ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
25 เมษายน 2025, 05:40:16
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ย้ายมิกเซอร์แก๊ส 0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ย้ายมิกเซอร์แก๊ส  (อ่าน 19875 ครั้ง)
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« เมื่อ: 05 กันยายน 2012, 17:29:25 »



มี EK ใครเคยย้ายมิกเซอร์แก๊สกันบ้างครับ
ย้ายแล้วรถวิ่งดีขึ้นหรือเหมือนเดิมครับ
เห็นเค้าว่ากันว่าพวกรอบเดินเบาไม่นิ่ง ออกตัวอืด รถไม่มีกำลัง ปลายไม่ไหล
ย้ายตำแหน่งมิกเซอร์แก๊สแล้วอาการดีขึ้นอะครับ
ขอความรู้ด้วยครับว่าจริงไม่จริง
 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กันยายน 2012, 17:37:22 โดย tey1973 » บันทึกการเข้า

TwT
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #1 เมื่อ: 05 กันยายน 2012, 21:10:52 »

ย้ายไปไว้ตรงไหนอะคับ ขยิบตา
บันทึกการเข้า

We Are United
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #2 เมื่อ: 05 กันยายน 2012, 22:33:51 »

ย้ายไปไว้ตรงไหนอะคับ ขยิบตา
ย้ายให้ห่างจากลิ้นปีกผีเสื้อ
คือให้อยู่ระหว่างกรองอากาศกับลิ้นปีก
เพื่อที่จะให้แก๊สผสมกับอากาศได้ดีขึ้นและมีปริมาณมากพอที่
จะจ่ายให้เครื่องทันอะครับ กระทู้ในเวปแก๊สไทยดอดคอม
พอดีไปเจอเลยเอามาถามความคิดเห็นกันครับ
บันทึกการเข้า

TwT
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #3 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 09:42:32 »

 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

TwT
EK99
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #4 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 11:23:16 »

รถผมร้านติดตั้งมาให้ มิกซ์ อยู่ข้างๆ กล่องกรองอากาศ ครับ แต่เวลาไปหาช่าง ที่อื่น บางคนก็ทัก ทำไมถึงติดตั้งตรงนี้ ทำไมไม่ติดตั้งมิกซ์ใกล้ๆ ลิ้นปีกผีเสื้อ  มันทำให้จูนยากไม่ค่อยนิ่ง  ผมก็ยังสงสัยจนทุกวันนี้ว่า จุดมิกซ์ใกล้ไกลลิ้นปีกผีเสื้อ มันดีกว่า หรือไม่ดีกว่า  ตกใจ

แต่โดยรวมรอบเครื่องก็ปกติครับ
บันทึกการเข้า
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #5 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 11:34:09 »

 ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #6 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 12:31:00 »

รถผมร้านติดตั้งมาให้ มิกซ์ อยู่ข้างๆ กล่องกรองอากาศ ครับ แต่เวลาไปหาช่าง ที่อื่น บางคนก็ทัก ทำไมถึงติดตั้งตรงนี้ ทำไมไม่ติดตั้งมิกซ์ใกล้ๆ ลิ้นปีกผีเสื้อ  มันทำให้จูนยากไม่ค่อยนิ่ง  ผมก็ยังสงสัยจนทุกวันนี้ว่า จุดมิกซ์ใกล้ไกลลิ้นปีกผีเสื้อ มันดีกว่า หรือไม่ดีกว่า  ตกใจ

แต่โดยรวมรอบเครื่องก็ปกติครับ
อ่านในเวปแก๊สไทยดอดคอม ส่วนใหญ่ว่าให้ย้ายออกมาให้ไกลลิ้นปีกจะดีกว่า
แต่ตำแหน่งก็แล้วแต่ว่าใกล้ไกลแค่ไหน แล้วก็ตามความยาวของท่อกรองด้วย
บางคนไม่อยากตัดหรือเปลี่ยนท่อกรอง ก็ยัดมิกซ์ซ่อนไว้ในท่อกรองเลยครับ
เลยอยากรู้ว่าดีหรือไม่ดี
แล้วรอบเครื่องผมไม่ค่อยจะนิ่งและรถออกตัวอืดเหมือนไม่ค่อยมีกำลังยิ่งขึ้นสะพานสูงๆ
หรือวิ่งมาเร็วๆ แล้วเบรคแล้วจะส่งต่อมันไม่ค่อยอยากจะไป
ก็เลยอยากลองย้ายมิกซ์อยู่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

TwT
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #7 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 13:19:06 »

อ่านในเวปแก๊สไทยดอดคอม ส่วนใหญ่ว่าให้ย้ายออกมาให้ไกลลิ้นปีกจะดีกว่า
แต่ตำแหน่งก็แล้วแต่ว่าใกล้ไกลแค่ไหน แล้วก็ตามความยาวของท่อกรองด้วย
บางคนไม่อยากตัดหรือเปลี่ยนท่อกรอง ก็ยัดมิกซ์ซ่อนไว้ในท่อกรองเลยครับ
เลยอยากรู้ว่าดีหรือไม่ดี
แล้วรอบเครื่องผมไม่ค่อยจะนิ่งและรถออกตัวอืดเหมือนไม่ค่อยมีกำลังยิ่งขึ้นสะพานสูงๆ
หรือวิ่งมาเร็วๆ แล้วเบรคแล้วจะส่งต่อมันไม่ค่อยอยากจะไป
ก็เลยอยากลองย้ายมิกซ์อยู่เหมือนกัน


ผมว่า น่าจะเป็น ความเชื่อที่ผิดนะ ไม่รุ้นะในความเข้าใจผม
ในตัวมิกเซอร์ จะมีรูสำหรับ ปล่อยแก้ส แล้ว จะมีช่องให้อากาศ ไหลผ่าน ตรงกลาง ผมว่าแค่นั้น อากาสกับแก้สมันก้ผสมกันแล้วหล่ะคับ

ผมว่า เชื้อเพลิง น่าจะจ่าย ให้ใกล้กับห้องเผาไหม้ มากที่สุดนะ เพื่อความประหยัด และการเผาไหม้ ไม่งั้น ทำไมหัวฉีดน้ำมันถึงต้องฉีดที่ห้องเผาไหม้เลยละคับ ทำไปไม่ ไปฉีดที่กรองอากาศล้ะ แล้วอีกอย่าง ถ้ายิ่ง อยู่ไกลๆ เวลาเราดับเครื่อง ก้จะมี แก็ส หลงเหลืออยุ่เยอะที่จะต้องทิ้งปล่าวๆ ไป และยังเป็นสาเหตุให้สตาทติดยากด้วย เพราะว่ากว่าแก้สจะเดินทางไปถึงห้องเผาไหม้ ยิ่งไกลก้จะยิ่ง เปลือง สตาร์ทติดยาก
 ในทางปติบัติผมไม่รุ้นะ แต่ผมสังเกตว่า รถที่เอา มิกเซอร์ ฝังในกรองอากาศ บนปากของคาร์บู จะสตาร์ทติดได้ง่ายกว่ารถที่เอา มิกเซอร์ไป ไว้ใกลๆ ทั้งนี้ขี้นอยุ่กับ มิกเซอร์ และ ระยะห่าง ของหม้อต้มด้วยคับ

ส่วนที่บอกว่า รอบไม่ค่อยนิ่ง ออกตัวอืด อยากให้ลองแยกแยะก่อน ว่าเป็น เฉพาะแก้สหรือป่าว มันเป็นได้หลายสาเหตุคับ ผมไม่อยากให้ มองแบบมีอะไรก้โทษแก้สไว้ก่อนทั้งๆที่รถเราเองอาจจะไม่สมบูรณ์ แล้วก้ไปโทศไปเรื่อย ยังไงก้แก้ไม่หายหรอกคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #8 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 13:27:18 »

มันเป็นกระทู้เก่าอะครับพอดีเปิดไปเจอ
ตามลิงค์เลยครับ
http://www.gasthai.com/tac/html/372.html
http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=926
http://www.gasthai.com/boardsale/html/2661.html
บันทึกการเข้า

TwT
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #9 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 13:32:12 »

มันเป็นกระทู้เก่าอะครับพอดีเปิดไปเจอ
ตามลิงค์เลยครับ
http://www.gasthai.com/tac/html/372.html
http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=926
http://www.gasthai.com/boardsale/html/2661.html
ขอโทษที ลืมขอบคุณครับ
ขอบคุณ www.gasthai.com และเจ้าของกระทู้ทุกท่านด้วยครับ
 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

TwT
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #10 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 13:44:34 »

ขอโทษที ลืมขอบคุณครับ
ขอบคุณ www.gasthai.com และเจ้าของกระทู้ทุกท่านด้วยครับ
 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต

ผมว่ามันน่าจะความรุ้สึกทางใจมากกว่ามั้ง หรือไม่ผมว่ามันอยุ่ที่การจูนด้วย เท่าที่อ่านดู ไม่ใช่แค่ย้ายอย่างเดียว เค้าจูนให้ด้วย  แต่จะจูนให้ตายยังไง มิกเซอร์ ก้คือมิกเซอร์คับ
จุนรอบ เดินเบานิ่ง รอบสูงๆ แก้สจะไม่พอ
จูน เผื่อสำหรับ รอบสูง รอบเดินเบาแก็สจะท่วม

ยังไงก้ต้องเจอปัญหานี้คับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #11 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 14:04:24 »

ผมว่ามันน่าจะความรุ้สึกทางใจมากกว่ามั้ง หรือไม่ผมว่ามันอยุ่ที่การจูนด้วย เท่าที่อ่านดู ไม่ใช่แค่ย้ายอย่างเดียว เค้าจูนให้ด้วย  แต่จะจูนให้ตายยังไง มิกเซอร์ ก้คือมิกเซอร์คับ
จุนรอบ เดินเบานิ่ง รอบสูงๆ แก้สจะไม่พอ
จูน เผื่อสำหรับ รอบสูง รอบเดินเบาแก็สจะท่วม

ยังไงก้ต้องเจอปัญหานี้คับ
ขอบคุณครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต

ทำไมคนออกความคิดเห็นน้อยจัง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

TwT
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #12 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 14:05:53 »

ขอบคุณครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต

ทำไมคนออกความคิดเห็นน้อยจัง อายจัง อายจัง อายจัง

หมายถึงกระทู้นี้ หรอคับ
คงจะไม่ค่อยว่าง กันมั้งคับ

อย่าไปซีเรียสอะไรมากเลยคับ จุดประสงค์ ของ คนที่ติดมิกซ์ คืออะไร เพราะราคาถูกใช่ไหม ผมว่าส่วนหนึ่งนะ
ถ้าอยากจะให้เสถึยรจิงๆ ต้องเล่นหัวฉีดเลยคับ แบบมิกซ์ คือ วิ่งได้จอดไม่ดับ ไฟแดง ไม่ดับ แค่นี้ก้ น่าพอใจแล้วคับผมว่า
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #13 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 14:11:33 »

หมายถึงกระทู้นี้ หรอคับ
คงจะไม่ค่อยว่าง กันมั้งคับ

อย่าไปซีเรียสอะไรมากเลยคับ จุดประสงค์ ของ คนที่ติดมิกซ์ คืออะไร เพราะราคาถูกใช่ไหม ผมว่าส่วนหนึ่งนะ
ถ้าอยากจะให้เสถึยรจิงๆ ต้องเล่นหัวฉีดเลยคับ แบบมิกซ์ คือ วิ่งได้จอดไม่ดับ ไฟแดง ไม่ดับ แค่นี้ก้ น่าพอใจแล้วคับผมว่า
อยากให้มันวิ่งได้ดีก่านี้อีกซักนี๊ดดดนึงอะครับ
สิ้นปีเนื่ยก็กะว่าจะวาง B20 + แก๊สหัวฉีดกะเค้ามั่ง
แต่ไม่รู้จามีตังป่าว เพราะไล่ซ่อมมาจนหมดตุ๊ดแล้วเนี่ย
 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

TwT
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #14 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 14:13:32 »

อยากให้มันวิ่งได้ดีก่านี้อีกซักนี๊ดดดนึงอะครับ
สิ้นปีเนื่ยก็กะว่าจะวาง B20 + แก๊สหัวฉีดกะเค้ามั่ง
แต่ไม่รู้จามีตังป่าว เพราะไล่ซ่อมมาจนหมดตุ๊ดแล้วเนี่ย
 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้

เข้าใจคับ เจอปัญหา ความร้อนขี้นรึป่าวว ของผมก้เป็น ยังไม่ได้เปลี่ยนประเก็นเลย ทุกวันนี้ก้ประคองใช้ไปคับ เชคน้ำทุกเช้า

ส่วนทางแก้ มิกเซอร์ ก้มีคนทำอยุ่เหมือนกัน ผมว่า น่าเชื่อถือมากกว่า ย้ายมิกซ์ อีกนะ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=136582.0
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #15 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 14:19:34 »

เข้าใจคับ เจอปัญหา ความร้อนขี้นรึป่าวว ของผมก้เป็น ยังไม่ได้เปลี่ยนประเก็นเลย ทุกวันนี้ก้ประคองใช้ไปคับ เชคน้ำทุกเช้า

ส่วนทางแก้ มิกเซอร์ ก้มีคนทำอยุ่เหมือนกัน ผมว่า น่าเชื่อถือมากกว่า ย้ายมิกซ์ อีกนะ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=136582.0
ขอบคุณครับ ตอนนี้ความร้อนก็นิ่งๆ อยู่ก็คิดว่าน่าจาหาย
แต่ยังไม่เคยลองทางยาวๆ เลยยังไม่แน่ใจว่าหายจริงป่าว
เพราะใช้แค่ขับไปที่ทำงาน 40 โล กลับก็อีก 40 โล
แต่เบื่อมันอืดๆ อะครับ เวลาแซงหรือกลับรถ ต้องดูรถคันอื่นดีๆ
ไม่งั้นโผล่พลวดออกไป ตูดบานแหงๆ แล้วเวลาเบรคแล้วจาส่งต่อ
มันก็ไม่ค่อยอยากจะพุ่งอะ โดนคันหลังดูดตูดไล่ตลอดเลยครับ
 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

TwT
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #16 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 14:22:22 »

ขอบคุณครับ ตอนนี้ความร้อนก็นิ่งๆ อยู่ก็คิดว่าน่าจาหาย
แต่ยังไม่เคยลองทางยาวๆ เลยยังไม่แน่ใจว่าหายจริงป่าว
เพราะใช้แค่ขับไปที่ทำงาน 40 โล กลับก็อีก 40 โล
แต่เบื่อมันอืดๆ อะครับ เวลาแซงหรือกลับรถ ต้องดูรถคันอื่นดีๆ
ไม่งั้นโผล่พลวดออกไป ตูดบานแหงๆ แล้วเวลาเบรคแล้วจาส่งต่อ
มันก็ไม่ค่อยอยากจะพุ่งอะ โดนคันหลังดูดตูดไล่ตลอดเลยครับ
 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้

อืดๆ เนี่ย มันก้มีหลายสาเหตุคับ จะไปโทษเครื่อง หรือ แก้ส อย่างเดียวก้คงไม่ได้ คงต้องแก้ปัญหาที่จุดอื่นเพิ่มละคับ

แล้ว รายละเอียดส่วนอื่นละคับ เปนยังไงบ้าง
ล้อเท่าไร เติมลมเท่าไร
ถ่ายน้ำมันเครื่องเมื่อไร เปลี่ยนกรองอากาส เมื่อไร หัวเทียน คอมแอร์
ส่วนต่างๆ มันมีผลหมดอะคับ เกียร์อีก น้ำมันเกียร์อีก เยอะแยะคับ ลองๆ สังเกตุดูครับ

หรือว่า บางทีมันอาจเป็นแค่ ไม่ทันใจเรา ก้เปฯไปได้คับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #17 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 14:27:17 »

อืดๆ เนี่ย มันก้มีหลายสาเหตุคับ จะไปโทษเครื่อง หรือ แก้ส อย่างเดียวก้คงไม่ได้ คงต้องแก้ปัญหาที่จุดอื่นเพิ่มละคับ

แล้ว รายละเอียดส่วนอื่นละคับ เปนยังไงบ้าง
ล้อเท่าไร เติมลมเท่าไร
ถ่ายน้ำมันเครื่องเมื่อไร เปลี่ยนกรองอากาส เมื่อไร หัวเทียน คอมแอร์
ส่วนต่างๆ มันมีผลหมดอะคับ เกียร์อีก น้ำมันเกียร์อีก เยอะแยะคับ ลองๆ สังเกตุดูครับ

หรือว่า บางทีมันอาจเป็นแค่ ไม่ทันใจเรา ก้เปฯไปได้คับ
น้ำมันเครื่องน้ำเกียร์พึ่งเปลี่ยนมาได้ไม่ถึงเดือนครับ
ล้อ+ยาง ขอบ 14 SPEC เดิมๆ ครับ
ส่วนคอมแอร์+ตู้ทำมาประมาณเดือนกว่าๆ ครับ




บันทึกการเข้า

TwT
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #18 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 14:28:28 »

น้ำมันเครื่องน้ำเกียร์พึ่งเปลี่ยนมาได้ไม่ถึงเดือนครับ
ล้อ+ยาง ขอบ 14 SPEC เดิมๆ ครับ
ส่วนคอมแอร์+ตู้ทำมาประมาณเดือนกว่าๆ ครับ






อันที่จิง ก้ พอๆกะของผมนะ แต่เป็น เกีย AT รึป่าว ของผม MT
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #19 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 14:32:46 »

อันที่จิง ก้ พอๆกะของผมนะ แต่เป็น เกีย AT รึป่าว ของผม MT
เป็นรถน้องสาวแล้วเค้าซ่อมไม่ไหวเลยให้เอามาใช้
รถเป็น EK 2000 EXI เครื่อง D16Y4 เกียร์ MT
แล้วน้องสาวเอาไปเปลี่ยนเป็น AT มา
ตอนเปลี่ยนเป็น AT มาแรกๆ ก็ยังวิ่งโออยู่

บันทึกการเข้า

TwT
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #20 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 14:35:16 »

เป็นรถน้องสาวแล้วเค้าซ่อมไม่ไหวเลยให้เอามาใช้
รถเป็น EK 2000 EXI เครื่อง D16Y4 เกียร์ MT
แล้วน้องสาวเอาไปเปลี่ยนเป็น AT มา
ตอนเปลี่ยนเป็น AT มาแรกๆ ก็ยังวิ่งโออยู่



อ่อคับ ผมมอง ว่า น่าจะเป็น ที่เกียร์ นะที่มีผลทำให้อืด ถ้าเครื่อง ไม่เปนไร ลองเป็น เป็น เกียร์ MT ถ้าเกียร์ พังนะคับ น่าจะแก้เรื่องอืดได้ เบื้องต้นยังไงลองถ่ายน้ำมันเกียร์บ่อยๆ คับ ผมไม่แน่ใจนะ เหมือนว่าเคยได้ยิน ว่า ใส่น้ำมันเกียร์ผิดประเภท จะทำให้อืด แต่ ผมก้ไม่มั่นใจ ยังไงลอง ศึกษาเรื่องเกียร์ ดูคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #21 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 14:38:40 »

อ่อคับ ผมมอง ว่า น่าจะเป็น ที่เกียร์ นะที่มีผลทำให้อืด ถ้าเครื่อง ไม่เปนไร ลองเป็น เป็น เกียร์ MT ถ้าเกียร์ พังนะคับ น่าจะแก้เรื่องอืดได้ เบื้องต้นยังไงลองถ่ายน้ำมันเกียร์บ่อยๆ คับ ผมไม่แน่ใจนะ เหมือนว่าเคยได้ยิน ว่า ใส่น้ำมันเกียร์ผิดประเภท จะทำให้อืด แต่ ผมก้ไม่มั่นใจ ยังไงลอง ศึกษาเรื่องเกียร์ ดูคับ
ขับ MT ไม่ไหวอะครับรถติดโคตะระเลย
บนทางด่วนอะครับ ตอนที่คันนี้ยังเป็นเกียร์ MT
อยู่ก้เคยเอามาใช้ประมาณ 2-3 อาทิตย์ได้
ขับมาทำงาน เล่นซะขาซ้ายเดี้ยงเลยครับ
 เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

TwT
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #22 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 14:39:49 »

ขับ MT ไม่ไหวอะครับรถติดโคตะระเลย
บนทางด่วนอะครับ ตอนที่คันนี้ยังเป็นเกียร์ MT
อยู่ก้เคยเอามาใช้ประมาณ 2-3 อาทิตย์ได้
ขับมาทำงาน เล่นซะขาซ้ายเดี้ยงเลยครับ
 เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า

อ่อ ถ้าอยุ่กรุงเทพ ก้คง ลำบากเวลารถติดอะคับ แต่ถ้าอยุ่ เชียงใหม่แบบผม ขับ เกีย ออโต้ขี้นดอย มันไม่มันส์  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #23 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 14:44:09 »

อ่อ ถ้าอยุ่กรุงเทพ ก้คง ลำบากเวลารถติดอะคับ แต่ถ้าอยุ่ เชียงใหม่แบบผม ขับ เกีย ออโต้ขี้นดอย มันไม่มันส์  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
จิงๆ แล้วผมก็ชอบ MT เหมือนกันครับ
เพราะขับแล้วมันได้อารมณ์กว่า ถ้ารถไม่ติด
แต่อยู่ในกรุงเทพ ไม่มีวันไหนรถไม่ติดอะ เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

TwT
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #24 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 14:46:17 »

จิงๆ แล้วผมก็ชอบ MT เหมือนกันครับ
เพราะขับแล้วมันได้อารมณ์กว่า ถ้ารถไม่ติด
แต่อยู่ในกรุงเทพ ไม่มีวันไหนรถไม่ติดอะ เศร้า เศร้า เศร้า

ผมว่า ถ้าจะตัดสินใจวาง B20 ก้ไม่น่าจะช่วยได้ แถมน่าจะเปลืองแก้สกว่าเดิมอีกนะคับ ลองหาอ่านกระทู้เก่าๆ ผมเคยเห็นมีคน บน ว่าเกียร์ออโต้อืด เผื่ออาจจะมีแนวทางที่พอจะช่วยได้คับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #25 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 14:46:44 »

ผมเคยไปแสดงความคิดเห็นในกระทู้นี้อะครับ ถึงอาการรถผม
คุณCYU ก็ไปตอบด้วยครับ ตามลิงค์ข้างล่างครับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=146626.0
บันทึกการเข้า

TwT
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #26 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 14:49:00 »

ผมว่า ถ้าจะตัดสินใจวาง B20 ก้ไม่น่าจะช่วยได้ แถมน่าจะเปลืองแก้สกว่าเดิมอีกนะคับ ลองหาอ่านกระทู้เก่าๆ ผมเคยเห็นมีคน บน ว่าเกียร์ออโต้อืด เผื่ออาจจะมีแนวทางที่พอจะช่วยได้คับ
ถ้าแก้ไม่แพงมากแล้วมันอยู่ในอาการที่พอจะรับได้
ผมก็ยังไม่อยากเปลี่ยนเครื่องเหมือนกันครับ
แล้วเครื่องผมเครื่องเย็นๆ สตาร์ทใหม่ๆ มีไอน้ำออกมาจากท่อด้วยครับ
บันทึกการเข้า

TwT
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #27 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 15:02:27 »

กล่อง ECU ผมเคยซ่อมมาแล้วด้วย มันเกี่ยวกันมั๊ยที่รถมันอืดๆ
บันทึกการเข้า

TwT
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #28 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 15:17:13 »

ผมเคยไปแสดงความคิดเห็นในกระทู้นี้อะครับ ถึงอาการรถผม
คุณCYU ก็ไปตอบด้วยครับ ตามลิงค์ข้างล่างครับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=146626.0

อ้าว ผมเคยตอบไปละ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #29 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 15:18:15 »

กล่อง ECU ผมเคยซ่อมมาแล้วด้วย มันเกี่ยวกันมั๊ยที่รถมันอืดๆ

กล่อง เกี่ยวคับ ถ้ามันเพี้ยน จ่ายน้ำมันผิด เปลี่ยนเกีย ผิด มันก้อืดได้คับ ถ้าค่าต่างๆมันเพี้ยน ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #30 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 15:19:15 »

อ้าว ผมเคยตอบไปละ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ไม่เป็นไรครับตอบแล้วก็ตอบอีกได้ จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
เป็นความรู้กับคนอื่นครับ
บันทึกการเข้า

TwT
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #31 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 15:20:43 »

ไม่เป็นไรครับตอบแล้วก็ตอบอีกได้ จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
เป็นความรู้กับคนอื่นครับ

ผมว่า แก้เรื่องกล่อง ดูก่อน น่าจะดีขี้น บางคนจูนกล่อง เครื่องก้แรงขี้นได้ ลองหาสับกล่องคนอื่นดู เผื่ออาจะดีขี้นได้คับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #32 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 15:21:26 »

กล่อง เกี่ยวคับ ถ้ามันเพี้ยน จ่ายน้ำมันผิด เปลี่ยนเกีย ผิด มันก้อืดได้คับ ถ้าค่าต่างๆมันเพี้ยน ลังเล ลังเล ลังเล
เคยไปโพสไว้ในห้องซื้อขาย หากล่อง ECU รู้สึกว่าจะไม่ค่อยมีเลย
 เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

TwT
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #33 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 15:27:28 »

เคยไปโพสไว้ในห้องซื้อขาย หากล่อง ECU รู้สึกว่าจะไม่ค่อยมีเลย
 เศร้า เศร้า เศร้า

ลอง ไป อู่ที่บางบัวทองอะคับ ลองไปปรึกษาดู ผมว่า น่าจะได้ทางออกนะคับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต

เพราะลำพังผมเองก้ไม่ใช่ช่างหรอก คงจะได้แค่เดาแหล่ะคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #34 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 15:35:14 »

ลอง ไป อู่ที่บางบัวทองอะคับ ลองไปปรึกษาดู ผมว่า น่าจะได้ทางออกนะคับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต

เพราะลำพังผมเองก้ไม่ใช่ช่างหรอก คงจะได้แค่เดาแหล่ะคับ
ไม่เป็นไรครับ ผมก็ไม่ค่อยรู้เหมือนกัน
ช่วยๆ กันออกความคิดเห็นครับ
เพราะบางทีมันก็เหมือนเส้นผมบังภูเขา
ไล่แก้มาจนทุกอย่างไม่หาย หาไปหามาคุยไปคุยมา
อาจเจอแค่จุดเล็กๆ ที่เราไม่ได้คิดถึงมันก็เป็นได้ครับ
แต่ยังไงก็ขอบคุณมากครับในความเห็น จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

TwT
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #35 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 15:37:54 »

ไม่เป็นไรครับ ผมก็ไม่ค่อยรู้เหมือนกัน
ช่วยๆ กันออกความคิดเห็นครับ
เพราะบางทีมันก็เหมือนเส้นผมบังภูเขา
ไล่แก้มาจนทุกอย่างไม่หาย หาไปหามาคุยไปคุยมา
อาจเจอแค่จุดเล็กๆ ที่เราไม่ได้คิดถึงมันก็เป็นได้ครับ
แต่ยังไงก็ขอบคุณมากครับในความเห็น จุมพิต จุมพิต จุมพิต

ไปอู่คับ ชัวสุด ผมก้ไปเที่ยวอู่บ่อยๆ เหนช่าง เปลี่ยนท่อนบน เปลี่ยนเกียร์ แก้ปัญหากล่อง อยุ่เป็นอาทิตคับ ตอนนี้ รถคันนั้น ซิ่ง วิ่งฉิวววว สบายเท้าไปละคับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #36 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 15:42:34 »

ไปอู่คับ ชัวสุด ผมก้ไปเที่ยวอู่บ่อยๆ เหนช่าง เปลี่ยนท่อนบน เปลี่ยนเกียร์ แก้ปัญหากล่อง อยุ่เป็นอาทิตคับ ตอนนี้ รถคันนั้น ซิ่ง วิ่งฉิวววว สบายเท้าไปละคับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ตอนนี้คงต้องทนๆ ขับไปก่อนครับ
เพราะทุนทรัพย์เริ่มไม่ค่อยจามีแล้วครับ
โดนมาติดๆ กันหลายรอบ
ต้องค่อยๆ ซ่อมไปขับไปครับ อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

TwT
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #37 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 15:44:30 »

ตอนนี้คงต้องทนๆ ขับไปก่อนครับ
เพราะทุนทรัพย์เริ่มไม่ค่อยจามีแล้วครับ
โดนมาติดๆ กันหลายรอบ
ต้องค่อยๆ ซ่อมไปขับไปครับ อายจัง อายจัง อายจัง

น่าเห็นใจคับ คงจะโดนมาเยอะ ค่อยๆ ทำไปคับ ของผม ก้เข้าอู่ทุกเดือน ทำโนน่นนี่นั่นเรื่อย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #38 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 15:59:12 »

น่าเห็นใจคับ คงจะโดนมาเยอะ ค่อยๆ ทำไปคับ ของผม ก้เข้าอู่ทุกเดือน ทำโนน่นนี่นั่นเรื่อย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
โดนมาเยอะ แล้วก็โดนเรื่อยๆ เลยครับ
 เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

TwT
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #39 เมื่อ: 06 กันยายน 2012, 16:02:44 »

โดนมาเยอะ แล้วก็โดนเรื่อยๆ เลยครับ
 เศร้า เศร้า เศร้า


มะวานผมก้เพิ่ง โดนท่อไอเสียขาดไป 600  ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ย้ายมิกเซอร์แก๊ส
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |