|
|
vsmobile
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2006, 16:28:33 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
natty
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2006, 11:48:38 » |
|
ผมติดมาแล้วอัตราเร่งดี (น้องๆน้ำมัน) ค่าใช้จ่ายลดลงครึ่งหนึ่ง ไม่มีปัญหาใด อันนี้ขึ้นอยู่กับร้านที่ติดนะครับ ว่าฝีมือ ประสบการณ์ ของผมโชคดีที่ไม่มีปัญหา พอใจมากรู้อย่างนี้ติดตั้งแต่น้ำมันลิตรละ15-16 แล้ว เพื่อนๆ สนใจไปศึกษาที่ www.gasthai.com ก่อน civic ตัวใหม่เค๊าก็ติด LPG แล้วแต่เป็นระบบหัวฉีด(แพงหน่อย) ส่วนรถผม 1.6 หัวฉีด ปี95 ติดแบบ fix mixer ถัง 55 ลิตร มัลติวาล์ว มี Auto switch เปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊สของ Autronic และหม้อต้มของ Autronic จากอิตาลี ค่าติดตั้ง 17000 LPG นะ ผมใช้แล้วประทับใจมาก ขอบอกเพื่อน ๆ ไว้เลือกร้านดีๆนะ ทุกวันนี้เงินเหลือจากเดิม 2000/เดือน โชคดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 902
I love my CIVIC.
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2006, 22:30:27 » |
|
หลังจากศึกษาอยู่นานพอสมควร ไม่ว่าจากในเวป จากปากคนที่ใช้ คนรู้จัก หรืออู่ต่างๆนาๆ ประกอบกับน้ำมัน30บาท แล้วทนไม่ไหว เห็นว่าสมควรแก่เวลาสักที ก็เลยไปติด รถผมเป็น Honda Civic Dimension Year 2003 VTEC Auto วิ่งไปแล้ว 40,000 กว่าโล ระบบนี้ใช้ติด เลือกเป็น ระบบดูดธรรมดา หรือที่เขาเรียกว่า Mixer หรือ Fix Mixer ทำไมถึงเลือกระบบนี้ ทำไมไม่ติดหัวฉีด ครับ อย่างแรก ก็คงต้องเป็นเรื่องงบประมาณ (อันนี้ไม่ได้ออกเอง ที่บ้านออก แต่ก็ให้งบไม่เยอะ และไม่ยากที่จะลงทุนมากจนเกินไป ก็เลือกระบบนี้) อย่างที่สอง เรื่องการคุ้มทุน การติดระบบดูด จะคุ้มทุนเร็วกว่าระบบหัวฉีด (แต่ถ้ามีงบมากหน่อยก็ไม่ว่ากัน) อย่างที่สาม ใกล้บ้าน การติดแก็สอันนี้สำคัญ ถ้าเราติดไกล เวลามีปัญหา ต้องมาขับไปให้เขาแก้ เช่น เบาดับบ้าง กินแก็สบ้าง รั่วบ้าง จูนให้วิ่งบ้าง (ถ้าจูนเป็นก็ไม่มีปัญหา) ถ้าไกลจนเกินไปก็ไม่คุ้ม ครับ มาดูกันว่าราคากับอุปกรณ์กับราคาเป็นยังไงบ้าง ของผมนี้ติดไปทั้งหมด 15,500 บาท พร้อมแก็สให้ฟรีอีกหนึ่งถัง (ราคาอันนี้ไม่ตายตัว อาจจะมีขึ้นหรือลงกว่านี้ ราคานี้ไม่สามารถเอามาวัดกันได้ว่าแพงหรือไม่ครับ อยู่ที่ความพอใจและผลงานจากอู่ซะมากกว่า) อุปกรณ์ก็คงมีหม้อต้มพร้อมอุปกรณ์ต่างๆเช่นสายไฟ Switchสับน้ำมันเป็นแก็ส(อันนี้เป็นManual) ข้อต่อ และท่อต่างๆ หัวเติมแก็ส ถังแก็ส(ขนาด58ลิตร ของSiam Gas ครับ) เห็นที่เติมแก็สหรือเปล่าครับ อยู่นี่ไง หลังจากครั้งแรกติดเสร็จก็ลองวิ่งดูเลย ปรากฎว่าStartยากมาก เนื่องจากมันยังไม่ชิน ก็เลยไปถามที่อู่ เขาให้ Start น้ำมันก่อนแล้วเร่งเครื่องเกิน 2000 รอบแล้วสับเป็นแก็ส ก็ยังStartยาก(ทั้งๆที่เป็นน้ำมัน และอาจจะเป็นเพราะว่าเครื่องเย็นด้วย) ปรากฎว่าใช้เวลานานมากว่าจะติด หลังจากนั้นลองวิ่ง ปรากฎว่าครั้งแรกที่วิ่ง ต่างจากน้ำมันมากครับ ทั้งอืดและหนืบ(เรื่องหนืบ อาจจะเกิดจากล้อใหญ่ด้วยครับ) ลองวิงขึ้นสะพาน ปรากฎว่าแรงไม่ค่อยดี อืด และความเร็วอันที่100 ก็วิ่งไม่ได้แล้ว อีกเรื่องไฟEngineมันโชว์ครับ (อันนี้ผมพูดจริงๆนะ ถ้าเกิดไม่คิดว่าให้มันโชว์จะดีกว่า เพราะอะไร เพราะว่าไฟเอ็นจิ่นดัวนี้มันจะเป็นตัวเช็คว่าเครื่องเรามีการทำงานผิดปกติหรือไม่ กล่องมันทำงานดีหรือไม่ เราใช้แก็สมันก็ต้องโชว์เป็นธรรมดาเพราะว่ามันผิดระบบของมันที่มาจากที่ผลิดจากการทำงาน (แต่อาจจะใส่กล่องหลอกกล่องEngineไม่ให้มันโชว์ได้ ก็แล้วแต่ครับ) ของผมคงต้องลองไปอีกสักพักนึง (เวลากลับไปใช้น้ำมัน ไฟEngineมันไม่โชว์ครับ แสดงว่าเครื่องยังปกติ) กลิ่นแก็สในห้องโดยสาร ไม่มีเลยครับ ให้ใครๆนั่งก็บอกว่าไม่มีกลิ่นครับ ลองวิ่งเสร็จ มันก็เย็นแล้ว วันรุ่งขี้นเอารถไปให้อู่จูน ปรากฎว่าเรื่องการStartยังยากเหมือนเดิมแต่ดีขึ้นกว่าเดิม(และสังเกตว่าทุกครั้งที่เครื่องเย็นจะStartยาก ซึ่งก่อนติดแก็ส ไม่เคยเป็นแบบนี้) ผมก็ใช้Startน้ำมันและสับไปเป็นแก็สเหมือนครั้งแรก ก็ใช้ได้ไม่มีปัญหา ขึ้นบนทางด่วนลองวิ่งดู ปรากฎว่าตีนต้นดีขึ้น(ถึงแม้ว่าจะเทียบน้ำมันไม่ได้ แต่ก็ดีว่าครั้งแรก) คราวนี้เรื่องความเร็วที่ได้ตอนแรกว่าอั้นอยู่ที่ 100 km/hr หลังจากนั้นจูนครั้งที่สอง ก็วิ่งได้ 120 km/hr อยากจะลองว่าวิ่งได้มากกว่านี้หรือไม่ แต่ปรากฎว่าวันนี้รถบนทางด่วนเยอะมาก เลยยังไม่ได้ลองมากกว่านี้ แต่คงต้องลองดูทางยาวๆว่าได้มากกว่านี้หรือไม่ แต่คิดว่าถ้าได้ลองยาวๆอีกนิดคงรู้ว่าต้องจูนอีกหรือไม่ คิดว่าไม่เกินอีกสักครั้งสองครั้งคงไม่มีปัญหาแล้ว บางคนคิดว่าติดแล้วไม่ต้องมีจูนไม่ต้องปรับ แต่จริงๆไม่ใช้ ต้องมาให้เขาตั้งอย่างน้อยๆสองถึงสามครั้ง (ถ้าเป็นหัวฉีดหรือระบบที่มีคอมฯตั้งได้ คงไม่มีปัญหา แต่ผมต้องใช้จูนมือ) เคยมีคำถามที่ว่า กลัวหรือไม่ติดแก็สจะเกิดการระเบิด ครับ ถ้ามันระเบิดกันง่ายๆ ก็คงตายกันทั่วบ้านทั่วเมืองแล้วครับ เพราะว่ารถส่วนใหญ่ที่ติดก่อนหน้าที่เป็นแท็กซี่ วิ่งกันเกลือนไปเลย ตอนแรกก็คิดกลัวเหมือนกัน แต่ลองมาศึกษาดู และดูจากข้อต่อหรือวาวล์ต่างๆ เยอะมากนะครับ ไม่ใช่ง่ายๆที่จะรั่วได้ แต่สาเหตุที่รั่วก็อาจจะมีได้ครับ เช่นเกิดจากการประกอบ การเสื่อมของอุปกรณ์(ในกรณีที่ใช้นาน) ประกอบกับเกิดการชน หรือระบบไฟในรถเกิดรั่ว ซึ่งเป็นไปได้เมื่อใช้ไปนานๆ ก็ทำให้ประกายไฟในรถวิ่งไปที่แก็สที่รั่วอยู่ทำให้เกิดได้ และในกรณีที่ชนแล้วระเบิด คงต้องแรงมากๆไม่งั้นชนเบาๆธรรมดา ไม่น่าที่จะระเบิดได้ ครบทั้งหมดของข้อมูลนี้ได้มาจากประสบการณ์ของผมเท่านั้น การติดอาจจะต้องศึกษาดูในหลายๆเรื่อง ที่สำคัญ พร้อมเมื่อไรติดเมื่อนั้นเป็นดีที่สุด สำหรับการใช้งานเป็นยังไงบ้างหรือว่ามีการเพิ่มเติมอะไร ไว้ผมจะมาUpให้เพิ่มเติมอีกที ที่เหลือคงต้องดูจากเพื่อนๆคงอื่นๆที่มาแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องการติดแก็ส ว่าเขาติดไปแล้วเป็นไงกันครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 สิงหาคม 2006, 22:33:44 โดย anodite_studbar »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Madam-Mam
Gold Member
จอมยุทธ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 388
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2006, 13:43:36 » |
|
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดี ๆ พร้อมภาพ ปรากรอบ นะกั๊บ ....!!!
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
เอ
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2006, 17:02:36 » |
|
หลังจากศึกษาอยู่นานพอสมควร ไม่ว่าจากในเวป จากปากคนที่ใช้ คนรู้จัก หรืออู่ต่างๆนาๆ ประกอบกับน้ำมัน30บาท แล้วทนไม่ไหว เห็นว่าสมควรแก่เวลาสักที ก็เลยไปติด รถผมเป็น Honda Civic Dimension Year 2003 VTEC Auto วิ่งไปแล้ว 40,000 กว่าโล ระบบนี้ใช้ติด เลือกเป็น ระบบดูดธรรมดา หรือที่เขาเรียกว่า Mixer หรือ Fix Mixer ทำไมถึงเลือกระบบนี้ ทำไมไม่ติดหัวฉีด ครับ อย่างแรก ก็คงต้องเป็นเรื่องงบประมาณ (อันนี้ไม่ได้ออกเอง ที่บ้านออก แต่ก็ให้งบไม่เยอะ และไม่ยากที่จะลงทุนมากจนเกินไป ก็เลือกระบบนี้) อย่างที่สอง เรื่องการคุ้มทุน การติดระบบดูด จะคุ้มทุนเร็วกว่าระบบหัวฉีด (แต่ถ้ามีงบมากหน่อยก็ไม่ว่ากัน) อย่างที่สาม ใกล้บ้าน การติดแก็สอันนี้สำคัญ ถ้าเราติดไกล เวลามีปัญหา ต้องมาขับไปให้เขาแก้ เช่น เบาดับบ้าง กินแก็สบ้าง รั่วบ้าง จูนให้วิ่งบ้าง (ถ้าจูนเป็นก็ไม่มีปัญหา) ถ้าไกลจนเกินไปก็ไม่คุ้ม ครับ มาดูกันว่าราคากับอุปกรณ์กับราคาเป็นยังไงบ้าง ของผมนี้ติดไปทั้งหมด 15,500 บาท พร้อมแก็สให้ฟรีอีกหนึ่งถัง (ราคาอันนี้ไม่ตายตัว อาจจะมีขึ้นหรือลงกว่านี้ ราคานี้ไม่สามารถเอามาวัดกันได้ว่าแพงหรือไม่ครับ อยู่ที่ความพอใจและผลงานจากอู่ซะมากกว่า) อุปกรณ์ก็คงมีหม้อต้มพร้อมอุปกรณ์ต่างๆเช่นสายไฟ Switchสับน้ำมันเป็นแก็ส(อันนี้เป็นManual) ข้อต่อ และท่อต่างๆ หัวเติมแก็ส ถังแก็ส(ขนาด58ลิตร ของSiam Gas ครับ) เห็นที่เติมแก็สหรือเปล่าครับ อยู่นี่ไง หลังจากครั้งแรกติดเสร็จก็ลองวิ่งดูเลย ปรากฎว่าStartยากมาก เนื่องจากมันยังไม่ชิน ก็เลยไปถามที่อู่ เขาให้ Start น้ำมันก่อนแล้วเร่งเครื่องเกิน 2000 รอบแล้วสับเป็นแก็ส ก็ยังStartยาก(ทั้งๆที่เป็นน้ำมัน และอาจจะเป็นเพราะว่าเครื่องเย็นด้วย) ปรากฎว่าใช้เวลานานมากว่าจะติด หลังจากนั้นลองวิ่ง ปรากฎว่าครั้งแรกที่วิ่ง ต่างจากน้ำมันมากครับ ทั้งอืดและหนืบ(เรื่องหนืบ อาจจะเกิดจากล้อใหญ่ด้วยครับ) ลองวิงขึ้นสะพาน ปรากฎว่าแรงไม่ค่อยดี อืด และความเร็วอันที่100 ก็วิ่งไม่ได้แล้ว อีกเรื่องไฟEngineมันโชว์ครับ (อันนี้ผมพูดจริงๆนะ ถ้าเกิดไม่คิดว่าให้มันโชว์จะดีกว่า เพราะอะไร เพราะว่าไฟเอ็นจิ่นดัวนี้มันจะเป็นตัวเช็คว่าเครื่องเรามีการทำงานผิดปกติหรือไม่ กล่องมันทำงานดีหรือไม่ เราใช้แก็สมันก็ต้องโชว์เป็นธรรมดาเพราะว่ามันผิดระบบของมันที่มาจากที่ผลิดจากการทำงาน (แต่อาจจะใส่กล่องหลอกกล่องEngineไม่ให้มันโชว์ได้ ก็แล้วแต่ครับ) ของผมคงต้องลองไปอีกสักพักนึง (เวลากลับไปใช้น้ำมัน ไฟEngineมันไม่โชว์ครับ แสดงว่าเครื่องยังปกติ) กลิ่นแก็สในห้องโดยสาร ไม่มีเลยครับ ให้ใครๆนั่งก็บอกว่าไม่มีกลิ่นครับ ลองวิ่งเสร็จ มันก็เย็นแล้ว วันรุ่งขี้นเอารถไปให้อู่จูน ปรากฎว่าเรื่องการStartยังยากเหมือนเดิมแต่ดีขึ้นกว่าเดิม(และสังเกตว่าทุกครั้งที่เครื่องเย็นจะStartยาก ซึ่งก่อนติดแก็ส ไม่เคยเป็นแบบนี้) ผมก็ใช้Startน้ำมันและสับไปเป็นแก็สเหมือนครั้งแรก ก็ใช้ได้ไม่มีปัญหา ขึ้นบนทางด่วนลองวิ่งดู ปรากฎว่าตีนต้นดีขึ้น(ถึงแม้ว่าจะเทียบน้ำมันไม่ได้ แต่ก็ดีว่าครั้งแรก) คราวนี้เรื่องความเร็วที่ได้ตอนแรกว่าอั้นอยู่ที่ 100 km/hr หลังจากนั้นจูนครั้งที่สอง ก็วิ่งได้ 120 km/hr อยากจะลองว่าวิ่งได้มากกว่านี้หรือไม่ แต่ปรากฎว่าวันนี้รถบนทางด่วนเยอะมาก เลยยังไม่ได้ลองมากกว่านี้ แต่คงต้องลองดูทางยาวๆว่าได้มากกว่านี้หรือไม่ แต่คิดว่าถ้าได้ลองยาวๆอีกนิดคงรู้ว่าต้องจูนอีกหรือไม่ คิดว่าไม่เกินอีกสักครั้งสองครั้งคงไม่มีปัญหาแล้ว บางคนคิดว่าติดแล้วไม่ต้องมีจูนไม่ต้องปรับ แต่จริงๆไม่ใช้ ต้องมาให้เขาตั้งอย่างน้อยๆสองถึงสามครั้ง (ถ้าเป็นหัวฉีดหรือระบบที่มีคอมฯตั้งได้ คงไม่มีปัญหา แต่ผมต้องใช้จูนมือ) เคยมีคำถามที่ว่า กลัวหรือไม่ติดแก็สจะเกิดการระเบิด ครับ ถ้ามันระเบิดกันง่ายๆ ก็คงตายกันทั่วบ้านทั่วเมืองแล้วครับ เพราะว่ารถส่วนใหญ่ที่ติดก่อนหน้าที่เป็นแท็กซี่ วิ่งกันเกลือนไปเลย ตอนแรกก็คิดกลัวเหมือนกัน แต่ลองมาศึกษาดู และดูจากข้อต่อหรือวาวล์ต่างๆ เยอะมากนะครับ ไม่ใช่ง่ายๆที่จะรั่วได้ แต่สาเหตุที่รั่วก็อาจจะมีได้ครับ เช่นเกิดจากการประกอบ การเสื่อมของอุปกรณ์(ในกรณีที่ใช้นาน) ประกอบกับเกิดการชน หรือระบบไฟในรถเกิดรั่ว ซึ่งเป็นไปได้เมื่อใช้ไปนานๆ ก็ทำให้ประกายไฟในรถวิ่งไปที่แก็สที่รั่วอยู่ทำให้เกิดได้ และในกรณีที่ชนแล้วระเบิด คงต้องแรงมากๆไม่งั้นชนเบาๆธรรมดา ไม่น่าที่จะระเบิดได้ ครบทั้งหมดของข้อมูลนี้ได้มาจากประสบการณ์ของผมเท่านั้น การติดอาจจะต้องศึกษาดูในหลายๆเรื่อง ที่สำคัญ พร้อมเมื่อไรติดเมื่อนั้นเป็นดีที่สุด สำหรับการใช้งานเป็นยังไงบ้างหรือว่ามีการเพิ่มเติมอะไร ไว้ผมจะมาUpให้เพิ่มเติมอีกที ที่เหลือคงต้องดูจากเพื่อนๆคงอื่นๆที่มาแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องการติดแก็ส ว่าเขาติดไปแล้วเป็นไงกันครับ ไปติดร้านไหนมาครับ....เมลล์มาบอกหน่อยสิ..ง comblizzer@hotmail.com ขอบคุณมากๆครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
keng6233
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2006, 09:53:45 » |
|
รถผม civic 2004 1.7 vtec ครับ ผมติดแก๊สมาหลายเดือนแล้ว ใช้ไม่มีปัญหาครับ การวิ่งใช้งานจะอืด หรือไม่ อยู่ที่การจูนครับ ถ้าจะให้วิ่งดีก็จูนปล่อยแก๊สให้มาก แต่ถ้าต้องการประหยัดก็ปล่อยแก๊สน้อย ก็จะประหยัดแก๊ส ของผมเฉลี่ยในเมืองตกกิโลละ 1.10 บาทครับผมวิ่งแถวสาทร ปิ่นเกล้า เพชรเกษม ถ้านอกเมืองก็ไม่ถึงบาทครับ เรื่องไฟเครื่อง รถผมไม่โชว์ครับ สามารถทำได้ เห็นช่างที่ติดให้รถผมเค้าใช้ต่อสายไฟยังไงม่ายรู้ครับ แต่ของผมจะเปลี่ยนเป็นแก๊สที่รอบประมาณ 3,700 รอบครับ ก็ใช้วิธีเหยียบคันเร่งก่อบออกรถ หรือไม่ก็ออกตัวแล้วเร่งเครื่องแรงหน่อยก็ได้ เรื่องไฟโชว์สามารถแก้ได้ครับลองปรึกษาช่างดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
pop99
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2006, 14:17:19 » |
|
เพิ่งติดมาได้ 2 อาทิตย์ครับ Civic2002 1.7 AT Exi ติดแบบ Fix mixer หม้อต้ม Tomasetto, ถังสหมิตร 58 ลิตร, เปลี่ยนท่อร่วมไอดีเป็นสแตนเลส - วิ่งในเมือง รถค่อนข้างติด (221 กม. เติมไป 311 บาท) - อาทิตย์ที่ผ่านมา วิ่งไปชลบุรี (เขาเขียว, อ่างศิลา) ความเร็วเฉลี่ย 110 - 120 กม. (241 กม. เติมไป 216 บาท) แรงต้น ดีมาก แต่แรงปลาย จะอืดที่ 110 km/hr. สตาร์ทด้วยน้ำมัน แล้วเปลี่ยนเป็นแก็ส auto ไม่มีปัญหาเรื่องการ start ครับ ทีเดียวติด.. คุ้มมากๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
piak
ชาวยุทธ
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2006, 12:58:00 » |
|
ผมติดแก็สมา 1 เดือนครึ่งแล้ว พยายามหาเหตุและผลของการติดตั้งว่าดี หรือ ไม่ดีอย่างไรจะได้มาคุยกับเพื่อน ๆ ในคลับครับ เริ่มจาก รถปี2005 เครื่อง 1700 exi ตีเฮดเดอร์ หม้อพักกลาง 1 ใบ และปลายไส้ตรง2นิ้ว 1 เส้น เท่านั้นในส่วนที่ทำกับรถ ส่วนเรื่องการติดแก็สนั้นมีดังนี้ครับ 23/6/06 .... รับรถที่ติตแก็สเรียบร้อยแล้ว ผมเลือกระบบหัวฉีดเพราะต้องใช้รถคันนี้อีกอย่างน้อย 4 ปีครับ ยี่ห้อ โวทรานส์ ราคา 29,900 ร้าน... ( ดูในweb gasthai.com ) ปรากฏว่าใช้งานดีในระดับที่ผมรับได้ครับ คือ 3 ถังแรก ต้องกลับไปร้านเพื่อจูนให้ระบบเข้าที่ เมื่อระบบดีแล้วก็ต้องลองของกันหน่อยนะว่าดีจริงหรือเปล่า 1. ความเร็วสูงสุดที่ทำได้ 180 บนโทเวย์ ยังเหลือๆแต่รถเยอะครับ แต่ความเร็วขนาดนี้ปกติไม่ขับครับโดยจะใช้ความเร็ว 120-140 เป็นประจำมากกว่าน่าจะเหมือนเพื่อนๆน่ะแล้วก็เมื่อขับเกิน160 จะรู้ว่ากลัวต... 2. ผมใช้รถวันละประมาณ 120 ก.ม. ปกติเติมน้ำมัน 3วัน 1ถัง 1,050 - 1.180 บาท แต่พอมาใช้แก็สถังผม 58 ลิตร เติมได้สูงสุดประมาณ 49.74 ลิตร เหลือเพียง 3 วัน 1ถัง 330 - 400 บาท โดยเติมแก็สได้ 34 -41 ลิตรที่ต้องเติมก่อนหมดถังเพราะ ปั้มต้องดูด้วยว่าน่าเข้าไปเติมหรือไม่ 3.ปัญหาของรถรุ่นนี้คือรอบเดินเบาครับจะไม่นิ่งซี่งผมก็เจอมาเหมือนกันในช่วง 2 สัปดาห์แรก แต่ตอนนี้ยังไม่เกิดปัญหานี้กับผมอีก 4. ตอนนี้ติดแก็สวิ่งมาได้ประมาณ 8000 ก.ม.แล้วยังไม่มีปัญหาอื่น ๆ พอดีเห็นเพื่อน ๆ ในคลับสนใจระบบนี้อยู่กันมากเลยต้องเข้ามาแชร์ความรู้กันเพื่อช่วยให้รู้มากขึ้น (จะได้ไม่ถูกหลอก...หลอนในส่วนของการติดแก็สในรถ) ที่ผมติดมาก็คุยกับเพื่อน ๆ แล้ว ( อันนี้แล้วแต่ความเห็นของแต่ละบุคคล ห้ามลอกเลียนแบบหรือทำซ้ำมิฉะนั้นท่านจะมีเงินเหลือในกระเป๋า ฮ่า....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
SupO
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2006, 16:56:49 » |
|
ผมติดมาแล้วครับแต่ไม่ได้เป็นสมาชิกอยากแลกเปลี่ยนรถรุ่นนี้เหมือนกัน รถผมES2001 ติดแบบ ฟีมิก ถัง64 ลิตร ใช้ไป 2 ถัง ถังที่2 วิ่งได้ 320 กม.เติมไป 453 บาท 45 ลิตรครับ เฉลี่ยไม่ถูกครับ ถ้าเอา จำนวนบาทตั้งแล้วหารด้วยกิโลที่วิ่งได้1.4ครับแต่ถ้าเอาจำนวนที่วิ่งได้ตั้งแล้วหารด้วยจำนวนลิตรก็จะได้ 7.1 ความเห็นส่วนตัวผมว่ามันกินแก๊สครับ(แต่ผมยังไม่เคยไปให้ช่างจูนตั้งแต่ทำมาเลย)และที่ผมเซงก็คือไฟอินจิ้นมันโชว์ไม่รุ้ทำยังไงจะหายเพราะว่าผมกลัวกล่องECUมันเช็คว่าส่วนผสมไม่ถูกต้องก็จะทำการตัดการทำงานของระบบเครื่องยนต์อื่นๆทำให้รถวิ่งไม่ออกครับ ยังไงก็แลกเปลี่ยนกันนะครับ อีเมลครับ chuaviroj@hotmail.com
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|