nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,110

No.694
|
 |
« เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2011, 23:30:28 » |
|
พอดีได้มา อยากจะให้ D4 = D D3 = S1 D2 = L ไฟ Econo ให้เป็นไฟ เวลา Vtec เปิด มันจะพอทำได้มั้ยครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 กรกฎาคม 2011, 23:24:40 โดย nonglays »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3,230

Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2011, 08:39:41 » |
|
ทำได้นะครับ ว่าแต่ขอตำแหน่งเกียร์ครบ ๆ หน่อย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3,230

Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2011, 22:45:14 » |
|
แล้วรถเป็นเกียร์ไฟฟ้าหรือเป็นแบบสายครับ ปีไหน รู้สึกผมจะเคยลงไว้นะครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 13,408

คุณชายพี
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2011, 23:11:45 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3,230

Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2011, 23:14:07 » |
|
อะเจอแล้วครับ ลองทำดูนะครับ ต้องแก้วงจร พอดีผมได้ข้อมูลจาก RCW มาเก็บไว้ครับ เท่าที่ไล่วงจรดูและก็เทียบกับตัวบ้านเรา มันแตกต่างกันครับ คงต้องทำแบบแก้วงจรตามได้อย่างเดียว เพราะปรกติวงจรบ้านเรา ทุกตำแหน่งเกียร์จะมีไฟเลี้ยงขั้วหลอดไฟ +12v ยกเว้นตำแหน่ง D4 อย่างเดียว คือไฟมารอ P R N D3 2 รอให้เข้าคันเกียร์แต่ละตำแหน่งเพื่อที่จะให้กราวน์จากคันเกียร์ มาเข้ากล่องตำแหน่งไฟ แต่ของ VI-RS มันแยก D S1 S2 และ L ออกไปอีกวงจรหนึ่งเพื่อที่จะหมุนปรับจากลูกบิดแทนครับ 
|
|
|
|
|
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3,230

Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2011, 23:51:06 » |
|
เท่าที่ไล่ดูวงจรคร่าว ๆ ตำแหน่ง P R N L มีไฟ 12v รอตรงขั้วหลอดครับ รอให้โยกคันเกียร์เพื่อที่จะเอากราวน์มาต่ออีกขาให้ไฟติด ส่วนตำแหน่ง D S1 S2 น่าจะต่อกราวน์ไว้รอไฟจากกล่อง ECU กับลูกบิดปรับโหลดให้ไฟติด แต่ถ้าเอามาแปลงเป็นแบบตัวบ้านเรา โดยไม่ใช้วิธีแก้วงจรแบบที่แนบรูปให้ดู ก็ใช้วิธีเอารีเลย์มากลับไฟเอาครับ D S1 S2 ใช้รีเลย์อย่างละตัว ก็ 3 ตัวพอดี ต่อคันสายไฟเข้า กล่องไฟตำแหน่งเกียร์ครับ จะเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด ยังไงต้องลองทดสอบตำแหน่ง D S1 S2 ดูครับ
ปล. ลองดูท่านอื่นแนะนำวิธีเพิ่มเติมดูก่อนครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3,230

Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2011, 00:11:56 » |
|
อีกวิธีนึกขึ้นได้ครับคุณเลย์ ใช้วิธีเหนือเมฆครับ ใช้กล่องตำแหน่งเกียร์เดิม แต่ถอดหลอดไฟออกไว้ข้างนอกบักรีสายไฟกับหลอดไฟ ออกมาเสียบที่เสียบกับจุ๊บยางขนาดพอดีกับของเสียบหลังไมล์ครับ แต่ละตำแหน่งทำแบบเดียวกันครับ เอาตำแหน่งไหนติดตอนไหน จัดได้เลยครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,110

No.694
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2011, 01:33:16 » |
|
อีกวิธีนึกขึ้นได้ครับคุณเลย์ ใช้วิธีเหนือเมฆครับ ใช้กล่องตำแหน่งเกียร์เดิม แต่ถอดหลอดไฟออกไว้ข้างนอกบักรีสายไฟกับหลอดไฟ ออกมาเสียบที่เสียบกับจุ๊บยางขนาดพอดีกับของเสียบหลังไมล์ครับ แต่ละตำแหน่งทำแบบเดียวกันครับ เอาตำแหน่งไหนติดตอนไหน จัดได้เลยครับ  ถ้าเป็นวิธีแรก ที่แปลงวงจรเนี้ยครับ มันก็จะเป็น P R N D = D4 แล้ว D3 กับ D2 จะเท่ากับ L ใช่มั้ยครับ หรือว่ายังไงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
ping0168
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1,002

Civic FeRio Vi-Rs No.494
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2011, 09:14:33 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,110

No.694
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2011, 18:44:46 » |
|
เรื่องของเรื่อง คือจำไม่ได้ เคยทำให้คันนึงทำตามวงจรในกระดาษ ไฟติด2ดวงพร้อมกัน ต้องแกะไมล์ในรถออกมาเทียบวงจรกันเลย ถ้าให้ชัวร์ทำตามรูปลายปริ้นเลยครับ ชัวร์ ในกระดาษผิดเส้นเดียวจริงๆ
ลองทำแล้วครับ วันนี้ ผมพยายามทำตามรูปแล้วครับ ผลคือ เวลาเข้าเกียร์ P R N ไฟ D ติดด้วยตลอดครับ แต่เข้า D4 ไฟ D ดันไม่ติด เข้า D3 ไฟ D ติด เข้า D2 ไฟ L ติด ทำอย่างไรต่อดีครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
T@O
Tracking !!
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 31

|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2011, 20:09:02 » |
|
ลองทำแล้วครับ วันนี้ ผมพยายามทำตามรูปแล้วครับ ผลคือ เวลาเข้าเกียร์ P R N ไฟ D ติดด้วยตลอดครับ แต่เข้า D4 ไฟ D ดันไม่ติด เข้า D3 ไฟ D ติด เข้า D2 ไฟ L ติด ทำอย่างไรต่อดีครับ  ในกระดาษวงจรมันผิดอยู่ครับ ให้ทำตามรูปแผ่นปริ้นหลังไมล์ของจริงดูครับ ขออภัยหากระดาษไม่เจอจริงๆ  มันนานแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,110

No.694
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2011, 22:15:50 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ping0168
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1,002

Civic FeRio Vi-Rs No.494
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2011, 06:45:18 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3,230

Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2011, 08:01:41 » |
|
กำลังจะมาบอกว่าให้ใช้รีเลย์ช่วยครับ แต่ถ้าสำเร็จแล้วก็ดีใจด้วยครับ  สำเร็จแล้วครับ
ขอบคุณมากครับทุกท่านที่ช่วยแนะนำ
ตอนนี้
P R N D = D4 S1=D3 L=D2
credit มาสซ่าครับ
ลองทำแล้วครับ วันนี้ ผมพยายามทำตามรูปแล้วครับ ผลคือ เวลาเข้าเกียร์ P R N ไฟ D ติดด้วยตลอดครับ แต่เข้า D4 ไฟ D ดันไม่ติด เข้า D3 ไฟ D ติด เข้า D2 ไฟ L ติด ทำอย่างไรต่อดีครับ  ไฟ D4 มันติดตลอดเพราะว่า ตำแหน่งเกียร์ D4 มีกราวน์ต่อตรงอยู่ รอไฟ 12v มาทำให้ไฟ D4 ติด กล่องบ้านเราตาโต 96 มีไฟมาตลอด รอให้โยกคันเกียร์ไป D4 แต่จะเป็นการต่อกราวน์เข้าหาวงจร เพราะฉะนั้น ถ้าคันเกียร์อยู่ตำแหน่งอื่นที่ไม่ใช่ D4 ไฟมันจะติดตลอด แต่พอ โยกคันเกียร์มา D4 ปุ๊บมันจ่ายกราวน์เข้ากล่อง ECU พร้อมกันพ่วงเข้ากล่องตำแหน่งไฟเกียร์ ทำให้กราวน์เจอ กราวน์ ไฟมันเลยไม่ติด วิธีแก้ก็คือใช้รีเลย์ทำหน้าที่พลักไฟ + จากกล่องเข้าไฟหาไฟตำแหน่งเกียร์เมื่อมีกราวน์จากคันเกียร์ (คือคันเกียร์อยู่ตำแหน่ง D4) แต่ถ้า ตำแหน่งเกียร์อยู่ตำแหน่งอื่นก็คือรีเลย์ไม่ครบวงจร (ขาดสายกราวน์) รีเลย์ก็ไม่ต่อไฟจากกล่องเข้าตำแหน่งเกียร์ ไฟ D4 ก็จะไม่ติดครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mecivic
เจ้าสำนัก
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 590

|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2011, 09:16:18 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,110

No.694
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2011, 14:42:21 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|