|
|
|
|
|
oil1
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
กระทู้: 85
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 11:04:59 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
oil1
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
กระทู้: 85
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 11:07:19 » |
|
ใส่แล้วต้นกับปลายเป็นยังไงบ้างครับ แล้วต้องตั้งไฟหรือจูนกล่องใหม่ไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 8,890
เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 11:15:43 » |
|
ผมว่าลำพังเครื่องเดิม D16Y ไม่ได้ทำอะไรแล้ว ไปใส่พวกลิ้น B16 ที่มีขนาดลิ้นที่ใหญ่กว่า
มันก็จะได้อากาศที่ปริมาณมากกว่าเดิม ในการเหยียบคันเร่ง เท่าๆ กัน ถ้าเทียบกับลิ้นเดิม
เหมือนกับ ลิ้นเดิมเราเหยียบคันเร่งไป เศษ 2 / 4 ทำให้วิ่งที่ ( สมมุตินะ 3 - 4 พันรอบ ) ขณะเดียวกัน
พอมาใส่ลิ้นที่มีขนาดใหญ่กว่า พอเหยียบคันเร่งแค่ 1 / 4 ก็ได้ความรู้สึกเหมือนลิ้นเดิมแล้ว
อะไรประมาณนี้มากกว่าน่ะครับ ไม่น่าจะแรงขึ้นแต่อย่างใด
ปล. คห.ส่วนตัวนะคร๊าบบบ แค่คิดแบบนี้จริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
oil1
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
กระทู้: 85
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012, 11:21:45 » |
|
ของผมเจาะด้านล่างของฝาให้คับกับสายและพันเทปกันน้ำเข้าและใช้สายรัดด้านในกันดึง บ้างท่านก็เอาออกมากับสายไฟเดิมโดยแทงยางให้มีรูเพื่อรอยสายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
oil1
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
กระทู้: 85
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012, 13:27:21 » |
|
ฝา h22a เบิกศูนย์ประมาณ 550 ฝาเชียงกงประมาณ 200 จะเจาะของเก่า หาน็อต(น็อตที่มีเกลียวหมุนใส่จุกหัวเทียนได้) ยาวประมาณ 1 1/2 หรือ 2 นิ้ว นัทตัวเมีย 2 ตัว เพื่อเอาไว้ล็อก และจุกหัวเทียนมอไซด์ซื้อที่ร้านขาย เอาดอกสว่านที่พอดีกับน็อตเจาะตำแหน่งที่รูปบอกไว้เสร็จแล้วร้อยน็อตเอานัทตัวเมียขันให้แน่นและเอาซิลิโคนปิดด้านในกะลากันไฟโดน ด้านนอกหายางมาใส่ ยางกันกระแทกประตู,กะโปรงหรืออะไรที่คล้ายๆในรูปใส่ให้พอดีแล้เอาจุกหัวเทียนขันตามเสร็จครับ และหาซื้อปลั๊กหัวเทียนที่ร้านเชียงกงมาเสียบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
oil1
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
กระทู้: 85
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012, 13:33:38 » |
|
ใส่แล้ว test ได้ผลยังไงแจ้งด้วยครับ ของผมคอยล์โรตารี่มาสด้า ฝาเดิมเจาะครับ ต้นไม่เห็นผลปลายไหลลื่นเห็นได้ชัด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
oil1
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
กระทู้: 85
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012, 13:53:11 » |
|
ภาพเจาะไม่มีครับ การเจาะเพื่อให้ไฟไหลไปที่จานจ่ายเหมือนเดิมปกติจะมีคอยล์อลู่ด้านในและจะมีสปริงต้องคอยล์ไปแตะกลับอลูมิเนียมตรงฝาและผ่านอลูมิเนียมด้านในฝากะลาไปผ่านแท่งคาร์บอนไม่แน่ใจกว่าชื่ออะไรที่ยุบตัวได้ผ่านไปสู่โรเตอร์ของจานจ่ายและโรเตอร์จะหมุนส่งไฟไปแต่ละหัวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|