ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
24 กุมภาพันธ์ 2025, 04:43:08
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A 0 สมาชิก และ 19 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A  (อ่าน 22512 ครั้ง)
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007, 11:51:52 »



อ้างอิงจากกระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=14491.0

หลังจากที่ได้แก้ไขปัญหาเรื่องของ Senser จับองศาการเปิดปิดของลิ้นปีกผีเสื้อไปแล้ว และตัวชดเชยรอบเครื่องไปแล้ว แต่ก็เป็นผลจากการที่ Senser ทำให้การทำงานของเกียร์ทำงานหนัก มีผลให้ ผ้าคลัชในเกียร์ไหม้ ทำให้มีอาการรถเร่งไม่ขึ้นและเปลี่ยนเกียร์ช้า เนื่องจากว่าเกียร์มีปัญหา เลยได้เอาเข้า 0 เพื่อ O/H เกียร์ใหม่ จากที่ได้สอบถามจากทางช่างมา พบว่าอาการเกิดจากที่คลัชไหม้หมด และ ทำให้กรองน้ำมันเกียร์อุดตันทำให้ ระบบเกียร์ทำงานผิดปกติ ทางออกคือการ O/H เพื่อเปลี่ยนผ้าคลัชและชิ้นส่วนที่เสียหายใหม่ และ ในส่วนของรถรุ่นปี่ 2001-2002 จะใช้กรองที่เป็นกรองตัวเล็ก ซึ่งแต่ต่างจากรถ ปี 2003-2005 เนื่องจากใช้เป็นกรองตัวใหญ่โดยออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหากรองตันนั้นเอง และตอนนี้ถ้าหาก O/H เกียร์ ก็จะถูกเปลี่ยนเป็นกรองแบบเดี่ยวกับรุ่นใหม่แล้ว และ Part เก่าก็ไม่สามารถเบิกได้แล้วเช่นกันเพราะว่าแทนที่ด้วยตัวใหม่และสามารถใช้งานด้วยกันได้ตามปกติ สรุปคราวนี้ O/H เกียร์ มีค่าใช้จ่ายทั้งหมด ก็ 14500 บาท

มาดูกันก่อนเลยว่าเมื่อยกเกียร์ลงมาดูแล้วพบอะไรบ้าง จากรู้จะเห็นว่าน้ำมันเกียร์นั้น สีออกสีน้ำตาลซึ่งมันก็แสดงให้เห็นแล้วว่าน้ำมันเกียร์หมดสภาพอันเนื่องจากความร้อนและการใช้งาน เพราะว่าโดยปกติแล้วน้ำมันเกียร์รุ่นนี้จะออกสีแดงๆ







ส่วนช่วงนี้ก็ลืออกมาเพื่อทำความสะอาด ชุดเฟืองทั้งหมด



ในรูปนี้ชีให้เห็นว่ามีผิดปกติ ว่ามีอุปกรณ์ที่เสียหาย เพราะโดยปกติ นั้นจะไม่มีรอยแบบนี้



พอล้างสะอาดแล้วก็จะเป็นแบบนี้แหละครับ เค้าจะล้างทำความสะอาดแล้วทำงานในห้องแอร์เพื่อลดการมีฝุ่นในการทำงาน









จากนั้นก็เริ่มประกอบเกียร์กลับล่ะครับ จะเห็นที่สีแดงๆ นั้นแหละครับสีของน้ำมันเกียร์ที่ ปกติ





หวังว่าอาจจะได้ความรู้เพิ่มเติมกันบ้างนะครับ

ส่วนช่วงนี้มา Show ให้ดูอุปกรณ์ที่เบิกมาเปลี่ยนใหม่ ก็มี แผ่น คลัข กับ กรองน้ำมันเกียร์ครับ

นี้ก็ แผ่น คลัช ครับต้องใช้ 10 กว่าแผ่นครับ


ส่วนนี้ก็เป็นกรองน้ำมันเกียร์รุ่นใหม่ครับ


ep0012



ส่วนอันนี้เป็น โซลินอยล์ เกียร์ อันนี้ไม่เสียง่ายๆ ครับไม่ต้องเปลี่ยนเอามาให้ดูเฉยๆๆ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 พฤศจิกายน 2007, 18:40:32 โดย Yakumo » บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
chang@es
'Civic Ferio XL'
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 738


'Ferio XL & H.I.D'


« ตอบ #1 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007, 11:54:19 »

เยี่ยมครับคุณวิน  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

Civic Club No.012

joe2522
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,474

MoJoeMoJo


« ตอบ #2 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007, 11:59:35 »

ได้ความรู้ดีครับ ขอบคุณครับ เพิ่งเคยเห็นเนี่ยแหละ  อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #3 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007, 12:42:15 »

ทำที่ไหนครับ ถ้าใช้ได้ดีเหมือนเดิมไม่มีปัญหา ช่วยบอกต่อกันด้วยนะครับ    อายจัง
บันทึกการเข้า

oasis
oasis civic club 063
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


oasis civic club 063


« ตอบ #4 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007, 13:10:11 »

ได้ความรู้ดีครับ  รูดซิบปาก รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า



oasis
civic club 063
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #5 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007, 13:11:28 »

เข้ามาเก็บความรู้ครับ ไม่ทราบว่าทำมาเท่าไรครับ

ปล. น่าจะเอาไปอยู่หน้าความรู้คู่รถนะครับ เป็นประโยชน์ดีมากเลยครับ  ยิ้มกว้างๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 พฤศจิกายน 2007, 13:13:08 โดย anodite_studbar » บันทึกการเข้า

j_nobita
อยากกระโดดหอมแก้ม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,034

เหมียว หง่าว


« ตอบ #6 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007, 13:34:53 »

 ยิ้มเท่ห์ ขอบคุณมากมากครับ
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี
NineKlao
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60

I' m First Milano Red Coupe in Thailand


« ตอบ #7 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007, 13:44:59 »

 ยิ้มเท่ห์ คือแบบว่า ถ้าเกียร์มันยังไม่ ลาโลก ประมาณว่า มันออกอาการแล้ว จะไป OH ก่อนมันเสียได้เปล่าคับ
รถผม EK 99 วิ่งมา แสนห้าแล้ว คับ ขยิบตา
บันทึกการเข้า

First Drive in Thailand, Coupe Standard Edtion #1
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #8 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007, 13:56:05 »

ทำที่ไหนครับ ผมใส่เกียร์ถอยหลังเมื่อเช้ามันไม่ขยับครับ แต่ตอนนี้ปกติแล้วคงต้องทำเร็วๆ นี้
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #9 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007, 14:03:53 »

สำหรับ EK ยกเกียร์ดีกว่าครับ เกียร์เชียงกงถูก จบที่หมื่นกว่าบาท

โอเวอร์ฮอร์นแล้ว ไม่รู้จะมีปัญหาตามมาป่าว
บันทึกการเข้า

OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #10 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007, 14:31:58 »

พี่น้องชาว EK คนไหนเคยซ่อม หรือยกมาบ้างครับผลเป็นไงบ้างครับ
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #11 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007, 20:32:35 »

เยี่ยมครับคุณวิน  ยิ้ม

ผมก็ไม่ได้ทำอะไรเลยอ่ะครับเพียงแต่น้องสาวผมเค้าทำอะไรไม่เป็นเลย ผมพยายามจะแต่งรถให้แต่ก็โดนว่าประจำ เลย ทำได้แต่เพียง ถ้าหากมันเสียก็ต้องหาทางซ่อมให้
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #12 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007, 20:35:34 »

ทำที่ไหนครับ ถ้าใช้ได้ดีเหมือนเดิมไม่มีปัญหา ช่วยบอกต่อกันด้วยนะครับ    อายจัง

ผมก็บอกไปแล้วตั้งแต่ต้นล่ะครับว่าทำที่ 0 การทำ O/H เกียร์ถามว่า การใช้งานจะดีเป็นปกติ ไหมผมก็ตอบได้เลยครับ เหมือนกับการประกอบเกียร์ขึ้นใหม่ ทาง 0 ก็จะมีเทคนิดในการประกอบเกียร์ตามมาตราฐานอยู่แล้ว พร้อม กับได้ล้างทำความสะอาดเฟืองและระบบ น้ำมัน ทั้งหมด ผมก็คิดว่ามันก็น่าจะดีกว่าเกียร์ที่ใช้งานและไม่ได้ดูแลเลย ลงประเด็นหรือป่าวนะ เอาใหม่ สรุปว่า เท่าที่ลองใช้มา ดีเหมือนปกติ แต่ผมว่ามันออกจากตอบสนองดีขึ้นด้วยซ้ำ อาจจะเพราะว่า มันสะอาดและได้เปลี่ยนน้ำมันใหม่
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #13 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007, 20:37:27 »

ทำที่ไหนครับ ผมใส่เกียร์ถอยหลังเมื่อเช้ามันไม่ขยับครับ แต่ตอนนี้ปกติแล้วคงต้องทำเร็วๆ นี้

ผมว่าคุณอาจจะลองเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ก่อนนะ อาจจะได้ไม่ต้องเสียเงินเยอะ ส่วนตัวผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ่อยมากตั้งแต่ซื้อรถ เพราะว่าผมรู้ตัวเองว่า ผมใช้รอบสูงและก็ชอบลากรอบ มันก็อาจจะทำให้ สึกเร็วก็เลยเปลี่ยนทุกๆ 1 หมื่นโลเลย ผมเคยไปดู ถ่ายออกมาน้ำมันเกียร์ผมมีกินไหม้ด้วยเลย แสดงว่ามันคงทำงานหนักจริงๆ แหละ เลยต้องยอมเสียเงินดูแลมันหน่อย
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #14 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007, 20:38:09 »

โทดครับ สงสัยอ่านข้ามไป    :'(
บันทึกการเข้า

Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #15 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007, 20:39:37 »

สำหรับ EK ยกเกียร์ดีกว่าครับ เกียร์เชียงกงถูก จบที่หมื่นกว่าบาท

โอเวอร์ฮอร์นแล้ว ไม่รู้จะมีปัญหาตามมาป่าว

ผมก็ว่าเสี่ยงทั้งคู่แหละครับ ทั้งยกใส่เลย กับ O/H เพราะว่าถ้าหาก เกียร์ลูกที่ยกใส่เลย ไม่ดีก็เสียเงิน O/H อยู่ดี แต่ถ้าหากจะ O/H ก็ต้องหาอู่ที่ ไว้ใจได้และฝีมือดี
อย่างที่ผมเคยพบและรู้จักมาส่วนใหญ่เพื่อนๆ ผมก็จะไปทำกับพี่ก๋ำ แต่เหตุที่ผมไม่ได้เอารถไปทำกับพี่ก๋ำ เพราะว่าน้องสาวผม เค้าไม่ค่อยสบายใจ เพราะว่าเค้าไม่รู้จักและอีกอย่างคือ มันไกล้บ้านกว่าเยอะเลยเอาเข้า 0
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
Bezy
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,105


« ตอบ #16 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007, 21:11:04 »

ผมก็ว่าเสี่ยงทั้งคู่แหละครับ ทั้งยกใส่เลย กับ O/H เพราะว่าถ้าหาก เกียร์ลูกที่ยกใส่เลย ไม่ดีก็เสียเงิน O/H อยู่ดี แต่ถ้าหากจะ O/H ก็ต้องหาอู่ที่ ไว้ใจได้และฝีมือดี
อย่างที่ผมเคยพบและรู้จักมาส่วนใหญ่เพื่อนๆ ผมก็จะไปทำกับพี่ก๋ำ แต่เหตุที่ผมไม่ได้เอารถไปทำกับพี่ก๋ำ เพราะว่าน้องสาวผม เค้าไม่ค่อยสบายใจ เพราะว่าเค้าไม่รู้จักและอีกอย่างคือ มันไกล้บ้านกว่าเยอะเลยเอาเข้า 0

ผมว่าไม่ใช่หรอกครับการที่คุณทำไปนั้นอะมันแค่เปลี่ยนครัชกับกรองเกียร์เท่านั้นเองยังไม่ได้เกียร์ว่าO/Hแบบเต็มตัวหรอกครับ
แต่การO/Hที่0มันก้อต้องดีอยู่หรอกครับแต่ราคามันก้อจะแพงไปตามอาการด้วย ผมว่าสำหรับเกียร์ออโต้เนี่ยO/Hทีก้อต้องวัดใจอะครับว่าทำเสร็จแล้วมันจะปรกติหรือเปล่าเพราะส่วนมากแล้วจะมีปัญหาจุกจิกนิดๆหน่อยๆพอสำควร
บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #17 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007, 22:12:56 »

ตกลงแบบนี้เค้าเรียกว่า OverHaul ป่าวอ่ะ    ขยิบตา
เพราะเคยได้ยินว่า Overhaul ศูนย์มันประมาณสามหมื่นกว่าช่ายป่ะ    ขยิบตา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 พฤศจิกายน 2007, 22:20:22 โดย Octillion » บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #18 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007, 23:15:11 »

หรือว่านี่เป็นโอเวอร์ฮอลชุดเล็ก  ยังเกือบหมื่นห้าเลยแฮะ แค่แผ่นคลัทช์กะกรอง   ซื้อข้างนอกจะถูกกว่าหรือเปล่าหว่า 
บันทึกการเข้า

Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #19 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2007, 07:30:58 »

ผมว่าไม่ใช่หรอกครับการที่คุณทำไปนั้นอะมันแค่เปลี่ยนครัชกับกรองเกียร์เท่านั้นเองยังไม่ได้เกียร์ว่าO/Hแบบเต็มตัวหรอกครับ
แต่การO/Hที่0มันก้อต้องดีอยู่หรอกครับแต่ราคามันก้อจะแพงไปตามอาการด้วย ผมว่าสำหรับเกียร์ออโต้เนี่ยO/Hทีก้อต้องวัดใจอะครับว่าทำเสร็จแล้วมันจะปรกติหรือเปล่าเพราะส่วนมากแล้วจะมีปัญหาจุกจิกนิดๆหน่อยๆพอสำควร

ถูกต้องการการ O/H มันมี หลายส่วนที่ต้องเปลี่ยนถ้าทำแบบเต็มที ก็ประมาณ 3 หมื่นกว่าบ้านล่ะครับ เพราะว่าต้องเปลี่ยนเฟืองแทบทุกตัว แต่ส่วนใหญ่ที่เสีย กันจริงๆ สำหรับเกียร์รุ่นนี้ คือกรองตันและ คลัชไหม ทำให้ไม่สามารถทำงานได้ และก็ต้องมีเปลี่ยนแผ่นเหล็กรองอีกนิดหน่อย ถ้าหากว่าอากาศเสีย หายมีมากกว่านี้ก็ต้องเปลี่ยนมากกว่านี้แน่นอนครับ ส่วนปัญหาจุกจิกนี้ ผมก็คิดว่าก็ต้องวัดดวงเหมือนซ่อมรถล่ะครับ แต่ทางที่จะลดความเสียงก็คือหา ที่ๆๆ มีมาตราฐานและชื่อเสียงมั่นใจได้ว่าทำออกมาแล้ว ดี จาก 0 ที่ผมไปทำ คนทำใจเย็นมากๆ ประกอบเกียร์ และก็มีมาทำกันหลายคันมากแล้วไม่เพียงแต่รุ่น ES แต่ก็มีของหลายรุ่นอยู่ ผมเลยมีความเชื่อว่า ถ้าหากมี Sample มาแบบนี้ งานที่ได้ออกมาก็คงไม่มีปัญหา หรือถ้ามีก็คงเป็นปัญหาที่ควบคุมได้

สำหรับผม เปลี่ยนเท่านี้ก็ พอแล้วล่ะครับมากกว่านี้ก็แพงเกิน ไม่ไหวเหมือนกัน แต่ถ้าคิดว่ามันเสี่ยงไปก็มีอีกทางคือไปหาเกียร์ JP มาประกอบเลย แต่ก็เสียงอีกนั้นแหละเพราะว่าเราก็ไม่รู้ว่ามันเป็นไงมาไง

อันนี้แล้วแต่ครับ สำหรับข้อมูลนี้ผมเพียงแต่ Share เพื่อเห็นว่าคนอื่นอาจจะนำไปใช้ประโยชน์ต่อได้ ไม่ได้มีเจตนา อย่างอื่น เรื่องข้อมูลผิดถูกไง ก็บอกกันครับเพราะว่าผมเองก็ไม่ใช้มืออาชีพ
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #20 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2007, 07:33:16 »

ตกลงแบบนี้เค้าเรียกว่า OverHaul ป่าวอ่ะ    ขยิบตา
เพราะเคยได้ยินว่า Overhaul ศูนย์มันประมาณสามหมื่นกว่าช่ายป่ะ    ขยิบตา

ยกเกียร์มาฝ่า ออกแล้วล้างหมดทุกชิ้นและประกอบเกียร์ใหม่ เปลี่ยนสิ่งที่เสียหาย ใหม่ สำหรับครั้งนี้ ทางศูนย์ก็เรียก O/H นะครับ

อันนี้เป็นความหมายของ O/H ในส่วนของเครื่องยนต์นะเท่าที่ผมหาได้

overhaul คือการซ่อมเครื่องแบบครั้งใหญ่ที่เค้าเรียกกันว่า ยกเครื่อง ต้องมีการรื้อถอดชิ้นส่วนต่างๆในเครื่องยนต์ออกมาเพื่อตรวจเช็คหรือเปลี่ยนใหม่ ซึ่งการซ่อมแบบนี้ปรกติจะต้องทำเฉพาะในเครื่องยนต์ที่มีอายุการใช้งานมานานมากแล้วและมีการสึกหรอหรือหลวมมากแล้ว และต้องการฟิตเครื่องใหม่ให้กลับมาอยู่ในสภาพที่ดีเหมือนเดิม หรือกรณีที่เกิดอุบัติเหตุบางอย่างที่ทำให้เครื่องภายในก่อนถึงอายุการใช้การปรกติ เช่นน้ำมันเครื่องแห้ง, เติมน้ำมันผิดประเภท, น้ำแห้ง ฯลฯ
เป็นเหตุให้ต้องซ่อมใหญ่

TOP overhaul คือการถอดแค่ฝาสูบมาจัดการเปลี่ยนพวกชิ้นส่วนต่างๆบนฝาสูบ แบบนี้ไม่ต้องยกเครื่องออกจากรถ

overhaul ต้องยกเครื่องออกจากรถ แล้วถอดชิ้นส่วนทั้งหมดมาซ่อมบำรุงใหม่หมด เช่น แหวนลูกสูบ หรือตัวลูกสูบเอง สมัยก่อนถึงขั้นตีปลอกกระบอกสูบเข้ากับเสื้อสูบด้วยเลย ถอดอ่างน้ำมันเครื่องข้างในเครื่องออกมทำการเปลี่ยนซีลต่างๆ ล้างทำความสะอาดระบบปั๊มหล่อลื่น เปลี่ยน แบริ่งเพลาข้อเหวี่ยง ฯลฯ

การ Overhual ที่ดี เครื่องยนต์(ข้างใน)จะให้กำลังอัด เเอบเหมือน ของใหม่ แต่จากค่าอะไหล่แยกชิ้นที่ราคาสูง หลายครั้งแพงกว่าเปลี่ยนเครื่องใหม่มาลงอีก แต่เครื่องใหม่ก็ต้องวัดใจสภาพเครื่องด้วย หากร้านดีๆเขาก็จะตรวจสอบกำลังอัดให้ก่อนได้
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
Yuth
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 450


« ตอบ #21 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2007, 08:05:09 »

ในส่วนของรถรุ่นปี่ 2001-2002 จะใช้กรองที่เป็นกรองตัวเล็ก
ซึ่งแตกต่างจากรถ ปี 2003-2005 เนื่องจากใช้เป็นกรองตัวใหญ่โดยออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหากรองตันนั้นเอง


คำถามเพิ่มเติม....
จากข้อความด้านบน หมายความว่ารถปี 2003-2005 โอกาสเกียร์จะเสียหายก็ลดลงใช่หรือไม่?
   ขยิบตา



เป็นกระทู้ที่มีประโยชน์มากๆ ขอบคุณครับ  ยิ้มกว้างๆ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 ธันวาคม 2007, 08:18:33 โดย Yuth » บันทึกการเข้า
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #22 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2007, 08:47:11 »

ในส่วนของรถรุ่นปี่ 2001-2002 จะใช้กรองที่เป็นกรองตัวเล็ก
ซึ่งแตกต่างจากรถ ปี 2003-2005 เนื่องจากใช้เป็นกรองตัวใหญ่โดยออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหากรองตันนั้นเอง


คำถามเพิ่มเติม....
จากข้อความด้านบน หมายความว่ารถปี 2003-2005 โอกาสเกียร์จะเสียหายก็ลดลงใช่หรือไม่?
   ขยิบตา



เป็นกระทู้ที่มีประโยชน์มากๆ ขอบคุณครับ  ยิ้มกว้างๆ



ใช่ครับพี่ยุทธ ปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากการที่กรองตันเลยทำให้น้ำมันไม่สามารถทำงานได้ มีผลทำให้ส่วนอื่นๆ เสียหายเพราะว่าน้ำมันเกียร์เป็นตัวกลางที่ใช้ในการทำงานของเกียร์ออโตเมติกครับ ในกรณีที่ตัว 2003-2005 มีการ upgrade เพื่อแก้ไขปัญหาในส่วนดังกล่าวแล้วก็เป็นการลดโอกาสที่กรองน้ำมันเกียร์จะตันลงครับ
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
Tony
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304


« ตอบ #23 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2007, 16:07:46 »

ทำที่ 0 ไหนครับ พอจะบอกได้มั้ย เพราะผมเชื่อว่าแต่ละ 0 ช่างชำนาญไม่เหมือนกันแน่ๆ อยากได้ 0 ที่เคยทำแล้วดีกว่า
บันทึกการเข้า
ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #24 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2007, 15:01:03 »

ใช่ครับพี่ยุทธ ปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากการที่กรองตันเลยทำให้น้ำมันไม่สามารถทำงานได้ มีผลทำให้ส่วนอื่นๆ เสียหายเพราะว่าน้ำมันเกียร์เป็นตัวกลางที่ใช้ในการทำงานของเกียร์ออโตเมติกครับ ในกรณีที่ตัว 2003-2005 มีการ upgrade เพื่อแก้ไขปัญหาในส่วนดังกล่าวแล้วก็เป็นการลดโอกาสที่กรองน้ำมันเกียร์จะตันลงครับ

ถามต่ออีกคน ผมขับ ES01 อยู่ ถ้ายังไม่มีอาการไรมาก แต่อยากเปลี่ยนกรองเกียร์เป็นตัว 04-05 ที่ใหญ่กว่าไว้ก่อน ทำได้ป่าว ต้องผ่าเกียร์ป่าวอะครับ แค่เปลี่ยนกรองอะครับ
บันทึกการเข้า

Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #25 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007, 07:48:45 »

ถามต่ออีกคน ผมขับ ES01 อยู่ ถ้ายังไม่มีอาการไรมาก แต่อยากเปลี่ยนกรองเกียร์เป็นตัว 04-05 ที่ใหญ่กว่าไว้ก่อน ทำได้ป่าว ต้องผ่าเกียร์ป่าวอะครับ แค่เปลี่ยนกรองอะครับ

กรองอยุ่ด้านในเสื้อเกียร์ครับ อย่างไงก็ต้องยกเกียร์ออกมาแล้วก็เปลี่ยนกรอง ถามว่า ต้องผ่าเกียร์ป่าว ตอบว่า ต้องฝาเกียร์ครับ
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
~. LoNeLy sEcRet .~
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



« ตอบ #26 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007, 09:30:12 »

ถามต่ออีกคน ผมขับ ES01 อยู่ ถ้ายังไม่มีอาการไรมาก แต่อยากเปลี่ยนกรองเกียร์เป็นตัว 04-05 ที่ใหญ่กว่าไว้ก่อน ทำได้ป่าว ต้องผ่าเกียร์ป่าวอะครับ แค่เปลี่ยนกรองอะครับ

ปกติที่ทราบมา กรองเกียร์ จะอยุ่ในเกียร์ จะเปลี่ยนทีต้องยกเกียร์ลง เปิดเกียร์

ซึ่งถ้าเปิดเกียร์แล้วก็คือ overhaul นี่เองแหละๆๆ หลายกะตังอยู่
รอมันไปก่อนก็ได้นะ..

ตอนนี้ก็ถ่ายน้ำมันเกียรืบ่อยๆ หน่อยละกัน
บันทึกการเข้า





OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #27 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007, 13:47:51 »

ผมว่าคุณอาจจะลองเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ก่อนนะ อาจจะได้ไม่ต้องเสียเงินเยอะ ส่วนตัวผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ่อยมากตั้งแต่ซื้อรถ เพราะว่าผมรู้ตัวเองว่า ผมใช้รอบสูงและก็ชอบลากรอบ มันก็อาจจะทำให้ สึกเร็วก็เลยเปลี่ยนทุกๆ 1 หมื่นโลเลย ผมเคยไปดู ถ่ายออกมาน้ำมันเกียร์ผมมีกินไหม้ด้วยเลย แสดงว่ามันคงทำงานหนักจริงๆ แหละ เลยต้องยอมเสียเงินดูแลมันหน่อย

ผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์มาได้ประมาณ 3 เดือนครับแต่เป็นไม่บ่อยเป็นมา 2 ครั้งแล้วในรอบ 1 ปีนี้ ผมใช้รอบสูงมากและบ่อยมาก แต่น้ำมันเกียร์ที่เปลี่ยนให้ผมอ่านที่แกลลอนเขียนว่าน้ำมันเครื่องครับ จำเบอร์กับยี่ห้อไม่ได้ ใช้กันได้หรือเปล่าครับ แล้วเขาเติมเกินขึ้นมาเกือบ 1 ซม. ปล่อยทิ้งไว้เป็นไรไหมครับ....
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #28 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007, 20:49:06 »

กรองอยุ่ด้านในเสื้อเกียร์ครับ อย่างไงก็ต้องยกเกียร์ออกมาแล้วก็เปลี่ยนกรอง ถามว่า ต้องผ่าเกียร์ป่าว ตอบว่า ต้องฝาเกียร์ครับ
ปกติที่ทราบมา กรองเกียร์ จะอยุ่ในเกียร์ จะเปลี่ยนทีต้องยกเกียร์ลง เปิดเกียร์

ซึ่งถ้าเปิดเกียร์แล้วก็คือ overhaul นี่เองแหละๆๆ หลายกะตังอยู่
รอมันไปก่อนก็ได้นะ..

ตอนนี้ก็ถ่ายน้ำมันเกียรืบ่อยๆ หน่อยละกัน

ขอบคุณครับ ถ่ายทุก  15,000 โล อยู่แล้วครับผม อายจัง กลัว
บันทึกการเข้า

Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #29 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2007, 08:01:28 »

ผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์มาได้ประมาณ 3 เดือนครับแต่เป็นไม่บ่อยเป็นมา 2 ครั้งแล้วในรอบ 1 ปีนี้ ผมใช้รอบสูงมากและบ่อยมาก แต่น้ำมันเกียร์ที่เปลี่ยนให้ผมอ่านที่แกลลอนเขียนว่าน้ำมันเครื่องครับ จำเบอร์กับยี่ห้อไม่ได้ ใช้กันได้หรือเปล่าครับ แล้วเขาเติมเกินขึ้นมาเกือบ 1 ซม. ปล่อยทิ้งไว้เป็นไรไหมครับ....

น้ำมันเกียร์ กับ น้ำมันเครื่อง คนล่ะตัวกันเลยนะครับ เติมแทนกันไม่ได้ นะครับ
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #30 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2007, 11:41:00 »

แย่จังโดนวางยาแล้ว....ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
Yuth
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 450


« ตอบ #31 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2007, 15:28:03 »

ส่วนตัวผมถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก 10000 โลอยู่แล้ว

แต่ยังไงก็ต้องขอขอบคุณ "ปวิณ" มากๆ สำหรับกระทู้ที่มีประโยชน์ครับ
  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #32 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2007, 19:36:58 »

ส่วนตัวผมถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก 10000 โลอยู่แล้ว

แต่ยังไงก็ต้องขอขอบคุณ "ปวิณ" มากๆ สำหรับกระทู้ที่มีประโยชน์ครับ
  ยิ้มกว้างๆ

ขอบคุณครับพี่ยุทธ
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #33 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2007, 09:38:58 »

ขอบคุณทุกกระทู้ครับมีความรู้มากเลย...
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
NineKlao
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60

I' m First Milano Red Coupe in Thailand


« ตอบ #34 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2007, 10:09:05 »

 ยิ้มกว้างๆ คงต้องหลังปีใหม่แล้วมั่งผม คงเอาไปให้พี่ก่ำ OH เกียร์ออโต้ซ่ะหน่อย
แต่ถูกแล้วล่ะ ทีกาาร OH มีค่าใช้จ่ายไม่แน่นอนขึ้นอยู่กับสิ่งของข้างในที่เสีย ก็เปลี่ยนอันไหนยังดีอยู่ก็เอาต่อ
อันไหนที่หน้าตาไม่ค่อยดีก็เปลี่ยนก่อน แล้วคงใช้ได้อีกซักแสนกว่าโล ค่อยหารถใหม่หรือOH ใหม่อีกรอบนึง
 ลังเล
บันทึกการเข้า

First Drive in Thailand, Coupe Standard Edtion #1
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #35 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2007, 14:51:04 »

พี่ก่ำ ไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหนครับ ผมยังหาอู่ประจำไม่ได้เลย เจอแต่หลอกฟันอย่างเดียว อยากได้อู่ประจำครับ
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #36 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2007, 22:50:54 »

พี่ก่ำ ไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหนครับ ผมยังหาอู่ประจำไม่ได้เลย เจอแต่หลอกฟันอย่างเดียว อยากได้อู่ประจำครับ

คุณ สมบูรณ์ (พี่ก่ำ)

AUTOWAY SERVICE

20/3-5 ซอยวัดดงมูลเหล็ก ถ.อิสรภาพ

ต.บ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กทม. 10700

โทร. 02-412-6866 , 02-412-6868
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #37 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2007, 23:03:18 »

เฮียก่ำ แกจัดรายการวิทยุ กับคุณนัท เสตะจันทร์
ที่คลื่น 99  เวลาบ่าย 2 ถึง บ่าย 3  จ
จันทร์ถึงศุกร์
บันทึกการเข้า

OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #38 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2007, 09:31:23 »

ขอบคุณครับ.....
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
jung_es
Tracking !!
ศิษย์พี่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 205


« ตอบ #39 เมื่อ: 22 เมษายน 2008, 11:45:22 »

ถามต่ออีกคน ผมขับ ES01 อยู่ ถ้ายังไม่มีอาการไรมาก แต่อยากเปลี่ยนกรองเกียร์เป็นตัว 04-05 ที่ใหญ่กว่าไว้ก่อน ทำได้ป่าว ต้องผ่าเกียร์ป่าวอะครับ แค่เปลี่ยนกรองอะครับ
ต้องผ่าคับเพราะกรองของ HONDA จะอยู่ข้างในคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |