ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
26 พฤศจิกายน 2024, 16:34:54
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: น่าใช้ไหมครับ... 0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: น่าใช้ไหมครับ...  (อ่าน 6078 ครั้ง)
joepao
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 720


EK 97 เชียงใหม่ครับ


« เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 12:03:31 »



รบกวนถามเพื่อนๆหน่อยครับ
พอดีผมไปดู CRV ปี 2003 ตัวท๊อป น่าใช้ไหมครับ
รุ่นนี้มีปัญหาจุกจิกไหมครับ ว่าจะเอาไปติดแก๊สครับ

แต่ในใจเล็ง D-Max 4 ประตู รุ่น ไฮแลนด์เดอร์ไว้ด้วยครับ

 อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง


* crv.jpg (46.5 KB, 600x343 - ดู 9149 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ถึงขับ BT-50 แต่ก็ยังรัก CIVIC อยู่ครับ
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #1 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 13:05:22 »

รบกวนถามเพื่อนๆหน่อยครับ
พอดีผมไปดู CRV ปี 2003 ตัวท๊อป น่าใช้ไหมครับ
รุ่นนี้มีปัญหาจุกจิกไหมครับ ว่าจะเอาไปติดแก๊สครับ

แต่ในใจเล็ง D-Max 4 ประตู รุ่น ไฮแลนด์เดอร์ไว้ด้วยครับ

 อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
    ก่อนที่เราจะซื้ออัลติสเล็งตัวนี้ไว้เหมือนกัน เพราะราคาพอๆกัน 4 แสนปลายๆถึงห้าแสนต้นๆ
ข้อดีคงไม่ต้องพูดถึง เรื่องอเนกประสงค์ ความกว้างขวาง เพราะน่าจะศึกษามาอยู่แล้ว
    มาดูข้อเสียดีกว่า คือ ค่าอะไหล่ช่วงล่าง อะไหล่บอดี้ บำรุงรักษา แพงกว่า ES เราประมาณ สองเท่า
เครื่องเป็น K20A ซึ่งถ้ามีปัญหามา เครื่องกับเกียร์ ราวๆ แสนแปด
    อะไหล่จุกจิก พวกน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ อะไหล่เสื่อม หัวเทียน กรอง ใช้เงินพอๆ ES
อะไหล่เครื่อง ช่วงล่างยังพอหาได้ เบิกใหม่ราคาพอรับได้ ไม่แพงเท่าไหร่ เทียบเทียมพอมี
    หนักสุดก็คือ เครื่องเกียร์ ช่วงล่าง รับราคา บำรุงรักษาได้ รุ่นนี้ถือว่าน่าใช้ สำหรับการกำเงินซ่อมบำรุงครั้งละ 10000-20000
แต่ถ้าเห็นว่าบำรุงรักษาหนักไป ไม่ไหวแต่อยากได้ แนวนี้ เล่น CRV ตัวแรกดีกว่า ตอนนี้ราคาอยู่
    สองแสนปลายๆ ถึง สามแสนปลายๆ จัดไฟแนนท์ได้ด้วย ค่าอะไหล่บำรุงรักษา พอๆกับ ES เลย บางตัวถูกกว่าด้วยซ้ำ
ค่าบำรุงรักษา กับค่าซ่อมครั้งละประมาณ 3000- หมื่นต้นๆ ซึ่งถ้าปัจจุบันใช้ EK อยู่จะเห็นได้ว่า ไม่ต่าง EK เท่าไหร่
    อีกอย่างคือ เครื่องมันเป็น B20 แต่กำเนิด ซึ่งหันไปคบแก๊สได้อย่างไม่น่าเกลียด และทนไม่เบา
ซึ่งก็อย่างที่บอก G2 นั้น ถ้ารับได้กับค่าน้ำมัน ค่าบำรุงรักษาก็เป็นรถที่น่าใช้ทีเดียว แต่หา ตัวสุดท้าย 2.4 ดีกว่าถ้าคิดจะหา
   เพราะ 2.0 ถือว่าอืดสำหรับ เมืองภูเขาอย่าง ภาคเหนือ ไม่ค่อยมีปัญหาจุกจิกนอกจากระบบ 4WD กับพวกช่วงล่าง
แต่ถ้ามีปัญหา กับค่าเลี้ยงดู แต่อยากได้รถแนวนี้ เล่น G1 น่าจะคุ้มกว่า ทั้งราคาค่าตัว และการบำรุงรักษา  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ


* 20070708home0013resizefc4.jpg (36.49 KB, 320x213 - ดู 5310 ครั้ง.)

* payslip_2010020294838.jpg (46.43 KB, 600x450 - ดู 2800 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มิถุนายน 2012, 13:08:01 โดย ham_ter » บันทึกการเข้า

s.chart
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559



« ตอบ #2 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 13:32:03 »

ถ้าเป็นผม ขอเลือกisuzuครับ
ถนนบ้านเรา ขับปิคอัพเหมาะที่สุดแล้ว
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 13:42:45 »

รบกวนถามเพื่อนๆหน่อยครับ
พอดีผมไปดู CRV ปี 2003 ตัวท๊อป น่าใช้ไหมครับ
รุ่นนี้มีปัญหาจุกจิกไหมครับ ว่าจะเอาไปติดแก๊สครับ

แต่ในใจเล็ง D-Max 4 ประตู รุ่น ไฮแลนด์เดอร์ไว้ด้วยครับ

 อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
     ส่วน ดีแม็กซ์ สี่ประตู ไฮแลนเดอร์ เคยใช้สมัยก่อน ตัวแรกปี 46 กับ คอมมอนตัวแรกกระจังย้อยปี 49 ไม่น่าเล่นด้วยเครื่องโบราณ
ปัญหาเยอะ ยิ่งตัวคอมตัวแรก ปี 49 ปัญหาเครื่องเยอะมาก ตั้งแต่แหวน น้ำมันเครื่องหาย แก้ไม่จบ
    ตัวแรกปี 46 เครื่องดราก้อน ขับได้เต็มที่ 140 วิ่ง 90-100 กินน้ำมัน 13-15 โลลิตร
ตัวคอมตัวแรก ปี 49 วิ่งได้สุด 150 กินน้ำมัน ประมาณ 14-16 โลลิตร ขับยังไงก็กินประมาณนี้
    ให้เล่นตั้งแต่ตัว โกลด์ซีรีย์ปี 51+ จะดีกว่า ด้วยราคา 5แสนกว่าๆพอๆกัน แต่วิ่ง 130+ สบายๆ กินน้ำมัน ไม่เคยต่ำกว่า 14 โลลิตร เลย
ค่าบำรุงรักษาต่ำ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+กรอง ศูนย์ครั้งละ 850 บาท ถ้าเปลี่ยนกรองอากาศด้วยก็ครั้งละ 1350 แค่นั้น
    อะไหล่เสื่อมสภาพไม่ค่อยเสีย หัวเทียนไม่ต้องใช้ แต่ให้ระวัง ใกลๆแสน ตัววาวล์น้ำมัน กับปั๊มน้ำมัน จะเริ่มเจ๊ง
รถบ้านเรา ดีแม็กซ์ ห้าคัน อาการเดียวกันคือ วิ่งๆอยู่แล้ววูบ เร่งแซงวูบไม่ขึ้น
    ตัวนี้ชอบสึกเพราะเป็นของ DENSO เหมือน โตโยต้า แต่ถ้าพวกฟอร์ด มาสด้า จะไม่มีปัญหาเพราะใช้ของ BOSCH
ปั๊มของตัวคอมมอนเรลนี้ จะไม่ค่อยทนกับ B5 คือ ให้ใช้ ดีเซลธรรมดา ปั๊มราคา 30000+ หัวฉีด ชอบทะลุตอน สามแสนกว่า
    ค่าหัวฉีดตัวละ 15000 ถอดของเก่าเทิร์นได้ครึ่งหนึ่ง หัวฉีดชอบทะลุ ปั๊มชอบพังตอน สี่แสนกว่า
นอกนั้นไม่มีไรจุกจิก โช้คศูนย์ชอบแตกทุกๆแปดหมื่นถึงแสน แต่เราเปลี่ยนมาใช้ของ อมาด้า กระบอกขาว คู่ละ 2500 ดีกว่าเยอะ
    บู๊ทช่วงล่าง สองแสนยังไม่พัง ค่าบู๊ทช่วงล่างตัวละ 20-80 บาท กล่อง ECU อย่าให้รวน ถ้าคันไหนรวน สตาร์ทไม่ค่อยติด
เดินไม่เรียบให้หลีกหนี ค่ากล่องเคยโดนมาแล้ว แปดหมื่น ตัว 2.5 วิ่งได้สุดแค่ 160 แต่ตัว 3.0VGS วิ่งได้ 193
    เกาะถนนนิ่มกว่าคู่แข่ง แต่ภายในแคบ เบาะตัว 51+ นั่งสบายกว่าตัว 49 มาก จุกจิกไม่ค่อยมี พังแล้วยาวเลยไม่จุกจิก
สรุปเป็นรถที่น่าใช้ค่าบำรุงรักษาต่ำ อะไหล่บอดี้แพง อะไหล่เครื่องถูก กระจกข้างเคยเบิกมาข้างละ 4000+ แพงกว่าของ EK ES อีก
    แต่ก็ยังถูกกว่า CRV มากนัก เคยเอาไปคว่ำมา ตัดหลังคา เปลี่ยนกระบะ ยังซ่อมแค่ 280000+ เอง ถ้าเป็น CRV คง สี่แสนกว่า
เวลาซื้อให้ดู ปั๊มหัวฉีดดีๆ น้ำมันเครื่องพยายามอย่าให้เกินระยะมาก เพราะแกนเทอร์โบบาง เราเคย แกนหักมาแล้ว นอกนั้นคงไม่มีอะไร
     จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต


* 82b4a116fcb07f86c1ebda68abde86b4.jpg (21.78 KB, 400x300 - ดู 2144 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

joepao
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 720


EK 97 เชียงใหม่ครับ


« ตอบ #4 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 14:09:24 »

    ก่อนที่เราจะซื้ออัลติสเล็งตัวนี้ไว้เหมือนกัน เพราะราคาพอๆกัน 4 แสนปลายๆถึงห้าแสนต้นๆ
ข้อดีคงไม่ต้องพูดถึง เรื่องอเนกประสงค์ ความกว้างขวาง เพราะน่าจะศึกษามาอยู่แล้ว
    มาดูข้อเสียดีกว่า คือ ค่าอะไหล่ช่วงล่าง อะไหล่บอดี้ บำรุงรักษา แพงกว่า ES เราประมาณ สองเท่า
เครื่องเป็น K20A ซึ่งถ้ามีปัญหามา เครื่องกับเกียร์ ราวๆ แสนแปด
    อะไหล่จุกจิก พวกน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ อะไหล่เสื่อม หัวเทียน กรอง ใช้เงินพอๆ ES
อะไหล่เครื่อง ช่วงล่างยังพอหาได้ เบิกใหม่ราคาพอรับได้ ไม่แพงเท่าไหร่ เทียบเทียมพอมี
    หนักสุดก็คือ เครื่องเกียร์ ช่วงล่าง รับราคา บำรุงรักษาได้ รุ่นนี้ถือว่าน่าใช้ สำหรับการกำเงินซ่อมบำรุงครั้งละ 10000-20000
แต่ถ้าเห็นว่าบำรุงรักษาหนักไป ไม่ไหวแต่อยากได้ แนวนี้ เล่น CRV ตัวแรกดีกว่า ตอนนี้ราคาอยู่
    สองแสนปลายๆ ถึง สามแสนปลายๆ จัดไฟแนนท์ได้ด้วย ค่าอะไหล่บำรุงรักษา พอๆกับ ES เลย บางตัวถูกกว่าด้วยซ้ำ
ค่าบำรุงรักษา กับค่าซ่อมครั้งละประมาณ 3000- หมื่นต้นๆ ซึ่งถ้าปัจจุบันใช้ EK อยู่จะเห็นได้ว่า ไม่ต่าง EK เท่าไหร่
    อีกอย่างคือ เครื่องมันเป็น B20 แต่กำเนิด ซึ่งหันไปคบแก๊สได้อย่างไม่น่าเกลียด และทนไม่เบา
ซึ่งก็อย่างที่บอก G2 นั้น ถ้ารับได้กับค่าน้ำมัน ค่าบำรุงรักษาก็เป็นรถที่น่าใช้ทีเดียว แต่หา ตัวสุดท้าย 2.4 ดีกว่าถ้าคิดจะหา
   เพราะ 2.0 ถือว่าอืดสำหรับ เมืองภูเขาอย่าง ภาคเหนือ ไม่ค่อยมีปัญหาจุกจิกนอกจากระบบ 4WD กับพวกช่วงล่าง
แต่ถ้ามีปัญหา กับค่าเลี้ยงดู แต่อยากได้รถแนวนี้ เล่น G1 น่าจะคุ้มกว่า ทั้งราคาค่าตัว และการบำรุงรักษา  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

ขอบคุณครับ.... ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ถึงขับ BT-50 แต่ก็ยังรัก CIVIC อยู่ครับ
joepao
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 720


EK 97 เชียงใหม่ครับ


« ตอบ #5 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 14:10:03 »

     ส่วน ดีแม็กซ์ สี่ประตู ไฮแลนเดอร์ เคยใช้สมัยก่อน ตัวแรกปี 46 กับ คอมมอนตัวแรกกระจังย้อยปี 49 ไม่น่าเล่นด้วยเครื่องโบราณ
ปัญหาเยอะ ยิ่งตัวคอมตัวแรก ปี 49 ปัญหาเครื่องเยอะมาก ตั้งแต่แหวน น้ำมันเครื่องหาย แก้ไม่จบ
    ตัวแรกปี 46 เครื่องดราก้อน ขับได้เต็มที่ 140 วิ่ง 90-100 กินน้ำมัน 13-15 โลลิตร
ตัวคอมตัวแรก ปี 49 วิ่งได้สุด 150 กินน้ำมัน ประมาณ 14-16 โลลิตร ขับยังไงก็กินประมาณนี้
    ให้เล่นตั้งแต่ตัว โกลด์ซีรีย์ปี 51+ จะดีกว่า ด้วยราคา 5แสนกว่าๆพอๆกัน แต่วิ่ง 130+ สบายๆ กินน้ำมัน ไม่เคยต่ำกว่า 14 โลลิตร เลย
ค่าบำรุงรักษาต่ำ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+กรอง ศูนย์ครั้งละ 850 บาท ถ้าเปลี่ยนกรองอากาศด้วยก็ครั้งละ 1350 แค่นั้น
    อะไหล่เสื่อมสภาพไม่ค่อยเสีย หัวเทียนไม่ต้องใช้ แต่ให้ระวัง ใกลๆแสน ตัววาวล์น้ำมัน กับปั๊มน้ำมัน จะเริ่มเจ๊ง
รถบ้านเรา ดีแม็กซ์ ห้าคัน อาการเดียวกันคือ วิ่งๆอยู่แล้ววูบ เร่งแซงวูบไม่ขึ้น
    ตัวนี้ชอบสึกเพราะเป็นของ DENSO เหมือน โตโยต้า แต่ถ้าพวกฟอร์ด มาสด้า จะไม่มีปัญหาเพราะใช้ของ BOSCH
ปั๊มของตัวคอมมอนเรลนี้ จะไม่ค่อยทนกับ B5 คือ ให้ใช้ ดีเซลธรรมดา ปั๊มราคา 30000+ หัวฉีด ชอบทะลุตอน สามแสนกว่า
    ค่าหัวฉีดตัวละ 15000 ถอดของเก่าเทิร์นได้ครึ่งหนึ่ง หัวฉีดชอบทะลุ ปั๊มชอบพังตอน สี่แสนกว่า
นอกนั้นไม่มีไรจุกจิก โช้คศูนย์ชอบแตกทุกๆแปดหมื่นถึงแสน แต่เราเปลี่ยนมาใช้ของ อมาด้า กระบอกขาว คู่ละ 2500 ดีกว่าเยอะ
    บู๊ทช่วงล่าง สองแสนยังไม่พัง ค่าบู๊ทช่วงล่างตัวละ 20-80 บาท กล่อง ECU อย่าให้รวน ถ้าคันไหนรวน สตาร์ทไม่ค่อยติด
เดินไม่เรียบให้หลีกหนี ค่ากล่องเคยโดนมาแล้ว แปดหมื่น ตัว 2.5 วิ่งได้สุดแค่ 160 แต่ตัว 3.0VGS วิ่งได้ 193
    เกาะถนนนิ่มกว่าคู่แข่ง แต่ภายในแคบ เบาะตัว 51+ นั่งสบายกว่าตัว 49 มาก จุกจิกไม่ค่อยมี พังแล้วยาวเลยไม่จุกจิก
สรุปเป็นรถที่น่าใช้ค่าบำรุงรักษาต่ำ อะไหล่บอดี้แพง อะไหล่เครื่องถูก กระจกข้างเคยเบิกมาข้างละ 4000+ แพงกว่าของ EK ES อีก
    แต่ก็ยังถูกกว่า CRV มากนัก เคยเอาไปคว่ำมา ตัดหลังคา เปลี่ยนกระบะ ยังซ่อมแค่ 280000+ เอง ถ้าเป็น CRV คง สี่แสนกว่า
เวลาซื้อให้ดู ปั๊มหัวฉีดดีๆ น้ำมันเครื่องพยายามอย่าให้เกินระยะมาก เพราะแกนเทอร์โบบาง เราเคย แกนหักมาแล้ว นอกนั้นคงไม่มีอะไร
     จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต


ข้อมูลแน่นๆ อีกแล้วครับ.........ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ถึงขับ BT-50 แต่ก็ยังรัก CIVIC อยู่ครับ
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #6 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 15:17:36 »

     ส่วน ดีแม็กซ์ สี่ประตู ไฮแลนเดอร์ เคยใช้สมัยก่อน ตัวแรกปี 46 กับ คอมมอนตัวแรกกระจังย้อยปี 49 ไม่น่าเล่นด้วยเครื่องโบราณ
ปัญหาเยอะ ยิ่งตัวคอมตัวแรก ปี 49 ปัญหาเครื่องเยอะมาก ตั้งแต่แหวน น้ำมันเครื่องหาย แก้ไม่จบ
    ตัวแรกปี 46 เครื่องดราก้อน ขับได้เต็มที่ 140 วิ่ง 90-100 กินน้ำมัน 13-15 โลลิตร
ตัวคอมตัวแรก ปี 49 วิ่งได้สุด 150 กินน้ำมัน ประมาณ 14-16 โลลิตร ขับยังไงก็กินประมาณนี้
    ให้เล่นตั้งแต่ตัว โกลด์ซีรีย์ปี 51+ จะดีกว่า ด้วยราคา 5แสนกว่าๆพอๆกัน แต่วิ่ง 130+ สบายๆ กินน้ำมัน ไม่เคยต่ำกว่า 14 โลลิตร เลย
ค่าบำรุงรักษาต่ำ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+กรอง ศูนย์ครั้งละ 850 บาท ถ้าเปลี่ยนกรองอากาศด้วยก็ครั้งละ 1350 แค่นั้น
    อะไหล่เสื่อมสภาพไม่ค่อยเสีย หัวเทียนไม่ต้องใช้ แต่ให้ระวัง ใกลๆแสน ตัววาวล์น้ำมัน กับปั๊มน้ำมัน จะเริ่มเจ๊ง
รถบ้านเรา ดีแม็กซ์ ห้าคัน อาการเดียวกันคือ วิ่งๆอยู่แล้ววูบ เร่งแซงวูบไม่ขึ้น
    ตัวนี้ชอบสึกเพราะเป็นของ DENSO เหมือน โตโยต้า แต่ถ้าพวกฟอร์ด มาสด้า จะไม่มีปัญหาเพราะใช้ของ BOSCH
ปั๊มของตัวคอมมอนเรลนี้ จะไม่ค่อยทนกับ B5 คือ ให้ใช้ ดีเซลธรรมดา ปั๊มราคา 30000+ หัวฉีด ชอบทะลุตอน สามแสนกว่า
    ค่าหัวฉีดตัวละ 15000 ถอดของเก่าเทิร์นได้ครึ่งหนึ่ง หัวฉีดชอบทะลุ ปั๊มชอบพังตอน สี่แสนกว่า
นอกนั้นไม่มีไรจุกจิก โช้คศูนย์ชอบแตกทุกๆแปดหมื่นถึงแสน แต่เราเปลี่ยนมาใช้ของ อมาด้า กระบอกขาว คู่ละ 2500 ดีกว่าเยอะ
    บู๊ทช่วงล่าง สองแสนยังไม่พัง ค่าบู๊ทช่วงล่างตัวละ 20-80 บาท กล่อง ECU อย่าให้รวน ถ้าคันไหนรวน สตาร์ทไม่ค่อยติด
เดินไม่เรียบให้หลีกหนี ค่ากล่องเคยโดนมาแล้ว แปดหมื่น ตัว 2.5 วิ่งได้สุดแค่ 160 แต่ตัว 3.0VGS วิ่งได้ 193
    เกาะถนนนิ่มกว่าคู่แข่ง แต่ภายในแคบ เบาะตัว 51+ นั่งสบายกว่าตัว 49 มาก จุกจิกไม่ค่อยมี พังแล้วยาวเลยไม่จุกจิก
สรุปเป็นรถที่น่าใช้ค่าบำรุงรักษาต่ำ อะไหล่บอดี้แพง อะไหล่เครื่องถูก กระจกข้างเคยเบิกมาข้างละ 4000+ แพงกว่าของ EK ES อีก
    แต่ก็ยังถูกกว่า CRV มากนัก เคยเอาไปคว่ำมา ตัดหลังคา เปลี่ยนกระบะ ยังซ่อมแค่ 280000+ เอง ถ้าเป็น CRV คง สี่แสนกว่า
เวลาซื้อให้ดู ปั๊มหัวฉีดดีๆ น้ำมันเครื่องพยายามอย่าให้เกินระยะมาก เพราะแกนเทอร์โบบาง เราเคย แกนหักมาแล้ว นอกนั้นคงไม่มีอะไร
     จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต

อ้าว......เลิกขายเบียร์..มาขายรถแล้วเหรอ  เจ้าส้ม   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #7 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 15:19:30 »

ผมว่า ถ้าจะเล่นแก้ส อย่า เล่น ดีเซลเลยคับ เล่นเบนซิน ติดแก้ส คุ้มสุดคับ แล้ว ก้ต้อง LPG ด้วยนะ อย่าไปคบเลย CNG เสียอารม เสียความรุ้สึก เสีย ตัง เยอะ เสียเวลา  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #8 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012, 16:04:00 »

อ้าว......เลิกขายเบียร์..มาขายรถแล้วเหรอ  เจ้าส้ม   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
   ไม่ได้ขายรถ แค่บ้านมีรถเยอะหลายคันแค่นั้น
พอดีบ้านจน ผ่อนได้สักครึ่ง ไม่มีปัญญาผ่อนต่อก็ขายเปลี่ยนใหม่เรื่อยๆแค่นั้นเอง  อายจัง อายจัง
ผมว่า ถ้าจะเล่นแก้ส อย่า เล่น ดีเซลเลยคับ เล่นเบนซิน ติดแก้ส คุ้มสุดคับ แล้ว ก้ต้อง LPG ด้วยนะ อย่าไปคบเลย CNG เสียอารม เสียความรุ้สึก เสีย ตัง เยอะ เสียเวลา  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
     ดีเซล ถ้าพูดจริงๆ น่าใช้กว่า เบนซินมาก ค่าเชื้อเพลิง ลิตรละ 30 วิ่งได้ เฉลี่ย 15-18 โลลิตร
ตกค่าเชื้อเพลิงกิโลละ บาทกว่าๆ ถึง 2 บาท แต่ความแรงกินเบนซินขาดน่าใช้จะตาย
    นี่ถ้าไม่ติดงานที่ทำอยู่ เราก็อยากได้จะตาย ดีเซลเทอโบ เอามาขับเล่น
ตะก่อนใช้กระบะตลอด พึ่งมีเก๋งกับเค้าคันแรกก็ EK นี่แหละ กระบะขับมันส์กว่าเย้อ
    แต่ก็อย่างว่า มันติดแกสไม่ได้นี่สิ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มิถุนายน 2012, 16:07:14 โดย ham_ter » บันทึกการเข้า

c50honda
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124



« ตอบ #9 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012, 10:44:50 »

เอาง่ายๆ ดีเซลทนกว่า
เบนซิลเครื่องK ติดแก๊สค่าใช้จ่ายเท่ากันกับดีเซลisuzu
เช่น ดีเเม็กที่บ้านขับ 500 โล เติมน้ำมันไปประมาณ1000บาท
ซึ้งเท่าๆกับK20ติดแก๊ส (ส่วนตัวผมเชียร์D-MAX ทำแรงก็ง่ายครับ ใส่กล่องดันรางยกหัวฉีด แรงพอๆกับJZ เลยนะท่าน)
บันทึกการเข้า

จงพูดความจริง  แม้จะนำไปสู่ความตาย
patpat
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 651


พัดโบก - สมุทรปราการ


« ตอบ #10 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012, 11:09:35 »

 อายจัง  เชียร์ Gen 1 ด้วยอีก 1 เสียง ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

อย่าเรียกร้องความสนใจ โดยการเร่งเครื่อง..(เบิ้ลรถ) ขอร้อง
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #11 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012, 14:02:05 »

ถ้าเอามาติดแก๊สเลือก CRV GEN1 อีกเสียงครับ ทนถึก เรื่องไม่ค่อยจุกจิก อ้อ เลือกตัวที่เป็นล้อ5รูด้วยนะครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: น่าใช้ไหมครับ...
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |