ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 กันยายน 2024, 06:32:03
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ตัวปรับแรงลมหน้ากรอบแอร์เสีย 0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ตัวปรับแรงลมหน้ากรอบแอร์เสีย  (อ่าน 3100 ครั้ง)
TOON M20
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 648



« เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 18:05:56 »



ตัวปรับแบบเลื่อนเสียทำอย่างไรดี(เดิมๆ) เศร้า เศร้า
เปลี่ยน(มีของอยู่แต่ไม่รู้ใช้ได้หรือเปล่า)หรือช่อมดี(มีร้านดีๆถูกๆไหมถูกหลอกไม่เอานะ) ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #1 เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 21:56:16 »

ตอนนี้พัดลมมันทำงานไม๊  ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
TOON M20
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 648



« ตอบ #2 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 08:45:03 »

พัดลมทำงานครับ แต่แอร์มันตัดบ้างไม่ตัดบ้างวิ่งไปมันมีกลิ่นบ้างเป็นครั้งคราว
ช่างมาดูบอกต้องเปลี่ยนเทอร์โมพัดลม(เบิก0) ผมไม่รู้จะเชื่อมเขาดีไหม ตกใจ ตกใจ ตกใจ
(เพราะเปลี่ยน เทอร์โมสวิตย์แทนตัวปรับแรงลม/แม่เหล็กคอม/ตู้แอร์แต่ละอย่างทิ้งช่วง3-4เดือนฃ่อมไม่จบสักที)
 เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #3 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 09:10:59 »

ผมว่า ลองเช็คเทอร์โมสตัสในตู้แอร์ก่อนครับ ไม่น่าจะเกี่ยวกับสวิทซ์ที่กรอบแอร์ครับ
บันทึกการเข้า

thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #4 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 10:41:39 »

ช่วยเล่าอาการโดยละเอียดหน่อยครับ ว่าอาการมันเป็นยังไง ปรับแรงลมตั้งแต่เบอร์ 1 ถึง 4 ทำงานปรกติไหม
ปรับความเย็นค่อย ๆ ปรับ ดูคอมแอร์ตัดไหม แล้วก็ที่บอกว่ากลิ่นคือกลิ่นอะไร ไหม้ หรือยังไง
ถ้ายังซ่อมร้านเดิมแนะนำเปลี่ยนร้านดีกว่าครับ เพราะเท่าที่เล่ามา เหมือนช่างเลี้ยงไข้แล้วครับ
  อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #5 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 15:52:30 »

ผมอ่านๆดูเหมือจไอ้ตัว รีซีสเตอร์ มันเริ่มเสียอ่ะ ที่มันอยู่ใน ตู้แอร์อ่ะ
คำตอบคลาสสิคของผม หากระทู้ดูด้วยคำว่า รีซีสเตอร์แอร์  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 15:52:54 »

ช่วยเล่าอาการโดยละเอียดหน่อยครับ ว่าอาการมันเป็นยังไง ปรับแรงลมตั้งแต่เบอร์ 1 ถึง 4 ทำงานปรกติไหม
ปรับความเย็นค่อย ๆ ปรับ ดูคอมแอร์ตัดไหม แล้วก็ที่บอกว่ากลิ่นคือกลิ่นอะไร ไหม้ หรือยังไง
ถ้ายังซ่อมร้านเดิมแนะนำเปลี่ยนร้านดีกว่าครับ เพราะเท่าที่เล่ามา เหมือนช่างเลี้ยงไข้แล้วครับ
  อายจัง อายจัง อายจัง
เห็นด้วย ครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
TOON M20
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 648



« ตอบ #7 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 17:34:02 »

ตัวปรับพัดลมไม่ติดแต่เขาติดเทอร์โมอะไรไม่รู้กล่องเท่ากล่องไม้ขีดมีตัวหมุนตรงกลาง ตกใจ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #8 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 17:39:22 »

ตัวปรับพัดลมไม่ติดแต่เขาติดเทอร์โมอะไรไม่รู้กล่องเท่ากล่องไม้ขีดมีตัวหมุนตรงกลาง ตกใจ
โอ้ถ้าแปลงระบบมา คงต้องให้ช่างเก่งๆดีๆใล่ให้แล้วแหละครับ  ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #9 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 19:11:12 »

อาการที่เล่ามา ผมเดาว่า  รถคุณตอนแรกเปิดแอร์แล้ว เปิดพัดลม โดยเลื่อนตัวเปิดพัดลมไปเบอร์ 1 เบอร์ 2 หรืออะไรก็แล้วแต่เอาเป็นว่าเปิดพัดลม
แต่ลมไม่ออกมาจากช่องแอร์ใช่ไหมครับ  อาการนี้ให้เช็คเป็นลำดับขั้นตอน และแก้ไขเฉพาะตัวที่มันเสียจะจบ และไม่มีปัญหาตามมา
แต่ถ้า เกิดปัญหาแล้วช่างไปดัดแปลงโน้น นี่ นั่น ไปมั่ว ทำให้กลับมาใช้งานได้แต่ไม่ปรกติเหมือนเดิม ยังไงก็เกิดปัญหาตามมาอีกบานแน่นอนครับ
โดยปรกติแล้ว เปิดพัดลมแล้ว พัดลมในห้องโดยสารไม่ออก ให้เช็ค ฟิวส์ เช็ครีเลย์ในห้องเครื่อง เช็ครีสิสแตนในตู้ bower (ตัวที่เป็นขดลวด 3 ขดฝั่งอยู่ตู้ bower ครับ )
เช็คสวิซหลังกรอบแอร์ตัวที่ทำหน้าที่เปิดพัดลม ตัวนี้เจออาการเสียค่อนข้างยากครับ  หลัก ๆ ก็มีอยู่ 3 ตัว ถ้าไม่เป็นยังไงแนะนำให้เปลี่ยนร้านไปเลย
อย่ากลับไปเข้าร้านเดิมให้เค้าผ่าตัดซ้ำอีก
   อายจัง
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 19:28:10 »

อาการที่เล่ามา ผมเดาว่า  รถคุณตอนแรกเปิดแอร์แล้ว เปิดพัดลม โดยเลื่อนตัวเปิดพัดลมไปเบอร์ 1 เบอร์ 2 หรืออะไรก็แล้วแต่เอาเป็นว่าเปิดพัดลม
แต่ลมไม่ออกมาจากช่องแอร์ใช่ไหมครับ  อาการนี้ให้เช็คเป็นลำดับขั้นตอน และแก้ไขเฉพาะตัวที่มันเสียจะจบ และไม่มีปัญหาตามมา
แต่ถ้า เกิดปัญหาแล้วช่างไปดัดแปลงโน้น นี่ นั่น ไปมั่ว ทำให้กลับมาใช้งานได้แต่ไม่ปรกติเหมือนเดิม ยังไงก็เกิดปัญหาตามมาอีกบานแน่นอนครับ
โดยปรกติแล้ว เปิดพัดลมแล้ว พัดลมในห้องโดยสารไม่ออก ให้เช็ค ฟิวส์ เช็ครีเลย์ในห้องเครื่อง เช็ครีสิสแตนในตู้ bower (ตัวที่เป็นขดลวด 3 ขดฝั่งอยู่ตู้ bower ครับ )
เช็คสวิซหลังกรอบแอร์ตัวที่ทำหน้าที่เปิดพัดลม ตัวนี้เจออาการเสียค่อนข้างยากครับ  หลัก ๆ ก็มีอยู่ 3 ตัว ถ้าไม่เป็นยังไงแนะนำให้เปลี่ยนร้านไปเลย
อย่ากลับไปเข้าร้านเดิมให้เค้าผ่าตัดซ้ำอีก
   อายจัง
ตาเจ พัดลมโบเวอร์ ดูตามแมนวล มัน 200W 12V มันจะกินกระแส 16แอม เลยหรอ  ตกใจ ตกใจ จะเอาวงจร PWM มาคุมแทน คงต้องออกแบบใหม่ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
TOON M20
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 648



« ตอบ #11 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 19:35:16 »

ไปไม่ทัน เขาซื้อตัวเทอโมอะไรไมรู้ ่กล่องดำๆแร้วมีสายเอาไว้ในตู้แอร์ตัวละ900
มาเตรียมไว้แร้ว(สาธุรอบนี้ขอให้หายเป็นปรกติสักที)ไม่รู้จะโดนเท่าไหร เศร้า
บันทึกการเข้า
ลุงโอ่ง
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


« ตอบ #12 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 19:47:20 »

 ไม่รู้ว่าจะตรงกับคำถามที่พี่ถามไว้หรือเปล่าครับ พอดีเคยอ่าน อาจจะมีประโยชน์

  แอร์เสีย เปิดแล้วไม่ทำงาน ไม่มีลม ซ่อมได้เพียง 9.50 บาท !!!
  http://www.civicesgroup.com/forum/topic10615
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #13 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 19:49:20 »

ไปไม่ทัน เขาซื้อตัวเทอโมอะไรไมรู้ ่กล่องดำๆแร้วมีสายเอาไว้ในตู้แอร์ตัวละ900
มาเตรียมไว้แร้ว(สาธุรอบนี้ขอให้หายเป็นปรกติสักที)ไม่รู้จะโดนเท่าไหร เศร้า
รอดูครับ  ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #14 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 19:53:51 »

ไม่รู้ว่าจะตรงกับคำถามที่พี่ถามไว้หรือเปล่าครับ พอดีเคยอ่าน อาจจะมีประโยชน์

  แอร์เสีย เปิดแล้วไม่ทำงาน ไม่มีลม ซ่อมได้เพียง 9.50 บาท !!!
  http://www.civicesgroup.com/forum/topic10615
เหมือนวงจรจะไม่เหมือนกัน  ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #15 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 23:27:40 »

ตาเจ พัดลมโบเวอร์ ดูตามแมนวล มัน 200W 12V มันจะกินกระแส 16แอม เลยหรอ  ตกใจ ตกใจ จะเอาวงจร PWM มาคุมแทน คงต้องออกแบบใหม่ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

พี่ไปดูเมนวลหน้าไหนอะมีบอกวัตต์ด้วย  ขยิบตา น่าจะใช่ 200w ไฟ 12v ฟิวส์ 20แอมป์  ตามวายริ่ง ไฟ 12v ต่อตรงเข้าพัดลมรอ สายกราวน์จากรีสิสแตนมาอย่างเดียว
พัดลมก็ทำงานแล้ว รีสิสแตนทำหน้าที่เหมือนตัว R นั่นหละ พูดกันง่าย ๆ อะนะ คือจะให้พัดลมหมุนไวหน่อยก็ให้ความต้านทานของกราวน์ผ่านได้
มากหน่อย เพราะตัวรีสิสแตนมันใช้ขดลวดต่ออนุกรมกันอยู่ 3 ขด ส่วนความแรงพัดลมเบอร์ 4 ก็คือการต่อสายกราวน์ตรงครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #16 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 23:35:40 »

พี่ไปดูเมนวลหน้าไหนอะมีบอกวัตต์ด้วย  ขยิบตา น่าจะใช่ 200w ไฟ 12v ฟิวส์ 20แอมป์  ตามวายริ่ง ไฟ 12v ต่อตรงเข้าพัดลมรอ สายกราวน์จากรีสิสแตนมาอย่างเดียว
พัดลมก็ทำงานแล้ว รีสิสแตนทำหน้าที่เหมือนตัว R นั่นหละ พูดกันง่าย ๆ อะนะ คือจะให้พัดลมหมุนไวหน่อยก็ให้ความต้านทานของกราวน์ผ่านได้
มากหน่อย เพราะตัวรีสิสแตนมันใช้ขดลวดต่ออนุกรมกันอยู่ 3 ขด ส่วนความแรงพัดลมเบอร์ 4 ก็คือการต่อสายกราวน์ตรงครับ  อายจัง

ได้วงจรมาล่ะ ถ้าเวิค ก็ ปรับพัดลมแบบหมุนๆ 0-100 แบบไม่มีสปีด 1234  รอย้ายเข้าบ้านใหม่ก่อน คันไม้คันมือมาก คันแขนด้วย อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ตัวปรับแรงลมหน้ากรอบแอร์เสีย
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |