ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
06 ตุลาคม 2024, 20:36:35
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: รถติดแก๊สมาครับพอเครื่องร้อนแล้วสตาร์ทติดอยาก 0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถติดแก๊สมาครับพอเครื่องร้อนแล้วสตาร์ทติดอยาก  (อ่าน 4010 ครั้ง)
nui123m
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011, 21:56:06 »



รถติดแก๊สมาครับพอเครื่องร้อนแล้วสตาร์ทติดอยาก
eg4d ปี95  แรกเลยหลังจากติดแก๊สได้ประมาณอาทิตย์นึงครับ
เวลาสตร์าท น้ำมันวิ่งไปสักครึ่งกิโลก็จะเปลี่ยนเป็นแก๊สครับ
พอวิ่งไปสักประมาณ40กิโลแล้วจอดดับเครื่องจากนั้นกับมาสตร์าทใหม่มันไม่ยอมติดครับ
แต่พอทิ้งไว้สักครึ่งชั้วโมงมาสตราทอีกทีก็ติดปรกติครับไม่ทราบว่าอาการแบบนี้มันเป็นอะไรครับ
บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #1 เมื่อ: 01 กันยายน 2011, 08:26:56 »

ขอข้อมูลเพิ่มเติมหน่อย   เป็นรถที่ใช้คาบูเรเตอร์หรือเปล่า  และติดตั้งแก็สแบบดูด หรือหัวฉีด  เวลาสตาร์ท สตาร์ทด้วยน้ำมันหรือแก็ส  จะได้ตอบใ้ห้ตรงประเด็นครับ...srithanon
บันทึกการเข้า
nui123m
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #2 เมื่อ: 02 กันยายน 2011, 07:59:42 »

เป็นเครื่องหัวฉีด 1600 CC. ติดแก๊สแบบหัวฉีดครับ เวลาสตร์าท สตร์าทน้ำมันครับ
เคยซ่อมกล่อง ECU มาแล้วเมื่อ สองปีก่อน พร้อมกับเปลี่ยน coil ไฟจานจ่าย ( เป็นตัวสีดำๆที่อยู่ในชุดจานจ่าย) ตอนนั้นมาอาการ
ขับรถไปประมาณซัก 100-200 กิโลแล้วเครื่องก็ดับครับดับขณะที่รถกำลังวิ่งอยู่ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กันยายน 2011, 08:05:35 โดย nui123m » บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #3 เมื่อ: 02 กันยายน 2011, 08:43:49 »

อาการอย่างนี้หากมองโดยไม่เอาส่วนระบบควบคุนอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง  มันเป็นที่ระบบหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง ของคุณรั่วซึม  ทำให้มีน้ำมันตกค้างในท่อไอดี ทำให้ส่วนผสม มีน้ำมันมาก  สตาร์ทติดยาก  หากทิ้งไว้สักชักครึ่งชั่งโมงขึ้นไป ก็จะสตาร์ทติดง่าย ปกติ
แต่คุณบอกว่าในขณะที่ใช้แก็สในการขับรถ  เวลาจอดดับเครื่องแล้วมาสตาร์ทเครื่องติดยาก  งั้นประเด็นที่กล่าวข้างบนก็ตกไป  เพราะในขณะใช้แก็ส  ระบบน้ำมันถูกตัดไป  ถึงแม้ในระบบแรงดันของหัวฉีดยังคงมี  หากรั่วก็รั่วผสมกับแก็สในขณะใช้งาน และหมดไปเมื่อแรงดันในท่อรางหัวฉีดตกลง ไม่มีแรงดันน้ำมันออกที่หัวฉีด
อาการอย่างนี้ทำให้คิดไปว่าน่าจะมาจากเซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำมีปัญหา ทำให้การควบคุมอุณหภูมิของระบบเซ็นเซอร์  ส่งข้อมูลไปให้ ECU สังเพิ่มปริมาณความถี่ในการฉีดน้ำมันในขณะสตาร์ทมากเกินไป  จึงสตาร์ทยาก  ลองตรวจสาเหตุนี้ก่อน   อาการที่เกิดขึ้นนี้มีหลายปัจจัยที่มีส่วนเกี่ยข้อง   หากเป็นผมซ่อม ผมจะใช้อุปกรณ์เครื่องมืออีเลคโทรนิดส์ในการตรวจเช็คการทำงานของระบบ  ก็จะทราบแหล่งที่มา   แต่การตอบแบบนี้มันเหมือนนั่งเทียนตอบ เพราะอาการเดียวกันเคยตรวจพบจุดที่เสีย  แต่ต่อมากลับไม่ใช่ ก็แนะนำไปทีละสเต็ปก่อนครับ.....srithanon
บันทึกการเข้า
nui123m
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #4 เมื่อ: 02 กันยายน 2011, 08:58:07 »

ขอบคุณ คุณsrithanon มากครับ
แล้วไอ้ตัวเชนเซอร์อุณหภูมิน้ำที่ว่ามันจะติดตั้งอยู่บริเวณส่วนใหนของเครื่องครับ

บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #5 เมื่อ: 02 กันยายน 2011, 09:46:03 »

ขอบคุณ คุณsrithanon มากครับ
แล้วไอ้ตัวเชนเซอร์อุณหภูมิน้ำที่ว่ามันจะติดตั้งอยู่บริเวณส่วนใหนของเครื่องครับ


    ปลายท่อเส้นล่างที่มาจากหม้อน้ำ ก่อนเข้าเครื่องจะมีเซนเซอร์กลมๆอยู่ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

nui123m
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #6 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011, 18:44:22 »

วันนี้ รถเดี้ยงครับ  บิดกูญแจรถจะสตาทร์ ไฟที่สวิทช์แก๊สไม่ติดครับ  สตาร์ทรถก็ไม่ติด ไฟรูปเครื่องติดข้างตลอด(ปรกติมันจะดับ)  โทรถามช่างที่ติดแก๊สมา เขาบอกให้หาแหล่งจ่ายไฟไปพ่วงที่สายสีแดงของสวิทช์แก๊ส ก็เลยจัดซะ ผลไฟสวิทช์แก๊สติดแต่ก็ยังสตร์าทรถไม่ติดอยู่ดีครับ ก็เลยต้องเปลี่ยนมาสร์าทแก๊สไปเลย(ปรกติจะสร์าทน้ำมันก่อนแล้วค่อยตัดเป็นแก๊ส)ผลสร์าทแก๊สติดครับ  แล้วก็เลยต้องขับรถจากขอนแก่นมาหาช่างที่โคราชเป็นอู่ที่ติดแก๊สมาครับ  พอมาถึงช่างก็จัดการเช็คระบบไฟให้ใหม่หมดปรากฏว่าไม่มีไฟจ่ายไปให้หัวฉีด และที่ปั้มติ๊กก็ไม่มีไฟจ่ายไปให้ครับ แล้วช่างก็เช็คย้อนกับไปที่รีเลย์ที่จ่ายไฟไปหา ปั้มติ๊กและหัวฉีดรีเลย์ทำงานแต่ไม่มีไฟจ่ายออกมา ก็เลยไปถอนเอาของรถอีกคัน มารองดู ผลก็คือ มีไฟไปจ่ายให้ปั้มติ๊กและหัวฉีด ไฟที่สวิทช์แก๊สก็ติดทำงานปรกติครับ ก็เลยสรุปว่าไอ้ตัวรีเลย์ปั้มติ๊กนี่แหละเสียแน่นอน ก็เลยสั่งให้ช่างเปลี่ยนใหม่ ก็ขับรถกับบ้านได้ปรกติครับ
ค่าอุปกรณ์   
รีเลย์ปั้มติ๊ก  1200 บาท
ค่าแรง      400 บาท
ขอถามเพื่อนๆว่าค่ารีเลย์ปั้มติ๊ก ของ EG 4 D แพงใหมครับ
บันทึกการเข้า
pheeratl
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127


« ตอบ #7 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011, 22:09:54 »

อาการแบบนี้ หลายคนเคยเป็นและก็มีหลายอาการครับ ลองหาข้อมูลดู
เคยเจอสายกราวนด์ หลวม ก็เป็นอาการแบบนี้เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
nui123m
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #8 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2011, 20:35:41 »

วันนี้ลองเอารถวิ่งน้ำมันดู มันสะดุด อะครับ
เพื่อนๆที่มีรถติดแก๊สเป็นแบบผมอะเปล่าครับ
เริ่ม สะดุดตั้งแต่เกียร์ สองเลย
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #9 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2011, 21:29:47 »

วันนี้ลองเอารถวิ่งน้ำมันดู มันสะดุด อะครับ
เพื่อนๆที่มีรถติดแก๊สเป็นแบบผมอะเปล่าครับ
เริ่ม สะดุดตั้งแต่เกียร์ สองเลย

    ใช้น้ำมันวิ่งได้ แต่สะดุดสะดุด ก็มี หลักๆสองอย่าง กรองเบนซิน กับ หัวฉีดตัน
เพราะใช้แก๊สเพียวๆมานาน ระบบน้ำมันเลยตัน น่าจะลองไล่ระบบน้ำมันดูก่อน พอหายแล้ว แนะนำวิ่งสลับกันบ้าง เพื่อให้ ระบบน้ำมันปกติสุขดี โชคดีจ้า ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #10 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2011, 23:48:34 »

ขับไปซ่อมซะไกล......รีเลย์แพงจริงๆ...  ร้องไห้
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
nui123m
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #11 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2011, 20:16:23 »

   ใช้น้ำมันวิ่งได้ แต่สะดุดสะดุด ก็มี หลักๆสองอย่าง กรองเบนซิน กับ หัวฉีดตัน
เพราะใช้แก๊สเพียวๆมานาน ระบบน้ำมันเลยตัน น่าจะลองไล่ระบบน้ำมันดูก่อน พอหายแล้ว แนะนำวิ่งสลับกันบ้าง เพื่อให้ ระบบน้ำมันปกติสุขดี โชคดีจ้า ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
                   กรองเบนซิน เพิ่งเปลี่ยนครับ ประมาณ สองเดือนได้ครับ
       ส่วนหัวฉีดนั้นเราจะเช็คยังงัยครับว่ามันตันหรือเปล่า หรือว่าต้องกลับไปให้ช่างเขาเช็คให้ครับ
         แต่ว่ารถผมก็วิ่งน้ำมันก่อนนะครับ แล้วค่อยสลับเป็นแก๊ส หลังจากเครื่องร้อนได้ที่แล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 พฤศจิกายน 2011, 20:18:30 โดย nui123m » บันทึกการเข้า
bew_007
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« ตอบ #12 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2011, 15:39:42 »

อาการสะดุดของผมก็เป็นครับ..ยังแก้ไม่หายเลยครับ
ESของผมMT 03 มีอาการแปลกๆ...ตอนใช้น้ำมัน เวลากดคันเร่งมีอาการกระตุก(ไม่บ่อยนะครับ)บางทีไม่ได้กดคันเร่งก็มีกระตุก..สังเกตุว่าตอนกระตุกได้ยินเสียงรีเลย์ปั๊มติกที่อยู่ตรงใต้เก๊ะด้านซ้ายตัดแล้วรอบเครื่องก็ตกจาก800เหลือต่ำกว่า500แล้วก็สวิงกลับไปที่เดิมบางครั้งพอเกิดอาการเข็มวัดรอบตกมาอยู่ที่เลขศูนย์ไฟโชว์แต่เครื่องไม่ดับแล้วเข็มวัดรอบก็ไม่สวิงกลับไปด้วยครับ...ลองกดคันเร่งก็เร่งเครื่องได้แต่เข็มวัดรอบไม่ไป(งงงงงงงงงงงงง)เป็นไปได้ไงเนี่ย..ลองดับเครื่องสตาร์ใหม่ไฟเครื่องก็ดับไฟ(ปกติล่ะ) แต่พอลองจอดทิ้งไว้เฉยๆในรอบเดินเบาก็ตัดอีกแล้ว(เสียงรีเลย์ตัดรอบตกแล้วก็สวิงกลับมาที่เดิม)เวลาขับบางครั้งก็กระตุกตองเร่งเครื่อง..บางครั้งก็ไม่เป็น
หรือกราว์เครื่องไม่พอหว่า คราวนี้ลองเปลี่ยนมาใช้แก๊สมั่งออกอาการเดียวกันเลยแต่เห็นได้ชัดกว่าน้ำมันมาก เร่งเครื่องแทบไม่ได้กระตุกอย่างเห็นได้ชัด ลองเช็คระบบแก๊สทั้งหมดเลย (เช็คสายไฟระบบแก๊ส...เปลี่ยนกล่อง..เ้ปลี่ยนMAP..ก็ยังมีอาการเหมือนเดิม..แต่สังเกตุได้ว่าเปลี่ยนMAPแล้วอาการดีขึ้นนิดหนึ่งแต่ก็ไม่หายขาด)สรุปเป็นทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน... เข้า0เช็คโค๊ทก็ไม่เจอ...ทำยังไงดีครับ...ช่วยผมที เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
nui123m
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #13 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2011, 20:13:16 »

อาการของรถผมหายแล้วครับที่กระตุกตอนขับน้ำมัน  ผมเติมน้ำมันแก็สโซฮอลล์ 91 ครึ่งถังแล้ววิ่งน้ำมันอย่างเดียว
จนน้ำมันเกือบหมดถังหลังจากนั้นอาการกระตุกก็หายเลยครับ  สงสัยหัวฉีดจะตันอะครับ ก็เลยใช้ แก็สโซฮอลล์ 91 นี่
แหล่ะเป็นตัวล้างหัวฉีด ตอนนี้ก็เลยขับรถแบบว่าก่อนถึงที่หมายประมาณ 2 - 3 กิโล ก็จะปรับตัดมาเป็นน้ำมันเอาครับ
ในกรณีขับทางไกลสัก 30 กิโลขึ้นไปครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: รถติดแก๊สมาครับพอเครื่องร้อนแล้วสตาร์ทติดอยาก
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |