ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
09 เมษายน 2025, 06:33:57
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: ติดแก็สวิ่งกันกี่กิโลเครื่องพังแล้วจุดคุ้มทุนอยู่กันที่เท่าไร 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ติดแก็สวิ่งกันกี่กิโลเครื่องพังแล้วจุดคุ้มทุนอยู่กันที่เท่าไร  (อ่าน 4863 ครั้ง)
ferioek
Tracking !!
จอมยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 302


« เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 08:39:13 »



ติดแก็สวิ่งกันกี่กิโลเครื่องพังแล้วจุดคุ้มทุนอยู่กันที่เท่าไร......อยากแชร์ข้อมูล....หลังผมติดแก็สวิ่งไป 2 แสนได้แหละ......
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #1 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 10:06:02 »

ติดแก็สวิ่งกันกี่กิโลเครื่องพังแล้วจุดคุ้มทุนอยู่กันที่เท่าไร......อยากแชร์ข้อมูล....หลังผมติดแก็สวิ่งไป 2 แสนได้แหละ......
n    ไม่รู้ติดมานานแค่ไหน ซื้อมาก็มีอยู่แล้ว
ตอนนี้ใช้มาปีนึงละ วิ่งไป 80000+ แล้ว
    แต่คิดว่าเครื่องคงใกล้กลับบ้านเก่าแล้วล่ะ
แต่ก็ช่างมัน ตีว่าประหยัด กิโลละ 3 บาท ตอนนี้ก็ประหยัดไปหลายแสนละ วางใหม่ก็ โอเคอยู่ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ferioek
Tracking !!
จอมยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 302


« ตอบ #2 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 11:04:10 »

n    ไม่รู้ติดมานานแค่ไหน ซื้อมาก็มีอยู่แล้ว
ตอนนี้ใช้มาปีนึงละ วิ่งไป 80000+ แล้ว
    แต่คิดว่าเครื่องคงใกล้กลับบ้านเก่าแล้วล่ะ
แต่ก็ช่างมัน ตีว่าประหยัด กิโลละ 3 บาท ตอนนี้ก็ประหยัดไปหลายแสนละ วางใหม่ก็ โอเคอยู่ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
เยี่ยมเลยคุณน้อง......แล้วเครื่องจะกลับบ้านเก่ามีอาการไงบ้างอะ
บันทึกการเข้า
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #3 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 11:27:28 »

อาการมันต่างกันครับ แล้วแต่คุณพี่ใช้งานอย่างไรมา  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
ferioek
Tracking !!
จอมยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 302


« ตอบ #4 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 12:40:07 »

อาการมันต่างกันครับ แล้วแต่คุณพี่ใช้งานอย่างไรมา  ยิ้มกว้างๆ
ผมก็ใช้งานมันเต็มที่อะ เปลืองกว่าใช้น้ำมันอีกเพราะไปทั่วเลย 555 ตอนนี้อาการเหมือนเดินไม่ครบสูบแล้วเปิดแอร์รถติดดับบ่อยอะคราบ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #5 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 21:14:00 »

เยี่ยมเลยคุณน้อง......แล้วเครื่องจะกลับบ้านเก่ามีอาการไงบ้างอะ
    อาการตอนนี้คือ เร่งแล้วติดเท้ามาก ลากได้เกิน 6000 ตลอดเร็วสุดเหยียบได้ที่ เกือบๆ 180
แต่มีอาการอย่างเดียวคือ ลากเกิน 5000 ยาวๆ สัก 20-30 กม ความร้อนจะขึ้น พอเบาลงมาความร้อนก็จะปกติ
    ตอนนี้สงสัยวาวล์น้ำอย่างเดียวอ่ะนะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ferioek
Tracking !!
จอมยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 302


« ตอบ #6 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2011, 07:14:40 »

    อาการตอนนี้คือ เร่งแล้วติดเท้ามาก ลากได้เกิน 6000 ตลอดเร็วสุดเหยียบได้ที่ เกือบๆ 180
แต่มีอาการอย่างเดียวคือ ลากเกิน 5000 ยาวๆ สัก 20-30 กม ความร้อนจะขึ้น พอเบาลงมาความร้อนก็จะปกติ
    ตอนนี้สงสัยวาวล์น้ำอย่างเดียวอ่ะนะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
นี่ผู้หญิงปะ โห ชิลลลลลลล เหยียบไรตั้ง 180 เฮอะๆ.อายเลยเรา...... ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม...ของผมก็เป็นอะใช้รอบสูงความร้อนจะมาพอผ่อนคันเร่งก็ความร้อนลดลง เกิดจากไรอะคราบใครรู้มาตอบหน่อย
บันทึกการเข้า
aloha_fd
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #7 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2011, 10:42:06 »

ติดมา 3 ปีแล้วครับ วิ่งฉิวยังไม่มีปัญหาใดๆ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #8 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2011, 13:01:46 »

นี่ผู้หญิงปะ โห ชิลลลลลลล เหยียบไรตั้ง 180 เฮอะๆ.อายเลยเรา...... ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม...ของผมก็เป็นอะใช้รอบสูงความร้อนจะมาพอผ่อนคันเร่งก็ความร้อนลดลง เกิดจากไรอะคราบใครรู้มาตอบหน่อย
   สาเหตุหลักๆ เวลาอัดรอบสูงๆยาวๆ แล้วความร้อนขึ้น ก็มี 2 อย่างอ่ะนา
1.ฝาสูบ รั่ว โก่ง ประมาณนี้ น้ำจะหายทุกวันไม่รู้ไปไหน น้ำมันเครื่องหายผิดปกติ น้ำมันเครื่องมีสีน้ำตาลเข้ม
    แบบกาแฟ หรือขาวขุ่นแบบนม เปิดฝาหม้อน้ำ สตาร์ทเครื่องมีฟองอากาศดันออกมาเรื่อยๆ แต่วิธีเปิดฝามันแค่
เช็คเบื้องต้น ฟันธงไม่ได้ เพราะบางทีอาจจะเป็นแค่ ปะเก็นฝาสูบ หรือน๊อตฝาสูบไม่แน่น หรือ น้ำรั่วตรงไหนซักที่แค่นั้น
    ชัวร์สุดต้องปิดฝาสูบดู แต่ต้องยอมแลกกับปะเก็นฝา 1 ชุด แต่ของเราเปิดฝาหม้อน้ำดูแล้วไม่มีฟองอากาศ น้ำไม่หาย น้ำมันเครื่องปกติ ก็เลยไปดู ข้อ 2 เลย
    2.ระบบระบายความร้อนมันไม่ทัน ก็ไล่ไปจากง่ายๆที่ดูได้ก็ พัดลมหม้อน้ำ ( เห็นบางคันติดกลับด้าน เป่าเข้าหม้อน้ำ
ความร้อนเลยขึ้นก็มี ) หม้อน้ำตัน ( ของเราล้างแล้วตอนไปซ่อมหม้อน้ำรั่ว ) วาวล์น้ำตาย ( เวลาน้ำร้อนๆ มันต้องเปิด
    เพื่อให้น้ำเข้าไประบายความร้อน แต่มันไม่เปดซะงั้น ( ส่วนมากรถมีอายุจะเป็นเยอะ เพราะสนิมกิน เลยแข็ง ค้าง )
ปั๊มน้ำเจ๊ง เห็นบางคันใบพัดโดนสนิมกินจนกุดเลยไม่มีแรงหมุนซะงั้น ถ้าเป็นแค่ระบายความร้อนไม่ทันก็ไล่ง่ายหน่อย
    เพราะมันจะขึ้นเฉพาะเวลาขับอัดลากรอบสูงๆยาวๆ แต่วิ่งธรรมดาๆ 130-140 รอบซัก 4-5000 ความร้อนก็ปกติดี
แต่ถ้าเป็นทางฝาล่ะก็ขับยังไงมันก็ขึ้น เพราะน้ำในระบบมันขาดต้อง เปิดดูถึงจะชัวร์ ลองไล่จากง่าย
    ระบบระบายความร้อนดูไปหาเครื่องสิ อาจจะจบที่ไม่ต้องเปิดก็ได้
ปล.ผิดถูกไงก็ขออำภัยละกันส่วนของเราสงสัยวาวล์น้ำมันจะเจ๊ง กำลังหาทางถอดอยู่เนี่ย ถ้าอยู่ใกล้ๆ จะมาลองดูก็ได้นะ
    ( ขอหาวิธีถอดวาวล์ แป๊ป ) ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 สิงหาคม 2011, 13:04:15 โดย ham_ter » บันทึกการเข้า

ferioek
Tracking !!
จอมยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 302


« ตอบ #9 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2011, 16:10:08 »

   สาเหตุหลักๆ เวลาอัดรอบสูงๆยาวๆ แล้วความร้อนขึ้น ก็มี 2 อย่างอ่ะนา
1.ฝาสูบ รั่ว โก่ง ประมาณนี้ น้ำจะหายทุกวันไม่รู้ไปไหน น้ำมันเครื่องหายผิดปกติ น้ำมันเครื่องมีสีน้ำตาลเข้ม
    แบบกาแฟ หรือขาวขุ่นแบบนม เปิดฝาหม้อน้ำ สตาร์ทเครื่องมีฟองอากาศดันออกมาเรื่อยๆ แต่วิธีเปิดฝามันแค่
เช็คเบื้องต้น ฟันธงไม่ได้ เพราะบางทีอาจจะเป็นแค่ ปะเก็นฝาสูบ หรือน๊อตฝาสูบไม่แน่น หรือ น้ำรั่วตรงไหนซักที่แค่นั้น
    ชัวร์สุดต้องปิดฝาสูบดู แต่ต้องยอมแลกกับปะเก็นฝา 1 ชุด แต่ของเราเปิดฝาหม้อน้ำดูแล้วไม่มีฟองอากาศ น้ำไม่หาย น้ำมันเครื่องปกติ ก็เลยไปดู ข้อ 2 เลย
    2.ระบบระบายความร้อนมันไม่ทัน ก็ไล่ไปจากง่ายๆที่ดูได้ก็ พัดลมหม้อน้ำ ( เห็นบางคันติดกลับด้าน เป่าเข้าหม้อน้ำ
ความร้อนเลยขึ้นก็มี ) หม้อน้ำตัน ( ของเราล้างแล้วตอนไปซ่อมหม้อน้ำรั่ว ) วาวล์น้ำตาย ( เวลาน้ำร้อนๆ มันต้องเปิด
    เพื่อให้น้ำเข้าไประบายความร้อน แต่มันไม่เปดซะงั้น ( ส่วนมากรถมีอายุจะเป็นเยอะ เพราะสนิมกิน เลยแข็ง ค้าง )
ปั๊มน้ำเจ๊ง เห็นบางคันใบพัดโดนสนิมกินจนกุดเลยไม่มีแรงหมุนซะงั้น ถ้าเป็นแค่ระบายความร้อนไม่ทันก็ไล่ง่ายหน่อย
    เพราะมันจะขึ้นเฉพาะเวลาขับอัดลากรอบสูงๆยาวๆ แต่วิ่งธรรมดาๆ 130-140 รอบซัก 4-5000 ความร้อนก็ปกติดี
แต่ถ้าเป็นทางฝาล่ะก็ขับยังไงมันก็ขึ้น เพราะน้ำในระบบมันขาดต้อง เปิดดูถึงจะชัวร์ ลองไล่จากง่าย
    ระบบระบายความร้อนดูไปหาเครื่องสิ อาจจะจบที่ไม่ต้องเปิดก็ได้
ปล.ผิดถูกไงก็ขออำภัยละกันส่วนของเราสงสัยวาวล์น้ำมันจะเจ๊ง กำลังหาทางถอดอยู่เนี่ย ถ้าอยู่ใกล้ๆ จะมาลองดูก็ได้นะ
    ( ขอหาวิธีถอดวาวล์ แป๊ป ) ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
สุดยอด.........แน่นมาก นี่ใช้เครื่องไรอยู่อะคราบ.....ไม่อยากปาดฝาแล้วเปลี่ยนเครื่องเลยดีกว่า
บันทึกการเข้า
khed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,763


" รักเธอประเทศไทย"


« ตอบ #10 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2011, 16:37:11 »

นี่ผู้หญิงปะ โห ชิลลลลลลล เหยียบไรตั้ง 180 เฮอะๆ.อายเลยเรา...... ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม...ของผมก็เป็นอะใช้รอบสูงความร้อนจะมาพอผ่อนคันเร่งก็ความร้อนลดลง เกิดจากไรอะคราบใครรู้มาตอบหน่อย


พาไปหาหมอ ครับ พี่เอก หาย ชัวร์  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

+++ My ways ......+++++
khed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,763


" รักเธอประเทศไทย"


« ตอบ #11 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2011, 16:38:57 »

ติดแก็สวิ่งกันกี่กิโลเครื่องพังแล้วจุดคุ้มทุนอยู่กันที่เท่าไร......อยากแชร์ข้อมูล....หลังผมติดแก็สวิ่งไป 2 แสนได้แหละ......


ว่างเครื่อง b20 ติดแก๊ส วิ่งฉิวเลยครับ ท่านพี่ ใช้ ลืมครับ จัดเลยครับ
บันทึกการเข้า

+++ My ways ......+++++
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #12 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2011, 17:22:08 »

สุดยอด.........แน่นมาก นี่ใช้เครื่องไรอยู่อะคราบ.....ไม่อยากปาดฝาแล้วเปลี่ยนเครื่องเลยดีกว่า
    ใช้ D16Y8 MT ธรรมดานี่แหละ ความจริงถ้าถึงขนาดปาดฝาแล้วมีเงินเพิ่มอีกนิด
วางใหม่น่าจะดีกว่านา เพราะปาดมาแล้ว ไม่เห็นสมบูรณ์สักคัน  จุมพิต จุมพิต

ว่างเครื่อง b20 ติดแก๊ส วิ่งฉิวเลยครับ ท่านพี่ ใช้ ลืมครับ จัดเลยครับ
    อยากได้ B20 เหมือนกัน รอเครื่องนี้พังก่อน เด๋วเจอกัน เพราะชอบแรงบิดมากกว่าแรงม้า
ก็เลย อยากได้ B20 มากกว่า B16 อ่ะ 555+ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
   
บันทึกการเข้า

cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #13 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 11:27:27 »

    ใช้ D16Y8 MT ธรรมดานี่แหละ ความจริงถ้าถึงขนาดปาดฝาแล้วมีเงินเพิ่มอีกนิด
วางใหม่น่าจะดีกว่านา เพราะปาดมาแล้ว ไม่เห็นสมบูรณ์สักคัน  จุมพิต จุมพิต    อยากได้ B20 เหมือนกัน รอเครื่องนี้พังก่อน เด๋วเจอกัน เพราะชอบแรงบิดมากกว่าแรงม้า
ก็เลย อยากได้ B20 มากกว่า B16 อ่ะ 555+ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
   

ต้อง B20 ประกบ B16 รับรอง แหล่มมมมม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #14 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 11:35:46 »

ต้อง B20 ประกบ B16 รับรอง แหล่มมมมม
    งบประมาณไม่ใช่ปัญหา ( เพราะไม่มีอยู่แล้ว ) แต่ ขานู้น อยากได้ AT แถมแรงบิดเยอะๆน่ะสิพี่คิว อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ferioek
Tracking !!
จอมยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 302


« ตอบ #15 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 11:52:26 »

    งบประมาณไม่ใช่ปัญหา ( เพราะไม่มีอยู่แล้ว ) แต่ ขานู้น อยากได้ AT แถมแรงบิดเยอะๆน่ะสิพี่คิว อายจัง อายจัง
เจอคนแรงเค้าแล้วเรา 55 สรุปเอาบี 20 ลง EK แล้ว D 16 y 8 ไปลง EG ดีกว่านะ.....
 เงินไม่ใช่ปัญหา ( ปัญหา  คือ ไม่มีเงิน ) เฮ้อๆ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #16 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 13:15:33 »

    งบประมาณไม่ใช่ปัญหา ( เพราะไม่มีอยู่แล้ว ) แต่ ขานู้น อยากได้ AT แถมแรงบิดเยอะๆน่ะสิพี่คิว อายจัง อายจัง

งบ ไม่ใช่ปัญหาเหมือนกานนน ปัจจุบันกินแกลบบบ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้

ไม่เหนยาก ถ้าอยากได้ AT จัด พ่วง เกียซะเรย เอา เกีย สองแบบ ปรับ ได้ตาม คนขับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

เจอคนแรงเค้าแล้วเรา 55 สรุปเอาบี 20 ลง EK แล้ว D 16 y 8 ไปลง EG ดีกว่านะ.....
 เงินไม่ใช่ปัญหา ( ปัญหา  คือ ไม่มีเงิน ) เฮ้อๆ

ปัญหาใหญ่ของใครหลายๆคน เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ko2011
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357


แรกกว่าก็แซงไป..


« ตอบ #17 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 14:59:45 »

ของผมคงใช้ไป 3-4 เดือนก็ได้เงินค่าติดแล้วคับเพราะก่อนติดเติมวันละ 500 ทุกวันเง้อ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: ติดแก็สวิ่งกันกี่กิโลเครื่องพังแล้วจุดคุ้มทุนอยู่กันที่เท่าไร
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |