ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 พฤศจิกายน 2024, 16:43:58
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ค่าสำหรับตั้งวาล์ว b20B....( ตั้งเองเสร็จเรียบร้อยครับ) updat ตั้งสูตรใหม่ รายงานผลครับ... 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ค่าสำหรับตั้งวาล์ว b20B....( ตั้งเองเสร็จเรียบร้อยครับ) updat ตั้งสูตรใหม่ รายงานผลครับ...  (อ่าน 69447 ครั้ง)
rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« เมื่อ: 12 มิถุนายน 2011, 00:14:10 »



 ลองหลายสูตร ได้สูตรที่ลงตัวแล้วครับ   ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ รูดซิบปาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กุมภาพันธ์ 2012, 22:16:56 โดย rees » บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #1 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2011, 01:12:17 »

พอดีจะเอาไปตั้งวาล์ว  อยากทราบค่ามาตรฐาน หรือที่ตั้งๆกัน ไอดี  ไอเสีย เท่าไหร่ครับ

หรือควรตั้งเท่าไหร่

ปกติถ้ารถไม่ได้เป็นไร แต่เอาไปตั้งคงไม่เป็นไรใช่มั้ยครับ รูดซิบปาก
200-300บาทครับ ส่วนมากใช้รถไปนานๆก็ควรตั้งครับเพราะมีผลต่อการเผาไหม้และการกินน้ำมัน
บันทึกการเข้า
rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« ตอบ #2 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2011, 01:50:12 »

200-300บาทครับ ส่วนมากใช้รถไปนานๆก็ควรตั้งครับเพราะมีผลต่อการเผาไหม้และการกินน้ำมัน
อายจัง ผมหมายถึงค่าของวาล์วนนะครับ ไอดี เท่าไหร่ ไอเสียเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
woody-555
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328



« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011, 12:13:10 »

ไอดี 8 ไอเสีย 10 ครับ
บันทึกการเข้า

วุธ     NO.624    พระราม 3

woody_mufc@hotmail.com
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #4 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011, 13:59:11 »

ไอดี 8 ไอเสีย 10 ครับ
แล้วของเครื่อง d16y8 ละครับ ค่าเท่าไหร่
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« ตอบ #5 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011, 21:21:47 »

ไอดี 8 ไอเสีย 10 ครับ

ผมไปเจอมา
ระยะห่างวาวล์ตามมาตรฐานในคู่มือของฮอนด้า คือ

สำหรับรุ่น G1
Intake: 0.08 - 0.12 mm (0.003 - 0.005 in.)
Exhaust: 0.16 - 0.20 mm (0.006 - 0.008 in.)

NOTE: Adjust the valves only when the cylinder head temperature is less than 38°C (100°F).

สำหรับรุ่น G2
Intake: 0.21 - 0.25 mm (0.008 - 0.010 in.)
Exhaust: 0.28 - 0.32 mm (0.011 - 0.013 in.)

ผมเลยโทรถามช่างที่วางเครื่องผม เขาบอกว่า  ไอดี 0.15   ไอเสีย 0.17                   เลยไปให้ร้านข้างนอกตั้ง บอกว่าไม่น่าจะใช่เลยตั้งให้  0.10  กับ 015  บอกว่าส่วนใหญ่จะตั้งเท่านี้  ผลออกมา ต้นดี แต่ปลาย 120  - 140 ช้ากว่าเดิม

เลยจะหาวิธีตั้งเองแล้ว รำคาญไม่ได้ดังใจ   
ไม่ทราบว่าใครมีคู่มือตั้งวาล b20b บ้างครับกรุณาด้วยคร้บ     ผมสงสัยตรงตอนหมุนให้วาล์ไอดีเปิด วาล์ไอเสียปิด แล้วต้องตั้งจาก วาลตัวไหนก่อนหลัง   แล้วจะถ่ายรูปมาเป็นคู่มือให้เพื่อนๆอีกแรงครับ

บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« ตอบ #6 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2011, 12:30:58 »

หลังจากให้ช่างตั้งรอบแรก เดินเบาสะดุดนิดหน่อย  ไปแก้รอบสองก็ยังมีอีกนิดหน่อย

ตั้งเองตามสเปค นิ่งกว่ากันเยอะ  ยิ้ม ยิ้ม ใช้เวลา สามชั วโมงเฮอๆๆ ตั้งครั้งแรก
บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #7 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2011, 13:59:29 »

หลังจากให้ช่างตั้งรอบแรก เดินเบาสะดุดนิดหน่อย  ไปแก้รอบสองก็ยังมีอีกนิดหน่อย

ตั้งเองตามสเปค นิ่งกว่ากันเยอะ  ยิ้ม ยิ้ม ใช้เวลา สามชั่วโมงเฮอๆๆ ตั้งครั้งแรก

  ตั้งเองเหมือนกันคับรอเครื่องเย็น เปิดฝาครอบออก เอาแม่แรงยกล้อซ้าย เข้าแกียร์ 3 หรือ 4 แล้วหมุนล้อ จะเบาหน่อย หาโอเวอร์แลป คือ จังหวะ ไอดี เริ่มเปิด ไอเสีย จะเริ่มปิดที่ แล้ว ตั้งสูที่ตรงกันข้ามกับสูบที่โอเวอร์แลปอยู่คับ ตั้งได้ทั้ง 4 วาล์วเลยเพราะอยุ่ในจังหวะอัด ลูกสูบขึ้นสุด TDC วาล์วปิดสนิทและลูกเบี้ยวไม่สัมผัสกระเดื่องเลยคับ  สูบ (1 คู่กับ 4) และ สูบ (2 คู่กับ 3) 
  ตั้งจริงๆ ครึ่ง ชม. น่าจะได้คับ คราวหน้าลองใหม่ นะคับ       จุมพิต
บันทึกการเข้า
rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« ตอบ #8 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2011, 15:23:06 »

  ตั้งเองเหมือนกันคับรอเครื่องเย็น เปิดฝาครอบออก เอาแม่แรงยกล้อซ้าย เข้าแกียร์ 3 หรือ 4 แล้วหมุนล้อ จะเบาหน่อย หาโอเวอร์แลป คือ จังหวะ ไอดี เริ่มเปิด ไอเสีย จะเริ่มปิดที่ แล้ว ตั้งสูที่ตรงกันข้ามกับสูบที่โอเวอร์แลปอยู่คับ ตั้งได้ทั้ง 4 วาล์วเลยเพราะอยุ่ในจังหวะอัด ลูกสูบขึ้นสุด TDC วาล์วปิดสนิทและลูกเบี้ยวไม่สัมผัสกระเดื่องเลยคับ  สูบ (1 คู่กับ 4) และ สูบ (2 คู่กับ 3) 
  ตั้งจริงๆ ครึ่ง ชม. น่าจะได้คับ คราวหน้าลองใหม่ นะคับ       จุมพิต

กำทำไมผมตั้งไม่เหมือนกันละเนี่ย   ทำไมต้องเข้าเกียรด้วยหรอครับ ผมตั้งตาม manual   สูบ 1  3   4  2 ตามลำดับ  ตั้งตอนที่ลูกเบี้ยวยังไม่กดวาลว์ ผมทำถูกมั้ยครับ

แต่รู้สึกว่าวิ่งดีขึ้นกว่าเดิมครับตอน ออกตัวนี่ก็ดีขึ้นครับ เดี๊ยวลองวิ่งยาวๆดู
บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
woody-555
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328



« ตอบ #9 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2011, 13:29:55 »

สรุปว่าต้องตั่งเท่าไหรครับ   ไอดี ไอเสีย ใช้ฟิลเลอร์เบอร์อะไรครับ

ผมก็ตั่งเองครับ ซื้อฟิลลเลอร์ตั่งวาวล์มาเอง แต่ของผมตั่ง ไอดี 8 ไอเสีย 10  อยากรู้ว่าค่าที่ถูกมันเท่าไหรครับ
บันทึกการเข้า

วุธ     NO.624    พระราม 3

woody_mufc@hotmail.com
rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« ตอบ #10 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2011, 13:38:26 »

สรุปว่าต้องตั่งเท่าไหรครับ   ไอดี ไอเสีย ใช้ฟิลเลอร์เบอร์อะไรครับ

ผมก็ตั่งเองครับ ซื้อฟิลลเลอร์ตั่งวาวล์มาเอง แต่ของผมตั่ง ไอดี 8 ไอเสีย 10  อยากรู้ว่าค่าที่ถูกมันเท่าไหรครับ

สำหรับรุ่น G1   B20B
Intake: 0.08 - 0.12 mm (0.003 - 0.005 in.)
Exhaust: 0.16 - 0.20 mm (0.006 - 0.008 in.)


ผมตั้ง   8 / 16  ครับ  วิ่งเนียนดีครับ  และตั้งไฟแก่นิสนึง  เด่วไปทำท่อต่อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มิถุนายน 2011, 13:40:17 โดย rees » บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
woody-555
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328



« ตอบ #11 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2011, 15:59:35 »

สำหรับรุ่น G1   B20B
Intake: 0.08 - 0.12 mm (0.003 - 0.005 in.)
Exhaust: 0.16 - 0.20 mm (0.006 - 0.008 in.)


ผมตั้ง   8 / 16  ครับ  วิ่งเนียนดีครับ  และตั้งไฟแก่นิสนึง  เด่วไปทำท่อต่อ


ครับ เดี๋ยวลองไปตั่งดู  ไอดี 8 ไอเสีย 16 นะครับ
บันทึกการเข้า

วุธ     NO.624    พระราม 3

woody_mufc@hotmail.com
rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« ตอบ #12 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2011, 18:53:51 »

ครับ  ไอดี 0.08   ไอเสีย  0.16
บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
woody-555
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328



« ตอบ #13 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2011, 08:33:56 »

ลองตั่ง 8-16 แล้ววาวล์ดังเลยครับ ก็เลยไม่แน่ใจว่าเบอร์ที่ฟิลเลอร์มันเหมือนกันหรือป่าวครับ



* IMG_0515.jpg (79.4 KB, 448x335 - ดู 27458 ครั้ง.)

* IMG_0518.jpg (97.05 KB, 640x478 - ดู 26583 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

วุธ     NO.624    พระราม 3

woody_mufc@hotmail.com
rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« ตอบ #14 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2011, 09:41:57 »

ลองตั่ง 8-16 แล้ววาวล์ดังเลยครับ ก็เลยไม่แน่ใจว่าเบอร์ที่ฟิลเลอร์มันเหมือนกันหรือป่าวครับ
พี่ใส่หน่วยวัดพิดครับ  ฟิลเลอเกจพี่ดูแล้วสับสนดีครับ เล่นเลขสามตัวหมดเลย  

ตัวเลขข้างบนฟิลเลอเกจของพี่ สงสัยมันเป็นนิ้วนะครับ ตัวเลขข้างล่างคือมิล  ดูตามสเปคน่ะครับหน่วยวัด
Intake: 0.08 - 0.12 mm (0.003 - 0.005 in.)
Exhaust: 0.16 - 0.20 mm (0.006 - 0.008 in.)
 ตกใจ ตกใจ

ไอดี ที่พี่ตั้งใช้อยู่ คือ 0.008 นิ้ว  หรือ 0.203 mm  ซืงทำให้วาลวปิดไม่สนิทสักตัว  ตั้งใหม่ครับ ให้ดูหน่วยวัดครับ ซึ่งมันควรจะเป็น .080 mm แต่ตอนนี้พี่ใช้ .203 mm อยู่ครัรบ
ถ้าจะใช้ mm ให้ดูตัวเลขข้างล่างของฟิลเลอเกจพี่ แก้เป็น  ไอดีคือ .080 mm     ไอเสีย .160 mm ครับ  
ไม่รูพี่ขับรถไปเยอะหรือยัง  วาลว์จะเดี่ยงเอาน่ะครับ  ดูท่าทางรถพี่จะอืดมากๆด้วยตอนนี้ เพราะกำลังอัดคงหายไปเยอะ  ยังไงมาเล่าให้ฟังด้วยน่ะครับ

หากผมเข้าใจผิดประการใดก็ชี้แจงแก้ไขให้ด้วยน่ะครับ
บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
woody-555
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328



« ตอบ #15 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2011, 14:06:45 »

พี่ใส่หน่วยวัดพิดครับ  ฟิลเลอเกจพี่ดูแล้วสับสนดีครับ เล่นเลขสามตัวหมดเลย  

ตัวเลขข้างบนฟิลเลอเกจของพี่ สงสัยมันเป็นนิ้วนะครับ ตัวเลขข้างล่างคือมิล  ดูตามสเปคน่ะครับหน่วยวัด
Intake: 0.08 - 0.12 mm (0.003 - 0.005 in.)
Exhaust: 0.16 - 0.20 mm (0.006 - 0.008 in.)
 ตกใจ ตกใจ

ไอดี ที่พี่ตั้งใช้อยู่ คือ 0.008 นิ้ว  หรือ 0.203 mm  ซืงทำให้วาลวปิดไม่สนิทสักตัว  ตั้งใหม่ครับ ให้ดูหน่วยวัดครับ ซึ่งมันควรจะเป็น .080 mm แต่ตอนนี้พี่ใช้ .203 mm อยู่ครัรบ
ถ้าจะใช้ mm ให้ดูตัวเลขข้างล่างของฟิลเลอเกจพี่ แก้เป็น  ไอดีคือ .080 mm     ไอเสีย .160 mm ครับ  
ไม่รูพี่ขับรถไปเยอะหรือยัง  วาลว์จะเดี่ยงเอาน่ะครับ  ดูท่าทางรถพี่จะอืดมากๆด้วยตอนนี้ เพราะกำลังอัดคงหายไปเยอะ  ยังไงมาเล่าให้ฟังด้วยน่ะครับ

หากผมเข้าใจผิดประการใดก็ชี้แจงแก้ไขให้ด้วยน่ะครับ


ขอบคุณมากครับ

ผมก็ว่าแล้วว่าหน่วยมันผิด ก็เลยถ่ายรูปฟิลเลอล์มาให้ดู มิน่าพอตั่งเส็จวาวลล์ดังเลย  เดี๋ยวตอนเย็นเอาไปลองตั่งใหม่ครับ
บันทึกการเข้า

วุธ     NO.624    พระราม 3

woody_mufc@hotmail.com
woody-555
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328



« ตอบ #16 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2011, 15:12:15 »

ฟิลเลอผมไม่มีเบอร์ 0.80 กับ .160 ครับทำไงดี
บันทึกการเข้า

วุธ     NO.624    พระราม 3

woody_mufc@hotmail.com
rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« ตอบ #17 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2011, 15:37:25 »

ฟิลเลอผมไม่มีเบอร์ 0.80 กับ .160 ครับทำไงดี

.080mm ครับ ไม่ใช่ 0.80 mm เดี๊ยวจะไปกันใหญ่

ถ้าไม่มีพี่หาเบอร์ที่เล็กกว่าที่ใกล้เคียงแล้วเผื่อให้มัหลวมๆ เช่น  หาเบอร .060 mmเสียบเข้าไปให้หลวม  แล้วก็เอาเบอร์ .100 mmเสียบเข้าไป ต้องเสียบเข้าไม่ได้ มันก็จะอยู่ในค่า .070 mm- .090 mm   ค่าระหว่างนี้กำลังดีครับ  จริงๆสเปค ได้สูงสุดที่ไอดี  0.120 mm


ตั้งแล้วรู้สึกได้ถึงความนิ่ง และกำลังกลับมาครับ 
ขอให้โชคดีครับ

ตั้งตอนเช้า หลังจากจอดทิ้งไว้ทั้งคืนครับ เครื่องเย็นดี

 อายจัง
บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
woody-555
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328



« ตอบ #18 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2011, 16:26:43 »

ของผมใกล้เคียงสุดก็ .076 กับ .152 แต่ดูแล้วมันบางมากเลยนะครับ แล้ววาลล์จะไม่ยันหรือครับ
บันทึกการเข้า

วุธ     NO.624    พระราม 3

woody_mufc@hotmail.com
rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« ตอบ #19 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2011, 22:20:22 »

ของผมใกล้เคียงสุดก็ .076 กับ .152 แต่ดูแล้วมันบางมากเลยนะครับ แล้ววาลล์จะไม่ยันหรือครับ

ถ้ากลัวกะไม่ถูกก็ ซื้อฟิลเลอเกจตัวใหม่ก็ได้ครับ ราคา 100 เอง เอาค่าที่มันมาตรฐานหน่อยก็ดีครับ   ของพี่ดูแล้วมันจะสับสนนิสนึงครับ   ส่วนเรื่องบางมั้ย ผมก็ตั้งตามสเปคครับ    เพราะก่อนหน้า ช่างตั้งให้ 10 กับ 15  มันรวนๆ ตั้งตอนร้อนด้วย   ซึ่งไอเสียมันควรจะอยู่ที่ 16  
ของพี่ยิงแล้วเลยค่าเก่า ไอเสียอยู่ที่ 10 ซึ่งอันตรายต่อบ่าวาลล    
ผมลืมถาม เครื่องพี่ b20b ปีไหน  97-2000 หรือเปล่า ถ้าใช่ ก็ตามสเปคนั้น

ลองไอดี 10 กับ 18 ก็ได้ครับ  save วาลว 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มิถุนายน 2011, 22:29:27 โดย rees » บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
woody-555
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328



« ตอบ #20 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2011, 00:07:32 »

สงสัยตองไปซื้อฟิลเลอตั่งวาวล์ใหม่ซะแล้ว อันนี้ก็ซื้อมาใช้ 2-3 ครั้งเอง เครื่องผมปี 98 ครับ
บันทึกการเข้า

วุธ     NO.624    พระราม 3

woody_mufc@hotmail.com
rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« ตอบ #21 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2011, 15:47:10 »

สงสัยตองไปซื้อฟิลเลอตั่งวาวล์ใหม่ซะแล้ว อันนี้ก็ซื้อมาใช้ 2-3 ครั้งเอง เครื่องผมปี 98 ครับ

ตั้งแล้วเป็นอย่างไรบ้างครับรายงานผลให้ฟังบ้างน่ะครับ
บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
jadofftec
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ไม่แรงแต่เสียงดัง


« ตอบ #22 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2011, 18:34:12 »

   เครื่องผมใช้งานนานพอสมควร  อยากรู้ค่าตั้งวาล์ว เครื่อง  b 16 a  อะครับ ไอดี  ไอเสีย เท่าไรและวิธีตั้ง
 คืออยากทำเองครับ เพราะผมย้ายไปอยู่ต่างจังหวัด หาช่างทำฮอนด้ายาก มีแต่ช่างดีเซลเลยอยากทำเองครับ
บันทึกการเข้า

สุราไม่ได้สร้างวีรบุรุษ  แต่วีรบุรุษก็ขาดสุราไม่ได้
rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« ตอบ #23 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011, 14:25:17 »

   เครื่องผมใช้งานนานพอสมควร  อยากรู้ค่าตั้งวาล์ว เครื่อง  b 16 a  อะครับ ไอดี  ไอเสีย เท่าไรและวิธีตั้ง
 คืออยากทำเองครับ เพราะผมย้ายไปอยู่ต่างจังหวัด หาช่างทำฮอนด้ายาก มีแต่ช่างดีเซลเลยอยากทำเองครับ

เครื่อง b16a ปรกติแล้วอยู่ในรถรุ่นไหนของhonda เอ่ย จะได้ดูmanual ถูก จุมพิต
บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
jadofftec
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ไม่แรงแต่เสียงดัง


« ตอบ #24 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011, 18:01:11 »

เครื่อง b16a ปรกติแล้วอยู่ในรถรุ่นไหนของhonda เอ่ย จะได้ดูmanual ถูก จุมพิต
 


 น่าจะเป็น  -   civic sir eg 9  3  ประตู
                  -   integra .da  6 
                  -  crx  sir  eg 2   
บันทึกการเข้า

สุราไม่ได้สร้างวีรบุรุษ  แต่วีรบุรุษก็ขาดสุราไม่ได้
rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« ตอบ #25 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2012, 22:18:05 »

 


 น่าจะเป็น  -   civic sir eg 9  3  ประตู
                  -   integra .da  6 
                  -  crx  sir  eg 2   

เอาค่าจากแมนวลมาดูดีกว่าครับ มาซะหลายรุ่นเลย มึน ตกใจ
บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« ตอบ #26 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2012, 23:03:51 »

UPDATE   การตั้งวาลว ไว้เป้นแนวทาง เชื่อว่าหลายๆ ท่านจะมีปัญหาในวันข้างหน้า หรือเคยมีมาบ้างแล้ว  ไว้แก้ปัญหากันนะครับ ไม่ต้องไปตั้งตามใจช่างอีกแล้ว..

ค่าแมนวลครับ ก่อนที่เราจะมาลดระยะกัน....

สำหรับรุ่น G1  B20B ของพวกเรา ที่วางๆกันนี่แหละครับ   (มั้ง) ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
Intake: 0.08 - 0.12 mm (0.003 - 0.005 in.)
Exhaust: 0.16 - 0.20 mm (0.006 - 0.008 in.)

NOTE: Adjust the valves only when the cylinder head temperature is less than 38°C (100°F).

สำหรับรุ่น G2  crv  ที่มักเห็นการตั้งกันบ่อยๆในคลับ crv เขาละ
Intake: 0.21 - 0.25 mm (0.008 - 0.010 in.)
Exhaust: 0.28 - 0.32 mm (0.011 - 0.013 in.)

........................................................................................
ทดสอบตั้งครั้งที่ 3   ไอดี 0.10  mm  ไอเสีย  0.19 mm    สูตรนี้ไม่ผ่าน กำลังอัดหายเีพียบ   ทดลองใช้อยู่ 2 เดือน  เหยียบเบรคเร่ิมสะดุด รอบเริ่มรวน
..............................................

วันนี้มีเวลาว่างแล้ว หลังจากที่เตรียมการสูตรใหม่ไว้ในหัวมานาน

           เนื่องจากไปพบสูตร ของ คลับ CRV เขา มีสูตรหลังติดเบาะ และทดลองใช้แล้ววิ่งดีหลายคัน ซึ่งเขาใช้ เครื่อง G2   
ซึ่งค่าจากโรงงาน ที่ตั้งได้ชิดสุดคือ       0.008   / 0.011 ไอเสีย
    แต่ในคลับ CRV   ตั้งชิดกว่ามาตรฐานคือ       0.006 /  0.007    หรือ บางที่ ตั้ง   0.004 / 0.005 ก็มี 
.....................................................................
แต่...........เครื่อง B20B ของเราค่าแมนวล มีดังนี้

Intake: 0.08 - 0.12 mm (0.003 - 0.005 in.)
Exhaust: 0.16 - 0.20 mm (0.006 - 0.008 in.)  รูดซิบปาก
.........................................................................

ก็เลยคิดว่าจะตั้งให้ต่ำกว่ามาตฐานดูสักนิด  เนื้องจาก เห็น G2  ตั้งกันมา   เนื้องจากรถใช้มานาน คงจะมีการสึกกร่อนไปบ้าง จึงต้งใหชิดขึ้น  (อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ)
ก็เลยลอง ตั้ง ที่    0.003 in  / 0.005 in

             ยังคงค่าไอดีไว้มาตรฐานอยู่เพราะเสียวมันชิดไป คือ 0.003 in   แต่ไอเสียได้ทดจากค่ามาตรฐาน จาก 0.006 เป็น 0.005 
                        ซึ้้ครั้งก่อนไอเสียผมตั้งไว้ห่างมาก  ถึง0.19 mm หรือประมาณ 0.008 in   
..................................................................
ผลที่ออกมา   

          เสียงเครื่องเงียบลงเห้นได้ชัด   
          ทำการ reset กล่อง และตั้งรอบใหม่  ตามพี่ๆ บอร์ดนี้แนะนำไว้  และไปวิ่งดู
         เปิดแอร์สุด   เปิดไฟหน้า  ขับดู เรื่อยๆ และวิ่งไปจนถึง 120  น้ำมัน   และเปลี่ยนมา 100  ปรับแก๊ซ  อัด120 ใหม่    ยอดเยี่ยมครับกำลังอัดไม่หายเหมือนเมื่อก่อนแล้ว
         
          รอบนิ่ง  เหยีบแล้วไม่ต้องรอ ขับสบายกว่าเดิมมาก    จากเมื่อก่อนเปิดแอร์สุดนี่โหลดอื้อไปเยอะ


สาเหตุที่ต้องทดให้ชิด   กว่าเดิม 
        1.เป็นทางเลือกสุดท้าย   ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ เนื้องจาก ลองดูลิ้น ดูกรอง แล้วทุกอย่างมันปกติ เลยคิดว่า วาลว ตัวสุดท้าย
         2. คิดว่ารถใช้มานานแล้ว การสึกหลอของวาล อาจจะมีบ้าง หากตั้งเท่าเดิม ก็อาจมีกำลังอัดรั่วอยู่    ก็เลยทำให้ชิดกว่าที่เคยตั้ง

คำเตือน :  อย่าตั้งตามผมนะครับ  เพราะรถแต่ละคันสึกกร่อน ไม่เท่ากัน   
                 ฉะนั้น หากต้องการจะตั้ง เพราะรถอืด  ให้ทด ระยะห่าง จากครั้งก่อนที่เคยตั้ง     สมมุติว่าครั้งก่อนตั้ง  ไอ้ดี   0.10 mm  ไอเสีย  10.17 mm  ให้ทดลงทีละน้อยแล้วลองขับ  อาจให้เหลือ   0.08 mm  / 10.16 mm  ประมาณนี้   รับรองว่าเครื่องฟิตขึ้นแน่นอนครับ



                       การตั้งวาล์วชิดมาก ต้องเผื่อเวลาเครื่องร้อน  เหล็กขยาย   ถ้าชิดมากเท่าไหร่  อายุการใช้งานของวาลวก็จะน้อยลงไปด้วยนะครับ การสึกหลอก้จะมากขึ้นด้วย  เหลือไว้ให้ตั้งโอกาสหน้าด้วยนะครับ.....ด้วยความห่วงใย จุมพิต

ผิดพลาดประการใด ผุ้รู้คอมเม้นเพิ่มเติมได้นะครับ  ขอบคุณที่ทนอ่านครับ   จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
                     


















     
บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
khed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,763


" รักเธอประเทศไทย"


« ตอบ #27 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012, 15:38:58 »

เยี่ยมครับ  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

+++ My ways ......+++++
ทอม_อีเค
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,810



« ตอบ #28 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012, 15:52:18 »

ตั้งเองได้เก่งจัง  ผมให้ช่างตั้งให้ดีกว่า 300 สบายใจ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

PATTAYARACING CLUB
CIVICCLUB no.131
ChonburiClub no.034

chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #29 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012, 15:58:39 »

ตั้งเองได้เก่งจัง  ผมให้ช่างตั้งให้ดีกว่า 300 สบายใจ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ตั้งทำไมน้า เดี๋ยวรถน้าก็ฝาโก่ง น้ำดันแระ รอวางใหม่ทีเดียวเห๊อะ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
DIT
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76



« ตอบ #30 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2012, 09:26:04 »

มีรูปภาพประกอบไหมตอนใส่ ฟิลเลอร์เกจ
บันทึกการเข้า
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #31 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2012, 09:49:42 »

กำทำไมผมตั้งไม่เหมือนกันละเนี่ย   ทำไมต้องเข้าเกียรด้วยหรอครับ ผมตั้งตาม manual   สูบ 1  3   4  2 ตามลำดับ  ตั้งตอนที่ลูกเบี้ยวยังไม่กดวาลว์ ผมทำถูกมั้ยครับ

แต่รู้สึกว่าวิ่งดีขึ้นกว่าเดิมครับตอน ออกตัวนี่ก็ดีขึ้นครับ เดี๊ยวลองวิ่งยาวๆดู
ได้ครับ แล้วแต่ว่าสะดวกตั้งแบบไหน ผมก็ตั้งแบบนี้ ดูเฟืองแคมอยู่UP สูป 1 อัดสุด ตั้งสูป1 และหมุนพลูเล่ให้เฟืองแคม UP มาอยู่ 9 นาฬิกา ตั้งสูป3  และหมุนเฟืองแคมUPอยู่ล่าง6นาฬิกาตั้งสูป4 และสุดท้าย หมุนให้เฟืองแคมอยู่3นาฬิกาตั้งสูป2 ครับ
บันทึกการเข้า
DIT
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76



« ตอบ #32 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2012, 15:20:22 »

UPDATE   การตั้งวาลว ไว้เป้นแนวทาง เชื่อว่าหลายๆ ท่านจะมีปัญหาในวันข้างหน้า หรือเคยมีมาบ้างแล้ว  ไว้แก้ปัญหากันนะครับ ไม่ต้องไปตั้งตามใจช่างอีกแล้ว..

ค่าแมนวลครับ ก่อนที่เราจะมาลดระยะกัน....

สำหรับรุ่น G1  B20B ของพวกเรา ที่วางๆกันนี่แหละครับ   (มั้ง) ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
Intake: 0.08 - 0.12 mm (0.003 - 0.005 in.)
Exhaust: 0.16 - 0.20 mm (0.006 - 0.008 in.)

NOTE: Adjust the valves only when the cylinder head temperature is less than 38°C (100°F).

สำหรับรุ่น G2  crv  ที่มักเห็นการตั้งกันบ่อยๆในคลับ crv เขาละ
Intake: 0.21 - 0.25 mm (0.008 - 0.010 in.)
Exhaust: 0.28 - 0.32 mm (0.011 - 0.013 in.)

........................................................................................
ทดสอบตั้งครั้งที่ 3   ไอดี 0.10  mm  ไอเสีย  0.19 mm    สูตรนี้ไม่ผ่าน กำลังอัดหายเีพียบ   ทดลองใช้อยู่ 2 เดือน  เหยียบเบรคเร่ิมสะดุด รอบเริ่มรวน
..............................................

วันนี้มีเวลาว่างแล้ว หลังจากที่เตรียมการสูตรใหม่ไว้ในหัวมานาน

           เนื่องจากไปพบสูตร ของ คลับ CRV เขา มีสูตรหลังติดเบาะ และทดลองใช้แล้ววิ่งดีหลายคัน ซึ่งเขาใช้ เครื่อง G2   
ซึ่งค่าจากโรงงาน ที่ตั้งได้ชิดสุดคือ       0.008   / 0.011 ไอเสีย
    แต่ในคลับ CRV   ตั้งชิดกว่ามาตรฐานคือ       0.006 /  0.007    หรือ บางที่ ตั้ง   0.004 / 0.005 ก็มี 
.....................................................................
แต่...........เครื่อง B20B ของเราค่าแมนวล มีดังนี้

Intake: 0.08 - 0.12 mm (0.003 - 0.005 in.)
Exhaust: 0.16 - 0.20 mm (0.006 - 0.008 in.)  รูดซิบปาก
.........................................................................

ก็เลยคิดว่าจะตั้งให้ต่ำกว่ามาตฐานดูสักนิด  เนื้องจาก เห็น G2  ตั้งกันมา   เนื้องจากรถใช้มานาน คงจะมีการสึกกร่อนไปบ้าง จึงต้งใหชิดขึ้น  (อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ)
ก็เลยลอง ตั้ง ที่    0.003 in  / 0.005 in

             ยังคงค่าไอดีไว้มาตรฐานอยู่เพราะเสียวมันชิดไป คือ 0.003 in   แต่ไอเสียได้ทดจากค่ามาตรฐาน จาก 0.006 เป็น 0.005 
                        ซึ้้ครั้งก่อนไอเสียผมตั้งไว้ห่างมาก  ถึง0.19 mm หรือประมาณ 0.008 in   
..................................................................
ผลที่ออกมา   

          เสียงเครื่องเงียบลงเห้นได้ชัด   
          ทำการ reset กล่อง และตั้งรอบใหม่  ตามพี่ๆ บอร์ดนี้แนะนำไว้  และไปวิ่งดู
         เปิดแอร์สุด   เปิดไฟหน้า  ขับดู เรื่อยๆ และวิ่งไปจนถึง 120  น้ำมัน   และเปลี่ยนมา 100  ปรับแก๊ซ  อัด120 ใหม่    ยอดเยี่ยมครับกำลังอัดไม่หายเหมือนเมื่อก่อนแล้ว
         
          รอบนิ่ง  เหยีบแล้วไม่ต้องรอ ขับสบายกว่าเดิมมาก    จากเมื่อก่อนเปิดแอร์สุดนี่โหลดอื้อไปเยอะ


สาเหตุที่ต้องทดให้ชิด   กว่าเดิม 
        1.เป็นทางเลือกสุดท้าย   ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ เนื้องจาก ลองดูลิ้น ดูกรอง แล้วทุกอย่างมันปกติ เลยคิดว่า วาลว ตัวสุดท้าย
         2. คิดว่ารถใช้มานานแล้ว การสึกหลอของวาล อาจจะมีบ้าง หากตั้งเท่าเดิม ก็อาจมีกำลังอัดรั่วอยู่    ก็เลยทำให้ชิดกว่าที่เคยตั้ง

คำเตือน :  อย่าตั้งตามผมนะครับ  เพราะรถแต่ละคันสึกกร่อน ไม่เท่ากัน   
                 ฉะนั้น หากต้องการจะตั้ง เพราะรถอืด  ให้ทด ระยะห่าง จากครั้งก่อนที่เคยตั้ง     สมมุติว่าครั้งก่อนตั้ง  ไอ้ดี   0.10 mm  ไอเสีย  10.17 mm  ให้ทดลงทีละน้อยแล้วลองขับ  อาจให้เหลือ   0.08 mm  / 10.16 mm  ประมาณนี้   รับรองว่าเครื่องฟิตขึ้นแน่นอนครับ



                       การตั้งวาล์วชิดมาก ต้องเผื่อเวลาเครื่องร้อน  เหล็กขยาย   ถ้าชิดมากเท่าไหร่  อายุการใช้งานของวาลวก็จะน้อยลงไปด้วยนะครับ การสึกหลอก้จะมากขึ้นด้วย  เหลือไว้ให้ตั้งโอกาสหน้าด้วยนะครับ.....ด้วยความห่วงใย จุมพิต

ผิดพลาดประการใด ผุ้รู้คอมเม้นเพิ่มเติมได้นะครับ  ขอบคุณที่ทนอ่านครับ   จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
                     


















     

ผมตั้ง ไอดี 0.10 มม. ไอเสีย 0.18 มม. ครับ
บันทึกการเข้า
rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« ตอบ #33 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2012, 14:37:42 »

   "ผมตั้ง ไอดี 0.10 มม. ไอเสีย 0.18 มม. ครับ"   ท่าน Ditตั้งห่างไปครับ   หากเป็นรถใหม่น่าจะดี   แต่รถเราเ่ก่าแล้ว  ผมแนะนำดังนี้ครับ

1. ตั้งค่าแมนวลต่ำชิดสุด  คือ
ไอดี: 0.08  mm (0.003 - 0.005 in.)
ไอเสีย : 0.16  mm (0.006 - 0.008 in.)

                   เท่านี้รถท่านจะกลับคืนสภาพปกติ  อย่าปล่อยไวันานรีบตั้งกลับก่อนวาล์จะสึก เพราะการตั้งเกินตำแหน่ง ที่ควรจะเป้น (รถเราผ่านการใช้งานมาแล้วครับ) และเสียงจะเงียบ  ให้ลองสตารท  อาการสดุดจะหายไป    อันนี้ขึ้อยู่กับว่า ก่อนตั้งระยะห่างมันอยู่ในระดับไหน แจ้งด้วยนะครับ

2. กรณีที่ท่านอยากปรับแต่งค่าให้ดีขึ้น   (ต้องผ่านการตั้งจากขอ 1 เพื่อดูผลก่่อนะครับ ถ้าข้อ 1เสร็จแล้วไม่ปกติ ต้องหาค่าเดิมก่อนตั้งให้ได้ก่อนค่อยมาที่ข้อ2 )
     ให้ใช้ฟิลเลอเกจ ค่าเป็น  in ครับ เพราะเราจะขยับไม่มาก  ของ ลดจาก ไอเสีย  เหลือ 0.005 in ซึ้งครั้งก่อนอยู่ที่ 0.006 in    จริงๆค่ามันนิดเดียวแต่มันทำให้รถมีกำลังดีขึ้น ผมก็ทำแค่นี้ครับ   ไอดี ก็ 0.003 เหมือนเดิม

      คุณ dit ค่า mm ผมว่ามันคลาดเคลื่อนได้เยอะครับ ควรใช้เป็น  0.xxx  in ดีกว่าครับ

ขอโทษที่ล่าช้า เมื่อวานผมเข้าเว็บไม่ได้ครับ    (ผมตั้งเครื่องเย็นนะครับ) แนะนำ                             

ถ้าตั้งร้อน จะมีปัญหาตอนสตารท์ แน่นอนครับ เพราะตอนสตารทเครื่อยเย็นอยู่ อาจสะดุดคุกคักเลยนะครับ
บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
DIT
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76



« ตอบ #34 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 09:21:38 »

ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล
บันทึกการเข้า
KriChy
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #35 เมื่อ: 07 มีนาคม 2013, 13:07:26 »

ผมไปเจอรูปอันนี้มาอะครับ เลย งง งง
เค้าบอกว่าอันนี้เป็น MANUAL B20B

...ทำไมค่ามันไม่เท่ากันอะครับ ?

พอดีรถผมเหมือนจะเริ่มมีอาการวาล์วยันเลยลองตั้งดู

ผมตั้ง 0.0045 , 0.0055 นิ้ว ตั้งได้ครบทุกวาล์ว แต่มีอยู่ 2 วาล์วตั้งไม่ได้ มันยันจริง ๆ อะครับ
ตัวที่ยันคือ สูบ 1 Ex ขวา กับ สูบ 3 Ex ซ้าย ปรับออกมาสุดแล้วยังขยับไม่ได้เลยอะครับ ><
มันจะเป็นอะไรมากมั๊ยครับ ถ้ายังไม่ซ่อม


* EKB20B~2.JPG (69.68 KB, 568x669 - ดู 25653 ครั้ง.)

* No_valve__EK__B20__B18.JPG (112.44 KB, 800x697 - ดู 33287 ครั้ง.)

* TDC%201-2.JPG (100.41 KB, 1015x520 - ดู 29446 ครั้ง.)

* TDC%203-4.JPG (87.59 KB, 1015x520 - ดู 26001 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
AONN CIVIC EK
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 460



« ตอบ #36 เมื่อ: 07 มีนาคม 2013, 13:57:36 »

พี่ใส่หน่วยวัดพิดครับ  ฟิลเลอเกจพี่ดูแล้วสับสนดีครับ เล่นเลขสามตัวหมดเลย  

ตัวเลขข้างบนฟิลเลอเกจของพี่ สงสัยมันเป็นนิ้วนะครับ ตัวเลขข้างล่างคือมิล  ดูตามสเปคน่ะครับหน่วยวัด
Intake: 0.08 - 0.12 mm (0.003 - 0.005 in.)
Exhaust: 0.16 - 0.20 mm (0.006 - 0.008 in.)
 ตกใจ ตกใจ

ไอดี ที่พี่ตั้งใช้อยู่ คือ 0.008 นิ้ว  หรือ 0.203 mm  ซืงทำให้วาลวปิดไม่สนิทสักตัว  ตั้งใหม่ครับ ให้ดูหน่วยวัดครับ ซึ่งมันควรจะเป็น .080 mm แต่ตอนนี้พี่ใช้ .203 mm อยู่ครัรบ
ถ้าจะใช้ mm ให้ดูตัวเลขข้างล่างของฟิลเลอเกจพี่ แก้เป็น  ไอดีคือ .080 mm     ไอเสีย .160 mm ครับ  
ไม่รูพี่ขับรถไปเยอะหรือยัง  วาลว์จะเดี่ยงเอาน่ะครับ  ดูท่าทางรถพี่จะอืดมากๆด้วยตอนนี้ เพราะกำลังอัดคงหายไปเยอะ  ยังไงมาเล่าให้ฟังด้วยน่ะครับ

หากผมเข้าใจผิดประการใดก็ชี้แจงแก้ไขให้ด้วยน่ะครับ

รบกวนลงรูป ฟิลเลอเกจ ของคุณ rees ให้ดูหน่อยสิครับ จะได้หาซื้อให้เหมือนอ่ะครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

..."CIVIC EK" ...

"HONDA ACCESS MANIA"
meesak
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


« ตอบ #37 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2013, 21:55:36 »

มีร้านตั้งวาวล์ดีๆแนะนำมั้ยคับอยู่พระรามสองคับ รบกวนด้วยคับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #38 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2013, 15:51:55 »

D16Y4 เดิมๆ ตั้ง ไอดี 0.13 กับ  ไอเสีย 0.15 mm ตั้งแล้วมีเสียงเขก แป็๊ปหนึ่งตอนเช้า เครื่องเย็น

เหมือนน้ำมัน ขึ้นไม่ทัน ทำไงต่อดีหว่า  ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« ตอบ #39 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2013, 20:51:38 »

ผมมารายงานผลการตั้งจากกระทู้ที่ผมเคยตั้งไว้ จนป่านนี้ผมยังไม่ได้เปิดตั้งอีกเลยครับ   เห็นกระทู้คนเข้าดูเยอะมากไม่ทราบว่าตั้งแล้วเป็นอย่างไรอยากให้มาเล่าสู่กันฟังเป็นข้อมูลบ้างนะครับ     ตอนนี้รถผมขับปกติจากผลการตั้งล่าสุดครั้งก่อนโน้นครับ   ถ้าจะตั้งใหม่ในกรณีมันเริ่มมีปัญหา  ผมคงต้องดูข้อมูลที่ตัวเองตั้งไว้ครั้งก่อนจากกระทู้นี้เหมือนกัน  ตอนนี้ลืมหมดเลย  อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง   ขออย่าให้กระทู้นี้หายนะครับ
บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ค่าสำหรับตั้งวาล์ว b20B....( ตั้งเองเสร็จเรียบร้อยครับ) updat ตั้งสูตรใหม่ รายงานผลครับ...
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |