ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
24 พฤศจิกายน 2024, 18:49:23
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: การปรับรอบเดินเบา ตาโต(แก้ไขสมบูรณ์แล้วครับ)+การใช้มิเตอร์วัดแรงดันไฟ 0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 2 [3] 4 5 ... 7 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การปรับรอบเดินเบา ตาโต(แก้ไขสมบูรณ์แล้วครับ)+การใช้มิเตอร์วัดแรงดันไฟ  (อ่าน 219239 ครั้ง)
jvcmobile
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134



« ตอบ #80 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2011, 10:39:06 »

กลับไปดูหน้าแรกครับผมบอกจุดที่ใช้ไขควงแบนขันเพื่อเพิ่มรอบแล้ว ยิ้มกว้างๆ


ลองขันปรับดูแล้วคับ
อาการคือ รอบขึ้นแล้วก็ลง สวิง ขันปรับแล้วแทบไม่เห็นผล

พอลองถอดปลั๊ก มอเตอร์เดินเบา รอบเครื่องจะค้างที่ 1500 และปรับน็อตตั้งรอบก็ไม่มีผล อ่ะคับ

เมื่อวานลองขับดู

เดินเบา หัวสั่นเลยคับ รอบเครื่องอยู่ต่ำกว่า 500 รอบอีกอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

เรียน ม.พิบูล
บ้าน PZ.net

สงสัยให้ถาม
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #81 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2011, 10:42:54 »


ลองขันปรับดูแล้วคับ
อาการคือ รอบขึ้นแล้วก็ลง สวิง ขันปรับแล้วแทบไม่เห็นผล

พอลองถอดปลั๊ก มอเตอร์เดินเบา รอบเครื่องจะค้างที่ 1500 และปรับน็อตตั้งรอบก็ไม่มีผล อ่ะคับ

เมื่อวานลองขับดู

เดินเบา หัวสั่นเลยคับ รอบเครื่องอยู่ต่ำกว่า 500 รอบอีกอ่ะคับ
ถ้าถอดสายตัวคุมเดินเบาออก แล้วเอาไปวิ่ง รถมันจะต้อง วิ่งแบบ รอบวูบๆ เดี๋ยวขึ้นๆลงๆ  ถ้าไม่มีอาการ ตัวคุมเดินเบาอาจจะมีปัญหาครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
jvcmobile
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134



« ตอบ #82 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2011, 10:51:49 »

ถ้าถอดสายตัวคุมเดินเบาออก แล้วเอาไปวิ่ง รถมันจะต้อง วิ่งแบบ รอบวูบๆ เดี๋ยวขึ้นๆลงๆ  ถ้าไม่มีอาการ ตัวคุมเดินเบาอาจจะมีปัญหาครับ


ขอบคุณมากคับ เด๋วจะไปลอเทสดูคับ

แล้วถ้าเปลี่ยนมอเตอน์เดินเบา ประมาณเท่าไหร่หรอคับ
บันทึกการเข้า

เรียน ม.พิบูล
บ้าน PZ.net

สงสัยให้ถาม
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #83 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2011, 11:02:01 »

ขอบคุณมากคับ เด๋วจะไปลอเทสดูคับ

แล้วถ้าเปลี่ยนมอเตอน์เดินเบา ประมาณเท่าไหร่หรอคับ
ผมว่าไม่น่าเกินพัน อ่ะ แต่ได้ลองถอดออกมาล้างล่ะยังครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
jvcmobile
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134



« ตอบ #84 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2011, 11:25:45 »

ผมว่าไม่น่าเกินพัน อ่ะ แต่ได้ลองถอดออกมาล้างล่ะยังครับ ยิ้มกว้างๆ

ผลหลังการเทส ถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเบา นะคับ

พอถอดปุ๊บ สตาร์ทเครื่อง รอบดีดมาที่ 1500 ทันที รอบเครื่องจะค้าง ไม่ขึ้น ไม่ลง
แต่จะมีเสียงเครื่องดัง ฮึ้ม ๆ ๆ ๆ (เหมือนรอบจะขึ้น แต่ไม่ขึ้น)

ลองใส่เกียร์วิ่งดู(เกียร์ออโต้) เหยียบครั้งแรกเหมือนจะวืด แต่วิ่งได้ ที่รอบ1500 แต่พอเหยียบไปที่ 2000 รอบ วิ่งได้ ปกติ

ที่นี้ จอด ดับเครื่อง เสียบปลั๊กมอเตอร์เดินเบาเข้าที่
งานงอกเลยคับ
เหยียบแล้ววืดเลย เร่งไม่ขึ้น
รอบตกลงมาที่ 1000 แล้วก็ลงมาที่ ต่ำกว่า 500 เหมือนเดิน

ควรแก้ไขยังไงดีคับ
บันทึกการเข้า

เรียน ม.พิบูล
บ้าน PZ.net

สงสัยให้ถาม
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #85 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2011, 11:37:46 »

ผลหลังการเทส ถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเบา นะคับ

พอถอดปุ๊บ สตาร์ทเครื่อง รอบดีดมาที่ 1500 ทันที รอบเครื่องจะค้าง ไม่ขึ้น ไม่ลง
แต่จะมีเสียงเครื่องดัง ฮึ้ม ๆ ๆ ๆ (เหมือนรอบจะขึ้น แต่ไม่ขึ้น)

ลองใส่เกียร์วิ่งดู(เกียร์ออโต้) เหยียบครั้งแรกเหมือนจะวืด แต่วิ่งได้ ที่รอบ1500 แต่พอเหยียบไปที่ 2000 รอบ วิ่งได้ ปกติ

ที่นี้ จอด ดับเครื่อง เสียบปลั๊กมอเตอร์เดินเบาเข้าที่
งานงอกเลยคับ
เหยียบแล้ววืดเลย เร่งไม่ขึ้น
รอบตกลงมาที่ 1000 แล้วก็ลงมาที่ ต่ำกว่า 500 เหมือนเดิน

ควรแก้ไขยังไงดีคับ
น่าจะตัวคุมเดินเบาเสียแหละครับ 99%  หาของมาลองได้เลยครับ อ้อ มันมีวิธีวัดว่ามันเสียไม๊ ใน DIY เนี่ยแหละครับ ลองหาดู ลองวัดดูก่อนก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
jvcmobile
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134



« ตอบ #86 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2011, 11:39:44 »

น่าจะตัวคุมเดินเบาเสียแหละครับ 99%  หาของมาลองได้เลยครับ อ้อ มันมีวิธีวัดว่ามันเสียไม๊ ใน DIY เนี่ยแหละครับ ลองหาดู ลองวัดดูก่อนก็ได้ครับ

ขอบคุณมากๆเลยคับ
ที่ให้คำเเนะนำคับ

เด๋วจะลองเช็คดูคับ
บันทึกการเข้า

เรียน ม.พิบูล
บ้าน PZ.net

สงสัยให้ถาม
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #87 เมื่อ: 13 มกราคม 2012, 11:01:10 »

ขออนุญาติเสริมนะครับ เกี่ยวกับรอบเดินเบา เครื่อง d   เกีย mt นะครับ

หลายคนงงว่าทำไมรอบเดินเบามันถึงไม่นิ่ง หลายคนทำแล้วหาย อีกซักระยะก็กลับมาเป็นอีก ล้างแล้วล้างอีก ก็กลับมา  หลายคนมองไปที่ eacv  หลายคนมองไปที่ tps  หลายคนมองไป วาวรั่ว วันนี้ผมจะไล่การทำงานของลิ้นผีเสื่อ  d16a ให้พี่น้องลองคิดดูนะครับ

บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #88 เมื่อ: 13 มกราคม 2012, 11:36:44 »

รถเราอายุอานามมันก็หลายปีแล้ว บางสิ่งบางอย่างมันย่อมศึกหลอลงไปบ้าง  อะไรที่เป็น ยาง โอลิง พาสติก มันยอมมีการแข็งตัว หดตัว หลวมเป็นธรรมดาเราเข้าเรื่องเลยดีกว่า
    ตามรูปครับ
  หมายเลข 1  eacv  ที่หลายคนล้างแล้วล้างอีก  eacv ทำหน้าที่อะไร ขยิบตา    ทำหน้าที่ช่วยในการเปิดให้อากาศเข้า เพื่อที่จะให้ใด้รอบเดินเบาที่ ecu กำหนอไว้ เช่น 750    850  แล้วแต่เครื่อง  แต่ทำไมมันยังตกหละ ขยิบตา  ก็เพราะมันเป็นแค่ตัวช่วย ไม่ใช่หน้าที่หลักของมันไง มันเลยทำให้ทำงานเชื่องช้า
   หมายเลข 2  รูอากาศ  นี่แหละครับ ไอ้ทางนี้แหละที่อากาศเข้า  อากาศมันเข้าจากทางนี้แล้วก็ไปทางวาว  2.1  ซึ่งในนี้มันจะเป็นสปิงวาว  เหตุที่มันไม่นิ่ง เพราะ โอลิง ปลอกพลาสติกมันศึก มันหลวมนั่นเอง นี่คือรูปการทำงานของมัน  จุมพิต

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มกราคม 2012, 11:51:32 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #89 เมื่อ: 13 มกราคม 2012, 11:55:52 »

พอดีไปเจอฝรั่งทำมา  ดูแล้วแปลเองนะ ยิ้มเท่ห์  เครื่องอาจจะคนระตัวกัน  แต่วิธีทำ และ ล้างคล้ายๆกัน  ใส่ในเหมือนกัน

http://honda-tech.com/showthread.php?t=1564019
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มกราคม 2012, 11:58:32 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jo3331
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 431



« ตอบ #90 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012, 15:27:54 »

 เศร้า ของผมเดินเบาไม่นิ่ง  แต่ทำเองไม่เป็นนะครับ  เศร้า เศร้า เศร้า

พี่ๆคนไหนใจดีช่วยผมดูหน่อยคร๊าป
บันทึกการเข้า

แอบครักคนใก้ลตัว แต่คนนั้นยังไม่รู้หรอก
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #91 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012, 15:38:53 »

เศร้า ของผมเดินเบาไม่นิ่ง  แต่ทำเองไม่เป็นนะครับ  เศร้า เศร้า เศร้า

พี่ๆคนไหนใจดีช่วยผมดูหน่อยคร๊าป
อยู่แถวไหน ถ้า กทม ก็ ไปหา คุณโก้ ไม่ก็พีจังเลย
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
jo3331
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 431



« ตอบ #92 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012, 16:04:18 »

อยู่แถวไหน ถ้า กทม ก็ ไปหา คุณโก้ ไม่ก็พีจังเลย

กรุงเทพครับ อยู่แถวพระราม 5 ตรงซอยวัดกำแพงครับ  เศร้า  เศร้า เศร้า

ยังไม่อยากไปหาพี่โก้เลยยังไม่มีตัง  อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

แอบครักคนใก้ลตัว แต่คนนั้นยังไม่รู้หรอก
Thepop22
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 97



« ตอบ #93 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2012, 20:31:27 »

วันหยุด เลยจัดวันนี้เลย ปกติอาการรถผม รอบเดินเบาตอนไม่เปิดแอร์ ปกติ ประมาณ900 แต่พอแอร์ทำงาน รอบตกจนแอร์ตัดการทำงาน
ก่อนอื่นก็ขอบคุณเวป WLC ก่อนเลยสำหรับข้อมูลต่าง
อย่างแรกผมถอดลิ้นออกมา เอามอเตอร์เดินเบามาล้างก่อน

ล้างเสร็จก็ทำการวัดมอเตอร์เดินเบา ของผมได้ 21.3โอม ทั้ง2ข้าง ข้อมูลที่ได้มาต้องอยู่ระหว่าง 16-28 โอม สรุปมอเตอร์ผมใช้ได้
คราวนี้มาวัดตัว TPS เอาสายไฟเสียบเข้าปลั๊กวัดได้ 0.43เอง ก็ทำการปรับได้ 0.48

ทำการประกอบกลับ ต่อสายครบสตาร์ท ตั้งรอบเดินเบา รีเซตกลล่อง

รอบตอนแอร์ทำงาน ตกลงมานิดนึง
ลองเอาไปวิ่งก็วิ่งไม่แตกต่างจากก่อนทำ แต่เวลาแอร์ทำงานรอบตกนิดนึงไม่ตกวูบแบบตอนแรก ผลเป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างยิ่งครับ
ขอบคุณอีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #94 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2012, 21:20:01 »

วันหยุด เลยจัดวันนี้เลย ปกติอาการรถผม รอบเดินเบาตอนไม่เปิดแอร์ ปกติ ประมาณ900 แต่พอแอร์ทำงาน รอบตกจนแอร์ตัดการทำงาน
ก่อนอื่นก็ขอบคุณเวป WLC ก่อนเลยสำหรับข้อมูลต่าง
อย่างแรกผมถอดลิ้นออกมา เอามอเตอร์เดินเบามาล้างก่อน

ล้างเสร็จก็ทำการวัดมอเตอร์เดินเบา ของผมได้ 21.3โอม ทั้ง2ข้าง ข้อมูลที่ได้มาต้องอยู่ระหว่าง 16-28 โอม สรุปมอเตอร์ผมใช้ได้
คราวนี้มาวัดตัว TPS เอาสายไฟเสียบเข้าปลั๊กวัดได้ 0.43เอง ก็ทำการปรับได้ 0.48

ทำการประกอบกลับ ต่อสายครบสตาร์ท ตั้งรอบเดินเบา รีเซตกลล่อง

รอบตอนแอร์ทำงาน ตกลงมานิดนึง
ลองเอาไปวิ่งก็วิ่งไม่แตกต่างจากก่อนทำ แต่เวลาแอร์ทำงานรอบตกนิดนึงไม่ตกวูบแบบตอนแรก ผลเป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างยิ่งครับ
ขอบคุณอีกครั้งครับ
ครับผม  TPS วัดตอนประกอบกลับใส่สายคันเร่งด้วยนะครับ วัดตอนไม่ได้ใส่สายคันเร่งแล้วรื้อแบบนี้ กับวัดตอนประกอบคืน ใส่สายคันเร่งอาจจะไม่เท่ากันก็ได้ครับ ถ้าสายคันเร่งตั้งไว้ตึงเกินไปอะไรแบบนี้ครับ ลังเล ลังเล   อ้อเครื่อง D15B 3stage ป่าวครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Thepop22
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 97



« ตอบ #95 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2012, 09:25:31 »

อ่าว จริงสิครับ แต่สายคันเร่งผมหย่อน มีระยะฟรีของขาเหยีบคันเร่งพอประมาณ คงไม่เป็นไรมั้งครับ (ขี้เกียจรื้อแล้ว)
ส่วนเครื่อง D15B 3stage ดูยังไรถึงจะรู้อ่ะครับ ผมรู้แค่ว่าเป็น D15B ที่ตีไว้ที่เครื่อง
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #96 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2012, 10:37:32 »

อ่าว จริงสิครับ แต่สายคันเร่งผมหย่อน มีระยะฟรีของขาเหยีบคันเร่งพอประมาณ คงไม่เป็นไรมั้งครับ (ขี้เกียจรื้อแล้ว)
ส่วนเครื่อง D15B 3stage ดูยังไรถึงจะรู้อ่ะครับ ผมรู้แค่ว่าเป็น D15B ที่ตีไว้ที่เครื่อง
ถ้าสายหย่อนก็คงไม่เป็นไรครับ แต่ถ้าจะวัดไม่ต้อรื้อก็ได้หาสายไฟมาแหย่ๆตรงปลั๊กก็ได้ครับ   อายจัง อายจัง   แต่ถ้าไม่มีปัญหาแล้วก็ไม่ต้องก็ได้ครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
ส่วนเครื่องผมแอบเห็นตรงโซลินอย วีเทคที่มันจะมีสองตัวอ่ะครับ   ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
wit533
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



« ตอบ #97 เมื่อ: 19 มีนาคม 2012, 16:17:29 »

อ่านแล้วงงครับ  ตกใจ

ปรับแรงดันไฟ TPS ตรงไหนยังไงครับ ของผมวัดได้ 0.4 นิดๆเอง นิดเท่าไหร่ไม่รู้เพราะมิเตอร์แบบเข็ม

อาการคือ พอมีโหลดรอบจะตกและขึ้นช้า แต่พอเปิดไฟหน้า+ตัดหมอกเท่านั้นแหล่ะ รอบตกแล้วไม่ขึ้นเลย
ต้องเร่งเครื่องส่งรอบถึงขึ้น
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #98 เมื่อ: 19 มีนาคม 2012, 18:50:21 »

อ่านแล้วงงครับ  ตกใจ

ปรับแรงดันไฟ TPS ตรงไหนยังไงครับ ของผมวัดได้ 0.4 นิดๆเอง นิดเท่าไหร่ไม่รู้เพราะมิเตอร์แบบเข็ม

อาการคือ พอมีโหลดรอบจะตกและขึ้นช้า แต่พอเปิดไฟหน้า+ตัดหมอกเท่านั้นแหล่ะ รอบตกแล้วไม่ขึ้นเลย
ต้องเร่งเครื่องส่งรอบถึงขึ้น
กลับไปอ่านหน้าแรกดูครับ

คลายน๊อตสองตัวนี้นะครับตามที่แนะนำในรูป


ค่อยๆเอาค้อนตีๆ แรงดันที่มิเตอร์อ่านได้มันจะค่อยๆเปลี่ยนแปลง 

บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
wit533
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



« ตอบ #99 เมื่อ: 19 มีนาคม 2012, 18:55:37 »

อ๋อ พอดีอ่านในหน้าแรกแล้วเห็นมีถอดตรงสายคันเร่งด้วย
แล้วเหมือนมีอีกท่าน บอกไม่ต้องทำ เลยงงเลย

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #100 เมื่อ: 19 มีนาคม 2012, 19:03:41 »

อ๋อ พอดีอ่านในหน้าแรกแล้วเห็นมีถอดตรงสายคันเร่งด้วย
แล้วเหมือนมีอีกท่าน บอกไม่ต้องทำ เลยงงเลย

ขอบคุณครับ
สายคันเร่งปรับให้มัน หย่อนๆก่อนครับ แล้วพอปรับTPS ได้แรงดันปกติแล้วก็ค่อยปรับสายคันเร่งให้พอตึงๆโดยที่แรงดัน TPS ไม่เปลี่ยนครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
wit533
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



« ตอบ #101 เมื่อ: 19 มีนาคม 2012, 19:54:00 »

 ร้องไห้ หมดกัน ไม่มีไขควงแปดแฉก   เศร้า
บันทึกการเข้า
wit533
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



« ตอบ #102 เมื่อ: 20 มีนาคม 2012, 18:33:33 »

โอ้เย้ วันนี้ปรับดูแล้ว ดีขึ้นมากเลยครับ จาก0.45 ปรับไป 0.51 โดยประมาณ
รอบดีดขึ้นมาเร็วกว่าเดิมเยอะ แถมรอบตกต่ำสุด 650 จากเมื่อก่อน 500-550 (เกือบดับ)

เหมือนว่าจะเร่งดีขึ้นด้วย ไม่รู้คิดไปเองป่าว แต่ผมไม่ได้ไปยุ่งกับสายคันเร่งเลย มาถึงก็เคาะ tps เลย
บันทึกการเข้า
aeao
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 383


Up-->To--> Lev


« ตอบ #103 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012, 12:06:19 »

ขุดหน่อยครับ

ผมทำแล้ว ตั้งไว้ 0.50  จากตอนแรก 0.44 สตาร์ทเครื่องขยับ 0.51  รอบอยู่800 คงที่ตลอด
เปิดแอร์แล้ว ไม่มีตก ได้ยินเสียงตัด ต่อ แต่ไม่มีอาการรอบตกเลย ขยิบตา เปิดไฟหน้า รอบก็ไม่ตก เปิดแอร์สุดก็ไม่ตก ขยับพวงมาลัยสุดก็ไม่ตก ทำทุกอย่างพร้อมกันรอบ คงที่800
ทุกอย่างดีกว่าเดิม  จากที่เมื่อก่อนรอบสวิงตอนเปิดแอร์ 600-900 เวลาเข้าเกียร์ถอย รอบตกลงมา500แต่ไม่ดับ
พอใจมากเลย แต่ สงสัยนิดๆ ว่าเปิดแอร์แล้ว ไม่มีตก เปิดไฟหน้า ก็รอบไม่ตก เปิดแอร์สุดก็ไม่ตก ขยับพวงมาลัยก็ไม่ตก รอบ คงที่800 มันปกติหรือเปล่า คือมันไม่ตกเลยอ่ะเลยสงสัย ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #104 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012, 12:14:40 »

ขุดหน่อยครับ

ผมทำแล้ว ตั้งไว้ 0.50  จากตอนแรก 0.44 สตาร์ทเครื่องขยับ 0.51  รอบอยู่800 คงที่ตลอด
เปิดแอร์แล้ว ไม่มีตก ได้ยินเสียงตัด ต่อ แต่ไม่มีอาการรอบตกเลย ขยิบตา เปิดไฟหน้า รอบก็ไม่ตก เปิดแอร์สุดก็ไม่ตก ขยับพวงมาลัยสุดก็ไม่ตก ทำทุกอย่างพร้อมกันรอบ คงที่800
ทุกอย่างดีกว่าเดิม  จากที่เมื่อก่อนรอบสวิงตอนเปิดแอร์ 600-900 เวลาเข้าเกียร์ถอย รอบตกลงมา500แต่ไม่ดับ
พอใจมากเลย แต่ สงสัยนิดๆ ว่าเปิดแอร์แล้ว ไม่มีตก เปิดไฟหน้า ก็รอบไม่ตก เปิดแอร์สุดก็ไม่ตก ขยับพวงมาลัยก็ไม่ตก รอบ คงที่800 มันปกติหรือเปล่า คือมันไม่ตกเลยอ่ะเลยสงสัย ขยิบตา ขยิบตา
ผมว่าระบบต่างๆโดยรวมสมบูนร์หมดก็ไม่ตก  ถ้ากำลังอัดเครื่องดี มันก็มีแรงหมุนโหลดต่างๆได้ดีรอบเลยไม่ตก
ของผมก็มีบางครั้งที่ อะไรต่างๆทำงานแล้วรอบไม่ตก โดยมาจะเป็นตอน อากาศภายนอกกเย็นๆ เครื่อง ทำงานได้ซักระยะ วิ่งออกมาประมาณสองกิโล ไปติดไฟแดง สังเกตุดู ก็ไม่ตกเหมือนกันครับ   แต่ถ้าวิ่ง ไกลๆ แดดร้อนๆ บางทีก็ตก แล้วก็ขึ้นปกติครับ ล่าสุดขับลุยฝน มาจอด รอบตกแล้วกว่าจะขึ้นจะช้าประมาณ ซัก สองสามวิ 
ของผมประมาณนี้ครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Duke of Wellington
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #105 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012, 00:49:40 »

ของผมก็เป็น รอบตกฮวบตอนใส่เกียร์Rครับ ตกแล้วไม่ขึ้นด้วย ต้องปล่อยเบรค หรือไม่ก็เร่งเครื่องช่วย เลยอยากทำมั่งง่ะครับ แต่ของผมมัน d16y8 vtec lev auto(coupe) ครับ ปลั๊กที่กล่องมานไม่เหมือนกันง่ะครับ มันมีสีฟ้า2อันกลาง สีเทาอีก2อัน บนล่าง อย่างงี้จะวัดแรงดันยังไงครับ แล้วตัวมิตเตอร์นี่ตังยังไงอ่าครับ หมดเ งินกะอาการนี้ไปเกือบหมื่นละ ยังม่ายหายเลย  เศร้า เศร้า ผมอยู่แถวหลังรามครับ ใครทำเป็นรบกวนบอกด้วยครับ จะขอบพระคุณเป็นอย่างมากเลยครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #106 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012, 17:02:54 »

ของผมก็เป็น รอบตกฮวบตอนใส่เกียร์Rครับ ตกแล้วไม่ขึ้นด้วย ต้องปล่อยเบรค หรือไม่ก็เร่งเครื่องช่วย เลยอยากทำมั่งง่ะครับ แต่ของผมมัน d16y8 vtec lev auto(coupe) ครับ ปลั๊กที่กล่องมานไม่เหมือนกันง่ะครับ มันมีสีฟ้า2อันกลาง สีเทาอีก2อัน บนล่าง อย่างงี้จะวัดแรงดันยังไงครับ แล้วตัวมิตเตอร์นี่ตังยังไงอ่าครับ หมดเ งินกะอาการนี้ไปเกือบหมื่นละ ยังม่ายหายเลย  เศร้า เศร้า ผมอยู่แถวหลังรามครับ ใครทำเป็นรบกวนบอกด้วยครับ จะขอบพระคุณเป็นอย่างมากเลยครับ
เริ่มจากล้างลิ้น ล้างตัวคุมเดินเบา ตั้งวาว์ล ใล่ทุกจุดเหมือนที่บอกตรงหน้าแรกแล้วการวัดดูช่วงๆกลางๆกระทู้มีคนบอกไว้แล้วครับ อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Duke of Wellington
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #107 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012, 14:03:13 »

ขออภัยครับ ตอนแรกอ่านดูแล้วไม่เข้าใจ เลยอ่านใหม่หมดทุกโพสเลย3รอบถึงกระจ่างครับ
ทำครบหมดแล้วครับ แต่ไม่หายอ่า เศร้า ตอนนี้เป็นเวลาใส่เกียร์R ตอนติดเครื่องใหม่ๆ พอวอร์มสักพัก รอบลงแล้ว ใส่เกียร์ถอย ได้เรื่องเลย วูบๆจะดับๆอ่ะคับ พอขับไปสักพักก็มีวูบๆอีกต้องเร่งเครื่องช่วย แต่พอขับไปสัก15นาทีอาการก็จะหายครับ แต่จะเป็นตอนอากาศร้อนจัดๆอีก คอมพ์แอร์ก้เปลี่ยนไปแล้ว ปีกผีเสื้อก็ถอดมาล้างแล้ว ตัวtps ก็ตั้งได้0.50พอดี  วาล์วก็ตั้งแล้ว หัวเทียนเปลี่ยนแล้ว แวกกั้ม ท่อยางก็ไม่มีรั่วอ่ะคับ กรองเบนซินมีส่วนไหมครับ เพราะเปลี่ยนได้ปีกว่าๆแล่วว ทำทั้งหมดที่กล่าวมาแล้ว แต่ก็ม่ายหาย เศร้า เศร้า เศร้า พอจะมีวิธีแก้ยังไงมั่งครับ.. ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #108 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012, 16:41:13 »

ขออภัยครับ ตอนแรกอ่านดูแล้วไม่เข้าใจ เลยอ่านใหม่หมดทุกโพสเลย3รอบถึงกระจ่างครับ
ทำครบหมดแล้วครับ แต่ไม่หายอ่า เศร้า ตอนนี้เป็นเวลาใส่เกียร์R ตอนติดเครื่องใหม่ๆ พอวอร์มสักพัก รอบลงแล้ว ใส่เกียร์ถอย ได้เรื่องเลย วูบๆจะดับๆอ่ะคับ พอขับไปสักพักก็มีวูบๆอีกต้องเร่งเครื่องช่วย แต่พอขับไปสัก15นาทีอาการก็จะหายครับ แต่จะเป็นตอนอากาศร้อนจัดๆอีก คอมพ์แอร์ก้เปลี่ยนไปแล้ว ปีกผีเสื้อก็ถอดมาล้างแล้ว ตัวtps ก็ตั้งได้0.50พอดี  วาล์วก็ตั้งแล้ว หัวเทียนเปลี่ยนแล้ว แวกกั้ม ท่อยางก็ไม่มีรั่วอ่ะคับ กรองเบนซินมีส่วนไหมครับ เพราะเปลี่ยนได้ปีกว่าๆแล่วว ทำทั้งหมดที่กล่าวมาแล้ว แต่ก็ม่ายหาย เศร้า เศร้า เศร้า พอจะมีวิธีแก้ยังไงมั่งครับ.. ขยิบตา
กระทู้แรกเลยครับ
อ้อลืมไป ก่อนจะตั้งรอบ ต้องเช็คดังนี้นะครับ
1  ระบบเวคคั่มที่ท่อไอดีต้องไม่มีสายยางเส้นไหนรั่ว
2  องศาไฟจุดระเบิดต้องได้ค่ามาตรฐาน
3  ระยะห่างวาว์ลต้องได้ค่ามาตรฐาน
4  กรองอากาศต้องไม่ตัน
5  ล้างลิ้นและล้างตัวคุมรอบเดินเบาให้สะอาด
6  ปั้มติ๊กเบนซินต้องไม่ล้า กรองเบนซินต้องไม่ตัน แรงดันน้ำมันต้องได้ค่ามาตรฐาน

ถ้าปั๊มติ๊กล้าแรงดันไม่พอเดินเบาก็มีปัญหาครับ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
vantage9
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #109 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2012, 23:51:11 »

ขออนุญาตครับ เรียกว่าท่านอาจารย์แล้วกันครับ  ผมลองทำแล้ว  วัดที่ขั้วปลั๊ก และที่กล่อง แล้วมิเตอร์ไม่เห็นขึ้น ครับ (หรือว่ามิเตอร์ที่ผมใช้เป็นแบบราคาถูก ซื้อจากบ้านหม้อครับ)
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #110 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2012, 10:59:06 »

ขออนุญาตครับ เรียกว่าท่านอาจารย์แล้วกันครับ  ผมลองทำแล้ว  วัดที่ขั้วปลั๊ก และที่กล่อง แล้วมิเตอร์ไม่เห็นขึ้น ครับ (หรือว่ามิเตอร์ที่ผมใช้เป็นแบบราคาถูก ซื้อจากบ้านหม้อครับ)
เปิดกุจแจ ออนล่ะยังครับ  ส่วนมิเตอร์ เทสง่ายๆ ตั้งย่าน 50V ลองวัดแบตดูว่าขึ้นไม๊  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
vantage9
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #111 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2012, 17:04:55 »

เปิดกุจแจ ออนล่ะยังครับ  ส่วนมิเตอร์ เทสง่ายๆ ตั้งย่าน 50V ลองวัดแบตดูว่าขึ้นไม๊  ยิ้มกว้างๆ
แต่ลองวัดที่ สายที่เหลือง-ฟ้า  มีไฟ 5.05 ที่กล่อง และที่ปลั๊กเลยครับ  ถ้าอย่างนี้ กล่องผมเสียหายเปล่าครับ  รอบไม่นิ่งเอามากๆ เลยครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #112 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2012, 17:23:41 »

แต่ลองวัดที่ สายที่เหลือง-ฟ้า  มีไฟ 5.05 ที่กล่อง และที่ปลั๊กเลยครับ  ถ้าอย่างนี้ กล่องผมเสียหายเปล่าครับ  รอบไม่นิ่งเอามากๆ เลยครับ
ถ้าใล่สายถูกหมดแล้ว  ไฟบวก ไฟลบ ไฟสัญญาณ  ถ้าวัดสัญญาณ ได้ 5V ตลอด แสดงว่า TPS อาาจะค้าง หรือใส่ไม่ถูก ไม่ก็เสียครับ  ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chay-ตาโต
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197



« ตอบ #113 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2012, 16:00:48 »

ถามหน่อยครับของผมรถเกียร์ธรรมดาแต่เปลียนไปใช่เกียร์at รอบตกเวลาเปิดแอและใสเกียร์แก้ยังไงจึงหายครับและมอเตอร์เดิน
เบาไม่เหมือนกับเกียร์ at ครับเครื่อง d16y8 ครับช่วยด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #114 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2012, 16:03:56 »

ถามหน่อยครับของผมรถเกียร์ธรรมดาแต่เปลียนไปใช่เกียร์at รอบตกเวลาเปิดแอและใสเกียร์แก้ยังไงจึงหายครับและมอเตอร์เดิน
เบาไม่เหมือนกับเกียร์ at ครับเครื่อง d16y8 ครับช่วยด้วยนะครับ
ให้สมบูณร์ มันต้องเปลี่ยนทั้งกล่อง ท่อไอดี เดินสายใหม่นิดหน่อย ครับ เรื่องนี้ยาว ต้องหาอู่ทำดีๆ อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Gillvy
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #115 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2012, 12:11:54 »

รบกวนช่วยตีปัญหารถผมหน่อยครับ เกี่ยวกับรอบเดินเบา เป็นเครื่อง  D16Y8  Auto ครับ ( ไม่ติดก๊าช )
ช่วงเครื่องเย็นแล้วสตาร์ทครั้งแรก ผิดปรกติตรง รอบสูงประมาณ  1500RPM  แต่ขับได้ แต่เลี้ยงเบรกนิดหน่อย เครื่องเรียบ ไม่มีอาการสะอึก แต่อย่างใด   
แต่พอเครื่องยนต์ร้อน ( ประมาณ 2-3 นาที ) ปัญหาเริ่มออก เกี่ยวกับรอบสวิง จนจะดับแล้วเร่งขึ้นมาใหม่ 400- 1000RPM  อาการออกทั้ง ตอนเปิดและปิดแอร์
แต่ถ้าพยายามเหยี่ยบคันเร่งจนเกือบสุด จะสะอึดซักไม่กี่วิ  แล้วกำลังและรอบก็จะมา ประมาณ 5000RPM  UP ขับยากมากครับ   

สิ่งที่ Check แล้ว  คือ Filter เบ็นชินเปลี่ยนใหม่ , ระบบท่อดูดหลัง ลิ้น , วาว์ลกันกลับไอน้ำมัน , ทุกอย่างปรกติครับ
สิ่งที่ยังไม่ทำ  ล้างชุดลิ้นปีกผีเสื้อ ,  เช็คปั้มติ๊ก ,

ปัญหาจริง ๆ น่าจะเกิดจากอะไรครับ รบกวนช่วยวิเคราะห์ ทีครับ  ตกใจ ตกใจ ตกใจ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #116 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2012, 16:30:07 »

รบกวนช่วยตีปัญหารถผมหน่อยครับ เกี่ยวกับรอบเดินเบา เป็นเครื่อง  D16Y8  Auto ครับ ( ไม่ติดก๊าช )
ช่วงเครื่องเย็นแล้วสตาร์ทครั้งแรก ผิดปรกติตรง รอบสูงประมาณ  1500RPM  แต่ขับได้ แต่เลี้ยงเบรกนิดหน่อย เครื่องเรียบ ไม่มีอาการสะอึก แต่อย่างใด   
แต่พอเครื่องยนต์ร้อน ( ประมาณ 2-3 นาที ) ปัญหาเริ่มออก เกี่ยวกับรอบสวิง จนจะดับแล้วเร่งขึ้นมาใหม่ 400- 1000RPM  อาการออกทั้ง ตอนเปิดและปิดแอร์
แต่ถ้าพยายามเหยี่ยบคันเร่งจนเกือบสุด จะสะอึดซักไม่กี่วิ  แล้วกำลังและรอบก็จะมา ประมาณ 5000RPM  UP ขับยากมากครับ   

สิ่งที่ Check แล้ว  คือ Filter เบ็นชินเปลี่ยนใหม่ , ระบบท่อดูดหลัง ลิ้น , วาว์ลกันกลับไอน้ำมัน , ทุกอย่างปรกติครับ
สิ่งที่ยังไม่ทำ  ล้างชุดลิ้นปีกผีเสื้อ ,  เช็คปั้มติ๊ก ,

ปัญหาจริง ๆ น่าจะเกิดจากอะไรครับ รบกวนช่วยวิเคราะห์ ทีครับ  ตกใจ ตกใจ ตกใจ ร้องไห้ ร้องไห้

เปลี่ยนปั้มติ๊กครับ อาการเหมือนของผมตอนเป็นเลย เปลี่ยนปั้มติ๊กหาย  หลังจากเปลี่ยนช่วงไต่รอบ กำลังดีขึ้นคนคนเรื่องเลยครับ
เปลี่ยนแล้ว ล้างลิ้นตั้งวาว์ลตั้งรอบดีๆ น่าจะจบครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Gillvy
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #117 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2012, 18:27:35 »

เปลี่ยนปั้มติ๊กครับ อาการเหมือนของผมตอนเป็นเลย เปลี่ยนปั้มติ๊กหาย  หลังจากเปลี่ยนช่วงไต่รอบ กำลังดีขึ้นคนคนเรื่องเลยครับ
เปลี่ยนแล้ว ล้างลิ้นตั้งวาว์ลตั้งรอบดีๆ น่าจะจบครับ

ในช่วงติดเครื่องตอนเครื่องเย็น แล้วเร่งเครื่องขับได้ปรกติ นี่เป็นเหมือนของผมด้วยไช้หรือเปล่าครับ
ถ้าไช่....วันนี้ จะสั่งปั้มเลยครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #118 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2012, 23:23:42 »

ในช่วงติดเครื่องตอนเครื่องเย็น แล้วเร่งเครื่องขับได้ปรกติ นี่เป็นเหมือนของผมด้วยไช้หรือเปล่าครับ
ถ้าไช่....วันนี้ จะสั่งปั้มเลยครับ
ใช่ครับ ตอนเครื่องเย็นหรือวิ่งตอนอากาศเย็นๆหนาวๆ รอบเดินเบา ปกติเร่งได้ปกติ แต่ถ้าร้อนๆนี่ จะอืดๆหน่อย รอบเดินเบาก็ต่ำจนรถสั่นไปทั้งคัน กดคันเร่งไปทีนึงรอบก็ขึ้นมา ซักไม่กี่วิก็ตกลงเหมือนเดิม ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Gillvy
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #119 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012, 00:22:14 »

ใช่ครับ ตอนเครื่องเย็นหรือวิ่งตอนอากาศเย็นๆหนาวๆ รอบเดินเบา ปกติเร่งได้ปกติ แต่ถ้าร้อนๆนี่ จะอืดๆหน่อย รอบเดินเบาก็ต่ำจนรถสั่นไปทั้งคัน กดคันเร่งไปทีนึงรอบก็ขึ้นมา ซักไม่กี่วิก็ตกลงเหมือนเดิม ลังเล ลังเล ลังเล

โอเครเลยครับ ตรงกันเลยครับ  งั้นคงต้องจัด ปั้มติ๊กหน่อยแล้วขอบคุณมากครับ

ตอนแรก ผมไปมองที่  fast idle thermo valv  ซะงั้นเพราะไอ้ตัวนี้มีเรื่องของน้ำร้อนเข้ามาเกี่ยว  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 สิงหาคม 2012, 00:30:47 โดย Gillvy » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5 ... 7 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: การปรับรอบเดินเบา ตาโต(แก้ไขสมบูรณ์แล้วครับ)+การใช้มิเตอร์วัดแรงดันไฟ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |