|
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8,890

เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 มกราคม 2012, 13:46:09 » |
|
ปะเก็นอ่าง น้ำมันเครื่องมันซึมครับ เปลี่ยนปะเก็นใหม่ ก็น่าจะเรียบร้อย ค่าปะเก็นไม่กี่ร้อยหรอกครับ แต่ค่าแรงน่าจะพอตัว
จริงๆ รื้อทำเองก็ได้ครับ แต่มันเลอะเทอะหน่อย แค่นั้นเอง 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3,230

Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 มกราคม 2012, 14:28:41 » |
|
ของผมก็เป็นแบบนี้เลยครับ เพิ่งถอดออกแล้วเอากาวปะเกนใส่ สุดท้ายเหลือหยดอยู่นิด ๆ ไม่รู้จะทำยังไงละ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
xenophobia
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 61

YOD SI
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 มกราคม 2012, 16:08:07 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 734

|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 14 มกราคม 2012, 20:29:29 » |
|
อ่านแล้วไม่เข้าใจ ช่วยอธิบายหน่อย ครับ ว่าซีลฝาหน้าทำให้ควันขาวได้อย่างไร ผมเห็นที่หยดส่วนมากน๊อตฝาคลาย ซีลคอหน้าแข็ง โอริงในฝาแข็ง แต่มันก็ไม่น่ารั่วออกมาข้างนอก ในฝามันเป็นขาดัน รั่วน้อยก็หยด เยิ้ม ถ้ารั่วมากๆเบาเครื่องไฟแรงดันน้ำมันเครื่องเตือน อาการเหมือนเฟืองปั้มน้ำมันเครื่องสึก ยิ่งพวกมิซูตระกูล 4G รุ่นเก่า รัวเก่ง เพราะน๊อตเยอะอัดไม่ดีฝาบิด แต่ของตาโตน่าจะมีแค่ 3 ตัว และฮอนด้าดีตรงไม่ทำทางเดินน้ำมันในฝาหน้า(ตัวปั้มน้ำมันเครื่อง ลองดูตรงรีลีสวาวล์ด้วย มันมีแหวนรองตรงนี้ก็ซึมได้ แต่ผมว่าซีลคอหน้าชัวร์ ซีลคอหน้าจะหยดเห็นได้ชัดเมื่อเติมน้ำมันเครื่องเกินขีด  ฝาหน้าต้องขูดดีๆไม่มีปะเก็น ทาทีบอนมากไม่ได้ มันจะหลุดเข้ารูน้ำมันเครื่อง ผมช่างบ้านนอกทาชะแล๊กบางๆเอา ครับ จิงๆผมไม่ทราบหรอกว่ามันมีอารัยบ้าง แต่ที่ผมถาม เพราะมันเปนการเชคเบื้องต้น ถ้าซีลหน้าเครื่องซึม รอบสูงๆจะมีควันขาว ที่รู้เพราะเจอมากับตัวครับ ซีาหน้าเครื่องเรามองไม่เหนอยู่แล้ว น้ำมันเครื่องซึมออกมามองผ่านเหมือนออกมาตรงนั้น ที่ไหนได้ไหลมาจากไหนไม่รู้ ก้อเรยเปนการเชคเบื้องต้นครับ แต่ผมไม่ทราบสาเหตุว่าทำไมถึงควันขาว ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
P E R F E C T O Onayi
|
|
|
|
|
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8,890

เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 16 มกราคม 2012, 10:50:16 » |
|
ถ้ารอบสูงมีควันขาวไหล โดยมาก 100 ล่ะ 80 เลยของ EK จะเป็นยางตีนวาล์ว เสื่อมครับ ที่เหลือ น่าจะเป็นอาการเครื่องหลวมแล้วมากกว่าครับ เพราะน้ำมันเครื่องมันเล็ดลอดเข้าไป เผาไหม้
นอกนั้นก็ไม่น่าเป็นได้แล้วนะ คห. ส่วนตัว 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|