|
|
|
otto__p
ศิษย์พี่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 152
I LOVE EK
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012, 08:14:32 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
otto__p
ศิษย์พี่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 152
I LOVE EK
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012, 14:45:20 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
kanta
จอมยุทธ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 289
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: 01 กันยายน 2012, 22:01:36 » |
|
มาอัพเดทความก้าวหน้า วันนี้ลองติดเครื่อง เสียงโหดสะใจมากๆ เริ่มจากเจาะรู เอาสายเกียร์ เข้า ผมเลือกตรงรู O2 sensor ตัวที่ 2 เพราะไม่ต้องใช้แล้ว ใส่สายเกียร์ ยึดแป้นเกียร์ให้แน่น ลองเข้าเกียร์ แน่นกระชับดี เข้าคล่องทุกเกียร์ ใส่ฝาครอบ พอดีเปาะๆ แนบสนิทเหมือนเดิม ยังขาดหัวเกียร์ สงสัยต้องหา type R หรือของสกั้ง มาใส่ ซะหน่อย ท่อไอเสีย O2 Sensor =ชนกับคานแพรหน้า ต้องตัดต่อบิดหลบไปด้านข้าง วันนี้เริ่ม Wiring สายไฟ กับเก็บสายไฟในห้องเครื่อง อยากได้ห้องเครื่องโล่งๆ อย่างเค้าบ้าง
|
|
|
|
|
otto__p
ศิษย์พี่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 152
I LOVE EK
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: 03 กันยายน 2012, 09:20:33 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kanta
จอมยุทธ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 289
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: 04 กันยายน 2012, 22:16:31 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
otto__p
ศิษย์พี่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 152
I LOVE EK
|
|
« ตอบ #65 เมื่อ: 11 กันยายน 2012, 13:54:03 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
kanta
จอมยุทธ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 289
|
|
« ตอบ #67 เมื่อ: 14 กันยายน 2012, 23:12:59 » |
|
หลังจากได้ลองขับมาสองสามวัน อาการแรกหลังจากออกไปขับ กดแปร๊ดๆ ไม่แรงอย่างที่หวัง ในใจคิด มันน่าจะแรงกว่านี้นะ 200 ม้านะเว้ย B18B ยังแรงกว่าอีก จอดข้างทาง ลองปรับองศาไฟใหม่ บิดทวนจนสุด เสียงฟังดูดีขึ้น กลับขึ้นรถลองออกตัว อื้มเฮ้ย นี่สิอย่างที่หวัง ออกตัวไม่มีฟรีทิ้ง คงเพราะ LSD รอบกวดไวมาก แต่หมดเร็วฉิบหาย 7200 ต้ดซะละ แรงบิดมาตั้งแต่ช่วง 3000 รอบ มาเรื่อย ยิ่งเทคเปิด ทั้งเสียง และแรงบิดมีเหลือๆ น้ำหนักเครื่องเพิ่มขึ้น หน้าหนักขึ้น ความรู้สึกพอๆกับ b20 AT ช่วงล่าง แพรหน้า บวกกันโครงหลัง EK9 ให้ความนิ่งที่ความเร็วสูง แต่เข้าโครงแรงๆจะออกอาการ หน้าอันเดอร์ หลังโอเวอร์ โช๊คหน้า HKS D ปรับแข็งสุด สปริงหน้า 8K ไม่พอกับน้ำหนักเครื่องที่เพิ่มขึ้น สปริงยุบเยอะ และแรง แต่จังหวะ ยืดโอเค โช๊คยังเอาอยู่ เดี๋ยวลองเปลี่ยนใส่ 14K ดู หากไม่ไหวคงต้องกลับไปใส่ TEIN RA ล้อ RE30 17" ยาง 205/45/17 RE001 โอเคแล้ว คงไม่ต้องปรับปรุง เบรค H22A 282 17CL15VN ใส่แล้วหมั้นใจในการเบรคมากขึ้น ไม่มีเสียง ไม่มีสั่น แต่ถ้าใส่ 300 17CL16VN ระยะเบรคน่าดีขึ้น แนะนำใครจะใส่นะครับ หาร้านเจาะรูที่เจาะจานประจำสั่นไม่สั่นอยู่ที่นี่และ ส่วนขาคาลิปเปอร์ ถ้าใส่แล้วไม่สีกับจาน หมุนได้ไม่ติด ไม่ต้องไปปาดนะครับ ใส่ไปเลย ปาดไม่ดีกินผ้าไม่เสมอ ใครยังไม่มีรีบหามาใส่นะครับ แต่หม้อลมคงต้องหาของ EK9 มาใส่ ถึงจะสมบูรณ์ กว่านี้ แท่นเครื่อง ยูรีเทน สะท้านมากๆในรอบต่ำ แต่ช่วงจังหวะเปลี่ยนเกียร์ และเข้าโค้ง การโยนของตัวเครื่องน้อยมาก อันนี้ชอบมาก เกียร์สาย ความกระชับและแม่นยำ สู้ กระบองเกียร์ไม่ได้ หรือต้องหา ควิคชิฟ มาใส่ ซัดไฟสักพัก ปัญหาก็เกิด พัดลมหม้อน้ำไม่พอ ตอนซัดหนักๆไม่มีปัญหา แต่ช่วงจอด หรือรถติดนี่ความร้อนขึ้นวูบๆเลย คงต้องติดพัดลมดูดด้านหน้าช่วย มาถึงเรื่องสำคัญ การบริโภค วิ่งใช้งานก็ไม่เท่าไหร่ พอๆกับ b18 b20 แต่อย่าไปซัดนะครับ กินเหมือนโดนปล้น ขอบคุณที่ติดตามนะครับ ตอนนี้กำลังเก็บงาน (ส่งไปทำแอร์ ไม่มีแอร์ ร้อนมากๆๆ) เสร็จแล้วจะเอา รูป + คลิป มาให้ติชม เสต๊ปต่อไปคงต้อง จูน E85 กล่อง P08 ยกเลิกEGR ลิ้นสอง สุดท้ายคงตต้องเอา บลาล้านช๊าฟออก เพื่อลดน้ำหนัก และประหยัดค่าเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง รุ่นนี้แพงเหลือเกิน แสดงความคิดเห็นติชมได้นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
kanta
จอมยุทธ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 289
|
|
« ตอบ #70 เมื่อ: 27 กันยายน 2012, 21:48:20 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
kanta
จอมยุทธ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 289
|
|
« ตอบ #72 เมื่อ: 30 กันยายน 2012, 00:31:16 » |
|
3 เพลาขับ ใช้ของ F20B เกียร์ LSD หัวเพลาตัวนอกจะไม่ทน โดยเฉพาะเวลาเลี้ยว LSD ทำงานหัวเพลาจะรับภาระหนัก ใช้หัวเพลา 36mm. น่าจะอุ่นใจกว่า - วิธีแปลง ผมเลือกอัพเกรดเบรคเป็น H22A 4x114 โดยเอาดุมล้อมาอัดใส่คอม้าเดิม ต้องทำที่โรงกลึง ดุมH22 ใหญ่กว่า 2 mm. ต้องกลึงออก แบบข้อ 3 นี้ทำที่ไหนครับ อยากทำบางครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่แบ่งปันครับ ผมทำแถวลาดพร้าว 64 อะครับ เป็นโรงกลึง ร้านทำช่วงล่างก็น่าจะทำได้นะครับ ขั้นแรกหาคอม้า แอคคอดปี 98-200 จะ 4x114 หรือ 5x114 ก็แล้วแต่ชอบเลย แต่ถ้าจะใส่ล้อ 4x100 ใช้ 4x114 จะเจาะสวยกว่า อัดดุมออก เอาคอม้าเดิม ดุมแอคคอด ลูกปืนล้อใหม่ ไปให้โรงกลึงอัดให้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
eak99
"Saturday Man"
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,742
EAK_EK
|
|
« ตอบ #78 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2012, 16:02:21 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|