ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
16 มิถุนายน 2025, 06:26:32
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ครัชดังเวลาเหยียบ.. 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ครัชดังเวลาเหยียบ..  (อ่าน 16813 ครั้ง)
joe_ek
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21


.............*-*......................


« เมื่อ: 05 มกราคม 2012, 20:51:12 »



ครัชจะดังมากเวลาเหยีบอ่ะครับอาการแบบนี้ใช่ลูกปืนครัชป่าวอ่ะครับ.....แค่เอาเท้าแตะเบาๆมันก้อมีเสียงดังแล้วอ่ะ..
ถ้าจะเปลี่ยนลูกปืนครัชนี่ต้องใช้งบเท่ารัยครับช่วยหน่อยครับ....
แล้วถ้ายกครัชเปนครัชทองแดง(ของไทย..งบน้อย)...ประมาณเท่ารัยครับ...แล้วมันจะมีผลต่อยางแท่นเครื่องป่ะครับ

ขอความรุ้หน่อยครับ....ขอบคุณครับ......ออ.เครือง d16y8 ครับ
บันทึกการเข้า

อยากไป มิตติ้ง แต่รถยังซิ่งม่ายพอ...
EKLEV
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



« ตอบ #1 เมื่อ: 07 มกราคม 2012, 01:43:05 »

น่าจะเป็นที่สปริง ที่อยู่ที่แผ่นคลัทช์อ่ะครับ  ต้องเปลี่ยนทั้งแผ่นเลยครับ

ถ้าได้แผ่นคลัท แผ่นใหม่มาแล้ว จะย้ำเป็นทองแดงก็ได้ครับ  จับดีขึ้น  แต่ผ้าทองแดง ต้องการหวีที่มีแรงกดสูงกว่าเดิม  แต่บ้านเรามักเอาหวีเดิมไปเสริมแหนบ (ซึ่งไม่ได้ช่วยในเรื่องแรงกด)  ทำให้ซินโครเมทเกียร์พังเร็วครับ    เห็นผลเร็วมากๆ โดยเฉพาะในเกียร์เครื่อง B
บันทึกการเข้า
joe_ek
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21


.............*-*......................


« ตอบ #2 เมื่อ: 07 มกราคม 2012, 15:48:11 »

น่าจะเป็นที่สปริง ที่อยู่ที่แผ่นคลัทช์อ่ะครับ  ต้องเปลี่ยนทั้งแผ่นเลยครับ

ถ้าได้แผ่นคลัท แผ่นใหม่มาแล้ว จะย้ำเป็นทองแดงก็ได้ครับ  จับดีขึ้น  แต่ผ้าทองแดง ต้องการหวีที่มีแรงกดสูงกว่าเดิม  แต่บ้านเรามักเอาหวีเดิมไปเสริมแหนบ (ซึ่งไม่ได้ช่วยในเรื่องแรงกด)  ทำให้ซินโครเมทเกียร์พังเร็วครับ    เห็นผลเร็วมากๆ โดยเฉพาะในเกียร์เครื่อง B




แล้วค่าแรง+ค่าของประมาณเท่ารัยครับไอ้สปริงที่ว่าติดกับแผ่นคลัทช์....ร้านเบรค ครัช ช่วงล่างทั่วไป..ก้อรับทำใช่ใหมครับ..ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

อยากไป มิตติ้ง แต่รถยังซิ่งม่ายพอ...
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 07 มกราคม 2012, 17:13:46 »

แล้วคลัสเหยีบบ เข้าเกียร์ ได้ปกติดไม๊ เลียคลัสออกตัวปกติไม๊ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #4 เมื่อ: 07 มกราคม 2012, 22:19:40 »

น่าจะดังมาจากลูหปืน เวลาเราเหยียบคลัชท์ เจ้าลูกปืนคลัชท์(Throw Out Bearing)มันจะถูกกดลงไปที่หวีหมุนติ้วๆๆๆ ตาม ชุดหวี กับฟลายวีลที่ มันหมุนจากเครื่อง พอเราปล่อยคลัชท์ เจ้าลูกปืนก็ดีดออกจากกัน มันก็จะนอนสงบอยู่เฉยๆ ก็เลยเงียบ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #5 เมื่อ: 07 มกราคม 2012, 23:24:15 »

น่าจะดังมาจากลูหปืน เวลาเราเหยียบคลัชท์ เจ้าลูกปืนคลัชท์(Throw Out Bearing)มันจะถูกกดลงไปที่หวีหมุนติ้วๆๆๆ ตาม ชุดหวี กับฟลายวีลที่ มันหมุนจากเครื่อง พอเราปล่อยคลัชท์ เจ้าลูกปืนก็ดีดออกจากกัน มันก็จะนอนสงบอยู่เฉยๆ ก็เลยเงียบ
ผมก็คิดว่าลูกปืนนะ เลยขอถามอาการเพิ่มซักหน่อย ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EKLEV
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



« ตอบ #6 เมื่อ: 08 มกราคม 2012, 00:56:15 »



แล้วค่าแรง+ค่าของประมาณเท่ารัยครับไอ้สปริงที่ว่าติดกับแผ่นคลัทช์....ร้านเบรค ครัช ช่วงล่างทั่วไป..ก้อรับทำใช่ใหมครับ..ขอบคุณคับ



ถ้าเป็นที่สปริงแผ่นคลัทช์  ต้องซื้อแผ่นคลัทใหม่เลยครับ  ซ่อมไม่ได้   ส่วนซื้อใหม่จะเลือกเป็นผ้าเดิม  หรือผ้าทองแดง  หรือกึ่งทองแดง ก็เลือกเอาตามสะดวก   แต่ถ้าเลือกเป็นผ้าทองแดงก้อน  ต้องใช้หวีสองชั้นด้วยครับ ใช้หวีเดิมไม่ได้เพราะแรงกดไม่พอ  มันจะทำให้ซินโครเมทเกียร์พัง   แต่แป้นคลัทก็จะหนักขึ้นนะครับ

ค่าแรงก็เท่าค่าแรงยกเกียร์อ่ะครับ เพราะมันต้องยกเกียร์ลงมาก่อน  แล้วค่อยถอดชุดคลัทช์ออกมาทำ  อาจต้องมีส่งฟลายวิวกับหวีไปปรับหน้าที่โรงกลึงด้วย  งานนี้ต้องมีหลายพันอยู่ครับ


แล้วตอนเลี้ยงคลัทช์เพื่อ ออกตัวมีเสียงครืดคราดด้วยป่าวครับ  ถ้าไม่มี  อาจจะเป็นที่ลูกปืน อย่างที่ท่านอื่นว่าก็ได้    แต่ไม่ว่าจะยังไง พอยกเกียร์ลงแล้วลองรื้อออกมาดูก็จะเห็นตัวการเองครับ  
บันทึกการเข้า
joe_ek
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21


.............*-*......................


« ตอบ #7 เมื่อ: 08 มกราคม 2012, 14:02:27 »

แล้วคลัสเหยีบบ เข้าเกียร์ ได้ปกติดไม๊ เลียคลัสออกตัวปกติไม๊ครับ

เข้าเกียร์ถอยหลังยากหน่อยครับ    ออกตัวกระตุกแต่ออกได้แล้วก้อปกติครับ

บันทึกการเข้า

อยากไป มิตติ้ง แต่รถยังซิ่งม่ายพอ...
joe_ek
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21


.............*-*......................


« ตอบ #8 เมื่อ: 08 มกราคม 2012, 14:03:50 »

น่าจะดังมาจากลูหปืน เวลาเราเหยียบคลัชท์ เจ้าลูกปืนคลัชท์(Throw Out Bearing)มันจะถูกกดลงไปที่หวีหมุนติ้วๆๆๆ ตาม ชุดหวี กับฟลายวีลที่ มันหมุนจากเครื่อง พอเราปล่อยคลัชท์ เจ้าลูกปืนก็ดีดออกจากกัน มันก็จะนอนสงบอยู่เฉยๆ ก็เลยเงียบ

น่าจะเป็นแบบที่พี่ว่าครับ..
บันทึกการเข้า

อยากไป มิตติ้ง แต่รถยังซิ่งม่ายพอ...
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 08 มกราคม 2012, 14:05:27 »

เข้าเกียร์ถอยหลังยากหน่อยครับ    ออกตัวกระตุกแต่ออกได้แล้วก้อปกติครับ


ผมคิดถึงสองอย่างนะ ลูกปืนคลัส กับหวีคลัส  ถ้ามีอาการ เหยีบบคลัสบ่อยๆเช่นขับรถติดๆในเมืองแล้วคลัสแข็งขึ้น ก็น่าจะหวีคลัวด้วยครับ 
ยังไงคงต้องรื้ออกมาดูกันล่ะครับ  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
joe_ek
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21


.............*-*......................


« ตอบ #10 เมื่อ: 08 มกราคม 2012, 14:06:05 »



ถ้าเป็นที่สปริงแผ่นคลัทช์  ต้องซื้อแผ่นคลัทใหม่เลยครับ  ซ่อมไม่ได้   ส่วนซื้อใหม่จะเลือกเป็นผ้าเดิม  หรือผ้าทองแดง  หรือกึ่งทองแดง ก็เลือกเอาตามสะดวก   แต่ถ้าเลือกเป็นผ้าทองแดงก้อน  ต้องใช้หวีสองชั้นด้วยครับ ใช้หวีเดิมไม่ได้เพราะแรงกดไม่พอ  มันจะทำให้ซินโครเมทเกียร์พัง   แต่แป้นคลัทก็จะหนักขึ้นนะครับ

ค่าแรงก็เท่าค่าแรงยกเกียร์อ่ะครับ เพราะมันต้องยกเกียร์ลงมาก่อน  แล้วค่อยถอดชุดคลัทช์ออกมาทำ  อาจต้องมีส่งฟลายวิวกับหวีไปปรับหน้าที่โรงกลึงด้วย  งานนี้ต้องมีหลายพันอยู่ครับ


แล้วตอนเลี้ยงคลัทช์เพื่อ ออกตัวมีเสียงครืดคราดด้วยป่าวครับ  ถ้าไม่มี  อาจจะเป็นที่ลูกปืน อย่างที่ท่านอื่นว่าก็ได้    แต่ไม่ว่าจะยังไง พอยกเกียร์ลงแล้วลองรื้อออกมาดูก็จะเห็นตัวการเองครับ  


ขอบคุณครับพี่
บันทึกการเข้า

อยากไป มิตติ้ง แต่รถยังซิ่งม่ายพอ...
joe_ek
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21


.............*-*......................


« ตอบ #11 เมื่อ: 08 มกราคม 2012, 14:09:06 »

ผมคิดถึงสองอย่างนะ ลูกปืนคลัส กับหวีคลัส  ถ้ามีอาการ เหยีบบคลัสบ่อยๆเช่นขับรถติดๆในเมืองแล้วคลัสแข็งขึ้น ก็น่าจะหวีคลัวด้วยครับ 
ยังไงคงต้องรื้ออกมาดูกันล่ะครับ  อายจัง อายจัง



ครับพี่ แล้วค่าแรงยกยังไม่รวมของนี่น่าจะประมาณเท่ารัยครับ  จะได้เตรียมตัวกับสิ่งที่จะได้เจอหลังยกลงแล้วถูกครับ  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

อยากไป มิตติ้ง แต่รถยังซิ่งม่ายพอ...
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 08 มกราคม 2012, 14:17:40 »



ครับพี่ แล้วค่าแรงยกยังไม่รวมของนี่น่าจะประมาณเท่ารัยครับ  จะได้เตรียมตัวกับสิ่งที่จะได้เจอหลังยกลงแล้วถูกครับ  ขอบคุณครับ
ค่าแรงๆ ช่างประจำผมคิดหลักพัน นิดๆครับ ทำยากวุ่นวายหนักหนาอยู่  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #13 เมื่อ: 08 มกราคม 2012, 18:17:50 »

งานยกคลัชท์ถ้าเป้นเมืองนอกหละหนัก(เครื่อง)หนาเลย เพราะต้องรื้อออกมา มีแต่ของหนักๆ ถ้าบ้านเรา ก็อาศัยช่างดีกว่าครับ มือไม่เลอะ เป็นงานที่ผมคิดว่า

เข้าอู่ให้ช่างทำคุ้มกว่าครับ ถ้าทำเองมีเสียเหงื่อเป็นลิตรๆ เอาเป้นว่าถ้าทำเอง เสียค่าวุ้นอย่างเดียวมีครึ่งนึงของค่าแรงช่าง ยังไม่รวมค่ากับแกล้ม  อายจัง

เผลอๆทำเสร็จ แพงกว่า เพราะต้องมีค่านวดน้ำมันอีกชุดใหญ่ๆ 
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #14 เมื่อ: 08 มกราคม 2012, 18:28:49 »

ครัชจะดังมากเวลาเหยีบอ่ะครับอาการแบบนี้ใช่ลูกปืนครัชป่าวอ่ะครับ.....แค่เอาเท้าแตะเบาๆมันก้อมีเสียงดังแล้วอ่ะ..
ถ้าจะเปลี่ยนลูกปืนครัชนี่ต้องใช้งบเท่ารัยครับช่วยหน่อยครับ....
แล้วถ้ายกครัชเปนครัชทองแดง(ของไทย..งบน้อย)...ประมาณเท่ารัยครับ...แล้วมันจะมีผลต่อยางแท่นเครื่องป่ะครับ

ขอความรุ้หน่อยครับ....ขอบคุณครับ......ออ.เครือง d16y8 ครับ
    อย่าว่างั้นงี้เลยนะ อ่านมาตั้งนาน ไอ้ที่ว่าดัง มันดังแบบไหน ยังไงเหรอ ขยิบตา ขยิบตา
เข้าเกียร์ถอยหลังยากหน่อยครับ    ออกตัวกระตุกแต่ออกได้แล้วก้อปกติครับ


    ส่วนไอ้นี่ แค่ระยะตั้งคลัชลึกไปมันก็เป็นได้ไม่ใช่เหรอ
ยังไม่รู้เลยว่าดังแบบไหนอ่ะ  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #15 เมื่อ: 08 มกราคม 2012, 21:02:43 »

เกียร์ถอยหลัง ปกติจะเข้ายากนิดนึงครับ ผมว่าน่าจะปกติ แต่ถ้าเข้าแล้วดังแกรก แสดงว่าคลัชท์ไม่จาก

เกียร์ถอยหลังเป็นเฟืองตรง ไม่มีซินโครเมท นำร่อง เหมือนเกียร์เดินหน้า ซึ่งชุดซินโครเมทมันจะยิงนำเข้าไปก่อน และโดยมากมันจะเป็นเฟืองเฉียง

รถผมเนี่ย เกียร์ถอยหลังเข้ายากเป็นปกติ เพราะเวลาที่เราเข้าเกียร์ ปลายเกียร์มันจะต้องขยับนิดนึง คราวนี้ถ้าเราเข้าถอยหลังเลย มันยังมีแรงเฉื่อย

จากการที่มันเพิ่งตัดกำลังส่งมาจากเครื่องยนต์ ไม่งั้นต้องเหยียบคลัชท์ค้างไว้แป็บจนชุดปลายเกียร์หยุดหมุนแล้วค่อยยัดเข้าถอยหลัง หรือ ต้องสับเข้า

เกียร์ 2 ให้ปลายเกียร์หยุดหมุนแล้วค่อยเข้าเกียร์ถอยหลัง จะงงไหมหว่า ใครที่เคยรื้อเกียร์จะพอมองกายภาพมันออกครับ พวกนี้มันเริ่มเชิงลึกเกินไป

คิดไม่ออกก็ไม่ต้องไปจำให้เปลืองฮาร์ดิสค์ในหัวหรอกครับ เอาเป็นว่า ทำไงให้มันใช้งานได้ปกติพอ เอาเวลาไปคิดเรื่องอย่างอื่นดีฝ่า อย่าสนใจนักเลงคีย์บอร์ด

อย่างผมเลย ยิ้มเท่ห์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มกราคม 2012, 21:06:40 โดย powerstage » บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #16 เมื่อ: 08 มกราคม 2012, 23:59:03 »

เกียร์ถอยหลัง ปกติจะเข้ายากนิดนึงครับ ผมว่าน่าจะปกติ แต่ถ้าเข้าแล้วดังแกรก แสดงว่าคลัชท์ไม่จาก

เกียร์ถอยหลังเป็นเฟืองตรง ไม่มีซินโครเมท นำร่อง เหมือนเกียร์เดินหน้า ซึ่งชุดซินโครเมทมันจะยิงนำเข้าไปก่อน และโดยมากมันจะเป็นเฟืองเฉียง

รถผมเนี่ย เกียร์ถอยหลังเข้ายากเป็นปกติ เพราะเวลาที่เราเข้าเกียร์ ปลายเกียร์มันจะต้องขยับนิดนึง คราวนี้ถ้าเราเข้าถอยหลังเลย มันยังมีแรงเฉื่อย

จากการที่มันเพิ่งตัดกำลังส่งมาจากเครื่องยนต์ ไม่งั้นต้องเหยียบคลัชท์ค้างไว้แป็บจนชุดปลายเกียร์หยุดหมุนแล้วค่อยยัดเข้าถอยหลัง หรือ ต้องสับเข้า

เกียร์ 2 ให้ปลายเกียร์หยุดหมุนแล้วค่อยเข้าเกียร์ถอยหลัง จะงงไหมหว่า ใครที่เคยรื้อเกียร์จะพอมองกายภาพมันออกครับ พวกนี้มันเริ่มเชิงลึกเกินไป

คิดไม่ออกก็ไม่ต้องไปจำให้เปลืองฮาร์ดิสค์ในหัวหรอกครับ เอาเป็นว่า ทำไงให้มันใช้งานได้ปกติพอ เอาเวลาไปคิดเรื่องอย่างอื่นดีฝ่า อย่าสนใจนักเลงคีย์บอร์ด

อย่างผมเลย ยิ้มเท่ห์
ถูกต้องเด๊ะๆ  เฟืองตรงDog box ผมเล่นแตกมาลูกนึงแล้ว ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Confidentz
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 468


เกม ขอนแก่น


« ตอบ #17 เมื่อ: 09 มกราคม 2012, 11:57:54 »

OS อิอิอิ

เข้าร้านเลยค้าบโผม
บันทึกการเข้า


DIY ลิ้น B18CR แคมเดี่ยวในท่อร่วม Auto
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,127003.0.html
DIY คอยโรตารี่ใน D16
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,119085.msg1184052.html
joe_ek
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21


.............*-*......................


« ตอบ #18 เมื่อ: 09 มกราคม 2012, 12:12:24 »

OS อิอิอิ

เข้าร้านเลยค้าบโผม


อยากจัดอยุ่เหมือนกันครับติดอยุ่แค่อย่างเดว...... อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

อยากไป มิตติ้ง แต่รถยังซิ่งม่ายพอ...
joe_ek
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21


.............*-*......................


« ตอบ #19 เมื่อ: 09 มกราคม 2012, 12:15:40 »

เกียร์ถอยหลัง ปกติจะเข้ายากนิดนึงครับ ผมว่าน่าจะปกติ แต่ถ้าเข้าแล้วดังแกรก แสดงว่าคลัชท์ไม่จาก

เกียร์ถอยหลังเป็นเฟืองตรง ไม่มีซินโครเมท นำร่อง เหมือนเกียร์เดินหน้า ซึ่งชุดซินโครเมทมันจะยิงนำเข้าไปก่อน และโดยมากมันจะเป็นเฟืองเฉียง

รถผมเนี่ย เกียร์ถอยหลังเข้ายากเป็นปกติ เพราะเวลาที่เราเข้าเกียร์ ปลายเกียร์มันจะต้องขยับนิดนึง คราวนี้ถ้าเราเข้าถอยหลังเลย มันยังมีแรงเฉื่อย

จากการที่มันเพิ่งตัดกำลังส่งมาจากเครื่องยนต์ ไม่งั้นต้องเหยียบคลัชท์ค้างไว้แป็บจนชุดปลายเกียร์หยุดหมุนแล้วค่อยยัดเข้าถอยหลัง หรือ ต้องสับเข้า

เกียร์ 2 ให้ปลายเกียร์หยุดหมุนแล้วค่อยเข้าเกียร์ถอยหลัง จะงงไหมหว่า ใครที่เคยรื้อเกียร์จะพอมองกายภาพมันออกครับ พวกนี้มันเริ่มเชิงลึกเกินไป

คิดไม่ออกก็ไม่ต้องไปจำให้เปลืองฮาร์ดิสค์ในหัวหรอกครับ เอาเป็นว่า ทำไงให้มันใช้งานได้ปกติพอ เอาเวลาไปคิดเรื่องอย่างอื่นดีฝ่า อย่าสนใจนักเลงคีย์บอร์ด

อย่างผมเลย ยิ้มเท่ห์


ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆๆครับ....ความรุ้ทั้งนั้นครับ ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

อยากไป มิตติ้ง แต่รถยังซิ่งม่ายพอ...
EKLEV
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



« ตอบ #20 เมื่อ: 09 มกราคม 2012, 22:53:13 »


อยากจัดอยุ่เหมือนกันครับติดอยุ่แค่อย่างเดว...... อายจัง อายจัง อายจัง

OS หนักบรรลัยครับ  ขนาดว่าขยายปั้มล่างช่วยแล้ว โดยเอาไส้ของ d-max มาใส่แทนแล้วก็ยังหนักมากครับ  ขับเข้าเมืองรถติดๆ ไม่ได้  เข่าจะแตก

แต่ถ้าทนได้  และอยากได้เสียงหล่อๆ  ก็จัดไปครับ
บันทึกการเข้า
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #21 เมื่อ: 09 มกราคม 2012, 23:33:20 »

OS หนักบรรลัยครับ  ขนาดว่าขยายปั้มล่างช่วยแล้ว โดยเอาไส้ของ d-max มาใส่แทนแล้วก็ยังหนักมากครับ  ขับเข้าเมืองรถติดๆ ไม่ได้  เข่าจะแตก

แต่ถ้าทนได้  และอยากได้เสียงหล่อๆ  ก็จัดไปครับ


ลองหาทางเลือกอื่นๆดูครับ ปัจจุบันเค้ามีเนื้อคลัชท์ หลายแบบเพื่อให้เกิดfriction มากขึ้น โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องไปออกแบบให้หวีแข็งๆหนัก เพื่อให้มันกด

แน่นๆ เค้าไปแก้ตรงเนื้อคลัชท์ให้มันจับดีๆแทนครับ ของผม ใช้คลัชท์ Stage 3+,4 อยู่ เนื้อเป็นKevlar บูสต์1,8บาร์ก็เอาอยู่ แต่ข้อเสียคือต้องอ่านดูดีๆ คลัชท์

บางอย่างใช้เวลาBreak-in นานมากๆๆๆ แล้วห้ามซัดไหม้เพราะ เนื้อมันจะบางมาก ถ้าไหม้แล้วไหม้เลย ทิ้งอย่างเดียว ไม่เหมือนพวกเนื้อคลัชท์organic แบบทั่วไป

 ที่พอไหม้เดี๋ยวใช้ๆไป พอส่วนผิวที่ไห้มมันหายไปก็โอเคเหมือนเดิม นี่คือข้อจำกัดของมัน คลัชท์ที่จับม้าดีๆไม่จำเป็นจะต้องหนักอึ้งเหมือนสมัยก่อนครับ

เพียงแต่ราคามันจะสูงกว่าชาวบ้านเขา แล้วบ้านเรามันยังไม่ค่อยมีตัวพวกนี้ เพราะอาจจะมีปัญหาเรื่องเคลมบ่อยเพราะ เราๆมาก้คงทนกันไม่ไหวซัดกระจาย

ของผมนี่มาใหม่เครียดมาก ซัดๆ ลื่น ซัดๆลื่น ลื่นจนเซ็งแทบอยากจะทิ้งเลย ผมอีเมล์ไปถาม และหาข้อมูล ทางบริษัทก็บอกให้ผมใช้ไปๆนะ ใจเย็น ผมก็อีเมล์ไปหา

บ่อยมาก อาทิตย์ละครั้งประมาณว่า กรูวิ่งไปอีก500โล ยังลื่นอยู่นะ จนลืมๆไป จนหลังๆอ้าวหายลื่นแล้วนิหว่า คลัชท์ก็จับอยู่ดีครับ
บันทึกการเข้า
domenan
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 74


Vi-rs


« ตอบ #22 เมื่อ: 10 มกราคม 2012, 05:14:53 »

ถ้าต้องเปลี่ยน คลัช แนะนำ Exedy ตัวแผ่นเดียว จะเป้นตัว ผ้าหนา หรือ ผ้าบางก๋ได้ครับ  ใช้ดีจริงๆ ไม่แข็งด้วย
บันทึกการเข้า

1600 แล้วงัย ?
se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #23 เมื่อ: 10 มกราคม 2012, 08:07:54 »

            ผมเดาเอา ลองเอาเท้าเลียคลัทช์(ที่จริงไม่รู้ว่าเรียกเลียทำไม ตีนไม่มีลิ้นสักหน่อย) จังหวะนี้เลียงดัง เดาว่าลูกปืนคลัทช์ ที่จริงอาจจะไม่หลวมหรอกแค่สนิมกิน ส่วนมากก็พวกลุยน้ำมา  ค่าของไม่เท่าไหร่ค่ารื้อแพงกว่า แต่ถ้าขนาดดังมาจากในเกียร์ ป่านนี้คงพังไปแล้ว  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
EKLEV
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



« ตอบ #24 เมื่อ: 12 มกราคม 2012, 15:55:12 »

ลองหาทางเลือกอื่นๆดูครับ ปัจจุบันเค้ามีเนื้อคลัชท์ หลายแบบเพื่อให้เกิดfriction มากขึ้น โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องไปออกแบบให้หวีแข็งๆหนัก เพื่อให้มันกด

แน่นๆ เค้าไปแก้ตรงเนื้อคลัชท์ให้มันจับดีๆแทนครับ ของผม ใช้คลัชท์ Stage 3+,4 อยู่ เนื้อเป็นKevlar บูสต์1,8บาร์ก็เอาอยู่ แต่ข้อเสียคือต้องอ่านดูดีๆ คลัชท์

บางอย่างใช้เวลาBreak-in นานมากๆๆๆ แล้วห้ามซัดไหม้เพราะ เนื้อมันจะบางมาก ถ้าไหม้แล้วไหม้เลย ทิ้งอย่างเดียว ไม่เหมือนพวกเนื้อคลัชท์organic แบบทั่วไป

 ที่พอไหม้เดี๋ยวใช้ๆไป พอส่วนผิวที่ไห้มมันหายไปก็โอเคเหมือนเดิม นี่คือข้อจำกัดของมัน คลัชท์ที่จับม้าดีๆไม่จำเป็นจะต้องหนักอึ้งเหมือนสมัยก่อนครับ

เพียงแต่ราคามันจะสูงกว่าชาวบ้านเขา แล้วบ้านเรามันยังไม่ค่อยมีตัวพวกนี้ เพราะอาจจะมีปัญหาเรื่องเคลมบ่อยเพราะ เราๆมาก้คงทนกันไม่ไหวซัดกระจาย

ของผมนี่มาใหม่เครียดมาก ซัดๆ ลื่น ซัดๆลื่น ลื่นจนเซ็งแทบอยากจะทิ้งเลย ผมอีเมล์ไปถาม และหาข้อมูล ทางบริษัทก็บอกให้ผมใช้ไปๆนะ ใจเย็น ผมก็อีเมล์ไปหา

บ่อยมาก อาทิตย์ละครั้งประมาณว่า กรูวิ่งไปอีก500โล ยังลื่นอยู่นะ จนลืมๆไป จนหลังๆอ้าวหายลื่นแล้วนิหว่า คลัชท์ก็จับอยู่ดีครับ


เนื้อ kevlar เลยเหรอครับ  ไม่เคยได้ยินมาก่อนเลย  เคยเจอแต่ผ้าคาร์บอน   แล้วใช้ดีไหมครับ ระยะยาวเป็นยังไงบ้าง?


ตอนจะซื้อคลัทช์ ผมก้อดูๆ อยู่ 2 ตัว  คือ  ACT ผ้า คาร์บอน   กับ OS   แต่สุดท้ายก็มาจบที่ OS  ที่เสียงหล่อดี แต่ก็หนักมาก  ซึ่งระยะหลังนี้รถผมจอดตลอด  เพราะทำไว้วิ่งเถื่อนอย่างเดียว  ไม่ได้เอามาใช้ในชีวิตประจำวันแล้ว   ก็เลยไม่มีปัญหากับความหนักของมันเท่าไหร่

ส่วนอีกเหตุผลที่ไม่เอา ACT คาร์บอน  เพราะมีรุ่นน้องใช้อยู่ แล้วบอกว่ามันหมดเร็ว (เกินไป) 
บันทึกการเข้า
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #25 เมื่อ: 12 มกราคม 2012, 16:34:15 »


เนื้อ kevlar เลยเหรอครับ  ไม่เคยได้ยินมาก่อนเลย  เคยเจอแต่ผ้าคาร์บอน   แล้วใช้ดีไหมครับ ระยะยาวเป็นยังไงบ้าง?


ตอนจะซื้อคลัทช์ ผมก้อดูๆ อยู่ 2 ตัว  คือ  ACT ผ้า คาร์บอน   กับ OS   แต่สุดท้ายก็มาจบที่ OS  ที่เสียงหล่อดี แต่ก็หนักมาก  ซึ่งระยะหลังนี้รถผมจอดตลอด  เพราะทำไว้วิ่งเถื่อนอย่างเดียว  ไม่ได้เอามาใช้ในชีวิตประจำวันแล้ว   ก็เลยไม่มีปัญหากับความหนักของมันเท่าไหร่

ส่วนอีกเหตุผลที่ไม่เอา ACT คาร์บอน  เพราะมีรุ่นน้องใช้อยู่ แล้วบอกว่ามันหมดเร็ว (เกินไป)  


มีนานแล้วครับ

organic, feramic, Kevlar,Ceramic,Cerametallic etc. เยอะแยะเลยครับ แต่ละชนิดขึ้นอยู่กับรูปแบบการใช้งานครับ

คนมักมีความเชื่อเสมอๆว่า คลัชท์ที่จับดีจำเป้นต้องแข็งมาก จริงๆไม่จำเป้นหรอกครับ คลัชท์เบาๆจับอยู่ดีกว่าคลัชท์แข็งตั้งเยอะแยะก้มี

มันขึ้นอยู่กับหลายๆสิ่งรวมกัน ชนิดของคลัชท์ คลัชท์น้ำมัน หรือ สาย ,pressure plate (หวีคลัชท์),ตัวเนื้อผ้า(friction plate), ขนาดปั๊มบน-ล่าง,

บางคันมีหม้อลมช่วยผ่อนแรงอีก คลัชท์กับเบรค ระบบเหมือนกันเพียงแต่ทำงานกับคนละระบบเท่านั้นเอง ผ้าคลัชท์=ผ้าเบรค ,ฟลายวีล=จานเบรค

ปั๊มล่าง=คาลิปเปอร์เบรค ,ปั๊มบน=แม่ปั๊มเบรค ,น้ำมันคลัชท์ ยังใช้กระปุกเดียวกันกับน้ำมันเบรคเลย เพราะ อุปกรณ์มันเหมือนกัน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มกราคม 2012, 16:38:23 โดย powerstage » บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #26 เมื่อ: 12 มกราคม 2012, 18:27:46 »

ชอบจังกระทู้นี้ ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EKLEV
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



« ตอบ #27 เมื่อ: 12 มกราคม 2012, 21:37:40 »

มีนานแล้วครับ

organic, feramic, Kevlar,Ceramic,Cerametallic etc. เยอะแยะเลยครับ แต่ละชนิดขึ้นอยู่กับรูปแบบการใช้งานครับ

คนมักมีความเชื่อเสมอๆว่า คลัชท์ที่จับดีจำเป้นต้องแข็งมาก จริงๆไม่จำเป้นหรอกครับ คลัชท์เบาๆจับอยู่ดีกว่าคลัชท์แข็งตั้งเยอะแยะก้มี

มันขึ้นอยู่กับหลายๆสิ่งรวมกัน ชนิดของคลัชท์ คลัชท์น้ำมัน หรือ สาย ,pressure plate (หวีคลัชท์),ตัวเนื้อผ้า(friction plate), ขนาดปั๊มบน-ล่าง,

บางคันมีหม้อลมช่วยผ่อนแรงอีก คลัชท์กับเบรค ระบบเหมือนกันเพียงแต่ทำงานกับคนละระบบเท่านั้นเอง ผ้าคลัชท์=ผ้าเบรค ,ฟลายวีล=จานเบรค

ปั๊มล่าง=คาลิปเปอร์เบรค ,ปั๊มบน=แม่ปั๊มเบรค ,น้ำมันคลัชท์ ยังใช้กระปุกเดียวกันกับน้ำมันเบรคเลย เพราะ อุปกรณ์มันเหมือนกัน



ขอบคุณครับพี่  ความรู้ใหม่ล้วนๆ  เลย      จุมพิต
บันทึกการเข้า
joe_ek
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21


.............*-*......................


« ตอบ #28 เมื่อ: 13 มกราคม 2012, 13:38:57 »

เปลี่ยนเรียบร้อยแล้วครับสรุปคือลูกปืนครับแต่เปลี่ยนแล้วก้อเปลี่ยนหมดเลย..ขอบคุณทุกคอมเม้น.ได้ความรู้มากๆๆครับ.. รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า

อยากไป มิตติ้ง แต่รถยังซิ่งม่ายพอ...
Confidentz
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 468


เกม ขอนแก่น


« ตอบ #29 เมื่อ: 13 มกราคม 2012, 14:38:31 »

เปลี่ยนเรียบร้อยแล้วครับสรุปคือลูกปืนครับแต่เปลี่ยนแล้วก้อเปลี่ยนหมดเลย..ขอบคุณทุกคอมเม้น.ได้ความรู้มากๆๆครับ.. รูดซิบปาก


ยินดีด้วยคร้าบโผมม
บันทึกการเข้า


DIY ลิ้น B18CR แคมเดี่ยวในท่อร่วม Auto
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,127003.0.html
DIY คอยโรตารี่ใน D16
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,119085.msg1184052.html
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #30 เมื่อ: 13 มกราคม 2012, 15:24:52 »

เปลี่ยนเรียบร้อยแล้วครับสรุปคือลูกปืนครับแต่เปลี่ยนแล้วก้อเปลี่ยนหมดเลย..ขอบคุณทุกคอมเม้น.ได้ความรู้มากๆๆครับ.. รูดซิบปาก
เสียค่าใช้จ่ายอะไรเท่าไหร่บ้างครับ แชร์ๆกัน ใครซ่อมจะได้ เตรียมตังถูก ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
joe_ek
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21


.............*-*......................


« ตอบ #31 เมื่อ: 13 มกราคม 2012, 15:36:06 »

ค่าแรงยก    850
แต่ค่าของโดนค่าวิ่งซื้อหลายตังจากราคาในเวป(ไม่เปนรัยเราวิ่งซื้อเองไม่ได้)

ลูกปืนเซ็นเซอร์   380
แผ่นครัช    2450
 น้ำมันเกียร์   3ลิตร   450
ลูกปืนครัช   1450
 
ค็อกพิทโกศล ทุ่งสง
แพงไปป่ะพี่........
บันทึกการเข้า

อยากไป มิตติ้ง แต่รถยังซิ่งม่ายพอ...
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #32 เมื่อ: 13 มกราคม 2012, 16:15:59 »

ค่าแรงยก    850
แต่ค่าของโดนค่าวิ่งซื้อหลายตังจากราคาในเวป(ไม่เปนรัยเราวิ่งซื้อเองไม่ได้)

ลูกปืนเซ็นเซอร์   380
แผ่นครัช    2450
 น้ำมันเกียร์   3ลิตร   450
ลูกปืนครัช   1450
 
ค็อกพิทโกศล ทุ่งสง
แพงไปป่ะพี่........
ผมว่าราคาน่าคบครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #33 เมื่อ: 13 มกราคม 2012, 22:47:30 »

ค่าแรงยก    850
แต่ค่าของโดนค่าวิ่งซื้อหลายตังจากราคาในเวป(ไม่เปนรัยเราวิ่งซื้อเองไม่ได้)

ลูกปืนเซ็นเซอร์   380
แผ่นครัช    2450
 น้ำมันเกียร์   3ลิตร   450
ลูกปืนครัช   1450
 
ค็อกพิทโกศล ทุ่งสง
แพงไปป่ะพี่........
ลูกปืนกดครัช เบิก YSC 500.- ลูกปืนฟลายวิล(ลูกปืนปลายเกียร์) 120.-
บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #34 เมื่อ: 14 มกราคม 2012, 11:22:08 »

ค่าแรงยก    850
แต่ค่าของโดนค่าวิ่งซื้อหลายตังจากราคาในเวป(ไม่เปนรัยเราวิ่งซื้อเองไม่ได้)

ลูกปืนเซ็นเซอร์   380
แผ่นครัช    2450
 น้ำมันเกียร์   3ลิตร   450
ลูกปืนครัช   1450
 
ค็อกพิทโกศล ทุ่งสง
แพงไปป่ะพี่........

            ทำไงได้ทำไปแล้ว แต่ผมว่าราคาค่อนข้างสูงไปหน่อย โดยเฉพาะลูกปืน  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
joe_ek
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21


.............*-*......................


« ตอบ #35 เมื่อ: 14 มกราคม 2012, 22:43:52 »

ลูกปืนกดครัช เบิก YSC 500.- ลูกปืนฟลายวิล(ลูกปืนปลายเกียร์) 120.-

ง่ะ   ของที่ยอแสงชัยโทรสั่งได้ป่ะคับพี่ผมอยุ่ทุ่งสงอ่ะไม่ได้ลองโทรให้ร้านส่งมาให้น่ะถูกกว่าตั้งเยอะ เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

อยากไป มิตติ้ง แต่รถยังซิ่งม่ายพอ...
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ครัชดังเวลาเหยียบ..
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |