รถผม Civic diamention 2.0 iV-TEC มีอาการคือรอบตกถึงดับตอนเครื่องเย็น แต่พอเครื่องร้อนรอบก็มาปกติ อาการนี้ผมหาตั้งนานทำตั้งแต่เรื่องหัวเทียน กรองทุกชนิดจนถึงกรองแก๊ส ล้างวาวปีกผีเสื้อก็ยังไม่หาย จนสุดท้าย ตั้งวาล์ว ตอนแรกผมว่ามันจะเกี่ยวไหมนะเพราะเพิ่งตั้งไปวิ่งยังไม่ถึง3หมื่นโลเอง แต่แล้วดังปาฏิหาร หายปลิดทิ้งเลย ผมจึงถามช่างว่าทำไมตั้งวาล์ว นี้ทำไมถี่จัง ช่างเขาก็ว่านะครับ "รถตะกูลHondaถ้าติดแก๊สต้องตั้งวาล์วประมาณ2หมื่นโลต่อครั้ง ถ้าดันทุรังใช้ไปอาจทำให้บ่าวาล์วทรุดได้" ถึงบางอ้อเลยครับ เลยเอาประสพการณ์มาฝากพี่ๆน้องๆครับผม
