ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
30 พฤศจิกายน 2024, 08:11:52
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ★★ ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ 0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 120 121 [122] 123 124 ... 184 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ★★ ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★  (อ่าน 2685964 ครั้ง)
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4840 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 00:44:49 »

เข็มมันไม่ตรงครับ ไม่ได้ตั้งใหม่ ตอนแรกเห็นมันแรงเยอะ เลยคิดว่ามันจะจม เลยประมาทไม่ได้เซทเข็มใหม่ รั่วนี่คือรั่วที่ไหนครับ ตัวเครื่องหรือ ที่รถครับ

รั่วไหมครับตรงที่ผมทำรอบไว้อะ กับตรงข้อต่อก่อนเข้าท่อ ...หมุนไม่แน่นแน่เลย ยางโอริงที่อยู่ตรงเกลียวมีไหม ต้องมีนะลองดูนะ
สำคัญจุดนี้


* IMG_4169.jpg (107.61 KB, 600x450 - ดู 1269 ครั้ง.)

* IMG_4350.jpg (123.38 KB, 600x450 - ดู 1281 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 00:46:52 โดย Buranasak » บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4841 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 00:49:19 »

กับอีกอย่างหนะครับ ตรงหัวสวมเร็ว มันขยับโอริงไม่ฟิตพอดีกับปากท่อเติมน้ำยา เอาออกมาใหม่และใส่เข้าไปใหม่
ผมเคยทำ และเคยเจอครับ ตั้งนานกว่าจะถึงบางอ้อ ตาลายเลย

ตรงบริเวณเครื่องแวคคั่มด้วยนะครับ เกือบลืม  ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ


* IMG_2504.jpg (135.44 KB, 600x450 - ดู 1246 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 00:51:46 โดย Buranasak » บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4842 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 00:59:54 »

เอาภาพในกระทุ้ฝั่ง DIY ขอท่าน Sitii มาช่วย Comment นะครับ ขออนุญาติ ก่อนนอน
จากภาพที่ท่านว่ามา  ระบบมีความชื้น เวลาดึงอากาศออกจากระบบมา จะมากระทบกับน้ำมันเครื่องแวคคั่ม นั้นหละ
ความชื้นในระบเรามี ทำให้แอร์ไม่เย็ จะสังเกตุมีไอขาวออกมาเลย นั้นหละครับ ความช้น อากาศ น้ำยามีสารปลอมปน
ระบบแอร์ไม่ถูกกันกับอากาศ และความชื้นนะครับ ผมอธิบายไว้ก่อนหน้าแล้ว จะทำให้แอร์ไม่เย็น


* a139.jpg (68.33 KB, 936x526 - ดู 1283 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4843 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 01:07:10 »

แสดงว่า แนวโน้มดีกว่าเดิมครับ จากครั้งก่อนหน้าที่ทำแอร์มา ความชื้นถูกดึงออกได้มากกว่าเดิมแน่นอนครับ
เครื่องทำงานได้ดีกว่าเดิ แต่ติดที่น้ำยาแอร์ไม่ค่อยดี ( น่ะโทษน้ำยาอีกผม...แต่มันจริงครับ ผมเจอมาด้วยตัวเอง)


* a133.jpg (50.86 KB, 936x526 - ดู 1228 ครั้ง.)

* a135.jpg (61.66 KB, 936x526 - ดู 1241 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4844 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 01:12:12 »

ค่าฝั่งด้าน Hi มันต่ำไปนะครับ ภาพแรกของท่าน Sitti ภาพนี้ระบบแอร์ Run ไปนานเท่าไหร่แล้วครับ
หรือถ่ายรูปตอนที่ชาร์ทน้ำยาเลย ในสภาวะนี้ควรเช็คตอนที่แอร์ทำงานไปสักระยะให้น้ำยา น้ำมันคอม หนุม
เวียนในระบบให้ทั่วก่อน ค่อยเช็คอีกที

รูปที่ 2 ของ Jkung ขนาดนี้ถูกต้องครับ ค่ามาตราฐายเลย


* a136.jpg (125.17 KB, 936x526 - ดู 1663 ครั้ง.)

* kox5aw.jpg (136.87 KB, 600x450 - ดู 1422 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4845 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 09:28:24 »

1 ไม่ได้ตั้งค่าเกจด้วยครับอาจารย์ ไปดูเมื่อเช้านี่ตามรูปเลย ส่วนการวัดผมดูเข็มตอนชาร์ทน้ำยา แล้วปิดดู มันได้เท่านั้นแต่ไซด์กลาสมันใสแล้ว ใสมาก จนผมไม่กล้าเติมต่อครับ กลัวต้องปล่อยน้ำยาทิ้งอีก ผมเล่นเติมล้นตลอดเลย คือน้ำยามันเข้าเร็วมาก แค่ชาร์ทตอนไม่ติดเคื่องของผมชาร์ทเข้าไปได้ตั้ง 80 กว่าแล้วครับ พอชาร์ทตอนติดเครื่อง ยังไม่ทันไรล้นไปด้าน LO 40 กว่าแล้ว ต้องปล่อยออกเลย ตลอดเลยครับ ปล่อยเล่นตลอดเลย  เศร้า


* WP_20140219_002.jpg (109.4 KB, 936x526 - ดู 1261 ครั้ง.)

* WP_20140219_005.jpg (75.42 KB, 936x526 - ดู 1219 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4846 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 09:31:33 »

เข็มเกจด้านไฮผมทำไมมันสั่นสวิงดิ๊กๆเลยครับอาจารย์ หรือผมจะเล่นมันจนพังซะแล้ว ตกใจ เมื่อเช้าลองเปิดสุดวิ่งมาทำงานหนาวเลยครับ มือเย็นเจี๊ยบเลย  จุมพิต
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4847 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 10:05:43 »

เครื่องแวคตัวนี้ครับที่ผมใช้ ผมชอบที่มันทนดี เพราะเวลาผมทำแอร์ผมทำที่บ้าน คิดว่าคงยกไม่ยาก
แวคคั่มยังไงเข็มผมก็จมครับ ดูตามภาพ ไม่ได้ตัดต่อ ไม่ได้โม้นะนี้ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

เครื่องแว็คแบบนี้มีกำลังดีกว่าครับอาจารย์
บันทึกการเข้า
captainnop
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



« ตอบ #4848 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 10:37:40 »

ขอติดตามความหนาวด้วยคน..
อิจฉาคนมีปั๊มแรงจริงๆ
 จุมพิต
บันทึกการเข้า

.... โลกนี้ไม่มีคนโง่ มีแต่คนที่ฉลาดในเรื่องที่ต่างกัน ......
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4849 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 10:39:08 »

ขอติดตามความหนาวด้วยคน..
อิจฉาคนมีปั๊มแรงจริงๆ
 จุมพิต
จัดไปเลยครับท่าน  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #4850 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 10:59:33 »

ขันตรงที่ท่อเหรอครับ แล้วมันอากาศไม่เข้าเหรอครับ ผมงงนะนี่ ไม่รู้เรื่องจริงๆครับ ตกใจ
อากาศเข้าครับ......คือ แค่จะเทียบให้ดูอะครับ ระหว่างถ่ายทิ้งแล้วแวคเลยอะครับ ว่ามันยังมีตกค้างอยู่ในส่วนของสารที่ผสมในน้ำยาแอร์อะครับ
  ก็เลยให้ใช้เครื่องแวคดูดทางฝั่ง HI ปิดเกจ์ฝั่ง LO แล้วถอดสายชาจ์ที่เกจ์ฝั่ง lo ที่ตัวเกจ์  ตรงนี้แหละ มันจะดูดอากาศเข้าอะครับ แต่ชั่งมัน เบาเกจ์ฝั่ง hi เกือบจะปิด ( ถ้ามันดูแรงน้ำมันคอมมันจะถูกดูออก)  แล้วเอาสายชาจน้ำยาฝั่ง lo ที่ถอดออก มาจุ่มดูดน้ำมันครับ   ทั้งน้ำมันทั้งอากาศเข้ามาในระบบ แต่ก๊าชแอร์ ส่วนผสมแอร์ก่อนหน้าก็จะถูกดูดออกไป  จากนั้นก็เสียบสายชาจ์น้ำยาเข้ากับเกจ์ แล้วแวคตามปกติครับ  งง ใหมอะ อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #4851 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 11:11:04 »




  ตอนถ่ายน้ำยาแอร์ออก ใด้เติมน้ำมันคอมใหมครับ กี่ cc ครับ   ขยิบตา   ถ้าเติม  20-50 cc  ตามภาพ  คอมใกล้จะไปแล้วครับ  แต่ถ้าไม่ใด้เติมเพิ่มเข้าไป ผมเจอบ่อยอะ ไอ้เข็ม hi  ไม่ถึง 200  ถ่ายน้ำยาออกมา มีน้ำมันคอมออกมาไม่ถึง 2 cc เลย  บางคันไม่มีเลยซักหยด  ถ้าถ่ายมาไม่มีน้ำมันคอมเลย เติมไปเลยครับ  40-50 cc  จุมพิต
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4852 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 11:27:10 »




  ตอนถ่ายน้ำยาแอร์ออก ใด้เติมน้ำมันคอมใหมครับ กี่ cc ครับ   ขยิบตา   ถ้าเติม  20-50 cc  ตามภาพ  คอมใกล้จะไปแล้วครับ  แต่ถ้าไม่ใด้เติมเพิ่มเข้าไป ผมเจอบ่อยอะ ไอ้เข็ม hi  ไม่ถึง 200  ถ่ายน้ำยาออกมา มีน้ำมันคอมออกมาไม่ถึง 2 cc เลย  บางคันไม่มีเลยซักหยด  ถ้าถ่ายมาไม่มีน้ำมันคอมเลย เติมไปเลยครับ  40-50 cc  จุมพิต
ไม่ได้เติมน้ำมันใหม่ครับ น้ำมันหมดแล้ว ยังไม่ได้ซื้อใหม่ครับ เลยเอาน้ำยาเพียวๆเลยครับ ตอนที่เอาคอมออกมาเปลี่ยนพูลเล่ย์ใหม่ ผมเติมเข้าไป 100 cc  หมดขวดแล้วครับ ก่อนหน้าที่เปลี่ยนคอยล์เย็นเติมเข้าไปเยอะเหมือนกันน่าจะราวๆ 50 cc หรือมันจะหายไปตอนที่ถอดคอมออกมาบ้างแล้วไม่รู้ ในคอมผมเททิ้งหมดเลยตอนที่เอามาเปลี่ยนพูลเล่ย์ ผมลองเติมน้ำยาดูแล้วด้านไฮมันขึ้นได้เยอะครับ แรกๆที่ใช้เกจไม่เป็น มันขึ้นไป 300 เลย แต่อันนี้ผมเติมเท่านี้มันเย็นแล้วเลยไม่อัดเข้าไปอีก เพราะตอนที่อัดเยอะๆแล้วมันไม่เย็น แค่นี้ไซต์กลาสก็ใสมากแล้วจนจะมองไม่เห็นลูกน้ำแล้วครับ ผมเลยหยุดเติมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 11:32:47 โดย Sitti2519 » บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #4853 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 11:27:46 »

1 ไม่ได้ตั้งค่าเกจด้วยครับอาจารย์ ไปดูเมื่อเช้านี่ตามรูปเลย ส่วนการวัดผมดูเข็มตอนชาร์ทน้ำยา แล้วปิดดู มันได้เท่านั้นแต่ไซด์กลาสมันใสแล้ว ใสมาก จนผมไม่กล้าเติมต่อครับ กลัวต้องปล่อยน้ำยาทิ้งอีก ผมเล่นเติมล้นตลอดเลย คือน้ำยามันเข้าเร็วมาก แค่ชาร์ทตอนไม่ติดเคื่องของผมชาร์ทเข้าไปได้ตั้ง 80 กว่าแล้วครับ พอชาร์ทตอนติดเครื่อง ยังไม่ทันไรล้นไปด้าน LO 40 กว่าแล้ว ต้องปล่อยออกเลย ตลอดเลยครับ ปล่อยเล่นตลอดเลย  เศร้า
พี่ใช้น้ำยาแบบถัง r134 ใช่ใหม่ครับ อะ  ถังรู้แบบนี้จะไม่มีท่อดูน้ำยาแอร์ เหมือนพี่กันและผม  ภายในจะเป็นระบบก๊าช  ถังพวกน้ำต้องควั่มถังเติมครับ เพื่อให้ใด้น้ำยาและส่วนผสมที่เข้ากัน  เวลาควั่มถัง มันจะเป็นรูปแบบน้ำครับ แต่.....ต้องเติมทางฝั่ง HI นะครับ  เติมให้เข็ม hi มันอยู่ซัก 100 psi  หรือ  เติมจนแรงดันถังน้ำยาดันไม่เข้าแล้ว.......แล้วปิดแกจ์ ปิดวาวล์ ติดเครื่อง เปิดแอร์  ถ้าน้ำยายังไม่เต็มก็เติมทางฝั่ง LO แบบตั้งถังปกติ ( รูปแบบก๊าช)  เลี้ยงไปจนตาแมวใส เป็นเต็มระบบ บางคันก็ไม่ใส มีขุ่นๆ แล้วแต่ระบบและสภาพครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #4854 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 11:30:50 »

ไม่ได้เติมน้ำมันใหม่ครับ น้ำมันหมดแล้ว ยังไม่ได้ซื้อใหม่ครับ เลยเอาน้ำยาเพียวๆเลยครับ
แล้วตอนถ่ายออกมีน้ำมันคอมออกมาใหมครับ ประมาณกี่ cc ครับ  ถ้าไม่มี เติมไป 40 cc นะครับ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4855 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 11:38:06 »

พี่ใช้น้ำยาแบบถัง r134 ใช่ใหม่ครับ อะ  ถังรู้แบบนี้จะไม่มีท่อดูน้ำยาแอร์ เหมือนพี่กันและผม  ภายในจะเป็นระบบก๊าช  ถังพวกน้ำต้องควั่มถังเติมครับ เพื่อให้ใด้น้ำยาและส่วนผสมที่เข้ากัน  เวลาควั่มถัง มันจะเป็นรูปแบบน้ำครับ แต่.....ต้องเติมทางฝั่ง HI นะครับ  เติมให้เข็ม hi มันอยู่ซัก 100 psi  หรือ  เติมจนแรงดันถังน้ำยาดันไม่เข้าแล้ว.......แล้วปิดแกจ์ ปิดวาวล์ ติดเครื่อง เปิดแอร์  ถ้าน้ำยายังไม่เต็มก็เติมทางฝั่ง LO แบบตั้งถังปกติ ( รูปแบบก๊าช)  เลี้ยงไปจนตาแมวใส เป็นเต็มระบบ บางคันก็ไม่ใส มีขุ่นๆ แล้วแต่ระบบและสภาพครับ จุมพิต
ถังผมตามในกระทู้แหละครับ มันเป็นถังน้ำยา R12 แบบใช้ครั้งเดียว แต่ร้านเขาเอามาแว็คทิ้งแล้วขายใบละ 100 แล้วผมก็อัดน้ำยา 134 มา ผมเติมด้านไฮมันก้เข้าเร็วนะ ได้แปดสิบกว่าเกือบ 90 พอเติมด้านโลแป๊บเดียวมันเข้าเร็วมาก ความดันด้านโลมันขึ้นไป 45 ด้านไฮ 200 กว่า ผมรอดูสักพักมันก็ไม่เย็น ท่อด้านโลมันไม่มีน้ำเกาะ ผมเลยปล่อยออกมาให้ลดลงทีละหน่อย ความเย็นมาเลย
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4856 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 11:39:40 »

แล้วตอนถ่ายออกมีน้ำมันคอมออกมาใหมครับ ประมาณกี่ cc ครับ  ถ้าไม่มี เติมไป 40 cc นะครับ
มีออกมาครับ ราวๆ 10 ซีซีได้มั้ง แล้วถ้าเติมน้ำมันคอมตอนนี้ที่เติมน้ำยาแล้วเติมยังไงครับ อากาศถึงจะไม่เข้าไปในระบบด้วย ขยิบตา ปกติผมเติมก่อนแว็ค
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4857 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 11:48:32 »

เกจด้านไฮผมมันสั่นดิ๊กๆเลยอ่ะ ตอนแรกไม่เห็นจะเป็น รึจะพังแล้วเนี่ย ช่วงที่ใช้เกจไม่เป็นผมเติมน้ำยาไปจนเกจวิ่งขึ้นไปตั้งเยอะ 350 ขึ้นเลยมั้ง เดี้ยงหรือเปล่า  อายจัง เพราะเห็นมันมีตาแมวนี่แหละเลยเอา ไม่งั้นก็จัดอิมพีเรียลลาดพร้าวมาแล้ว  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #4858 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 12:35:22 »

มีออกมาครับ ราวๆ 10 ซีซีได้มั้ง แล้วถ้าเติมน้ำมันคอมตอนนี้ที่เติมน้ำยาแล้วเติมยังไงครับ อากาศถึงจะไม่เข้าไปในระบบด้วย ขยิบตา ปกติผมเติมก่อนแว็ค
ถ้าจะเติมน้ำมันคอมโดยที่ไม่ให้อากาศเข้า หรือเข้าน้อยสุด ก็คงเป็นน้ำมันแบบเป็นกระป๋องฉีดๆอะครับ  มีของ cool man กับ sonoco



บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4859 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 12:42:23 »

รับทราบครับ เอแล้วไอ้อากาศในสายสีเหลืองนี่ยังไงมันก็ต้องเข้าไปในระบบเราอยู่แล้วโดยหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะเมื่อเราถอดสายออกจากถังน้ำยาแอร์แล้วอากาศมันก็วิ่งเข้าเลย หรือต้องยอมจำทนทำใจครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4860 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 13:50:07 »

1 ไม่ได้ตั้งค่าเกจด้วยครับอาจารย์ ไปดูเมื่อเช้านี่ตามรูปเลย ส่วนการวัดผมดูเข็มตอนชาร์ทน้ำยา แล้วปิดดู มันได้เท่านั้นแต่ไซด์กลาสมันใสแล้ว ใสมาก จนผมไม่กล้าเติมต่อครับ กลัวต้องปล่อยน้ำยาทิ้งอีก ผมเล่นเติมล้นตลอดเลย คือน้ำยามันเข้าเร็วมาก แค่ชาร์ทตอนไม่ติดเคื่องของผมชาร์ทเข้าไปได้ตั้ง 80 กว่าแล้วครับ พอชาร์ทตอนติดเครื่อง ยังไม่ทันไรล้นไปด้าน LO 40 กว่าแล้ว ต้องปล่อยออกเลย ตลอดเลยครับ ปล่อยเล่นตลอดเลย  เศร้า

จากรูป เกจเพี้ยนแล้วครับ คาดว่าคงไปอัดน้ำยาใส่มันเร็วไปหน่อย สปริงข้างในมันเลยเสียศูนย์ไปเลย จริงๆแล้วถ้าเข็มชี้มาขนาดนี้
ตอนที่เราไม่ได้ใช้แสดงว่ามันเริ่มเพียน ต้องปรับค่าใหม่ครับ จริงๆตรงเรือนเข็มสามารถแกะออกมาทำได้นะครับลอ
งปรับดู.....เรามันช่าง DIY อยู่แล้ว  ...ไม่ต้องกังวลครับ ของผมที่บ้านมี แมนิโฟล์เกจ 4 ตัว 2 ตัวแรกเข็มเพี้ยนไปแล้ว เป็นเยอะกว่าท่าน Sitti อีก
ผมเอาไว้เช็ครั่ว ที่ไม่ได้ใช้งานแบบละเอียด  แต่ถ้าตอนชาร์ทน้ำยาต้ัองใช้ตัวดีที่เหลืออีก 2 ตัว เพราะมันตอ้งอ่านค่าที่ดีที่สุด ไม่งั้นวิเหคราะห์ระบบแอร์ยากหรือ
ผิดเพี้ยนไปครับ  อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง เห็นแล้วเ้หนื่อยแทน.....สู้ๆ ผมเจอมาหมดแล้ว ทำแล้วมึนตรึบ.....มันเยอะครับ เรื่องเยอะจริงๆ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4861 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 13:52:10 »

1 ไม่ได้ตั้งค่าเกจด้วยครับอาจารย์ ไปดูเมื่อเช้านี่ตามรูปเลย ส่วนการวัดผมดูเข็มตอนชาร์ทน้ำยา แล้วปิดดู มันได้เท่านั้นแต่ไซด์กลาสมันใสแล้ว ใสมาก จนผมไม่กล้าเติมต่อครับ กลัวต้องปล่อยน้ำยาทิ้งอีก ผมเล่นเติมล้นตลอดเลย คือน้ำยามันเข้าเร็วมาก แค่ชาร์ทตอนไม่ติดเคื่องของผมชาร์ทเข้าไปได้ตั้ง 80 กว่าแล้วครับ พอชาร์ทตอนติดเครื่อง ยังไม่ทันไรล้นไปด้าน LO 40 กว่าแล้ว ต้องปล่อยออกเลย ตลอดเลยครับ ปล่อยเล่นตลอดเลย  เศร้า

ยืนยันให้อีกครั้งครับ เครื่องแว๊คคั่มนี้สุดล้ำเลิศ ผมยังไม่มีกำลังทรัพย์พอซื้อเลย ดีที่สุด ดีเกินด้วยซ้ำ
เป็นที่แนิโฟล์เกจ ครับ ตัวเรือนเข็ม มีปัญหาครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4862 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 13:59:13 »

เข็มเกจด้านไฮผมทำไมมันสั่นสวิงดิ๊กๆเลยครับอาจารย์ หรือผมจะเล่นมันจนพังซะแล้ว ตกใจ เมื่อเช้าลองเปิดสุดวิ่งมาทำงานหนาวเลยครับ มือเย็นเจี๊ยบเลย  จุมพิต

มันต้องนิ่งนะครับ กระดึ๊บ ๆ ๆ มันไม่ปรกติแล้วครับ ของผมยังไม่เคย กระดึ๊บ ๆ ๆ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

คืออย่างนี้ครับ การเติมน้ำยาแอร์ ในระหว่างที่เติม ทำไมผมถึงพยายามบอกไว้ว่าตอนเติมน้ำยาแอร์ทำไม
ต้องเติมช้าๆ ไม่ต้องไปเร่งเครื่องหรอกครับ(ผมจะไม่เร่งเครื่องตอนชาร์ทน้ำยาแอร์) เพราะ ผมอยากทราบความสามารถ
ของการดูด อัดของคอมแอร์ ในสถานะการเดินเครื่องรอบเดินเบา เราจะเห็นการทำงานที่แท้จริงของระบบแอร์
ถ้าในช่วงเวลาคอมแอร์ทำงาน มันก็จะทำหน้าที่ดูดอยู่แล้ว ( เติมน้ำยาแอร์ขณะเปิดแอร์และเดินเครื่องยันต์ต้องเติมฝั่ง LO เท่านั้น)
ห้ามอัดไปที่ฝั่ง HI งานจะเข้าเอา   และในตัวของน้ำยาแอร์ ปรกติมันก็จะมี Pressure อยู่ในตัวมันเองอยู่แล้ว ยังไงมันก็เข้าครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4863 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 14:04:40 »

ก่อนที่จะไปตัดสินว่าเข็มที่มัน กระดึ๊บ ๆ ๆ    ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม นั้นมันเป็นอะไร ตอนชาร์น้ำยาแอร์ เมื่อทดสอบปริมาณ
น้ำยาแอร์ว่าพอหรือไม่ จะต้องปิดวาล์วเกจ ทั้งฝั่งด้าน HI และ LO นะครับ ห้ามเปิดฝั่งใด ฝั่งหนึ่งทิ้งไว้

ผมสงสัยมากเลย ท่าน Sitti ตอบผมหน่อยจะช่วยวิเคราะห์ให้
 
1. ปิดวาล์วเกจฝั่ง Hi หรือปิดไม่สนิทหรือไม่ครับ

2. ปิดวาล์วถังน้ำยาแอร์หรือปิดไม่สนิทหรือไม่ครับ


* a136.jpg (125.17 KB, 936x526 - ดู 941 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 14:08:36 โดย Buranasak » บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4864 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 14:14:32 »

อากาศเข้าครับ......คือ แค่จะเทียบให้ดูอะครับ ระหว่างถ่ายทิ้งแล้วแวคเลยอะครับ ว่ามันยังมีตกค้างอยู่ในส่วนของสารที่ผสมในน้ำยาแอร์อะครับ
  ก็เลยให้ใช้เครื่องแวคดูดทางฝั่ง HI ปิดเกจ์ฝั่ง LO แล้วถอดสายชาจ์ที่เกจ์ฝั่ง lo ที่ตัวเกจ์  ตรงนี้แหละ มันจะดูดอากาศเข้าอะครับ แต่ชั่งมัน เบาเกจ์ฝั่ง hi เกือบจะปิด ( ถ้ามันดูแรงน้ำมันคอมมันจะถูกดูออก)  แล้วเอาสายชาจน้ำยาฝั่ง lo ที่ถอดออก มาจุ่มดูดน้ำมันครับ   ทั้งน้ำมันทั้งอากาศเข้ามาในระบบ แต่ก๊าชแอร์ ส่วนผสมแอร์ก่อนหน้าก็จะถูกดูดออกไป  จากนั้นก็เสียบสายชาจ์น้ำยาเข้ากับเกจ์ แล้วแวคตามปกติครับ  งง ใหมอะ อายจัง

ผม งง.... พี่เจคุง ขอภาพปรกอบหน่อยซิ .. งง จริงๆน่ะ  ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา[/b][/color]
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4865 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 14:20:47 »

พี่ใช้น้ำยาแบบถัง r134 ใช่ใหม่ครับ อะ  ถังรู้แบบนี้จะไม่มีท่อดูน้ำยาแอร์ เหมือนพี่กันและผม  ภายในจะเป็นระบบก๊าช  ถังพวกน้ำต้องควั่มถังเติมครับ เพื่อให้ใด้น้ำยาและส่วนผสมที่เข้ากัน  เวลาควั่มถัง มันจะเป็นรูปแบบน้ำครับ แต่.....ต้องเติมทางฝั่ง HI นะครับ  เติมให้เข็ม hi มันอยู่ซัก 100 psi  หรือ  เติมจนแรงดันถังน้ำยาดันไม่เข้าแล้ว.......แล้วปิดแกจ์ ปิดวาวล์ ติดเครื่อง เปิดแอร์  ถ้าน้ำยายังไม่เต็มก็เติมทางฝั่ง LO แบบตั้งถังปกติ ( รูปแบบก๊าช)  เลี้ยงไปจนตาแมวใส เป็นเต็มระบบ บางคันก็ไม่ใส มีขุ่นๆ แล้วแต่ระบบและสภาพครับ จุมพิต

Post นี้เข้าใจ....อธิบายแบบช่างแอร์ตัวจริงเลย...การชาร์ทน้ำยาในรูปแบบของเหลว และการเติมในรูปแบบของแก๊ส
ในตำราช่างแอร์มีบอกไว้ จำไม่ผิด ผมก็ได้เขียนๆไว้บ้างหละ  .....สำคัญเหมือนกันประเด็นนี้ เราเรียกว่า
การสร้างความสมดุลในระบบแอร์ ระหว่างน้ำมันคอมที่เราเติมไปกับ น้ำยาแอร์(ทั้งในสถานะของเหลวและแก๊ส) จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4866 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 14:26:26 »

เกจด้านไฮผมมันสั่นดิ๊กๆเลยอ่ะ ตอนแรกไม่เห็นจะเป็น รึจะพังแล้วเนี่ย ช่วงที่ใช้เกจไม่เป็นผมเติมน้ำยาไปจนเกจวิ่งขึ้นไปตั้งเยอะ 350 ขึ้นเลยมั้ง เดี้ยงหรือเปล่า  อายจัง เพราะเห็นมันมีตาแมวนี่แหละเลยเอา ไม่งั้นก็จัดอิมพีเรียลลาดพร้าวมาแล้ว  ยิ้มเท่ห์

เกือบหละครับเกจ ลองทบทวนตามที่ผมบอกไปข้างต้นก่อน ถ้าตอบว่าไม่ แสดงว่า เป็นทั้งเกจและคอมด้วยอะครับ ฝั่ง Hi คอมแรงอัดตก.....

ส่วนจะ..... จะจัดอิมพีเรียลลาดพร้าว....อันนี้ของฮาหน่อย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4867 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 15:10:15 »

ก่อนที่จะไปตัดสินว่าเข็มที่มัน กระดึ๊บ ๆ ๆ    ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม นั้นมันเป็นอะไร ตอนชาร์น้ำยาแอร์ เมื่อทดสอบปริมาณ
น้ำยาแอร์ว่าพอหรือไม่ จะต้องปิดวาล์วเกจ ทั้งฝั่งด้าน HI และ LO นะครับ ห้ามเปิดฝั่งใด ฝั่งหนึ่งทิ้งไว้

ผมสงสัยมากเลย ท่าน Sitti ตอบผมหน่อยจะช่วยวิเคราะห์ให้
 
1. ปิดวาล์วเกจฝั่ง Hi หรือปิดไม่สนิทหรือไม่ครับ

2. ปิดวาล์วถังน้ำยาแอร์หรือปิดไม่สนิทหรือไม่ครับ

1. ปิดวาล์วทั้งสองเลยครับ แต่ที่ถังไม่ได้ปิดครับ
2. สมัยก่อนผมเปิดเติมน้ำยาแอร์เร่งมากไปจริงๆครับ ผมก็ชักจะสงสัยว่ามันคงอาจจะเดี้ยงไปหรือเปล่าครับ ด้านโลไม่เห็นมันสั่นเลย แต่ทำไมด้านไฮมันสั่นอย่างที่เห็นตามภาพเลยครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4868 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 15:16:49 »

เดี๋ยวถ้าพังรอบนี้จะจัดอิมพีเรียลสำโรงไปเลยครับ  โกรธ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4869 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 15:54:45 »

1. ปิดวาล์วทั้งสองเลยครับ แต่ที่ถังไม่ได้ปิดครับ
2. สมัยก่อนผมเปิดเติมน้ำยาแอร์เร่งมากไปจริงๆครับ ผมก็ชักจะสงสัยว่ามันคงอาจจะเดี้ยงไปหรือเปล่าครับ ด้านโลไม่เห็นมันสั่นเลย แต่ทำไมด้านไฮมันสั่นอย่างที่เห็นตามภาพเลยครับ

มีงานทำอีกแล้ว ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
หายืมเกจใคร..มาลองทดสอบก่อนน่ะ ผมแค่สงสัยครับ
ตอนที่เข็ม hi มันกระดิก ขึ้นลงๆนี้ มันเป็นตอนเฉพาะขณะ
ที่คอมมันทำงานหรือไม่ครับ แล้วตอนคอมมันตัด คอมแอร์ยัง
ไม่หมุน มันกระดิก ขึ้นลง ๆ ไหมครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #4870 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 16:06:22 »


ผม งง.... พี่เจคุง ขอภาพปรกอบหน่อยซิ .. งง จริงๆน่ะ  ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา[/b][/color]
เทคนิกส่วนตัวเลยนะนี่  ยิ้มเท่ห์    เดี๋ยวประกบฝาเสร็จจะทำมาให้ชมนะครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4871 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 16:27:52 »

มีงานทำอีกแล้ว ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
หายืมเกจใคร..มาลองทดสอบก่อนน่ะ ผมแค่สงสัยครับ
ตอนที่เข็ม hi มันกระดิก ขึ้นลงๆนี้ มันเป็นตอนเฉพาะขณะ
ที่คอมมันทำงานหรือไม่ครับ แล้วตอนคอมมันตัด คอมแอร์ยัง
ไม่หมุน มันกระดิก ขึ้นลง ๆ ไหมครับ
แถวนี้ไม่มีของใครเลยครับ ลืมสังเกตุครับว่ามันเป็นตอนไหน เดี๋ยวผมจะเอาเกจไปลองวัดใหม่ดูครับ วันนี้ขออนุญาตกลับก่อนครับ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #4872 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 16:50:12 »

ถังผมตามในกระทู้แหละครับ มันเป็นถังน้ำยา R12 แบบใช้ครั้งเดียว แต่ร้านเขาเอามาแว็คทิ้งแล้วขายใบละ 100 แล้วผมก็อัดน้ำยา 134 มา ผมเติมด้านไฮมันก้เข้าเร็วนะ ได้แปดสิบกว่าเกือบ 90 พอเติมด้านโลแป๊บเดียวมันเข้าเร็วมาก ความดันด้านโลมันขึ้นไป 45 ด้านไฮ 200 กว่า ผมรอดูสักพักมันก็ไม่เย็น ท่อด้านโลมันไม่มีน้ำเกาะ ผมเลยปล่อยออกมาให้ลดลงทีละหน่อย ความเย็นมาเลย
อะจึ๋ย......ฝัง LO  สีน้ำเงิน  อย่าเติมน้ำยาแอร์ ตอนที่ยังไม่ติดเครื่องนะครับ.....จริงไม่จริงไม่รู้นะ.....รุ่นพี่ผมบอกมาว่า ถ้าเติมน้ำยาแอร์ไม่ติดเครื่อง แรงดันมันจะดันแผ่นเผดเสียใด้นะครับ เผดมันจะปิดใด้ไม่สนิด ทำให้แรงดันตกลง  ถ้าเติมตอนไม่ติดเครื่อง เติมใด้แค่ฝั่ง hi เท่านั้น   อายจัง 
  แล้วเวลาเติมฝัง lo เติมทีระนิดๆ  พอเห็นน้ำยาวิ่งที่เกจ์( เกจ์รุ่นมีตาแมวจะง่าย) นับ1-10 ปิดวาวล์   นับ 1-10  เปิดวาวล์  ไปเรื่อยๆครับจนมันเต็ม อย่าปูดนะ พัง นะ   
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4873 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 17:42:35 »

อะจึ๋ย......ฝัง LO  สีน้ำเงิน  อย่าเติมน้ำยาแอร์ ตอนที่ยังไม่ติดเครื่องนะครับ.....จริงไม่จริงไม่รู้นะ.....รุ่นพี่ผมบอกมาว่า ถ้าเติมน้ำยาแอร์ไม่ติดเครื่อง แรงดันมันจะดันแผ่นเผดเสียใด้นะครับ เผดมันจะปิดใด้ไม่สนิด ทำให้แรงดันตกลง  ถ้าเติมตอนไม่ติดเครื่อง เติมใด้แค่ฝั่ง hi เท่านั้น   อายจัง 
  แล้วเวลาเติมฝัง lo เติมทีระนิดๆ  พอเห็นน้ำยาวิ่งที่เกจ์( เกจ์รุ่นมีตาแมวจะง่าย) นับ1-10 ปิดวาวล์   นับ 1-10  เปิดวาวล์  ไปเรื่อยๆครับจนมันเต็ม อย่าปูดนะ พัง นะ   


ไม่ว่าจะเป็นด้าน hi  lo  การชาร์ทน้ำยาต้องค่อยๆบรรจง ปล่อยออก มีจังหวะในการปล่อย
ในขั้นนี้ผมจะละเอียดมาก มันมีผลต่อชิ้นส่วนด้านในของคอมเพรสเซอร์

ในห้อง lo  hi จะมีแผ่นเพรท  กั้นอยู่ ตัวนี้ถ้ามันเสียอาจเกิดจากเปิดไม่ปิด หรือ ปิดแล้ว
ไม่เปิดทำให้สูญเสียกำลัง อัดด้านฝั่ง hi หนือเสียกำลังด้านดูดฝั่ง lo

ทำแอร์มันทำง่าย แต่จะทำให้จบ ยากเอาการ รถผมกว่าจะเอามั่นอยู่ สอนผมหลายเรื่อง
เสียไปหลายบาทเหมือนกันครับ...ตอนนี้จอดนิ่งสนิท ปัญหาต่าง เอาชนะมันได้แล้ว
ก็แทบแย่เหมือนกันครับ....ต้องเข้าใจลึกซึ้งจริงๆ มันไม่เหมือนซ่อมเปลี่ยนอะไหล่อย่าง
อื่น เปลี่ยนแล้ว มักจะหายเลย แต่แอร์นี้ เปลี่ยนแล้วไม่ยอมหาย...ต้อง งมกันต่อ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4874 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 21:55:16 »

อะจึ๋ย......ฝัง LO  สีน้ำเงิน  อย่าเติมน้ำยาแอร์ ตอนที่ยังไม่ติดเครื่องนะครับ.....จริงไม่จริงไม่รู้นะ.....รุ่นพี่ผมบอกมาว่า ถ้าเติมน้ำยาแอร์ไม่ติดเครื่อง แรงดันมันจะดันแผ่นเผดเสียใด้นะครับ เผดมันจะปิดใด้ไม่สนิด ทำให้แรงดันตกลง  ถ้าเติมตอนไม่ติดเครื่อง เติมใด้แค่ฝั่ง hi เท่านั้น   อายจัง 
  แล้วเวลาเติมฝัง lo เติมทีระนิดๆ  พอเห็นน้ำยาวิ่งที่เกจ์( เกจ์รุ่นมีตาแมวจะง่าย) นับ1-10 ปิดวาวล์   นับ 1-10  เปิดวาวล์  ไปเรื่อยๆครับจนมันเต็ม อย่าปูดนะ พัง นะ   
ด้าน Hi ผมเติมตอนไม่ติดเครื่องครับ ส่วนด้าน Lo ก็เติมตอนติดเครื่องครับ ถูกต้องครับ แต่ผมปล่อยเข้าไปแรงมากจริงๆครับ เติมแป๊บเดียวล้นเลย ต้องปล่อยทิ้ง เพราะมันเกิน เวลาปล่อยน้ำยาแต่ก่อนผมก็เปิดเต็มที่เลย 55 หรือจะพัง แต่เมื่อเย็นผมเอามาลองตั้งใหม่แล้ว เดี๋ยวพรุ่งนี้ลองวัดใหม่
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4875 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 22:00:29 »


ไม่ว่าจะเป็นด้าน hi  lo  การชาร์ทน้ำยาต้องค่อยๆบรรจง ปล่อยออก มีจังหวะในการปล่อย
ในขั้นนี้ผมจะละเอียดมาก มันมีผลต่อชิ้นส่วนด้านในของคอมเพรสเซอร์

ในห้อง lo  hi จะมีแผ่นเพรท  กั้นอยู่ ตัวนี้ถ้ามันเสียอาจเกิดจากเปิดไม่ปิด หรือ ปิดแล้ว
ไม่เปิดทำให้สูญเสียกำลัง อัดด้านฝั่ง hi หนือเสียกำลังด้านดูดฝั่ง lo

ทำแอร์มันทำง่าย แต่จะทำให้จบ ยากเอาการ รถผมกว่าจะเอามั่นอยู่ สอนผมหลายเรื่อง
เสียไปหลายบาทเหมือนกันครับ...ตอนนี้จอดนิ่งสนิท ปัญหาต่าง เอาชนะมันได้แล้ว
ก็แทบแย่เหมือนกันครับ....ต้องเข้าใจลึกซึ้งจริงๆ มันไม่เหมือนซ่อมเปลี่ยนอะไหล่อย่าง
อื่น เปลี่ยนแล้ว มักจะหายเลย แต่แอร์นี้ เปลี่ยนแล้วไม่ยอมหาย...ต้อง งมกันต่อ ร้องไห้
พอผมหรี่วาล์วที่หัวสวมเร็วลงมาไม่เปิดแรงสุด มันก็นิ่งนะครับด้านไฮ แต่ถ้าเปิดสุดมันแกว่งทันที ก่อนหน้านี้ผมไปตั้งมัน แต่ลืมเปิดไล่น้ำยาออก ผมก็ปรับที่สกรูปรับยังไงมันก็ไม่ลง หมุนจนสุดเกลียวมันก็ไม่ไป ที่ไหนได้ลืมปล่อยน้ำยาออก อายจัง
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4876 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 09:22:19 »

เมื่อวานตั้งเกจใหม่แล้ว ผมทำดังนี้ เปิดฝาครอบเกจออกมาแล้วเอามือดันเข็มเกจไปตามเข็มนาฬิกา (พังเป็นพัง) ดันไปจนถึงเลข 90 (ด้าน LO) เพราะเวลาผมอัดน้ำยาตอนไม่ติดเครื่องยนต์มันจะมาหยุดราวๆนี้ เมื่อถึง 90 แล้วปล่อยให้เข็มมันตีกลับลงมาอย่างรวดเร็ว ดูว่ามันอยู่ตรงเลข 0 ไหม ถ้ายังไม่ตรงผมก็ปรับทีละนิด แล้วผมก็ใช้นิ้วมือดันไปแบบนี้ไปเรื่อยๆ ปล่อยให้มันตกลงมา ดูว่าค้างตรง 0 หรือยัง ถ้ายังผมก็ปรับอีก จนมันตีกลับลงมาอยู่นิ่งที่ 0 ก็พอแล้ว ไม่ปรับอีก
ส่วนด้าน HI ผมดันไปจนถึง 350 ทำแบบเดิม พอปล่อยกลับลงมาแรงๆแล้วถ้ามันตรงเลข 0 ไม่เปลี่ยนแปลง ทำสัก 3 - 4 รอบ มันไม่เคลื่อนออกไปจาก 0 ก็พอ  เมื่อเช้าเอามาลองวัดดู อาการสั่นสวิงลดลงมากอย่างเห็นได้ชัด (กรณีเปิดหัวสวมเร็วสุด มันจะสั่นนิดหน่อย แต่ถ้าหรี่ลงหน่อยมันจะนิ่งเลย) สรุปคือผมคงเล่นมันซะจนเพี้ยนไปแล้ว แต่เมื่อเช้าหลังจากที่ พังเป็นพังเจ๊งเป็นเจ๊ง มันกลับมาดีแล้ว  เศร้า
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #4877 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 11:59:23 »

ด้าน Hi ผมเติมตอนไม่ติดเครื่องครับ ส่วนด้าน Lo ก็เติมตอนติดเครื่องครับ ถูกต้องครับ แต่ผมปล่อยเข้าไปแรงมากจริงๆครับ เติมแป๊บเดียวล้นเลย ต้องปล่อยทิ้ง เพราะมันเกิน เวลาปล่อยน้ำยาแต่ก่อนผมก็เปิดเต็มที่เลย 55 หรือจะพัง แต่เมื่อเย็นผมเอามาลองตั้งใหม่แล้ว เดี๋ยวพรุ่งนี้ลองวัดใหม่
อะครับ พี่ต้องค่อยๆเติมครับ  อันนี้ยังแค่น้ำยาแบบแบ่งเติมตามร้าน   ถ้าเจอน้ำยาที่อัดมาจากเครื่องโดยตรงจากโรงงานจะแรงกว่านี้ครับ   แต่ถ้าเจอน้ำยาแบบผมและพี่กัน ( ไม่ต้องควั่มถัง) ในถังเป็นแบบหลอดดูด มันออกมาเป็นน้ำเลย  จะไวกว่านี้มากครับ   เป็นว่าผมเติมน้ำยาแอร์นี่ใช้เวลาไม่รวมแวคก็ปาไปมากกว่าครึ่งชั่วโมงอะครับ   ตอนใด้มาใหม่ๆนี่ผมเติมน้ำยาไม่่ถึง 10 นาที เกินตลอด ไม่เย็นซักที เลยลองผิดลองถูกมาจนใด้อย่างที่เคยลงรูปไว้อะครับ   อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4878 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 12:59:18 »

เมื่อวานตั้งเกจใหม่แล้ว ผมทำดังนี้ เปิดฝาครอบเกจออกมาแล้วเอามือดันเข็มเกจไปตามเข็มนาฬิกา (พังเป็นพัง) ดันไปจนถึงเลข 90 (ด้าน LO) เพราะเวลาผมอัดน้ำยาตอนไม่ติดเครื่องยนต์มันจะมาหยุดราวๆนี้ เมื่อถึง 90 แล้วปล่อยให้เข็มมันตีกลับลงมาอย่างรวดเร็ว ดูว่ามันอยู่ตรงเลข 0 ไหม ถ้ายังไม่ตรงผมก็ปรับทีละนิด แล้วผมก็ใช้นิ้วมือดันไปแบบนี้ไปเรื่อยๆ ปล่อยให้มันตกลงมา ดูว่าค้างตรง 0 หรือยัง ถ้ายังผมก็ปรับอีก จนมันตีกลับลงมาอยู่นิ่งที่ 0 ก็พอแล้ว ไม่ปรับอีก
ส่วนด้าน HI ผมดันไปจนถึง 350 ทำแบบเดิม พอปล่อยกลับลงมาแรงๆแล้วถ้ามันตรงเลข 0 ไม่เปลี่ยนแปลง ทำสัก 3 - 4 รอบ มันไม่เคลื่อนออกไปจาก 0 ก็พอ  เมื่อเช้าเอามาลองวัดดู อาการสั่นสวิงลดลงมากอย่างเห็นได้ชัด (กรณีเปิดหัวสวมเร็วสุด มันจะสั่นนิดหน่อย แต่ถ้าหรี่ลงหน่อยมันจะนิ่งเลย) สรุปคือผมคงเล่นมันซะจนเพี้ยนไปแล้ว แต่เมื่อเช้าหลังจากที่ พังเป็นพังเจ๊งเป็นเจ๊ง มันกลับมาดีแล้ว  เศร้า

ดีแล้วครับ ที่เรารู้ว่ามันเกิดจากอะไร ประเด็มเข็มไม่ตรง 0 นี้ ผมก็เจอครับ
ไม่แปลก รุนแรง อัดน้ำยามันไปหน่อย ค่าไม่ตรง มีเสียหายกันได้ครับ
เป็นเรื่องปรกติ...เอาไว้ค่อยซื้อตัวที่ทนๆไว้อีกตัว เผื่อเอาไว้สำรอง ก็ได้
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4879 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 13:04:40 »

ทำระบบแอร์ต้องเนียนๆและใจเย็นๆครับ
แวคคั่ม+ ชาร์ท น้ำยาแอร์ ผมใช้เวลาประมาณ 1 ชม.
งานจะออกมาค่อนข้างดีครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
หน้า: 1 ... 120 121 [122] 123 124 ... 184 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ★★ ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |