My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 7,647
|
|
« ตอบ #80 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2012, 02:42:45 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 8,184
...รปภ.สมุทรปราการ...
|
|
« ตอบ #81 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2012, 12:35:54 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
|
|
|
|
|
thoney87
ชาวยุทธ
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
|
« ตอบ #84 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2012, 16:04:07 » |
|
ของผม FD ตัวท๊อป 2007 1.8 ใช้โซฮอลล์ 91 ตลอดตั้งแต่ออกรถ ใช้มาแล้ว 105,928 Km เฉลี่ยราคาน้ำมัน 30.19 บาท ใช้น้ำมันไปทั้งสิ้น 7,763.31 ลิตร เป็นเงิน 234,404.43 บาท เฉลี่ยอัตราสิ้นเปลือง 13.64 Km/L 2.21 บาท/Km
นัดติดตั้งกล่อง e85 conversion kit วันเสาร์นี้ (2-06-2012) จุดประสงค์เพื่อลดค่าใช้จ่ายค่าน้ำมัน ได้ผลยังไงจะมารายงานให้ทราบครับ
ต้องขอโทษด้วยจำกระทู้ที่โพสต์ไม่ได้เลยหาไม่เจอที่จะมาโพสต์ต่อ เพิ่งเจอนี่แหละดีใจมากเลย จะได้ทำตามสัญญาที่ให้ไว้ อิ อิ อิ ปรากฏว่าเมื่อถึงวันนัดมีอุปสรรคทำให้ไม่ได้ติดตั้งกล่อง E85 conversion kit แต่ตัดสินใจเติม E85 เลย ก็ใช้ตั้งแต่วันนั้นจนถึงบัดนี้เป็นเวลาหกเดือนกว่า ๆ วิ่งไป 17,660 Km. ใช้น้ำมันสลับกันระหว่าง E20 E85 (เพราะบางพื้นที่ไม่มี E85 ให้เติม) ไปทั้งสิ้น 1,352.91 ลิตร เฉลี่ยราคาน้ำมัน 27.18 บาท เป็นเงิน 36,780 บาท เฉลี่ยอัตราสิ้นเปลือง 13.05 Km/L 2.08 บาท/Km คิดว่าหากได้ใช้ E85 ล้วน ๆ คชจ./Km อาจจะถูกลงกว่านี้ อัตราการสิ้นเปลืองเพิ่มขึ้นนิดหน่อยจาก 13.64 เหลือ 13.05 หายไป 0.59 Km./L คิดเป็น 4.32% แต่ราคาน้ำมันถูกลงจากราคาปัจจูบัน (แก๊สโซฮอล์ 91) ลิตรละ 35.38-27.18=8.20=23.17% ปัญหาเรื่องเครื่องยนต์ยังไม่พบว่ามีอะไรผิดปกติ แอร์เย็นขึ้นมาก เครื่องเงียบขึ้นเยอะและเดินเรียบไม่กระตุกแต่อย่างใด พบแค่ปัญหาเกจ์บอกระดับน้ำมันเพี้ยน (อันนี้รู้มาก่อนแล้วว่ามันจะต้องเกิดขึ้นแน่นอนเพราะรุ่นนี้ลูกลอยแช่อยู่ในถังน้ำมันทำให้เกิดปฏิกริยากันทำให้แผ่นวงจรเสีย) เปลี่ยนใหม่ชนิดสีทนได้ราคา 1,500 บาทก็จบปัญหา ไว้มีอะไรจะมาเล่าให้สู่กันใหม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
sunzz220
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 135
|
|
« ตอบ #96 เมื่อ: 30 มีนาคม 2013, 16:52:52 » |
|
ผมสนใจE85มานาน ติดตามหลายกระทู้แล้ว (แต่ไม่เคยลองซะที ) ผมจับประเด็นหลักๆเลยคือ เดิมๆใช้ได้ เติมได้ แต่ ไม่ทน ไม่ดี ถ้าให้ดีต้อง ปั้มติ้ก(ประหยัดก็1J) ท่อน้ำมัน(R10,R9) หัวฉีด(1J vvti) เรกูเรเตอร์ กล่องตามศรัทธรา (ถ้าประหยัดงบก็P08) ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ เพราะแต่ละคนพูดแตกต่างกันไป แต่ประเด็นที่ คนส่วนมากพูดถึงก็ประมาณนี้ ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|