ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
17 เมษายน 2025, 11:22:45
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: น้ำในหม้อพักน้ำเริ่มยุบ หลังจากติดแก๊สครับ เกิดจาก?? 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำในหม้อพักน้ำเริ่มยุบ หลังจากติดแก๊สครับ เกิดจาก??  (อ่าน 5168 ครั้ง)
icenumphu
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011, 18:34:06 »



น้ำในหม้อพักน้ำเริ่มยุบครับ แต่ไม่มาก ก่อนติดแก๊สไม่เป็น ฝาไม่โก่งแน่นอน เกี่ยวกับการใช้ความเร็วป่าวครับ ส่วนมากจะขับวันละ100กว่าโล ความเร็ว150+
และตอนนี้รู้สึกเหมือนว่าน้ำมันเครื่องเริ่มหายนิดนึงครับ ประมาณ100มิล เกิดจากอะไรครับ รบกวนหน่อยครับ ไม่อยากยกเครื่องใหม่ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
icenumphu
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #1 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011, 18:41:58 »

civic ek 96 วิ่งไป150000กว่าๆๆ
บันทึกการเข้า
golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #2 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011, 21:18:46 »

น้ำหายต้องดูตามท่อน้ำที่ต่อเข้าหม้อต้มว่ามีรั่วซึมหรือเปล่าส่วนน้ำมันเครื่องหายก็ต้องดูว่ามีซึมหรือเปล่าต้องเช็คดูครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #3 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011, 21:50:48 »

น้ำในหม้อพักน้ำเริ่มยุบครับ แต่ไม่มาก ก่อนติดแก๊สไม่เป็น ฝาไม่โก่งแน่นอน เกี่ยวกับการใช้ความเร็วป่าวครับ ส่วนมากจะขับวันละ100กว่าโล ความเร็ว150+
และตอนนี้รู้สึกเหมือนว่าน้ำมันเครื่องเริ่มหายนิดนึงครับ ประมาณ100มิล เกิดจากอะไรครับ รบกวนหน่อยครับ ไม่อยากยกเครื่องใหม่ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ใช้แก๊สอุณหภูมิจะสูงกว่าใช้น้ำมันครับ น้ำอาจจะระเหยเร็วกว่า น้ำมันเครื่องควรหมั่นดูบ่อยๆ ถือว่ายังไม่น่าวิตกมาก ควรหมั่นตรวจสอบบ่อยๆได้ยิ่งดี ครับ
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #4 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011, 17:49:20 »

รอดูสักพักก่อนครับ

ของผมติดมาใหม่ๆก็ยุบไปนิดนึง นึกว่างานเข้าที่ไหนได้ อู่ติดแก็สตอนตัดท่อน้ำเพื่อต่อเข้าหม้อต้ม   น้ำไหลทิ้งไปนิดนึง แล้วไม่เติมเพิ่มให้  หม้อน้ำเลยดูดน้ำจากถังพักมาแทน

 อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #5 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011, 08:28:46 »

คอยสังเกตคับ บางทีรั่วตามท่อน้ำ ไม่รุ่ว่าช่างไว้ใจได้ป่าวนะที่ไปติด
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #6 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011, 08:57:04 »

รอดูสักพักก่อนครับ

ของผมติดมาใหม่ๆก็ยุบไปนิดนึง นึกว่างานเข้าที่ไหนได้ อู่ติดแก็สตอนตัดท่อน้ำเพื่อต่อเข้าหม้อต้ม   น้ำไหลทิ้งไปนิดนึง แล้วไม่เติมเพิ่มให้  หม้อน้ำเลยดูดน้ำจากถังพักมาแทน

 อายจัง อายจัง อายจัง
ยิ้มเท่ห์ ยิ้ม อายจัง
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
icenumphu
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #7 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011, 21:04:51 »

ช่างไว้ใจได้แน่นอนครับ สนิทกับช่าง ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #8 เมื่อ: 01 กันยายน 2011, 08:48:09 »

ไม่ทราบว่าติดตั้งแก็สระบบอะไร  หัวฉีดหรือระบบดูด    แต่น่าจะเป็นระบบดูด  ถ้าหัวฉีดแล้ว การจ่ายปริมาณแก็ส จะมีอัตราส่วนผสมใกล้เคียงกับน้ำมัน  ทำให้เครื่องยนต์ มีอุณหภูมิห้องเครื่องไม่ต่างกับระบบน้ำมัน
หากเป็นการติดตั้งแก็สระบบดูด  จะมาจากการปรับปริมาณการจ่ายแก็ส น้อยในอัตราส่วนผสม โดยมากจะทำการปรับเพาเวอร์วาวล์ ให้จ่ายแก็สน้อยไป ทำให้อัตราส่วนในการจุดระเบิด มีแก็สน้อน  อ๊อกซิเจนมาก  เครื่องยนต์มีอุณหภูมิในห้องเครื่องยนต์หรือระบบน้ำหล่อเย็นสูงกว่าระบบน้ำมัน  จึงทำให้น้ำในระบบหล่อเย็นร้อนและเกิดความดัน  เนื่องจากการการขยายตัวของน้ำ และเมื่อร้อนถึงจุดหนึ่ง มันจะกลายเป็นไอ  โดยเฉพาะเมื่อรถยนต์ติดตามไฟแดงหรือจราจรติดขัด เป็นเวลานานๆ การระบายความร้อนของหม้อน้ำและพัดลม ระบายไม่ทัน  โอกาสที่ความร้อนในระบบหล่อเย็นจะมีอุณหภูมิสูง และน้ำจะกลายเป็นไอ  เนื่องจากความร้อนแฝงที่สะสมในสภาพของห้องเครื่องยนต์  
หากรถยนต์เคลื่อนที่ด้วยความเร็ว อากาศภายนอกรถจะช่วยระบายความร้อนนี้ออกไป  ทำให้สภาพระบบน้ำหล่อเย็นค่อนข้างจะปกติ  น้ำในหม้อน้ำก็จะไม่พร่องให้เห็น  หรือน้อยมาก
ทางที่ดีควรปรับจูนแก็สให้มีความเหมาะสม  อย่าเน้นประหยัดเกินไป อาการดังกล่าวก็จะเกิดขึ้นน้อย(ปกติ).....srithanon
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กันยายน 2011, 10:38:40 โดย srithanon » บันทึกการเข้า
icenumphu
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #9 เมื่อ: 01 กันยายน 2011, 18:41:10 »

แก๊สหัวฉีด bsm ครับ รุ่นล่าสุด
บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #10 เมื่อ: 01 กันยายน 2011, 21:05:06 »

น่าจะลองนำรถกลับไปให้ช่างปรับจูนแก็สใหม่  เดี็ยวนี้แก็สระบบหัวฉีดพัฒนาโปรแกรมการปรับจูนแก็ส เรียนแบบและจำลองการทำงานของระบบน้ำมัน เอามาให้ระบบแก็สทำงาน ที่เหมือนกับระบบน้ำมัน  ลองไปปรับจูนใหม่ 
หากการใช้ระบบแก็สยังคงให้การตอบสนองในการขับขี่ที่ดี  ก็ลองตรวจสอบเรื่องระบบน้ำหล้อเย็นดู อาจจะประจวบกับจังหวะที่หม้อน้ำและระบบระบายความร้อนของหม้อน้ำ  เริ่มมีปัญหาพอดี  ลองค่อยๆตรวจสอบ   เพราะว่ารถที่ติดตั้งระบบแก็ส หากช่างที่ติดตั้งมีประสบการณ์ความชำนาญแล้ว  เรื่องดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นครับ...srithanon
บันทึกการเข้า
mr.TaoTao
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2


« ตอบ #11 เมื่อ: 03 กันยายน 2011, 00:49:24 »

...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 ธันวาคม 2012, 07:57:43 โดย mr.TaoTao » บันทึกการเข้า
iszaa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99


« ตอบ #12 เมื่อ: 23 กันยายน 2011, 09:08:12 »

ลองล้าง ชุดลิ้นปีกผีเสื้อดูครับ  แล้วตั้งไฟใหม่ รถผมเคยเป็น อย่างอาการที่ว่า
หายครับ  แต่ถ้าไม่หายลองถามผู้รู้อีกทีครับ

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า
pheeratl
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127


« ตอบ #13 เมื่อ: 29 กันยายน 2011, 21:18:38 »

ตรวจสอบเข็มขัดรัดท่อน้ำ ขาเข้าขาออก หม้อต้ม บางทีซึมออกมาโดยที่เราไม่เห็น
หม้อน้ำรั่วเป็นตามด มองไม่เห็นค่อยๆ ซึม และระเหย
ถังพักน้ำ ยางซีลฝากปิดเสื่อม เวลาน้ำดัน จะรั่วออกจากฝา หรือระเหยออกได้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: น้ำในหม้อพักน้ำเริ่มยุบ หลังจากติดแก๊สครับ เกิดจาก??
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |