jvcmobile
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
กระทู้: 134
|
|
« ตอบ #80 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2011, 10:39:06 » |
|
กลับไปดูหน้าแรกครับผมบอกจุดที่ใช้ไขควงแบนขันเพื่อเพิ่มรอบแล้ว ลองขันปรับดูแล้วคับ อาการคือ รอบขึ้นแล้วก็ลง สวิง ขันปรับแล้วแทบไม่เห็นผล พอลองถอดปลั๊ก มอเตอร์เดินเบา รอบเครื่องจะค้างที่ 1500 และปรับน็อตตั้งรอบก็ไม่มีผล อ่ะคับ เมื่อวานลองขับดู เดินเบา หัวสั่นเลยคับ รอบเครื่องอยู่ต่ำกว่า 500 รอบอีกอ่ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เรียน ม.พิบูล บ้าน PZ.net
สงสัยให้ถาม
|
|
|
|
jvcmobile
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
กระทู้: 134
|
|
« ตอบ #82 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2011, 10:51:49 » |
|
ถ้าถอดสายตัวคุมเดินเบาออก แล้วเอาไปวิ่ง รถมันจะต้อง วิ่งแบบ รอบวูบๆ เดี๋ยวขึ้นๆลงๆ ถ้าไม่มีอาการ ตัวคุมเดินเบาอาจจะมีปัญหาครับ
ขอบคุณมากคับ เด๋วจะไปลอเทสดูคับ แล้วถ้าเปลี่ยนมอเตอน์เดินเบา ประมาณเท่าไหร่หรอคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เรียน ม.พิบูล บ้าน PZ.net
สงสัยให้ถาม
|
|
|
|
jvcmobile
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
กระทู้: 134
|
|
« ตอบ #84 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2011, 11:25:45 » |
|
ผมว่าไม่น่าเกินพัน อ่ะ แต่ได้ลองถอดออกมาล้างล่ะยังครับ ผลหลังการเทส ถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเบา นะคับ พอถอดปุ๊บ สตาร์ทเครื่อง รอบดีดมาที่ 1500 ทันที รอบเครื่องจะค้าง ไม่ขึ้น ไม่ลง แต่จะมีเสียงเครื่องดัง ฮึ้ม ๆ ๆ ๆ (เหมือนรอบจะขึ้น แต่ไม่ขึ้น) ลองใส่เกียร์วิ่งดู(เกียร์ออโต้) เหยียบครั้งแรกเหมือนจะวืด แต่วิ่งได้ ที่รอบ1500 แต่พอเหยียบไปที่ 2000 รอบ วิ่งได้ ปกติ ที่นี้ จอด ดับเครื่อง เสียบปลั๊กมอเตอร์เดินเบาเข้าที่ งานงอกเลยคับ เหยียบแล้ววืดเลย เร่งไม่ขึ้น รอบตกลงมาที่ 1000 แล้วก็ลงมาที่ ต่ำกว่า 500 เหมือนเดิน ควรแก้ไขยังไงดีคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เรียน ม.พิบูล บ้าน PZ.net
สงสัยให้ถาม
|
|
|
|
jvcmobile
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
กระทู้: 134
|
|
« ตอบ #86 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2011, 11:39:44 » |
|
น่าจะตัวคุมเดินเบาเสียแหละครับ 99% หาของมาลองได้เลยครับ อ้อ มันมีวิธีวัดว่ามันเสียไม๊ ใน DIY เนี่ยแหละครับ ลองหาดู ลองวัดดูก่อนก็ได้ครับ
ขอบคุณมากๆเลยคับ ที่ให้คำเเนะนำคับ เด๋วจะลองเช็คดูคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เรียน ม.พิบูล บ้าน PZ.net
สงสัยให้ถาม
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Thepop22
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 97
|
|
« ตอบ #93 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2012, 20:31:27 » |
|
วันหยุด เลยจัดวันนี้เลย ปกติอาการรถผม รอบเดินเบาตอนไม่เปิดแอร์ ปกติ ประมาณ900 แต่พอแอร์ทำงาน รอบตกจนแอร์ตัดการทำงาน ก่อนอื่นก็ขอบคุณเวป WLC ก่อนเลยสำหรับข้อมูลต่าง อย่างแรกผมถอดลิ้นออกมา เอามอเตอร์เดินเบามาล้างก่อน ล้างเสร็จก็ทำการวัดมอเตอร์เดินเบา ของผมได้ 21.3โอม ทั้ง2ข้าง ข้อมูลที่ได้มาต้องอยู่ระหว่าง 16-28 โอม สรุปมอเตอร์ผมใช้ได้ คราวนี้มาวัดตัว TPS เอาสายไฟเสียบเข้าปลั๊กวัดได้ 0.43เอง ก็ทำการปรับได้ 0.48 ทำการประกอบกลับ ต่อสายครบสตาร์ท ตั้งรอบเดินเบา รีเซตกลล่อง รอบตอนแอร์ทำงาน ตกลงมานิดนึง ลองเอาไปวิ่งก็วิ่งไม่แตกต่างจากก่อนทำ แต่เวลาแอร์ทำงานรอบตกนิดนึงไม่ตกวูบแบบตอนแรก ผลเป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างยิ่งครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 18,639
ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า
|
|
« ตอบ #104 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012, 12:14:40 » |
|
ขุดหน่อยครับ ผมทำแล้ว ตั้งไว้ 0.50 จากตอนแรก 0.44 สตาร์ทเครื่องขยับ 0.51 รอบอยู่800 คงที่ตลอด เปิดแอร์แล้ว ไม่มีตก ได้ยินเสียงตัด ต่อ แต่ไม่มีอาการรอบตกเลย เปิดไฟหน้า รอบก็ไม่ตก เปิดแอร์สุดก็ไม่ตก ขยับพวงมาลัยสุดก็ไม่ตก ทำทุกอย่างพร้อมกันรอบ คงที่800 ทุกอย่างดีกว่าเดิม จากที่เมื่อก่อนรอบสวิงตอนเปิดแอร์ 600-900 เวลาเข้าเกียร์ถอย รอบตกลงมา500แต่ไม่ดับ พอใจมากเลย แต่ สงสัยนิดๆ ว่าเปิดแอร์แล้ว ไม่มีตก เปิดไฟหน้า ก็รอบไม่ตก เปิดแอร์สุดก็ไม่ตก ขยับพวงมาลัยก็ไม่ตก รอบ คงที่800 มันปกติหรือเปล่า คือมันไม่ตกเลยอ่ะเลยสงสัย ผมว่าระบบต่างๆโดยรวมสมบูนร์หมดก็ไม่ตก ถ้ากำลังอัดเครื่องดี มันก็มีแรงหมุนโหลดต่างๆได้ดีรอบเลยไม่ตก ของผมก็มีบางครั้งที่ อะไรต่างๆทำงานแล้วรอบไม่ตก โดยมาจะเป็นตอน อากาศภายนอกกเย็นๆ เครื่อง ทำงานได้ซักระยะ วิ่งออกมาประมาณสองกิโล ไปติดไฟแดง สังเกตุดู ก็ไม่ตกเหมือนกันครับ แต่ถ้าวิ่ง ไกลๆ แดดร้อนๆ บางทีก็ตก แล้วก็ขึ้นปกติครับ ล่าสุดขับลุยฝน มาจอด รอบตกแล้วกว่าจะขึ้นจะช้าประมาณ ซัก สองสามวิ ของผมประมาณนี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
|
|
|
|
|
|
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 18,639
ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า
|
|
« ตอบ #108 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012, 16:41:13 » |
|
ขออภัยครับ ตอนแรกอ่านดูแล้วไม่เข้าใจ เลยอ่านใหม่หมดทุกโพสเลย3รอบถึงกระจ่างครับ ทำครบหมดแล้วครับ แต่ไม่หายอ่า ตอนนี้เป็นเวลาใส่เกียร์R ตอนติดเครื่องใหม่ๆ พอวอร์มสักพัก รอบลงแล้ว ใส่เกียร์ถอย ได้เรื่องเลย วูบๆจะดับๆอ่ะคับ พอขับไปสักพักก็มีวูบๆอีกต้องเร่งเครื่องช่วย แต่พอขับไปสัก15นาทีอาการก็จะหายครับ แต่จะเป็นตอนอากาศร้อนจัดๆอีก คอมพ์แอร์ก้เปลี่ยนไปแล้ว ปีกผีเสื้อก็ถอดมาล้างแล้ว ตัวtps ก็ตั้งได้0.50พอดี วาล์วก็ตั้งแล้ว หัวเทียนเปลี่ยนแล้ว แวกกั้ม ท่อยางก็ไม่มีรั่วอ่ะคับ กรองเบนซินมีส่วนไหมครับ เพราะเปลี่ยนได้ปีกว่าๆแล่วว ทำทั้งหมดที่กล่าวมาแล้ว แต่ก็ม่ายหาย พอจะมีวิธีแก้ยังไงมั่งครับ.. กระทู้แรกเลยครับ อ้อลืมไป ก่อนจะตั้งรอบ ต้องเช็คดังนี้นะครับ 1 ระบบเวคคั่มที่ท่อไอดีต้องไม่มีสายยางเส้นไหนรั่ว 2 องศาไฟจุดระเบิดต้องได้ค่ามาตรฐาน 3 ระยะห่างวาว์ลต้องได้ค่ามาตรฐาน 4 กรองอากาศต้องไม่ตัน 5 ล้างลิ้นและล้างตัวคุมรอบเดินเบาให้สะอาด 6 ปั้มติ๊กเบนซินต้องไม่ล้า กรองเบนซินต้องไม่ตัน แรงดันน้ำมันต้องได้ค่ามาตรฐาน ถ้าปั๊มติ๊กล้าแรงดันไม่พอเดินเบาก็มีปัญหาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Gillvy
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
กระทู้: 50
|
|
« ตอบ #115 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2012, 12:11:54 » |
|
รบกวนช่วยตีปัญหารถผมหน่อยครับ เกี่ยวกับรอบเดินเบา เป็นเครื่อง D16Y8 Auto ครับ ( ไม่ติดก๊าช ) ช่วงเครื่องเย็นแล้วสตาร์ทครั้งแรก ผิดปรกติตรง รอบสูงประมาณ 1500RPM แต่ขับได้ แต่เลี้ยงเบรกนิดหน่อย เครื่องเรียบ ไม่มีอาการสะอึก แต่อย่างใด แต่พอเครื่องยนต์ร้อน ( ประมาณ 2-3 นาที ) ปัญหาเริ่มออก เกี่ยวกับรอบสวิง จนจะดับแล้วเร่งขึ้นมาใหม่ 400- 1000RPM อาการออกทั้ง ตอนเปิดและปิดแอร์ แต่ถ้าพยายามเหยี่ยบคันเร่งจนเกือบสุด จะสะอึดซักไม่กี่วิ แล้วกำลังและรอบก็จะมา ประมาณ 5000RPM UP ขับยากมากครับ สิ่งที่ Check แล้ว คือ Filter เบ็นชินเปลี่ยนใหม่ , ระบบท่อดูดหลัง ลิ้น , วาว์ลกันกลับไอน้ำมัน , ทุกอย่างปรกติครับ สิ่งที่ยังไม่ทำ ล้างชุดลิ้นปีกผีเสื้อ , เช็คปั้มติ๊ก , ปัญหาจริง ๆ น่าจะเกิดจากอะไรครับ รบกวนช่วยวิเคราะห์ ทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|