MANX
จอมยุทธ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 371
|
|
« ตอบ #760 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2014, 18:28:59 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kuae-EK
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 37
|
|
« ตอบ #761 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2014, 20:12:54 » |
|
ขอบคุณครับแต่สายนำ้มัน/หัวฉีดนี้ยังไงก็ต้องเปลี่ยนหรอครับ(เพราะอะไร)อยุ่กทม.แถวฝั่งธนครับ ต้องเข้าใจว่า 1.รถ EG - EK อายุประมาณ 20 ปี+ พวกสายน้ำมัน กรองน้ำมัน ดูแลเค้าหน่อยก็ดี(ความคิดผมน๊ะ ผมซื้อไว้แล้วรอเปลี่ยน) 2. หัวฉีด ถ้าอยากเปลี่ยนก็เปลี่ยน (เอาแค่ j vvti ก็พอ) ไม่อยากเปลี่ยนก็ใช้ของเดิมก็ได้ ปล.1 หัวฉีด j vvti 4หัวราคา 1,500 บ.(ราคานี้ต้องพร้อมติดตั้งนะครับ) ปล.2 สงสัยอะไรในการติดตั้งไหมครับ ถามได้เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
Kuae-EK
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 37
|
|
« ตอบ #766 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2014, 21:25:31 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Kuae-EK
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 37
|
|
« ตอบ #773 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2014, 16:20:49 » |
|
แนะนำหน่อยพี่ หัวฉีดซื้อที่ไหน เวลาซื้อ บอกร้านว่า หัวฉีด j vvti ผมอยากลองใส่เองครรับ แต่เวลาซื้อผมบอกทางร้านไม่ถูกครับ เนืองจากมือใหม่เพิงหัดทำรถครั้งแรก ขอบคุณครับ
หาซื้อเอาในเว็ปครับ หัวฉีด j vvti 1 ชุด มี 4 หัว (ราคา 1000 - 1300 บาท แล้วแต่ความพึงพอใจ) Line:rujiphon มาถามก็ได้ ผมมีอยู่ 1 ชุด (เทสแล้วใช้ได้ชัว - ส่ง ตจว. ได้ครับ) วิธีเลือก 1.สังเกตที่รูหัวฉีด ตันไหม มีอะไรอุดไหม 2.โอริงที่หัวฉีด(น่าจะซื้อใหม่ดีกว่า เอาขนาดไปเทียบที่ร้านซ่อมแอร์รถยนต์ จะมีขาย) 3.ปลั๊คต้องมีสายไฟเหลือยาวพอประมาณ เพื่อง่ายแก่การตัดต่อ วิธีถอด 1.ถอดปลักหัวฉีดเดิมออกทั้ง 4ปลั๊ค 2.ไขน็อตล็อครางหัวฉีด(จะมี 3ตัว อยู่ด้านหลัง) 3.ยกรางหัวฉีดขึ้น(หัวฉีดจะหลุดติดออกมาด้วย) 4.ดึงหัวฉีดเดิมออกจากรางหัวฉีด(น้ำมันจะไหลออกมาไม่ต้องตกใจ มันแค่ค้างราง) 5.นำหัวฉีด j vvti ที่ซื้อมาใส่เข้าไปที่รางหัวฉีดทั้ง 4 หัว (ดูโอริงด้วยอย่าให้บิดหรือขาดเพราะน้ำมันจะรั่วตอนติดเครื่อง)(เอาโอริงหัวฉีดเดิมใช้ไม่ได้นะ) 6.ใส่รางหัวฉีดกลับเข้าที่เดิม(ปลายหัวฉีดจะเข้ารูที่เครื่อง ดูโอริงด้วย) 7.ตัดปลั๊คหัวฉีดเดิมออกแล้วน้ำปลั๊คหัวฉีด j vvti ต่อเข้าแทนที่ (สายปลั๊คหัวฉีดจะมี 2เส้น ซ้ายขั้ว + ขวาขั้ว -) 8.เสียบปลั๊คเข้ากับหัวฉีดแล้วลองติดเครื่อง (อาจจะติดยากนิดหน่อยในครั้งแรก เพราะมันต้องดูดน้ำมันมาที่รางหัวฉีดก่อน) 9.สังเกตว่ามีน้ำมันรั่วหรือปล่าว ถ้ามีก็ แกะออกแล้วดูโอริงใหม่ สงสัยให้ถาม +++ กะทู้ ดีๆ ดันให้ พี่ๆ เค้าหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kuae-EK
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 37
|
|
« ตอบ #774 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2014, 20:33:54 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Kuae-EK
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 37
|
|
« ตอบ #788 เมื่อ: 02 กันยายน 2014, 19:56:03 » |
|
อีกเรื่องนึงนะครับ สมมุติว่า ผมจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีด jvv ผมเอาระบบที่ diyออกได้รึป่าว แล้วประสิทธิภาพจะใกล้เคียงกับรถที่เปลี่ยนเป็นe85ทั้งระบบมั้ย รบกวนหน่อยนะครับพี่ไม่มีความรู้จริงๆ
ผม B16A หัวฉีด j vvt i วิ่งได้ปกติในรอบต่ำ รอบสูง จ่ายน้ำมันไม่ทันครับ เครื่องตัวไหน ครับ .... ถ้าเป็นระบบหัวฉีด ใช้ E85 ได้ทุกรุ่นครับ ของผม ตอนแรกยังใช้ หัวฉีดเดิม เลย ครับ (แต่อัตราเร่งจะไม่เท่าเบนซิน) ลงถามได้ สงสัยอะไร
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กันยายน 2014, 20:00:00 โดย Kuae-EK »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kuae-EK
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 37
|
|
« ตอบ #789 เมื่อ: 02 กันยายน 2014, 19:59:13 » |
|
เอาไปให้เค้าจูนจะดีกว่านะครับ จูนกล่องเป็นวิธีที่ดีที่สุด หลอกหัวฉีดให้ฉีดน้ำมันเย๊อะกว่าปกติแต่สุดท้าย เมื่อกล่องจับได้ว่าส่วนผสมหนา มันก็จะสั่งหัวฉีดๆ น้อยลงอยู่ดี แล่ะค่าส่วนผสมที่โรงงานตั้งมาให้นั้นมันใช้กับเบนซิน 91 , 95 แต่สำหรับ e85 มันจะบางไปครับ
ถูกต้องครับ จูนกล่องดีที่สุด ( 4-5 พัน ) DiY ใช้ไม่เกิน 60 บาท มันต้องดีกว่าอยู่แล้วครับผม !!!
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Kuae-EK
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 37
|
|
« ตอบ #791 เมื่อ: 02 กันยายน 2014, 23:31:28 » |
|
เครื่องd16y4 m/tครับที่ผมสงสัยคือหากผมเปลี่ยนเป็นหัวฉีด jvv ปั้มติ้ก เอาแค่2อย่างก่อน อัตตาเร่งจะกลับมาใกล้เคียงแก๊ส91มั้ยอ่ะครับ แล้วต้องถอดตัวdiyออกรึป่าว
ใส่ไว้ก็ได้ครับ เผื่อเครื่องเดินไม่เรียบ เราสามารถใช้ตัวนี้ ช่วย ได้ ครับ ผม !!! อัดตราเร่ง ต่างหรือไม่ อยู่ ที่ การปรับจูน ครับ จขกท. ไม่เปลี่ยนอะไร เลย ยังใช้ได้ ปกติ !!
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MANX
จอมยุทธ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 371
|
|
« ตอบ #792 เมื่อ: 03 กันยายน 2014, 21:01:33 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MANX
จอมยุทธ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 371
|
|
« ตอบ #793 เมื่อ: 03 กันยายน 2014, 21:02:41 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
batosai
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
กระทู้: 56
|
|
« ตอบ #794 เมื่อ: 03 กันยายน 2014, 22:17:28 » |
|
ถูกต้องครับ จูนกล่องดีที่สุด ( 4-5 พัน )
DiY ใช้ไม่เกิน 60 บาท
มันต้องดีกว่าอยู่แล้วครับผม !!!
ผมตอบอะไรผิดหรอครับ ก็เค้าถามถึงประสิทธิภาพกับรถที่เปลี่ยนทั้งระบบ " อีกเรื่องนึงนะครับ สมมุติว่า ผมจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีด jvv ผมเอาระบบที่ diyออกได้รึป่าว แล้วประสิทธิภาพจะใกล้เคียงกับรถที่เปลี่ยนเป็นe85ทั้งระบบมั้ย รบกวนหน่อยนะครับพี่ไม่มีความรู้จริงๆ " ใช่ครับ diy ใช้งบไม่เกิน 60 บาท ผมอ่านแทบทุกหน้า แต่ผมเลือกใส่กล่อง ekit ครับผมงบน้อยแต่พอมี และผมเผื่อไว้กรณีผมหา e85 เติมไม่ได้ผมสามารถเติม e20 ได้เลยโดยไม่ต้องไปปรับอะไร เติมต่อแล้ววิ่งต่อได้เลยมันสะดวกกว่าครับ แต่ประสิทธิภาพจาก ekit มันทำได้แค่ พอใช้ได้ ครับดูได้จากค่า af จากเอเปกปากกา แค่ดูคร่าวๆ ก็รู้แล้วครับว่ามันจ่ายบางเพราะกล่อง ecu มันถูกตั้งค่าจากโรงงานเค้าออกแบบมาเพื่อใช้กับน้ำมันเบนซิน 91 - 95 ซึ่งวิธีการทำงานของชุด diy กับกล่อง ekit ก็ไม่ต่างกันมากครับ ก็แค่หลอกให้หัวฉีดจ่ายน้ำมันมากขึ้นตามที่ผมเข้าใจ ถ้าถูกผิดยังงัยผมก็รับฟังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|