ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
10 พฤศจิกายน 2024, 13:37:15
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ไปโดนมาแล้ว "โจ ช่างแอร์ คู้บอน 27" ที่หลายๆคนกล่่าวขาน.. 0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ไปโดนมาแล้ว "โจ ช่างแอร์ คู้บอน 27" ที่หลายๆคนกล่่าวขาน..  (อ่าน 28248 ครั้ง)
PolWee
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99



« เมื่อ: 23 ธันวาคม 2012, 16:34:59 »



 ยิ้ม.   ยิ้มกว้างๆ.   ยิงฟันยิ้ม


EG 4dr แอร์ไม่สู้แดดครับ เปิดเบอร์ 4 ยังนั่งเหงื่อแตกเป็นหยดเลย หาข้อมูลไปเรื่อยๆ ก็พบช่างแอร์คนๆ นี้ ช่างโจ ใช้บ้านของตัวเองเป็นร้านทำแอร์ ธุรกิจแบบครอบครัวพ่อแม่ลูก อยู่ซอยคู้บอน 27 แยก 39 ครับ หมู่บ้านรามอินทรา 71 โครงการ 2 ซอยที่ 5 มาได้ทั้งทางเส้นนวมินทร์และมอเตอร์เวย์บางนา-บางปะอิน...

มาถึงบ้านช่างโจก็มีลูกค้ามาทำอยู่แล้ว 2 คัน แฟนช่างโจก็เลยเอาน้ำเฉาก๋วยมาให้ดื่ม มาร้อนๆ ดื่มแล้วเย็นชื่นใจดีครับ




วัดอุณหภูมิก่อนทำ เปิดแอร์ที่เบอร์ 4 (วัดตอนช่วงเย็น 4-5 โมง) วัดตอนบ่าย 3 อุณหภูมิอยู่ที่ 28-29 ครับ




หลังจากรื้อทำใหม่ทั้งระบบ รื้อตู้แอร์และพัดลมมาล้าง เช็ครั่ว และปรับสมดุลน้ำยาแอร์ใหม่ เย็นต่ำสุดตามภาพเลยครับ





สนนราคาค่าเสียหายที่ 1,600 บาทครับ แต่ถ้ามีชิ้นส่วนไหนเสียและต้องเปลี่ยนจริงๆ ต้องจ่ายเพิ่มอีกนะครับ สนใจใช้บริการโทรไปนัดหมายก่อนครับ พี่เค้าไม่ค่อยว่าง โทร.081-341-0723
บันทึกการเข้า
Showawa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72



« ตอบ #1 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2012, 09:02:53 »

อือ.
อาการเดียวกันเลย coupe
เดียวลงเครื่องใหม่เสร็จ จะไปใช้บริการ ใกล้บ้านด้วย.
ว่าแต่ ทำกี่ ชม. ครับ.
บันทึกการเข้า
Civic00Si
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 414



« ตอบ #2 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2012, 09:07:01 »

อือ.
อาการเดียวกันเลย coupe
เดียวลงเครื่องใหม่เสร็จ จะไปใช้บริการ ใกล้บ้านด้วย.
ว่าแต่ ทำกี่ ชม. ครับ.

+1  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

อะไร-อะไร ก็ FORGED...!!!
BeeR_ZeeD_ZaaD
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


รถร้ายหล๊องแหล๊ง


« ตอบ #3 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2012, 09:36:59 »

ไม่รู้ว่าแกรับเปลี่ยนหน้าคลัชด้วยป่าว

 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

B20@VTec
PolWee
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99



« ตอบ #4 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2012, 09:40:14 »

+1  ยิ้ม


ของผมทำประมาณ 2 ชม.กว่าๆ เกือบ 3 ชม.ครับ.. แนะนำให้โทรไปนัดล่วงหน้าก่อนครับ และควรไปทำช่วงเช้าๆ หน่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 ธันวาคม 2012, 09:43:32 โดย PolWee » บันทึกการเข้า
PolWee
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99



« ตอบ #5 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2012, 09:42:35 »

ไม่รู้ว่าแกรับเปลี่ยนหน้าคลัชด้วยป่าว

 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา


แกรับทำเรื่องแอร์ทั้งหมดครับ จะแอร์รถเก๋งหรือกระบะก็รับทำหมด ราคาค่าตัวก็แตกต่างกันออกไปตามขนาดรถและความยากง่ายในการถอดและประกอบ

หรือจะลองโทรไปสอบถามแกก่อนก็ได้ครับ ตามเบอร์ที่ผมโพสไว้
บันทึกการเข้า
ko2011
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357


แรกกว่าก็แซงไป..


« ตอบ #6 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2012, 10:34:43 »

1,500 ล้างประกอบเช็ครั่วเติมน้ำยาใหม่  เสียเปลี่ยนอะไหล่เพิ่มเงิน ผมโดนไป 1900

ผมก็ไปทำมา แก้ 2 รอบ ไม่หายเสียเงินฟรี เลยย้ายอู่ไม่ทำแล้ว

รถติดแดดร้อนๆ แอร์ร้อนเหมือนเดิม คนอื่นอาจจะหายแต่ของผมไม่หาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 ธันวาคม 2012, 10:41:00 โดย ko2011 » บันทึกการเข้า
PolWee
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99



« ตอบ #7 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012, 04:18:50 »

นานาจิตตังครับของแบบนี้ ส่วนตัวผมทำแล้วพอใจ แต่บางคนไม่ ก็เข้าใจดีถึงความคาดหวังของแต่ละคนที่มีปัญหา แต่อย่างน้อยผมก็เต็มใจจะลอง เพราะวิธีการทำที่ต่างจากอู่ทั่วๆไปที่ทำให้แค่เป่าฝุ่นคอยล์ร้อนกับเติมน้ำยาแอร์ เย็นแป๊บๆก็ร้อนเหมือนเดิม ปัจจัยชิ้นส่วนแต่ละชิ้นก็มีผล ผมโชคดีที่ไม่ต้องเปลี่ยนอะไร เดิมๆทุกอย่าง
บันทึกการเข้า
golf4338
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,428


ถึงตัวจะอยู่TOYOTA..แต่ใจยังรักHONDA


« ตอบ #8 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012, 05:46:25 »

 ยิงฟันยิ้ม ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ko2011
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357


แรกกว่าก็แซงไป..


« ตอบ #9 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012, 20:25:57 »

เพิ่มเติมข้อมูลให้คับเดี๋ยวหาว่าปรักปรำ เข้าไปวันแรก ให้เช็คคอมแอร์ว่าดีหรือเปล่าเพราะมี 2 ลูกจากเครื่องเก่า ไหนๆจะล้างระบบแล้ว ช่างก็เช็คให้บอกว่าแรงดันดีใช่ได้

อืมๆ ครับ อย่างนี้ก็ใช้ลูกเดิม  ทำจบมันก็เย็นเพราะช่างฉีดน้ำตลอดที่คอลย์ร้อน(แผง) ไม่เย็นก็ไม่ไหวได้  ตัวเลขก็ได้ 1 หลัก เพราะฉีดน้ำ ในใจก็คิดว่ามันจะหายไหมเพราะเวลาขับ
ไม่มีใครตามมาฉีดน้ำให้นี่หว่า อืม...ลองดู เปลียนอะไหร่ไปจบที่ 1900  รื้อล้างประกอบ สำหรับราคานี้ก็ไม่ถูกไม่แพง พอทน  ขับกลับบ้านมันก็เย็นเพราะฝนจะตกไม่มีแดดให้ลอง

วันต่อมาขับเข้าเมืองรถติด...อืมๆ ร้อนเหมือนเดิมเลยแฮะเริ่มเซ็ง...หาลูกค้าเสร็จ..เข้าไปหาแก้งานดีก่า...แว๊ดน้ำยาใหม่...อาการเหมือนเดิมช่างงบอกพัดลมไม่แรง...ให้ไปร้านไดร์นาโมทำ
ไล่กลับซะงั้นบอกว่าระบบอื่นสมบูรณ์ดีแล้ว

กลับไปแก้พัดลมผมก็มองว่ามันก็พัดแรงลมแรงมากแล้วก็เลยเปลี่ยน แถมสั่งช่างเอาอีกตัวประกบด้านนอกให้แรงเพิ่มอีก คือดูด 1 อัดอีก 1   มันก็ไม่เย็นเหมือนเดิมเสียเงินฟรี

กลับไปรอบ 3  แว๊ดน้ำยาอีกรอบ เหมือนเดิม แอร์เริ่มดึงขึ้นมากกว่าเดิม ที่นี้โทษคอมแอร์แล้ว ว่าคอมแอร์เสีย วันก่อนเอามา 2 ลูกบอกว่าดี วันนี้ไม่ได้เอามา บอกว่าว่างๆค่อยมาเปลี่ยนนะใช้ให้พังไปก่อน   

 สรูปเสียเงินไป 1900 เปลี่ยนพัดลม เพิ่มพัดลม   เสียหายหลายพัน ผลที่ได้ แอร์ร้อนกว่าก่อนซ่อม อืมๆ  ทำไมซวยจริงเนี่ย ผมไม่รู้ว่าคนอื่นซ่อมหายไหมจบไหมแต่ผมว่ามันไม่แฟรเท่าไหร่ ถ้าผมจะเก็บข้อมูลอีกด้านไว้คนเดียว  ผมสาบานได้ว่าผมไม่ใช่อู่และมา ดิสเคดิตของคนอื่น

ขอบคุณคับสำหรับเว็ปนี้ที่ให้ผมได้ระบาย   ตั่งแต่เล่นซีวิค ผมก็โดนมาเยอะ  ทั้งหลอกขายของ  ซ่อมงานไม่จบ   งานไม่เรียบร้อย  อยู่ที่อันไหนผมพอยอมรับได้บ้าง  เปลี่ยนเครื่องโครตแพงแถม 3 เดือนเสร็จ ก็โดนมาแล้ว = = 
บันทึกการเข้า
tea_auto1981
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,360


กู...ตลอดดดดด


« ตอบ #10 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012, 20:45:28 »

เวรกรรม กำลังจะไปพรุ่งนี้นะเนี่ย ตกใจ
บันทึกการเข้า

เข้มแข็งและมีเกียรติ
PolWee
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99



« ตอบ #11 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2012, 02:59:57 »

เพิ่มเติมข้อมูลให้คับเดี๋ยวหาว่าปรักปรำ เข้าไปวันแรก ให้เช็คคอมแอร์ว่าดีหรือเปล่าเพราะมี 2 ลูกจากเครื่องเก่า ไหนๆจะล้างระบบแล้ว ช่างก็เช็คให้บอกว่าแรงดันดีใช่ได้

อืมๆ ครับ อย่างนี้ก็ใช้ลูกเดิม  ทำจบมันก็เย็นเพราะช่างฉีดน้ำตลอดที่คอลย์ร้อน(แผง) ไม่เย็นก็ไม่ไหวได้  ตัวเลขก็ได้ 1 หลัก เพราะฉีดน้ำ ในใจก็คิดว่ามันจะหายไหมเพราะเวลาขับ
ไม่มีใครตามมาฉีดน้ำให้นี่หว่า อืม...ลองดู เปลียนอะไหร่ไปจบที่ 1900  รื้อล้างประกอบ สำหรับราคานี้ก็ไม่ถูกไม่แพง พอทน  ขับกลับบ้านมันก็เย็นเพราะฝนจะตกไม่มีแดดให้ลอง

วันต่อมาขับเข้าเมืองรถติด...อืมๆ ร้อนเหมือนเดิมเลยแฮะเริ่มเซ็ง...หาลูกค้าเสร็จ..เข้าไปหาแก้งานดีก่า...แว๊ดน้ำยาใหม่...อาการเหมือนเดิมช่างงบอกพัดลมไม่แรง...ให้ไปร้านไดร์นาโมทำ
ไล่กลับซะงั้นบอกว่าระบบอื่นสมบูรณ์ดีแล้ว

กลับไปแก้พัดลมผมก็มองว่ามันก็พัดแรงลมแรงมากแล้วก็เลยเปลี่ยน แถมสั่งช่างเอาอีกตัวประกบด้านนอกให้แรงเพิ่มอีก คือดูด 1 อัดอีก 1   มันก็ไม่เย็นเหมือนเดิมเสียเงินฟรี

กลับไปรอบ 3  แว๊ดน้ำยาอีกรอบ เหมือนเดิม แอร์เริ่มดึงขึ้นมากกว่าเดิม ที่นี้โทษคอมแอร์แล้ว ว่าคอมแอร์เสีย วันก่อนเอามา 2 ลูกบอกว่าดี วันนี้ไม่ได้เอามา บอกว่าว่างๆค่อยมาเปลี่ยนนะใช้ให้พังไปก่อน   

 สรูปเสียเงินไป 1900 เปลี่ยนพัดลม เพิ่มพัดลม   เสียหายหลายพัน ผลที่ได้ แอร์ร้อนกว่าก่อนซ่อม อืมๆ  ทำไมซวยจริงเนี่ย ผมไม่รู้ว่าคนอื่นซ่อมหายไหมจบไหมแต่ผมว่ามันไม่แฟรเท่าไหร่ ถ้าผมจะเก็บข้อมูลอีกด้านไว้คนเดียว  ผมสาบานได้ว่าผมไม่ใช่อู่และมา ดิสเคดิตของคนอื่น

ขอบคุณคับสำหรับเว็ปนี้ที่ให้ผมได้ระบาย   ตั่งแต่เล่นซีวิค ผมก็โดนมาเยอะ  ทั้งหลอกขายของ  ซ่อมงานไม่จบ   งานไม่เรียบร้อย  อยู่ที่อันไหนผมพอยอมรับได้บ้าง  เปลี่ยนเครื่องโครตแพงแถม 3 เดือนเสร็จ ก็โดนมาแล้ว = = 



น่าเห็นใจกับปัญหาที่แก้ไม่จบแบบนี้ บวกกับสิ่งที่เราคาดหวังว่าจะจบแต่ดันไม่จบ มันย่อมรู้สึกผิดหวังเป็นเรื่องธรรมดา ผมเข้าใจดี ผมเองก็ไม่ได้ต้องการจะเชียร์ช่างโจจนเกินงาม เพียงแต่ผมไปทำมาแล้ว และผมพึงพอใจกับผลที่ได้ ก็คงต้องดูกันยาวๆไป ผมไปทำมาวันที่ 22 วันนี้วันที่ 26 ผ่านมา 4 วัน แอร์ก็ยังฉ่ำอยู่

ผมแค่จะบอกว่าถ้าคนอื่นๆที่มีปัญหาเดียวกับผม และเบื่อกับการทำแอร์ตามอู่ต่างๆที่ทำเพียงแค่เป่าฝุ่นและเติมน้ำยาแอร์ แล้วก็บอกว่าเย็นแล้ว หรือส่องๆ ก้มๆ เงยๆ ดูตู้แอร์แล้วก็บอกว่ารั่ว ทั้งที่ไม่ได้ถอดมาตรวจสอบเลย ผมบอกตรงๆผมเบื่อกับอู่ประเภทนี้ และนี่คือเหตุผลว่าทำไมผมถึงตัดสินใจเสียเงินพันกว่าบาทเพื่อลองวิธีการทำแอร์ใหม่ๆดูบ้าง จะดีหรือไม่ดีผมก็ไม่ได้ว่าอะไร ถ้าดีก็ดีใจไป ถ้าไม่ดีผมก็แค่หาที่ใหม่ครับ ก็อย่างว่าผมก็เคยเสียค่าโง่มาหลายหมื่น ผมทำใจได้ครับ ไม่อยากคิดมาก

สุดท้ายนี้ยังไงผมก็หวังว่าคุณจะหาที่ๆแก้ปัญหาให้คุณจนจบได้ และช่วยนำมาแบ่งปันด้วยก็ดีครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
PolWee
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99



« ตอบ #12 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2012, 03:07:22 »

เวรกรรม กำลังจะไปพรุ่งนี้นะเนี่ย ตกใจ


ขึ้นอยู่กับว่าคุณคิดยังไงครับ ผมไม่อยากให้คุณคาดหวังมากเกินไป และไม่มีใครบังคับให้คุณทำ

ลองไปยืนดูคันอื่นทำก่อนตัดสินใจทำรถของตัวเองก็ได้ ถ้ามีเวลา

ขอให้โชคดี และจบปัญหาครับ..
บันทึกการเข้า
pimarn
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 333



« ตอบ #13 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2012, 06:23:53 »

ตอนแลก 21 องศามันร้อนด้วยหรา อยากรองนั่งรถภาพที่สองจังแฮะ 555 มีสั่นแน่งานนี้ หาร้านติดมั้งดีกว่า ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
ko2011
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357


แรกกว่าก็แซงไป..


« ตอบ #14 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2012, 08:11:17 »

หลังจากจบ เมกะโปรเจค กับช่างโจ ไป  (แก้รอบ 2 ) แอร์ร้อนกว่าเดิม แต่ผมมีความจำเป็นต้องนำรถไปต่างจังหวัด ทัวร์อีสาน อุบล หนองคาย กรุงเทพ  ร้อนตับแลบแบบนี้จะไปกันรอดไหม

เพราะต้องเอาลูกสาววัย 3 ขวบกับ ภรรยาไปด้วย เสียเงินไป 4 พันบวกไม่จบ   ขับรถกลับจากอู่ไปบ้าน  ผ่านลาซาล ลองไปให้เขาดูดีกว่า ช่างมาดู เล่าอาการให้ฟัง เอาเกจเสียวัดท่อทั้ง 2 เส้น

ช่างก็แจ้งว่า มันระบายไม่ทัน กลับไปทำทีเดิมดีไหมให้เขาแก้งานใหม่ ผมก็บอกว่าไม่เอาแล้วช่วยทำให้เย็นขึ้นหน่อยจะทำยังได้ได้บ้าง ช่างก็บอกว่าเติมน้ำยาให้ 450  (แต่มันจะโบทิ้งนะเพราะมันระบายไม่ทัน) แรงดันท่อเข้าแผงเยอะเกินจับแล้วร้อนมาก ช่างบอกว่าต้องไปแก้ตรงนี้ เลยจบตรงที่เติมน้ำยาเพราะต้องเอารถไปต่างจังหวัดพรุ่งนี้แล้ว

หลังจากเสียเงิน 450 บาทออกจากอู่ ขับมันก็เย็นขึ้นมาระดับนึง ทำใจเพราะมันเสีย  หลังจากกลับมาก็ทนใช้จนแอร์มันโบทิ้งอย่างที่ช่างอู่ที่ 2 บอกจริงๆ  เลยเริ่มหาข้อมูลในเน็ตเว็ปต่างๆ ว่าต้องแก้อะไรทำตรงไหน ถามๆพี่ในคลับในเว็ป จนคิดออกว่าจะต้องแก้อะไรดี   


กลับมาจะเล่าให้ฟังต่อ  เช้าต้องรีบไปธุระ
บันทึกการเข้า
PolWee
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99



« ตอบ #15 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2012, 11:18:25 »

ตอนแลก 21 องศามันร้อนด้วยหรา อยากรองนั่งรถภาพที่สองจังแฮะ 555 มีสั่นแน่งานนี้ หาร้านติดมั้งดีกว่า ยิ้ม ยิ้ม


21องศา คือวัดตอนช่วงประมาณ 5 โมงเย็นครับ แต่วัดตอนแรกคือช่วงบ่ายสามอยู่ที่ 28-29องศาครับ เปิดแอร๋เบอร์ 4 แล้วด้วย
บันทึกการเข้า
PolWee
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99



« ตอบ #16 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2012, 11:18:49 »

หลังจากจบ เมกะโปรเจค กับช่างโจ ไป  (แก้รอบ 2 ) แอร์ร้อนกว่าเดิม แต่ผมมีความจำเป็นต้องนำรถไปต่างจังหวัด ทัวร์อีสาน อุบล หนองคาย กรุงเทพ  ร้อนตับแลบแบบนี้จะไปกันรอดไหม

เพราะต้องเอาลูกสาววัย 3 ขวบกับ ภรรยาไปด้วย เสียเงินไป 4 พันบวกไม่จบ   ขับรถกลับจากอู่ไปบ้าน  ผ่านลาซาล ลองไปให้เขาดูดีกว่า ช่างมาดู เล่าอาการให้ฟัง เอาเกจเสียวัดท่อทั้ง 2 เส้น

ช่างก็แจ้งว่า มันระบายไม่ทัน กลับไปทำทีเดิมดีไหมให้เขาแก้งานใหม่ ผมก็บอกว่าไม่เอาแล้วช่วยทำให้เย็นขึ้นหน่อยจะทำยังได้ได้บ้าง ช่างก็บอกว่าเติมน้ำยาให้ 450  (แต่มันจะโบทิ้งนะเพราะมันระบายไม่ทัน) แรงดันท่อเข้าแผงเยอะเกินจับแล้วร้อนมาก ช่างบอกว่าต้องไปแก้ตรงนี้ เลยจบตรงที่เติมน้ำยาเพราะต้องเอารถไปต่างจังหวัดพรุ่งนี้แล้ว

หลังจากเสียเงิน 450 บาทออกจากอู่ ขับมันก็เย็นขึ้นมาระดับนึง ทำใจเพราะมันเสีย  หลังจากกลับมาก็ทนใช้จนแอร์มันโบทิ้งอย่างที่ช่างอู่ที่ 2 บอกจริงๆ  เลยเริ่มหาข้อมูลในเน็ตเว็ปต่างๆ ว่าต้องแก้อะไรทำตรงไหน ถามๆพี่ในคลับในเว็ป จนคิดออกว่าจะต้องแก้อะไรดี   


กลับมาจะเล่าให้ฟังต่อ  เช้าต้องรีบไปธุระ


รอติดตาม..
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #17 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2012, 21:17:04 »

เปลี่ยนตู้นอกของผมไหมครับ  อายจัง

เรื่องแอร์ไม่มีอะไรมากหรอก

คอมแอร์ดีกำลังอัดได้

แผงคอล์ยร้อน+พัดลม ระบายความร้อนดี

ตู้แอร์ไม่รั่ว

วาล์ว + ไอเออร์ ของใหม่

โอริงทุกจุดไม่รั่ว

ที่สำคัญ แว๊คคัม แล้วก็เติมน้ำยาแอร์+น้ำมันคอมให้พอเหมาะ มันก็เย็นแล้วครับ


* เธ เธฒเธž235.jpg (35.68 KB, 480x640 - ดู 14814 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ธันวาคม 2012, 21:20:27 โดย p jung » บันทึกการเข้า

PolWee
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99



« ตอบ #18 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2012, 00:37:22 »

เปลี่ยนตู้นอกของผมไหมครับ  อายจัง

เรื่องแอร์ไม่มีอะไรมากหรอก

คอมแอร์ดีกำลังอัดได้

แผงคอล์ยร้อน+พัดลม ระบายความร้อนดี

ตู้แอร์ไม่รั่ว

วาล์ว + ไอเออร์ ของใหม่

โอริงทุกจุดไม่รั่ว

ที่สำคัญ แว๊คคัม แล้วก็เติมน้ำยาแอร์+น้ำมันคอมให้พอเหมาะ มันก็เย็นแล้วครับ


สุดยอดครับ หนาวยิ่งกว่าผมอีก
บันทึกการเข้า
ko2011
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357


แรกกว่าก็แซงไป..


« ตอบ #19 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2012, 07:39:08 »

ช่างที่ดีละเอียด ควรตรวจสอบการทำงานของระบบเเอร์ให้ดีก่อน  ไม่ใช่ทำแค่ถอดล้างประกอบเช็ครั่ว เพราะรถแต่ระคันปัญหาต่างกัน
เพราะแค่รั่วซึม ถอดล้างประกอบเช็ครั่วก็ทำให้แอร์เย็นได้ปรกติ ถ้ามีปัญหาในกรณีอื่นๆ มันก็ไม่จบแค่ถอดล้างประกอบ

สำหรับผมปัญหาอยู่ที่การระบายของระบบแผงคอล์ยร้อน ราคาที่เก็บ 1500 น่าจะใช้น้ำยา F11  ใส่ในอุปกรณ์ต่างๆล้างให้สะอาดมากกว่า
ไม่ใช่เพียงแค่ล้างสิ่งสกปรกภายนอยเท่านั้นหรือใช้แค่ลมเป่าให้สะอาด เพราะต้นทุนไม่ถึงร้อยบาทเก็บตังลูกค้าเพิ่มก็ได้เพราะไหนๆทำทั้งทีแล้ว ผมคิดแบบนี้

แต่ของผมไม่อยากเสี่ยงกับการใช้แผงแอร์เก่าโดยล้างน้ำยา F11 อีกแล้ว หรือเปลี่ยนแผงใหม่บ้านเราตรงรุ่น หรือใช้แผงนอก(เก่า)
เพราะซ่อมเฉพาะแค่ช่างโจ 3 รอบ เติมน้ำยา 1 ครั้ง แวดน้ำยาใหม่ อีก 1 รอบจากอูอื่น  แค่นี้ก็หมดไป ห้าพันกว่าแล้วรวมทุกอู่
เลยจัดการเปลี่ยนแผงคอลย์ร้อนเป็นรุ่นของ ซิตี้ 96 ซึ่งยาวเต็มด้านหน้าเพราะเห็นรถคันอื่นในอู่ทำท่อไอเสีย แล้วเครื่องมันตรงรุ่นกัน
ท่อเข้าออกแผงมีขายตรงรุ่นคงจะแปลงได้ง่ายๆ ไม่วุ่นวายปัญหาเรื่องระบายความร้อนก็ลดได้จริงๆ แอร์เย็นถึงไข่  โดยผมซื้อแผงคอลย์ร้อนไปเอง 1800 ใหม่บ้านเรา ยี่ห้อพาโก้    สายเข้าไดร์เออร์  ไดร์เออร์ใหม่น้ำยาตัวใหม่  สายเข้าแผงคอลย์ ทุกตัวตรงรุ่นซิตี้96 ไม่ต้องแปลง  หมดนี้งบ 2500+ มุ่งหน้าไปหาร้านทำผมเลือกร้านแอร์ที่มีทำท่อไอเสียเพราะจะติดตั้งแปลงจุดยึดแผงคลอย์ให้ผมได้ก็ประมาณนี้คับหวังว่าประสบการณ์ของผมครั้งนี้จะช่วยให้หลายๆท่านได้บ้างเล็กน้อย

ส่วนค่าแรงประกอบและอัดน้ำยาแปลงแผงก็โดนไป 1500 บาท

ขอบคุณ พี่แท็กซี่แถวบ้านซึ้งพาไปร้านซื้ออุปกรณ์ขายส่งแอร์ที่ร้านแถวอุดมสุข

ขอบคุณ บอร์ดแห่งนี้มีพื้นที่เล็กๆให้ผมระบาย   จริงๆอยากจะไปเขียนในกระทู้อู่โดยตรงแต่กลัวตัดทางทำมาหากิน

ขอบคุณ อู่หลายๆอู่ที่ให้คำปรึกษาและให้ข้อมูล

ขอบคุณ เพื่อนๆทุกคนที่แชร์ประสบการณ์

ขอบคุณ ครับ

สวัสดีปีเก่าต้อนรับปีใหม่  ไม่เจ็บไม่จน รำร่วยกันทุกท่าน
บันทึกการเข้า
ko2011
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357


แรกกว่าก็แซงไป..


« ตอบ #20 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2012, 07:45:34 »

ยิ้ม.   ยิ้มกว้างๆ.   ยิงฟันยิ้ม


EG 4dr แอร์ไม่สู้แดดครับ เปิดเบอร์ 4 ยังนั่งเหงื่อแตกเป็นหยดเลย หาข้อมูลไปเรื่อยๆ ก็พบช่างแอร์คนๆ นี้ ช่างโจ ใช้บ้านของตัวเองเป็นร้านทำแอร์ ธุรกิจแบบครอบครัวพ่อแม่ลูก อยู่ซอยคู้บอน 27 แยก 39 ครับ หมู่บ้านรามอินทรา 71 โครงการ 2 ซอยที่ 5 มาได้ทั้งทางเส้นนวมินทร์และมอเตอร์เวย์บางนา-บางปะอิน...

มาถึงบ้านช่างโจก็มีลูกค้ามาทำอยู่แล้ว 2 คัน แฟนช่างโจก็เลยเอาน้ำเฉาก๋วยมาให้ดื่ม มาร้อนๆ ดื่มแล้วเย็นชื่นใจดีครับ




วัดอุณหภูมิก่อนทำ เปิดแอร์ที่เบอร์ 4 (วัดตอนช่วงเย็น 4-5 โมง) วัดตอนบ่าย 3 อุณหภูมิอยู่ที่ 28-29 ครับ




หลังจากรื้อทำใหม่ทั้งระบบ รื้อตู้แอร์และพัดลมมาล้าง เช็ครั่ว และปรับสมดุลน้ำยาแอร์ใหม่ เย็นต่ำสุดตามภาพเลยครับ





สนนราคาค่าเสียหายที่ 1,600 บาทครับ แต่ถ้ามีชิ้นส่วนไหนเสียและต้องเปลี่ยนจริงๆ ต้องจ่ายเพิ่มอีกนะครับ สนใจใช้บริการโทรไปนัดหมายก่อนครับ พี่เค้าไม่ค่อยว่าง โทร.081-341-0723


ตัวเลขด้านบนมันน้อยก็จริง แต่น้อยจากการอัดน้ำเข้าแผงคอลย์ร้อน  ไม่ได้วัดจากการทำงานจริงๆ เรียกง่ายๆว่าโกงระบบแอร์ครับ


ลูกศิษย์ช่างทรัพย์อีกคน      ช่างปืดบางบ่อ  ไม่ต้องฉีดน้ำ แอร์ก็ 1 หลัก ครับ แว๊ดน้ำยาแอร์นานใช้วิธีไล่อากาศแทน  ล้างระบบเติมน้ำยาแนะนำ ผมก็เเต่เเปลงพี่เขาก็ไม่ชอบทำ
บันทึกการเข้า
PolWee
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99



« ตอบ #21 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2012, 20:39:32 »

ช่างที่ดีละเอียด ควรตรวจสอบการทำงานของระบบเเอร์ให้ดีก่อน  ไม่ใช่ทำแค่ถอดล้างประกอบเช็ครั่ว เพราะรถแต่ระคันปัญหาต่างกัน
เพราะแค่รั่วซึม ถอดล้างประกอบเช็ครั่วก็ทำให้แอร์เย็นได้ปรกติ ถ้ามีปัญหาในกรณีอื่นๆ มันก็ไม่จบแค่ถอดล้างประกอบ

สำหรับผมปัญหาอยู่ที่การระบายของระบบแผงคอล์ยร้อน ราคาที่เก็บ 1500 น่าจะใช้น้ำยา F11  ใส่ในอุปกรณ์ต่างๆล้างให้สะอาดมากกว่า
ไม่ใช่เพียงแค่ล้างสิ่งสกปรกภายนอยเท่านั้นหรือใช้แค่ลมเป่าให้สะอาด เพราะต้นทุนไม่ถึงร้อยบาทเก็บตังลูกค้าเพิ่มก็ได้เพราะไหนๆทำทั้งทีแล้ว ผมคิดแบบนี้

แต่ของผมไม่อยากเสี่ยงกับการใช้แผงแอร์เก่าโดยล้างน้ำยา F11 อีกแล้ว หรือเปลี่ยนแผงใหม่บ้านเราตรงรุ่น หรือใช้แผงนอก(เก่า)
เพราะซ่อมเฉพาะแค่ช่างโจ 3 รอบ เติมน้ำยา 1 ครั้ง แวดน้ำยาใหม่ อีก 1 รอบจากอูอื่น  แค่นี้ก็หมดไป ห้าพันกว่าแล้วรวมทุกอู่
เลยจัดการเปลี่ยนแผงคอลย์ร้อนเป็นรุ่นของ ซิตี้ 96 ซึ่งยาวเต็มด้านหน้าเพราะเห็นรถคันอื่นในอู่ทำท่อไอเสีย แล้วเครื่องมันตรงรุ่นกัน
ท่อเข้าออกแผงมีขายตรงรุ่นคงจะแปลงได้ง่ายๆ ไม่วุ่นวายปัญหาเรื่องระบายความร้อนก็ลดได้จริงๆ แอร์เย็นถึงไข่  โดยผมซื้อแผงคอลย์ร้อนไปเอง 1800 ใหม่บ้านเรา ยี่ห้อพาโก้    สายเข้าไดร์เออร์  ไดร์เออร์ใหม่น้ำยาตัวใหม่  สายเข้าแผงคอลย์ ทุกตัวตรงรุ่นซิตี้96 ไม่ต้องแปลง  หมดนี้งบ 2500+ มุ่งหน้าไปหาร้านทำผมเลือกร้านแอร์ที่มีทำท่อไอเสียเพราะจะติดตั้งแปลงจุดยึดแผงคลอย์ให้ผมได้ก็ประมาณนี้คับหวังว่าประสบการณ์ของผมครั้งนี้จะช่วยให้หลายๆท่านได้บ้างเล็กน้อย

ส่วนค่าแรงประกอบและอัดน้ำยาแปลงแผงก็โดนไป 1500 บาท

ขอบคุณ พี่แท็กซี่แถวบ้านซึ้งพาไปร้านซื้ออุปกรณ์ขายส่งแอร์ที่ร้านแถวอุดมสุข

ขอบคุณ บอร์ดแห่งนี้มีพื้นที่เล็กๆให้ผมระบาย   จริงๆอยากจะไปเขียนในกระทู้อู่โดยตรงแต่กลัวตัดทางทำมาหากิน

ขอบคุณ อู่หลายๆอู่ที่ให้คำปรึกษาและให้ข้อมูล

ขอบคุณ เพื่อนๆทุกคนที่แชร์ประสบการณ์

ขอบคุณ ครับ

สวัสดีปีเก่าต้อนรับปีใหม่  ไม่เจ็บไม่จน รำร่วยกันทุกท่าน


น่าสนใจครับ วิธีการแบบนี้ ทำแล้วไม่มีปัญหากับพัดลมหม้อน้ำใช่ไหมครับ??
บันทึกการเข้า
ko2011
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357


แรกกว่าก็แซงไป..


« ตอบ #22 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2012, 07:34:41 »

เครื่องไม่โมดิฟาย  ม้อน้ำสองช่องเดิมๆ  พัดลมตัวเก่า   วิ่ง 160 ปรกติคับ

ข้อดีคือ แอร์เย็นไม่ดึงเครื่องเหมาะกับรถ แคมเดี่ยว
บันทึกการเข้า
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #23 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2012, 22:21:50 »

เครื่องไม่โมดิฟาย  ม้อน้ำสองช่องเดิมๆ  พัดลมตัวเก่า   วิ่ง 160 ปรกติคับ

ข้อดีคือ แอร์เย็นไม่ดึงเครื่องเหมาะกับรถ แคมเดี่ยว

โชว์รูปหน่อยครับ เผื่อแปลงบ้าง
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
ko2011
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357


แรกกว่าก็แซงไป..


« ตอบ #24 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2012, 08:59:21 »

รูปก่อนและหลังทำคับ เอามาไว้ข้างหน้าหม้อน้ำเลย  ยาวเต็มด้านหน้า ของเก่าติดพัดลมเสริมมาตอนนี้ถอดทิ้งเเล้วไม่ได้เรื่อง

พอดีทำหลายเดือนแล้วรูปหายหมดเลย ว่างๆจะถ่ายรูปด้านบนตอนทำเสร็จให้ดูนะคับพอดีอยู่ต่างจังหวัดไม่มีกล้องมา

พัดลมใช้ของเดิมเลย เมื่อวานเพิ่งไปเปลี่ยนตู้แอร์มา ตู้รั่วซะงั้น เอาของบ้านเราใส่(ใหม่) ก็เย็นไม่มีปัญหา

ถ้าใส่แผงของพีรูด92ก็ได้นะคับมันจะวางง่ายกว่าเพราะมันสั้นกว่าของผมวางพอดีมากต้องระเบิดรถนิดหน่อยเอาท่อแอร์เข้าแผงมุมขวาล่างคับเพราะไม่มีช่องเหมือน

ซิตี้ 96


* A1.jpg (58.48 KB, 648x486 - ดู 15086 ครั้ง.)

* A2.jpg (71.64 KB, 648x486 - ดู 15607 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
PolWee
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99



« ตอบ #25 เมื่อ: 12 มกราคม 2013, 00:24:11 »

ถ้าใส่แผงของพีรูด92ก็ได้นะคับมันจะวางง่ายกว่าเพราะมันสั้นกว่าของผมวางพอดีมากต้องระเบิดรถนิดหน่อยเอาท่อแอร์เข้าแผงมุมขวาล่างคับเพราะไม่มีช่องเหมือนซิตี้ 96


ขอถาม 3 ข้อครับ

- รถผม EG 4dr ถ้าจะเอาแผงคอยร้อนของ Prelude 92 มาใส่ต้องแปลงหรือทำอะไรบ้างครับ??

- แล้วร้านที่คุณไปให้ช่างติดตั้งแผงคอยร้อนให้แถวอุดมสุขร้านอยู่ที่ไหนครับ พอดีผมอยู่ละแวกนั้น??

- แผงคอยร้อนของ Prelude 92 มีของใหม่ขายไหมครับ หรือต้องเป็นมือสองเซียงกงเท่านั้น??

ขอบคุณครับ..
บันทึกการเข้า
tonsoodteen
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #26 เมื่อ: 16 มกราคม 2013, 17:01:26 »

เพิ่งโดนไปกับเรื่องแอร์มาเหมือนกันครับ  หมดไป 5พันกว่า
เพราะรอบแปลกๆ แอร์ไม่เย็น ช่างบอกน่าจะมาจากคอม  กับตู้รั่ว
เปลี่ยนไป2อย่าง แอร์เย็นจริง แต่รอบไม่นิ่งเหมือ่นเดิม ที่ไม่เย็นมาจากตู้รั่ว แต่รอบไม่เกี่ยวกับคอม

ไปอู่ซ่อมเครื่องช่างบอกเป็นที่มอเตอร์เดินเบา เปลี่ยน 1 ตัวแล้วก็ไม่หาย  ผมก็ยังงงสงสัยอยู่ว่าเป็นที่อะไร  ว่าจะลองหามาเปลี่ยนเองอีกตัว
เอามาแชร์ครับ

เรื่องแอร์หรือเรื่องอื่นๆ  ถ้าฟันธงไม่ถูกอาการก็เหมือนเสียเงินฟรีครับ   

ปล.ช่างแอร์ยังบอกก่อนออกมาอีกว่า พี่ไม่ต้องไปฟังใครฟังผมคนเดียวพอ อาการแบบนี้คอมแอร์แน่ๆ
  ขับออกมาผ่านไปแยกเดียวรอบเครื่องกลับมาเป็นเหมือนเดิมเหยียบคลัชแล้วดับเลย


ปล.2 ก่อนหน้านี้ก็ทำแอร์รา้นนี้นะครับ ครั้งต่อไปก็คงเข้าไปอีก แต่คงไม่เชื่อช่างมากไปแล้วขอกลับมาวิเคราะห์เองดีกว่า

 เศร้า
บันทึกการเข้า
ko2011
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357


แรกกว่าก็แซงไป..


« ตอบ #27 เมื่อ: 26 มกราคม 2013, 09:59:09 »


ขอถาม 3 ข้อครับ

- รถผม EG 4dr ถ้าจะเอาแผงคอยร้อนของ Prelude 92 มาใส่ต้องแปลงหรือทำอะไรบ้างครับ??

- แล้วร้านที่คุณไปให้ช่างติดตั้งแผงคอยร้อนให้แถวอุดมสุขร้านอยู่ที่ไหนครับ พอดีผมอยู่ละแวกนั้น??

- แผงคอยร้อนของ Prelude 92 มีของใหม่ขายไหมครับ หรือต้องเป็นมือสองเซียงกงเท่านั้น??

ขอบคุณครับ..

ร้านที่ผมไปทำ  เขาทำท่อไอเสียกับแอร์ ร้านเล็กๆ ข้างถนน   อุดมสุข ฝั่งทางไปส่วนหลวง ก่อนถึงนิรัดร์  สาเหตุที่เลือกที่นี้เพราะเขาทำท่อไอเสีย มีตู้อ๊อค
เพราะไปร้านแอร์ทั่วไปเขาจะทำไม่ได้   ส่วนแผงเอาของใหม่เลยคับ พาโก้  ข้างๆร้านแอร์มีร้านอะไหล่ขายเลย ราคาส่ง  ยี่ห้อ พาโก้  พันกว่าบาท
ท่อแอร์ต่างๆ ก็มีขายคับ ครบ ๆ     อัดน้ำยาไม่ต้องมีวิธีมากมายอะไร   เย็นแน่ๆ   ของผมปลายปีตู้ในรั่วอีก ก็เอาตู้ใหม่ไทยใส่  ก็เย็นเหมือนเดิม 
ขอให้จบไวๆ นะคับ




ส่วนเบาดับลองไปตั้งวาล์ว ดูถ้าไม่เคยตั้งนานแล้ว ถ้าใช้แก็ส เกิน 4 หมื่นกิโล เปลี่ยน กรองแก็สด้วย ซื้อมาเปลี่ยนเองก็ได้คับ  มันตันรอบเดินเบาจะดับ

ถ้าไม่หายจริงๆ ก็แปลงตัวชดเชยรอบแบบโตโยต้าใส่ดู ปรับได้ง่ายๆ ไม่ต้องกลับดับ   
บันทึกการเข้า
ko2011
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357


แรกกว่าก็แซงไป..


« ตอบ #28 เมื่อ: 26 มกราคม 2013, 15:18:05 »

ลืมตอบอีกข้อ  ไม่ต้องแปลงอะไรมากมาย แผงแอร์ใหม่จะบังหม้อน้ำครึ่งนึง  พัดลมไม่ต้องแปลง เอาไว้ตำแหน่งเดิม แค่หาจุดเหมาะๆ วางไม่ให้ชนอะไร ถอดกันชนหน้าเล็งดูคับ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #29 เมื่อ: 26 มกราคม 2013, 16:36:23 »

อันนี้ของผมครับ ตู้แอร์ r134 นอก  ของคุณพี   แต่ระบบแอร์ r12 ทั้งหมด  eg4d ครับ  อันนี้วัดจากช่องลมที่แอร์ออกนะครับ  ไม่ใด้จุ่มลงไปในช่องแอร์




ทุกวันนี้เปิดครึ่งเดียวครับ  พัดลมเบอร์ 2-3 ครับ   ถ้าใด้ไดเออใหม่ กับแผงคอยร้อนใหม่ จะต้องหนาวอย่างกะรถใหม่แน่นอน ยิ้มเท่ห์  ช่างประจำกลุ่มโซนภาคเหนือทำครับ  ยิ้ม  ลืมบอก หมดไป 1500 รวมลูกปืนหน้ามูเล่คอมครับ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #30 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2013, 23:42:28 »

 ยิ้ม
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ไปโดนมาแล้ว "โจ ช่างแอร์ คู้บอน 27" ที่หลายๆคนกล่่าวขาน..
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |