ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
15 พฤศจิกายน 2024, 03:30:46
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: การปรับรอบเดินเบา ตาโต(แก้ไขสมบูรณ์แล้วครับ)+การใช้มิเตอร์วัดแรงดันไฟ 0 สมาชิก และ 12 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 4 5 [6] 7 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การปรับรอบเดินเบา ตาโต(แก้ไขสมบูรณ์แล้วครับ)+การใช้มิเตอร์วัดแรงดันไฟ  (อ่าน 218883 ครั้ง)
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #200 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2013, 13:30:14 »

up ไว้บน ครับ คู่ๆ กับของอาจารย์ Sitti เนื้อหาเหมือนๆกัน จะได้หาอ่านได้ง่าย
แหม๋ .... ถ้าระดับอาจารย์มาต่อเติมกันให้สมบูรณ์ ในกระทู้เดียว  แหล่มเลยนะเนี่ย  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 พฤศจิกายน 2013, 05:25:26 โดย Ko Bangplee » บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #201 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2013, 21:44:30 »

กระทู้นึงก็รวมไปแล้วนิครับ  เจ๋ง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #202 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2013, 05:59:47 »

สวัสดีครับ อาจารย์เงาะ จุมพิต
ในห้อง DIY นี้ เงียบ ๆ เลยนะครับช่วงนี้ พี่น้อง CIVIC อีกหลายท่านยังรอวิทยายุทธจากท่านอาจารย์อยู่นะครับ  เศร้า
โดยเฉพาะ มือใหม่อย่างผม  ยิ้มเท่ห์

บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #203 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2013, 07:54:18 »

สวัสดีครับ อาจารย์เงาะ จุมพิต
ในห้อง DIY นี้ เงียบ ๆ เลยนะครับช่วงนี้ พี่น้อง CIVIC อีกหลายท่านยังรอวิทยายุทธจากท่านอาจารย์อยู่นะครับ  เศร้า
โดยเฉพาะ มือใหม่อย่างผม  ยิ้มเท่ห์


สงสัยตรงไหน ส่งข้อความมาก็ได้ครับ เดี๋ยวตั้งกระทู้ให้ รถยนต์ผมตอนนี้ไม่ค่อยได้ใช้ไม่ได้ทำไรเลย  อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
aoocup
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #204 เมื่อ: 26 เมษายน 2014, 06:39:01 »

ปรึกษานิดนึงครับ พอดีของทั้งล้างลิ้น ติดตัวช่วยรอบเพิ่ม ตั้ง TPS ทั้งหมดแล้ว แต่เวลาแอร์ทำงาน รอบเครื่องตกจน Comp แอร์ต่อๆตัด ไปให้ช่างทำก็ไม่หาย ใครพอมีมอเตอร์เดินเบาให้ลองสับดูบ้างครับ ถ้าเสียจะได้ไปซื้อ D16Y8 กทม. ครับ  เศร้า
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #205 เมื่อ: 26 เมษายน 2014, 09:57:00 »

ปรึกษานิดนึงครับ พอดีของทั้งล้างลิ้น ติดตัวช่วยรอบเพิ่ม ตั้ง TPS ทั้งหมดแล้ว แต่เวลาแอร์ทำงาน รอบเครื่องตกจน Comp แอร์ต่อๆตัด ไปให้ช่างทำก็ไม่หาย ใครพอมีมอเตอร์เดินเบาให้ลองสับดูบ้างครับ ถ้าเสียจะได้ไปซื้อ D16Y8 กทม. ครับ  เศร้า
เครื่องเดิมๆ เลยรึเปล่าครับ แล้วติดตัวช่วยรอบเพิ่มนี่ คือยังไงครับ เกียร์ออโต้หรือธรรมดาครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #206 เมื่อ: 26 เมษายน 2014, 09:58:14 »

ปรึกษานิดนึงครับ พอดีของทั้งล้างลิ้น ติดตัวช่วยรอบเพิ่ม ตั้ง TPS ทั้งหมดแล้ว แต่เวลาแอร์ทำงาน รอบเครื่องตกจน Comp แอร์ต่อๆตัด ไปให้ช่างทำก็ไม่หาย ใครพอมีมอเตอร์เดินเบาให้ลองสับดูบ้างครับ ถ้าเสียจะได้ไปซื้อ D16Y8 กทม. ครับ  เศร้า
เอาตัวช่วยทำให้รอบเพิ่มของท่านออกก่อนครับ เคยมีคนเอามาใส่แล้ว ตั้งรอบไม่ได้เลย พอเอาออกแล้วล้างลิ้น เดินเบาแอร์ ตั้งรอบได้ ปกติโรงงานทำมาแค่ไหนก็แค่นั้นครับ ไม่ต้องไปใส่อะไรเพิ่มครับ
บันทึกการเข้า
aoocup
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #207 เมื่อ: 26 เมษายน 2014, 14:17:37 »

เดิมๆ เกียร์ auto ครับ ตอนนี้กำลังรื้อมาล้างอีกรอบ ตั้งปีกผีเสื้อใหม่ให้ประกบพอดี ไม่ขบคอไอดี ตัวช่วยรอบที่ผมใส่นี่เดิมๆไม่มีครับ เลยซื้อแบบที่มีสกรูตั้งปริมาณอากาศได้มาต่อเพิ่มโดยเอาสัญญาณจากพูดลมแอร์ อาการอีกอย่างคือ เมื่อรอบที่แล้วที่ล้างปักผีเสื้อ แล้วลองตั้งรอบด้วยสกรูเดินเบาบนปีกผีเสื้อ รอบไม่ขึ้นตามครับ คลายจนจะหมดยังได้แค่ 750 รอบเองครับ เลยไม่แน่ใจว่าเป็นที่อะไร
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #208 เมื่อ: 27 เมษายน 2014, 09:00:33 »

เดิมๆ เกียร์ auto ครับ ตอนนี้กำลังรื้อมาล้างอีกรอบ ตั้งปีกผีเสื้อใหม่ให้ประกบพอดี ไม่ขบคอไอดี ตัวช่วยรอบที่ผมใส่นี่เดิมๆไม่มีครับ เลยซื้อแบบที่มีสกรูตั้งปริมาณอากาศได้มาต่อเพิ่มโดยเอาสัญญาณจากพูดลมแอร์ อาการอีกอย่างคือ เมื่อรอบที่แล้วที่ล้างปักผีเสื้อ แล้วลองตั้งรอบด้วยสกรูเดินเบาบนปีกผีเสื้อ รอบไม่ขึ้นตามครับ คลายจนจะหมดยังได้แค่ 750 รอบเองครับ เลยไม่แน่ใจว่าเป็นที่อะไร
เอาตัวคุมรอบที่เพิ่มออกก่อน แล้วใล่เช็คตามหน้าแรกของกระทู้ดูทีล่ะข้อก่อนครับ ไม่งั้นผมก็แนะนำอะไรไม่ได้มากอ่ะ เพราะไม่เห็นรถ  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #209 เมื่อ: 27 เมษายน 2014, 09:15:29 »

จะให้ดีถ่ายรูปอุปกรณ์ของท่านมาลงให้ดูด้วยว่ามันหน้าตาเป็นยังไง การบรรยายสู้เห็นภาพไม่ได้ ถามมาก็ตอบไม่ได้หรอกครับถ้านึกภาพไม่ออก วิเคราะห์ปัญหาไม่ถูก อย่างพี่เงาะว่าเลย
บันทึกการเข้า
aoocup
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #210 เมื่อ: 27 เมษายน 2014, 19:53:53 »

ตอนนี้ทำการล้างตามขั้นตอนเรียบร้อยและเปลี่ยนปะเก็นกระดาษด้วยครับ สามารถตั้งรอบด้วยสกรูเดินเบาได้เป็นปกติแล้วครับ โดยรวมก็ใช้ได้ แต่บางจังหวะที่แอร์ทำงาน รอบตกลงมาเหลือประมาณ 650 รอบครับ ถ้าเข้าเกียร์และเหยียบเบรกก็เหลือพอๆกัน โดยตอนนี้ผมไม่ได้ใช้ตัวช่วยรอบเดินเบาที่ติดมาเพิ่มนะครับ ผมใส่รูปตัวช่วยรอบมาให้ด้วยนะครับ


* resized_20140427_142319.jpg (55.34 KB, 640x480 - ดู 1565 ครั้ง.)

* resized_20140427_142311.jpg (101.5 KB, 640x480 - ดู 1591 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #211 เมื่อ: 28 เมษายน 2014, 09:14:30 »

ตอนนี้ทำการล้างตามขั้นตอนเรียบร้อยและเปลี่ยนปะเก็นกระดาษด้วยครับ สามารถตั้งรอบด้วยสกรูเดินเบาได้เป็นปกติแล้วครับ โดยรวมก็ใช้ได้ แต่บางจังหวะที่แอร์ทำงาน รอบตกลงมาเหลือประมาณ 650 รอบครับ ถ้าเข้าเกียร์และเหยียบเบรกก็เหลือพอๆกัน โดยตอนนี้ผมไม่ได้ใช้ตัวช่วยรอบเดินเบาที่ติดมาเพิ่มนะครับ ผมใส่รูปตัวช่วยรอบมาให้ด้วยนะครับ
โอ้ว ติดแก๊สนีนา  มันเป็นทั้งแก๊สทั้งน้ำมันไม๊ครับ เรื่องเดินเบาเนี่ย  ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #212 เมื่อ: 28 เมษายน 2014, 09:15:33 »

ถ้ารอบตกก็ปรับรอบขึ้นอีกหน่อยก็น่าจะใช้ได้แล้วครับ
บันทึกการเข้า
aoocup
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #213 เมื่อ: 28 เมษายน 2014, 22:35:34 »

เป็นทั้งแก๊สและน้ำมันครับ ตอนนี้เดินเบาไม่มีโหลด ตั้งไว้ 950 รอบ รอบต่ำที่เกิดขึ้นเป็นบางจังหวะครับ แต่ก็ค่อนข้างบ่อย ตอนนี้ยังไม่ได้ใช้ตัวช่วยรอบนะครับ กะว่าจะลองใช้น้ำมันอีกซักพักนึงดูครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #214 เมื่อ: 29 เมษายน 2014, 12:21:42 »

เป็นทั้งแก๊สและน้ำมันครับ ตอนนี้เดินเบาไม่มีโหลด ตั้งไว้ 950 รอบ รอบต่ำที่เกิดขึ้นเป็นบางจังหวะครับ แต่ก็ค่อนข้างบ่อย ตอนนี้ยังไม่ได้ใช้ตัวช่วยรอบนะครับ กะว่าจะลองใช้น้ำมันอีกซักพักนึงดูครับ
เป็นทั้งสองเชื้อเพลิง ผมขอเดาๆนะ รถแก๊สผมไม่ค่อยรู้มากแต่ล่ะคันมันไม่เหมือนกัน   

ลองเช็คระยะห่างวาว์ลครับ ถ้าระยะได้ก็อาจจะ ฝาเริ่มไป  ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
aoocup
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #215 เมื่อ: 29 เมษายน 2014, 20:47:39 »

วาล์วเพิ่งตั้งเมื่อ 5000 กิโลก่อน ตอนที่ไปให้ช่างทำอ่ะครับ ตอนนี้กินน้ำมันเครื่องมากด้วย ถ้าอมฮอลล์ เปลี่ยนแหวน บดวาล์วใหม่ กับเอา B20 ลง เอาอันไหนดีครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #216 เมื่อ: 30 เมษายน 2014, 09:29:14 »

วาล์วเพิ่งตั้งเมื่อ 5000 กิโลก่อน ตอนที่ไปให้ช่างทำอ่ะครับ ตอนนี้กินน้ำมันเครื่องมากด้วย ถ้าอมฮอลล์ เปลี่ยนแหวน บดวาล์วใหม่ กับเอา B20 ลง เอาอันไหนดีครับ
ลองตั้งวาล์วเองดูก่อนครับ วิธีตั้งวาล์วผมลงไว้ในห้อง DIY แล้ว บางทีเชื่อช่างมากไม่ได้ครับ ยิ่งช่างแบบครูพัก ลักทำ นี่ไม่ได้เลยนะ มีมั่วนะจะบอกให้ รถผมใช้วิธีเปลียนแหวน เจียร์วาล์วใหม่ ให้ดูที่กระบอกสูบ ถ้ากระบอกสูบไม่มีสันนูนที่ปลายกระบอกสูบ ถือว่ายังใช้ได้ครับ แค่เปลี่ยนแหวนใหม่ก็ได้ครับ ทีนี้มันอยู่ที่ช่างล่ะครับว่าช่างเก่ง หรือช่างเปลี่ยน ช่างเก่งคือต้องตามหลักการเป๊ะ ส่วนช่างเปลี่ยนนี่คือซ่อมไม่ถูกหลักการ มั่วตลอด อาศัยเปลี่ยนอะไหล่ได้ก็เรียกช่างแล้ว ไม่อยากจะพูดมากหรอกครับ เดี๋ยวช่างทั้งหลายจะเคืองเอา มีหวังสักวันโดนดักตีหัว ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
aoocup
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #217 เมื่อ: 30 เมษายน 2014, 13:14:58 »

เปลี่ยนแหวนบดวาล์วนี่ราคาเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #218 เมื่อ: 30 เมษายน 2014, 17:28:34 »

เปลี่ยนแหวนบดวาล์วนี่ราคาเท่าไหร่ครับ
ไม่ทราบราคาที่แท้จริงว่าเท่าไหร่ครับ เพราะของผมให้ช่างทำให้ สมัยก่อนยังไม่รู้เรื่องรถยนต์เลย  เปลี่ยนแหวน บดวาล์ว ปั้มน้ำ วาลว์น้ำ พูลเล่ย์เพลาข้อเหวี่ยง สายพาน 3 เส้น หวีคลัชท์ลูกปืนกดคลัชท์ น็อคเซ็นเซอร์ เขาคิดค่าแรง 3500 ว่างั้น แต่คงมีบวกค่าอะไหล่เยอะด้วยแหละ รวมแล้ว 20500 บาท ตอนที่เปิดออกมาเสื้อสูบ ลูกสูบยังดีครับ ไม่มีสันนูนที่ปลายกระบอกสูบ เปลี่ยนชุดแบริ่ง (ชาร์ฟอก ชาร์ฟก้านด้วย) แต่ลูกน้องช่างมันขันน็อตฝาสูบผมออกซะเกลียวรูดเลย ต้องเอาไปทำเกลียวใหม่เลย 2 ตัว ช่างที่ทำงานที่กรมน่ะครับ มาวันนี้ไม่ง้อช่างแล้ว
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #219 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2014, 01:37:54 »

วาล์วเพิ่งตั้งเมื่อ 5000 กิโลก่อน ตอนที่ไปให้ช่างทำอ่ะครับ ตอนนี้กินน้ำมันเครื่องมากด้วย ถ้าอมฮอลล์ เปลี่ยนแหวน บดวาล์วใหม่ กับเอา B20 ลง เอาอันไหนดีครับ
ถ้าจะซ่อมเครื่องเดิม ต้องหาช่างทำดีๆครับ เดี๋ยวนี้หาคนทำได้น้อยลงไม่ค่อยจะทำกัน ข้อดีคือ ค่าใช้จ่ายมากน้อยคุมได้ ไม่ยุ่งยากกับการเปลี่ยนเครื่อง ติดตั้งระบบแก๊สใหม่

เปลี่ยนเครื่องหาคนทำง่ายกว่า แต่ต้องทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องใหม่ บางคนอาจจะมองว่าเรื่องเล็ก แต่ถ้าไม่ค่อยมีเวลามันก็ต้องเสียเวลาทำเรื่องเป็นวันๆ  แล้วก็ต้องติดตั้งระบบแก๊สใหม่อีก หม้อต้มเดิมถ้าพอ รับกับเครื่องใหม่ก็จบถ้าไม่พอก็เปลี่ยนอีก ลองดูครับ

แต่เบื้องต้นเช็ควาว์ลก่อน ถ้ามั่นใจว่าตั้งมาดีแล้วก็เช็ครั่วครับ  ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
aoocup
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #220 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2014, 18:48:44 »

ขอบคุณพี่ทั้งสองมากครับ
บันทึกการเข้า
devilvistion
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160


โอ้ว!!!!


« ตอบ #221 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2014, 01:55:30 »

เป็นทั้งแก๊สและน้ำมันครับ ตอนนี้เดินเบาไม่มีโหลด ตั้งไว้ 950 รอบ รอบต่ำที่เกิดขึ้นเป็นบางจังหวะครับ แต่ก็ค่อนข้างบ่อย ตอนนี้ยังไม่ได้ใช้ตัวช่วยรอบนะครับ กะว่าจะลองใช้น้ำมันอีกซักพักนึงดูครับ
อาการสดุดบางจังหวะเนี่ยมันเกิดจากไฟน๊ะครับอย่าเอามาปนกับรอบเดินเบารอบเดินเบาถ้าเป็นจะเป็นตลอด ผมสรุปเลยน๊ะครับหัวเทียนไปแล้วครับ เปลี่ยนหัวเทียนก็จะปกติฟันธงเลย จบ (เป็นแค่ความคิดผมน๊ะ)  ใช้แก็สระบบอะไรถ้า ag เข้ามาเดียวดูให้ระบบแก๊สทำให้หัวเทียนเสื่อมไวถ้าจูนไม่แมชถ้าจูนดีจะไม่ค่อยเป็นอะไรมาก(ต้องดูความสมบูรของเครื่องด้วยถ้าเครื่องหลวมมันก็ไปไวเหมือนกัน)
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ             ท่อไม่ดัง            เทคไม่เปิด          แต่แซงทางโค้ง!!!!
aoocup
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #222 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2014, 20:40:48 »

ใช้ ac stag 200 ครับ จูนเอง กราฟทับกันเด๊ะ เดี๋ยวผมลองเปลี่ยนหัวเทียนดูอีกทีก่อนครับ
บันทึกการเข้า
devilvistion
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160


โอ้ว!!!!


« ตอบ #223 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2014, 09:20:58 »

ใช้ ac stag 200 ครับ จูนเอง กราฟทับกันเด๊ะ เดี๋ยวผมลองเปลี่ยนหัวเทียนดูอีกทีก่อนครับ
แล้ววิ่งเหมือนกันไหมครับถ้าเหมือนก็จบแต่ถ้าไม่อันนี้ต้องคิดใหม่และครับ
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ             ท่อไม่ดัง            เทคไม่เปิด          แต่แซงทางโค้ง!!!!
aoocup
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #224 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014, 18:33:50 »

วิ่งเหมือนกันครับ แต่หัวเทียนนี่ใช้มาเกือบสองหมื่นโลแล้ว กำลังจะเปลี่ยนดูครับ แต่ตอนห้าพันโลที่แล้วก็เอาหัวเทียนมาขัดและตั้งระยะใหม่แล้วนะครับ แล้วก็อีกอย่างนึงครับ Sensor ที่อยู่บนปีกผีเสื้อมีคราบเหนียวๆเยิ้มออกมา ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันมั้ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 พฤษภาคม 2014, 18:36:24 โดย aoocup » บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #225 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014, 22:01:43 »

วิ่งเหมือนกันครับ แต่หัวเทียนนี่ใช้มาเกือบสองหมื่นโลแล้ว กำลังจะเปลี่ยนดูครับ แต่ตอนห้าพันโลที่แล้วก็เอาหัวเทียนมาขัดและตั้งระยะใหม่แล้วนะครับ แล้วก็อีกอย่างนึงครับ Sensor ที่อยู่บนปีกผีเสื้อมีคราบเหนียวๆเยิ้มออกมา ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันมั้ย
หัวเทียนใช้สมบูณร์ๆ ประมาณหมื่นโล (หัวไม่ถึงร้อยแบบธรรมดา)   ลิ้นปีกมีคราบเหนียวๆ ก็ควรล้างครับ ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
aoocup
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #226 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2014, 20:47:51 »

เหมือนหัวเทียนแล้วครับ เหมือนเดิม ไม่หาย เดี๋ยวรอเปลี่ยนสายพานไทมิ่ง จะตั้งวาล์ว วัดแรงดันใหม่อีกที ทนใช้ไปก่อนครับ อายจัง
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #227 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2014, 14:20:56 »

เหมือนหัวเทียนแล้วครับ เหมือนเดิม ไม่หาย เดี๋ยวรอเปลี่ยนสายพานไทมิ่ง จะตั้งวาล์ว วัดแรงดันใหม่อีกที ทนใช้ไปก่อนครับ อายจัง
สรุปอาการตอนนี้คือ มันเดินเบาไม่นิ่งใช่ไม๊ครับ ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #228 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2014, 15:23:02 »

วิ่งเหมือนกันครับ แต่หัวเทียนนี่ใช้มาเกือบสองหมื่นโลแล้ว กำลังจะเปลี่ยนดูครับ แต่ตอนห้าพันโลที่แล้วก็เอาหัวเทียนมาขัดและตั้งระยะใหม่แล้วนะครับ แล้วก็อีกอย่างนึงครับ Sensor ที่อยู่บนปีกผีเสื้อมีคราบเหนียวๆเยิ้มออกมา ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันมั้ย
เซ็นเซอร์ตัวนี้ MAP หรือเปล่า ปกติต้องสะอาด ถ้าไม่สะอาด น่าจะมีผลต่อการวัดค่าความดันอากาศ มีผลต่อการสั่งฉีดน้ำมันแน่นอน ปกติแล้วมันจะไม่ค่อยสกปรกเท่าไหร่นะ แนะนำล้างปีกผีเสื้อดีๆ และตัวเดินเบาแอร์ด้วย (IACV) บางคนมาตกม้าตายตรงนี้ วันก่อนไปทำแอร์รถคนที่ทำงาน ปรับหน้าคลัชท์ใหม่ พอปรับแล้วติดเครื่องสั่นงึกๆงัก ถ้าไม่เปิดแอร์ไม่เป็นไร เปิดปุ๊บสั่นงึกๆงักๆ พอดีเขามีลูกพี่เป็นช่างก็เลยไม่ได้ถอด IACV ล้างให้เขา บอกให้เขาถอดเอง ให้เขาเอาไปล้างเอง เขาไปบอกลูกพี่เขา (เป็นช่างสมัยก่อนน่ะ ช่างเครื่องยนต์เบนซิน คาบูเรเตอร์) ลูกพี่บอกไม่เกี่ยว มันเป็นที่ระบบไฟ ก็เลยไปเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ 4 หัว เสร็จแล้วสตาร์ทก็สั่นงึกๆงักๆเหมือนเดิม ลูกน้องเลยบอกว่าให้ลองล้างตัวน้ดูหน่อย (IACV) เขาทำจนจนใจแก้ไม่ได้เลยยอมถอดออกมาล้าง พอล้างเสร็จ สตาร์ทเครื่องนิ่งเงียบเลย เจ้าของรถบอกก่อนทำกับหลังทำ ต่างกันลิบลับ ก็เลยไม่อยากให้มองข้ามจุดเล็กจุดน้อยไปครับ บางทีอาจล้างลิ้น และ (IACV) ยังไม่สะอาดพอครับ กลไกมันอาจติดขัดนิดๆหน่อยได้ หลังเครื่องเขาดีแล้วเขามาเล่าให้ฟัง เลยเอามาเล่าต่อครับ
บันทึกการเข้า
aoocup
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #229 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2014, 20:04:10 »

เซ็นเซอร์ตัวนี้ MAP นี่ตอนล้างถอดมาล้างแล้วครับ สั่นงึกๆงักๆจะเป็นตอนที่เปิดแอร์ครับ ตอนเดินเบาธรรมดามีตกบ้างจาก 950 เหลือ 900 เหมือนไม่ค่อยนิ่ง  ส่วนตัว IACV ของผม D16Y8 A/T นี่อยู่ตรงไหนอ่ะครับ ช่วยชี้จุดด้วยครับ เผื่อจะได้จบ มอเตอร์เดินเบา ผมเคยลองล้างตัวเก่าแล้วลองใส่ดู ก็ไม่หาย ไปซื้อที่เซียงกงมาใหม่ตัวนึง มาล้างแล้วก็ใส่ รอบตกตอนแอร์ทำงานเหมือนเดิม ซึ่งก็คือตัวที่ใช้ตั้งแต่ตอนตั้งกระทู้ถามจนถึงปัจจุบัน หรือมันเสียอีกตัว ขยิบตา ยังไม่อยากเสียเงินซื้ออีกรอบ ใครมีให้ผมลองสับดูบ้างครับ จะกรุณามากครับ ตอนนี้เริ่มถอดใจแระ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 พฤษภาคม 2014, 20:27:25 โดย aoocup » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #230 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2014, 23:42:42 »

iacv ย่อมาจาก ไอเดิลแอร์ คอนโทรลวาล์ว มีหน้าที่ช่วยชดเชยรอบเครื่องยนต์ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมตอนเปิดแอร์ ที่ท่านเรียกตัวเดินเบาน่ะคืออะไร ตัวนี้หรือเปล่า เกียร์ออโต้จะเป็นตัวสีออกจะขาวๆเหลืองๆบ้างตามสภาพ อยู่ใต้คอท่อไอดี จะมีสายน้ำเข้าไปเลี้ยง 2 เส้น ถอดออกมาล้างด้วยเบนซินให้สะอาดเลยครับ ล้างปีกผีเสื้อให้ถูกวิธีด้วย เมื่อคิดว่าล้างดีแล้ว ประกอบกลับให้เรียบร้อย ติดเครื่องให้อุ่น ความร้อนขึ้นแนวราบ แล้วตั้งรอบเดินเบาราว 900 ก็ได้ เมื่อปรับสกรูเดินเบาได้ทึ่แล้ว รอบนิ่งแล้ว ให้สับเปลี่ยนเ็นแก๊ส แล้วจูนแก๊สให้รอบเท่ากันหรือสูงกว่าน้ำมันนิดหน่อย ปัญหาของท่านอาจแก้ได้ครับ ลองดูครับ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #231 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2014, 11:15:33 »

ตาเงาะ  tps ผมตรงแล้ว ใช้ใด้แว้ครับ  คารีเบตกับโปรแกรม ค่าไม่เปลี่ยนแล้ว ทั้งติดเครื่อง  และ ไม่ติดเครื่อง ( บิด on )   เอาไอ้ tps ตัวที่มันแตก มาฉีดๆล้างด้วยน้ำยาล้างแผง pcb ใช้ใด้เลย  ขยิบตา   
   แต่แปลกตรงที่ ค่าในกล่องอ่าน  0.41  แต่เอามิตเตอร์วัดดิจิ  อ่าน 0.45  ขยิบตา
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #232 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2014, 11:19:56 »

ตาเงาะ  tps ผมตรงแล้ว ใช้ใด้แว้ครับ  คารีเบตกับโปรแกรม ค่าไม่เปลี่ยนแล้ว ทั้งติดเครื่อง  และ ไม่ติดเครื่อง ( บิด on )   เอาไอ้ tps ตัวที่มันแตก มาฉีดๆล้างด้วยน้ำยาล้างแผง pcb ใช้ใด้เลย  ขยิบตา   
   แต่แปลกตรงที่ ค่าในกล่องอ่าน  0.41  แต่เอามิตเตอร์วัดดิจิ  อ่าน 0.45  ขยิบตา
ตอนที่เราวัดเราเอามิเตรอ์จิ้มตรงไหนตรงขั้วTPSรึเปล่า  ค่าจากกล่องอ่านผ่านปรแกรม กับมิเตอร์ไม่แปลก ที่จะเพี้ยนๆไปบ้าง  วัดตรงขั้ว กับที่กล่องอ่านได้มันก็มีเรื่องของความด้านทานสายเข้ามาเอี่ยวด้วย ค่าเลยตกลงหน่อย  และ เครื่องมือวัดแต่ล่ะอันมันอ่านค่าได้ไม่เท่ากันแป๊ะๆหรอก คลาดเคลื่อนนิดหน่อย  ฉะนั้น จะวัดค่าอะไรให้ใช้เครื่องมือวัดตัวเดียว
 
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
boon9
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #233 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2014, 14:44:08 »

ถามท่านผู้รู้ครับ
ตอนแลกรอบรถปกติครับ(แต่พอตัวค้ำตั้งลิ้นปีกผีเสื้อหลุดหายอาการเพี้ยนเลยครับ
1 สตาทเครื่องรอบจะดึงถึง2000-2300 รอบลงยากมากถ้าลงก็1200-1500บางทีก็มี800-600 แต่รอบไม่สวิงครับ
2.สตาร์ททุกครั้งเป็นทุกครั้งครับ(พอมาเจอกระทู้นี้ก็ลองทำตาม)

พอตั้งtpsที่ 0.51 ดีขึ้นครับแต่ก็ยังไม่เหมือนเดิม
ตอนนี้สตาร์ทเครื่องรอบอยู่ที่1800เปิดแอร์1500แล้วจะค่อยๆลงมาที่1000-900(มันน่าจะปกตินะครับแต่)
สตาร์ทถุกครั้ง(เครื่องร้อน)รอบที่1800เปิดแอร์1500แล้วจะค่อยๆลงมาที่1000-900(ตั้งรอบเดินเบาสุดแล้วครับ)
ไม่ทราบว่าตัวชดเชยรอบผมเสียหรือเปล่า(หรืออย่างอื่น)ช่วยตอบทีครับ

แต่รถเข้าเกียร์เปิดแอร์รอบปกติครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #234 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2014, 19:55:11 »

ถามท่านผู้รู้ครับ
ตอนแลกรอบรถปกติครับ(แต่พอตัวค้ำตั้งลิ้นปีกผีเสื้อหลุดหายอาการเพี้ยนเลยครับ
1 สตาทเครื่องรอบจะดึงถึง2000-2300 รอบลงยากมากถ้าลงก็1200-1500บางทีก็มี800-600 แต่รอบไม่สวิงครับ
2.สตาร์ททุกครั้งเป็นทุกครั้งครับ(พอมาเจอกระทู้นี้ก็ลองทำตาม)

พอตั้งtpsที่ 0.51 ดีขึ้นครับแต่ก็ยังไม่เหมือนเดิม
ตอนนี้สตาร์ทเครื่องรอบอยู่ที่1800เปิดแอร์1500แล้วจะค่อยๆลงมาที่1000-900(มันน่าจะปกตินะครับแต่)
สตาร์ทถุกครั้ง(เครื่องร้อน)รอบที่1800เปิดแอร์1500แล้วจะค่อยๆลงมาที่1000-900(ตั้งรอบเดินเบาสุดแล้วครับ)
ไม่ทราบว่าตัวชดเชยรอบผมเสียหรือเปล่า(หรืออย่างอื่น)ช่วยตอบทีครับ

แต่รถเข้าเกียร์เปิดแอร์รอบปกติครับ
ลองวิ่งดูซักระยะก่อนครับหลังจากปรับตั้ง  แล้วดูอาการอีกทีครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
boon9
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #235 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2014, 09:31:15 »

ลองวิ่งดูซักระยะก่อนครับหลังจากปรับตั้ง  แล้วดูอาการอีกทีครับ

ตอนนี้ตั้งรอบกับไปที่0.50 ไม่ได้แล้วครับตั้งต่ำสุด0.60 แตพอถอดออกมาลองเอามือหมุนดูก็ได้ต่ำสุด0.56
ตอนแรกไม่เป็นครับตั้งแต่น็อตยันลิ้นปีกผีเสื้อหายหาใส่เข้าไปใหม่เพี้ยนเลย
บันทึกการเข้า
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #236 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2014, 09:45:59 »

ตอนนี้ตั้งรอบกับไปที่0.50 ไม่ได้แล้วครับตั้งต่ำสุด0.60 แตพอถอดออกมาลองเอามือหมุนดูก็ได้ต่ำสุด0.56
ตอนแรกไม่เป็นครับตั้งแต่น็อตยันลิ้นปีกผีเสื้อหายหาใส่เข้าไปใหม่เพี้ยนเลย


น็อตหกเหลี่ยมตัวเล็ก นั้แหละคือปัญหา ต้องปรับตั้งตัวนี้ก่อน ให้ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดเท่าสเปคโรงงาน ไม่รู้เท่าไหร่เหมือนกัน แล้วค่อยมาตั้งค่าให้ได้ตามกระทู้
ที่เขาแต้มกาวเหลืองไว้เพราะไม่ให้ไปยุ่งกับมันครับ  ขยิบตา
แล้วท่านก็ไปยุ่งกับมันจนได้เรื่อง ยังไงก็ลองปรับนอตตัวนี้ก่อนครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #237 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2014, 10:02:35 »

น๊อตตัวนี้มีไวดันไม่ให้ลิ้นปีกมัน ปิดมากเกินไป ด้วยความขี้เกีจยใส่ของผมช่วงนึง ผมถอดออก เวลาจะเดินคันเร่งต้องกดคันเร่งแรงๆ รถก็พุ่งซิ มันเลย
ตัวนี้ผมปรับด้วยกัน คลายจนมันไม่แตะ ลิ้นปีกแล้ว ขยับลิ้นปิดเบาๆ แล้วค่อยๆขั้นน๊อตเข้าจนมันดันได้แนบพอดี แล้วถึงล๊อคแน่นครับ ลองดูว่า ตอนนี้มันดันจน ลิ้นปีกปิดไม่สนิทรึเปล่าครับ 
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
N@y
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3


รถคันนี้ ติด "แซดๆๆๆ"


« ตอบ #238 เมื่อ: 30 กันยายน 2014, 11:28:23 »

ขอบคุณ DIY ของพี่ครับ

เมื่อวานลองไปทำตาม เครื่องกลับมานิ่ง วิ่งดีกว่าก่อนเยอะเลยครับ แฮปปี้  ยิ้ม

อาการรอบไม่นิ่ง เบิ้ลเครื่องแล้วยกคันเร่งรอบวูบ หายไปเลย   อายจัง
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #239 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2014, 21:13:55 »

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: 1 ... 4 5 [6] 7 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: การปรับรอบเดินเบา ตาโต(แก้ไขสมบูรณ์แล้วครับ)+การใช้มิเตอร์วัดแรงดันไฟ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |