ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
16 พฤศจิกายน 2024, 05:23:24
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ขอคำแนะนำหน่อยคำ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำหน่อยคำ  (อ่าน 3305 ครั้ง)
man1978
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


MAN_EK96


« เมื่อ: 23 สิงหาคม 2011, 10:11:51 »



พอดีว่าจะย้ายบ้านไปอยู่ลำลูกกาคลอง2แต่ที่ทำงานอยู่พระราม4แล้วอยากจะให้ประหยัดค่าน้ำมันในการเดินทางควรทำแบบไหนดีคับ    ข้อ 1.โอเวอร์เครื่องใหม่คงไม่เกินสองหมื่นแต่มันจะช่วยได้ประมาณสักเท่าไร     ข้อ2.เครื่องตัวเดิมมันเก่าแล้วกินน้ำมันมากถ้าติดแก๊สก็กลัวพังอีกวางเครื่องใหม่ไปเลยเล็งไว้ก็ b20 b แล้วก็ดมแก๊ส    ข้อ3. ซื้อรถใหม่ดีกว่าเอาแบบติดแก๊สไปเลย เพื่อนๆช่วยแนะนำหน่อยนะคับ ผมใช้ ek 96 เดิม ออโต้ วีเทค คับ
บันทึกการเข้า
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #1 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2011, 10:32:23 »

พอดีว่าจะย้ายบ้านไปอยู่ลำลูกกาคลอง2แต่ที่ทำงานอยู่พระราม4แล้วอยากจะให้ประหยัดค่าน้ำมันในการเดินทางควรทำแบบไหนดีคับ    ข้อ 1.โอเวอร์เครื่องใหม่คงไม่เกินสองหมื่นแต่มันจะช่วยได้ประมาณสักเท่าไร     ข้อ2.เครื่องตัวเดิมมันเก่าแล้วกินน้ำมันมากถ้าติดแก๊สก็กลัวพังอีกวางเครื่องใหม่ไปเลยเล็งไว้ก็ b20 b แล้วก็ดมแก๊ส    ข้อ3. ซื้อรถใหม่ดีกว่าเอาแบบติดแก๊สไปเลย เพื่อนๆช่วยแนะนำหน่อยนะคับ ผมใช้ ek 96 เดิม ออโต้ วีเทค คับ
แล้วแต่งบครับ มีเงินเหลือก็ป้ายแดง
ข้อสองนี้เลย เสียเงินประมาณ  70000 รวมติดแก็ส ก็กับมาวิ่งปร๋อเหมือนเดิมครับ
อาจจะมากหรือน้อยกว่านี้ก็แล้วแต่ระบบแก็สที่จะติดล่ะครับ
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #2 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2011, 10:32:35 »

พอดีว่าจะย้ายบ้านไปอยู่ลำลูกกาคลอง2แต่ที่ทำงานอยู่พระราม4แล้วอยากจะให้ประหยัดค่าน้ำมันในการเดินทางควรทำแบบไหนดีคับ    ข้อ 1.โอเวอร์เครื่องใหม่คงไม่เกินสองหมื่นแต่มันจะช่วยได้ประมาณสักเท่าไร     ข้อ2.เครื่องตัวเดิมมันเก่าแล้วกินน้ำมันมากถ้าติดแก๊สก็กลัวพังอีกวางเครื่องใหม่ไปเลยเล็งไว้ก็ b20 b แล้วก็ดมแก๊ส    ข้อ3. ซื้อรถใหม่ดีกว่าเอาแบบติดแก๊สไปเลย เพื่อนๆช่วยแนะนำหน่อยนะคับ ผมใช้ ek 96 เดิม ออโต้ วีเทค คับ
    มีงบเท่าไหร่ล่ะ วางใหม่ ซื้อรถใหม่ โอเวอร์ฮอลล์
แต่ละอัน ราคาต่างกัน ราวฟ้ากับเหว ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

man1978
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


MAN_EK96


« ตอบ #3 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2011, 11:34:18 »

    มีงบเท่าไหร่ล่ะ วางใหม่ ซื้อรถใหม่ โอเวอร์ฮอลล์
แต่ละอัน ราคาต่างกัน ราวฟ้ากับเหว ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ


ถ้าโอเวอร์ออล์อยากเดียวจะช่วยประหยัดได้ประมาณไหนคับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #4 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2011, 12:04:31 »


ถ้าโอเวอร์ออล์อยากเดียวจะช่วยประหยัดได้ประมาณไหนคับ
    โอนี่ไม่แน่ใจนะ เพราะ เป็นการทำเครื่องสมบูรณ์ แค่นั้น 10 เปอร์ได้อยู่มั้ง
ติดแก๊สน่าจะ มาถูกทางกว่านะ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #5 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2011, 12:06:29 »

    เอาตังค์ 20000+ มาโอเครื่อง เอาตังค์มาซ่อมเครื่องให้ดี แล้วติดแก๊สน่าจะดีกว่า
เพราะน่าจะราวๆ 3-40000 แค่นั้นเอง
    ส่วนซื้อรถใหม่ เอาตังค์ไปซื้อ รถ ผ่อนเกือบล้าน ประหยัดมานิดเดียวนี่ ข้อสุดท้ายเลย 55555+ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2011, 14:49:40 »

เครื่องเดิมติดแก๊ส ครับ แต่ต้องดูว่าเครื่องเดิมมันแย่ขนาดไหน
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
man1978
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


MAN_EK96


« ตอบ #7 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2011, 17:18:31 »

ขอบคุณคับที่ให้คำแนะนำ ประเด็นคือผมอยากได้ประหยัดคับเพราะว่าผมอยู่ลาดพร้าววิ่งไปทำงานพระราม4มันยังกินน้ำมันพอดูเลยคับแล้วนี่ผมย้ายบ้านไปลำลูกกาคลอง2ค่าน้ำมันคงอ่วม ใจก็ไม่อยากเปลี่ยนรถหรอกคับก็เลยอยากรู้ว่าถ้าโอเวอร์ฮลล์เครื่องใหม่ให้มันฟิตมากกว่าเดิมมันจะลดค่าน้ำมันได้สักเท่าไหร่แล้วถ้าไม่โอเวอร์ฮออล์แล้วติดแก๊สเลยเครื่องมันจะพังเร็วกว่าเดิมหรือป่าวคับ (ใจจริงไม่อยากดมแก๊สแต่คงสู้ค่าน้ำมันไม่ไหว)



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 สิงหาคม 2011, 17:20:33 โดย man1978 » บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #8 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2011, 17:57:23 »

ขอบคุณคับที่ให้คำแนะนำ ประเด็นคือผมอยากได้ประหยัดคับเพราะว่าผมอยู่ลาดพร้าววิ่งไปทำงานพระราม4มันยังกินน้ำมันพอดูเลยคับแล้วนี่ผมย้ายบ้านไปลำลูกกาคลอง2ค่าน้ำมันคงอ่วม ใจก็ไม่อยากเปลี่ยนรถหรอกคับก็เลยอยากรู้ว่าถ้าโอเวอร์ฮลล์เครื่องใหม่ให้มันฟิตมากกว่าเดิมมันจะลดค่าน้ำมันได้สักเท่าไหร่แล้วถ้าไม่โอเวอร์ฮออล์แล้วติดแก๊สเลยเครื่องมันจะพังเร็วกว่าเดิมหรือป่าวคับ (ใจจริงไม่อยากดมแก๊สแต่คงสู้ค่าน้ำมันไม่ไหว)




    ตอนนี้วิ่งน้ำมันปกติป่าว ถ้าปกติติดแก๊สไม่มีปัญหาหรอก
รถแก๊สน่ะ พังยากกว่าน้ำมันอีกขอบอก
    ตามเฮียบ้านนอกบอกนั่นแหละที่ว่าติดแก๊สแล้วรถพังน่ะ เป็นความเชื่อเก่าๆผิดๆ
เพราะแก๊สหัวฉีดสมัยนี้ พัฒนาไปไกลแล้ว ถ้าได้อู่ติดดีๆนะ วิ่งกันยาวลืมเลย
    ปล.คนสมัยเก่าๆจะคิดว่าติดแก๊สแล้วเครื่องจะพังต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่แบบแท๊กซี่ที่ติดแก๊สแล้วรถพัง
แล้วต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ บ่อยๆ อย่าลืมว่า เครื่องแท๊กซี่ที่เปลี่ยนน่ะ มันวิ่งเกิน 4-500000 โลทั้งนั้นถึงพัง
    แล้วรถน้ำมันนี่ถ้าวิ่งขนาดนั้นมันก็พังอยู่ดี เพียงแต่เราใช้ 20 ปี 500000 โล แต่แท๊กซี่ วิ่ง 5 ปี 500000 โล
มันเลยดูว่าเครื่องมันพังบ่อยแค่นั้นเอง ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

man1978
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


MAN_EK96


« ตอบ #9 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011, 10:44:14 »

ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำคับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #10 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011, 09:17:14 »

    ตอนนี้วิ่งน้ำมันปกติป่าว ถ้าปกติติดแก๊สไม่มีปัญหาหรอก
รถแก๊สน่ะ พังยากกว่าน้ำมันอีกขอบอก
    ตามเฮียบ้านนอกบอกนั่นแหละที่ว่าติดแก๊สแล้วรถพังน่ะ เป็นความเชื่อเก่าๆผิดๆ
เพราะแก๊สหัวฉีดสมัยนี้ พัฒนาไปไกลแล้ว ถ้าได้อู่ติดดีๆนะ วิ่งกันยาวลืมเลย
    ปล.คนสมัยเก่าๆจะคิดว่าติดแก๊สแล้วเครื่องจะพังต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่แบบแท๊กซี่ที่ติดแก๊สแล้วรถพัง
แล้วต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ บ่อยๆ อย่าลืมว่า เครื่องแท๊กซี่ที่เปลี่ยนน่ะ มันวิ่งเกิน 4-500000 โลทั้งนั้นถึงพัง
    แล้วรถน้ำมันนี่ถ้าวิ่งขนาดนั้นมันก็พังอยู่ดี เพียงแต่เราใช้ 20 ปี 500000 โล แต่แท๊กซี่ วิ่ง 5 ปี 500000 โล
มันเลยดูว่าเครื่องมันพังบ่อยแค่นั้นเอง ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

+1

ข้อ 3 คิดว่าเลิกคิดไปได้เลย ถ้าจะซื้อรถใหม่ พยายาม อย่าซื้้อรถที่ติดแก้สมาแล้วครับ เพราะรถที่ติดแก็สแล้ว เจ้าของเก่าจะใช้รถเยอะ รถจะโทรมครับ ไม่ใช่เพราะ แก้สนะครับที่โทรม แต่เป้นเพราะว่าอยากไปไหนก้ไป เพราะแก้สถูก รถเลยวิ่งเยอะจนโทรมคับ

ส่วนเรื่องที่ชอบมีคนบอกว่า ติดแก้สแล้วจะทำให้เครื่องพัง
อย่าไปเชื่อครับ พระพุทธเจ้าสอนว่าให้เดินทางสายกลาง เมื่อก่อนผมก้เชื่อแบบนั้นนะ พี่ชายกับพ่อจะติดแก้สผมนี่ บอกไว้เลย อย่าติดเลย อย่างนั้นอย่างนี้ สรุป เราโดนนักวิชาการ ครอบงำครับ จิงๆคนไทยเปนประเภทที่ว่า ขี้กลัว กลัวไว้ก่อน และเลือกที่จะเชื่อตามคนที่เขาพูดมา แต่ไม่ยอมศึกษาเอาเอง จนกระทั่ง ผมได้อ่านหนังสือเกี่ยวกับ แก๊สและเครื่องยนต์ รถที่ใช้แก้ส ที่พ่อกับพี่ชาย ได้อ่านก่อนหน้าผมแล้ว ประมาณ 5-6 เล่มได้มั่งครับ ผมเลยถึงบางอ้อ ติดแก็สโล้ดดดดด ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

           ถ้าจะถามว่าการโอเวอร์ฮอลเครื่องแล้วจะกินน้ำมันน้อยลงหรือเปล่า อันนี้ไม่แน่ใจ แต่แน่ๆมันจะไม่พาเจ้าของไปกินข้าวห้าง(บ้านนอกอย่างผมคงต้องบอกว่ากินข้าวลิง เพราะยังมีป่าอยู่ ส่วนบ้านท่านมีแต่ห้าง) ไม่เดี้ยงกลางทาง ใช้น้ำมันได้คุ้มค่าขึ้น การโอเวอร์ฮอลเครื่องทำได้อย่างเก่งก็แค่กินเท่าเดิมที่โรงงานเขาทำมา คงทำให้ประหยัดกว่านั้นลำบากนอกจากต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการขับรถ อย่างผมถ้าตาโตผมมันกิน 12 กม./ลิตรได้ ผมถือว่าหรูแล้ว เพราะผมค่อนข้างเท้าหนัก วิ่งความเร็วปกติก็ที่ 120 อัพ เคยบอกกับเพื่อนๆลูกเมียไว้ว่าถ้าได้ข่าวว่าผมเอารถไปชน ไม่ต้องไปเยี่ยมที่โรงพยาบาลให้ไปเยี่ยมที่วัดได้เลย
          กลับมาที่ตาโต ของท่าน การติดแกสไม่ใช่ว่ารถมันกินแกสน้อยกว่าน้ำมันนะครับ อย่างเช่นรถกินเบนซิน 10 กม.ฝลิตร ถ้าเป็นแกสก็น่าจะประมาณ 7 กม.ฝลิตร แต่ที่เสียเงินน้อยกว่าก็เพราะราคามันต่างกัน สามเท่ากว่าๆ ครับ ถ้าเครื่องยนต์ของท่านปกติเดินเรียบเรียกว่าสภาพพร้อมใช้หรือใช้งานได้ปกติ การติดแกสไม่ได้ทำให้เครื่องมันโทรมเร็วกว่าปกติหรอกครับ
           ทีนี้ถามท่านบ้างหละว่า ปกติเติมน้ำมันวันละกี่บาท ผมมีโปรแกรมที่ใช้คำนวณการคุ้มทุนของการติดแกส เดี๋ยวจะหา Link มาให้ดีกว่า จะได้ตัดสินใจง่าย แต่การติดแกสก็ต้องแลกมาด้วยพื้นที่ห้องเก็บของท้ายรถซึ่งตาโตแคบอยู่แล้วอย่างรถผม ก็เหลือแค่เก็บถุงกอล์ฟใบเขื่องๆกับอื่นๆอีกเล็กน้อย ผมที่จะตัดสินใจติดแกส(รถเซนทรา)เพราะผมเติมน้ำมัน(เมื่อ 10 ปีก่อน) เดือนละเกือบ 4,000 บาท พอมาเปลี่ยนเป็นใช้แกสก็ลดลงมาเหลือพันแก่ๆ เพราะรถผมมันโบราณติดระบบมิกซ์ ผมยังคุ้มทุนที่ระยะเวลาไม่ถึงปี แต่ถ้าติดหัวฉีดสมัยใหม่และราคาน้ำมันแพงอย่างทุกวันนี้ ผมน่าจะถอนทุนได้ไวกว่านั้นครับ อย่างท่าน สมมุตินะครับ เติมน้ำมันเดือนละ 4,000 บาท เอารถไปโอเวอร์ฮอล(ไม่เกิน 20,000 อย่างที่ท่านบอกไว้) + ติดแกส 25,000  น่าจะหมดที่ 45,000 บาท ทำแล้วเติมแกสเดือนละ 1,500 บาท ลดค่าใช้จ่ายได้เดือนละ 2,500 บาท  ปีกว่าๆก็คุ้มทุนแล้ว ครับ รถตาโตของผมวิ่งวันละ 80 กม.ทุกวัน สมัยเอารถดีเซลวิ่งตกวันละ 250 บาท เดี๋ยวนี้ตกวันละ 100 บาท เหลือเงินกินเบียร์หลายบาทอยู่
           หลงประเด็นไปแล้ว จากจะเปลี่ยนเครื่องหรือซ่อม กลายมาเป็นติดแกสดีหรือไม่  ยิ้มเท่ห์

+1

เอาง่ายๆครับ สมมติให้เท่าๆกันเลย 10 กิโล/ลิตร ราคาน้ำมันเท่าไหร่ ต่อให้ ลิตรละ 30.00 บาทเลย แล้วราคา LPG ราคา10.00 บาท
ถ้าน้ำมัน ก็ กิโลละ 3 บาท แต่ถ้าแก็ส ก้ กิโลละ 1 บาท

ถ้าสมมติวิ่งวัน ละ 100 กิโลก้จะประหยัดไปได้ (3x100) - (1x100)  = 200 ประหยัดไปได้ 200 บาท ต่อ 100 กิโลเลย ยิ่ง วิ้งไกลก้ยิ่งประหยัด แล้วคุณก้เอาส่วนต่างเหล้านั้น ไปเที่ยว ซื้อของจำเป็น หรือจะซ่อมรถ หรือจะเปลี่ยนเครื่องทีหลังก้ยังได้ครับ   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 สิงหาคม 2011, 09:21:40 โดย cyu » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #11 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011, 10:09:49 »

แท๊กซี่ ที่มันวิ่งทนเพราะว่ามันวิ่งสั้นๆและไม่ได้แช่รอบสูง อันนี้ก็มีส่วนทำให้มันวิ่งได้ระยะทางเยอะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การติดแก๊สถ้าติดดี ปรับจูนให้ดีไม่มีอะไรน่าห่วงครับ เรื่องความทนทานผมว่าพอๆกันนั่นแหละดูที่การดูแลมากกว่า  ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #12 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011, 10:12:41 »

แท๊กซี่ ที่มันวิ่งทนเพราะว่ามันวิ่งสั้นๆและไม่ได้แช่รอบสูง อันนี้ก็มีส่วนทำให้มันวิ่งได้ระยะทางเยอะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การติดแก๊สถ้าติดดี ปรับจูนให้ดีไม่มีอะไรน่าห่วงครับ เรื่องความทนทานผมว่าพอๆกันนั่นแหละดูที่การดูแลมากกว่า  ยิ้ม ยิ้ม

ผมก้ว่างั้น นะ แต่ผมว่า บางทีแทกซี่ มันไม่เปนไรมากก้คงไม่ค่อยซ่อมหรอก เพราะมันต้องวิ่งตลอด 24 ชม. ถ้าจะซ่อมคงเป็น แต่เถ้าแก่เจ้าของอู่นั่นแหล่ะที่ซ่อม ยิ่ง ซ่อมเยอะรายจ่ายก้เยอะ มันถึงวิ่งเยอะ และโทรม เพราะคนขับ ก้ขับอย่างเดียว
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
peat_1982
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177



« ตอบ #13 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011, 09:11:13 »

วางเครื่องใหม่แล้วติดแก๊สไปเลยครับ 
-ผมใช้รถวันละ 120 โล เครื่อง คาร์บู + มิกเซอร์ + lpg 100% ใช้มาเกือบ 2 ปี แล้ว แต่ขับไม่เกิน 120
 มันยังไม่พังเลยครับ แต่อย่างอื่นมันพังแทนเพราะมันมีตังค์เติมแก๊สไปนู่นไปนี่ ช่วงล่างก็พัง ยางก็หมด   ผ้าเบรกก็หมด ส่วนเรื่องดูแลก็ตามปกติครับ เรื่องน้ำหม้อน้ำ น้ำมันเครื่อง หัวเทียน+ ตั้งวาล์ว จูนแก๊สบ่อยๆ   อายจัง
 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ขอคำแนะนำหน่อยคำ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |