ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
19 พฤศจิกายน 2024, 13:51:58
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<< 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<  (อ่าน 46692 ครั้ง)
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #40 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 19:46:59 »

ใน FAST 2..เขาก็ใช้ คูเป้ นี่แหละ...ดำๆ 2คัน ยิงฟันยิ้ม
ภาคแรกไม่ใช่รึ ผมว่าท่านไปซื้อน้ำแข็งมาเพิ่มได้แล้ว ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #41 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 20:02:28 »

ภาคแรกไม่ใช่รึ ผมว่าท่านไปซื้อน้ำแข็งมาเพิ่มได้แล้ว ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
เออ จริงเนาะ....ภาค 2 มัน... ขยิบตา....สงสัยเมา... ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #42 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 21:54:03 »

เออ จริงเนาะ....ภาค 2 มัน... ขยิบตา....สงสัยเมา... ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บอกแล้วรีบไปซื้อน้ำแข็งมาเพิ่ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #43 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 23:11:42 »

ใน FAST 2..เขาก็ใช้ คูเป้ นี่แหละ...ดำๆ 2คัน ยิงฟันยิ้ม

ในFast เป็นคูเป้รหัส EJ1ครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #44 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 23:55:51 »

ในFast เป็นคูเป้รหัส EJ1ครับ  ยิ้มกว้างๆ
ใช่โฉมตาโต รึเปล่า...นะ จำแทบไม่ได้ มาแค่ 2 ฉาก...
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #45 เมื่อ: 23 กันยายน 2011, 00:33:49 »

ใช่โฉมตาโต รึเปล่า...นะ จำแทบไม่ได้ มาแค่ 2 ฉาก...

ไม่ใช่ตาโตครับ รูปทรงเหมือน4D แต่มันมีแค่2D อ่ะ
บันทึกการเข้า
maetukkae
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #46 เมื่อ: 23 กันยายน 2011, 01:27:40 »

ภาคแรกไม่ใช่รึ ผมว่าท่านไปซื้อน้ำแข็งมาเพิ่มได้แล้ว ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ชอบครับ ขออนุญาตยื้มไปเล่นในบางโอกาส ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #47 เมื่อ: 23 กันยายน 2011, 10:00:55 »

ใช่โฉมตาโต รึเปล่า...นะ จำแทบไม่ได้ มาแค่ 2 ฉาก...
เรียกแบบง่ายๆว่า โฉม EG คูเป้อ่ะ บ้านเราไม่มีจำหน่าย ในญี่ปุ่นก็มีน้อยเพราะตัวนี้ถ้าจำไม่ผิดทำตลาดแต่ฝั่งอเมกาครับ


* 3345773070_cef4d1c466_z.jpg (138.91 KB, 640x374 - ดู 2044 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #48 เมื่อ: 23 กันยายน 2011, 10:29:44 »

เรียกแบบง่ายๆว่า โฉม EG คูเป้อ่ะ บ้านเราไม่มีจำหน่าย ในญี่ปุ่นก็มีน้อยเพราะตัวนี้ถ้าจำไม่ผิดทำตลาดแต่ฝั่งอเมกาครับ
สวยนะ... ยิ้ม จุมพิต
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #49 เมื่อ: 23 กันยายน 2011, 12:00:05 »

สวยนะ... ยิ้ม จุมพิต
ผมยังไม่เคยเจอตัวเป็นในไทยเลย ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #50 เมื่อ: 23 กันยายน 2011, 12:10:06 »

ผมยังไม่เคยเจอตัวเป็นในไทยเลย ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
เจอเมือเช้าแต่เป็นตาโต

บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #51 เมื่อ: 23 กันยายน 2011, 12:18:29 »

เจอเมือเช้าแต่เป็นตาโต


อันนี้เจอบ่อยแล้ว ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #52 เมื่อ: 23 กันยายน 2011, 12:49:45 »

ก็ใช่ครับ สมุติ ปั้มติ๊ก ขนาด 100ลิตร/ชั่วโมง    ถูกเรกูเรเตอร์ คุมแรงดันไว้ที่ไม่เกิน 4บาร์   หัวฉีดก็เหมือนก๊อกน้ำเปิดและปิด จะเปิดนานหรือแป๊บเดียวก็แล้วแต่ แรงดันที่ฉีดก็จะแปรผัน ตามตามแรงดูดของเครื่อง  แต่ยังไงก็ไม่ฉีดได้แรงกว่าที่เรกูเรเตอร์คุมแน่ๆ   ลังเล ลังเล ลังเล


ผมเพิ่มเติมให้ครับ ถ้าในเคสรถNA ถูกต้องครับ แต่ไม่ใช่กับรถเทอร์โบ Regulator ทำงานโดยอาศัยแวคคั่ม จากเครื่องมาเป็นตัว

ควบคุมไดอะแฟรมในเรกูเรเตอร์ ในการคุมแรงดันน้ำมันเบนซิน เช่นเรกูเรเตอร์ 4บาร์ ไม่ได้หมายความว่ารถคันนั้นจะคุมแรงดัน

สูงสุดได้ 4บาร์ในทุกๆรถครับ คำว่า 4บาร์ในที่นี้ หมายความว่า เรกูเรเตอร์จะคุมแรงดัน ที่4บาร์ ณ ความดันชั้นบรรยากาศ(Atmospheric Pressure)

 สังเกตดูว่า ที่รอบเดินเบา แรงดันเบนซินมันจะอยู่ต่ำกว่า 4บาร์ เสมอๆทั้งรถNA และรถเทอร์โบ

(ผมยกตัวอย่างเรกูเรเตอร์ 4บาร์ทั้ง2เคส) แต่ในสถานการณ์ที่เครื่องNA ขับจมคันเร่ง ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดเต็มที่ แวคคั่มเท่ากับ "0" แรงดันน้ำมันเบนซิน จะสูงขึ้น

เท่ากับ 4บาร์หรือเข้าใกล้ 4บาร์ แต่ถ้าเกิน4บาร์ อันนี้เข็มเพี้ยน หรือมีความผิดปกติ ในอีกเคสถ้ากับรถเทอร์โบ ถ้าคุณเหยียบคันเร่งจนบูสต์สูงขึ้น สมมติว่าบูสต์

ที่ 1บาร์ ณ ตอนนั้น แรงดันเบนซิน ของรถคุณ ไม่ใช่4บาร์ครับ แต่คือ 4+1 =5บาร์ วิธีการคำนวณมาจากไหน...

Atmospheric pressure + Boost pressure= Absolute pressure อธิบายคือ ถ้ารถเรกูเรเตอร์ 4บาร์ ณ Atmospheric pressure แต่เมื่อมีแรงดันในระบบจาก

เทอร์โบ เพิ่มขึ้นอีก1บาร์ แรงดันน้ำมันเบนซินตรงนั้น จะเป็น 5บาร์ครับ เพราะฉะนั้น เรกูเรเตอร์ 4บาร์ไม่ได้หมายความว่าแรงดันน้ำมันเบนซินในระบบสูงสุด

ที่4บาร์เสมอไปครับ

บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #53 เมื่อ: 23 กันยายน 2011, 12:59:48 »


ผมเพิ่มเติมให้ครับ ถ้าในเคสรถNA ถูกต้องครับ แต่ไม่ใช่กับรถเทอร์โบ Regulator ทำงานโดยอาศัยแวคคั่ม จากเครื่องมาเป็นตัว

ควบคุมไดอะแฟรมในเรกูเรเตอร์ ในการคุมแรงดันน้ำมันเบนซิน เช่นเรกูเรเตอร์ 4บาร์ ไม่ได้หมายความว่ารถคันนั้นจะคุมแรงดัน

สูงสุดได้ 4บาร์ในทุกๆรถครับ คำว่า 4บาร์ในที่นี้ หมายความว่า เรกูเรเตอร์จะคุมแรงดัน ที่4บาร์ ณ ความดันชั้นบรรยากาศ(Atmospheric Pressure)

 สังเกตดูว่า ที่รอบเดินเบา แรงดันเบนซินมันจะอยู่ต่ำกว่า 4บาร์ เสมอๆทั้งรถNA และรถเทอร์โบ

(ผมยกตัวอย่างเรกูเรเตอร์ 4บาร์ทั้ง2เคส) แต่ในสถานการณ์ที่เครื่องNA ขับจมคันเร่ง ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดเต็มที่ แวคคั่มเท่ากับ "0" แรงดันน้ำมันเบนซิน จะสูงขึ้น

เท่ากับ 4บาร์หรือเข้าใกล้ 4บาร์ แต่ถ้าเกิน4บาร์ อันนี้เข็มเพี้ยน หรือมีความผิดปกติ ในอีกเคสถ้ากับรถเทอร์โบ ถ้าคุณเหยียบคันเร่งจนบูสต์สูงขึ้น สมมติว่าบูสต์

ที่ 1บาร์ ณ ตอนนั้น แรงดันเบนซิน ของรถคุณ ไม่ใช่4บาร์ครับ แต่คือ 4+1 =5บาร์ วิธีการคำนวณมาจากไหน...

Atmospheric pressure + Boost pressure= Absolute pressure อธิบายคือ ถ้ารถเรกูเรเตอร์ 4บาร์ ณ Atmospheric pressure แต่เมื่อมีแรงดันในระบบจาก

เทอร์โบ เพิ่มขึ้นอีก1บาร์ แรงดันน้ำมันเบนซินตรงนั้น จะเป็น 5บาร์ครับ เพราะฉะนั้น เรกูเรเตอร์ 4บาร์ไม่ได้หมายความว่าแรงดันน้ำมันเบนซินในระบบสูงสุด

ที่4บาร์เสมอไปครับ


อ้อครับ จุมพิต จุมพิต  เรื่องทำรถนี่มันช่างลึกซึ้ง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
sekijikung
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 164


ไม่ไช่เทวดา แต่พาขึ้นสวรรค์ได้ :D


« ตอบ #54 เมื่อ: 23 กันยายน 2011, 14:05:44 »

อันซ้ายเป็นของ2JZ-GTEอ่ะครับ  อันขวาเป็นของซีวิคไดเมนชั่น   จากรูปขนาดมันต่างกันพอสมควร  ขยิบตา


ขับปกติยังไงซะแรงดันน้ำมันก้อไม่เกิน0.7-4.0บาร์แน่นอน  แต่ขับแบบกระแทกคันเร่ง ยกเร็วกดมิดรู้สึกว่ามันให้การตอบสนองดีกว่าเดิมนะ  ไม่รู้ว่ารู้สึกไปเองรึเปล่า อายจัง




* ปั๊มติ๊ก2JZ-GTE (Small).jpg (49.69 KB, 631x480 - ดู 3228 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #55 เมื่อ: 23 กันยายน 2011, 14:18:25 »

อันซ้ายเป็นของ2JZ-GTEอ่ะครับ  อันขวาเป็นของซีวิคไดเมนชั่น   จากรูปขนาดมันต่างกันพอสมควร  ขยิบตา


ขับปกติยังไงซะแรงดันน้ำมันก้อไม่เกิน0.7-4.0บาร์แน่นอน  แต่ขับแบบกระแทกคันเร่ง ยกเร็วกดมิดรู้สึกว่ามันให้การตอบสนองดีกว่าเดิมนะ  ไม่รู้ว่ารู้สึกไปเองรึเปล่า อายจัง



ของท่าน วาง K20A ใช่ไม๊ ผมว่า อันนี้ปั้มเดิมๆน่าจะไม่พอแน่ๆ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #56 เมื่อ: 23 กันยายน 2011, 14:20:07 »

ชอบครับ ขออนุญาตยื้มไปเล่นในบางโอกาส ยิ้มเท่ห์
ตามสบายครับ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #57 เมื่อ: 23 กันยายน 2011, 15:28:18 »

อันซ้ายเป็นของ2JZ-GTEอ่ะครับ  อันขวาเป็นของซีวิคไดเมนชั่น   จากรูปขนาดมันต่างกันพอสมควร  ขยิบตา


ขับปกติยังไงซะแรงดันน้ำมันก้อไม่เกิน0.7-4.0บาร์แน่นอน  แต่ขับแบบกระแทกคันเร่ง ยกเร็วกดมิดรู้สึกว่ามันให้การตอบสนองดีกว่าเดิมนะ  ไม่รู้ว่ารู้สึกไปเองรึเปล่า อายจัง




ติ๊กไม่มีผลขนาดนั้นหรอกครับ ตัวเรือนปั๊มเองปกติมันสามารถสร้างแรงดันได้6บาร์ขึ้นกันหมดอยู่แล้วครับ   รถฝรั่งมันโดดขึ้นไป7-12บาร์ โดยเฉพาะ

รถรุ่นเก่าที่มันใช้ระบบหัวฉีดแบบกึ่งไฟฟ้ากึ่งกลไก มันต้องใช้แรงดันจากปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงในการจ่ายน้ำมันสูงเข้าไปในเครื่องยนต์มากกว่าระบบหัวฉีดรุ่น

ใหม่ๆเยอะๆครับ ลองหาWalbro 255lphหรือ Bosch 044ดูครับ พอเกินพอ แต่ระวังของปลอม มีเยอะมากๆผมเองสั่งจากอเมริกาเลยเพราะกลัวของปลอมบ้านเรา

เนี่ยหละครับ ใช้ยาวๆสบายใจเลย ตัวล่างติดรถตัวจะใหญ่เท่ากับหรือใหญ่กว่า2J นิดหน่อย ส่วนตัวบน044 นี่คนละเรื่องเลย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กันยายน 2011, 15:30:07 โดย powerstage » บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #58 เมื่อ: 23 กันยายน 2011, 17:20:36 »

ติ๊กไม่มีผลขนาดนั้นหรอกครับ ตัวเรือนปั๊มเองปกติมันสามารถสร้างแรงดันได้6บาร์ขึ้นกันหมดอยู่แล้วครับ   รถฝรั่งมันโดดขึ้นไป7-12บาร์ โดยเฉพาะ

รถรุ่นเก่าที่มันใช้ระบบหัวฉีดแบบกึ่งไฟฟ้ากึ่งกลไก มันต้องใช้แรงดันจากปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงในการจ่ายน้ำมันสูงเข้าไปในเครื่องยนต์มากกว่าระบบหัวฉีดรุ่น

ใหม่ๆเยอะๆครับ ลองหาWalbro 255lphหรือ Bosch 044ดูครับ พอเกินพอ แต่ระวังของปลอม มีเยอะมากๆผมเองสั่งจากอเมริกาเลยเพราะกลัวของปลอมบ้านเรา

เนี่ยหละครับ ใช้ยาวๆสบายใจเลย ตัวล่างติดรถตัวจะใหญ่เท่ากับหรือใหญ่กว่า2J นิดหน่อย ส่วนตัวบน044 นี่คนละเรื่องเลย


ป๊าดอันเท่าขวดน้ำ แบบนี้มันนอกถังเนาะ คงดังสะเนาะหู ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #59 เมื่อ: 23 กันยายน 2011, 17:24:37 »

ป๊าดอันเท่าขวดน้ำ แบบนี้มันนอกถังเนาะ คงดังสะเนาะหู ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

อันนี้ใส่ในถังคับ 044 มันนอกถังก็ได้ในถังก็ดีครับ 044 ที่มันดังเพราะcheck valve ของbosch ไม่ค่อยดีครับต้องเปลี่ยนcheck valve

ใหม่ครับ มันก็จะเงียบใกล้เคียงติดรถเลยครับ ของผมถอดออกเพราะมันดังเนี่ยแหละครับ ยังไม่ได้สั่งcheck valve มาใหม่เลยครับ เศร้า เศร้า

ป้าดราคาcheck valve อย่างเดียวนิหลายตังค์อยู่ สงสัยเลี่ยมทองมา ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กันยายน 2011, 17:26:24 โดย powerstage » บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #60 เมื่อ: 23 กันยายน 2011, 17:49:09 »

อันนี้ใส่ในถังคับ 044 มันนอกถังก็ได้ในถังก็ดีครับ 044 ที่มันดังเพราะcheck valve ของbosch ไม่ค่อยดีครับต้องเปลี่ยนcheck valve

ใหม่ครับ มันก็จะเงียบใกล้เคียงติดรถเลยครับ ของผมถอดออกเพราะมันดังเนี่ยแหละครับ ยังไม่ได้สั่งcheck valve มาใหม่เลยครับ เศร้า เศร้า

ป้าดราคาcheck valve อย่างเดียวนิหลายตังค์อยู่ สงสัยเลี่ยมทองมา ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม



ของในระบบอุตสาหกรรม ก็ราคาใช้ย่อย พวกใช้กับแรงดันสูงๆเนี่ย ตกใจ ตกใจ ตกใจ
ถ้าผมไม่เข้าใจผิดก็อีตรงทองเหลืองนี่ใช่ไม๊ครับ สาเหตุแห่งเสียง  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
สเป็คมันก็ดูแล้ว สบายๆ   Ltr/min @ 3 bar: 4.4


ปั้มเนี่ยอยากเอาไว้ในถังดีกว่า เติมน้ำมันเยอะๆไว้ระบายความร้อนบ้าง ยิ้มกว้างๆ ยิงฟันยิ้ม


* bosch-044-pump-fuel-pump[ekm]450x300[ekm].jpg (23.75 KB, 450x300 - ดู 1839 ครั้ง.)

* images.jpg (9 KB, 194x259 - ดู 2300 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #61 เมื่อ: 23 กันยายน 2011, 17:53:00 »

ของในระบบอุตสาหกรรม ก็ราคาใช้ย่อย พวกใช้กับแรงดันสูงๆเนี่ย ตกใจ ตกใจ ตกใจ
ถ้าผมไม่เข้าใจผิดก็อีตรงทองเหลืองนี่ใช่ไม๊ครับ สาเหตุแห่งเสียง  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
สเป็คมันก็ดูแล้ว สบายๆ   Ltr/min @ 3 bar: 4.4


ปั้มเนี่ยอยากเอาไว้ในถังดีกว่า เติมน้ำมันเยอะๆไว้ระบายความร้อนบ้าง ยิ้มกว้างๆ ยิงฟันยิ้ม

แม่นแล้วครับ มันถอดออกมาก็เป็นวาล์วกันกลับปกติแต่มันจะหอนอือๆ ถ้าในรถแข่งเขาก็ไม่สนใจเรื่องเสียง

แต่ถ้ารถใช้งาน แอร์เย็นๆต้องดิ้นรนเปลี่ยนใหม่ครับมันดังมากๆครับ ผมยังทนไม่ไหวถอดออกเลยครับ

ไว้ค่อยสั่งวาล์วมาเปลี่ยน 040 044 นิของปลอมเยอะมากครับ เหมือนๆเลยต้องสั่งจากดีลเลอร์ถึงมั่นใจได้ครับ
บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #62 เมื่อ: 23 กันยายน 2011, 18:12:19 »

B Series  ใส่ติ๊กJ  ไว้ก็ไม่เสียหลายนี่ครับ ตัวละหกเจ็ดร้อยเอง  เผื่อติ๊กเดิมจ่ายไม่ทันตอนเทคเปิด พวกฝาแดงนี่ใส่กันแทบทุกคันครับ  เพราะตอนเทคเปิดติ๊กเดิมจ่ายไม่ทัน เครื่องกระตุก  อย่างที่ข้างบนบอก ใส่ไว้เพื่อเซฟครับ  มีไว้ไม่ได้ใช้ ดีกว่าต้องใช้แล้วไม่มี

+ 10..เห็นด้วยครับ.....ช่วยให้ระบบการจ่ายน้ำมัน ดีขึ้น....แค่เครื่อง บี20บี ก็เห็นแล้วครับ ....คือวิ่งเรียบนิ่งกว่าเดิม แต่ถามว่าทำให้แรง
มั้ย.......ผมว่าไม่....ปัญหาคือ ปั้มเจ  จะกี่เจก็แล้วแต่....ถ้าได้ของไม่สด มา พังไวครับ...ยิ่งปล่อยให้มันแช่อยู่ในถังที่เติม โซฮอล์นาน ๆ
แล้วไม่ได้วิ่งเนี่ย....ปั้มเสียไวครับ....

ของผมเปลี่ยนมาสองตัว ....กับเครื่อง บี20บี...จนต้องเอาติ๊กเดิมมาใส่..เพราะซื้อตัวที่สามไม่ไหวแล้ว...ไม่กลัวเสียเงิน แต่มันเสียเวลาเปลี่ยนครับ
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #63 เมื่อ: 23 กันยายน 2011, 18:25:16 »

แม่นแล้วครับ มันถอดออกมาก็เป็นวาล์วกันกลับปกติแต่มันจะหอนอือๆ ถ้าในรถแข่งเขาก็ไม่สนใจเรื่องเสียง

แต่ถ้ารถใช้งาน แอร์เย็นๆต้องดิ้นรนเปลี่ยนใหม่ครับมันดังมากๆครับ ผมยังทนไม่ไหวถอดออกเลยครับ

ไว้ค่อยสั่งวาล์วมาเปลี่ยน 040 044 นิของปลอมเยอะมากครับ เหมือนๆเลยต้องสั่งจากดีลเลอร์ถึงมั่นใจได้ครับ
อ้อ ที่แท้มันทำให้เงียบลงได้หรอเนี่ย ผมทำคนไหน ดังทุกคัน พวกปั้มแรงๆเนี่ย ส่วนมากทำตู้ครอบเอา ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |