ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
16 เมษายน 2025, 02:40:40
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: เครื่องคาร์บูเรเตอร์ ติดแก๊สหัวฉีดได้ไหม?? 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องคาร์บูเรเตอร์ ติดแก๊สหัวฉีดได้ไหม??  (อ่าน 5961 ครั้ง)
icenumphu
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2011, 18:31:43 »



เครื่องคาร์บูเรเตอร์ ติดแก๊สหัวฉีดได้ไหม?? พอดีจะเอา mazda  1400cc. ไปติดครับ ผมอยากติดถังแก๊สไว้ใต้ท้องรถ ขอคำแนะนำหน่อยครับ ดี หรือไม่ดียังไง
บันทึกการเข้า
mecivic
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 590



« ตอบ #1 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2011, 08:24:18 »

เครื่องคาร์บู น่าจะติดไมไ่ด้นะครับ

เพราะ ต้องเจาะท่อไอดี  เพื่อ ฝังหัวฉีด แต่ เครื่องคาร์ มันเป็นระบบดูด เข้าทางคาบูเรเตอร์ อ่ะครับ

ยังไงรอผู้รู้จริง มาแนะนำ อีกที  ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #2 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2011, 11:33:13 »

ก็ตอบว่าไ์ม่ได้ครับ  หากจะให้ได้ก็ต้องโมดิฟายน์ ติดตั้งเพิ่มเติม  ไม่คุ้มทั้งสิ่งที่ได้มาและเสียเงิน  ยังไงระบบก็ไม่สมบูรณ์เท่ากับเครื่องยนต์ระบบหัวฉีดเดิมๆ
            ที่บอกว่าไม่ได้ก็เพราะว่า  ระบบแก็สหัวฉีดต้องอาศัย O2 sensor  TPS  sensor และ water temperature  เป็นตัวส่งสัญญาณข้อมูล  องศา
การปิดเปิดของลิ้นปีกผีเสื้อ ว่าอยู่ในจังหวะรอบเดินเบาหรืออัตราเร่งของเครื่องยนต์
อัตราส่วน A/F  ที่เป็นอัตราส่วนผสม ระหว่างอากาศกับน้ำมัน หรือ แก็สกับอากาศ  ในการจุดระเบิดที่สมบูรณ์ หากการจุดระเบิดที่มีองค์ประกอบ ในอัตราส่วนผสมมี อากาศ กับแก็ส หรือน้ำมัน ไม่เป็นไปตามอัตรส่วนที่สมบูรณ์ จะทำให้การจุดระเบิด มีอ๊อกซิเจนหลงเหลือในท่อไอเสีย 
O2 sensor ก็จะทำการจับจำนวนอากาศอ๊อกซิเจนที่เหลือในท่อไอเสีย  แล้วเปลี่ยนเป็นโวลเต็จ ส่งให้ ECU สั่งปรับระยะเวลาของหัวฉีดแก็สหรือน้ำมัน  ให้เหมาะสมในอัตราส่วนผสม  ในการจุดระเบิด  ส่วนระบบอุณหภูมิของน้ำ ก็มีความจำเป็นที่ระบบแก็สหัวฉีด ต้องอาศัยอุณหภูมิของน้ำ เป็นตัวกำหนดจ่ายปริมาณแก็ส  เมื่อเครื่องยนต์ยังมีอุณหภูมิห้องเครื่องยังเย็นอยู่ เพื่อให้จ่ายปริมาณแก็สเพิ่มขึ้น  เช่นเดียวกับระบบน้ำมัน  เพื่อให้ลูกสูบและชื้นส่วนของเครื่องยนต์ เอาชนะความฝืด (Friction)  อีกทั้งยังเป็นตัวกำหนด  การเปลี่ยนระบบน้ำมันเป็นระบบแก็ส  เมื่ออุณหภูมิความร้อนของน้ำในระบบหล่อเย็นเครื่องยนต์  มีอุฯหภูมิเครื่อง  และยังเป็นอุณหภูมิของน้ำที่ป้อนให้กับหม้อต้มแก็ส  เพื่อประสิทธิภาพในการเปลี่ยนสถานะแก็สที่เป็นของเหลวให้เป็นไอแก็ส ที่สมบูรณ์
ในระบบแก็สจึงจำเป็นที่จะต้องมีระบบที่ผมกล่าวมา และนำไปใช้เป็น sensor  ให้กะบระบบแก็สหัวฉีด  ทำงานคล้ายกันกับระบบน้ำมัน  และยังมีส่วนอื่นๆที่มาเกี่ยวข่องอีกครับ.....srithanon
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #3 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2011, 11:40:41 »

ก็ตอบว่าไ์ม่ได้ครับ  หากจะให้ได้ก็ต้องโมดิฟายน์ ติดตั้งเพิ่มเติม  ไม่คุ้มทั้งสิ่งที่ได้มาและเสียเงิน  ยังไงระบบก็ไม่สมบูรณ์เท่ากับเครื่องยนต์ระบบหัวฉีดเดิมๆ
            ที่บอกว่าไม่ได้ก็เพราะว่า  ระบบแก็สหัวฉีดต้องอาศัย O2 sensor  TPS  sensor และ water temperature  เป็นตัวส่งสัญญาณข้อมูล  องศา
การปิดเปิดของลิ้นปีกผีเสื้อ ว่าอยู่ในจังหวะรอบเดินเบาหรืออัตราเร่งของเครื่องยนต์
อัตราส่วน A/F  ที่เป็นอัตราส่วนผสม ระหว่างอากาศกับน้ำมัน หรือ แก็สกับอากาศ  ในการจุดระเบิดที่สมบูรณ์ หากการจุดระเบิดที่มีองค์ประกอบ ในอัตราส่วนผสมมี อากาศ กับแก็ส หรือน้ำมัน ไม่เป็นไปตามอัตรส่วนที่สมบูรณ์ จะทำให้การจุดระเบิด มีอ๊อกซิเจนหลงเหลือในท่อไอเสีย 
O2 sensor ก็จะทำการจับจำนวนอากาศอ๊อกซิเจนที่เหลือในท่อไอเสีย  แล้วเปลี่ยนเป็นโวลเต็จ ส่งให้ ECU สั่งปรับระยะเวลาของหัวฉีดแก็สหรือน้ำมัน  ให้เหมาะสมในอัตราส่วนผสม  ในการจุดระเบิด  ส่วนระบบอุณหภูมิของน้ำ ก็มีความจำเป็นที่ระบบแก็สหัวฉีด ต้องอาศัยอุณหภูมิของน้ำ เป็นตัวกำหนดจ่ายปริมาณแก็ส  เมื่อเครื่องยนต์ยังมีอุณหภูมิห้องเครื่องยังเย็นอยู่ เพื่อให้จ่ายปริมาณแก็สเพิ่มขึ้น  เช่นเดียวกับระบบน้ำมัน  เพื่อให้ลูกสูบและชื้นส่วนของเครื่องยนต์ เอาชนะความฝืด (Friction)  อีกทั้งยังเป็นตัวกำหนด  การเปลี่ยนระบบน้ำมันเป็นระบบแก็ส  เมื่ออุณหภูมิความร้อนของน้ำในระบบหล่อเย็นเครื่องยนต์  มีอุฯหภูมิเครื่อง  และยังเป็นอุณหภูมิของน้ำที่ป้อนให้กับหม้อต้มแก็ส  เพื่อประสิทธิภาพในการเปลี่ยนสถานะแก็สที่เป็นของเหลวให้เป็นไอแก็ส ที่สมบูรณ์
ในระบบแก็สจึงจำเป็นที่จะต้องมีระบบที่ผมกล่าวมา และนำไปใช้เป็น sensor  ให้กะบระบบแก็สหัวฉีด  ทำงานคล้ายกันกับระบบน้ำมัน  และยังมีส่วนอื่นๆที่มาเกี่ยวข่องอีกครับ.....srithanon

    อ้อ มันเป็นแบบนี้เอง ข้างบ้านว่าจะไปติดพรุ่งนี้ เป็น ซันนี่ คาร์บู เราเลยไม่รู้บอกไง
เพราะสามี จะติดดูด แต่ภรรยาบอกว่าเพื่อนบอกให้ติดหัวฉีด มาถามเรา เล่นเอาเรา มึนไปหลายวันเหมือนกัน
 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #4 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2011, 12:48:22 »

ติดไม่ได้หรอกครับ
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
icenumphu
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #5 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2011, 17:23:21 »

สรุปก็คือ ต้องติดระบบดูด แล้วการเอาถังแก๊สไว้ใต้ท้องรถ จะดีหรือไม่ดียังไง??ครับ
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #6 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2011, 19:16:46 »

       เคยเห็นเขาแปลงลิ้นเอา TPS รุ่นอื่นมาใช้ เจาะheader ใส่ O2 sensor  แค่นี้อะคับ มาใช้ แต่อาจไม่เนียนเท่าเครื่องหัวฉ๊ดเดิมๆ แต่ก็ดีกว่าระบบดูดเยอะคับ 

      ที่คิดว่าเขาทำได้เพราะ หัวฉีดแก๊สมัน ไม่ได้ฉีดแม่นยำเหมือนหัวฉีดรถยนต์ อยู่แล้วคับ ไม่งั้นมันคงเอาหัวฉีดไว้หลังวาล์วไอดีเลยเพื่อจ่ายแก๊สให้ทันในจังหวะก่อนวาล์วเปิดกี่องศาก็ว่าไป แต่หัวฉีดแก๊สอยู่ซะไกลเลย จึงไม่ต้องอาศัยสัญญาณ TDC sensor มาใช้ว่าควรฉีดที่องศา ที่เท่าไหร่ อาศัย TPS กับ O2 ก็เพียงพอควบคุมการจ่ายแก๊สได้แล้วคับ wator temp ตัดอุณหภูมิน้ำเมื่อองศาถึงจะตัดแก๊สเข้าระบบ อันนี้จะติดเพิ่มก็ได้ ถ้าไม่ใช้ก็ไม่ ปิดที่โปรแกรมมันคับ ส่วนระบบตัดแก๊สตามรอบอะไรก็น่าจะปกติเหมือนรถ หัวฉีดคับ เพราะเอาสัญญาณวัดรอบมาใช้

      ลองถามกระทู้พวกนี้ดูนะคับเท่าที่หามาได้ ว่าที่ไหนเขารับทำ เพราะมันเสียเวลามาก สำหรับอู่ที่รถ รอคิวเยอะๆ คงไม่รับติดตั้งคับ

      http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=1690.0

      http://www.armygas.com/forum/topic/1190/

      http://www.civicef.com/webboard/index.php?topic=25011.0;wap2
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: เครื่องคาร์บูเรเตอร์ ติดแก๊สหัวฉีดได้ไหม??
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |