ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
10 พฤศจิกายน 2024, 18:49:44
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: ขอคำปรึกษาผู้รู้ครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำปรึกษาผู้รู้ครับ  (อ่าน 4429 ครั้ง)
chunpow
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012, 09:35:11 »



ผมใช้ CIVIC Coupe ปี 2000 ครับนำรถไปติดแก๊ส LPG มาได้หนึ่งปีกว่าๆ แล้วเครื่องมันรอบเดินเบาเหมือนจะดับเลยครับผมก็เลยเอาไปให้ช่างดูเค้าบอกว่าเครื่องมันทำงานแค่ 3 สูบช่างเลยตรวจดู หััวฉีดก่อนสรุปว่าไม่เป็นอะไร แล้วก็ไปดูเรื่องหัวเทียนไม่เป็นอะไรอีกที่นี่ก็เลยมาดูเรื่องเครื่องตรวจดูบ่าวาล์วว่ายันหรื่อเปล่าก็ปกติอีก ก็เลยมาดูที่ข้างในลูกสูบปรากฏว่าวาล์วรั่วก็เลยต้องเปลี่ยนและปาดฝาสูบอันนี้ทำรอบแรกใชได้ประมาณเดือนกว่าๆเอารถไปต่างจังหวัด (สมุทรปราการ-สระบุรี)
วิ่งน้ำมันตอนไปไม่เป็นไรแต่ตอนกลับสตาทไม่ติด รอซักพักสตาทอีกทีก็ติดเลยเอามาใช้ช่างดูอีกเค้าบอกว่าเครื่องทำงานไม่ครับสูบก็เลยลื้อดูอีกรอบปรากฏว่าแกนวาล์วงอไป 4 ตัวต้องทำใหม่แต่ครั้งนี้ผมไม่แน่ใจว่าปาดฝาสูปหรือเปล่าน่ะก็ใช้ได้ประมาณ 3 เดือนกว่าๆ จำเป็นต้องใช้รถไปต่างจังหวัดอีกที่เดิมครับ วิ่งน้ำมันเหมือนเดิม แล้วตอนนี้มันก็เป็นอีกอาการเดิมๆเลยครับ เอาไปให้ดูบอกเครื่องทำงานไม่ครบสูบแล้วช่างแนะนำว่าเปลี่ยนฝาสูบใหม่แต่ของไม่มีเลยต้องซ้อมแบบเดิมคืออาจจะต้องปาดอีกหรือเปล่าไม่แน่ใจครับ อยากได้คำแนะนำหน่อยครับว่าควรทำยังไงดี ตังก็ไม่ค่อยมีหรอกครับขายก็ไม่ได้เพิ่งซื้อมือสองมาครับช่วยทีครับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #1 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012, 09:40:01 »

ผมใช้ CIVIC Coupe ปี 2000 ครับนำรถไปติดแก๊ส LPG มาได้หนึ่งปีกว่าๆ แล้วเครื่องมันรอบเดินเบาเหมือนจะดับเลยครับผมก็เลยเอาไปให้ช่างดูเค้าบอกว่าเครื่องมันทำงานแค่ 3 สูบช่างเลยตรวจดู หััวฉีดก่อนสรุปว่าไม่เป็นอะไร แล้วก็ไปดูเรื่องหัวเทียนไม่เป็นอะไรอีกที่นี่ก็เลยมาดูเรื่องเครื่องตรวจดูบ่าวาล์วว่ายันหรื่อเปล่าก็ปกติอีก ก็เลยมาดูที่ข้างในลูกสูบปรากฏว่าวาล์วรั่วก็เลยต้องเปลี่ยนและปาดฝาสูบอันนี้ทำรอบแรกใชได้ประมาณเดือนกว่าๆเอารถไปต่างจังหวัด (สมุทรปราการ-สระบุรี)
วิ่งน้ำมันตอนไปไม่เป็นไรแต่ตอนกลับสตาทไม่ติด รอซักพักสตาทอีกทีก็ติดเลยเอามาใช้ช่างดูอีกเค้าบอกว่าเครื่องทำงานไม่ครับสูบก็เลยลื้อดูอีกรอบปรากฏว่าแกนวาล์วงอไป 4 ตัวต้องทำใหม่แต่ครั้งนี้ผมไม่แน่ใจว่าปาดฝาสูปหรือเปล่าน่ะก็ใช้ได้ประมาณ 3 เดือนกว่าๆ จำเป็นต้องใช้รถไปต่างจังหวัดอีกที่เดิมครับ วิ่งน้ำมันเหมือนเดิม แล้วตอนนี้มันก็เป็นอีกอาการเดิมๆเลยครับ เอาไปให้ดูบอกเครื่องทำงานไม่ครบสูบแล้วช่างแนะนำว่าเปลี่ยนฝาสูบใหม่แต่ของไม่มีเลยต้องซ้อมแบบเดิมคืออาจจะต้องปาดอีกหรือเปล่าไม่แน่ใจครับ อยากได้คำแนะนำหน่อยครับว่าควรทำยังไงดี ตังก็ไม่ค่อยมีหรอกครับขายก็ไม่ได้เพิ่งซื้อมือสองมาครับช่วยทีครับ
    ก่อนอื่นเห็นใช้น้ำมันวิ่งได้
อยากจะถามก่อนว่า วิ่งน้ำมันได้ปกติไหม...................
    หรือว่าอาการแบบนี้เป็นทั้งน้ำมันและแก๊ส หรือว่าน้ำมันวิ่งปกติ อาการเป็นแต่ใช้แก๊ส  ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

chunpow
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #2 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012, 10:04:36 »

ก่อนที่จะเป็นวิ่งปรกติครับคือว่าครั่งสุดที่มีอาการคือผมวิ่งน้ำมันขาไปครับปรกติ แต่ตอนกลับสตาทไม่ติดทำอยู่ 2-3 ครั้งก็ติดแล้ววิ่งน้ำมันอีกมันก๊มีอาการรอบเดินเบาเวลารถจอดครับผมก็เลยลองวิ่งไปซักพักมันวิ่งได้ปริกติแต่ตอนจอดรอบเดินเบาเหมือนเดิมผมก็เลยลองวิ่งแก๊สครับพอถึงเวลาจอดรอบก็เดินเบาเหมือนเดิมจนผมต้องปิดแอร์ครับตอนเข้ากรุงเทพเพราะรถจอดบ่อย ไปจอดที่ออฟประมาณ 45 นาทีมาขับอีกทีสตาทติดในครั้งเดียวแต่ยาวนิดนึ่งครับช่วงแรกๆที่ออกตัวไปเจอรถติดไม่เป็นแต่พอวิ่งไปซักพักเป็นครับที่นี่หนักเลยจะดับเอา จนผมต้องเข้าเกียร์ว่างแล้วร็งเครื่องครับกว่าจะถึงบ้าน....
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #3 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012, 10:18:31 »

ผมคิดว่า ... ถ้าถึงขนาดแกนวาล์วงอ ไป 4 ตัว แสดงว่า อาจจะมีการตั้งมาร์ค ผิดเพี้ยนหรือเปล่าครับ ไม่ก็ตั้งระยะห่างของวาล์วไม่ดี ยิ่งปาดฝาด้วย ยิ่งมีโอกาสให้ลูกสูบกระแทกกันกับวาล์วก็เป็นได้  ขนาดใส่ปะเก็นฝา ความหนาผิดไปนิดเดียว ลูกสูบยังชนกับเขี้ยวหัวเทียนได้เลยครับ แนะนำให้เข้าอู่ที่ทำฮอนด้าเฉพาะ ดีกว่าครับ
ให้เริ่มเช็คตั้งแต่ ตั้งวาล์ว ตั้งมาร์ค ใหม่หมดเลย         จุมพิต
บันทึกการเข้า

chunpow
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #4 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012, 10:33:48 »

ในใจผมก็คิดแบบนั้นครับครั้วแรกที่ทำผมก็ไปอู๋ที่ทำ HONDA อย่างเดียวแหละครับแต่วันนั้นเค้าไม่ว่างเลยครับเลยไปอู๋ใกล้บ้านเห็นว่ารถที่ติดแก๊สไปทำบ่อยๆเลยน่าจะเอาอยู่ครับ ....แต่ก็ เศร้า
แล้วพอจะประมาณราคาคร่าวได้หรือเปล่าครับเจอสองครั้งแล้วตังหมดถังแล้วยังหาเติมไม่ได้เลย
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #5 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012, 10:36:03 »

ก่อนที่จะเป็นวิ่งปรกติครับคือว่าครั่งสุดที่มีอาการคือผมวิ่งน้ำมันขาไปครับปรกติ แต่ตอนกลับสตาทไม่ติดทำอยู่ 2-3 ครั้งก็ติดแล้ววิ่งน้ำมันอีกมันก๊มีอาการรอบเดินเบาเวลารถจอดครับผมก็เลยลองวิ่งไปซักพักมันวิ่งได้ปริกติแต่ตอนจอดรอบเดินเบาเหมือนเดิมผมก็เลยลองวิ่งแก๊สครับพอถึงเวลาจอดรอบก็เดินเบาเหมือนเดิมจนผมต้องปิดแอร์ครับตอนเข้ากรุงเทพเพราะรถจอดบ่อย ไปจอดที่ออฟประมาณ 45 นาทีมาขับอีกทีสตาทติดในครั้งเดียวแต่ยาวนิดนึ่งครับช่วงแรกๆที่ออกตัวไปเจอรถติดไม่เป็นแต่พอวิ่งไปซักพักเป็นครับที่นี่หนักเลยจะดับเอา จนผมต้องเข้าเกียร์ว่างแล้วร็งเครื่องครับกว่าจะถึงบ้าน....
    เดี๋ยวนะ อาการรอบเดินเบาผิดปกตินี่ตอนเปิดแอร์เหรอ แล้วตอนปิดแอร์นี่ดันวิ่งได้เหรอ
ถ้าเป็นอาการแบบนี้ แล้วอู่แกะมาทำนั่นนี่ คาดว่าคุณจะโดนซะแล้ว  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

chunpow
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #6 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012, 10:41:09 »

ความหมายของผมคือถ้าวิ่งโดยที่ไม่จอดอ่ะครับวิ่งได้ตลอดเลยครับทั้งเปิดหรือไม่เปิดแอร์ครับแต่ถ้าจอดแบบรถติดอ่ะครับถ้าเปิดแอร์รอบมันจะเบามากแล้วเครื่องก็สั่นมากว่าตอนที่ไม่เปิดแอร์ครับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #7 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012, 10:45:45 »

ความหมายของผมคือถ้าวิ่งโดยที่ไม่จอดอ่ะครับวิ่งได้ตลอดเลยครับทั้งเปิดหรือไม่เปิดแอร์ครับแต่ถ้าจอดแบบรถติดอ่ะครับถ้าเปิดแอร์รอบมันจะเบามากแล้วเครื่องก็สั่นมากว่าตอนที่ไม่เปิดแอร์ครับ
    ความหมายของเราก็คือ รถที่วิ่งได้อย่างปกติ ไม่มีอาการอะไรเลย
มีปัญหาแค่ตอนเปิดแอร์แล้วเดินเบา ไม่น่าเกี่ยวกับเครื่องเดินสามสูบ หรือวาวล์คดเลย
    เวลาปิดแอร์แล้วเดินเบาอาการน้อยลง ส่วนตัวคาดว่า อู่ของคุณมาผิดทางแล้ว อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

chunpow
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #8 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012, 10:56:14 »

ผมก็ว่างั้นแหละครับก็เลยต้องเปลี่ยนอู๋ที่ทำ honda โดยตรงครับว่าจะไปพรุ่งนี้ครับ
งานเข้าใหญ่แล้วไม่รู้จะจบหรือเปล่า ที่สำคัญคือที่เก่าเค้าทำไปแล้วด้วยกลัวจะเอากลับมาไม่ได้ แล้วเบื่องต้นที่เค้าบอกว่าจะเปลี่ยนฝาสูบใหม่เค้าลองไปหาของแล้วบอกว่าไม่มีอีกเครื่องรุ่นนี้ถ้าจะแก้ต้องแก้แบบเดิม.....
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #9 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012, 10:56:27 »

    
ผมก็ว่างั้นแหละครับก็เลยต้องเปลี่ยนอู๋ที่ทำ honda โดยตรงครับว่าจะไปพรุ่งนี้ครับ
งานเข้าใหญ่แล้วไม่รู้จะจบหรือเปล่า ที่สำคัญคือที่เก่าเค้าทำไปแล้วด้วยกลัวจะเอากลับมาไม่ได้ แล้วเบื่องต้นที่เค้าบอกว่าจะเปลี่ยนฝาสูบใหม่เค้าลองไปหาของแล้วบอกว่าไม่มีอีกเครื่องรุ่นนี้ถ้าจะแก้ต้องแก้แบบเดิม.....
    พอดีไม่ใช่กูรูและผู้รู้อะไรมากมาย และไม่เห็นหน้างานด้วยเดายาก
คาดว่า รถคุณตอนแรกอาจจะแค่อาการเส้นผมบังภูเขานิดเดียว ส่วนมากเดินเบาสั่นมีเยอะ
    แต่แยกได้เป็นหมวดๆ แอร์ และ ไฟ และ เครื่อง จากที่คุณเล่ามา วิ่งได้ปกติ ก็ไม่น่าหนักมากมาย
แต่อู่ของคุณ ฟันธงและรื้อเลย และอาจจะเป็นอย่างพี่เบียร์ว่า คือทำได้ แต่ทำไม่ดี
    รถคุณเลยออกอาการเพิ่มมากมาย คราวนี้เลยลามไปที่ระดับเครื่องเลย ทำให้ยาว
ลองเปลี่ยนอู่เปลี่ยนช่าง หาอู่ดีๆ เล่าอาการแต่ต้น แล้วลองไล่ใหม่ดูดีไหม ไล่ตั้งแต่ แอร์ ไฟ เครื่อง
    เพราะอาการมายาวขนาวก้านวาวล์คด ดูยังไง อู่เดิมก็ไม่จบแน่นอนค่ะ
ด้วยความเคารพ ก็แค่ความเห็นส่วนตัว ไม่ได้ว่าอู่ หรือช่างนะ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
    ปล.รถตาคิว เชียงใหม่ อาการแบบเนี้ย ไล่แอร์ก่อนเลย ล้างแอร์ เปลี่ยนคอมแอร์ ลูกเดียว หายสนิท  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

chunpow
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #10 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012, 11:01:23 »

ขอบคุณมากครับ
สงสัยผมโดนจัดหนักแน่ๆ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #11 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012, 19:59:28 »

ผมใช้ CIVIC Coupe ปี 2000 ครับนำรถไปติดแก๊ส LPG มาได้หนึ่งปีกว่าๆ แล้วเครื่องมันรอบเดินเบาเหมือนจะดับเลยครับผมก็เลยเอาไปให้ช่างดูเค้าบอกว่าเครื่องมันทำงานแค่ 3 สูบช่างเลยตรวจดู หััวฉีดก่อนสรุปว่าไม่เป็นอะไร แล้วก็ไปดูเรื่องหัวเทียนไม่เป็นอะไรอีกที่นี่ก็เลยมาดูเรื่องเครื่องตรวจดูบ่าวาล์วว่ายันหรื่อเปล่าก็ปกติอีก ก็เลยมาดูที่ข้างในลูกสูบปรากฏว่าวาล์วรั่วก็เลยต้องเปลี่ยนและปาดฝาสูบอันนี้ทำรอบแรกใชได้ประมาณเดือนกว่าๆเอารถไปต่างจังหวัด (สมุทรปราการ-สระบุรี)
วิ่งน้ำมันตอนไปไม่เป็นไรแต่ตอนกลับสตาทไม่ติด รอซักพักสตาทอีกทีก็ติดเลยเอามาใช้ช่างดูอีกเค้าบอกว่าเครื่องทำงานไม่ครับสูบก็เลยลื้อดูอีกรอบปรากฏว่าแกนวาล์วงอไป 4 ตัวต้องทำใหม่แต่ครั้งนี้ผมไม่แน่ใจว่าปาดฝาสูปหรือเปล่าน่ะก็ใช้ได้ประมาณ 3 เดือนกว่าๆ จำเป็นต้องใช้รถไปต่างจังหวัดอีกที่เดิมครับ วิ่งน้ำมันเหมือนเดิม แล้วตอนนี้มันก็เป็นอีกอาการเดิมๆเลยครับ เอาไปให้ดูบอกเครื่องทำงานไม่ครบสูบแล้วช่างแนะนำว่าเปลี่ยนฝาสูบใหม่แต่ของไม่มีเลยต้องซ้อมแบบเดิมคืออาจจะต้องปาดอีกหรือเปล่าไม่แน่ใจครับ อยากได้คำแนะนำหน่อยครับว่าควรทำยังไงดี ตังก็ไม่ค่อยมีหรอกครับขายก็ไม่ได้เพิ่งซื้อมือสองมาครับช่วยทีครับ

ความเห็นส่วนตัวนะครับ
 ถ้าน้ำมันมา....ไฟมี  ยังไงก็ติด  แล้วที่ว่าวาล์วรั่ว ก็แค่แรงอัดหายไปไม่น่าจะถึงกับสูบไม่ทำงาน ที่ว่าทำงาน 3 สูบเสียงเครื่องมันแปลกๆหรือป่าว สะอึกๆสั่นๆ  คุณลองสตาร์ทเดินเบาไว้ แล้วดึงปลั๊กหัวเทียนออกสัก 1 สูบ นั่นแหละอาการเครื่องทำงาน 3 สูบ   
.. แล้ววาล์วรั่ว ต้องปาดฝาด้วยเหรอ ทำไมไม่ พอกหรือ เจีย หรือบด วาล์วใหม่ล่ะ...งง  อาจจะเป็นที่มาร์คเหมือนท่านเบียร์บอกก็ได้..
เอาใจช่วยครับ  หายไวๆๆ ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
chookiet
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 27



« ตอบ #12 เมื่อ: 21 กันยายน 2012, 14:04:28 »

ขอฝันธงครับ
---วาล์วคดเกิดจาก...มีบางอย่างกระแทกมันทำให้คด(คงไม่ต้องบอกว่าอะไรกระแทก)....เช็คการตั้งวาล์วไหม่....ครับ
---การเช็คว่าทำงานครบทุกสูบป่าวง่ายครับ....ติดเครื่องรอจนกว่าเครื่องนิ่งหลังจากนั้นดึงหัวนกกระจกออกทีละหัวแล้วสังเกตุอาการของเครื่องว่าสะดุดหรือไม่  ถ้าสะดุดแสดงว่าสอบนั้นปกติ  หลังจากนั้นใส่กลับคืนเครื่องต้องเดินเรียบ แล้วทำแบบนี้กับสูบอื่นๆต่อไป.......
---ส่วนเปิดแอร์แล้วรอบต่ำ---เกิดจากสาเหตุดังนี้ครับ1.ทำงานไม่ครบทุกสอบ2.ตัวชดเชยรอบมีปัณหาเช่น เสีย/สกปก ถ้าสกปก ล้างมันสะ+ชุดลิ้นปีกผีเสื้อ.....ถ้าเสียเปลี่ยน...เสียหรือไม่เช็คจากตตอนบิดกุจแจที่ acc. จะได้ยินเสียงมันทำงานครับ

ทั้งหมดที่กล่าวนั้นเกิดจากประสบการณ์จริงครับ...ควรเช็คด้วยตังเองก่อนถ้าทำได้  จะได้ไม่ถูกช่างสูบเงินในกระเป๋าครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: ขอคำปรึกษาผู้รู้ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |