ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
12 พฤศจิกายน 2024, 02:21:07
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16 0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16  (อ่าน 8182 ครั้ง)
TAO_MEW
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



« เมื่อ: 26 มีนาคม 2012, 20:00:20 »



ใส่กับd16y8 m/t ใส่ได้เลยไหมต้องแปลงอะไรไหมคับ
แล้วมันจะแรงกว่าลิ้นเก่าไหมคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มีนาคม 2012, 20:16:29 โดย TAO_MEW » บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #1 เมื่อ: 26 มีนาคม 2012, 21:01:49 »

ใส่ได้เลยครับ

คือ อัตราเร่งจะดีกว่านิดนึง นิดจริงๆ
แต่ได้คุณค่าทางใจเยอะกว่า  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
TAO_MEW
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



« ตอบ #2 เมื่อ: 26 มีนาคม 2012, 21:09:03 »

อ้างถึง
ใส่ได้เลยครับ

คือ อัตราเร่งจะดีกว่านิดนึง นิดจริงๆ
แต่ได้คุณค่าทางใจเยอะกว่า
คับ   แล้วระหว่างลิ้นกับคอล์ยโรตารี่อันไหนหน้าทำก่อนคับ
บันทึกการเข้า
artty1379
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567



« ตอบ #3 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 00:08:12 »

ผมว่าถ้าจะเปลี่ยนแค่ลิ้น ซึ่งมันเกี่ยวข้องกับระบบไอดี-ไอเสีย คงต้องไล่ทั้งหมดเลยครับ ถึงจะดี ทำทีเดียวให้จบน่าจะดีกว่านะครับ
บันทึกการเข้า

EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #4 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 02:52:34 »

ผมว่าถ้าจะเปลี่ยนแค่ลิ้น ซึ่งมันเกี่ยวข้องกับระบบไอดี-ไอเสีย คงต้องไล่ทั้งหมดเลยครับ ถึงจะดี ทำทีเดียวให้จบน่าจะดีกว่านะครับ
ตามนั้นครับ   ยิ้มกว้างๆ


คับ   แล้วระหว่างลิ้นกับคอล์ยโรตารี่อันไหนหน้าทำก่อนคับ
ถ้าจะให้ดี ทำพร้อมกันไปเลยครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
oil1
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 11:04:59 »

 ขยิบตา
บันทึกการเข้า
oil1
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #6 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 11:07:19 »

ใส่แล้วต้นกับปลายเป็นยังไงบ้างครับ แล้วต้องตั้งไฟหรือจูนกล่องใหม่ไหม ขยิบตา
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #7 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 11:15:43 »

ผมว่าลำพังเครื่องเดิม D16Y  ไม่ได้ทำอะไรแล้ว ไปใส่พวกลิ้น B16 ที่มีขนาดลิ้นที่ใหญ่กว่า

มันก็จะได้อากาศที่ปริมาณมากกว่าเดิม ในการเหยียบคันเร่ง เท่าๆ กัน ถ้าเทียบกับลิ้นเดิม

เหมือนกับ ลิ้นเดิมเราเหยียบคันเร่งไป เศษ 2 / 4 ทำให้วิ่งที่ ( สมมุตินะ  3 - 4 พันรอบ ) ขณะเดียวกัน

พอมาใส่ลิ้นที่มีขนาดใหญ่กว่า พอเหยียบคันเร่งแค่ 1 / 4 ก็ได้ความรู้สึกเหมือนลิ้นเดิมแล้ว

อะไรประมาณนี้มากกว่าน่ะครับ ไม่น่าจะแรงขึ้นแต่อย่างใด

ปล. คห.ส่วนตัวนะคร๊าบบบ แค่คิดแบบนี้จริงๆ      อายจัง   


บันทึกการเข้า

TAO_MEW
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



« ตอบ #8 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 12:10:09 »

ขอบคุณคับที่แนะนำ
แล้วคอล์ยโรละคับหน้าใส่ไหมคับ
บันทึกการเข้า
ตุ้ยนุ้ย
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,065


I love civic


« ตอบ #9 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 12:18:09 »

ขอบคุณคับที่แนะนำ
แล้วคอล์ยโรละคับหน้าใส่ไหมคับ
ช่วยรอบสูงๆ ครับ  รอบจะเดินเนียนขึ้น ดูรอบขึ้นแบบไม่ลำบากมากน่ะครับ
ส่วนรอบต่ำ เป็นคุณค่าทางจิดใจเช่นกัน   

แต่ถ้าจะทำรถแรง   ที่คุณพูดมาทั้งหมด  จำเป็นต้องทำครับ 
ขาดอย่างใด อย่างหนึ่ง ก็ไม่ดีครับ  มันต้องรวมกัน  ถึงจะทำให้รถมันแรงขึ้นได้ครับ 
 ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า
TAO_MEW
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



« ตอบ #10 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 13:15:12 »

ขอบคุณมากคับ
บันทึกการเข้า
jo3331
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 431



« ตอบ #11 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 17:34:31 »

ใส่คอยนี้ผมว่าทำกราวดีกว่า อายจัง
บันทึกการเข้า

แอบครักคนใก้ลตัว แต่คนนั้นยังไม่รู้หรอก
firstjung
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 458


JDM


« ตอบ #12 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 18:33:09 »

มาเก็บข้อมูล  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
TAO_MEW
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



« ตอบ #13 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 19:16:50 »

กราวทำแล้วคับ
ต่อไปจะใส่ลิ้นb16และคอล์ยโรแต่ยังหาทางเจาะกระลาไม่เป็นเลย
ไม่รู้ว่ายากหรือป่าวแนะนำทีคับ
บันทึกการเข้า
artty1379
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567



« ตอบ #14 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 19:23:35 »

กราวทำแล้วคับ
ต่อไปจะใส่ลิ้นb16และคอล์ยโรแต่ยังหาทางเจาะกระลาไม่เป็นเลย
ไม่รู้ว่ายากหรือป่าวแนะนำทีคับ

ตามนี้เลยครับ ค้นหาได้ในนี้ครับ ข้อมูลเก่าๆเพียบเลยครับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,47716.0.html
บันทึกการเข้า

TAO_MEW
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



« ตอบ #15 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 19:50:37 »

ขอบคุณคับ
ดูแล้วคับแต่มันไม่มีรูปดอนเจาะฝากะละตรงที่จะมีเหมือนสาย
หัวเทียนไปทีคอล์ย
บันทึกการเข้า
oil1
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #16 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012, 11:21:45 »

ของผมเจาะด้านล่างของฝาให้คับกับสายและพันเทปกันน้ำเข้าและใช้สายรัดด้านในกันดึง บ้างท่านก็เอาออกมากับสายไฟเดิมโดยแทงยางให้มีรูเพื่อรอยสายครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
TAO_MEW
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



« ตอบ #17 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012, 11:46:20 »

ตรงนั้นพอจะทำได้คับ  แต่ตรงที่สายคอล์ยไปใส่คับเจาะไม่เป็น
บันทึกการเข้า
jo3331
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 431



« ตอบ #18 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012, 12:28:53 »

  อายจัง จำไม่ผิดแปลงกระลาH22 ใส่ได้นะครับ
บันทึกการเข้า

แอบครักคนใก้ลตัว แต่คนนั้นยังไม่รู้หรอก
oil1
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #19 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012, 13:27:21 »

ฝา h22a เบิกศูนย์ประมาณ 550 ฝาเชียงกงประมาณ 200 
จะเจาะของเก่า หาน็อต(น็อตที่มีเกลียวหมุนใส่จุกหัวเทียนได้) ยาวประมาณ 1 1/2 หรือ 2 นิ้ว นัทตัวเมีย 2 ตัว เพื่อเอาไว้ล็อก และจุกหัวเทียนมอไซด์ซื้อที่ร้านขาย เอาดอกสว่านที่พอดีกับน็อตเจาะตำแหน่งที่รูปบอกไว้เสร็จแล้วร้อยน็อตเอานัทตัวเมียขันให้แน่นและเอาซิลิโคนปิดด้านในกะลากันไฟโดน ด้านนอกหายางมาใส่ ยางกันกระแทกประตู,กะโปรงหรืออะไรที่คล้ายๆในรูปใส่ให้พอดีแล้เอาจุกหัวเทียนขันตามเสร็จครับ และหาซื้อปลั๊กหัวเทียนที่ร้านเชียงกงมาเสียบครับ
ยิ้ม
บันทึกการเข้า
oil1
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #20 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012, 13:33:38 »

ใส่แล้ว test ได้ผลยังไงแจ้งด้วยครับ ของผมคอยล์โรตารี่มาสด้า ฝาเดิมเจาะครับ ต้นไม่เห็นผลปลายไหลลื่นเห็นได้ชัด จุมพิต
บันทึกการเข้า
TAO_MEW
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



« ตอบ #21 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012, 13:35:39 »

ฝาh22ใส่ได้เลยป่ะคับหรือว่าต้องแปลง

แล้วถ้าเจาะกะลาพอจะมีภาพประกอบไหมคับ
บันทึกการเข้า
oil1
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #22 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012, 13:45:21 »

ฝาh22ใส่ได้เลยป่ะคับหรือว่าต้องแปลง

แล้วถ้าเจาะกะลาพอจะมีภาพประกอบไหมคับ
ใส่ได้เลยครับปแล้วเอาปลั๊กเสียบก็สตาร์ทได้เลยครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #23 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012, 13:49:59 »

ใส่ลิ้นแล้วตามด้วยคลัทช์ทองแดงดีกว่าครับ   คอยล์แยกเห็นผลน้อย เอาไว้ทำสุดท้ายเลย
บันทึกการเข้า

oil1
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #24 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012, 13:53:11 »

ภาพเจาะไม่มีครับ การเจาะเพื่อให้ไฟไหลไปที่จานจ่ายเหมือนเดิมปกติจะมีคอยล์อลู่ด้านในและจะมีสปริงต้องคอยล์ไปแตะกลับอลูมิเนียมตรงฝาและผ่านอลูมิเนียมด้านในฝากะลาไปผ่านแท่งคาร์บอนไม่แน่ใจกว่าชื่ออะไรที่ยุบตัวได้ผ่านไปสู่โรเตอร์ของจานจ่ายและโรเตอร์จะหมุนส่งไฟไปแต่ละหัวครับ   ยิ้ม
บันทึกการเข้า
TAO_MEW
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



« ตอบ #25 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012, 18:35:29 »

แล้วคลัชนี่ราคามือสองประมานเท่าหรือใครมีมือสองลองว่าราคามาคับ
แล้วค่าแรงเท่าไร
บันทึกการเข้า
artty1379
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567



« ตอบ #26 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012, 21:02:08 »

แล้วคลัชนี่ราคามือสองประมานเท่าหรือใครมีมือสองลองว่าราคามาคับ
แล้วค่าแรงเท่าไร

ครัชแล้วแต่ยี่ห้อและสภาพครับ ประหยัดมากๆก็เอาครัชเดิมไปอัดทองแดง ตั้งหวีกดๆไว้ ออกตัวจะได้ดีดๆ แต่ไม่แข็งเท่าครัชแต่งครับ

ครัชแต่งก็มีตั้งแต่หลักพันถึงหลักหมื่นขึ้นไปนะครับ

ค่าแรงปรกติน่าจะอยู่แถวๆ3000 ไม่น่าเกินนะครับ
บันทึกการเข้า

EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #27 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012, 22:24:38 »

แล้วคลัชนี่ราคามือสองประมานเท่าหรือใครมีมือสองลองว่าราคามาคับ
แล้วค่าแรงเท่าไร
ผมมีทองแดง 3 ก้อน สนมั้ยครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
Interista
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 823



« ตอบ #28 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012, 03:52:42 »

ผมใส่ ลิ้น 18 แดงอะ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

TAO_MEW
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



« ตอบ #29 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012, 14:37:44 »

แล้วถ้าใส่กรองงูเหลือมจะวิ่งดีกว่าเดิมไหม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |