ก็ตอบว่าไ์ม่ได้ครับ หากจะให้ได้ก็ต้องโมดิฟายน์ ติดตั้งเพิ่มเติม ไม่คุ้มทั้งสิ่งที่ได้มาและเสียเงิน ยังไงระบบก็ไม่สมบูรณ์เท่ากับเครื่องยนต์ระบบหัวฉีดเดิมๆ
ที่บอกว่าไม่ได้ก็เพราะว่า ระบบแก็สหัวฉีดต้องอาศัย O2 sensor TPS sensor และ water temperature เป็นตัวส่งสัญญาณข้อมูล องศา
การปิดเปิดของลิ้นปีกผีเสื้อ ว่าอยู่ในจังหวะรอบเดินเบาหรืออัตราเร่งของเครื่องยนต์
อัตราส่วน A/F ที่เป็นอัตราส่วนผสม ระหว่างอากาศกับน้ำมัน หรือ แก็สกับอากาศ ในการจุดระเบิดที่สมบูรณ์ หากการจุดระเบิดที่มีองค์ประกอบ ในอัตราส่วนผสมมี อากาศ กับแก็ส หรือน้ำมัน ไม่เป็นไปตามอัตรส่วนที่สมบูรณ์ จะทำให้การจุดระเบิด มีอ๊อกซิเจนหลงเหลือในท่อไอเสีย
O2 sensor ก็จะทำการจับจำนวนอากาศอ๊อกซิเจนที่เหลือในท่อไอเสีย แล้วเปลี่ยนเป็นโวลเต็จ ส่งให้ ECU สั่งปรับระยะเวลาของหัวฉีดแก็สหรือน้ำมัน ให้เหมาะสมในอัตราส่วนผสม ในการจุดระเบิด ส่วนระบบอุณหภูมิของน้ำ ก็มีความจำเป็นที่ระบบแก็สหัวฉีด ต้องอาศัยอุณหภูมิของน้ำ เป็นตัวกำหนดจ่ายปริมาณแก็ส เมื่อเครื่องยนต์ยังมีอุณหภูมิห้องเครื่องยังเย็นอยู่ เพื่อให้จ่ายปริมาณแก็สเพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับระบบน้ำมัน เพื่อให้ลูกสูบและชื้นส่วนของเครื่องยนต์ เอาชนะความฝืด (Friction) อีกทั้งยังเป็นตัวกำหนด การเปลี่ยนระบบน้ำมันเป็นระบบแก็ส เมื่ออุณหภูมิความร้อนของน้ำในระบบหล่อเย็นเครื่องยนต์ มีอุฯหภูมิเครื่อง และยังเป็นอุณหภูมิของน้ำที่ป้อนให้กับหม้อต้มแก็ส เพื่อประสิทธิภาพในการเปลี่ยนสถานะแก็สที่เป็นของเหลวให้เป็นไอแก็ส ที่สมบูรณ์
ในระบบแก็สจึงจำเป็นที่จะต้องมีระบบที่ผมกล่าวมา และนำไปใช้เป็น sensor ให้กะบระบบแก็สหัวฉีด ทำงานคล้ายกันกับระบบน้ำมัน และยังมีส่วนอื่นๆที่มาเกี่ยวข่องอีกครับ.....srithanon
อ้อ มันเป็นแบบนี้เอง ข้างบ้านว่าจะไปติดพรุ่งนี้ เป็น ซันนี่ คาร์บู เราเลยไม่รู้บอกไง
เพราะสามี จะติดดูด แต่ภรรยาบอกว่าเพื่อนบอกให้ติดหัวฉีด มาถามเรา เล่นเอาเรา มึนไปหลายวันเหมือนกัน
