ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
16 พฤศจิกายน 2024, 10:28:54
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: ทำไห้Ekใช้ E85 ได้โดยไม่ต้องใช้ชุด Ekit 0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 18 19 [20] 21 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไห้Ekใช้ E85 ได้โดยไม่ต้องใช้ชุด Ekit  (อ่าน 541180 ครั้ง)
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #760 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2014, 18:28:59 »

ขอบคุณครับแต่สายนำ้มัน/หัวฉีดนี้ยังไงก็ต้องเปลี่ยนหรอครับ(เพราะอะไร)อยุ่กทม.แถวฝั่งธนครับ จุมพิต

ผมยังไม่เปลี่ยนเลยครับ สองสามปีแล้วไม่มีปัญหานะเดิมๆทุกอย่าง รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า
Kuae-EK
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #761 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2014, 20:12:54 »

ขอบคุณครับแต่สายนำ้มัน/หัวฉีดนี้ยังไงก็ต้องเปลี่ยนหรอครับ(เพราะอะไร)อยุ่กทม.แถวฝั่งธนครับ จุมพิต

ต้องเข้าใจว่า
1.รถ EG - EK อายุประมาณ 20 ปี+ พวกสายน้ำมัน กรองน้ำมัน ดูแลเค้าหน่อยก็ดี(ความคิดผมน๊ะ ผมซื้อไว้แล้วรอเปลี่ยน)
2. หัวฉีด ถ้าอยากเปลี่ยนก็เปลี่ยน (เอาแค่ j vvti ก็พอ) ไม่อยากเปลี่ยนก็ใช้ของเดิมก็ได้
 
ปล.1 หัวฉีด j vvti  4หัวราคา 1,500 บ.(ราคานี้ต้องพร้อมติดตั้งนะครับ)

ปล.2 สงสัยอะไรในการติดตั้งไหมครับ ถามได้เลย
บันทึกการเข้า
Kuae-EK
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #762 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2014, 20:34:04 »

(ขออนุญาตนอกเรื่อง)  อายจังช่วยผมด้วยครับ ใครพอจะมีวิชาบ้าง(การวายปลั๊คOBD2 เป็น OBD1)

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,200490.0.html ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Thongin
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 34



« ตอบ #763 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2014, 21:50:10 »

 เจ๋ง
บันทึกการเข้า

ลมตะวันออก จันทบุรี
ohmygod14
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 238


Ek เมืองชล


« ตอบ #764 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2014, 21:05:37 »

 ยิ้ม :)ดันคับ
บันทึกการเข้า

รถก็เหมือนเมียของเรา
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #765 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2014, 21:09:21 »

กระทู้ดีๆดันให้ท่านพี่ MANX คร๊าบบบบบ เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง ส่วนท่านใดอยากคุยกันทางไลน์ ก้อพิมพ์ชื่อผม จรัสพล อุตรชัย แอดมาได้เลยครับ ของท่านพี่ MANX ก้อมี ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
Kuae-EK
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #766 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2014, 21:25:31 »

ดันขึ้นไป โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #767 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2014, 21:47:02 »

ดันขึ้นไป โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ

จัดไปครับสำหรับสาวก e85  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #768 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2014, 22:02:48 »

กระทู้ดีๆ ดันให้ท่านพี่ MANXคร๊าบบบบบ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
tanad
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


โคราชบ้านเองเด้อ


« ตอบ #769 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2014, 22:28:16 »

นายถนัด ยิ้มแช่ม 22 หมู่.10 ถ.มุขมนตรี ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา 30000 โทร.0833-777-886 AIS 0939-230-230 True ( Line ID : tanad.yimcham-rlex

ขอบคุณมากมายและกระทู้ดีๆครับ
ยังรอทดสอบอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี สร้างสรรค์ดี
Kuae-EK
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #770 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2014, 08:53:26 »

ยังรอทดสอบอยู่ครับ

ไม่อยากรอ หาซื้อที่ร้านอิเล็กทรอนิกส์เลยครับ ตัว ละ 10 บาท สายไฟ 3 เส้น(3สี) เอาซัก เส้นละ 3 เมตร (ประมาณ 40 บาท)




แล้วก็กลับไปดูหน้า ที่ 1

สงสัยให้ถาม !!!  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Hooto cha-am
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #771 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2014, 11:23:15 »

ต้องเข้าใจว่า
1.รถ EG - EK อายุประมาณ 20 ปี+ พวกสายน้ำมัน กรองน้ำมัน ดูแลเค้าหน่อยก็ดี(ความคิดผมน๊ะ ผมซื้อไว้แล้วรอเปลี่ยน)
2. หัวฉีด ถ้าอยากเปลี่ยนก็เปลี่ยน (เอาแค่ j vvti ก็พอ) ไม่อยากเปลี่ยนก็ใช้ของเดิมก็ได้
 
ปล.1 หัวฉีด j vvti  4หัวราคา 1,500 บ.(ราคานี้ต้องพร้อมติดตั้งนะครับ)

ปล.2 สงสัยอะไรในการติดตั้งไหมครับ ถามได้เลย


แนะนำหน่อยพี่  หัวฉีดซื้อที่ไหน  เวลาซื้อ บอกร้านว่า  หัวฉีด j vvti  ผมอยากลองใส่เองครรับ   แต่เวลาซื้อผมบอกทางร้านไม่ถูกครับ เนืองจากมือใหม่เพิงหัดทำรถครั้งแรก  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
batosai
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #772 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2014, 15:40:04 »

(ขออนุญาตนอกเรื่อง)  อายจังช่วยผมด้วยครับ ใครพอจะมีวิชาบ้าง(การวายปลั๊คOBD2 เป็น OBD1)

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,200490.0.html ขยิบตา

เค้ามีขายครับประมาณ 2,000.- ถ้าอยากประหยัดทำเองคงต้องรอท่านอื่นมาตอบ ของผมเป็นเทคเล็ก odb 0 เลยไม่ต้องใช้ วายใหม่ทั้งหมดโล๊ดจัด e kit เอาก็จบเหมือนกัน  ร้องไห้  อายจัง

ส่วนหัวฉีด แนะนำให้แต่งตัวมอมๆ แล้วไปเดินเชียงกงบางนาเผื่อฟรุ๊คได้ราคาไม่ถึงพัน ตอนใส่ให้ใส่ด้านรางหัวฉีดก่อน ทาจาระบีหรือน้ำมันเครื่องที่โอริงแล้วค่อยๆ บรรจงยัดลงไปห้ามใส่หลวมๆ แล้วประกอบรางหัวฉีดไข๋น๊อตอัดลงไป โอริงหัวฉีดจะขาดน้ำมันจัรั่วออกมาครับ
บันทึกการเข้า
Kuae-EK
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #773 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2014, 16:20:49 »

แนะนำหน่อยพี่  หัวฉีดซื้อที่ไหน  เวลาซื้อ บอกร้านว่า  หัวฉีด j vvti  ผมอยากลองใส่เองครรับ   แต่เวลาซื้อผมบอกทางร้านไม่ถูกครับ เนืองจากมือใหม่เพิงหัดทำรถครั้งแรก  ขอบคุณครับ

หาซื้อเอาในเว็ปครับ หัวฉีด j vvti  1 ชุด มี 4 หัว  (ราคา 1000 - 1300 บาท แล้วแต่ความพึงพอใจ)
Line:rujiphon  มาถามก็ได้ ผมมีอยู่ 1 ชุด (เทสแล้วใช้ได้ชัว - ส่ง ตจว. ได้ครับ)

วิธีเลือก
1.สังเกตที่รูหัวฉีด ตันไหม มีอะไรอุดไหม
2.โอริงที่หัวฉีด(น่าจะซื้อใหม่ดีกว่า เอาขนาดไปเทียบที่ร้านซ่อมแอร์รถยนต์ จะมีขาย)
3.ปลั๊คต้องมีสายไฟเหลือยาวพอประมาณ เพื่อง่ายแก่การตัดต่อ

วิธีถอด
1.ถอดปลักหัวฉีดเดิมออกทั้ง 4ปลั๊ค
2.ไขน็อตล็อครางหัวฉีด(จะมี 3ตัว อยู่ด้านหลัง)
3.ยกรางหัวฉีดขึ้น(หัวฉีดจะหลุดติดออกมาด้วย)
4.ดึงหัวฉีดเดิมออกจากรางหัวฉีด(น้ำมันจะไหลออกมาไม่ต้องตกใจ มันแค่ค้างราง)
5.นำหัวฉีด j vvti ที่ซื้อมาใส่เข้าไปที่รางหัวฉีดทั้ง 4 หัว (ดูโอริงด้วยอย่าให้บิดหรือขาดเพราะน้ำมันจะรั่วตอนติดเครื่อง)(เอาโอริงหัวฉีดเดิมใช้ไม่ได้นะ)
6.ใส่รางหัวฉีดกลับเข้าที่เดิม(ปลายหัวฉีดจะเข้ารูที่เครื่อง ดูโอริงด้วย)
7.ตัดปลั๊คหัวฉีดเดิมออกแล้วน้ำปลั๊คหัวฉีด j vvti ต่อเข้าแทนที่ (สายปลั๊คหัวฉีดจะมี 2เส้น ซ้ายขั้ว +   ขวาขั้ว -)
8.เสียบปลั๊คเข้ากับหัวฉีดแล้วลองติดเครื่อง (อาจจะติดยากนิดหน่อยในครั้งแรก เพราะมันต้องดูดน้ำมันมาที่รางหัวฉีดก่อน)
9.สังเกตว่ามีน้ำมันรั่วหรือปล่าว ถ้ามีก็ แกะออกแล้วดูโอริงใหม่



สงสัยให้ถาม +++

กะทู้ ดีๆ  ดันให้ พี่ๆ เค้าหน่อย  โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ
บันทึกการเข้า
Kuae-EK
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #774 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2014, 20:33:54 »

เค้ามีขายครับประมาณ 2,000.- ถ้าอยากประหยัดทำเองคงต้องรอท่านอื่นมาตอบ ของผมเป็นเทคเล็ก odb 0 เลยไม่ต้องใช้ วายใหม่ทั้งหมดโล๊ดจัด e kit เอาก็จบเหมือนกัน  ร้องไห้  อายจัง

ส่วนหัวฉีด แนะนำให้แต่งตัวมอมๆ แล้วไปเดินเชียงกงบางนาเผื่อฟรุ๊คได้ราคาไม่ถึงพัน ตอนใส่ให้ใส่ด้านรางหัวฉีดก่อน ทาจาระบีหรือน้ำมันเครื่องที่โอริงแล้วค่อยๆ บรรจงยัดลงไปห้ามใส่หลวมๆ แล้วประกอบรางหัวฉีดไข๋น๊อตอัดลงไป โอริงหัวฉีดจะขาดน้ำมันจัรั่วออกมาครับ

ตามนั้นเลย !!!  จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
nte
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #775 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014, 00:07:00 »

อยากทำแบบปรับแมพใน โตโยต้าท้ายโด่งเครื่อง 4afe ต้องตัดตรงไหนครับ ไม่อยากเปลีื่ยนหัวฉีดครับงบน้อยช่วยชี้แนะด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Kuae-EK
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #776 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014, 00:16:48 »

อยากทำแบบปรับแมพใน โตโยต้าท้ายโด่งเครื่อง 4afe ต้องตัดตรงไหนครับ ไม่อยากเปลีื่ยนหัวฉีดครับงบน้อยช่วยชี้แนะด้วยครับ

รอถามท่าน fisherman เลยครับ แกทำอยู่  ผมเป็นแต่ Honda
บันทึกการเข้า
nte
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #777 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2014, 13:26:11 »

รอถามท่าน fisherman เลยครับ แกทำอยู่  ผมเป็นแต่ Honda


ขอบคุณครับ ..ท่าน fisherman คร้าบบบบบ แนะนำหน่อยทำยังไงกับ ท้ายโด่ง
บันทึกการเข้า
red_sheep
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14



« ตอบ #778 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2014, 17:13:18 »

สนใจ E85 หาข้อมูลอยู่หลายวัน จนมาเจอ กระทู้นี้  จุมพิต จุมพิต

อ่านตั้งกะหน้าแรกจนหน้าสุดท้าย ตัดสินใจสมัครเวป เข้ามาขอบคุณในความรู้

และจะลองเอาไปใช้ รถผมก็ EK พอดีเบย  แบบนี้ต้องโดน เอิ้กๆ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

 ทนค่าน้ำมันเดือนละ 6-7พันมะหวายยย
บันทึกการเข้า
batosai
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #779 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2014, 21:23:43 »

ทำเสร็จลองหาเจ้านี่มาใส่เช็คค่า af กันหน่อยนะครับ



บันทึกการเข้า
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #780 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2014, 21:21:44 »

ถามหน่อยครับ ตอนนี้ใครใช้อยู่ แล้วใช้กันมากี่ปีแล้วครับ แล้วเปลี่ยนอะไรไปบ้างครับ
บันทึกการเข้า
jazz200
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #781 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2014, 21:34:36 »

 :)ขอบคุณมากคับสำหลับกระทู้ดีๆตอนนี้ผมเอาไปใช้กับฮอนด้าแจ๊สgd ต่อผิดต่อถูกกว่าจะสำเร็จ(เพราะไม่มีคู่มือซ่อม)ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
Kuae-EK
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #782 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2014, 18:26:34 »

ถามหน่อยครับ ตอนนี้ใครใช้อยู่ แล้วใช้กันมากี่ปีแล้วครับ แล้วเปลี่ยนอะไรไปบ้างครับ

ไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลยครับ .... หัวฉีดเดิม สายน้ำมันเดิม
บันทึกการเข้า
Giggil98
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #783 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2014, 20:03:15 »

อยากทำมั่งจัง แต่ติดตรงที่ว่า ไม่กล้าทำ กลัวทำไม่เหมือน มีพี่ๆคนไหนอยากจะสอนน้องคนนี้บ้างครับ ผมอยู่ กทม หน้ารามครับ
บันทึกการเข้า
Kuae-EK
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #784 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2014, 20:53:21 »

อยากทำมั่งจัง แต่ติดตรงที่ว่า ไม่กล้าทำ กลัวทำไม่เหมือน มีพี่ๆคนไหนอยากจะสอนน้องคนนี้บ้างครับ ผมอยู่ กทม หน้ารามครับ

ทำทีละขั้นตอน (ตั้งแต่ หน้า 1  ) ยังไงก็เหมือน ครับ
 
บันทึกการเข้า
Giggil98
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #785 เมื่อ: 01 กันยายน 2014, 22:31:45 »

ขอปรึกษาปัญหาหน่อยครับพี่ หลังจาก diyเสร็จเรียบร้อยและทดลองวิ่งไปประมาณ50โล รถมีอาการสะอึกแบบเห็นได้ชัดตอนจังหว่ะเติมคันเร่ง และวิ่งได้อืดในตีนต้น และ พอเชนเกียร์ลงแล้วเหยียบครัช รอบไปค้างอยู่ประมาณ1500-1600รอบ พี่ๆเป็นกันแบบนี้ป่าวครับ ถ้าไม่ใช่ผมควรแก้ไขยังไงดี
ปล.รถผมกำลังจะรื้อเปลี่ยนประเก็นฝาประมาณอีก2-3วันข้างหน้า ควรเปลี่ยนอะไรบ้างครับเพื่อให้แมชกับe85
บันทึกการเข้า
Giggil98
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #786 เมื่อ: 01 กันยายน 2014, 22:35:55 »

อีกเรื่องนึงนะครับ สมมุติว่า ผมจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีด jvv ผมเอาระบบที่ diyออกได้รึป่าว แล้วประสิทธิภาพจะใกล้เคียงกับรถที่เปลี่ยนเป็นe85ทั้งระบบมั้ย รบกวนหน่อยนะครับพี่ไม่มีความรู้จริงๆ
บันทึกการเข้า
batosai
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #787 เมื่อ: 02 กันยายน 2014, 11:49:21 »

อีกเรื่องนึงนะครับ สมมุติว่า ผมจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีด jvv ผมเอาระบบที่ diyออกได้รึป่าว แล้วประสิทธิภาพจะใกล้เคียงกับรถที่เปลี่ยนเป็นe85ทั้งระบบมั้ย รบกวนหน่อยนะครับพี่ไม่มีความรู้จริงๆ

เอาไปให้เค้าจูนจะดีกว่านะครับ จูนกล่องเป็นวิธีที่ดีที่สุด หลอกหัวฉีดให้ฉีดน้ำมันเย๊อะกว่าปกติแต่สุดท้าย เมื่อกล่องจับได้ว่าส่วนผสมหนา มันก็จะสั่งหัวฉีดๆ น้อยลงอยู่ดี แล่ะค่าส่วนผสมที่โรงงานตั้งมาให้นั้นมันใช้กับเบนซิน 91 , 95 แต่สำหรับ e85 มันจะบางไปครับ
บันทึกการเข้า
Kuae-EK
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #788 เมื่อ: 02 กันยายน 2014, 19:56:03 »

อีกเรื่องนึงนะครับ สมมุติว่า ผมจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีด jvv ผมเอาระบบที่ diyออกได้รึป่าว แล้วประสิทธิภาพจะใกล้เคียงกับรถที่เปลี่ยนเป็นe85ทั้งระบบมั้ย รบกวนหน่อยนะครับพี่ไม่มีความรู้จริงๆ

ผม B16A หัวฉีด j vvt i  วิ่งได้ปกติในรอบต่ำ รอบสูง จ่ายน้ำมันไม่ทันครับ

เครื่องตัวไหน ครับ .... ถ้าเป็นระบบหัวฉีด ใช้ E85 ได้ทุกรุ่นครับ ของผม ตอนแรกยังใช้ หัวฉีดเดิม เลย ครับ (แต่อัตราเร่งจะไม่เท่าเบนซิน)

ลงถามได้ สงสัยอะไร

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กันยายน 2014, 20:00:00 โดย Kuae-EK » บันทึกการเข้า
Kuae-EK
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #789 เมื่อ: 02 กันยายน 2014, 19:59:13 »

เอาไปให้เค้าจูนจะดีกว่านะครับ จูนกล่องเป็นวิธีที่ดีที่สุด หลอกหัวฉีดให้ฉีดน้ำมันเย๊อะกว่าปกติแต่สุดท้าย เมื่อกล่องจับได้ว่าส่วนผสมหนา มันก็จะสั่งหัวฉีดๆ น้อยลงอยู่ดี แล่ะค่าส่วนผสมที่โรงงานตั้งมาให้นั้นมันใช้กับเบนซิน 91 , 95 แต่สำหรับ e85 มันจะบางไปครับ

ถูกต้องครับ จูนกล่องดีที่สุด ( 4-5 พัน )

DiY ใช้ไม่เกิน 60 บาท

มันต้องดีกว่าอยู่แล้วครับผม !!!
บันทึกการเข้า
Giggil98
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #790 เมื่อ: 02 กันยายน 2014, 22:33:05 »

เครื่องd16y4 m/tครับที่ผมสงสัยคือหากผมเปลี่ยนเป็นหัวฉีด jvv ปั้มติ้ก เอาแค่2อย่างก่อน อัตตาเร่งจะกลับมาใกล้เคียงแก๊ส91มั้ยอ่ะครับ แล้วต้องถอดตัวdiyออกรึป่าว
บันทึกการเข้า
Kuae-EK
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #791 เมื่อ: 02 กันยายน 2014, 23:31:28 »

เครื่องd16y4 m/tครับที่ผมสงสัยคือหากผมเปลี่ยนเป็นหัวฉีด jvv ปั้มติ้ก เอาแค่2อย่างก่อน อัตตาเร่งจะกลับมาใกล้เคียงแก๊ส91มั้ยอ่ะครับ แล้วต้องถอดตัวdiyออกรึป่าว


ใส่ไว้ก็ได้ครับ เผื่อเครื่องเดินไม่เรียบ เราสามารถใช้ตัวนี้ ช่วย ได้ ครับ ผม !!!

อัดตราเร่ง ต่างหรือไม่ อยู่ ที่ การปรับจูน ครับ

จขกท. ไม่เปลี่ยนอะไร เลย ยังใช้ได้ ปกติ !!
บันทึกการเข้า
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #792 เมื่อ: 03 กันยายน 2014, 21:01:33 »


ใส่ไว้ก็ได้ครับ เผื่อเครื่องเดินไม่เรียบ เราสามารถใช้ตัวนี้ ช่วย ได้ ครับ ผม !!!

อัดตราเร่ง ต่างหรือไม่ อยู่ ที่ การปรับจูน ครับ

จขกท. ไม่เปลี่ยนอะไร เลย ยังใช้ได้ ปกติ !!


 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #793 เมื่อ: 03 กันยายน 2014, 21:02:41 »

ถูกต้องครับ จูนกล่องดีที่สุด ( 4-5 พัน )

DiY ใช้ไม่เกิน 60 บาท

มันต้องดีกว่าอยู่แล้วครับผม !!!
อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
batosai
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #794 เมื่อ: 03 กันยายน 2014, 22:17:28 »

ถูกต้องครับ จูนกล่องดีที่สุด ( 4-5 พัน )

DiY ใช้ไม่เกิน 60 บาท

มันต้องดีกว่าอยู่แล้วครับผม !!!

ผมตอบอะไรผิดหรอครับ ฮืม ก็เค้าถามถึงประสิทธิภาพกับรถที่เปลี่ยนทั้งระบบ

" อีกเรื่องนึงนะครับ สมมุติว่า ผมจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีด jvv ผมเอาระบบที่ diyออกได้รึป่าว แล้วประสิทธิภาพจะใกล้เคียงกับรถที่เปลี่ยนเป็นe85ทั้งระบบมั้ย รบกวนหน่อยนะครับพี่ไม่มีความรู้จริงๆ "

ใช่ครับ diy ใช้งบไม่เกิน 60 บาท ผมอ่านแทบทุกหน้า แต่ผมเลือกใส่กล่อง ekit ครับผมงบน้อยแต่พอมี และผมเผื่อไว้กรณีผมหา e85 เติมไม่ได้ผมสามารถเติม e20 ได้เลยโดยไม่ต้องไปปรับอะไร เติมต่อแล้ววิ่งต่อได้เลยมันสะดวกกว่าครับ แต่ประสิทธิภาพจาก ekit มันทำได้แค่ พอใช้ได้ ครับดูได้จากค่า af จากเอเปกปากกา แค่ดูคร่าวๆ ก็รู้แล้วครับว่ามันจ่ายบางเพราะกล่อง ecu มันถูกตั้งค่าจากโรงงานเค้าออกแบบมาเพื่อใช้กับน้ำมันเบนซิน 91 - 95 ซึ่งวิธีการทำงานของชุด diy กับกล่อง ekit ก็ไม่ต่างกันมากครับ ก็แค่หลอกให้หัวฉีดจ่ายน้ำมันมากขึ้นตามที่ผมเข้าใจ ถ้าถูกผิดยังงัยผมก็รับฟังครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #795 เมื่อ: 03 กันยายน 2014, 22:55:55 »

ผมตอบอะไรผิดหรอครับ ฮืม ก็เค้าถามถึงประสิทธิภาพกับรถที่เปลี่ยนทั้งระบบ

" อีกเรื่องนึงนะครับ สมมุติว่า ผมจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีด jvv ผมเอาระบบที่ diyออกได้รึป่าว แล้วประสิทธิภาพจะใกล้เคียงกับรถที่เปลี่ยนเป็นe85ทั้งระบบมั้ย รบกวนหน่อยนะครับพี่ไม่มีความรู้จริงๆ "

ใช่ครับ diy ใช้งบไม่เกิน 60 บาท ผมอ่านแทบทุกหน้า แต่ผมเลือกใส่กล่อง ekit ครับผมงบน้อยแต่พอมี และผมเผื่อไว้กรณีผมหา e85 เติมไม่ได้ผมสามารถเติม e20 ได้เลยโดยไม่ต้องไปปรับอะไร เติมต่อแล้ววิ่งต่อได้เลยมันสะดวกกว่าครับ แต่ประสิทธิภาพจาก ekit มันทำได้แค่ พอใช้ได้ ครับดูได้จากค่า af จากเอเปกปากกา แค่ดูคร่าวๆ ก็รู้แล้วครับว่ามันจ่ายบางเพราะกล่อง ecu มันถูกตั้งค่าจากโรงงานเค้าออกแบบมาเพื่อใช้กับน้ำมันเบนซิน 91 - 95 ซึ่งวิธีการทำงานของชุด diy กับกล่อง ekit ก็ไม่ต่างกันมากครับ ก็แค่หลอกให้หัวฉีดจ่ายน้ำมันมากขึ้นตามที่ผมเข้าใจ ถ้าถูกผิดยังงัยผมก็รับฟังครับ  จุมพิต

- ตอบไม่ผิดครับ จูนกล่องดที่สุดเพราะเป็นการทำที่ต้นเหตุ จุมพิต จุมพิต
- ส่วนที่เปลี่ยนหัวฉีดแล้วเอาออกได้หรือไม่นั้น ตอบว่าได้ครับ แต่ผมไม่แน่ใจว่าน้ำมันจะพอหรือป่าวนะครับ ยังไงลองวัดค่าการเผาไหม้ดูครับ ขยิบตา ขยิบตา
- ส่วนว่าจะใส่ Ekit หรือจะ DIY อันนี้ก็แล้วแต่ดุลพินิชของแต่ละท่านนะครับ ที่ผมทำไว้เพื่อเป็นวิทยาทานครับ  อายจัง อายจัง
  ก็ไม่มีอะไรมากครับแค่อยากบอกว่า ek ก็ใช้ e85ได้โดยไม่ต้องติด Ekit    เจ๋ง เจ๋ง
  (อย่าว่าแต่ EK เลย AE ของโตต้าก็ทำได้ ล่าสุดมีท่านนึงใช้BMW ทำแล้วครับ ขอแค่มี map sensor เข้ากล่อง) รูดซิบปาก รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า
Giggil98
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #796 เมื่อ: 05 กันยายน 2014, 02:25:33 »

ขอบคุณพี่ทั้งสองมากครับ ความรู้ทั้งนั้นเลย ส่วนเรื่องที่พี่ MANXกลัวว่าจะฉีดไม่พอพ้าจะเอาชัวร์ๆว่าฉีดพอต้องk20รึป่าวครับ
บันทึกการเข้า
batosai
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #797 เมื่อ: 05 กันยายน 2014, 12:30:35 »

ขอบคุณพี่ทั้งสองมากครับ ความรู้ทั้งนั้นเลย ส่วนเรื่องที่พี่ MANXกลัวว่าจะฉีดไม่พอพ้าจะเอาชัวร์ๆว่าฉีดพอต้องk20รึป่าวครับ

เครื่องอะไรครับถ้าบล๊อค B , D จะใส่หัวฉีด k20 ไม่ได้ครับ หัวต่อคนละขนาดต้องไปใช้ของโตโยต้าพวก 2az , 3s อะไรประมาณนั้นน่ะครับลองศึกษาจากกระทู้ที่เค้าขายหัวฉีดดูครับ
บันทึกการเข้า
Kuae-EK
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #798 เมื่อ: 05 กันยายน 2014, 22:42:11 »

เครื่องอะไรครับถ้าบล๊อค B , D จะใส่หัวฉีด k20 ไม่ได้ครับ หัวต่อคนละขนาดต้องไปใช้ของโตโยต้าพวก 2az , 3s อะไรประมาณนั้นน่ะครับลองศึกษาจากกระทู้ที่เค้าขายหัวฉีดดูครับ


มันต้องแปลงนิดนึงครับ !!! 
บันทึกการเข้า
Giggil98
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #799 เมื่อ: 06 กันยายน 2014, 02:27:02 »

เครื่องอะไรครับถ้าบล๊อค B , D จะใส่หัวฉีด k20 ไม่ได้ครับ หัวต่อคนละขนาดต้องไปใช้ของโตโยต้าพวก 2az , 3s อะไรประมาณนั้นน่ะครับลองศึกษาจากกระทู้ที่เค้าขายหัวฉีดดูครับ
ของผมd16y4ครับ แล้วถ้าใส่ 1jvvti ไม่โบนี่ต้องแปลงมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 18 19 [20] 21 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: ทำไห้Ekใช้ E85 ได้โดยไม่ต้องใช้ชุด Ekit
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |