เริ่มต้นมาจาก เครื่องผม เดิมๆ เป็น d16y8 AT
1. เปลี่ยนเกียร์ จาก AT เป็น MT โดยใช้เกียร์ (D15B) มาชน
ผลลัพที่ได้ รอบสูง กินน้ำมัน ไฟ enige โชว์
2. จูนกล่อง ecu หลอกไฟ Enige ไม่ให้โชว์
ผลลัพที่ได้ รอบดีขึ้น ไม่สูง ไม่กินน้ำมันเหมือนตอนยังไม่จูน
ขับมาก็ปกติ ประมาณ 2 เดือน แต่เหมือนจะกินแบตนิดๆ
แต่ก็ยังไม่ได้เปลี่ยนแบตนะ เพราะลองสตาส เครื่อง
แล้วถอดขั้วแบตสีดำออก เครื่องไม่ดับ ไดชาร์ต ยังปกติ
3. เปลี่ยน น้ำมันเครื่อง กับ เปลี่ยน น้ำมันเกียร์ MT ใหม่ 2 ลิตร (ปกติต้อง 2 ลิตรกว่าๆ)
ปัญหา เกิด หลังจากเปลี่ยน น้ำมันครัช หาย น่าตกใจ แต่ไม่หมด
รอบเดินไม่เรียบเลย ฟังจากเสียงท่อ ดัง ปุกๆ ยิ่งขึ้นไปในรถ รู้สึกเลย ว่า รถแรงหายไปไหน แรงไม่ค่อยไป
รบกวนช่วยทีครับ
อธิบายไม่ค่อยเก่ง ไงถามได้ครับ ผม จะตอบให้
ขอบคุณครับ
ดิว