|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
jobsana
Gold Member
ศิษย์น้อง
  
ออฟไลน์
กระทู้: 58

|
 |
« ตอบ #212 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2013, 22:10:17 » |
|
ขอแชร์ความเห็นหน่อยนะครับ คือผมก็ลองศึกษาเรื่องนำ้มันมา พักหนึ่งแล้ว ผมเลยลองไปเปลี่ยนท่อนำ้มันทั้งหมด เพื่อใช้e85 แล้ว เรืองที่ใช้วิธีการหลอกmap ผมว่าโอเคนะครับ เพราะหน้าที่ของมันคือตรวจจับความดันในท่อร่วมไอดี ซึ่งจะมีผลต่อการสั่งจ่ายนำ้มันและจุดระเบิดในรถรุ่นใหม่ แต่ตัวที่สำคัญที่สุดอีกตัวคือ ออกซิเจนเซนเซอร์ตัวนี้สำำคัญเลย แต่ความคิดผมว่า e85มีค่าออกเทนที่สูงแต่ความร้อนตำ่ ออกเทนคือ ความต้านทานในการชิงจุดระเบิดก่อน ซึ่งที่ทำให้ผมลองทำคือถ้าเราใช้ e85 ไม่ได้ยังไงเราก็ใช้e20 ได้แน่นอน คือ e85ง่ายๆที่ผมคิดคือ จะทำการเผาไหม้ได้ช้ากว่า แก็ส 95 ผมจึงลองปรับตั้งไฟให้แก่ขึ้นอีกประมาณ 8 องศา บอก ลบ โดยใช้ไทม์มิ่งไลท์ดู ผลออกมาคือเร่งขึ้นช้าเร่งสุดไฟออกท่อ สตารท์เครื่องเย็น เดินเบาไม่นิ่ง แต่เครื่องร้อนใช้งานปกติ ผมก็เลยแก้ไข ปรับไฟอ่อนลงมานิดนึงจากเดิมที่ตั้งแก่ แล้วปรับเพิ่มรอบอากาศเดินเบาประมาณ ครึ่งรอบ โดยรอมรอบอยู่ประมาณ 850 เปิดแอร์ เปิดไฟหน้า 900 ขับใช้งาน ลากรอบปกติ แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปคือเสียงท่อแน่นขึ้น สตราท์เครื่องเย็นมีอาการติดช้านิดนึงประมาณ 3 วิ หลังจากนั้นปกติ ขับอยู่ยกคันเร่งปล่อยไหลเข้าเกียร์อยู่มีอาการชงักนิดนึงแบบรู้สึกได้เบาๆ แต่ผมไม่ซีเรียส เพราะผมลองไล่จูน นำ้มันหมดไปเยอะเหมือนกัน ลากรอบสูงไม่มีเสียงเครกของเครื่องยนต์แสดงว่านำ้มันไม่บาง ขับปกติดีทุกอย่าง แต่ผมคิดว่าจะใช้สลับกับแก็ส95 กับe20 และe85 ผมใช้รถวันหนึ่งไม่เกิน10 โล ลางทีก็จอดอะครับ หมดคำบรรยาย ขอบคุนครับที่มีความเห็นหลายๆอย่างได้ความรู้ดีครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 18,639

ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า
|
 |
« ตอบ #213 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2013, 22:17:09 » |
|
ขอแชร์ความเห็นหน่อยนะครับ คือผมก็ลองศึกษาเรื่องนำ้มันมา พักหนึ่งแล้ว ผมเลยลองไปเปลี่ยนท่อนำ้มันทั้งหมด เพื่อใช้e85 แล้ว เรืองที่ใช้วิธีการหลอกmap ผมว่าโอเคนะครับ เพราะหน้าที่ของมันคือตรวจจับความดันในท่อร่วมไอดี ซึ่งจะมีผลต่อการสั่งจ่ายนำ้มันและจุดระเบิดในรถรุ่นใหม่ แต่ตัวที่สำคัญที่สุดอีกตัวคือ ออกซิเจนเซนเซอร์ตัวนี้สำำคัญเลย แต่ความคิดผมว่า e85มีค่าออกเทนที่สูงแต่ความร้อนตำ่ ออกเทนคือ ความต้านทานในการชิงจุดระเบิดก่อน ซึ่งที่ทำให้ผมลองทำคือถ้าเราใช้ e85 ไม่ได้ยังไงเราก็ใช้e20 ได้แน่นอน คือ e85ง่ายๆที่ผมคิดคือ จะทำการเผาไหม้ได้ช้ากว่า แก็ส 95 ผมจึงลองปรับตั้งไฟให้แก่ขึ้นอีกประมาณ 8 องศา บอก ลบ โดยใช้ไทม์มิ่งไลท์ดู ผลออกมาคือเร่งขึ้นช้าเร่งสุดไฟออกท่อ สตารท์เครื่องเย็น เดินเบาไม่นิ่ง แต่เครื่องร้อนใช้งานปกติ ผมก็เลยแก้ไข ปรับไฟอ่อนลงมานิดนึงจากเดิมที่ตั้งแก่ แล้วปรับเพิ่มรอบอากาศเดินเบาประมาณ ครึ่งรอบ โดยรอมรอบอยู่ประมาณ 850 เปิดแอร์ เปิดไฟหน้า 900 ขับใช้งาน ลากรอบปกติ แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปคือเสียงท่อแน่นขึ้น สตราท์เครื่องเย็นมีอาการติดช้านิดนึงประมาณ 3 วิ หลังจากนั้นปกติ ขับอยู่ยกคันเร่งปล่อยไหลเข้าเกียร์อยู่มีอาการชงักนิดนึงแบบรู้สึกได้เบาๆ แต่ผมไม่ซีเรียส เพราะผมลองไล่จูน นำ้มันหมดไปเยอะเหมือนกัน ลากรอบสูงไม่มีเสียงเครกของเครื่องยนต์แสดงว่านำ้มันไม่บาง ขับปกติดีทุกอย่าง แต่ผมคิดว่าจะใช้สลับกับแก็ส95 กับe20 และe85 ผมใช้รถวันหนึ่งไม่เกิน10 โล ลางทีก็จอดอะครับ หมดคำบรรยาย ขอบคุนครับที่มีความเห็นหลายๆอย่างได้ความรู้ดีครับ  
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
|
|
|
|
|
|
|
MANX
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 371

|
 |
« ตอบ #218 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2013, 19:18:59 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Rango999
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
 |
« ตอบ #226 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2013, 08:45:28 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
MANX
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 371

|
 |
« ตอบ #232 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2013, 18:45:11 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
Gillvy
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 50
|
 |
« ตอบ #237 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2013, 17:05:06 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
arm 2424
Gold Member
เจ้าสำนัก
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 592

ek 00 no.821
|
 |
« ตอบ #239 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2013, 20:35:54 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|