ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
18 มีนาคม 2025, 01:47:49
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เสียงดังปั้ง ออกท่อ เวลาถอนคันเร่ง เป็นที่อะไร 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เสียงดังปั้ง ออกท่อ เวลาถอนคันเร่ง เป็นที่อะไร  (อ่าน 9129 ครั้ง)
ek_eak
+ + + เอก . . . จิ๋ว จิ๋ว หุหุ + + +
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 660



« เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2012, 16:14:27 »



ช่วงนี้สังเกตรถตัวเอง เวลาขับมาเร็วๆ แล้วถอนคันเร่ง จะมีเสียงดังปั้ง ออกจากท่อ ดังมาก แต่ไม่ค่อยบ่อย

ก่อนหน้านี้ไปเดินท่อมาใหม่ทั้งเส้น ใส่ปลาย js เวลาถอนคันเร่งจะดังปุๆๆๆ แต่ตอนนี้ใส่ apex ใส้เยื้องอยู่

ก็มีอาการอย่างที่กล่าวไว้ ส่วนตัวคิดว่าไม่หน้าเกี่ยวกับไฟอ่อน ไฟแก่ เพราะไม่เยไปยุ่งอะไรกับจานจ่ายเลย

ก็เลยสงสัยว่าเป็นที่อะไร มีใครเป็นมั่งครับ

บันทึกการเข้า
Love_EK
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


รถไม่หล่อ-แต่ใจผมหล่อมาก WLC no. 719


« ตอบ #1 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2012, 16:28:25 »

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ขาซิ่งชอบมากครับ บางคนจูนยังงัยก็ไม่ดังครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์  หน้าจะเรียกสันดาบภายนอก ( หรือจุดระเบิดก่อนลูกสูบขึ้นไปยังจุดสูงสุด )ว่าแต่รถคุณจูนกล่องบิดแคมมาหรือเปล่าครับ



บันทึกการเข้า


รักด้วย " อารมณ์ "  เลิกด้วย " เหตุผล "
ชมรถผมหน่อย ดิ  http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,90592.0.html
ขอขายของแต่งที่ไม่ใช้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,121710.0.html
ek_eak
+ + + เอก . . . จิ๋ว จิ๋ว หุหุ + + +
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 660



« ตอบ #2 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2012, 16:48:15 »

 b20 เดิมๆเลยครับ
บันทึกการเข้า
Love_EK
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


รถไม่หล่อ-แต่ใจผมหล่อมาก WLC no. 719


« ตอบ #3 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2012, 17:07:42 »

b20 เดิมๆเลยครับ

 แล้วมันดังได้งัย อ่ะ งง  ต้องมาร์คด้วยไทร์มิ่งดูล่ะมั่ง ว่ามันจุดระเบิดตรงหรือป่าว  อายจัง อายจัง

เดี๋ยวรอผู้รู้อีกทีครับ 
บันทึกการเข้า


รักด้วย " อารมณ์ "  เลิกด้วย " เหตุผล "
ชมรถผมหน่อย ดิ  http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,90592.0.html
ขอขายของแต่งที่ไม่ใช้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,121710.0.html
ek_eak
+ + + เอก . . . จิ๋ว จิ๋ว หุหุ + + +
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 660



« ตอบ #4 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2012, 17:24:06 »

พอดีเมื่อวาน ลองเหยียบดูครับ ลากมาประมาน130 แล้ว ยกคันเร่ง ซักพักได้ยินเสียงดังปั้งออกจากท่อครับ

แต่ก็ไม่บ่อยครับ หรือไม่ค่อยได้เหยียบก็เลยไม่รู้ เป็นซักพักแล้วครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #5 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2012, 17:27:40 »

ถอดหัวเทียนออกมาเช็คล่าสุดเมื่อไหร่ครับ ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ek_eak
+ + + เอก . . . จิ๋ว จิ๋ว หุหุ + + +
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 660



« ตอบ #6 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2012, 17:38:35 »

ถอดหัวเทียนออกมาเช็คล่าสุดเมื่อไหร่ครับ ลังเล ลังเล ลังเล


เข้าอู่น่าจะเดือนที่แล้วครับ แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ใช้รถ หัวเทียนเปลี่ยนใหม่ เม.ยครับ
บันทึกการเข้า
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #7 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2012, 18:25:08 »

ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ขาซิ่งชอบมากครับ บางคนจูนยังงัยก็ไม่ดังครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์  หน้าจะเรียกสันดาบภายนอก ( หรือจุดระเบิดก่อนลูกสูบขึ้นไปยังจุดสูงสุด )ว่าแต่รถคุณจูนกล่องบิดแคมมาหรือเปล่าครับ






ขออธิบายใหม่ เมื่อสักครู่พิมพ์ตอนผมนั่งขรี้อยู่ ยิงฟันยิ้ม

ปกติ ไอ้คำว่าที่ชอบบอกว่าเขก น๊อคอะไรเทือกนี้ จริงๆมันมีความแตกต่างกัน

Pre Ignition VS Detonation คนมักจะเข้าใจผิดๆว่าเหมือนกัน

Pre ignition คือการชิงจุดก่อน ที่หัวเทียนจะจุด และ ลามมาระเบิดที่หลังBTDC รถทุกคันในโลกมันจะจุด จากหัวเทียนก่อนBTDC อยู่แล้ว การเผาไหม้ของน้ำมัน

มันมีระยะเวลาตายตัว ซึ่งหลังจากจุดเค้าจะใช้เวลาประมาณ10-20องศาหลังศูนย์ตายบน มา ระเบิด ทำให้เกิดแรงถีบลูกสูบลงครับ Pre ignition

อันตราย เพราะมันเป็นการชิงจุดในช่วง ขาขึ้นของลูกสูบ เหมือน ลูกสูบวิ่งขึ้น และ มันก็มาระเบิดต้านเอาไว้ เครื่องจะสึกหรอไวมาก

ส่วนDetonation เป็นการจุดหลังจากหัวเทียนจุดแล้ว นั่นหมายความว่า มันมาระเบิดในช่วงขาลงของลูกสูบ ซึ่งมันเกิดความเร่ง ในช่วงStroke ขาลง

อยู่แล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างมันไปในทิศทางเดียวกัน เพียงแต่ การจุดซ้ำหลัง จากหัวเทียนจุด มันเหมือน การระเบิกครั้งที่สอง มันมีความเร่งมากกว่า

เลยมากระแทกอีกที การระเบิดของน้ำมันผสมอากาศ มันจะเริ่มแผ่ขยายจากหัวเทียน และhotspot ต่างคนต่างแผ่ออกมา เรียกว่าFlame front

เจ้าตัวนี้มันจะมาป๊ะกัน จนเกิดเป็นเสียงกิ๊กๆๆๆ เรียกว่าเสียงเขก

การสันดาปนอดห้องเผาไหม้หมายถึงการที่มีEnd Gas เหลืออยู่ พวกนี้มันจะมันมาระเบิดที่นอกห้องเผาไหม้ อาการจะชัดมากหากองศาไฟยิ่งอ่อน

ให้เห็นภาพตาม Cycle ของ เครื่อง4จังหวะ คือ ดูด อัด ระเบิด คาย 720องศา ปกติ ช่วงระเบิดจะต้องอยู่ที่ 10-20ATDC หากไฟอ่อน ช่วงรอบสูงๆ

มันจะเป็นการย้าย ให้ องศาที่มันระเบิด ย้ายออกไปไกลขึ้น อีกนัยหนึ่งคือ มันไประเบิดเอาช่วงที่ กำลังจะคายแล้ว(วาล์วไอเสียเริ่มเปิด)

มันก็เลยลามมาระเบิดที่ไอเสีย เกิดเป็นเสียงปุ้งปั้ง หลักการของlaunch control,Anti lag system ก็ใช้ทฎษฎีนี้คือ Retard องศาไฟให้อ่อนมาก

แล้วจ่ายน้ำมันหนา ให้มันท่วมๆเผาไหม้ไม่หมด มันก็จะมาระเบิดที่เขาควาย โข่งหลังเทอร์โบ ไอเสียมันก็จะไปปั่นให้เทอร์โบมีบูสต์มารอเอาไว้

ก็เป็นที่มาของ Backfire ตูมตาม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 กรกฎาคม 2012, 18:44:11 โดย powerstage » บันทึกการเข้า
Chokhihi
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #8 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2012, 22:35:32 »


ขออธิบายใหม่ เมื่อสักครู่พิมพ์ตอนผมนั่งขรี้อยู่ ยิงฟันยิ้ม

ปกติ ไอ้คำว่าที่ชอบบอกว่าเขก น๊อคอะไรเทือกนี้ จริงๆมันมีความแตกต่างกัน

Pre Ignition VS Detonation คนมักจะเข้าใจผิดๆว่าเหมือนกัน

Pre ignition คือการชิงจุดก่อน ที่หัวเทียนจะจุด และ ลามมาระเบิดที่หลังBTDC รถทุกคันในโลกมันจะจุด จากหัวเทียนก่อนBTDC อยู่แล้ว การเผาไหม้ของน้ำมัน

มันมีระยะเวลาตายตัว ซึ่งหลังจากจุดเค้าจะใช้เวลาประมาณ10-20องศาหลังศูนย์ตายบน มา ระเบิด ทำให้เกิดแรงถีบลูกสูบลงครับ Pre ignition

อันตราย เพราะมันเป็นการชิงจุดในช่วง ขาขึ้นของลูกสูบ เหมือน ลูกสูบวิ่งขึ้น และ มันก็มาระเบิดต้านเอาไว้ เครื่องจะสึกหรอไวมาก

ส่วนDetonation เป็นการจุดหลังจากหัวเทียนจุดแล้ว นั่นหมายความว่า มันมาระเบิดในช่วงขาลงของลูกสูบ ซึ่งมันเกิดความเร่ง ในช่วงStroke ขาลง

อยู่แล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างมันไปในทิศทางเดียวกัน เพียงแต่ การจุดซ้ำหลัง จากหัวเทียนจุด มันเหมือน การระเบิกครั้งที่สอง มันมีความเร่งมากกว่า

เลยมากระแทกอีกที การระเบิดของน้ำมันผสมอากาศ มันจะเริ่มแผ่ขยายจากหัวเทียน และhotspot ต่างคนต่างแผ่ออกมา เรียกว่าFlame front

เจ้าตัวนี้มันจะมาป๊ะกัน จนเกิดเป็นเสียงกิ๊กๆๆๆ เรียกว่าเสียงเขก

การสันดาปนอดห้องเผาไหม้หมายถึงการที่มีEnd Gas เหลืออยู่ พวกนี้มันจะมันมาระเบิดที่นอกห้องเผาไหม้ อาการจะชัดมากหากองศาไฟยิ่งอ่อน

ให้เห็นภาพตาม Cycle ของ เครื่อง4จังหวะ คือ ดูด อัด ระเบิด คาย 720องศา ปกติ ช่วงระเบิดจะต้องอยู่ที่ 10-20ATDC หากไฟอ่อน ช่วงรอบสูงๆ

มันจะเป็นการย้าย ให้ องศาที่มันระเบิด ย้ายออกไปไกลขึ้น อีกนัยหนึ่งคือ มันไประเบิดเอาช่วงที่ กำลังจะคายแล้ว(วาล์วไอเสียเริ่มเปิด)

มันก็เลยลามมาระเบิดที่ไอเสีย เกิดเป็นเสียงปุ้งปั้ง หลักการของlaunch control,Anti lag system ก็ใช้ทฎษฎีนี้คือ Retard องศาไฟให้อ่อนมาก

แล้วจ่ายน้ำมันหนา ให้มันท่วมๆเผาไหม้ไม่หมด มันก็จะมาระเบิดที่เขาควาย โข่งหลังเทอร์โบ ไอเสียมันก็จะไปปั่นให้เทอร์โบมีบูสต์มารอเอาไว้

ก็เป็นที่มาของ Backfire ตูมตาม
เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า

ขายของทำทุนคับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169535.new#new
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #9 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2012, 23:20:54 »

ช่วงนี้สังเกตรถตัวเอง เวลาขับมาเร็วๆ แล้วถอนคันเร่ง จะมีเสียงดังปั้ง ออกจากท่อ ดังมาก แต่ไม่ค่อยบ่อย

ก่อนหน้านี้ไปเดินท่อมาใหม่ทั้งเส้น ใส่ปลาย js เวลาถอนคันเร่งจะดังปุๆๆๆ แต่ตอนนี้ใส่ apex ใส้เยื้องอยู่

ก็มีอาการอย่างที่กล่าวไว้ ส่วนตัวคิดว่าไม่หน้าเกี่ยวกับไฟอ่อน ไฟแก่ เพราะไม่เยไปยุ่งอะไรกับจานจ่ายเลย

ก็เลยสงสัยว่าเป็นที่อะไร มีใครเป็นมั่งครับ


    ติดแก๊สป่าว ลองอ่านนี่ดู เขียนไว้นานละ ขี้เกียจพิมพ์ใหม่
http://www.civicesgroup.com/forum/topic36857
     ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Love_EK
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


รถไม่หล่อ-แต่ใจผมหล่อมาก WLC no. 719


« ตอบ #10 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2012, 23:43:59 »


ขออธิบายใหม่ เมื่อสักครู่พิมพ์ตอนผมนั่งขรี้อยู่ ยิงฟันยิ้ม

ปกติ ไอ้คำว่าที่ชอบบอกว่าเขก น๊อคอะไรเทือกนี้ จริงๆมันมีความแตกต่างกัน

Pre Ignition VS Detonation คนมักจะเข้าใจผิดๆว่าเหมือนกัน

Pre ignition คือการชิงจุดก่อน ที่หัวเทียนจะจุด และ ลามมาระเบิดที่หลังBTDC รถทุกคันในโลกมันจะจุด จากหัวเทียนก่อนBTDC อยู่แล้ว การเผาไหม้ของน้ำมัน

มันมีระยะเวลาตายตัว ซึ่งหลังจากจุดเค้าจะใช้เวลาประมาณ10-20องศาหลังศูนย์ตายบน มา ระเบิด ทำให้เกิดแรงถีบลูกสูบลงครับ Pre ignition

อันตราย เพราะมันเป็นการชิงจุดในช่วง ขาขึ้นของลูกสูบ เหมือน ลูกสูบวิ่งขึ้น และ มันก็มาระเบิดต้านเอาไว้ เครื่องจะสึกหรอไวมาก

ส่วนDetonation เป็นการจุดหลังจากหัวเทียนจุดแล้ว นั่นหมายความว่า มันมาระเบิดในช่วงขาลงของลูกสูบ ซึ่งมันเกิดความเร่ง ในช่วงStroke ขาลง

อยู่แล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างมันไปในทิศทางเดียวกัน เพียงแต่ การจุดซ้ำหลัง จากหัวเทียนจุด มันเหมือน การระเบิกครั้งที่สอง มันมีความเร่งมากกว่า

เลยมากระแทกอีกที การระเบิดของน้ำมันผสมอากาศ มันจะเริ่มแผ่ขยายจากหัวเทียน และhotspot ต่างคนต่างแผ่ออกมา เรียกว่าFlame front

เจ้าตัวนี้มันจะมาป๊ะกัน จนเกิดเป็นเสียงกิ๊กๆๆๆ เรียกว่าเสียงเขก

การสันดาปนอดห้องเผาไหม้หมายถึงการที่มีEnd Gas เหลืออยู่ พวกนี้มันจะมันมาระเบิดที่นอกห้องเผาไหม้ อาการจะชัดมากหากองศาไฟยิ่งอ่อน

ให้เห็นภาพตาม Cycle ของ เครื่อง4จังหวะ คือ ดูด อัด ระเบิด คาย 720องศา ปกติ ช่วงระเบิดจะต้องอยู่ที่ 10-20ATDC หากไฟอ่อน ช่วงรอบสูงๆ

มันจะเป็นการย้าย ให้ องศาที่มันระเบิด ย้ายออกไปไกลขึ้น อีกนัยหนึ่งคือ มันไประเบิดเอาช่วงที่ กำลังจะคายแล้ว(วาล์วไอเสียเริ่มเปิด)

มันก็เลยลามมาระเบิดที่ไอเสีย เกิดเป็นเสียงปุ้งปั้ง หลักการของlaunch control,Anti lag system ก็ใช้ทฎษฎีนี้คือ Retard องศาไฟให้อ่อนมาก

แล้วจ่ายน้ำมันหนา ให้มันท่วมๆเผาไหม้ไม่หมด มันก็จะมาระเบิดที่เขาควาย โข่งหลังเทอร์โบ ไอเสียมันก็จะไปปั่นให้เทอร์โบมีบูสต์มารอเอาไว้


ก็เป็นที่มาของ Backfire ตูมตาม
:'(กำเรา เข้าใจผิด นิ  กระจ่างเลยทีนี้ขอบคุณครับ;)  แล้วอาการน่าจะเกิดจากไฟอ่อนไปหรือครับ จุมพิต

บันทึกการเข้า


รักด้วย " อารมณ์ "  เลิกด้วย " เหตุผล "
ชมรถผมหน่อย ดิ  http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,90592.0.html
ขอขายของแต่งที่ไม่ใช้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,121710.0.html
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #11 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2012, 00:50:39 »

:'(กำเรา เข้าใจผิด นิ  กระจ่างเลยทีนี้ขอบคุณครับ;)  แล้วอาการน่าจะเกิดจากไฟอ่อนไปหรือครับ จุมพิต



ผมเคยดาวไปป์รั่วแบบขาดเกือบรอบ ตรงห่างจากตูดเทอร์โบ  สับเกียร์ทีระเบิดปุ้งปั้งแล้วครับ หรือหัวเทียนไม่ดีก็ระเบิดแล้วครับ

ข้อมูลไม่พอนะผมไม่กล้าฟันธง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เสียงดังปั้ง ออกท่อ เวลาถอนคันเร่ง เป็นที่อะไร
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |