ก่อนเข้าจูนรถ โหมดน้ำมันไม่มีปัญหากับน้ำมันเลย เครื่องยนต์เดินเรียบไม่ว่าเบาหรือหนัก เปิด-ปิดแอร์ ไม่มีสั่น ไม่มีดับ
เข้าจูนแก๊สเพราะมีปัญหาเดินเบาดับ เวลาขับมาแล้วถอนคันเร่งทันที รอบจะตกวูบเหมือนจะดับ แต่ถ้าเหยียบคันเร่งส่งต่อไปเครื่องจะไม่ดับ (ถ้าไม่เหยียบดับ)
เข้าศูนย์ ช่างแจ้งว่าหัวฉีดมันใหญ่ 2.4 เลยได้ทำการลดขนาดให้เล็กลง โดยการอุดตะกั่วแล้วเจาะใหม่ให้ เหลือขนาด 1.8
เจ้าของรถรับทราบแล้วขับรถกลับมาทำงานต่อ ตอนเย็นจะกลับบ้านสตาร์ทรถ(โหมดน้ำมัน) นั่งในรถสักพัก(ไม่ได้เข้าเกียร์)
รถมีอาการรอบไม่นิ่งสั่นๆ กระตุกๆ
เลยสวิตมาให้น้ำมันเพียวๆ ปรากฎว่า
โหมดน้ำมัน:: จอดกับที่รอบไม่นิ่ง(ไม่เปิดแอร์) ถ้าเปิดแอร์จะสมูทขึ้นมาหน่อยแต่ก็ไม่นิ่ง เวลาขับรอบสวิง
เวลาปล่อยเกียร์ D ไม่ได้เหยียบคันเร่งรอบขึ้นสูง 1200-1500 เร่งเครื่องไม่ขึ้น
โหมดแก๊ส :: จอดกับที่รอบไม่นิ่ง(ไม่เปิดแอร์) ถ้าเปิดแอร์จะสมูทขึ้นมาหน่อยแต่ก็ไม่นิ่ง เวลาขับรอบสวิง
เวลาปล่อยเกียร์ D ไม่ได้เหยียบคันเร่งรอบขึ้นสูง 1200-1500 ส่วนปัญหาเบาดับก่อนเข้าจูนยังไม่เจอ
สอบถาม จูนแก๊สนอกจากนั้นทำอะไรมั่ง??? ที่จะส่งผลกับเครื่องยนต์
เพราะก่อนเข้าจูนขับน้ำมันไม่มีอาการงอแงเลย แต่หลังจากไปที่ศูนย์เอารถไปให้จูน 2 ชั่วโมงที่นั่งรอแล้วกลับมีอาการอย่างที่เล่าทั้งน้ำมันทั้งแก๊สเลย แถมอาการแย่กว่าก่อนเข้าด้วย พอนำรถไปให้ตรวจสอบอีกรอบกลับบอกว่าถ้าน้ำมันเป็นแก๊สก็เป็น.......ฮ่วยยย
มีวิธีแก้ปัญหาหรือตรวจสอบมั่งมั้ยอ่าว่าเกิดจากอะไร หรืออุปกรณ์เครื่องยนต์ถึงเวลาเปลี่ยนแต่มันดันมางอแงเอาตอนช่างจูนแก๊สพอดี

?
ปล. ใช้น้อง di 2003