ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 พฤศจิกายน 2024, 22:01:51
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ตั้ง TPS+ตั้งเดินเบา พอเสียบปลั๊ก EACV เครื่องจะเร่งๆ เบาๆ เอง 0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ตั้ง TPS+ตั้งเดินเบา พอเสียบปลั๊ก EACV เครื่องจะเร่งๆ เบาๆ เอง  (อ่าน 4948 ครั้ง)
HMEEZ
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64


« เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012, 14:33:05 »



ek96  zc auto ใช้น้ำมันอย่างเดียว
สืบเนื่องจากจากปัญหารอบเดินไม่นิ่ง  เข้าเกียร์ D เหยียบเบรครถสั่น  เอาเข้าอู่ล้างปีกผีเสื้อ+ล้าง EACV+ตั้งวาล์ว
รอบเดินเบานิ่งขึ้น แต่อยู่ที่ 1500  รอบ  อาการเข้าเกียร์ D เหยียบเบรคสั่นยังมีอยู่แต่ลดลง(คงมาจากรอบที่สูงขึ้น)
ผมได้ลองศึกษาจากหลายๆ กระทู้ใน WLC จึงลองทำเอง ดังนี้
  - วัดไฟที่ TPS ได้ 0.7 V  ปรับใหม่ตามสเปคที่ 0.5 V
  - ถอดปลั๊ก EACV ออก ตั้งรอบเดินเบาโดยใช้ไขควงแบนปรับที่ด้านบนปีกผีเสื้อ ตั้งไว้ที่ 750
  - เสียบปลั๊ก EACV กลับคืน  มีอาการเครื่องเร่งๆ เบาๆ (ลักษณะเบิ้ลเครื่อง) รอบสวิงระหว่าง 900 - 1500
  - ปรับน๊อตที่ด้านบนปีกผีเสื้อให้เดินเบาลดลงจนเครื่องเดินปกติ
  - ถอดปลั๊ก EACV ดูรอบเดินเบา จะอยู่ประมาณ 600
  - เสียบปลั๊กกลับคืน  รอบอยู่ที่ประมาณ 900  มีอาการเข็มรอบสวิงต่ำลงไปที่ 600 แล้วเด้งกลับที่เดิม

รถผมเป็นอะไครับ  ต้องแก้ไขอย่างไรบ้าง ร้องไห้
ช่างแถวบ้านเหมือนจะพึ่งไม่ค่อยได้ซะแล้วด้วย เศร้า
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #1 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012, 23:57:49 »

ไฟเครื่องโชว์ไม๊ครับ  ผมสงสัยว่าตัวคุมเดินเบาอาจจะเริ่มเพี้ยนล่ะ อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #2 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012, 08:46:18 »

ไฟเครื่องโชว์ไม๊ครับ  ผมสงสัยว่าตัวคุมเดินเบาอาจจะเริ่มเพี้ยนล่ะ อายจัง อายจัง

ใช่อาการที่ผมเคยเปนรึป่าวหว่า

 ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
HMEEZ
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64


« ตอบ #3 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012, 08:55:41 »

ไฟเครื่องไม่โชว์ครับ
ส่วน EACV ตัวเก่าช่างเคยหมุนน๊อตเพื่อปรับรอบ ผมเลยลองเปลี่ยนใหม่(ใช้ของเชียงกง) ตอนที่ปรับ TPS นี่แหละ
ผลคือ เหมือนเดิม ร้องไห้
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #4 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012, 09:06:04 »

ไฟเครื่องไม่โชว์ครับ
ส่วน EACV ตัวเก่าช่างเคยหมุนน๊อตเพื่อปรับรอบ ผมเลยลองเปลี่ยนใหม่(ใช้ของเชียงกง) ตอนที่ปรับ TPS นี่แหละ
ผลคือ เหมือนเดิม ร้องไห้

ลอง ปิดแอร์ เปิด แอร์ ก้เป็น เหมือนกันมั้ยคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
HMEEZ
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64


« ตอบ #5 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012, 12:30:51 »

ปิดแอร์-เปิดแอร์ เป็นเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
HMEEZ
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64


« ตอบ #6 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012, 12:38:16 »

เดินเบาอยู่ที่ 900  แล้วสวิงต่ำลงไปที่ 600
เด้งกลับที่ 900 ตามเดิมซักพักก็จะสวิงลงอีก แต่เครื่องไม่ดับนะ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012, 15:16:41 »

ผมเริ่มสงสัยจุดอื่นล่ะ ลองเช็คดูครับ
จากกระทู้ผม http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=104288.0
อ้อลืมไป ก่อนจะตั้งรอบ ต้องเช็คดังนี้นะครับ
1  ระบบเวคคั่มที่ท่อไอดีต้องไม่มีสายยางเส้นไหนรั่ว
2  องศาไฟจุดระเบิดต้องได้ค่ามาตรฐาน
3  ระยะห่างวาว์ลต้องได้ค่ามาตรฐาน
4  กรองอากาศต้องไม่ตัน
5  ล้างลิ้นและล้างตัวคุมรอบเดินเบาให้สะอาด
6  ปั้มติ๊กเบนซินต้องไม่ล้า กรองเบนซินต้องไม่ตัน แรงดันน้ำมันต้องได้ค่ามาตรฐาน


ผมเองตอนแรกก็มีปัญหาเรื่องเดินเบาเช่นกัน ก็ใล่แก้ทั้ง 6 จุดนี้หมด ถึงจะจบอ่ะ  ตกใจ ตกใจ ตกใจ

บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
CIVIC TATO
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 70



« ตอบ #8 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012, 23:42:59 »

ของผมก็พึ่งเป็นแต่ของผม เป็นตอนวิ่ง ผมขับความเร็วที่100รอบอยู่ที่2500รอบแต่เดียวเครื่องเร่งไปที่2800 รอบจะขึ้นลงเองแบบเนี้ยครับ แรีะไฟเครื่องก้อจะขื้นโชว์เป็นบางครั้ง พอดับเครื่องติดใหม่ไฟเครื่องก้อหาย
อีกอย่างนะครับเข็มไมก้อขึ้นๆลงๆเอง บางที่ก้อขึ้น บางทีก้อไม่ขึ้น รบกวนพี่ๆช่วยตอบหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ เศร้า ตกใจ
บันทึกการเข้า

ไปไหน มาไหน กรูก็ขับEK
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2012, 12:11:51 »

ของผมก็พึ่งเป็นแต่ของผม เป็นตอนวิ่ง ผมขับความเร็วที่100รอบอยู่ที่2500รอบแต่เดียวเครื่องเร่งไปที่2800 รอบจะขึ้นลงเองแบบเนี้ยครับ แรีะไฟเครื่องก้อจะขื้นโชว์เป็นบางครั้ง พอดับเครื่องติดใหม่ไฟเครื่องก้อหาย
อีกอย่างนะครับเข็มไมก้อขึ้นๆลงๆเอง บางที่ก้อขึ้น บางทีก้อไม่ขึ้น รบกวนพี่ๆช่วยตอบหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ เศร้า ตกใจ
เกียร์ธรรมดา หรือเกียร์ใส่ไข่ครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ตั้ง TPS+ตั้งเดินเบา พอเสียบปลั๊ก EACV เครื่องจะเร่งๆ เบาๆ เอง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |