:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: ทอม_อีเค ที่ 05 มิถุนายน 2012, 09:52:13



หัวข้อ: หัวฉีดJมมีโบ กับไม่มีโบ มันต่างกันยังไงเหรอ
เริ่มหัวข้อโดย: ทอม_อีเค ที่ 05 มิถุนายน 2012, 09:52:13
 หัวฉีดJ ีโบกับไม่มีโบ มันต่างกันยังไง ใส่ตัวไหนดีกว่า ให้ผลแรงดันฉีดน้ำมันต่างกันไหม


หัวข้อ: Re: หัวฉีดJมมีโบ กับไม่มีโบ มันต่างกันยังไงเหรอ
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 05 มิถุนายน 2012, 10:41:51
หัวฉีดJ ีโบกับไม่มีโบ มันต่างกันยังไง ใส่ตัวไหนดีกว่า ให้ผลแรงดันฉีดน้ำมันต่างกันไหม
รถน้าอย่าเพิ่งไปใส่มันจะดีกว่าน่ะครับ  มันต้องทำแบบสุดๆอ่ะครับ  ถึงใส่แล้วมีประโยชน์ 
 ;) ;) ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: หัวฉีดJมมีโบ กับไม่มีโบ มันต่างกันยังไงเหรอ
เริ่มหัวข้อโดย: ทอม_อีเค ที่ 05 มิถุนายน 2012, 10:51:48
รถน้าอย่าเพิ่งไปใส่มันจะดีกว่าน่ะครับ  มันต้องทำแบบสุดๆอ่ะครับ  ถึงใส่แล้วมีประโยชน์  
 ;) ;) ;) ;) ;)
  ไม่ได้จะใส่นะ อยากรู้เอาไว้เป็นการศึกษา :-[


หัวข้อ: Re: หัวฉีดJมมีโบ กับไม่มีโบ มันต่างกันยังไงเหรอ
เริ่มหัวข้อโดย: artoasis ที่ 05 มิถุนายน 2012, 11:49:50
หัวฉีดJ ีโบกับไม่มีโบ มันต่างกันยังไง ใส่ตัวไหนดีกว่า ให้ผลแรงดันฉีดน้ำมันต่างกันไหม

หัวฉีด 1JVVTi ไม่โบ  Top Feed 250cc@2.5 bar High Ohm 4รูฝอย
หัวฉีด 1JVVTi โบ      Top Feed 370cc@2.5 bar High Ohm 4รูฝอย (คนชอบเข้าใจกันว่าเป็น 2JVVTiโบ ซึ่งผิดนะครับ)

ส่วนหัวฉีด 1JZ-GTE , 2JZ-GTE , 2JVVTi - GTE ใส่ Honda ไม่ได้เพราะเป็นแบบ Side Feed


มันดีหมดครับ เพียงแค่ว่าต้องใช้ให้เหมาะสมกับเครื่องที่เราโมดิฟายว่า STEP ไหนครับ เปลี่ยนชนิดเชื้อเพลิงหรือไม่
ต้องการแรงม้าขนาดไหนเพื่อให้หัวฉีดรองรับการจ่ายที่พอเหมาะ

อยากรู้ว่าต้องใช้หัวฉีดขนาดเท่าไหน ผมคำนวณให้ได้ครับ
PM ถามได้ครับ ยินดีครับ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดJมมีโบ กับไม่มีโบ มันต่างกันยังไงเหรอ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 05 มิถุนายน 2012, 12:17:06
หัวฉีด 1JVVTi ไม่โบ   Top Feed 250cc@2.5 bar High Ohm 4รูฝอย
หัวฉีด 1JVVTi ไม่โบ   Top Feed 370cc@2.5 bar High Ohm 4รูฝอย (คนชอบเข้าใจกันว่าเป็น 2JVVTiโบ ซึ่งผิดนะครับ)

ส่วนหัวฉีด 1JZ-GTE , 2JZ-GTE , 2JVVTi - GTE ใส่ Honda ไม่ได้เพราะเป็นแบบ Side Feed


มันดีหมดครับ เพียงแค่ว่าต้องใช้ให้เหมาะสมกับเครื่องที่เราโมดิฟายว่า STEP ไหนครับ เปลี่ยนชนิดเชื้อเพลิงหรือไม่
ต้องการแรงม้าขนาดไหนเพื่อให้หัวฉีดรองรับการจ่ายที่พอเหมาะ

อยากรู้ว่าต้องใช้หัวฉีดขนาดเท่าไหน ผมคำนวณให้ได้ครับ
PM ถามได้ครับ ยินดีครับ
แจ่มเลย :)

หัวฉีด 1JVVTi ไม่โบ   Top Feed 250cc@2.5 bar High Ohm 4รูฝอย
แค่ตัวนี้สเต็บต้นๆ เหลือแล้ว ของเดิมมัน 240 cc   ฉีดแบบฉี่


หัวข้อ: Re: หัวฉีดJมมีโบ กับไม่มีโบ มันต่างกันยังไงเหรอ
เริ่มหัวข้อโดย: artoasis ที่ 05 มิถุนายน 2012, 12:31:43
แจ่มเลย :)

หัวฉีด 1JVVTi ไม่โบ   Top Feed 250cc@2.5 bar High Ohm 4รูฝอย
แค่ตัวนี้สเต็บต้นๆ เหลือแล้ว ของเดิมมัน 240 cc   ฉีดแบบฉี่

พูดซะเห็นภาพเลยครับ

จริงๆ เขาฉีดเป็นแบบ สเปรย์โดมครับ โดมรูปกรวย เพราะเป็นแบบหัวเข็ม แต่เวลาผ่านไปเลยเป็นฉี่ครับ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดJมมีโบ กับไม่มีโบ มันต่างกันยังไงเหรอ
เริ่มหัวข้อโดย: ทอม_อีเค ที่ 06 มิถุนายน 2012, 07:49:40
หัวฉีด 1JVVTi ไม่โบ  Top Feed 250cc@2.5 bar High Ohm 4รูฝอย
หัวฉีด 1JVVTi โบ      Top Feed 370cc@2.5 bar High Ohm 4รูฝอย (คนชอบเข้าใจกันว่าเป็น 2JVVTiโบ ซึ่งผิดนะครับ)

ส่วนหัวฉีด 1JZ-GTE , 2JZ-GTE , 2JVVTi - GTE ใส่ Honda ไม่ได้เพราะเป็นแบบ Side Feed


มันดีหมดครับ เพียงแค่ว่าต้องใช้ให้เหมาะสมกับเครื่องที่เราโมดิฟายว่า STEP ไหนครับ เปลี่ยนชนิดเชื้อเพลิงหรือไม่
ต้องการแรงม้าขนาดไหนเพื่อให้หัวฉีดรองรับการจ่ายที่พอเหมาะ

อยากรู้ว่าต้องใช้หัวฉีดขนาดเท่าไหน ผมคำนวณให้ได้ครับ
PM ถามได้ครับ ยินดีครับ
นี่แหละครับที่รอคอย ขอบคุณมากครับ กระจ่างเลย  :-* :-*


หัวข้อ: Re: หัวฉีดJมมีโบ กับไม่มีโบ มันต่างกันยังไงเหรอ
เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 06 มิถุนายน 2012, 13:00:14
 ;) ขอแอบเข้ามาจำเปนความรู้คับ...สุดยอดเลย :-*


หัวข้อ: Re: หัวฉีดJมมีโบ กับไม่มีโบ มันต่างกันยังไงเหรอ
เริ่มหัวข้อโดย: ทอม_อีเค ที่ 06 มิถุนายน 2012, 13:04:00
;) ขอแอบเข้ามาจำเปนความรู้คับ...สุดยอดเลย :-*
  ;)


หัวข้อ: Re: หัวฉีดJมมีโบ กับไม่มีโบ มันต่างกันยังไงเหรอ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 06 มิถุนายน 2012, 15:43:09
แล้วถ้าเครื่องเดิมๆ ใส่ หัวฉีด 1JVVTi ไม่โบ  Top Feed 250cc@2.5 bar High Ohm 4รูฝอย แบบนี้จะดีไม๊ครับ ในกรณีที่สงสัยว่าหัวฉีดเดิมมันสกปรกหรือเริ่มตัน  :-[ :-[


หัวข้อ: Re: หัวฉีดJมมีโบ กับไม่มีโบ มันต่างกันยังไงเหรอ
เริ่มหัวข้อโดย: artoasis ที่ 06 มิถุนายน 2012, 16:44:28
แล้วถ้าเครื่องเดิมๆ ใส่ หัวฉีด 1JVVTi ไม่โบ  Top Feed 250cc@2.5 bar High Ohm 4รูฝอย แบบนี้จะดีไม๊ครับ ในกรณีที่สงสัยว่าหัวฉีดเดิมมันสกปรกหรือเริ่มตัน  :-[ :-[

ใส่ได้เลยครับ ซีซี ต่างกันนิดเดียว ไม่ต้องจูนครับ (แคมเดียวหลายคันก็ใช้อยู่ครับ ถ้าขาซิ่งนี่ไม่พลาด)
เพียงแค่เปลี่ยนปลั๊กอย่างเดียวครับ จะตัดต่อหรือแทงขั้วปลั๊กอย่างเดียวก็ตามสบายครับ

เครื่องเดิมก็ใส่ได้ครับ  ยิ่งถ้าใส่กรองเปลือยก็จะพอดีเพราะอากาศเข้าเยอะ ก็แมทกับซีซีที่เพิ่มขึ้นพอดี

แต่จะให้ดีก็ต้องจูนใหม่ครับเพื่อความเนียนทุกอนุ


ขอเสริมเติมอีกอย่างครับ หัวฉีดที่มีลักษณะฉีดเป็นฝอยไม่ได้ช่วยให้เครื่องแรงขึ้นนะครับ หน้าที่หลักของมันคือชะล้างบ่าวาล์วให้สะอาดครับ ความแรงคือผลพลอยได้ หัวฉีดที่ทำมาเพื่อความแรงจะมีการฉีดแบบ V ครับ ทำมุมหลบบ่าวาล์วฉีดเข้าห้องเผาไหม้ไปเลยครับ (ไม่นับรวมหัวฉีดแบบฉีดเข้าห้องเผาไหม้โดยตรงนะ) หัวฉีดแบบ V จะพบได้ตามหัวฉีด GTR, EVO 1J-2J GTE ประมาณนี้ครับ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดJมมีโบ กับไม่มีโบ มันต่างกันยังไงเหรอ
เริ่มหัวข้อโดย: ทอม_อีเค ที่ 06 มิถุนายน 2012, 16:54:44
ใส่ได้เลยครับ ซีซี ต่างกันนิดเดียว ไม่ต้องจูนครับ (แคมเดียวหลายคันก็ใช้อยู่ครับ ถ้าขาซิ่งนี่ไม่พลาด)
เพียงแค่เปลี่ยนปลั๊กอย่างเดียวครับ จะตัดต่อหรือแทงขั้วปลั๊กอย่างเดียวก็ตามสบายครับ

เครื่องเดิมก็ใส่ได้ครับ  ยิ่งถ้าใส่กรองเปลือยก็จะพอดีเพราะอากาศเข้าเยอะ ก็แมทกับซีซีที่เพิ่มขึ้นพอดี

แต่จะให้ดีก็ต้องจูนใหม่ครับเพื่อความเนียนทุกอนุ


ขอเสริมเติมอีกอย่างครับ หัวฉีดที่มีลักษณะฉีดเป็นฝอยไม่ได้ช่วยให้เครื่องแรงขึ้นนะครับ หน้าที่หลักของมันคือชะล้างบ่าวาล์วให้สะอาดครับ ความแรงคือผลพลอยได้ หัวฉีดที่ทำมาเพื่อความแรงจะมีการฉีดแบบ V ครับ ทำมุมหลบบ่าวาล์วฉีดเข้าห้องเผาไหม้ไปเลยครับ (ไม่นับรวมหัวฉีดแบบฉีดเข้าห้องเผาไหม้โดยตรงนะ) หัวฉีดแบบ V จะพบได้ตามหัวฉีด GTR, EVO 1J-2J GTE ประมาณนี้ครับ
แล้วหหัวฉีดแบบV มันใช้ได้กับรถพวกเราไหมครับ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดJมมีโบ กับไม่มีโบ มันต่างกันยังไงเหรอ
เริ่มหัวข้อโดย: artoasis ที่ 06 มิถุนายน 2012, 17:03:11
แล้วหหัวฉีดแบบV มันใช้ได้กับรถพวกเราไหมครับ

ใช้ได้หมดล่ะครับ
แต่แบบเราๆ ใช้แบบ Spray ดีกว่านะ เพราะเราเน้นใช้งานเป็นหลักครับ และ วาล์วเราก็ไม่ได้แพงแบบที่รถสปอร์ตเขาใส่กัน


หัวข้อ: Re: หัวฉีดJมมีโบ กับไม่มีโบ มันต่างกันยังไงเหรอ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 06 มิถุนายน 2012, 19:55:17
ใส่ได้เลยครับ ซีซี ต่างกันนิดเดียว ไม่ต้องจูนครับ (แคมเดียวหลายคันก็ใช้อยู่ครับ ถ้าขาซิ่งนี่ไม่พลาด)
เพียงแค่เปลี่ยนปลั๊กอย่างเดียวครับ จะตัดต่อหรือแทงขั้วปลั๊กอย่างเดียวก็ตามสบายครับ

เครื่องเดิมก็ใส่ได้ครับ  ยิ่งถ้าใส่กรองเปลือยก็จะพอดีเพราะอากาศเข้าเยอะ ก็แมทกับซีซีที่เพิ่มขึ้นพอดี

แต่จะให้ดีก็ต้องจูนใหม่ครับเพื่อความเนียนทุกอนุ


ขอเสริมเติมอีกอย่างครับ หัวฉีดที่มีลักษณะฉีดเป็นฝอยไม่ได้ช่วยให้เครื่องแรงขึ้นนะครับ หน้าที่หลักของมันคือชะล้างบ่าวาล์วให้สะอาดครับ ความแรงคือผลพลอยได้ หัวฉีดที่ทำมาเพื่อความแรงจะมีการฉีดแบบ V ครับ ทำมุมหลบบ่าวาล์วฉีดเข้าห้องเผาไหม้ไปเลยครับ (ไม่นับรวมหัวฉีดแบบฉีดเข้าห้องเผาไหม้โดยตรงนะ) หัวฉีดแบบ V จะพบได้ตามหัวฉีด GTR, EVO 1J-2J GTE ประมาณนี้ครับ
อ้อครับ ;) ;) ;)  หัวฝอยๆก็ทำให้เชื่อเพลิงผสมอากาศได้ง่ายขึ้นด้วยใช่ไม่ไม๊ครับ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดJมมีโบ กับไม่มีโบ มันต่างกันยังไงเหรอ
เริ่มหัวข้อโดย: artoasis ที่ 06 มิถุนายน 2012, 20:32:06
อ้อครับ ;) ;) ;)  หัวฝอยๆก็ทำให้เชื่อเพลิงผสมอากาศได้ง่ายขึ้นด้วยใช่ไม่ไม๊ครับ

หัวฉีดทุกแบบ ที่ปลายทางของการสเปรย์เป็นฝอยหมดอ่ะครับ แม้จะเป็นหัวฉีดแบบ V ที่กล่าวข้างต้น
ต้นทางเป็นเส้นเพื่อหลบวาล์วพอเข้าห้องเผาไหม้ก็เป็นฝอยครับ

แต่แบบที่เป็นฝอยตั้งแต่ต้นก็เพื่อชะล้างครับ วาล์วสะอาด อากาศก็เข้าเยอะ
เผลอๆสเปรย์มากจนไปแย่งพื้นที่อากาศเข้าอีก
เขาถึงออกแบบใหม่ให้เป็นแบบฉีดเข้าห้องโดยตรงครับเพื่อลดการสูญเสีย ทำให้ประหยัดน้ำมัน

หัวฉีดฉีดน้ำมันเป็นฝอยทำให้เชื้อเพลิงผสมอากาศง่ายใช่ครับ แต่ต้องเกิดในห้องเผาไหม้ครับ แต่หัวฉีดทุกรุ่นทุกตัวก็เป็นฝอยที่ปลายสายหมดแหล่ะครับ เพียงแต่ว่าหัวฉีดจะตันหรือไม่ตันก็เท่านั้น ทำให้ฉีดเป็นเส้น


สำหรับท่านที่ใช้แก๊ส หัวฉีดน้ำมันแบบสเปรย์ดีต่อท่านนะครับ ช่วยล้างคราบเขม่าบ่าวาล์วได้ครับ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดJมมีโบ กับไม่มีโบ มันต่างกันยังไงเหรอ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 06 มิถุนายน 2012, 20:35:50
หัวฉีดทุกแบบ ที่ปลายทางของการสเปรย์เป็นฝอยหมดอ่ะครับ แม้จะเป็นหัวฉีดแบบ V ที่กล่าวข้างต้น
ต้นทางเป็นเส้นเพื่อหลบวาล์วพอเข้าห้องเผาไหม้ก็เป็นฝอยครับ

แต่แบบที่เป็นฝอยตั้งแต่ต้นก็เพื่อชะล้างครับ วาล์วสะอาด อากาศก็เข้าเยอะ
เผลอๆสเปรย์มากจนไปแย่งพื้นที่อากาศเข้าอีก
เขาถึงออกแบบใหม่ให้เป็นแบบฉีดเข้าห้องโดยตรงครับเพื่อลดการสูญเสีย ทำให้ประหยัดน้ำมัน

หัวฉีดฉีดน้ำมันเป็นฝอยทำให้เชื้อเพลิงผสมอากาศง่ายใช่ครับ แต่ต้องเกิดในห้องเผาไหม้ครับ แต่หัวฉีดทุกรุ่นทุกตัวก็เป็นฝอยที่ปลายสายหมดแหล่ะครับ เพียงแต่ว่าหัวฉีดจะตันหรือไม่ตันก็เท่านั้น ทำให้ฉีดเป็นเส้น


สำหรับท่านที่ใช้แก๊ส หัวฉีดน้ำมันแบบสเปรย์ดีต่อท่านนะครับ ช่วยล้างคราบเขม่าบ่าวาล์วได้ครับ
อ้อ เข้าใจแล้วครับ :) :) :)