ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
07 เมษายน 2025, 23:54:28
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: EK LEV จะติดแก๊สครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: EK LEV จะติดแก๊สครับ  (อ่าน 2082 ครั้ง)
minorchange
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48


ค่อยเป็นค่อยไป จุดมุ่งหมายคือ Vi-RS


« เมื่อ: 13 มีนาคม 2012, 14:44:47 »



พอดีว่ามีรถ 2 คัน คันแรกติดแก๊สระบบดูดหม้อต้มเทอร์โบ เครื่อง 4g63t

ตอนนี้ซื้อ EK LEV 99 มาขับ รู้สึกถึงความแตกต่างเลยครับ ขนาดรถเครื่องเทอร์โบติดแก๊สก็ยังไม่เปลืองเท่าน้ำมันเลยครับ (d16y8)

เลยอยากปรึกษาครับว่า ถ้าผมติดระบบดูดจะมีปัญหาอะไรมั๊ยครับ ทีแรกคิดจะติดหัวฉีดแต่งบไม่ถึงซักทีครับ เลยว่าจะติดดูดไปก่อนเพราะเติมน้ำมันไม่ไหวแล้ว

และช่วงนี้ราคาค่าติดตั้งแก๊สระบบดูดอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ อยากได้ถังโดนัทด้วยครับ แก๊สใช้ของยี่ห้ออะไรดีครับ
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #1 เมื่อ: 13 มีนาคม 2012, 14:50:01 »

พอดีว่ามีรถ 2 คัน คันแรกติดแก๊สระบบดูดหม้อต้มเทอร์โบ เครื่อง 4g63t

ตอนนี้ซื้อ EK LEV 99 มาขับ รู้สึกถึงความแตกต่างเลยครับ ขนาดรถเครื่องเทอร์โบติดแก๊สก็ยังไม่เปลืองเท่าน้ำมันเลยครับ (d16y8)

เลยอยากปรึกษาครับว่า ถ้าผมติดระบบดูดจะมีปัญหาอะไรมั๊ยครับ ทีแรกคิดจะติดหัวฉีดแต่งบไม่ถึงซักทีครับ เลยว่าจะติดดูดไปก่อนเพราะเติมน้ำมันไม่ไหวแล้ว

และช่วงนี้ราคาค่าติดตั้งแก๊สระบบดูดอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ อยากได้ถังโดนัทด้วยครับ แก๊สใช้ของยี่ห้ออะไรดีครับ

ระบบดูด มันจะเสี่ยงต่อการจ่ายแก๊ส ในปริมาณที่ไม่เสถียร เท่ากันทุกสูบ น่ะครับ

เช่นจูนแก๊สให้จ่าย ในปริมาณใช้งานทั่วไป  พอคิดจะซิ่ง จะขับรอบสูงๆ ก็จะกลายเป็นแก๊สบางไป เสี่ยงต่อเครื่องยนต์อีก

ถ้าจูนให้จ่ายแก๊สหนา เวลาขับช้าๆ ก็ทำให้แก๊สหนาเกินไปอีก  ระบบ ความเสถียร ผิดกันเยอะครับ  

แถมเวลาใช้งานไปนานๆ มีโอกาสสูง ที่จะทำให้ ห้องเผาไหม้ ลูกสูบ แต่ละสูบมันสึกหรอไม่เท่ากันอีกด้วย  

เพราะแก๊สจะจ่ายตรงท่อไอดี ก่อนเข้าลิ้นปีกผีเสื้อ แล้วก็กระจายไปยังห้องเผาไหม้ แบบตามมีตามเกิด

ต่างจากระบบ หัวฉีด ที่เป็นหัวฉีด จ่ายแก๊ส เข้าสูบใครสูบมัน แถมควบคุมด้วยกล่อง ECU ที่จ่ายได้แม่นยำกว่าทุกความเร็วรอบ

ตรวจเช็คปัญหาต่างๆ ที่เวลาระบบแก๊สทำงานผิดปกติได้  

ต่างกันเยอะครับ ถ้าจะให้เทียบ  ยังไงก็แนะนำว่า เก็บอีกนิด ติดระบบหัวฉีด ดีๆ ไปเลยดีกว่าครับ ใช้งานยาวๆ  
      จุมพิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มีนาคม 2012, 14:53:47 โดย beer4353 » บันทึกการเข้า

minorchange
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48


ค่อยเป็นค่อยไป จุดมุ่งหมายคือ Vi-RS


« ตอบ #2 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 14:32:18 »

ระบบดูด มันจะเสี่ยงต่อการจ่ายแก๊ส ในปริมาณที่ไม่เสถียร เท่ากันทุกสูบ น่ะครับ

เช่นจูนแก๊สให้จ่าย ในปริมาณใช้งานทั่วไป  พอคิดจะซิ่ง จะขับรอบสูงๆ ก็จะกลายเป็นแก๊สบางไป เสี่ยงต่อเครื่องยนต์อีก

ถ้าจูนให้จ่ายแก๊สหนา เวลาขับช้าๆ ก็ทำให้แก๊สหนาเกินไปอีก  ระบบ ความเสถียร ผิดกันเยอะครับ  

แถมเวลาใช้งานไปนานๆ มีโอกาสสูง ที่จะทำให้ ห้องเผาไหม้ ลูกสูบ แต่ละสูบมันสึกหรอไม่เท่ากันอีกด้วย  

เพราะแก๊สจะจ่ายตรงท่อไอดี ก่อนเข้าลิ้นปีกผีเสื้อ แล้วก็กระจายไปยังห้องเผาไหม้ แบบตามมีตามเกิด

ต่างจากระบบ หัวฉีด ที่เป็นหัวฉีด จ่ายแก๊ส เข้าสูบใครสูบมัน แถมควบคุมด้วยกล่อง ECU ที่จ่ายได้แม่นยำกว่าทุกความเร็วรอบ

ตรวจเช็คปัญหาต่างๆ ที่เวลาระบบแก๊สทำงานผิดปกติได้  

ต่างกันเยอะครับ ถ้าจะให้เทียบ  ยังไงก็แนะนำว่า เก็บอีกนิด ติดระบบหัวฉีด ดีๆ ไปเลยดีกว่าครับ ใช้งานยาวๆ  
      จุมพิต

ขอบคุณมากๆ เลยครับ ตรงจุดนี้ผมก็ทราบอยู่แล้วครับ เพราะรถคันเก่าผมก็ติดแก๊สดูดอยู่ อิอิ แต่อยากรู้ว่าเครื่อง d16y8 เนี่ยจะมีอะไรที่พิเศษกว่านี้มั๊ยครับ

ได้ยินข่าวมาว่าภายในปีนี้ LPG จะปรับให้ขึ้นเท่าดีเซล ไม่รู้เท็จจริงยังไง ถ้าขึ้นจริงคงไม่คุ้มทุนแน่ๆ ทั้งการสึกหรอ และค่าติดตั้ง แต่ตอนนี้สู้ราคาน้ำมันไม่ไหวจริงๆ ครับ

งบไม่พอคงติดดูดไปก่อน แล้วค่อยอัพเป็นหัวฉีดอีกที  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 19:41:36 »

ราคาคงไม่เท่าน้ำมันหรอกครับ
ผู้ไม่ประสงค์ดีปั่นกระแส
 โกรธ โกรธ โกรธ
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: EK LEV จะติดแก๊สครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |