joe_ek
เข้าวงการ

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 21

.............*-*......................
|
 |
« เมื่อ: 05 มกราคม 2012, 20:51:12 » |
|
ครัชจะดังมากเวลาเหยีบอ่ะครับอาการแบบนี้ใช่ลูกปืนครัชป่าวอ่ะครับ.....แค่เอาเท้าแตะเบาๆมันก้อมีเสียงดังแล้วอ่ะ.. ถ้าจะเปลี่ยนลูกปืนครัชนี่ต้องใช้งบเท่ารัยครับช่วยหน่อยครับ.... แล้วถ้ายกครัชเปนครัชทองแดง(ของไทย..งบน้อย)...ประมาณเท่ารัยครับ...แล้วมันจะมีผลต่อยางแท่นเครื่องป่ะครับ ขอความรุ้หน่อยครับ....ขอบคุณครับ......ออ.เครือง d16y8 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อยากไป มิตติ้ง แต่รถยังซิ่งม่ายพอ...
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
powerstage
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
กระทู้: 319
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 มกราคม 2012, 21:02:43 » |
|
เกียร์ถอยหลัง ปกติจะเข้ายากนิดนึงครับ ผมว่าน่าจะปกติ แต่ถ้าเข้าแล้วดังแกรก แสดงว่าคลัชท์ไม่จาก เกียร์ถอยหลังเป็นเฟืองตรง ไม่มีซินโครเมท นำร่อง เหมือนเกียร์เดินหน้า ซึ่งชุดซินโครเมทมันจะยิงนำเข้าไปก่อน และโดยมากมันจะเป็นเฟืองเฉียง รถผมเนี่ย เกียร์ถอยหลังเข้ายากเป็นปกติ เพราะเวลาที่เราเข้าเกียร์ ปลายเกียร์มันจะต้องขยับนิดนึง คราวนี้ถ้าเราเข้าถอยหลังเลย มันยังมีแรงเฉื่อย จากการที่มันเพิ่งตัดกำลังส่งมาจากเครื่องยนต์ ไม่งั้นต้องเหยียบคลัชท์ค้างไว้แป็บจนชุดปลายเกียร์หยุดหมุนแล้วค่อยยัดเข้าถอยหลัง หรือ ต้องสับเข้า เกียร์ 2 ให้ปลายเกียร์หยุดหมุนแล้วค่อยเข้าเกียร์ถอยหลัง จะงงไหมหว่า ใครที่เคยรื้อเกียร์จะพอมองกายภาพมันออกครับ พวกนี้มันเริ่มเชิงลึกเกินไป คิดไม่ออกก็ไม่ต้องไปจำให้เปลืองฮาร์ดิสค์ในหัวหรอกครับ เอาเป็นว่า ทำไงให้มันใช้งานได้ปกติพอ เอาเวลาไปคิดเรื่องอย่างอื่นดีฝ่า อย่าสนใจนักเลงคีย์บอร์ด อย่างผมเลย 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มกราคม 2012, 21:06:40 โดย powerstage »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
joe_ek
เข้าวงการ

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 21

.............*-*......................
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 09 มกราคม 2012, 12:15:40 » |
|
เกียร์ถอยหลัง ปกติจะเข้ายากนิดนึงครับ ผมว่าน่าจะปกติ แต่ถ้าเข้าแล้วดังแกรก แสดงว่าคลัชท์ไม่จาก เกียร์ถอยหลังเป็นเฟืองตรง ไม่มีซินโครเมท นำร่อง เหมือนเกียร์เดินหน้า ซึ่งชุดซินโครเมทมันจะยิงนำเข้าไปก่อน และโดยมากมันจะเป็นเฟืองเฉียง รถผมเนี่ย เกียร์ถอยหลังเข้ายากเป็นปกติ เพราะเวลาที่เราเข้าเกียร์ ปลายเกียร์มันจะต้องขยับนิดนึง คราวนี้ถ้าเราเข้าถอยหลังเลย มันยังมีแรงเฉื่อย จากการที่มันเพิ่งตัดกำลังส่งมาจากเครื่องยนต์ ไม่งั้นต้องเหยียบคลัชท์ค้างไว้แป็บจนชุดปลายเกียร์หยุดหมุนแล้วค่อยยัดเข้าถอยหลัง หรือ ต้องสับเข้า เกียร์ 2 ให้ปลายเกียร์หยุดหมุนแล้วค่อยเข้าเกียร์ถอยหลัง จะงงไหมหว่า ใครที่เคยรื้อเกียร์จะพอมองกายภาพมันออกครับ พวกนี้มันเริ่มเชิงลึกเกินไป คิดไม่ออกก็ไม่ต้องไปจำให้เปลืองฮาร์ดิสค์ในหัวหรอกครับ เอาเป็นว่า ทำไงให้มันใช้งานได้ปกติพอ เอาเวลาไปคิดเรื่องอย่างอื่นดีฝ่า อย่าสนใจนักเลงคีย์บอร์ด อย่างผมเลย  ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆๆครับ....ความรุ้ทั้งนั้นครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อยากไป มิตติ้ง แต่รถยังซิ่งม่ายพอ...
|
|
|
EKLEV
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 40

|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 09 มกราคม 2012, 22:53:13 » |
|
OS หนักบรรลัยครับ ขนาดว่าขยายปั้มล่างช่วยแล้ว โดยเอาไส้ของ d-max มาใส่แทนแล้วก็ยังหนักมากครับ ขับเข้าเมืองรถติดๆ ไม่ได้ เข่าจะแตก
แต่ถ้าทนได้ และอยากได้เสียงหล่อๆ ก็จัดไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
powerstage
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
กระทู้: 319
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 09 มกราคม 2012, 23:33:20 » |
|
OS หนักบรรลัยครับ ขนาดว่าขยายปั้มล่างช่วยแล้ว โดยเอาไส้ของ d-max มาใส่แทนแล้วก็ยังหนักมากครับ ขับเข้าเมืองรถติดๆ ไม่ได้ เข่าจะแตก
แต่ถ้าทนได้ และอยากได้เสียงหล่อๆ ก็จัดไปครับ
ลองหาทางเลือกอื่นๆดูครับ ปัจจุบันเค้ามีเนื้อคลัชท์ หลายแบบเพื่อให้เกิดfriction มากขึ้น โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องไปออกแบบให้หวีแข็งๆหนัก เพื่อให้มันกด แน่นๆ เค้าไปแก้ตรงเนื้อคลัชท์ให้มันจับดีๆแทนครับ ของผม ใช้คลัชท์ Stage 3+,4 อยู่ เนื้อเป็นKevlar บูสต์1,8บาร์ก็เอาอยู่ แต่ข้อเสียคือต้องอ่านดูดีๆ คลัชท์ บางอย่างใช้เวลาBreak-in นานมากๆๆๆ แล้วห้ามซัดไหม้เพราะ เนื้อมันจะบางมาก ถ้าไหม้แล้วไหม้เลย ทิ้งอย่างเดียว ไม่เหมือนพวกเนื้อคลัชท์organic แบบทั่วไป ที่พอไหม้เดี๋ยวใช้ๆไป พอส่วนผิวที่ไห้มมันหายไปก็โอเคเหมือนเดิม นี่คือข้อจำกัดของมัน คลัชท์ที่จับม้าดีๆไม่จำเป็นจะต้องหนักอึ้งเหมือนสมัยก่อนครับ เพียงแต่ราคามันจะสูงกว่าชาวบ้านเขา แล้วบ้านเรามันยังไม่ค่อยมีตัวพวกนี้ เพราะอาจจะมีปัญหาเรื่องเคลมบ่อยเพราะ เราๆมาก้คงทนกันไม่ไหวซัดกระจาย ของผมนี่มาใหม่เครียดมาก ซัดๆ ลื่น ซัดๆลื่น ลื่นจนเซ็งแทบอยากจะทิ้งเลย ผมอีเมล์ไปถาม และหาข้อมูล ทางบริษัทก็บอกให้ผมใช้ไปๆนะ ใจเย็น ผมก็อีเมล์ไปหา บ่อยมาก อาทิตย์ละครั้งประมาณว่า กรูวิ่งไปอีก500โล ยังลื่นอยู่นะ จนลืมๆไป จนหลังๆอ้าวหายลื่นแล้วนิหว่า คลัชท์ก็จับอยู่ดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
powerstage
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
กระทู้: 319
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 12 มกราคม 2012, 16:34:15 » |
|
เนื้อ kevlar เลยเหรอครับ ไม่เคยได้ยินมาก่อนเลย เคยเจอแต่ผ้าคาร์บอน แล้วใช้ดีไหมครับ ระยะยาวเป็นยังไงบ้าง?
ตอนจะซื้อคลัทช์ ผมก้อดูๆ อยู่ 2 ตัว คือ ACT ผ้า คาร์บอน กับ OS แต่สุดท้ายก็มาจบที่ OS ที่เสียงหล่อดี แต่ก็หนักมาก ซึ่งระยะหลังนี้รถผมจอดตลอด เพราะทำไว้วิ่งเถื่อนอย่างเดียว ไม่ได้เอามาใช้ในชีวิตประจำวันแล้ว ก็เลยไม่มีปัญหากับความหนักของมันเท่าไหร่
ส่วนอีกเหตุผลที่ไม่เอา ACT คาร์บอน เพราะมีรุ่นน้องใช้อยู่ แล้วบอกว่ามันหมดเร็ว (เกินไป)
มีนานแล้วครับ organic, feramic, Kevlar,Ceramic,Cerametallic etc. เยอะแยะเลยครับ แต่ละชนิดขึ้นอยู่กับรูปแบบการใช้งานครับ คนมักมีความเชื่อเสมอๆว่า คลัชท์ที่จับดีจำเป้นต้องแข็งมาก จริงๆไม่จำเป้นหรอกครับ คลัชท์เบาๆจับอยู่ดีกว่าคลัชท์แข็งตั้งเยอะแยะก้มี มันขึ้นอยู่กับหลายๆสิ่งรวมกัน ชนิดของคลัชท์ คลัชท์น้ำมัน หรือ สาย ,pressure plate (หวีคลัชท์),ตัวเนื้อผ้า(friction plate), ขนาดปั๊มบน-ล่าง, บางคันมีหม้อลมช่วยผ่อนแรงอีก คลัชท์กับเบรค ระบบเหมือนกันเพียงแต่ทำงานกับคนละระบบเท่านั้นเอง ผ้าคลัชท์=ผ้าเบรค ,ฟลายวีล=จานเบรค ปั๊มล่าง=คาลิปเปอร์เบรค ,ปั๊มบน=แม่ปั๊มเบรค ,น้ำมันคลัชท์ ยังใช้กระปุกเดียวกันกับน้ำมันเบรคเลย เพราะ อุปกรณ์มันเหมือนกัน
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มกราคม 2012, 16:38:23 โดย powerstage »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
EKLEV
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 40

|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 12 มกราคม 2012, 21:37:40 » |
|
มีนานแล้วครับ
organic, feramic, Kevlar,Ceramic,Cerametallic etc. เยอะแยะเลยครับ แต่ละชนิดขึ้นอยู่กับรูปแบบการใช้งานครับ
คนมักมีความเชื่อเสมอๆว่า คลัชท์ที่จับดีจำเป้นต้องแข็งมาก จริงๆไม่จำเป้นหรอกครับ คลัชท์เบาๆจับอยู่ดีกว่าคลัชท์แข็งตั้งเยอะแยะก้มี
มันขึ้นอยู่กับหลายๆสิ่งรวมกัน ชนิดของคลัชท์ คลัชท์น้ำมัน หรือ สาย ,pressure plate (หวีคลัชท์),ตัวเนื้อผ้า(friction plate), ขนาดปั๊มบน-ล่าง,
บางคันมีหม้อลมช่วยผ่อนแรงอีก คลัชท์กับเบรค ระบบเหมือนกันเพียงแต่ทำงานกับคนละระบบเท่านั้นเอง ผ้าคลัชท์=ผ้าเบรค ,ฟลายวีล=จานเบรค
ปั๊มล่าง=คาลิปเปอร์เบรค ,ปั๊มบน=แม่ปั๊มเบรค ,น้ำมันคลัชท์ ยังใช้กระปุกเดียวกันกับน้ำมันเบรคเลย เพราะ อุปกรณ์มันเหมือนกัน
ขอบคุณครับพี่ ความรู้ใหม่ล้วนๆ เลย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|