ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กันยายน 2024, 18:15:55
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: น้ำมัน E85 ดีจริงๆครับ 0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 2 [3] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมัน E85 ดีจริงๆครับ  (อ่าน 52449 ครั้ง)
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #80 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2012, 02:42:45 »

ใช้น่ะใช้ได้...

แต่ระยะยาว ผมว่าไม่น่ารอด ตราบใดที่ ท่อส่งน้ำมัน ท่อยาง โอริง ต่างๆ ยังไม่ได้เปลี่ยน เนื่องจากรถ EK เราๆ มันไม่ได้ออกแบบมาให้รองรับ E85 ...ไม่งั้น บริษัทฯผู้ผลิตที่ผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ๆ จะโปรโมตทำไมว่า รถคันนี้ เติม E85 ได้
ถ้าคิดจะใช้ระยะยาวจริงๆ ควรเปลี่ยนพวกท่อน้ำมันต่างๆ ให้เป็นเกรดทนแอลกอฮอลล์ได้ด้วย
ทางที่ดี ควรเปลี่ยนกล่อง ECU เป็นแบบ Stand Alone ที่สามารถจูนปรับตั้งค่าการจุดระเบิด การเปิดของหัวฉีดได้ด้วย
ลำพังกล่องเดิมๆแล้วจูน ผมว่า กล่องมันไม่ฉลาดพอ ฟังก์ชั่น และ ออฟชั่น ยังสู้กล่องที่ออกแบบมาเพื่อจูนจริงๆไม่ได้นะ

รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก

โอเคร จัดไป    รอเก้งแว่นเป็นหนูทดลองแระกัน   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,186


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #81 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2012, 12:35:54 »

โอเคร จัดไป    รอเก้งแว่นเป็นหนูทดลองแระกัน   ยิ้มเท่ห์
เคยคิดโครงการจะทำกับรถตัวเอง เพราะอยากเซฟเครื่อง ไม่อยากใช้แกีส
แต่ปัญญาซื้อท่อยาง กับหัวฉีด น่ะมี
คนจูน น่ะมี
แต่ปัญญาซื้อกล่อง F-con V-pro น่ะ ไม่มี

เลยพับโครงการ ก้มหน้าก้มตา ใช้แก๊สกันต่อไป
 อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #82 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2012, 16:08:49 »

เคยคิดโครงการจะทำกับรถตัวเอง เพราะอยากเซฟเครื่อง ไม่อยากใช้แกีส
แต่ปัญญาซื้อท่อยาง กับหัวฉีด น่ะมี
คนจูน น่ะมี
แต่ปัญญาซื้อกล่อง F-con V-pro น่ะ ไม่มี

เลยพับโครงการ ก้มหน้าก้มตา ใช้แก๊สกันต่อไป
 อายจัง อายจัง อายจัง

ไม่ต้องถึงกะ F-Con ม้าง
จัด P08  สองกล่องเลย  กล่องนึงจูน E10 , E20  อีกกล่องนึงจูน E85

ถ้าหา E85 เติมไม่ได้ก็ สับกล่อง
บันทึกการเข้า

Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,186


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #83 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2012, 16:27:41 »

ไม่ต้องถึงกะ F-Con ม้าง
จัด P08  สองกล่องเลย  กล่องนึงจูน E10 , E20  อีกกล่องนึงจูน E85

ถ้าหา E85 เติมไม่ได้ก็ สับกล่อง
พับโครงการไปและ  อายจัง

ว่าแต่ เป้แดง ไม่เอาบ้างหรออออ
  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
thoney87
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #84 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2012, 16:04:07 »

ของผม FD ตัวท๊อป 2007 1.8  ใช้โซฮอลล์ 91 ตลอดตั้งแต่ออกรถ ใช้มาแล้ว 105,928 Km เฉลี่ยราคาน้ำมัน 30.19 บาท ใช้น้ำมันไปทั้งสิ้น 7,763.31 ลิตร เป็นเงิน 234,404.43 บาท เฉลี่ยอัตราสิ้นเปลือง 13.64 Km/L  2.21 บาท/Km


นัดติดตั้งกล่อง e85 conversion kit วันเสาร์นี้ (2-06-2012)  จุดประสงค์เพื่อลดค่าใช้จ่ายค่าน้ำมัน ได้ผลยังไงจะมารายงานให้ทราบครับ


ต้องขอโทษด้วยจำกระทู้ที่โพสต์ไม่ได้เลยหาไม่เจอที่จะมาโพสต์ต่อ เพิ่งเจอนี่แหละดีใจมากเลย จะได้ทำตามสัญญาที่ให้ไว้ อิ อิ อิ
 ปรากฏว่าเมื่อถึงวันนัดมีอุปสรรคทำให้ไม่ได้ติดตั้งกล่อง E85 conversion kit  แต่ตัดสินใจเติม E85 เลย ก็ใช้ตั้งแต่วันนั้นจนถึงบัดนี้เป็นเวลาหกเดือนกว่า ๆ วิ่งไป 17,660 Km. ใช้น้ำมันสลับกันระหว่าง E20  E85 (เพราะบางพื้นที่ไม่มี E85 ให้เติม) ไปทั้งสิ้น 1,352.91 ลิตร เฉลี่ยราคาน้ำมัน 27.18 บาท เป็นเงิน 36,780 บาท เฉลี่ยอัตราสิ้นเปลือง 13.05 Km/L  2.08 บาท/Km  คิดว่าหากได้ใช้ E85 ล้วน ๆ คชจ./Km อาจจะถูกลงกว่านี้  อัตราการสิ้นเปลืองเพิ่มขึ้นนิดหน่อยจาก 13.64 เหลือ 13.05 หายไป 0.59 Km./L คิดเป็น 4.32% แต่ราคาน้ำมันถูกลงจากราคาปัจจูบัน (แก๊สโซฮอล์ 91) ลิตรละ 35.38-27.18=8.20=23.17%
 ปัญหาเรื่องเครื่องยนต์ยังไม่พบว่ามีอะไรผิดปกติ แอร์เย็นขึ้นมาก เครื่องเงียบขึ้นเยอะและเดินเรียบไม่กระตุกแต่อย่างใด พบแค่ปัญหาเกจ์บอกระดับน้ำมันเพี้ยน (อันนี้รู้มาก่อนแล้วว่ามันจะต้องเกิดขึ้นแน่นอนเพราะรุ่นนี้ลูกลอยแช่อยู่ในถังน้ำมันทำให้เกิดปฏิกริยากันทำให้แผ่นวงจรเสีย) เปลี่ยนใหม่ชนิดสีทนได้ราคา 1,500 บาทก็จบปัญหา
ไว้มีอะไรจะมาเล่าให้สู่กันใหม่
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #85 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2012, 17:50:44 »

ไม่ต้องถึงกะ F-Con ม้าง
จัด P08  สองกล่องเลย  กล่องนึงจูน E10 , E20  อีกกล่องนึงจูน E85

ถ้าหา E85 เติมไม่ได้ก็ สับกล่อง
กล่องเดียวกันก็ใด้ครับ  จูน e20 ไม่ต้องเค้นองศาไฟ( มันจะใด้ไม่เขก) ไม่เน้นแรง ถ้า e20 หมด เติม e10 ใด้ครับ แต่จะกินกว่าปกติหน่อยนึง  ส่วน e85 สุดไปเลย เพราะอ๊อกเทน 100+ องศาไฟเต็มสตรีม ยิ้มเท่ห์  ถ้าเป็น eg ไทย สบายหน่อย สับสวิท ค่าโรงงานเมื่อเติม e10  เติม e20 ก็สับมาให้อ่านรอม  พออ่านรอมแล้วอย่ากเติม e85 สับไปอีก map  สรุป eg มี 3 map ในกล่องเดียว ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #86 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2012, 17:56:41 »

ต้องขอโทษด้วยจำกระทู้ที่โพสต์ไม่ได้เลยหาไม่เจอที่จะมาโพสต์ต่อ เพิ่งเจอนี่แหละดีใจมากเลย จะได้ทำตามสัญญาที่ให้ไว้ อิ อิ อิ
 ปรากฏว่าเมื่อถึงวันนัดมีอุปสรรคทำให้ไม่ได้ติดตั้งกล่อง E85 conversion kit  แต่ตัดสินใจเติม E85 เลย ก็ใช้ตั้งแต่วันนั้นจนถึงบัดนี้เป็นเวลาหกเดือนกว่า ๆ วิ่งไป 17,660 Km. ใช้น้ำมันสลับกันระหว่าง E20  E85 (เพราะบางพื้นที่ไม่มี E85 ให้เติม) ไปทั้งสิ้น 1,352.91 ลิตร เฉลี่ยราคาน้ำมัน 27.18 บาท เป็นเงิน 36,780 บาท เฉลี่ยอัตราสิ้นเปลือง 13.05 Km/L  2.08 บาท/Km  คิดว่าหากได้ใช้ E85 ล้วน ๆ คชจ./Km อาจจะถูกลงกว่านี้  อัตราการสิ้นเปลืองเพิ่มขึ้นนิดหน่อยจาก 13.64 เหลือ 13.05 หายไป 0.59 Km./L คิดเป็น 4.32% แต่ราคาน้ำมันถูกลงจากราคาปัจจูบัน (แก๊สโซฮอล์ 91) ลิตรละ 35.38-27.18=8.20=23.17%
 ปัญหาเรื่องเครื่องยนต์ยังไม่พบว่ามีอะไรผิดปกติ แอร์เย็นขึ้นมาก เครื่องเงียบขึ้นเยอะและเดินเรียบไม่กระตุกแต่อย่างใด พบแค่ปัญหาเกจ์บอกระดับน้ำมันเพี้ยน (อันนี้รู้มาก่อนแล้วว่ามันจะต้องเกิดขึ้นแน่นอนเพราะรุ่นนี้ลูกลอยแช่อยู่ในถังน้ำมันทำให้เกิดปฏิกริยากันทำให้แผ่นวงจรเสีย) เปลี่ยนใหม่ชนิดสีทนได้ราคา 1,500 บาทก็จบปัญหา
ไว้มีอะไรจะมาเล่าให้สู่กันใหม่
รถกล่อง ecu แบบ obd2 ก็งี้แหละ ฉลาดมากมาย  ปรับอัตราส่วนผสมเองใด้ครับ เอา lamda 1 เข้าว่า ถ้าขับแบบชิวๆ ไม่อัดกระทืบคันเร่ง สบายมากครับ   จุมพิต
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Krit EVE
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23



« ตอบ #87 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2013, 23:27:59 »

ของผมแค่เพิ่มกล่อง E85 Kit เข้าไป ไม่ต้องตัดสายไฟในรถเพราะมีปลั๊กเสียบมาเรียบร้อย มีรีโมทให้จูนมือ เติม 91 ธรรมดาปรับมาที่ 0 (ตอนนี้ไม่มีขายที่ภูเก็ตแล้วครับ)  เติม E10 ปรับมา 1.5 เติม E20 ปรับมาที่ 2.5 เติม E85 ก็ปรับมาที่ 3.5 (ทั้งหมดนี้อ้างอิงรถผมครับ ถ้าอยากให้จี๊ดจ๊าด +0.5 ขับมันมากๆ)

ตอนนี้มีเวอร์ชั่นใหม่ ปรับค่าตายตัวที่ 3.5 เลยครับ รุ่นใหม่นี้มันเพิ่มตัวรับเซ็นเซอร์มาอีกหลายตัวทำให้เสถียนขึ้น เครื่องนิ่งขึ้นกว่าตัวเก่า ผมยังอยากเอารุ่นเก่าที่ติดออกแล้วเอาตัวใหม่มาติดตั้งแทนเลย ถ้าเทิร์นกล่องรุ่นเก่าได้คงจะดีน๊ะ
บันทึกการเข้า

รักได้แค่พอประมาณ  จำไว้  สิ่งของมีไว้ให้ใช้  คนมีไว้ให้รัก  ครอบครัวต้องมาก่อน
artty1379
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567



« ตอบ #88 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013, 14:57:07 »

เอาสรุปE85มันกัดท่อยางไหมครับ
บันทึกการเข้า

jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #89 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013, 15:44:31 »

เอาสรุปE85มันกัดท่อยางไหมครับ
ใช้มา 2 ปี แล้วยังอยู่ดีมีสุข  แต่เปลี่ยนก็ดีครับ เพราะมันก็10กว่าปีแล้ว อย่างน้อยก็อุ่นใจครับ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
artty1379
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567



« ตอบ #90 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 02:46:58 »

ใช้มา 2 ปี แล้วยังอยู่ดีมีสุข  แต่เปลี่ยนก็ดีครับ เพราะมันก็10กว่าปีแล้ว อย่างน้อยก็อุ่นใจครับ
ไม่มีโอกาสแวะไปเติม เลยกดE20ไปก่อน  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ก็วิ่งดีไม่มีปัญหาอะไรเลย
บันทึกการเข้า

jamesZa
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 351


มีทุกอย่าครบ ยกเว้นอนาคต .....


« ตอบ #91 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 23:47:34 »

ek2000 ติดแก๊ส เติมe85 น้ำมันจะบูดไหนหว่า..... อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
artty1379
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567



« ตอบ #92 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013, 00:33:22 »

ek2000 ติดแก๊ส เติมe85 น้ำมันจะบูดไหนหว่า..... อายจัง อายจัง
บูดครับ E85แค่เครื่องเย็นยังสตาร์ทยาวหน่อยนึงครับ ทิ้งไว้นานๆคงไม่ดีแน่นอนครับ

เดิมๆเลยเติมE85 ใช้รอบสูงไม่ดีครับ แต่ถ้าเต่าไปเรื่อยๆ ค่อยๆไล่ระดับความเร็วไปถึง100ก็สบายครับ เรื่อยๆดี ไม่เหมาะกับขาซิ่ง ถ้าอยากซิ่งต้องทำเต็มระบบE85ครับ
บันทึกการเข้า

jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #93 เมื่อ: 01 มีนาคม 2013, 14:29:53 »

บูดครับ E85แค่เครื่องเย็นยังสตาร์ทยาวหน่อยนึงครับ ทิ้งไว้นานๆคงไม่ดีแน่นอนครับ

เดิมๆเลยเติมE85 ใช้รอบสูงไม่ดีครับ แต่ถ้าเต่าไปเรื่อยๆ ค่อยๆไล่ระดับความเร็วไปถึง100ก็สบายครับ เรื่อยๆดี ไม่เหมาะกับขาซิ่ง ถ้าอยากซิ่งต้องทำเต็มระบบE85ครับ
สมัยที่ผมลอง e85 โดยไม่เปลี่ยนหัวฉีด ไม่ปรับ map sensor  ปรับ tps โดยไม่วัด เอาเครื่องนิ่งเป็นพอผลออกมา.....น้ำมันบาง... อายจัง  หัวฉีดเดิมไม่พอครับ ใครใช้หัวฉีดเดิมระวัง  รถผมเองครับ อายจัง

บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
aef
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 67



« ตอบ #94 เมื่อ: 15 มีนาคม 2013, 19:04:44 »

แล้วรถผมเป็นปี2000ละครับ1.8siแต่เปลี่ยนเครื่องเป็นb20ต้องทำไงจะเติมe85ได้ครับ
บันทึกการเข้า

jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #95 เมื่อ: 24 มีนาคม 2013, 18:57:22 »

เปลียนหัวฉีดแล้วพ่วงกล่องจูนครับ อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
sunzz220
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



« ตอบ #96 เมื่อ: 30 มีนาคม 2013, 16:52:52 »

ผมสนใจE85มานาน ติดตามหลายกระทู้แล้ว (แต่ไม่เคยลองซะที เศร้า) ผมจับประเด็นหลักๆเลยคือ

เดิมๆใช้ได้ เติมได้ แต่ ไม่ทน ไม่ดี

ถ้าให้ดีต้อง ปั้มติ้ก(ประหยัดก็1J) ท่อน้ำมัน(R10,R9) หัวฉีด(1J vvti) เรกูเรเตอร์ กล่องตามศรัทธรา (ถ้าประหยัดงบก็P08)

ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ เพราะแต่ละคนพูดแตกต่างกันไป แต่ประเด็นที่คนส่วนมากพูดถึงก็ประมาณนี้  ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

รวมเรื่องน่ารู้รถแต่ง http://sunkeyzing.blogspot.com
ร้านอาหาร ร้านเหล้า ที่เที่ยวในประเทศไทย http://nightlifesociety.blogspot.com
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #97 เมื่อ: 30 มีนาคม 2013, 17:38:27 »

จุดหลัก คือ หัวฉีดครับ  e85  เราต้องจ่ายน้ำมันเพิ่มจากเบนซิลธรรมดา ประมาณ 28-35%  ครับ
เรกูเรต ลองลงมาครับ  เมื่อเราเปลียนหัวฉีดแล้ว หัวฉีด ที่เปลียนกัน มันต้องการแรงดันมันตามสะเป็คมัน มันถึงจะฉีดเป็นฝอยดี
ปั้มติ๊ก เมื่อเราเปลี่ยน 2 อย่างข้างบนรแล้ว แรงดันเดิมมันอาจจะไม่พอกับความต้องการของบางรอบเครื่อง เลยเปลียนกัน แต่จริงๆแล้ว ของเดิมก็พอ แต่ในเมื่อทำสองอย่างนั้นแล้ว เราต้องแอบแรงบ้าง เลยเปลียนกันครับ
สายยางท่อน้ำมัน อันนี้ แล้วแต่งบครับ มีก็เปลียนซะ รถมัน 20 ปีแล้ว เปลี่ยนไปไม่เสียหาย อย่ารอให้เสียแล้วค่อยเปลี่ยน ถ้าไม่มีงบก็ยังไม่ต้องเปลี่ยนก็ใด้ 2 ปีแล้วยังไม่พัง อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
sunzz220
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



« ตอบ #98 เมื่อ: 01 เมษายน 2013, 00:11:31 »

จุดหลัก คือ หัวฉีดครับ  e85  เราต้องจ่ายน้ำมันเพิ่มจากเบนซิลธรรมดา ประมาณ 28-35%  ครับ
เรกูเรต ลองลงมาครับ  เมื่อเราเปลียนหัวฉีดแล้ว หัวฉีด ที่เปลียนกัน มันต้องการแรงดันมันตามสะเป็คมัน มันถึงจะฉีดเป็นฝอยดี
ปั้มติ๊ก เมื่อเราเปลี่ยน 2 อย่างข้างบนรแล้ว แรงดันเดิมมันอาจจะไม่พอกับความต้องการของบางรอบเครื่อง เลยเปลียนกัน แต่จริงๆแล้ว ของเดิมก็พอ แต่ในเมื่อทำสองอย่างนั้นแล้ว เราต้องแอบแรงบ้าง เลยเปลียนกันครับ
สายยางท่อน้ำมัน อันนี้ แล้วแต่งบครับ มีก็เปลียนซะ รถมัน 20 ปีแล้ว เปลี่ยนไปไม่เสียหาย อย่ารอให้เสียแล้วค่อยเปลี่ยน ถ้าไม่มีงบก็ยังไม่ต้องเปลี่ยนก็ใด้ 2 ปีแล้วยังไม่พัง อายจัง

ขอบคุณครับ ความรู้เน้นๆ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

รวมเรื่องน่ารู้รถแต่ง http://sunkeyzing.blogspot.com
ร้านอาหาร ร้านเหล้า ที่เที่ยวในประเทศไทย http://nightlifesociety.blogspot.com
wutt9
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



« ตอบ #99 เมื่อ: 03 เมษายน 2013, 19:43:02 »

ผมเครื่อง b16a
เปลี่ยนสาย r10 150 บาท  สาย r9  250 บาท ซื้อตรงข้ามโรงเรียนสารพัดช่าง แถวประปาแม้นศรี (บางคันไม่เปลี่ยน ใช้เป็นปีแล้วไม่เห็นเป็นไร ถ้าให้สบายใจก็เปลี่ยน)
หัวฉีดjโบ หรือ 2zz ถ้าแคมเดี่ยว j ธรรมดาก็พอ 1000-3500 บาท (อันนี้ถ้าไม่มีการจูนเน้นต้องเปลี่ยนถ้าไม่เปลี่ยนจะอืด
ถ้าใช้หัวฉีดเดิมแล้วปรับไฟแก่ขึ้น ก็พอช่วยได้ ลองแล้ว)
ปั๊มติ๊กเจ 500-1000  บาท (ไม่มีงบ ไม่ต้องเปลี่ยน)
ปรับไฟแก่ขึ้น ให้เกือบมีเสียงเขก (จำเป็น หากไม่จูนกล่อง)
ใช้มาครึ่งปีแล้วครับ วิ่งดีกว่าเดิม
คืนเงินที่ลงทุนหมดแล้ว
แค่นี้จริง รับรอง
กล่องเดิมมันฉลาด ปรับส่วนผสมได้เอง
ถ้าไม่สบายใจ ก็หากล่องมาจูนเอา อีกหลายตังค์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 เมษายน 2013, 19:56:13 โดย wutt9 » บันทึกการเข้า
sunzz220
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



« ตอบ #100 เมื่อ: 04 เมษายน 2013, 17:03:24 »

ผมเครื่อง b16a
เปลี่ยนสาย r10 150 บาท  สาย r9  250 บาท ซื้อตรงข้ามโรงเรียนสารพัดช่าง แถวประปาแม้นศรี (บางคันไม่เปลี่ยน ใช้เป็นปีแล้วไม่เห็นเป็นไร ถ้าให้สบายใจก็เปลี่ยน)
หัวฉีดjโบ หรือ 2zz ถ้าแคมเดี่ยว j ธรรมดาก็พอ 1000-3500 บาท (อันนี้ถ้าไม่มีการจูนเน้นต้องเปลี่ยนถ้าไม่เปลี่ยนจะอืด
ถ้าใช้หัวฉีดเดิมแล้วปรับไฟแก่ขึ้น ก็พอช่วยได้ ลองแล้ว)
ปั๊มติ๊กเจ 500-1000  บาท (ไม่มีงบ ไม่ต้องเปลี่ยน)
ปรับไฟแก่ขึ้น ให้เกือบมีเสียงเขก (จำเป็น หากไม่จูนกล่อง)
ใช้มาครึ่งปีแล้วครับ วิ่งดีกว่าเดิม
คืนเงินที่ลงทุนหมดแล้ว
แค่นี้จริง รับรอง
กล่องเดิมมันฉลาด ปรับส่วนผสมได้เอง
ถ้าไม่สบายใจ ก็หากล่องมาจูนเอา อีกหลายตังค์

แล้วเรกูเรตล่ะครับ ไมใส่ หัวฉีดจะมีแรงดันพอหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

รวมเรื่องน่ารู้รถแต่ง http://sunkeyzing.blogspot.com
ร้านอาหาร ร้านเหล้า ที่เที่ยวในประเทศไทย http://nightlifesociety.blogspot.com
wutt9
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



« ตอบ #101 เมื่อ: 04 เมษายน 2013, 22:02:56 »

แล้วเรกูเรตล่ะครับ ไมใส่ หัวฉีดจะมีแรงดันพอหรือเปล่า
ผมไม่ได้เปลี่ยน ติ๊กเจก็แรงพอ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: น้ำมัน E85 ดีจริงๆครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |