ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
11 พฤศจิกายน 2024, 09:57:39
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: สอบถามความรู้ครับ d16y8 vtec แปลงเป็นb16a ดียังไง 0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามความรู้ครับ d16y8 vtec แปลงเป็นb16a ดียังไง  (อ่าน 3496 ครั้ง)
sanza01
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012, 11:18:50 »



สอบถามความรู้ครับ d16y8 vtec แปลงเป็นb16a ดียังไง พอดีน้องแถวบ้านจะจัดให้คับพร้อมเปลี่ยนเกียร์ในราคา  37000 เกียร์ออโต้รถ vertex ปี 99 แรงไม่แรงยังไง ขอข้อมูลหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #1 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012, 11:44:10 »

สอบถามความรู้ครับ d16y8 vtec แปลงเป็นb16a ดียังไง พอดีน้องแถวบ้านจะจัดให้คับพร้อมเปลี่ยนเกียร์ในราคา  37000 เกียร์ออโต้รถ vertex ปี 99 แรงไม่แรงยังไง ขอข้อมูลหน่อยครับ

เครื่อง D16Y8 เป็นบล็อค D ส่วนเครื่อง B16A เป็นเครื่องบล็อค B เครื่องคนละบล็อคแปลงใช้ด้วยกันไม่ได้ ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องก็ได้ยกเครื่องเก่าออก  ทำหูยึดแท่นเครื่องใหม่   ถ้าเก่าเกียร์ออโต้เปลี่ยนเกียร์ออโต้แปลงไม่เยอะ แต่ถ้าเก่าออโต้เปลี่ยนธรรมาต้องเปลี่ยนคันเกียร์ เปลี่ยนขาแบรค และ ครัซ

ส่วนเครื่องเกียร์ออโต้จะให้แรงต้องเปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อ เปลี่ยนปั้มติ๊ก หัวฉีดเจโบ เดินท่อดีๆก้แรงได้
บันทึกการเข้า
commentdear
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 515


●Benz Metal●


« ตอบ #2 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012, 12:40:26 »

มันต่างกันที่กำลังอัดไง+รอบที่จัดกว่า ผมยังอยากเปลี่ยนเลย ขับเดิมๆเบื่อพวกจี้ตูดละเกิน
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #3 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012, 12:49:05 »


เครื่อง D16Y8 เป็นบล็อค D ส่วนเครื่อง B16A เป็นเครื่องบล็อค B เครื่องคนละบล็อคแปลงใช้ด้วยกันไม่ได้ ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องก็ได้ยกเครื่องเก่าออก  ทำหูยึดแท่นเครื่องใหม่   ถ้าเก่าเกียร์ออโต้เปลี่ยนเกียร์ออโต้แปลงไม่เยอะ แต่ถ้าเก่าออโต้เปลี่ยนธรรมาต้องเปลี่ยนคันเกียร์ เปลี่ยนขาแบรค และ ครัซ

ส่วนเครื่องเกียร์ออโต้จะให้แรงต้องเปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อ เปลี่ยนปั้มติ๊ก หัวฉีดเจโบ เดินท่อดีๆก้แรงได้

ตามคุณขวดบอกเลยครับ
 มันแปลงไม่ใด้ครับ d16 มันเป็นซิงเกินแคม  b16เป็นทวินแคม( เรียกถูกเปล่าไม่รู้) มันมี2แคมอะ b16 เป็นเครื่องรอบสูงรอบจัด ต้องใช้รอบสูงถึงจะมีพลัง
 นอกจากจะเอา d16y8 ยกออกแล้วเอา b16 ลงใส่ อันนี้อะใด้ แต่ทำไมถูกจัง 37000   b16 เขาต้องมีงบมากกว่า 50000 อะ ขยิบตา
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
sanza01
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #4 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012, 13:25:12 »

พอดีน้องที่รู้จักกันเป็นช่าง honda เก่าครับ เค้าบอกว่าจะแปลงให้แต่ไม่รู้ว่าจะทำยังไงที่คุยคร่าวๆ เค้าบอกยกล่างยกบนอะไรประมาณนี้อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #5 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012, 13:41:06 »

พอดีน้องที่รู้จักกันเป็นช่าง honda เก่าครับ เค้าบอกว่าจะแปลงให้แต่ไม่รู้ว่าจะทำยังไงที่คุยคร่าวๆ เค้าบอกยกล่างยกบนอะไรประมาณนี้อ่ะครับ
    แปลงไงหว่า เครื่องก็คนละบล็อค
จะว่ายกเครื่องใหม่ 37000 ก็ถูกเกิน
    เครื่องที่จะแปลงคือ D16A  ป่าว ฟังผิดมั้ง  ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #6 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012, 13:48:04 »

ถ้าวางได้นี่ขั้นเทพเหนือเทพเลยครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #7 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012, 14:06:45 »

    แปลงไงหว่า เครื่องก็คนละบล็อค
จะว่ายกเครื่องใหม่ 37000 ก็ถูกเกิน
    เครื่องที่จะแปลงคือ D16A  ป่าว ฟังผิดมั้ง  ขยิบตา ขยิบตา
ถ้าจะแปลงเป็นd16a จะแปลงทำไม d16y8 มันก็แรงกว่าอยู่แล้ว แค่ติดตรงกล่องมันจูนไม่ใด้อย่างเดียว ถ้าเอากล่องอื่นมาใส่ แล้วจูน แรงนะขอบอก
 สงสัยเราจะใด้เห็น การประกบฝาขั้นเทพก็คาวนี้แหละ  d16y8เทคใหญ่ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #8 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012, 14:12:11 »

ถ้าจะแปลงเป็นd16a จะแปลงทำไม d16y8 มันก็แรงกว่าอยู่แล้ว แค่ติดตรงกล่องมันจูนไม่ใด้อย่างเดียว ถ้าเอากล่องอื่นมาใส่ แล้วจูน แรงนะขอบอก
 สงสัยเราจะใด้เห็น การประกบฝาขั้นเทพก็คาวนี้แหละ  d16y8เทคใหญ่ ยิ้มเท่ห์
    อาจจะฟังผิดเอา D16A ลงก็ได้มั้ง เพราะ 37000 ก็น่าจะวางได้ราวๆเนี้ย  อายจัง อายจัง
ถ้าวางได้นี่ขั้นเทพเหนือเทพเลยครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
    ก็ซื้อเครื่องมา ยกวางซ้อนกันเฉยๆ ยากตรงไหน
ไม่ได้บอกให้มันรวมกันแล้ววิ่งได้นี่ลุง  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #9 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012, 14:40:32 »

    อาจจะฟังผิดเอา D16A ลงก็ได้มั้ง เพราะ 37000 ก็น่าจะวางได้ราวๆเนี้ย  อายจัง อายจัง    ก็ซื้อเครื่องมา ยกวางซ้อนกันเฉยๆ ยากตรงไหน
ไม่ได้บอกให้มันรวมกันแล้ววิ่งได้นี่ลุง  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์


ว่าไป๊.... โกรธ โกรธ โกรธ


เคยเห็นแล้วอาทิตย์ที่แล้วฝาB16 + เครื่องB20 + เกียร์D15 นอนนิ่งอยู่อู่ที่ผมไปใส่ดิสมา วิ่งได้ไม่นานเจ๊ง  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #10 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012, 14:43:27 »


ว่าไป๊.... โกรธ โกรธ โกรธ


เคยเห็นแล้วอาทิตย์ที่แล้วฝาB16 + เครื่องB20 + เกียร์D15 นอนนิ่งอยู่อู่ที่ผมไปใส่ดิสมา วิ่งได้ไม่นานเจ๊ง  อายจัง อายจัง
    เสต๊ปเทพ นอนนิ่ง ขอเดิมๆวิ่งได้ดีฝ่าแฮะ  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

worawit charoenkan
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 275


ท่องเที่ยวด้วย Coupe


« ตอบ #11 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012, 15:09:06 »

 ยิ้ม สเตบเทพมักไม่เหนียวซัดยาวๆไม่ได้ มีเหตุครับ.........ฮืมฮืม อายจัง
บันทึกการเข้า
sanza01
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #12 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012, 16:38:58 »

ขอบคุณทุกๆ คำตอบครับ จะลองไปถามดูอีกรอบเพื่อความแน่ใจ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: สอบถามความรู้ครับ d16y8 vtec แปลงเป็นb16a ดียังไง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |