ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
25 พฤศจิกายน 2024, 03:11:38
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: ทำไห้Ekใช้ E85 ได้โดยไม่ต้องใช้ชุด Ekit 0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 4 5 [6] 7 8 ... 21 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไห้Ekใช้ E85 ได้โดยไม่ต้องใช้ชุด Ekit  (อ่าน 542424 ครั้ง)
david
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



« ตอบ #200 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2013, 17:13:16 »

กระทู้แห่งปี  สาวกb20 แอบสนใจ
บันทึกการเข้า
tomjung
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #201 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2013, 13:37:00 »

หลักการเดียวกับการใช้กล่องe -Kitเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #202 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2013, 17:37:41 »

หลักการเดียวกันครับ คือ เพิ่มปริมาณการฉีดน้ำมันให้มากขึ้น เพราะ ถ้าฉีดเท่าเดิมส่วนผสมจะบางเกินไปเครื่องพังได้ครับ
แต่การทำงานต่างกันครับ ชุดคิด ทำงานโดยใช้ค่าจากออกซิเจนเช็นเซอร์มาปรับอัตราการฉีดให้มากขึ้นครับ  ส่วนของเราใช้การปรับเพิ่มความต้านทานที่ตัววัดค่าสูญญากาศที่ท่อร่วมไอดี เพื่อให้ Ecu ฉีดน้ำมันมากขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
riddesign
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13


« ตอบ #203 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2013, 17:05:41 »

โซนนนทบุรีพี่ๆท่านใดลองแล้ว รบกวนชี้แจงผมหน่อยครับ (พอดีไม่ค่อยจะรู้เรื่องไฟเท่าไร กลัวจะงานงอกเวลาต่อ)
088-898-1556 ริดครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #204 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2013, 20:14:18 »

โซนนนทบุรีพี่ๆท่านใดลองแล้ว รบกวนชี้แจงผมหน่อยครับ (พอดีไม่ค่อยจะรู้เรื่องไฟเท่าไร กลัวจะงานงอกเวลาต่อ)
088-898-1556 ริดครับ  ยิ้ม

พลังงานทางเลือกครับ หวังว่าคงเข้าใจแล้วนะครับท่าน มาช่วยดันครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
riddesign
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13


« ตอบ #205 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2013, 08:45:21 »

ถ้าติดตั้งตัว e85 ไปแล้ว ถ้าหา e85 เติมไม่ได้ ต้องเติม 91 โซฮอลแทน มันต้องปรับจูนไรเพิ่มอีกไหม หรือว่าต้องถอดออกเลย   ขยิบตา
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #206 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2013, 11:38:39 »

ถ้าติดตั้งตัว e85 ไปแล้ว ถ้าหา e85 เติมไม่ได้ ต้องเติม 91 โซฮอลแทน มันต้องปรับจูนไรเพิ่มอีกไหม หรือว่าต้องถอดออกเลย   ขยิบตา

ไม่ต้องถอดออกครับ เติมแก๊ส91ก้อปรับจูนวอลลุ่มลงมานิดเดียว ให้สังเกตรอบเดินเบาว่าอยู่ที่ประมาณ800รอบก้อพอครับ
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
riddesign
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13


« ตอบ #207 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2013, 12:51:33 »

ไม่ต้องถอดออกครับ เติมแก๊ส91ก้อปรับจูนวอลลุ่มลงมานิดเดียว ให้สังเกตรอบเดินเบาว่าอยู่ที่ประมาณ800รอบก้อพอครับ

ขอบคุณมากคร๊าบบบบบบ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
PANUPUT
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 282


PANUPUT_EK97


« ตอบ #208 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2013, 13:12:27 »

พี่ครับ หมุนโวลูม ไปด้านไหน ทำให้ น้ำมันหนา  แล้วหมุนด้านไหน ทำให้ น้ำมัน บางครับ
ตอนนี้หมุนไป หมุนมา เริ่งงง แล้วน่ะ  ร้องไห้
บันทึกการเข้า

PANUPUT 0860730089
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #209 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2013, 16:02:22 »

พี่ครับ หมุนโวลูม ไปด้านไหน ทำให้ น้ำมันหนา  แล้วหมุนด้านไหน ทำให้ น้ำมัน บางครับ
ตอนนี้หมุนไป หมุนมา เริ่งงง แล้วน่ะ  ร้องไห้

จริงแล้วมันไม่บางหรอกครับมันเท่าเดิม แค่หมุนเพิ่มค่าความต้านทานมันจะยกหัวฉีดให้นานขึ้นทำให้น้ำมันหนาขึ้น จริงแล้วมันก็แล้วแต่ตัววอลุ่มนะครับว่าใช้แบบใหน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 สิงหาคม 2013, 16:07:07 โดย MANX » บันทึกการเข้า
PANUPUT
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 282


PANUPUT_EK97


« ตอบ #210 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2013, 17:09:16 »

จริงแล้วมันไม่บางหรอกครับมันเท่าเดิม แค่หมุนเพิ่มค่าความต้านทานมันจะยกหัวฉีดให้นานขึ้นทำให้น้ำมันหนาขึ้น จริงแล้วมันก็แล้วแต่ตัววอลุ่มนะครับว่าใช้แบบใหน
ผมใช้แบบของ พี่น่ะครับ A10K
คือผมอยากปรับให้มันประหยัดน้ำมันหน่อยน่ะครับ เพราะตอนนี้รู้สึกว่ามัน กินน้ำมันเยอะไปหน่อยน่ะครับ

แล้วพี่ที่ต่อสวิทย์ เปิด-ปิด ด้วยน่ะครับ ต่อแบบไหนเหรอครับ แล้วใช้สวิทย์แบบไหนครับ อยากทำมั่งน่ะครับ
บันทึกการเข้า

PANUPUT 0860730089
jobsana
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58



« ตอบ #211 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2013, 21:22:11 »

การใช้งานประสิทธิภาพก็ไม่ต่างจากแก๊ซโซฮอล 91 ไฟ engine ไม่โชว์ ความร้อนทำไมขึ้นน้อยกว่าเดิม สตาร์ทตอนเช้ามีควันขาวๆและน้ำออกท่อปกติ
วิ่งในเมืองรถติดๆ แล้ววิ่งออกต่างจังหวัดใกล้ๆแต่การสิ้นเปลืองดูเหมือนว่าจะกินไปนิดนึง แต่ก็ใช้ได้ไม่มีปัญหาอะไรผมใช้หมดไปครึ่งถังแล้ว
โดยรวมถ้าจะใช้งานก็ OK
มีปัญหาอย่างเดียวก็คือปั๊มอยู่ไกลแค่นั้น ฮืม ฮืม 
ตอนนี้รอมีคนทำดู แล้วมาร่วมแสดงผลเพื่อความหลากหลายครับ ขยิบตา ขยิบตา

ที่ความร้อนไม่ขึ้นเพราะค่าความร้อนมันตำ่ครับ
บันทึกการเข้า
jobsana
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58



« ตอบ #212 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2013, 22:10:17 »

ขอแชร์ความเห็นหน่อยนะครับ คือผมก็ลองศึกษาเรื่องนำ้มันมา พักหนึ่งแล้ว ผมเลยลองไปเปลี่ยนท่อนำ้มันทั้งหมด
เพื่อใช้e85 แล้ว เรืองที่ใช้วิธีการหลอกmap ผมว่าโอเคนะครับ
เพราะหน้าที่ของมันคือตรวจจับความดันในท่อร่วมไอดี ซึ่งจะมีผลต่อการสั่งจ่ายนำ้มันและจุดระเบิดในรถรุ่นใหม่
แต่ตัวที่สำคัญที่สุดอีกตัวคือ ออกซิเจนเซนเซอร์ตัวนี้สำำคัญเลย แต่ความคิดผมว่า e85มีค่าออกเทนที่สูงแต่ความร้อนตำ่
ออกเทนคือ ความต้านทานในการชิงจุดระเบิดก่อน   ซึ่งที่ทำให้ผมลองทำคือถ้าเราใช้ e85 ไม่ได้ยังไงเราก็ใช้e20 ได้แน่นอน
คือ e85ง่ายๆที่ผมคิดคือ จะทำการเผาไหม้ได้ช้ากว่า แก็ส 95   ผมจึงลองปรับตั้งไฟให้แก่ขึ้นอีกประมาณ 8 องศา บอก ลบ
โดยใช้ไทม์มิ่งไลท์ดู   ผลออกมาคือเร่งขึ้นช้าเร่งสุดไฟออกท่อ สตารท์เครื่องเย็น เดินเบาไม่นิ่ง แต่เครื่องร้อนใช้งานปกติ
ผมก็เลยแก้ไข ปรับไฟอ่อนลงมานิดนึงจากเดิมที่ตั้งแก่ แล้วปรับเพิ่มรอบอากาศเดินเบาประมาณ ครึ่งรอบ โดยรอมรอบอยู่ประมาณ
850  เปิดแอร์ เปิดไฟหน้า 900  ขับใช้งาน ลากรอบปกติ แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปคือเสียงท่อแน่นขึ้น สตราท์เครื่องเย็นมีอาการติดช้านิดนึงประมาณ
3 วิ หลังจากนั้นปกติ  ขับอยู่ยกคันเร่งปล่อยไหลเข้าเกียร์อยู่มีอาการชงักนิดนึงแบบรู้สึกได้เบาๆ แต่ผมไม่ซีเรียส เพราะผมลองไล่จูน นำ้มันหมดไปเยอะเหมือนกัน
ลากรอบสูงไม่มีเสียงเครกของเครื่องยนต์แสดงว่านำ้มันไม่บาง ขับปกติดีทุกอย่าง  แต่ผมคิดว่าจะใช้สลับกับแก็ส95 กับe20 และe85 ผมใช้รถวันหนึ่งไม่เกิน10 โล
ลางทีก็จอดอะครับ          หมดคำบรรยาย    ขอบคุนครับที่มีความเห็นหลายๆอย่างได้ความรู้ดีครับ
 เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #213 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2013, 22:17:09 »

ขอแชร์ความเห็นหน่อยนะครับ คือผมก็ลองศึกษาเรื่องนำ้มันมา พักหนึ่งแล้ว ผมเลยลองไปเปลี่ยนท่อนำ้มันทั้งหมด
เพื่อใช้e85 แล้ว เรืองที่ใช้วิธีการหลอกmap ผมว่าโอเคนะครับ
เพราะหน้าที่ของมันคือตรวจจับความดันในท่อร่วมไอดี ซึ่งจะมีผลต่อการสั่งจ่ายนำ้มันและจุดระเบิดในรถรุ่นใหม่
แต่ตัวที่สำคัญที่สุดอีกตัวคือ ออกซิเจนเซนเซอร์ตัวนี้สำำคัญเลย แต่ความคิดผมว่า e85มีค่าออกเทนที่สูงแต่ความร้อนตำ่
ออกเทนคือ ความต้านทานในการชิงจุดระเบิดก่อน   ซึ่งที่ทำให้ผมลองทำคือถ้าเราใช้ e85 ไม่ได้ยังไงเราก็ใช้e20 ได้แน่นอน
คือ e85ง่ายๆที่ผมคิดคือ จะทำการเผาไหม้ได้ช้ากว่า แก็ส 95   ผมจึงลองปรับตั้งไฟให้แก่ขึ้นอีกประมาณ 8 องศา บอก ลบ
โดยใช้ไทม์มิ่งไลท์ดู   ผลออกมาคือเร่งขึ้นช้าเร่งสุดไฟออกท่อ สตารท์เครื่องเย็น เดินเบาไม่นิ่ง แต่เครื่องร้อนใช้งานปกติ
ผมก็เลยแก้ไข ปรับไฟอ่อนลงมานิดนึงจากเดิมที่ตั้งแก่ แล้วปรับเพิ่มรอบอากาศเดินเบาประมาณ ครึ่งรอบ โดยรอมรอบอยู่ประมาณ
850  เปิดแอร์ เปิดไฟหน้า 900  ขับใช้งาน ลากรอบปกติ แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปคือเสียงท่อแน่นขึ้น สตราท์เครื่องเย็นมีอาการติดช้านิดนึงประมาณ
3 วิ หลังจากนั้นปกติ  ขับอยู่ยกคันเร่งปล่อยไหลเข้าเกียร์อยู่มีอาการชงักนิดนึงแบบรู้สึกได้เบาๆ แต่ผมไม่ซีเรียส เพราะผมลองไล่จูน นำ้มันหมดไปเยอะเหมือนกัน
ลากรอบสูงไม่มีเสียงเครกของเครื่องยนต์แสดงว่านำ้มันไม่บาง ขับปกติดีทุกอย่าง  แต่ผมคิดว่าจะใช้สลับกับแก็ส95 กับe20 และe85 ผมใช้รถวันหนึ่งไม่เกิน10 โล
ลางทีก็จอดอะครับ          หมดคำบรรยาย    ขอบคุนครับที่มีความเห็นหลายๆอย่างได้ความรู้ดีครับ
 เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #214 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013, 15:46:15 »

เติม E85 สักถัง 2 ถังลองถอดหัวเทียนออกมาดูนะครับ ระวังอย่าให้หัวเทียนขาวเกินไป ครับ
บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
riddesign
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13


« ตอบ #215 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013, 23:20:54 »

รถผมเครื่อง d16y8 เกียร์ mt ตอนนี้ติดตั้งเสร็จแล้ว ผมมีข้อสงสัยว่า ถ้าผมปรับจนรอบเดินเบานิ่งแล้ว เวลาเราขับรากรอบสูงๆ น้ำมันจะยังจ่ายเท่าตอนรอบเดินเบาอยู่รึป่าวครับ (ในกรณีที่รากรอบสูงจนเทคเปิดหรือตอน แซ๊ดนั่นเอง) ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #216 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2013, 12:05:32 »

จ่ายมากขึ้นครับ เพราะหลักการเพิ่มความต้านทานที่เราทำการ ที่จริงแล้ว มันคือการ ปรับระดับการฉีดให้นานขึ้นจากระดับปกติที่ Map สั่ง สมมุติครับว่า เดินเบา Map สั่งฉีดปกติ = 0.5 เราปรับวอลลุ่มเพิ่มไป 10 % ค่าที่หัวฉีดได้รับ = 0.5 +10%    เมื่อรอบสูงขึ้น Map สั่งมากขึ้น เป็น 0.8  ค่าที่หัวฉีดได้รับ = 0.8+10% อยู่ดีครับ

ผลการใช้เป็นไงบ้าง  ผมบอกผิดถูกอย่างไร ก็แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ครับ
บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
riddesign
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13


« ตอบ #217 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2013, 13:17:05 »

จ่ายมากขึ้นครับ เพราะหลักการเพิ่มความต้านทานที่เราทำการ ที่จริงแล้ว มันคือการ ปรับระดับการฉีดให้นานขึ้นจากระดับปกติที่ Map สั่ง สมมุติครับว่า เดินเบา Map สั่งฉีดปกติ = 0.5 เราปรับวอลลุ่มเพิ่มไป 10 % ค่าที่หัวฉีดได้รับ = 0.5 +10%    เมื่อรอบสูงขึ้น Map สั่งมากขึ้น เป็น 0.8  ค่าที่หัวฉีดได้รับ = 0.8+10% อยู่ดีครับ

ผลการใช้เป็นไงบ้าง  ผมบอกผิดถูกอย่างไร ก็แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ครับ
ถือว่าโอเคเลยครับ จากเดิมเติม 500 ใช้งานได้ 2 วัน แต่ติดตั้งโวลุ่มแล้วเติม e85 ตอนนี้เติม 500 ใช้มา 4 วันยงเหลือครับ วิ่งสบายเลยครับ
***ต้องขอบคุณเจ้าของกระทู้และพี่ๆที่นำแนวทางที่ดีมาแนะนำมากๆนะครับ เป็นประโยชน์มากๆครับ   จุมพิต
บันทึกการเข้า
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #218 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2013, 19:18:59 »

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #219 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2013, 08:59:03 »

ของเค้าดีจริงๆ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #220 เมื่อ: 27 กันยายน 2013, 08:47:03 »

กระทู้ดีๆดันปายยยยยย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ;Dในยุคน้ำมันแพง จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
riddesign
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13


« ตอบ #221 เมื่อ: 27 กันยายน 2013, 16:05:12 »

อยู่นนทบุรีครัับ ใช้อยู่ยังปกติทุกอย่างครับ แต่โดยเฉลี่ยตกแล้วกิโลละ 2.5 บาท ถือว่าสูงไหมกับเครื่อง d16y8 เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาแล้ว (หรือผมจูนหนาไป) ชี้แนะด้วยครับ


* coupe.jpg (100.86 KB, 567x423 - ดู 1666 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #222 เมื่อ: 27 กันยายน 2013, 18:45:17 »

อยู่นนทบุรีครัับ ใช้อยู่ยังปกติทุกอย่างครับ แต่โดยเฉลี่ยตกแล้วกิโลละ 2.5 บาท ถือว่าสูงไหมกับเครื่อง d16y8 เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาแล้ว (หรือผมจูนหนาไป) ชี้แนะด้วยครับ

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ;D2.50 บาทต่อ1กิโล ผมว่าไม่น่าเกลียดนะครับ โดยเฉลี่ยมันก้ออยู่ประมาณนี้ไม่ว่าเบนซินแบบไหน แต่1ลิตรของ e 85 มัน

อยู่ที่ลิตรละ22-24 บาทนี่แหละครับ เท่ากับเฉลี่ย1ลิตรเกือบ10กิโลเลยนะครับ ผมว่าปกตินะครับ แรงกับประหยัดมันไปด้วยกันไม่

ได้อยู่แล้ว ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ชื่อก้อบอกอยู่แล้วครับว่าพลังงานทางเลือก ไม่เลือกไม่เป็นไรครับ เจ๋ง เจ๋ง 8)กระทู้ดีๆดันปาย จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
riddesign
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13


« ตอบ #223 เมื่อ: 30 กันยายน 2013, 09:25:43 »

ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ;D2.50 บาทต่อ1กิโล ผมว่าไม่น่าเกลียดนะครับ โดยเฉลี่ยมันก้ออยู่ประมาณนี้ไม่ว่าเบนซินแบบไหน แต่1ลิตรของ e 85 มัน

อยู่ที่ลิตรละ22-24 บาทนี่แหละครับ เท่ากับเฉลี่ย1ลิตรเกือบ10กิโลเลยนะครับ ผมว่าปกตินะครับ แรงกับประหยัดมันไปด้วยกันไม่

ได้อยู่แล้ว ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ชื่อก้อบอกอยู่แล้วครับว่าพลังงานทางเลือก ไม่เลือกไม่เป็นไรครับ เจ๋ง เจ๋ง 8)กระทู้ดีๆดันปาย จุมพิต จุมพิต จุมพิต
ใช่ครับ พลังงานทางเลือก เลือกที่จะประหยัดครับ  ยิงฟันยิ้ม 5555
บันทึกการเข้า
tomjung
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #224 เมื่อ: 30 กันยายน 2013, 12:35:30 »

หัวฉีดEKทนE85ได้ใช้เปล่าครับ
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #225 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2013, 07:31:48 »

หัวฉีดEKทนE85ได้ใช้เปล่าครับ

ใช้ e 85 มาเกือบจะสองปีแล้วครับทุกอย่างเดิมๆ ยังไม่ได้เปลี่ยนอะไรซักอย่างครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ;Dแต่ถ้ามีตังค์ก้ออยากจะเปลี่ยนหัวฉีด

1 j แบบไม่โบครับ ปั๊มติ๊กแล้วก้อท่อน้ำมันต่างๆเปลี่ยนได้ก้อดีครับ กระทู้ดีๆดันปายยยย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น โกรธ โกรธ โกรธ

                   พลังงานทางเลือกครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
Rango999
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #226 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2013, 08:45:28 »

 +++++  สุดยอดเลยครับE85  +++++      ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
  500 บาท  เเซ๊ตทั้งคืน   
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #227 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2013, 08:09:50 »

มิกเซอร์ แอลพีจี ก็จูนด้วยความรู้สึกกันทั้งนั้นและครับ จูนๆมาวิ่งฉิว เรียนจากโรงเรียนฝึกอาชีพ ก็ใช้เครื่องมือพอให้รู้ แต่ในชีวิตจริงก็ความรู้ กับมือ และความรู้สึกล้วนๆที่แหละ วิชาการเขามีไว้ให้คิด คิดหาเหตุได้แล้วให้เอามาปรับใช้ รถแต่ละคันสภาพก็ไม่เท่ากัน จะมาแก้ตามตัวหนังสือเป๊ะเลยไม่ได้หรอก สนับสนุนเจ้าของกระทู้นะ แค่เริ่มคิดนี่ก็ถือว่าได้พัฒนาตัวเองแล้ว เยี่ยมครับ
บันทึกการเข้า
Rango999
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #228 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2013, 09:07:35 »

A10k กับ B10k มันไม่เหมือนกันยังไงครับ  ผมไปหาซื้อมาได้B10kมามันใช้ได้ป่าวครับ ตกใจ
รบกวนผู้รู้ตอบทีนะครับ
บันทึกการเข้า
lingthamon
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163

ชื่อตูนครับ


« ตอบ #229 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2013, 13:10:42 »

สวัสดีครับ เมื่อวานนี้ครับ ได้ทำการทดลองน้ำมัน E85 ครั้งแรก โดยมีน้ำมันเดิมคือ โซฮอล91 อยู่ก้นถัง จากการทดสอบปรากฎว่า ในเกียร์ต่ำและในรอบต่ำประมาณ 1000 - 1500 มีอาการอืดๆ นึดหนึ่งแต่ไม่มาก แต่เมื่อเหยียบในรอบสูงหรือเกียร์สูงวิ่งปู๊ดป๊าดดีมาก แอบแรงนิดๆ ให้ความรู้สึกโอเคเลย ที่เห็นชัดเจนอีกอย่างคือเกย์น้ำมันเพี้ยนตามที่ได้เคยเห็นการรีวิวจากใน We love civic สรุป จากที่ได้ทดลองโดยไม่ได้ติดกล่อง Xugarflex kit E85 หรือกล้องใดๆ รถสามารถทำงานได้ปกติ ถ้าใช้วิ่งทางไกลผมว่าโอเคนะในระดับหนึ่งเลย เดี๋ยวกลับบ้านกลางเดือนนี้จะเติม E85 กลับเชียงใหม่ อีกครั้ง จบ....  อายจัง
บันทึกการเข้า

su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #230 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2013, 14:23:56 »

A10k กับ B10k มันไม่เหมือนกันยังไงครับ  ผมไปหาซื้อมาได้B10kมามันใช้ได้ป่าวครับ ตกใจ
รบกวนผู้รู้ตอบทีนะครับ

ได้ครับ ค่า K เท่ากัน  ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #231 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2013, 18:52:28 »

เมื่อไหร่ที่หาเติมเบนซินไม่ได้แล้ว จะทำตามนี้ครับ ตอนนี้ใช้เบนซินสตาร์ท วิ่งใช้แก๊สมิกเซอร์ วิ่งปรื้ดๆๆๆ ได้ดั่งใจ ผมว่าอยู่ที่การจูนมากกว่าครับ
บันทึกการเข้า
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #232 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2013, 18:45:11 »

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #233 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2013, 00:22:25 »

จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต

กระทู้ดีๆดันปายยยยยย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
big305
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #234 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2013, 07:59:42 »

10K ปกติต้องหมุนไปถึงครึ่งรอบรึป่าวครับ หรือน้อยกว่านั้น
บันทึกการเข้า
JP@PB
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 193


ไม่หรู แต่ดูดี co2 factory


« ตอบ #235 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2013, 16:38:09 »

แค่คิด น่ะ ถ้าเราใส่ ตัวอุ่นน้ำมันเพิ่ม เหมือนรถดีเซล ทำให้น้ำมันดีเซลมีอุณภูมิที่สูงขึ้น  ก่อนเข้าเครื่อง จะดีกว่าหรือป่าวครับ แค่คิดเฉยๆๆครับ
บันทึกการเข้า
big305
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #236 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2013, 12:20:49 »

ทำเรียบร้อยแล้วครับ
ใช้งานได้ดี โอเคเลยครับ
แต่ผมคิดว่าตัวต้านทาน 10K มันมากเกินไปครับ
น่าจะเปลี่ยนเป็น 1K ก็น่าจะพอแล้วครับผม เพิ่มความละเอียดในการจูนขึ้นมา
เพราะ

รถผม เครื่อง D16A กล่อง P91 เกียร์ ธรรมกา
ปรับใช้ความต้านทานอยู่ที่ ประมาน130-180 ohm
ขับได้ครับ เกินกว่านี้ไปเครื่องจะดึงรอบขึ้นๆลงๆ ต้องดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่เลยครับ

แบ่งบันความรูปนะครับ ผิดถูกยังไงบอกด้วยครับผม
บันทึกการเข้า
Gillvy
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #237 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2013, 17:05:06 »

ทำเรียบร้อยแล้วครับ
ใช้งานได้ดี โอเคเลยครับ
แต่ผมคิดว่าตัวต้านทาน 10K มันมากเกินไปครับ
น่าจะเปลี่ยนเป็น 1K ก็น่าจะพอแล้วครับผม เพิ่มความละเอียดในการจูนขึ้นมา
เพราะ

รถผม เครื่อง D16A กล่อง P91 เกียร์ ธรรมกา
ปรับใช้ความต้านทานอยู่ที่ ประมาน130-180 ohm
ขับได้ครับ เกินกว่านี้ไปเครื่องจะดึงรอบขึ้นๆลงๆ ต้องดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่เลยครับ

แบ่งบันความรูปนะครับ ผิดถูกยังไงบอกด้วยครับผม

แชร์ ค่าโอมบ้างก็ดีครับ  แนวทางที่ดีสำหรับคนที่คิดกำลังจะเริ่มเลยครับ  จะได้ปรับให้ไกล้เคียง แล้วปรับละเอียดอีกครั้ง
หลังเติมจริง ๆ ของรถแต่ละคัน  ไม่ต้องหหมดกันเป็นถัง ๆ กว่าจะจูนเข้าที่   จุมพิต จุมพิต จุมพิต      ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
big305
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #238 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2013, 20:37:10 »

แชร์ ค่าโอมบ้างก็ดีครับ  แนวทางที่ดีสำหรับคนที่คิดกำลังจะเริ่มเลยครับ  จะได้ปรับให้ไกล้เคียง แล้วปรับละเอียดอีกครั้ง
หลังเติมจริง ๆ ของรถแต่ละคัน  ไม่ต้องหหมดกันเป็นถัง ๆ กว่าจะจูนเข้าที่   จุมพิต จุมพิต จุมพิต      ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

เกิน 300 โอมไป ก็ดับครับ ต่ำกว่าได้ครับผม
คิดว่าน่าจะอยู่ไม่เกิน200คงจะกินนำมันไม่มากเกินไปครับ
บันทึกการเข้า
arm 2424
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592


ek 00 no.821


« ตอบ #239 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2013, 20:35:54 »

ถ้าเราทำตัวหรอกอุณหภูมิจะใช้ได้ไหม เพราะทำตัวหลอกอูณหภมิมันจะส่งจ่ายน้ำมันมากขึ้นอ่ะ  ส่งสัยอ่ะครับ อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 4 5 [6] 7 8 ... 21 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: ทำไห้Ekใช้ E85 ได้โดยไม่ต้องใช้ชุด Ekit
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |