ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
18 พฤศจิกายน 2024, 05:21:55
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามเกี่ยวกะการจูนกล่อง + แก๊ส ครับ 0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเกี่ยวกะการจูนกล่อง + แก๊ส ครับ  (อ่าน 6137 ครั้ง)
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« เมื่อ: 16 กันยายน 2011, 22:40:00 »



ขอถามพี่ๆหน่อยครับ

ถ้าผมเอารถไปทำกล่องจูน+Realtime แล้ว

แล้วผมเอาไปติดแก๊ส ไม่ทราบว่าเวลาผมใช้น้ำมันวิ่ง มันจะยังใช้ตัวรอมที่ผมจูนรึป่าวครับ ?

งงไหมครับ  อายจัง อายจัง

ประมาณว่าใช้แก๊สวิ่งเพื่อเอาประหยัด

เวลาอยากแปร๊ดก้อสลับไปเป็นน้ำมัน กล่องมันจะยังจำอยู่รึป่าวว่าได้ทำรอมมาแล้ว  ตกใจ
บันทึกการเข้า
golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #1 เมื่อ: 16 กันยายน 2011, 22:54:05 »

เวลาใช้น้ำมันก็ปกติครับมันคนละส่วนกันครับ
บันทึกการเข้า
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #2 เมื่อ: 16 กันยายน 2011, 23:35:21 »

แบบนี้ก็เยี่ยมยอดเลยอ่ะสิครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
B002
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 153


« ตอบ #3 เมื่อ: 16 กันยายน 2011, 23:49:01 »

ถ้าแก๊สเป็นระบบหัวฉีด ก็สามารถจูนเรีบลไทม์ได้เหมือนกันนะครับ
แยกกัน 2ชุด ในกล่องตัวเดียว (ผมก็เรียกไม่ถูก) น้ำมันก็ชุดนึง แก๊สก็อีกชุดนึง มีคนรับจูนครับ ในบอร์ด EG ลองไปหาดูเอานะครับ
บันทึกการเข้า
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #4 เมื่อ: 17 กันยายน 2011, 00:28:26 »

ขอบคุณครับ

แต่ผมมีเจ้าที่อยากจะไปให้เค้าจูนอยู่แล้ว  อายจัง
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #5 เมื่อ: 17 กันยายน 2011, 11:11:26 »

คืออย่างงี้ ปกติรถคุณ ใช้น้ำมันใช่ไม๊ แล้วคุณก็ไปจูนน้ำมันใหม่ แล้วที่นี้คุณก็ไปติดแก๊ส  ซึ่งผมไม่รู้ว่า แก๊สระบบไหน ถ้าคุณไปวิ่งแก๊ส กล่องที่คุณไปจูนมา มันก็ไม่ได้ทำอะไรแล้วแหละครับ ไม่เกี่ยวกัน 
ถ้าคุณไปติดแก๊ส แบบmix มันก็เหมือนระบบจ่ายน้ำมันแบบ คาร์บู ที่มันจะจ่ายเท่าๆกันทุกรอบ ทุกองศาคันเร่ง
ถ้าคุณไปติดแบบหัวฉีด มันก็เหมือนระบบจ่ายน้ำมันด้วย หัวฉีดน้ำมันนั่นแหละ สามารถจูนได้ตามต้องการเหมือนกับที่คุณไปจูนน้ำมันนั่นแหละ
แต่ อยากจะบอกว่า ถ้าคุณจะเลือก วิ่งน้ำมันดีที่สุด แล้ววิ่งแก๊สพอได้ ผมว่าวิ่งได้ไม่นานจะต้องมีปัญหาเรื่อง วาว์ลหรือบ่าวาว์ลแน่ๆ
แต่ถ้า เอาวิ่งแก๊สได้ดีหน่อย แล้วน้ำมันพอวิ่งได้ อันนี้น่าจะง่ายกว่าแหละ ฝาสูบน่าจะทนทานกว่า
ปัญหามันอยู่ ที่ องศาไฟจุดระเบิด และ อ๊อคเทน ของแก๊สและน้ำมันที่ต่างกัน มากกว่า
แก๊สนะถ้าทำดีๆ วิ่งได้พอๆกับน้ำมันหรือในบางเครื่องยนต์วิ่งดีกว่าน้ำมันอีก
คนที่เค้ารับเงินจากคุณนะ เค้าก็คงอาจจะบอกไม่เหมือนผมบอกหรอก   รูดซิบปาก รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #6 เมื่อ: 17 กันยายน 2011, 11:28:13 »

คืออย่างงี้ ปกติรถคุณ ใช้น้ำมันใช่ไม๊ แล้วคุณก็ไปจูนน้ำมันใหม่ แล้วที่นี้คุณก็ไปติดแก๊ส  ซึ่งผมไม่รู้ว่า แก๊สระบบไหน ถ้าคุณไปวิ่งแก๊ส กล่องที่คุณไปจูนมา มันก็ไม่ได้ทำอะไรแล้วแหละครับ ไม่เกี่ยวกัน 
ถ้าคุณไปติดแก๊ส แบบmix มันก็เหมือนระบบจ่ายน้ำมันแบบ คาร์บู ที่มันจะจ่ายเท่าๆกันทุกรอบ ทุกองศาคันเร่ง
ถ้าคุณไปติดแบบหัวฉีด มันก็เหมือนระบบจ่ายน้ำมันด้วย หัวฉีดน้ำมันนั่นแหละ สามารถจูนได้ตามต้องการเหมือนกับที่คุณไปจูนน้ำมันนั่นแหละ
แต่ อยากจะบอกว่า ถ้าคุณจะเลือก วิ่งน้ำมันดีที่สุด แล้ววิ่งแก๊สพอได้ ผมว่าวิ่งได้ไม่นานจะต้องมีปัญหาเรื่อง วาว์ลหรือบ่าวาว์ลแน่ๆ
แต่ถ้า เอาวิ่งแก๊สได้ดีหน่อย แล้วน้ำมันพอวิ่งได้ อันนี้น่าจะง่ายกว่าแหละ ฝาสูบน่าจะทนทานกว่า
ปัญหามันอยู่ ที่ องศาไฟจุดระเบิด และ อ๊อคเทน ของแก๊สและน้ำมันที่ต่างกัน มากกว่า
แก๊สนะถ้าทำดีๆ วิ่งได้พอๆกับน้ำมันหรือในบางเครื่องยนต์วิ่งดีกว่าน้ำมันอีก
คนที่เค้ารับเงินจากคุณนะ เค้าก็คงอาจจะบอกไม่เหมือนผมบอกหรอก   รูดซิบปาก รูดซิบปาก

ชัดเจน จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #7 เมื่อ: 17 กันยายน 2011, 14:05:20 »

คืออย่างงี้ ปกติรถคุณ ใช้น้ำมันใช่ไม๊ แล้วคุณก็ไปจูนน้ำมันใหม่ แล้วที่นี้คุณก็ไปติดแก๊ส  ซึ่งผมไม่รู้ว่า แก๊สระบบไหน ถ้าคุณไปวิ่งแก๊ส กล่องที่คุณไปจูนมา มันก็ไม่ได้ทำอะไรแล้วแหละครับ ไม่เกี่ยวกัน  
ถ้าคุณไปติดแก๊ส แบบmix มันก็เหมือนระบบจ่ายน้ำมันแบบ คาร์บู ที่มันจะจ่ายเท่าๆกันทุกรอบ ทุกองศาคันเร่ง
ถ้าคุณไปติดแบบหัวฉีด มันก็เหมือนระบบจ่ายน้ำมันด้วย หัวฉีดน้ำมันนั่นแหละ สามารถจูนได้ตามต้องการเหมือนกับที่คุณไปจูนน้ำมันนั่นแหละ
แต่ อยากจะบอกว่า ถ้าคุณจะเลือก วิ่งน้ำมันดีที่สุด แล้ววิ่งแก๊สพอได้ ผมว่าวิ่งได้ไม่นานจะต้องมีปัญหาเรื่อง วาว์ลหรือบ่าวาว์ลแน่ๆ
แต่ถ้า เอาวิ่งแก๊สได้ดีหน่อย แล้วน้ำมันพอวิ่งได้ อันนี้น่าจะง่ายกว่าแหละ ฝาสูบน่าจะทนทานกว่า
ปัญหามันอยู่ ที่ องศาไฟจุดระเบิด และ อ๊อคเทน ของแก๊สและน้ำมันที่ต่างกัน มากกว่า
แก๊สนะถ้าทำดีๆ วิ่งได้พอๆกับน้ำมันหรือในบางเครื่องยนต์วิ่งดีกว่าน้ำมันอีก
คนที่เค้ารับเงินจากคุณนะ เค้าก็คงอาจจะบอกไม่เหมือนผมบอกหรอก   รูดซิบปาก รูดซิบปาก


ขอบคุณมากครับพี่เงาะ

ผมกะจะเอาไปติดแก๊สหัวฉีดอ่ะครับ ก็ให้เค้าจูนตามปกติอ่ะครับ

แต่ที่ผมจะเอาไปจูนรอมของน้ำมันเพราะอยากให้มันปรูดปร๊าดเวลาซัดอ่ะครับ

สรุปคือแก๊สก็มีกล่องแก๊ส น้ำมันก็มีกล่องน้ำมัน เวลาทำงานคนละระบบกันมันก็จะแยกการทำงานของกล่องด้วยถูกต้องไหมครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #8 เมื่อ: 17 กันยายน 2011, 15:09:23 »

ขอบคุณมากครับพี่เงาะ

ผมกะจะเอาไปติดแก๊สหัวฉีดอ่ะครับ ก็ให้เค้าจูนตามปกติอ่ะครับ

แต่ที่ผมจะเอาไปจูนรอมของน้ำมันเพราะอยากให้มันปรูดปร๊าดเวลาซัดอ่ะครับ

สรุปคือแก๊สก็มีกล่องแก๊ส น้ำมันก็มีกล่องน้ำมัน เวลาทำงานคนละระบบกันมันก็จะแยกการทำงานของกล่องด้วยถูกต้องไหมครับ  จุมพิต
ใช่ครับ แต่ปัญหามันอยู่ที่ เชื้อเพลิงทั้งสองแบบ มีอ๊อคเทนไม่เท่ากัน จึงใช้องศาไฟจุดระเบิดไม่เหมือนกัน  นอกจากจะใช้น้ำมันอ๊อคเทน 100++ แบบนี้จะง่ายหน่อย วิ่งดีทั้งสองเชื้อเพลิง ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #9 เมื่อ: 18 กันยายน 2011, 01:18:16 »

ถ้าแก๊สเป็นระบบหัวฉีด ก็สามารถจูนเรีบลไทม์ได้เหมือนกันนะครับ
แยกกัน 2ชุด ในกล่องตัวเดียว (ผมก็เรียกไม่ถูก) น้ำมันก็ชุดนึง แก๊สก็อีกชุดนึง มีคนรับจูนครับ ในบอร์ด EG ลองไปหาดูเอานะครับ

ถูกต้องเเล้วคับ ของผมก็ใช้เเก๊ซเหมือนกัน เวลาจูน REAL TIME จะต้องทำ ROM 2ชุด
น้ำมัน 1MAP เเล้ว ก็ GAS อีก 1MAP ค่าจูน 5000บ เฉพาะน้ำมัน GAS อีก 1500บ  ตีนปลาย GAS มีเกือบ200 ผมลองกดดูเเล้ว เเต่ยกก่อน
เอาเป็นว่า ไมล์ Type R มีเลยเสกล 180   ส่วนน้ำมันปลายมี200เเน่ เเต่ขึ้นเร็วกว่า GAS หน่อย ผมใช้ B18B AUTO ลูก B16 ฝาเเดง คอย MSD
เฮด 4-2-1 ยุ่น เดินเลส 2นิ้ว พักกลาง AUTOJET ปลาย SPOON N1  จูนเนอร์ ชื่อ บอลลูน อยู่ในบอร์ด 3DOOR คับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #10 เมื่อ: 18 กันยายน 2011, 02:12:08 »

ถูกต้องเเล้วคับ ของผมก็ใช้เเก๊ซเหมือนกัน เวลาจูน REAL TIME จะต้องทำ ROM 2ชุด
น้ำมัน 1MAP เเล้ว ก็ GAS อีก 1MAP ค่าจูน 5000บ เฉพาะน้ำมัน GAS อีก 1500บ  ตีนปลาย GAS มีเกือบ200 ผมลองกดดูเเล้ว เเต่ยกก่อน
เอาเป็นว่า ไมล์ Type R มีเลยเสกล 180   ส่วนน้ำมันปลายมี200เเน่ เเต่ขึ้นเร็วกว่า GAS หน่อย ผมใช้ B18B AUTO ลูก B16 ฝาเเดง คอย MSD
เฮด 4-2-1 ยุ่น เดินเลส 2นิ้ว พักกลาง AUTOJET ปลาย SPOON N1  จูนเนอร์ ชื่อ บอลลูน อยู่ในบอร์ด 3DOOR คับ ยิ้ม

อ๋อ จ้า ขอบคุณมากครับ

ผมก็เห็นเจ้านี่รับจูนแก๊สด้วย

แต่ผมกะไปจูนกะพี่เบิร์ดวีโปรอ่ะครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #11 เมื่อ: 18 กันยายน 2011, 11:47:52 »

ถูกต้องเเล้วคับ ของผมก็ใช้เเก๊ซเหมือนกัน เวลาจูน REAL TIME จะต้องทำ ROM 2ชุด
น้ำมัน 1MAP เเล้ว ก็ GAS อีก 1MAP ค่าจูน 5000บ เฉพาะน้ำมัน GAS อีก 1500บ  ตีนปลาย GAS มีเกือบ200 ผมลองกดดูเเล้ว เเต่ยกก่อน
เอาเป็นว่า ไมล์ Type R มีเลยเสกล 180   ส่วนน้ำมันปลายมี200เเน่ เเต่ขึ้นเร็วกว่า GAS หน่อย ผมใช้ B18B AUTO ลูก B16 ฝาเเดง คอย MSD
เฮด 4-2-1 ยุ่น เดินเลส 2นิ้ว พักกลาง AUTOJET ปลาย SPOON N1  จูนเนอร์ ชื่อ บอลลูน อยู่ในบอร์ด 3DOOR คับ ยิ้ม
กล่อง มันคุมทั้งหัวฉีดแก๊ส และหัวฉีดน้ำมันเลยหรอครับ  หรือว่ามีกล่องสองใบ แล้วไฟจุดระเบิดเค้าปรับแบบไหน  แอบสงสัยเรื่องแก๊สผมไม่ค่อยรู้เรื่อง ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #12 เมื่อ: 18 กันยายน 2011, 12:10:03 »

กล่องแก๊ชทำงานโดยอาศัยกล่อง ecu รถเป็นฉากหลังอะนะ การจุดระเบิดต่างๆยังใช้ecuเดิมอยู่  คล้ายๆว่าecuมันสั่งจ่ายน้ำมัน 1% แก็ชรับสัญญาณ แล้วสั่งเพิ่มอีก 3% ประมาณนี้อะ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #13 เมื่อ: 18 กันยายน 2011, 15:09:15 »

กล่อง มันคุมทั้งหัวฉีดแก๊ส และหัวฉีดน้ำมันเลยหรอครับ  หรือว่ามีกล่องสองใบ แล้วไฟจุดระเบิดเค้าปรับแบบไหน  แอบสงสัยเรื่องแก๊สผมไม่ค่อยรู้เรื่อง ขยิบตา ขยิบตา

ใช้ กล่อง D15B รหัส P08 เป็นตัวควบคุม องศาไฟจุดระเบิด เเละ เชื้อเพลิง น้ำมัน เเละ เเก๊ซ
โดยทำ ROM ใหม่เป็นข้อมูล 2ชุด  ชุดเเรก MAP น้ำมัน ชุดสอง เป็น เเก๊ซ 
โดยสรุปคือใช้ กล่องใบนี้ คุมการทำงาน โดยผ่านกล่องเดิม กับ กล่อง เเก๊ซ  เวลาจูนก็วิ่งไปจูนไป ที่เรียกว่า จูน REAL TIME นั่นเเหละคับ
เนื่องจากของผมเป็นเกียร์ AUTO เลยต้องใช้กล่องเดิมคุมเกียร์ไฟฟ้า เลยมี3กล่อง คือ กล่องเดิม B18B กล่อง ECU GAS เเละ D15B คุมการทำงาน น้ำมัน เเละไฟจุดระเบิด
เเต่เเรงขึ้นเเน่นอน
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #14 เมื่อ: 18 กันยายน 2011, 15:26:47 »

ใช้ กล่อง D15B รหัส P08 เป็นตัวควบคุม องศาไฟจุดระเบิด เเละ เชื้อเพลิง น้ำมัน เเละ เเก๊ซ
โดยทำ ROM ใหม่เป็นข้อมูล 2ชุด  ชุดเเรก MAP น้ำมัน ชุดสอง เป็น เเก๊ซ 
โดยสรุปคือใช้ กล่องใบนี้ คุมการทำงาน โดยผ่านกล่องเดิม กับ กล่อง เเก๊ซ  เวลาจูนก็วิ่งไปจูนไป ที่เรียกว่า จูน REAL TIME นั่นเเหละคับ
เนื่องจากของผมเป็นเกียร์ AUTO เลยต้องใช้กล่องเดิมคุมเกียร์ไฟฟ้า เลยมี3กล่อง คือ กล่องเดิม B18B กล่อง ECU GAS เเละ D15B คุมการทำงาน น้ำมัน เเละไฟจุดระเบิด
เเต่เเรงขึ้นเเน่นอน
ป๊าดกล่องเต็มรถ สายไฟคงเยอะ พอเข้าใจแล้วครับ
ถามเพิ่มอีกหน่อย แล้ว องศาไฟจุดระเบิดมันคุมด้วยจ่านจ่ายไม่ใช่หรอครับ เพราะเห็นช่างเค้า ปรับด้วยการ คลายน๊อตเลื่อนๆเอา ผมอยากรุ้มากเลยตรงนี้ ถ้ามันคุมได้ด้วยระบบ ECU เปลี่ยนองศาไปมาโดยไม่ต้องขยับจานจ่ายก็ดีเลย  ถึงเวลาถ้าผมติดแก๊สจะได้สบายใจ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #15 เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 15:19:34 »

กล่อง ECU มันฉลาดครับ ปรับได้หมด ทั้งองศาไฟจุดระเบิด และจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงครับ ในส่วนนี้ ECU ก็ทำงานขอมันไป จูนก็จูนน้ำมันไป ROM นึง MAP การจ่ายน้ำมันและองศาไฟจุดระเบิดก็อยู่ใน ROM นี้

พอใส่บอร์ดเสริมเพื่อติดแก้ส มันก็จะมี ROM อีกชุดเพื่อจูนให้เข้ากะแก้ส ซึ่งในส่วนของแก้สนั้นจะมีกล่องแก้ส (Piggy Back) คุมเองอยู่แล้ว ทีนี้เค้าก็จะจูนเพื่อให้ MAP มันเหมาะกับแก้ส

สำหรับสายไฟมันก็เท่าเดิม เหมือนกะรถติดแก้สธรรมดาๆ นี่แหละครับ เพราะรถติดแก้สหัวฉีด มันก็มีกล่อง 2 ใบอยู่แล้ว

เสริมนิดครับ กล่องแก้สนี่ก็เหมือนกล่องแต่งนี่แหละครับ แต่จะไม่มีออพชั่นขนาด stand alone เครื่องเดิมๆ ติดแก้ส เอาไปจูน hi RPM บนเครื่อง Dyno ได้ มันก็จะแรงขึ้นครับ แต่ข้อจำกัดของแก้สก็มีที่แรงดันหลัง evaporator นั่นแหละ ถ้าแต่งหม้อต้มให้จ่ายแก้สบนแรงดันสูงขึ้นได้ แอดวานซ์จังหวะจุดระเบิดให้รีดพลังไข่เน่าออกมาสุดๆ ก็แรงกันได้ด้วย LPG

ที่สำคัญ ปัญหาใหญ่สำหรับการจูนแก้สก็คือ รัฐบาลนี้จะลอยค่า LPG ไหม ............... อ้าวเข้าการเมืองอีกแล้ว  ร้องไห้
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #16 เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 16:06:48 »

เดี๋ยวผมจะไปหาอู่ทำดูบ้าง ปรับองศาไฟจุดจะเบิดได้จากกล่อง ECU ของเครื่องยนต์ที่ใช้จานจ่าย  เท่าที่เคยเห็นเค้าปรับกันก็ สไลค์จานจ่ายทั้งนั้นเลย ลังเล ลังเล ลังเล 
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #17 เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 21:26:05 »

เดี๋ยวผมจะไปหาอู่ทำดูบ้าง ปรับองศาไฟจุดจะเบิดได้จากกล่อง ECU ของเครื่องยนต์ที่ใช้จานจ่าย  เท่าที่เคยเห็นเค้าปรับกันก็ สไลค์จานจ่ายทั้งนั้นเลย ลังเล ลังเล ลังเล 
เมื่อวานไปตั้งมา50บาท นั่งขำก๊ากเลย แฟนบอกช่างเค้าไดร์เป่าผมมาเป่าอะไร ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #18 เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 21:29:39 »

เมื่อวานไปตั้งมา50บาท นั่งขำก๊ากเลย แฟนบอกช่างเค้าไดร์เป่าผมมาเป่าอะไร ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ไดร์เป่าผมมีไฟแว๊บๆๆๆ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
 อ้อเค้าส่องตรงไหนครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #19 เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 21:40:00 »

แถวๆสายพานหน้าเครื่อง ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม อยากได้ไม่รู่อันละกี่บาท
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #20 เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 23:06:09 »

แถวๆสายพานหน้าเครื่อง ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม อยากได้ไม่รู่อันละกี่บาท

อ้อ งั้นที่เดียวกับผมแต่ดูค่อนข้างยาก อยู่ซ่ะลึก
ตัวไทมิ่งไลท์ราคาก็ 1-หลายพันบาทครับ
http://www.twltool.com/ ลองดูบางอย่างก็ไม่แพงแต่ซื้อมาคงไม่ค่อยได้ใช้
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #21 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 14:45:40 »

อ้อ งั้นที่เดียวกับผมแต่ดูค่อนข้างยาก อยู่ซ่ะลึก
ตัวไทมิ่งไลท์ราคาก็ 1-หลายพันบาทครับ
http://www.twltool.com/ ลองดูบางอย่างก็ไม่แพงแต่ซื้อมาคงไม่ค่อยได้ใช้
สนใหมครับพี่เงาะ เห็นชอบใช้แบบเข็มไม่ใช้หลอ  800 เอง


http://www.cm-club.com/vb/showthread.php?t=299377
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #22 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 15:29:11 »

สนใหมครับพี่เงาะ เห็นชอบใช้แบบเข็มไม่ใช้หลอ  800 เอง


http://www.cm-club.com/vb/showthread.php?t=299377
เหมือนจะวัดได้แค่รอบกับหน้าทองขาวอ่ะ ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามเกี่ยวกะการจูนกล่อง + แก๊ส ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |