|
|
|
|
|
cyu
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,713

|
 |
« ตอบ #3605 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 08:47:22 » |
|
ก็นั่นแหละ มันอยู่ที่การใช้งานส่วนบุคคล ดังนั้นไม่ควรบอกคนนั้นคนนี้ว่าทนใช้ไปนะ ผมเคยเตือนไปครั้งนึงแล้วเรื่องแบบนี้ ใครที่ไม่ใช้ไม่ทำแบบคุณไม่ได้แปลว่าเค้าอย่างนู้นอย่างนี้นะครับ ใครไม่ใช้ ใครไม่ได้ทำตามเราก็อย่าไปออกความเห็นแบบกระทบว่าเค้าอย่างนู้นอย่างนี้
รับทราบคับผม ออกเทนไม่ถึงมั้ง ES ก็เหมือนกัน เติมโซฮอลล์ 91 ไม่ได้ ทั้งๆที่กำหนดให้ใช้ 91 แต่พอเติมโซฮอลล์ 91 มีปัญหาเกือบทุกคัน สตาร์ทยาก เบาสะอึก ขับวอด ลากรอบสูงอั้น ในคลับ ES เป็นกันหลายคัน เค้าเลยแนะนำให้ใช้ โซฮอลล์ 95 กัน เราเลยลองใช้ดู แต่ถ้าพังก็คงต้องซ่อมกันไป เหอๆ คิดไรมาก รถใช้งาน มันก็ต้องพัง ต้องซ่อม ธรรมดา จะใช้อะไร มันก็มีอายุพังอยู่ดี ที่เติม โซฮอลล์ เพราะลองใช้ดูแค่นั้นเอง  ไม่น่าใช่อะ น้ำมันห่วยมากกว่า ก้เติม เบนซิน 91 ไม่เคยเปนอะไรเลย เครื่องคาบู พอเติม แกสโซฮอลเท่านั้นแหล่ะ สะดุดจนดับเลย รถเก่า อะต้องใช้แต่เบนซิน แต่ ปั็ม มันคงผสมอะไรด้วยแหล่ะ เพราะ เท่าที่ลอง เติม โซฮอล มาสองสามครั้งก้ไม่มีอาการ มีเอาน้ำมัน จากที่ถ่ายออกจากที่บ้านนั้นแหล่ะ อาการออกอย่างชัดเจน แต่ ช้างมัน เอาแค่ท่วมปั็มติ้กก้พอ ล่าสุด สองสามวันมานี้ไปขลุกอยุ่ที่อุ่กลับดึกทุกคืน เรื่องหม้อน้ำเนี่ย ติดเครื่องไล่ลมด้วยน้ำมันมาสามวันละ ตอนนี้เขมตกไปขีดแดงอีกละ 555 มะคืนประกอบ หม้อน้ำเสดละ แต่ ว่ายังมี น้ำยาล้างห้องน้ำหลงเหลืออยุ่ เลยต้องรอฟองมันออกจากเครื่องอยุ่สองชั่วโมง จากน้ำเขียวๆ กลายเปนน้ำขาวๆ ไปละ  ทากาวประเก็น แล้วก้ ประกอบเหมือนเดิม รุ้สึกว่าจะกาว อุดอยุ่ไม่มีรอยน้ำซึม ผลเป็นที่น่าพอใจมาก มะคืน ขับ จากอู่มาทางซุปเปอร์ไฮเวย์ แค่ 90 อุณหภูมิแค่ 73 จากเมื่อสองสามวันก่อน เหยียบไป 120 ได้ 76 ชิลชิล
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
cyu
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,713

|
 |
« ตอบ #3627 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 15:27:16 » |
|
เรื่องน้ำมันมันมีหลายปัจจัยอะครับ ก็คงเหมือๆ แก๊ช ผมจูนรถ วัดค่า af 14.7-14.8 ของ แก๊ช91 ปตท แล้ววิ่ง รถมันจะอืดๆ แต่พอเอา 91 เชล ค่าเดิมที่จูน ปตท ค่า af ออก 14.8-14.9 และวิ่งดีกว่าของ ปตทซะงั้น แต่ก็จัดว่าอืดนะ แต่อืดน้อยกว่าแค่นั้นเอง ไม่เข้าใจเหมือนกัน  ไม่น่ามีไรมากนะ หลักๆ น่าจะเป็นเรือง รายได้เป็นหลักนะ แต่ละยี่ห้อก้มีสูตรส่วนผสมของตัวเอง ได้ยินมานานแล้ว แต่ไหนแต่ไรแล้ว ของเชล น้ำมันคุณภาพดีที่สุด แต่ แพง อย่าว่าแต่น้ำมันเลย LPG NGV ก้เหมือนกัน บางที่ บางยี่ห้อ ไม่เอาเปรียบผุ้บริโภคมาก ได้คุณภาพดี ขับได้ไกล ขี้นเขาดี อัตราเร่งดี แต่บางยี่ห้อ โคตรห่วย หมดเร็ว อืด ไม่มีแรง เดียวนี้ เวลาจะเติม ผมเลือกเติมอยุ่แค่ สองสามยี่ห้อ 1 ปตท 2 ยูนิค 3 สยาม นอกเหนือจากสามยี่ห้อนี้ ผมจะไม่เติมเลย ถ้ารภหัวฉีดน่ะ ไม่ค่อย รู้ความแตกต่างหรอก ต้อง รถคาร์บูอะ ถึงจะรุ้ความแตกต่างอย่างชัดเจน
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ตุลาคม 2012, 15:29:54 โดย cyu »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
cyu
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,713

|
 |
« ตอบ #3629 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 16:48:41 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|