ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
18 พฤศจิกายน 2024, 19:40:54
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit 0 สมาชิก และ 27 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit  (อ่าน 23006 ครั้ง)
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #40 เมื่อ: 19 เมษายน 2012, 20:37:26 »

ตอนนี้ผมมีวิธีทำให้เครื่องยนต์สามารถจูนน้ำมัน+ไฟ ได้แล้ว
ตอนนี้กำลังทดสอบวิ่งน้ำมัน E85 ได้ผลอย่างไร เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังครับ
ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #41 เมื่อ: 19 เมษายน 2012, 21:46:53 »

ตอนนี้ผมมีวิธีทำให้เครื่องยนต์สามารถจูนน้ำมัน+ไฟ ได้แล้ว
ตอนนี้กำลังทดสอบวิ่งน้ำมัน E85 ได้ผลอย่างไร เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังครับ
ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
อย่าบอกนะว่าจะหลอก o2 เซนเซอร์ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #42 เมื่อ: 19 เมษายน 2012, 21:50:59 »

อายจัง อายจัง อายจัง ผมไม่ได้เลยครับ เดี๋ยวไม่ได้เติม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
 แหมๆ เดี๋ยวก็เจอ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ อายจัง อายจัง
หัวเทียน เทพ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
เทพที่ถูกทิ้งอะซิ ยิ้มเท่ห์  ยิ้มเท่ห์  พอดีที่ร้านแก๊ชเพื่อนผมเขาไม่ใช้เลยให้มา มันใส่รถแก๊ชแล้วจูนไม่นิ่ง มันเลยให้ผมมา แต่มันใช้หัวเทียนธรรมดา จูนแก๊ชนิ่ง งง เลย ขยิบตา
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #43 เมื่อ: 19 เมษายน 2012, 21:54:20 »

เทพที่ถูกทิ้งอะซิ ยิ้มเท่ห์  ยิ้มเท่ห์  พอดีที่ร้านแก๊ชเพื่อนผมเขาไม่ใช้เลยให้มา มันใส่รถแก๊ชแล้วจูนไม่นิ่ง มันเลยให้ผมมา แต่มันใช้หัวเทียนธรรมดา จูนแก๊ชนิ่ง งง เลย ขยิบตา
ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์  แพงซ่ะป่าว
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #44 เมื่อ: 19 เมษายน 2012, 22:00:09 »

ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์  แพงซ่ะป่าว
ก่อนน้ำท่วมที่ผ่านมา มันมีเต็มกระป๋องสีกระป๋องเล็กเลยนะ ทั้ง 4 หัว 2 หัว หัวเข็ม โดนถอดทิ้งหมด จูนแก๊ชไม่นิ่ง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #45 เมื่อ: 19 เมษายน 2012, 22:02:51 »

ก่อนน้ำท่วมที่ผ่านมา มันมีเต็มกระป๋องสีกระป๋องเล็กเลยนะ ทั้ง 4 หัว 2 หัว หัวเข็ม โดนถอดทิ้งหมด จูนแก๊ชไม่นิ่ง
เหอะๆ ระยะห่างเขี้ยวๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #46 เมื่อ: 19 เมษายน 2012, 22:35:57 »

อย่าบอกนะว่าจะหลอก o2 เซนเซอร์ ยิ้มกว้างๆ

ไม่ใช่ครับ เดี๋ยวสำเร็จเป็นที่น่าพอใจก่อน จะนำมาเสนอ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #47 เมื่อ: 19 เมษายน 2012, 22:44:23 »

ไม่ต้องกังวลเรื่องการกัดกร่อนกันหรอกนะครับ เพราะการผลิต E85 ทั้ง ปตท. และ บางจาก ได้มีการผสม สาร Additive เพื่อลดการกัดกร่อนแล้ว
แต่ต้องระวังเรื่องน้ำในถังให้ดี เพราะแอลกอฮอชนิดนี้เมื่อผสมกับน้ำจะมีสภาพเป็นกรดอ่อนๆ อย่าไปคิดมากเพราะในระยะยาวเงินที่ประหยัดลง
ทำให้เราเอาไปทำอะไรได้ตั้งเยอะแยะ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
RTNET
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



« ตอบ #48 เมื่อ: 20 เมษายน 2012, 10:22:27 »

เติมรถเดิมๆ แบบผสม พอวิ่งได้แต่น้้ำมันบางแน่ๆ แต่ถ้าสัดส่วนเริ่มเยอะ จะ start ไม่ติดเลย ถ้าไม่คิดไรมาก ไม่เน้น performance ติดพวก e-kit
ปรับ scale การฉีดหัวฉีดขึ้น หรือ ใช้วิธีเพิ่มแรงดันน้ำมันโดยหา regulator ที่ปรับค่าได้มาเพิ่มสัก 0.8-1 บาร์ ถ้าไม่เสียดายของเดิมจะทุบเอาก็ได้ แต่ต้องมีเกจมาวัดอ่านค่าแรงดันเพื่อตั้งค่า ก็จะ start ติดใช้งานด้วยกล่องเดิมได้ครับแล้วก็ปรับไฟให้แก่ขึ้นได้อีก 10-15 องศาได้ครับ
แต่ถ้าจะเอาแบบ performance ด้วยก็ต้องหากล่องมาจูน ecu ก็จะเนียนด้วยและได้ performance เพิ่มครับ
ส่วนพวกท่อยางน้ำมันเลือกเกรดดีๆ ยี่ห้อ gate มาตรฐาน R9 แช่ในถังก็ R10 ขามาจากถังก็ใช้สายรู 8 มิล ขากลับจากตูด regulator ไปก็สาย 6 มิล
หมั่นดูแลระบบน้ำมันให้ดีครับ และเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง  เปลียนกรองเบนซิน บ่อยขึ้นกว่าปกติหน่อยครับ
ถ้าจูนแบบเอาแรงอัตราการกินจะสูงกว่าเดิมในรอบต่ำประมาณ สัก 20 % รอบปลายก็ประมาณ 2 เท่าครับแต่ได้ม้าเพิ่มกว่าเดิมสำหรับ NA น่าจะมี 10-15 ตัว
คำนวณเป็น บาทต่อ กม อาจจะได้ส่วนต่างไม่มากในแง่ความประหยัด เช่น เช่นเดิมใช้โซฮอล 95   3.5 บาท/กม ใช้ e85 อาจจะได้ 2.5 บาท/กม
ประมาณนี้(ขึ้นกับการจูนด้วยนะครับ)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 เมษายน 2012, 10:43:33 โดย RTNET » บันทึกการเข้า
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #49 เมื่อ: 20 เมษายน 2012, 10:55:25 »

หนีไปขี่โตต้ากันดีกว่า มีคนมันบอก ค่าเครื่องถูกกว่าIphone4s ค่าวางถูกกว่าBB ใช้ไปอีก10ปีถึงพัง คุ้มแสนคุ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #50 เมื่อ: 20 เมษายน 2012, 11:17:06 »

หนีไปขี่โตต้ากันดีกว่า มีคนมันบอก ค่าเครื่องถูกกว่าIphone4s ค่าวางถูกกว่าBB ใช้ไปอีก10ปีถึงพัง คุ้มแสนคุ้ม ยิงฟันยิ้ม
ช่าย
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #51 เมื่อ: 20 เมษายน 2012, 11:24:46 »

หนีไปขี่โตต้ากันดีกว่า มีคนมันบอก ค่าเครื่องถูกกว่าIphone4s ค่าวางถูกกว่าBB ใช้ไปอีก10ปีถึงพัง คุ้มแสนคุ้ม ยิงฟันยิ้ม
ใช่จริงอ่ะไรจริง   ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์     แต่ก็นะ ฮอนด้า ของเล่นแพงเพราะอะไร
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #52 เมื่อ: 20 เมษายน 2012, 18:51:39 »

ทำสำเร็จแล้วครับ ติดตามได้ที่ D.I.Y นะครับ   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
JP@PB
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 193


ไม่หรู แต่ดูดี co2 factory


« ตอบ #53 เมื่อ: 20 เมษายน 2012, 19:19:49 »

b16a เติมได้มั้ย กินมากๆๆเลยช่วงนี้
บันทึกการเข้า
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #54 เมื่อ: 20 เมษายน 2012, 21:22:42 »

ใช่จริงอ่ะไรจริง   ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์     แต่ก็นะ ฮอนด้า ของเล่นแพงเพราะอะไร

ไปไม่ได้หรอกครับ เพราะว่า WE LOVE CIVIC
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #55 เมื่อ: 20 เมษายน 2012, 21:34:02 »

ไปไม่ได้หรอกครับ เพราะว่า WE LOVE CIVIC
วันนี้ไปซ่อมวีออสให้น้องสาว งงเลยครับ ทำไมจานจ่ายอยู่มุมนี้ เครื่องทำไมหันมาแบบนี้ ทำไมหมุนไปแบบนี้ ฟิวส์ก็ทำไมต้องถอดแบบนี้ เล่นเอาผมซึ่งปกติจับแต่ civic งงไปเลย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #56 เมื่อ: 20 เมษายน 2012, 21:42:31 »

วันนี้ไปซ่อมวีออสให้น้องสาว งงเลยครับ ทำไมจานจ่ายอยู่มุมนี้ เครื่องทำไมหันมาแบบนี้ ทำไมหมุนไปแบบนี้ ฟิวส์ก็ทำไมต้องถอดแบบนี้ เล่นเอาผมซึ่งปกติจับแต่ civic งงไปเลย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม



 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #57 เมื่อ: 20 เมษายน 2012, 21:43:33 »

ทำสำเร็จแล้วครับ ติดตามได้ที่ D.I.Y นะครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ลงทุนไม่เกิน 100 แต่นั่งคิดนอนคิดทั้งคืนกว่าจะได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 เมษายน 2012, 22:02:51 โดย MANX » บันทึกการเข้า
lookjaomaa
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 357



« ตอบ #58 เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 15:23:58 »

ถ้าลองแบบนี้ ผมบอกได้ว่า ระวังจะหลับกลางอากาศนะครับ ลองถอดหัวเทียนมาดูหน่อยก็ดีครับ เผื่อมันมีอะไรไม่เหมือนเดิมแล้วข้างใน เท่าที่ผมใช้อยู่อัตราการจ่ายน้ำมันมันต่างกันเป็นเกือบเท่าตัว เอาแบบกลมๆ 95-10 โลลิต กับ 85-5 โลลิตร ผมเติม 40 ลิตร วิ่งได้ 220 กิโลในจุดที่ค่า AF ปกติ

ด้วยความเคารพนะครับ อย่าลองอะไรแบบหักดิบแบบนี้เลย พังมามันเปลืองกว่าไอประหยัดมาลองวันนั้นหลายเท่า

ส่วนเรื่องตัวคอนเวิร์ด จากใจนะครับผมสนับสนุนให้หาเรื่องไปจูนกันเอาดีกว่าครับ เสียเงินเพิ่มอีกนิดได้อะไรที่มันคุ้มค้ากว่า .... ผมเคยถามคนที่ขายว่ารู้ได้ไงว่ารถคันไหนต้องเพิ่มเท่าไหร่  ถามดีดด้วยครับ เค๊าตอบกลับมาว่า หุหุ แล้วอัพกระทู้ต่อ .... ถึงมันใช้ได้แต่ถ้ามันไม่พอดีกับเครื่องเราจริงมีหนา มีบาง สะสมๆไปทุกวันเครื่องก็พังเร็วกว่าเดิม (ไม่ต่างไรกับติดแกสอะครับ)

ส่วนเรื่องแรง แรงกว่าจริงมั๊ย ตอบว่าจริงครับผมเคยเทสกันในกลุ่มด้วยตัวเองเพราะว่ามีรถขอพี่ผมคนนึงเค๊าจูนสองเชื้อเพลิงเพราะกลัวลำบาก 1600 turbo .... 95>>400 HP, E85>>480 HP

------ โทษทีนะครับ ยาวไปหน่อย จากความเข้าใจส่วนตัวผมไม่ถูกใจใครต้องขออภัย

บันทึกการเข้า

MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #59 เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 19:57:05 »

ถ้าลองแบบนี้ ผมบอกได้ว่า ระวังจะหลับกลางอากาศนะครับ ลองถอดหัวเทียนมาดูหน่อยก็ดีครับ เผื่อมันมีอะไรไม่เหมือนเดิมแล้วข้างใน เท่าที่ผมใช้อยู่อัตราการจ่ายน้ำมันมันต่างกันเป็นเกือบเท่าตัว เอาแบบกลมๆ 95-10 โลลิต กับ 85-5 โลลิตร ผมเติม 40 ลิตร วิ่งได้ 220 กิโลในจุดที่ค่า AF ปกติ

ด้วยความเคารพนะครับ อย่าลองอะไรแบบหักดิบแบบนี้เลย พังมามันเปลืองกว่าไอประหยัดมาลองวันนั้นหลายเท่า

ส่วนเรื่องตัวคอนเวิร์ด จากใจนะครับผมสนับสนุนให้หาเรื่องไปจูนกันเอาดีกว่าครับ เสียเงินเพิ่มอีกนิดได้อะไรที่มันคุ้มค้ากว่า .... ผมเคยถามคนที่ขายว่ารู้ได้ไงว่ารถคันไหนต้องเพิ่มเท่าไหร่  ถามดีดด้วยครับ เค๊าตอบกลับมาว่า หุหุ แล้วอัพกระทู้ต่อ .... ถึงมันใช้ได้แต่ถ้ามันไม่พอดีกับเครื่องเราจริงมีหนา มีบาง สะสมๆไปทุกวันเครื่องก็พังเร็วกว่าเดิม (ไม่ต่างไรกับติดแกสอะครับ)

ส่วนเรื่องแรง แรงกว่าจริงมั๊ย ตอบว่าจริงครับผมเคยเทสกันในกลุ่มด้วยตัวเองเพราะว่ามีรถขอพี่ผมคนนึงเค๊าจูนสองเชื้อเพลิงเพราะกลัวลำบาก 1600 turbo .... 95>>400 HP, E85>>480 HP

------ โทษทีนะครับ ยาวไปหน่อย จากความเข้าใจส่วนตัวผมไม่ถูกใจใครต้องขออภัย



ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ
ส่วนตัวผมนั้นก็แค่แชร์ประสบการณ์ ส่วนใครจะลองหรือไม่ก็แล้วแต่การตัดสินใจครับ
และต้องขอโทษด้วยถ้าการกระทำนี้ไม่ถูกใจใคร ขอให้ลบกระทู้ได้เลยครับถ้าเห็นว่าไม่ถูกต้อง
บันทึกการเข้า
RTNET
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



« ตอบ #60 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 00:04:43 »

อย่าเพิ่งน้อยใจ กระทู้แบบนี้สิครับดี ไม่งั้นจะมีคนเข้ามาอ่านเยอะ
เหรอครับ ลองต่อยอดอีกหน่อย หา regulator นำ้มันมาปรับ
แรงดันขึ้นอีกหน่อย จะฉีดนำ้มันได้เพิ่มหนาๆ ไว้หน่อย น่ะครับ
และก็ a/f แบบไม่แพง มาลองจูนคร่าวๆดูครับ ท่อนำ้มัน r9 r10
ผมแบ่งขายให้ ราคาพิเศษครับ
บันทึกการเข้า
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #61 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 01:10:54 »

หลังจากที่วิ่งได้ซักพัก เอาภาพหัวเทียนมาฝาก


* 2012-04-23 18.43.05 (Small).jpg (65.75 KB, 640x480 - ดู 552 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |