หัวข้อ: หัวฉีดJมมีโบ กับไม่มีโบ มันต่างกันยังไงเหรอ เริ่มหัวข้อโดย: ทอม_อีเค ที่ 05 มิถุนายน 2012, 09:52:13 หัวฉีดJ ีโบกับไม่มีโบ มันต่างกันยังไง ใส่ตัวไหนดีกว่า ให้ผลแรงดันฉีดน้ำมันต่างกันไหม
หัวข้อ: Re: หัวฉีดJมมีโบ กับไม่มีโบ มันต่างกันยังไงเหรอ เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 05 มิถุนายน 2012, 10:41:51 หัวฉีดJ ีโบกับไม่มีโบ มันต่างกันยังไง ใส่ตัวไหนดีกว่า ให้ผลแรงดันฉีดน้ำมันต่างกันไหม รถน้าอย่าเพิ่งไปใส่มันจะดีกว่าน่ะครับ มันต้องทำแบบสุดๆอ่ะครับ ถึงใส่แล้วมีประโยชน์ ;) ;) ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: หัวฉีดJมมีโบ กับไม่มีโบ มันต่างกันยังไงเหรอ เริ่มหัวข้อโดย: ทอม_อีเค ที่ 05 มิถุนายน 2012, 10:51:48 รถน้าอย่าเพิ่งไปใส่มันจะดีกว่าน่ะครับ มันต้องทำแบบสุดๆอ่ะครับ ถึงใส่แล้วมีประโยชน์ ไม่ได้จะใส่นะ อยากรู้เอาไว้เป็นการศึกษา :-[;) ;) ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: หัวฉีดJมมีโบ กับไม่มีโบ มันต่างกันยังไงเหรอ เริ่มหัวข้อโดย: artoasis ที่ 05 มิถุนายน 2012, 11:49:50 หัวฉีดJ ีโบกับไม่มีโบ มันต่างกันยังไง ใส่ตัวไหนดีกว่า ให้ผลแรงดันฉีดน้ำมันต่างกันไหม หัวฉีด 1JVVTi ไม่โบ Top Feed 250cc@2.5 bar High Ohm 4รูฝอย หัวฉีด 1JVVTi โบ Top Feed 370cc@2.5 bar High Ohm 4รูฝอย (คนชอบเข้าใจกันว่าเป็น 2JVVTiโบ ซึ่งผิดนะครับ) ส่วนหัวฉีด 1JZ-GTE , 2JZ-GTE , 2JVVTi - GTE ใส่ Honda ไม่ได้เพราะเป็นแบบ Side Feed มันดีหมดครับ เพียงแค่ว่าต้องใช้ให้เหมาะสมกับเครื่องที่เราโมดิฟายว่า STEP ไหนครับ เปลี่ยนชนิดเชื้อเพลิงหรือไม่ ต้องการแรงม้าขนาดไหนเพื่อให้หัวฉีดรองรับการจ่ายที่พอเหมาะ อยากรู้ว่าต้องใช้หัวฉีดขนาดเท่าไหน ผมคำนวณให้ได้ครับ PM ถามได้ครับ ยินดีครับ หัวข้อ: Re: หัวฉีดJมมีโบ กับไม่มีโบ มันต่างกันยังไงเหรอ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 05 มิถุนายน 2012, 12:17:06 หัวฉีด 1JVVTi ไม่โบ Top Feed 250cc@2.5 bar High Ohm 4รูฝอย แจ่มเลย :)หัวฉีด 1JVVTi ไม่โบ Top Feed 370cc@2.5 bar High Ohm 4รูฝอย (คนชอบเข้าใจกันว่าเป็น 2JVVTiโบ ซึ่งผิดนะครับ) ส่วนหัวฉีด 1JZ-GTE , 2JZ-GTE , 2JVVTi - GTE ใส่ Honda ไม่ได้เพราะเป็นแบบ Side Feed มันดีหมดครับ เพียงแค่ว่าต้องใช้ให้เหมาะสมกับเครื่องที่เราโมดิฟายว่า STEP ไหนครับ เปลี่ยนชนิดเชื้อเพลิงหรือไม่ ต้องการแรงม้าขนาดไหนเพื่อให้หัวฉีดรองรับการจ่ายที่พอเหมาะ อยากรู้ว่าต้องใช้หัวฉีดขนาดเท่าไหน ผมคำนวณให้ได้ครับ PM ถามได้ครับ ยินดีครับ หัวฉีด 1JVVTi ไม่โบ Top Feed 250cc@2.5 bar High Ohm 4รูฝอย แค่ตัวนี้สเต็บต้นๆ เหลือแล้ว ของเดิมมัน 240 cc ฉีดแบบฉี่ หัวข้อ: Re: หัวฉีดJมมีโบ กับไม่มีโบ มันต่างกันยังไงเหรอ เริ่มหัวข้อโดย: artoasis ที่ 05 มิถุนายน 2012, 12:31:43 แจ่มเลย :) หัวฉีด 1JVVTi ไม่โบ Top Feed 250cc@2.5 bar High Ohm 4รูฝอย แค่ตัวนี้สเต็บต้นๆ เหลือแล้ว ของเดิมมัน 240 cc ฉีดแบบฉี่ พูดซะเห็นภาพเลยครับ จริงๆ เขาฉีดเป็นแบบ สเปรย์โดมครับ โดมรูปกรวย เพราะเป็นแบบหัวเข็ม แต่เวลาผ่านไปเลยเป็นฉี่ครับ หัวข้อ: Re: หัวฉีดJมมีโบ กับไม่มีโบ มันต่างกันยังไงเหรอ เริ่มหัวข้อโดย: ทอม_อีเค ที่ 06 มิถุนายน 2012, 07:49:40 หัวฉีด 1JVVTi ไม่โบ Top Feed 250cc@2.5 bar High Ohm 4รูฝอย นี่แหละครับที่รอคอย ขอบคุณมากครับ กระจ่างเลย :-* :-*หัวฉีด 1JVVTi โบ Top Feed 370cc@2.5 bar High Ohm 4รูฝอย (คนชอบเข้าใจกันว่าเป็น 2JVVTiโบ ซึ่งผิดนะครับ) ส่วนหัวฉีด 1JZ-GTE , 2JZ-GTE , 2JVVTi - GTE ใส่ Honda ไม่ได้เพราะเป็นแบบ Side Feed มันดีหมดครับ เพียงแค่ว่าต้องใช้ให้เหมาะสมกับเครื่องที่เราโมดิฟายว่า STEP ไหนครับ เปลี่ยนชนิดเชื้อเพลิงหรือไม่ ต้องการแรงม้าขนาดไหนเพื่อให้หัวฉีดรองรับการจ่ายที่พอเหมาะ อยากรู้ว่าต้องใช้หัวฉีดขนาดเท่าไหน ผมคำนวณให้ได้ครับ PM ถามได้ครับ ยินดีครับ หัวข้อ: Re: หัวฉีดJมมีโบ กับไม่มีโบ มันต่างกันยังไงเหรอ เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 06 มิถุนายน 2012, 13:00:14 ;) ขอแอบเข้ามาจำเปนความรู้คับ...สุดยอดเลย :-*
หัวข้อ: Re: หัวฉีดJมมีโบ กับไม่มีโบ มันต่างกันยังไงเหรอ เริ่มหัวข้อโดย: ทอม_อีเค ที่ 06 มิถุนายน 2012, 13:04:00 ;) ขอแอบเข้ามาจำเปนความรู้คับ...สุดยอดเลย :-* ;)หัวข้อ: Re: หัวฉีดJมมีโบ กับไม่มีโบ มันต่างกันยังไงเหรอ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 06 มิถุนายน 2012, 15:43:09 แล้วถ้าเครื่องเดิมๆ ใส่ หัวฉีด 1JVVTi ไม่โบ Top Feed 250cc@2.5 bar High Ohm 4รูฝอย แบบนี้จะดีไม๊ครับ ในกรณีที่สงสัยว่าหัวฉีดเดิมมันสกปรกหรือเริ่มตัน :-[ :-[
หัวข้อ: Re: หัวฉีดJมมีโบ กับไม่มีโบ มันต่างกันยังไงเหรอ เริ่มหัวข้อโดย: artoasis ที่ 06 มิถุนายน 2012, 16:44:28 แล้วถ้าเครื่องเดิมๆ ใส่ หัวฉีด 1JVVTi ไม่โบ Top Feed 250cc@2.5 bar High Ohm 4รูฝอย แบบนี้จะดีไม๊ครับ ในกรณีที่สงสัยว่าหัวฉีดเดิมมันสกปรกหรือเริ่มตัน :-[ :-[ ใส่ได้เลยครับ ซีซี ต่างกันนิดเดียว ไม่ต้องจูนครับ (แคมเดียวหลายคันก็ใช้อยู่ครับ ถ้าขาซิ่งนี่ไม่พลาด) เพียงแค่เปลี่ยนปลั๊กอย่างเดียวครับ จะตัดต่อหรือแทงขั้วปลั๊กอย่างเดียวก็ตามสบายครับ เครื่องเดิมก็ใส่ได้ครับ ยิ่งถ้าใส่กรองเปลือยก็จะพอดีเพราะอากาศเข้าเยอะ ก็แมทกับซีซีที่เพิ่มขึ้นพอดี แต่จะให้ดีก็ต้องจูนใหม่ครับเพื่อความเนียนทุกอนุ ขอเสริมเติมอีกอย่างครับ หัวฉีดที่มีลักษณะฉีดเป็นฝอยไม่ได้ช่วยให้เครื่องแรงขึ้นนะครับ หน้าที่หลักของมันคือชะล้างบ่าวาล์วให้สะอาดครับ ความแรงคือผลพลอยได้ หัวฉีดที่ทำมาเพื่อความแรงจะมีการฉีดแบบ V ครับ ทำมุมหลบบ่าวาล์วฉีดเข้าห้องเผาไหม้ไปเลยครับ (ไม่นับรวมหัวฉีดแบบฉีดเข้าห้องเผาไหม้โดยตรงนะ) หัวฉีดแบบ V จะพบได้ตามหัวฉีด GTR, EVO 1J-2J GTE ประมาณนี้ครับ หัวข้อ: Re: หัวฉีดJมมีโบ กับไม่มีโบ มันต่างกันยังไงเหรอ เริ่มหัวข้อโดย: ทอม_อีเค ที่ 06 มิถุนายน 2012, 16:54:44 ใส่ได้เลยครับ ซีซี ต่างกันนิดเดียว ไม่ต้องจูนครับ (แคมเดียวหลายคันก็ใช้อยู่ครับ ถ้าขาซิ่งนี่ไม่พลาด) แล้วหหัวฉีดแบบV มันใช้ได้กับรถพวกเราไหมครับเพียงแค่เปลี่ยนปลั๊กอย่างเดียวครับ จะตัดต่อหรือแทงขั้วปลั๊กอย่างเดียวก็ตามสบายครับ เครื่องเดิมก็ใส่ได้ครับ ยิ่งถ้าใส่กรองเปลือยก็จะพอดีเพราะอากาศเข้าเยอะ ก็แมทกับซีซีที่เพิ่มขึ้นพอดี แต่จะให้ดีก็ต้องจูนใหม่ครับเพื่อความเนียนทุกอนุ ขอเสริมเติมอีกอย่างครับ หัวฉีดที่มีลักษณะฉีดเป็นฝอยไม่ได้ช่วยให้เครื่องแรงขึ้นนะครับ หน้าที่หลักของมันคือชะล้างบ่าวาล์วให้สะอาดครับ ความแรงคือผลพลอยได้ หัวฉีดที่ทำมาเพื่อความแรงจะมีการฉีดแบบ V ครับ ทำมุมหลบบ่าวาล์วฉีดเข้าห้องเผาไหม้ไปเลยครับ (ไม่นับรวมหัวฉีดแบบฉีดเข้าห้องเผาไหม้โดยตรงนะ) หัวฉีดแบบ V จะพบได้ตามหัวฉีด GTR, EVO 1J-2J GTE ประมาณนี้ครับ หัวข้อ: Re: หัวฉีดJมมีโบ กับไม่มีโบ มันต่างกันยังไงเหรอ เริ่มหัวข้อโดย: artoasis ที่ 06 มิถุนายน 2012, 17:03:11 แล้วหหัวฉีดแบบV มันใช้ได้กับรถพวกเราไหมครับ ใช้ได้หมดล่ะครับ แต่แบบเราๆ ใช้แบบ Spray ดีกว่านะ เพราะเราเน้นใช้งานเป็นหลักครับ และ วาล์วเราก็ไม่ได้แพงแบบที่รถสปอร์ตเขาใส่กัน หัวข้อ: Re: หัวฉีดJมมีโบ กับไม่มีโบ มันต่างกันยังไงเหรอ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 06 มิถุนายน 2012, 19:55:17 ใส่ได้เลยครับ ซีซี ต่างกันนิดเดียว ไม่ต้องจูนครับ (แคมเดียวหลายคันก็ใช้อยู่ครับ ถ้าขาซิ่งนี่ไม่พลาด) อ้อครับ ;) ;) ;) หัวฝอยๆก็ทำให้เชื่อเพลิงผสมอากาศได้ง่ายขึ้นด้วยใช่ไม่ไม๊ครับเพียงแค่เปลี่ยนปลั๊กอย่างเดียวครับ จะตัดต่อหรือแทงขั้วปลั๊กอย่างเดียวก็ตามสบายครับ เครื่องเดิมก็ใส่ได้ครับ ยิ่งถ้าใส่กรองเปลือยก็จะพอดีเพราะอากาศเข้าเยอะ ก็แมทกับซีซีที่เพิ่มขึ้นพอดี แต่จะให้ดีก็ต้องจูนใหม่ครับเพื่อความเนียนทุกอนุ ขอเสริมเติมอีกอย่างครับ หัวฉีดที่มีลักษณะฉีดเป็นฝอยไม่ได้ช่วยให้เครื่องแรงขึ้นนะครับ หน้าที่หลักของมันคือชะล้างบ่าวาล์วให้สะอาดครับ ความแรงคือผลพลอยได้ หัวฉีดที่ทำมาเพื่อความแรงจะมีการฉีดแบบ V ครับ ทำมุมหลบบ่าวาล์วฉีดเข้าห้องเผาไหม้ไปเลยครับ (ไม่นับรวมหัวฉีดแบบฉีดเข้าห้องเผาไหม้โดยตรงนะ) หัวฉีดแบบ V จะพบได้ตามหัวฉีด GTR, EVO 1J-2J GTE ประมาณนี้ครับ หัวข้อ: Re: หัวฉีดJมมีโบ กับไม่มีโบ มันต่างกันยังไงเหรอ เริ่มหัวข้อโดย: artoasis ที่ 06 มิถุนายน 2012, 20:32:06 อ้อครับ ;) ;) ;) หัวฝอยๆก็ทำให้เชื่อเพลิงผสมอากาศได้ง่ายขึ้นด้วยใช่ไม่ไม๊ครับ หัวฉีดทุกแบบ ที่ปลายทางของการสเปรย์เป็นฝอยหมดอ่ะครับ แม้จะเป็นหัวฉีดแบบ V ที่กล่าวข้างต้น ต้นทางเป็นเส้นเพื่อหลบวาล์วพอเข้าห้องเผาไหม้ก็เป็นฝอยครับ แต่แบบที่เป็นฝอยตั้งแต่ต้นก็เพื่อชะล้างครับ วาล์วสะอาด อากาศก็เข้าเยอะ เผลอๆสเปรย์มากจนไปแย่งพื้นที่อากาศเข้าอีก เขาถึงออกแบบใหม่ให้เป็นแบบฉีดเข้าห้องโดยตรงครับเพื่อลดการสูญเสีย ทำให้ประหยัดน้ำมัน หัวฉีดฉีดน้ำมันเป็นฝอยทำให้เชื้อเพลิงผสมอากาศง่ายใช่ครับ แต่ต้องเกิดในห้องเผาไหม้ครับ แต่หัวฉีดทุกรุ่นทุกตัวก็เป็นฝอยที่ปลายสายหมดแหล่ะครับ เพียงแต่ว่าหัวฉีดจะตันหรือไม่ตันก็เท่านั้น ทำให้ฉีดเป็นเส้น สำหรับท่านที่ใช้แก๊ส หัวฉีดน้ำมันแบบสเปรย์ดีต่อท่านนะครับ ช่วยล้างคราบเขม่าบ่าวาล์วได้ครับ หัวข้อ: Re: หัวฉีดJมมีโบ กับไม่มีโบ มันต่างกันยังไงเหรอ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 06 มิถุนายน 2012, 20:35:50 หัวฉีดทุกแบบ ที่ปลายทางของการสเปรย์เป็นฝอยหมดอ่ะครับ แม้จะเป็นหัวฉีดแบบ V ที่กล่าวข้างต้น อ้อ เข้าใจแล้วครับ :) :) :)ต้นทางเป็นเส้นเพื่อหลบวาล์วพอเข้าห้องเผาไหม้ก็เป็นฝอยครับ แต่แบบที่เป็นฝอยตั้งแต่ต้นก็เพื่อชะล้างครับ วาล์วสะอาด อากาศก็เข้าเยอะ เผลอๆสเปรย์มากจนไปแย่งพื้นที่อากาศเข้าอีก เขาถึงออกแบบใหม่ให้เป็นแบบฉีดเข้าห้องโดยตรงครับเพื่อลดการสูญเสีย ทำให้ประหยัดน้ำมัน หัวฉีดฉีดน้ำมันเป็นฝอยทำให้เชื้อเพลิงผสมอากาศง่ายใช่ครับ แต่ต้องเกิดในห้องเผาไหม้ครับ แต่หัวฉีดทุกรุ่นทุกตัวก็เป็นฝอยที่ปลายสายหมดแหล่ะครับ เพียงแต่ว่าหัวฉีดจะตันหรือไม่ตันก็เท่านั้น ทำให้ฉีดเป็นเส้น สำหรับท่านที่ใช้แก๊ส หัวฉีดน้ำมันแบบสเปรย์ดีต่อท่านนะครับ ช่วยล้างคราบเขม่าบ่าวาล์วได้ครับ |