ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
26 เมษายน 2025, 08:39:52
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อาการเรกูเรตเสีย เป็นไงครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการเรกูเรตเสีย เป็นไงครับ  (อ่าน 27488 ครั้ง)
s.chart
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559



« เมื่อ: 09 เมษายน 2012, 08:29:35 »



เครื่องD16Y8 ครับ
เรกูเรตที่ติดอยู่กับรางหัวฉีดนะครับ
ถ้ามันเสียจะมีอาการอย่างไร
บันทึกการเข้า
jvcmobile
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134



« ตอบ #1 เมื่อ: 10 เมษายน 2012, 13:45:00 »

เคยหาข้อมูลอยู่เหมือนกันคับหายากมาก ไปถามที่ ศูนย์เค้าบอกว่าส่วนใหญ่จะไม่เสีย

เลยลองถามราคาเบิกใหม่ รู้สึกว่า จะ 2-3พัน

แต่วิธีเช็คของผมคือ

ติดเครื่อง-ดึงสายน้ำมันที่กลับเข้าถังออก ดูว่ามันไหลกลับมั้ย เท่านี้เอง อ่ะคับ



ส่วนถ้าเสียเป็นยังไง

รู้สึกว่าจะเปลืองน้ำมันคับ
บันทึกการเข้า

เรียน ม.พิบูล
บ้าน PZ.net

สงสัยให้ถาม
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #2 เมื่อ: 10 เมษายน 2012, 15:02:13 »

โดยมากถ้าเสียจะเสียแบบ แรงดันน้ำมันตก ทำให้ รถไม่มีกำลัง เร่งรอบขึ้นช้า รอยเดินเบาไม่นิ่ง แต่อย่างที่ข้างบนบอก ปกติมันไม่ค่อยเสียครับ ถ้าของเดิมติดรถนะ
โดยมากปั็มติ๊กจะไปก่อน   พวกนี้จะเอาให้แน่ชัดถ้าไม่ลองเปลี่ยนก็ต้องใช้เกจ์วัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงวัดดูครับ  ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
nookirpc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 573


ไม่หล่อ แต่จริงใจ


« ตอบ #3 เมื่อ: 10 เมษายน 2012, 16:59:03 »

เจอมากับตัวเอง แบบสดๆร้อนๆครับ อาการรถผมจะเป็นเหมือนเร่งไม่ขึ้น อืดๆ และที่สำคัญคือเกิดอาการเสียงลั่น คล้ายๆเสียงช่วงล่างหลวม โดยเฉพาะอาการอย่างหลัง ผมหาตั้งนานว่าเสียงลั่นดังปั๊กๆ มันมาจากไหน เปลี่ยนโช๊ค ปีกนก บูชต่างๆมันก็ไม่หาย สุดท้ายเปลี่ยนรางหัวฉีดที่มีเรกกูเลตตัวใหม่ อาการที่ว่าทั้งหมดหายเกลี้ยง เล่นเอาช่างงงไปตามๆกัน เฮ้ยหายได้งัยหว่า  ยิ้มเท่ห์ ปล. มันเกี่ยวกันมั้ยเนี่ย กูรูช่วยตอบหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #4 เมื่อ: 10 เมษายน 2012, 19:30:29 »

เจอมากับตัวเอง แบบสดๆร้อนๆครับ อาการรถผมจะเป็นเหมือนเร่งไม่ขึ้น อืดๆ และที่สำคัญคือเกิดอาการเสียงลั่น คล้ายๆเสียงช่วงล่างหลวม โดยเฉพาะอาการอย่างหลัง ผมหาตั้งนานว่าเสียงลั่นดังปั๊กๆ มันมาจากไหน เปลี่ยนโช๊ค ปีกนก บูชต่างๆมันก็ไม่หาย สุดท้ายเปลี่ยนรางหัวฉีดที่มีเรกกูเลตตัวใหม่ อาการที่ว่าทั้งหมดหายเกลี้ยง เล่นเอาช่างงงไปตามๆกัน เฮ้ยหายได้งัยหว่า  ยิ้มเท่ห์ ปล. มันเกี่ยวกันมั้ยเนี่ย กูรูช่วยตอบหน่อยครับ
ถ้ามั่นใจว่า เสียงมาจากตรงนั้น โดยที่น๊อตทุกตัวแน่นหนา สายแวคคั่มไม่รั่ว ก็เป็นไปได้ว่า แผ่นไดอะเฟรมภายในเรตกูเลเตอร์ มันขาดครับ เสียงที่เกิดขึ้นจะคล้ายๆเสียงดูดลมแล้วเราเอามือไปปิดๆเปิดๆอ่ะครับ   ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
nookirpc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 573


ไม่หล่อ แต่จริงใจ


« ตอบ #5 เมื่อ: 10 เมษายน 2012, 19:50:44 »

ถ้ามั่นใจว่า เสียงมาจากตรงนั้น โดยที่น๊อตทุกตัวแน่นหนา สายแวคคั่มไม่รั่ว ก็เป็นไปได้ว่า แผ่นไดอะเฟรมภายในเรตกูเลเตอร์ มันขาดครับ เสียงที่เกิดขึ้นจะคล้ายๆเสียงดูดลมแล้วเราเอามือไปปิดๆเปิดๆอ่ะครับ   ลังเล ลังเล ลังเล
อาการมันเหมือนช่วงล่างเขกกันดังปึกปั๊ก ตอนนี้หายแล้วครับพี่เงาะ ถามพี่ที่เป็นช่างเค้าบอกว่า เร็กกูเลตมันอั้นแรงดันไม่ได้ทำให้แรงดันที่ไปหัวฉีดต่ำ หัวฉีดทำงานไม่ปกติ และมีผลไปถึงเกียร์ด้วย โชคดีที่เจอทางแก้ไม่งั้นเกียร์เต็ดผมพัง คงได้เสียตังค์อีกหลักหมื่นแน่ๆเลยครับ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
s.chart
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559



« ตอบ #6 เมื่อ: 10 เมษายน 2012, 20:32:55 »

อาการของผมเป็นอย่างที่เคยบอกครับ เครื่องร้อนแล้วต้องสตาร์ทลากยาวๆ
พอติดแล้วก็รอบไม่ค่อยอยากจะขึัน เปลี่ยนติ็กเจแล้วไม่หาย ทำทุกอย่างแล้วก็ยังเป็นอยู่
จำได้ว่าตอนขับเปอร์โยต์ อาการคล้ายแบบนี้ เปลี่ยนเรกูเรตแล้วมันหาย เลยว่าจะลองดูครับ
บันทึกการเข้า
jvcmobile
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134



« ตอบ #7 เมื่อ: 10 เมษายน 2012, 22:15:18 »

อันนี้เล่าให้ฟังนะคับ

เมื่อก่อนเคยเป็น อาการคือ จะสตาร์ทติดมั่งไม่ติดมั่ง
ถ้าติดก็คือวิ่งไปได้เลย แต่จะสพดุดๆ เหมือนน้ำมันมาไม่ทัน

บางครั้งก็จะสตาร์ทไม่ติดเลย (สตาร์ทให้ตายก็ไม่ติด)

เกจ์น้ำมัน ไม่ขึ้น

งมหาอยู่เกือบปี สุดท้าย สายกราวด์ ไม่ได้ลง

สายกราวด์เส้นนี้จะอยู่ตรง กาพ บันไดข้างคนขับคับ

อันนี้เล่าประสพการณ์ให้ฟังเฉยๆ อ่ะคับ
เผื่อว่าบางคน ไปทำสีกลับมาแล้วจะเป็นอาอารอย่างนี้บ้างคับ
บันทึกการเข้า

เรียน ม.พิบูล
บ้าน PZ.net

สงสัยให้ถาม
s.chart
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559



« ตอบ #8 เมื่อ: 11 เมษายน 2012, 09:06:19 »

อันนี้เล่าให้ฟังนะคับ

เมื่อก่อนเคยเป็น อาการคือ จะสตาร์ทติดมั่งไม่ติดมั่ง
ถ้าติดก็คือวิ่งไปได้เลย แต่จะสพดุดๆ เหมือนน้ำมันมาไม่ทัน

บางครั้งก็จะสตาร์ทไม่ติดเลย (สตาร์ทให้ตายก็ไม่ติด)

เกจ์น้ำมัน ไม่ขึ้น

งมหาอยู่เกือบปี สุดท้าย สายกราวด์ ไม่ได้ลง

สายกราวด์เส้นนี้จะอยู่ตรง กาพ บันไดข้างคนขับคับ

อันนี้เล่าประสพการณ์ให้ฟังเฉยๆ อ่ะคับ
เผื่อว่าบางคน ไปทำสีกลับมาแล้วจะเป็นอาอารอย่างนี้บ้างคับ
น่าสนใจครับ ไม่ต้องเสียตังเยอะด้วย วันหยุดนี้ลองดูซักตั้ง
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 11 เมษายน 2012, 09:43:57 »

อาการมันเหมือนช่วงล่างเขกกันดังปึกปั๊ก ตอนนี้หายแล้วครับพี่เงาะ ถามพี่ที่เป็นช่างเค้าบอกว่า เร็กกูเลตมันอั้นแรงดันไม่ได้ทำให้แรงดันที่ไปหัวฉีดต่ำ หัวฉีดทำงานไม่ปกติ และมีผลไปถึงเกียร์ด้วย โชคดีที่เจอทางแก้ไม่งั้นเกียร์เต็ดผมพัง คงได้เสียตังค์อีกหลักหมื่นแน่ๆเลยครับ ยิงฟันยิ้ม
สงสัยมันจะวิ่งกระตุกๆๆ เลย ส่งผลไปทั้งระบบส่งกำลัง  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

อาการของผมเป็นอย่างที่เคยบอกครับ เครื่องร้อนแล้วต้องสตาร์ทลากยาวๆ
พอติดแล้วก็รอบไม่ค่อยอยากจะขึัน เปลี่ยนติ็กเจแล้วไม่หาย ทำทุกอย่างแล้วก็ยังเป็นอยู่
จำได้ว่าตอนขับเปอร์โยต์ อาการคล้ายแบบนี้ เปลี่ยนเรกูเรตแล้วมันหาย เลยว่าจะลองดูครับ
ลองได้ครับ  ผมเคยสงสัยว่าจะเสียเหมือนกัน เลยไปถาม เชียงกง  ขายให้หลักร้อยครับ ไม่รวมรางหัวฉีดนะ  อายจัง อายจัง


บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อาการเรกูเรตเสีย เป็นไงครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |