แนวโน้มในภาค ยานยนต์ จะไปในด้านนั้น คับ แต่ภาค ครัวเรือนไม่น่ากระทบ และถ้าดู จาก การหนุนของภาครัฐ และการเจาะสำรวจ ในอ่าว เมาะตะมะ ของพม่าที่ PTTEP สำรวจเจอมากขึ้น มันก็ น่าจะส่งผลให้เขาหนุน NGV เข้าภาค การคมนาคมมาก ขึ้น ตามไปด้วยและแน่นอน ส่วนแบ่งใหญ่ ของ NGV คือ LPG ก็ต้องโดนบีบคอโดยการ ปล่อยลอยตัว ไม่อุ้มอีกต่อไป วิเคราห์ ง่ายๆ นะคับ
ล่าสุด
ปตท.สผ. พบก๊าซธรรมชาติเพิ่มเติมในสหภาพพม่า
19 พ.ค. 54
เมื่อเร็ว ๆ นี้ อู ตัน เต (กลาง) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานประเทศสหภาพพม่า และ นายกนก อินทรวิจิตร (ขวา)
ผู้จัดการบริษัท ปตท.สผ.อินเตอร์ แนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. ร่วมกันเปิดวาลว์เพื่อทดสอบอัตราการไหลของก๊าซธรรมชาติหลุมสำรวจ Aung Sinkha-2 บนแท่นขุดเจาะก๊าซธรรมชาติในอ่าวเมาะตะมะ ซึ่ง ปตท.สผ. พบก๊าซธรรมชาติเพิ่มเติมจากแปลง M3 ในสหภาพพม่า จากการทดสอบอัตราการไหลของก๊าซธรรมชาติพบว่ามีอัตราการไหลอยู่ที่ประมาณ 25 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน โดยคอนเดนเสทประมาณ 150 บาร์เรลต่อวัน และจากการคำนวณพบว่าศักยภาพการไหลสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 53.5 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน
โครงการทั้งหมด
http://www.pttep.com/th/ourBusiness_EAndPprojects.aspx 
ถ้าสืบดีๆ จะรู้คับว่า PTTEP หัวเรือใหญ่ น่าจะนั่งในสภาตอนนี้แทบทั้งสิ้น