มันมีวิธีทำอยู่ 2 แบบอ่ะ หาลิ้งค์ไม่เจอ
เครื่อง D16Y8 AT Lev กับ D16Y8 MT Lev ข้อแตกต่างอย่าที่คอไอดีครับ เครื่องออโต้ มอเตอร์เดินเบาอยู่ใต้ลิ้นปีก มีสายไฟ 3 เส้น ส่วน เครื่อง MT มอเตอร์อยู่หลังคอไอดี มีสายไฟ 2 เส้น
สูตรการโม เคยเห็นฝรั่งเค้าทำเอาไว้อะครับ ผมก็ทำตามของเขานี่แหละ คือเจาะรูติดมอเตอร์เข้าไป ส่วนกล่องไม่จำเป็นต้องใช้กล่อง MT ใช้กล่อง AT ติดเครื่องได้เลย แต่มีวิธีต่อสายไฟนิดหน่อย
ส่วนสูตรที่ผมทำ ต่างออกไปหน่อยคือ ใช้กล่องของ D16y8MT ปี 96-98 ซึ่งจะหาง่ายกว่า กล่อง D16Y8 MT Lev และใช้ชุดสายไฟของ D16Y8MT เลยครับ ส่วน O2 Sensor ตัดตัวที่อยู่กับ CAT ออกไป แต่ก็เสียคุณสมบัติเรื่อง ควบคุมมลพิษ LEV ออกไปนั่นเอง
ถามต่ออีกนิด คือของผมเครื่องD16Y8 ปี 96 แต่ชนเกียร์ปี 99 มีวิธีการทำแตกต่างกันมั้ยคับหรือเหมือนกันอย่างไร