ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
08 เมษายน 2025, 14:34:46
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: รถมีปัญหาทำไงดี 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถมีปัญหาทำไงดี  (อ่าน 3334 ครั้ง)
siwakorn k.
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013, 22:47:24 »



รถผม d16 y 8 รอบสวิง ขึ้น ลง ตลอด ทั้งน้ำมัน ทั้งแก๊ส ผมใส่ คอยล์แยกโลตาลี่ ตอนเปลี่ยน เป็นแก๊ส รอบสูงมาก สามพันรอบแนะ
รบกวนท่านพี่ๆ ชี้แนะ หน่อยครับ
บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #1 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2013, 09:17:28 »

อาการที่บอกมานั้น  ถือว่าผิดปกติอย่างมาก    ไม่ทราบว่าไปทำอะไรมาเกี่ยวกับตัวเรือนปีกผีเสื้อ  ทั้งถอดออกมาล้างทำความสะอาด และหรือช่างไปทำการปรับพวกตัว TPS sensor  รวมทั้ง สกรูปรับแกนลิ้นปีกผีเสื้อ       เนื่องจากอาการนี้มีปัจจัยการเกิดปัญหารอบเดินเบาสูง   มีหลายสาเหตุจะต้องทำการปรับส่วนที่เกี่ยวข้องให้กลับมาที่มาตรฐานเดิมเสียก่อน
ก่อนที่จะบอกลายอะเอียดว่าควรจะทำอย่างไร  ก็อยากจะเอาผลของการตรวจสอบแก้ไขในปัญหาเรื่องนี้ที่ผ่านมาให้ฟังว่า    อาการที่เกิดรอบเดินเบาสวิงไปในรอบเครื่องยนต์สูงๆนั้น  ส่วนมากจะเกิดจากความผิดพลาดของช่าง  ที่ไปทำการปรับจูนรอบเดินเบาโดยการถอดตัวเรือนปีกผีเสื้อออกมาล้าง  และไม่ระวังในการทำความสะอาด

 บางแห่งช่างถอดตัวเรือน TPS  sensor  หวังว่าจะทำความสะอาด จริงแล้วที่ตัว TPS  sensor  ห้ามเอาน้ำยาล้างคอนแท็ค  หรือน้ำมันต่างๆ ฉีดเข้าไปในตัวของมัน   เพราะว่าน้ำยาล้างเหล่านั้นจะไปทำให้ผิวของแผ่นคาร์บอนด์ ค่าความต้านทานที่มีแขนกรีดทองเหลืองเป็นตัวกวาดลงบนผิวของแผ่นค่าความต้านทาน  ตามองศาการเปิดของแกนลิ้นปีกผีเสื้อ  เมื่อนานไปจะเกิดการสึกของผิวคาร์บอนด์ตรงรอยแขนกรีด  ทำให้เกิดเป็นร่องจุดสัมผัส    เมื่อฉีดน้ำยาเข้าไปมันก็จะไปล้างผิวคาร์บอนด์ตรงรอยร่องสัมผัส จนผงคาบอนด์บริเวณนั้นหลุดออกมาจากแนวสัมผัส  

มันดูเหมือนว่าทำความสะอาด  แต่กลับเป็นจุดแนวสัมผัสไม่สัมผัสกับแนวจุดเคลื่อนที่เดิม  และไม่ค่อยสัมผัสกับผิวแผ่นคาร์บอนด์   ทำให้ค่าความความต้านทานที่จุดสัมผัสกับแขนกวาด  ไม่สนิทและมีค่าไม่ตรงกับการเกิดโวลเต็จดร็อปในคราวแรกที่ปกติ   ทำให้ได้ค่าโวลเต็จเปลี่ยนไป ไม่ตรงกับสภาวะจริงกับการเปิดมุมองศาของลิ้นปีกผีเสื้อ    โวลเต็จที่ TPS ส่งไปให้ ECU  อาจจะไปอยู่ในรอบอัตราเร่งการเปิดมุมของลิ้นปีกผีเสื้อ   นั้นหมายความว่า  รอบเครื่องยนต์จะสูงตั้งแต่ 1500-2500 รอบ  และจะมีรอบสวิงขึ้นลง

ประกอบกับช่างบางแห่งไปปรับสกรูดันแกนลิ้นปีกผีเสื้อร่วมด้วย  หมายถึงก่อนหน้านี้เมื่อเครื่องยนต์หัวฉีดมีปัญหาเรื่อรอบเดินเบา  ที่ควบคุมด้วยระบบสองกล ECU  ก็มักจะไปไขสกรูดันวงล้อสายคันเร่ง  ให้ลิ้นปีกผีเสื้อเผยอออก  เหมือนเราคอยเหยียบคันเร่งไว้  เพื่อให้รอบเครื่องยนต์สูง เพื่อแก้เรื่องรอบเดินเบาตกรอบต่ำ    แต่หารู้ไหมว่าการกระทำการปรับดังกล่าว  เป็นการปรับที่ผิด  เพราะการปรับรอบเดินเบาในเครื่องยนต์หัวฉีด จะอาศัยการปรับตั้งแกนลิ้นปีกผีเสื้อ  ที่มีตัว TPS  sensor   ปรับให้มีค่าโวลเต็จประมาณ 0.5 volt   ที่ตำแหน่งลิ้นปีกผีเสื้อปิด  เมื่อเครื่องยนต์มาอยู่ที่รอบเดินเบา    ดังนั้นการที่ไปปรับของช่างรุ่นเก่าที่ไปไขสกรูดันวงล้อสายคันเร่ง  จึงไปทำให้ลิ้นปีกผีเสื้อ เคลื่อนตัวไปอยู่ในต่ำแหน่งเปิดกว้างขึ้น    อาจจะไปอยู่ในตำแหน่งระหว่างรอบเดินเบากับต่ำแหน่งอัตราเร่ง ทำให้รอบเครื่องยนต์สวิงขึ้นลง และมีรอบสูงในจังหวะรอบเดินเบา

ที่กล่าวมาข้างบนนี้เป็นสาเหตุหนึ่งที่ประกอบกับสาเหตุอื่นที่จะกล่าวต่อไปนี้     สาเหตุนั้นก็คือตัว PVC valve   ก็คือตัวที่ทำหน้าที่ระบายแก็สโบวบายในห้องแคร้งน้ำมันเครื่องของเครื่องยนต์  ระบายออกไปเข้าท่อไอดีของเครื่องยนต์  เพื่อนำแก็สโบว์บายเข้าไปเผาไหม้ในห้องสูบอีกครั้ง  เพื่อขจัดก๊าซที่เป็นพิษทางมลภาวะ พวกคาร์บอนด์มอนน๊อกไซด์

ที่ PVC  valve จะมีลิ้นกันกลับ  เมื่อในสภาวะที่ไม่มีแรงดันจากแคร้งน้ำมันเครื่อง  ลิ้นวาวล์ก็จะปิด  เมื่อแรงดันของแก็สโบว์บายมากขึ้นจนสามารถดันให้ลิ้นวาวล์เปิด  ก็จะทำให้แก็สไหลผ่านไปยังท่อไอดี   เมื่อใดก็ตามที่ลิ้นวาวล์ของ PVC  valve  เกิดผิดปกติ ไม่ปิดคือเปิดตลอดเวลานั้นหมายความว่า  ก็จะมีแก็สโบว์บาย   รวมกับอากาศออกซิเจน  ที่ไหลผ่านช่องจากกรองอากาศ ผ่านฝาครอบวาวล์  ผ่านท่อของก้านกระทุ้งวาวล์ลงไปที่แคร้งน้ำมันเครื่อง  เพื่อเอาอากาศออกซิเจนเป็นตัวนำหรือไล่แก็สโบว์บาย  อกจากแคร้งน้ำมันเครื่อง

นั้นหมายความว่า  เมื่อลิ้นวาวล์ของ PVC  valve รั่วหรือเปิด  มันก็จะมีอากาศออกซิเจนรวมไหลผ่านเข้าท่อไอดีด้วย    เราก็ทราบกันดีว่า การที่เปิดให้อากาศออกซิเจนเข้าไปในท่อไอดี  มันก็เหมือนกับเราเหยียบคันเร่งให้ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดเอาอากาศจากกรองอากาศผ่านเข้าไปในท่อไอดีเช่นเดียวกัน    งั้นมันก็ทำให้รอบเครื่องยนต์สูงในรอบเดินเบา  อาจจะมีรอบสูงถึงสองพันห้าร้อยรอบ  

นี้ก็เป็นมูลเหตุร่วมของปัญหาที่เกิดขึ้น   ดังนั้นในแนวทางที่ควรแก้ไข  ก็จะต้องทำการปรับตัว TPS  sensor  ให้ถูกต้องตามหลักการที่ผมกล่าวมาในตอนต้น  หลังจากนั้นก็มาตรวจสอบเรื่องอากาศที่รั่วตามท่อยางทิ่ต่อจากท่อไอดีที่ไปยังส่วนต่างๆ  ของระบบที่ใช้แรงดูดของแว็คคั่มที่ได้จากท่อไอดี  เช่นท่อยางที่ต่อเข้าที่ตัว PVC  valve  ท่อยางที่เข้าตัว Regulator รางหัวฉีด ท่อยางที่ต่อเข้ากับตัวช่วยรอบเดินเบา  ที่ท่อยางตามที่กล่าว  อาจจะแตกหักทำให้อากาศภายนอกรั่วเข้าท่อดี   ทำให้มีรอบเครื่องยนต์สูงตามที่กล่าว  หรือบางครั้งพบว่า  เมื่อช่างรื้อตัวเรือนปีกผีเสื้อออกมาล้างทำความสะอาด  เวลาประกอบตัวเรือนปีกผีเสื้อกลับ  ไม่ยอมเปลี่ยนปะเก็นใหม่  ใช้ปะเก็นเดิม ทำให้ไม่สนิท เกิดอากาศรั่วจากภายนอกเข้าท่อไอดี  ก็มีให้เห็นบ่อยเช่นกัน

ทุกครั้งที่ทำการถอดตัวเรือนปีกผีเสื้อออกมาทำควาสะอาด   ควรเปลี่ยนปะเก็นใหม่ทุกครั้ง  ก็เอาแนวทางมากล่าวหาที่ไปที่มาของสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการรอบเดินเบาสูง  ที่คล้ายกับปัญหาของท่านเจ้าของกระทู้ครับ   จริงแล้วในระบบการทำงานของเครื่องยนต์ที่ควบคุมด้วยระบบอีเลคโทรนิคส์ ECU  อะไรก็เกิดขึ้นได้
ไม่จำเป็นต้องเป็นที่ผมกล่าวมาเสมอไป   หลายอย่างของระบบการคอนโทรลเครื่องยนต์  มีส่วนทำให้เกิดอการนี้ได้เช่นกัน   มีเวลาแล้วจะมาเล่าสู่กันฟัง ……….srithanon
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤษภาคม 2013, 09:21:15 โดย srithanon » บันทึกการเข้า
siwakorn k.
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #2 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2013, 21:02:49 »

ขอบคุณมากคับ ได้ความรู้อีก ผมจะลองทำดู
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #3 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2013, 09:41:21 »

อาการที่บอกมานั้น  ถือว่าผิดปกติอย่างมาก    ไม่ทราบว่าไปทำอะไรมาเกี่ยวกับตัวเรือนปีกผีเสื้อ  ทั้งถอดออกมาล้างทำความสะอาด และหรือช่างไปทำการปรับพวกตัว TPS sensor  รวมทั้ง สกรูปรับแกนลิ้นปีกผีเสื้อ       เนื่องจากอาการนี้มีปัจจัยการเกิดปัญหารอบเดินเบาสูง   มีหลายสาเหตุจะต้องทำการปรับส่วนที่เกี่ยวข้องให้กลับมาที่มาตรฐานเดิมเสียก่อน
ก่อนที่จะบอกลายอะเอียดว่าควรจะทำอย่างไร  ก็อยากจะเอาผลของการตรวจสอบแก้ไขในปัญหาเรื่องนี้ที่ผ่านมาให้ฟังว่า    อาการที่เกิดรอบเดินเบาสวิงไปในรอบเครื่องยนต์สูงๆนั้น  ส่วนมากจะเกิดจากความผิดพลาดของช่าง  ที่ไปทำการปรับจูนรอบเดินเบาโดยการถอดตัวเรือนปีกผีเสื้อออกมาล้าง  และไม่ระวังในการทำความสะอาด

 บางแห่งช่างถอดตัวเรือน TPS  sensor  หวังว่าจะทำความสะอาด จริงแล้วที่ตัว TPS  sensor  ห้ามเอาน้ำยาล้างคอนแท็ค  หรือน้ำมันต่างๆ ฉีดเข้าไปในตัวของมัน   เพราะว่าน้ำยาล้างเหล่านั้นจะไปทำให้ผิวของแผ่นคาร์บอนด์ ค่าความต้านทานที่มีแขนกรีดทองเหลืองเป็นตัวกวาดลงบนผิวของแผ่นค่าความต้านทาน  ตามองศาการเปิดของแกนลิ้นปีกผีเสื้อ  เมื่อนานไปจะเกิดการสึกของผิวคาร์บอนด์ตรงรอยแขนกรีด  ทำให้เกิดเป็นร่องจุดสัมผัส    เมื่อฉีดน้ำยาเข้าไปมันก็จะไปล้างผิวคาร์บอนด์ตรงรอยร่องสัมผัส จนผงคาบอนด์บริเวณนั้นหลุดออกมาจากแนวสัมผัส  

มันดูเหมือนว่าทำความสะอาด  แต่กลับเป็นจุดแนวสัมผัสไม่สัมผัสกับแนวจุดเคลื่อนที่เดิม  และไม่ค่อยสัมผัสกับผิวแผ่นคาร์บอนด์   ทำให้ค่าความความต้านทานที่จุดสัมผัสกับแขนกวาด  ไม่สนิทและมีค่าไม่ตรงกับการเกิดโวลเต็จดร็อปในคราวแรกที่ปกติ   ทำให้ได้ค่าโวลเต็จเปลี่ยนไป ไม่ตรงกับสภาวะจริงกับการเปิดมุมองศาของลิ้นปีกผีเสื้อ    โวลเต็จที่ TPS ส่งไปให้ ECU  อาจจะไปอยู่ในรอบอัตราเร่งการเปิดมุมของลิ้นปีกผีเสื้อ   นั้นหมายความว่า  รอบเครื่องยนต์จะสูงตั้งแต่ 1500-2500 รอบ  และจะมีรอบสวิงขึ้นลง

ประกอบกับช่างบางแห่งไปปรับสกรูดันแกนลิ้นปีกผีเสื้อร่วมด้วย  หมายถึงก่อนหน้านี้เมื่อเครื่องยนต์หัวฉีดมีปัญหาเรื่อรอบเดินเบา  ที่ควบคุมด้วยระบบสองกล ECU  ก็มักจะไปไขสกรูดันวงล้อสายคันเร่ง  ให้ลิ้นปีกผีเสื้อเผยอออก  เหมือนเราคอยเหยียบคันเร่งไว้  เพื่อให้รอบเครื่องยนต์สูง เพื่อแก้เรื่องรอบเดินเบาตกรอบต่ำ    แต่หารู้ไหมว่าการกระทำการปรับดังกล่าว  เป็นการปรับที่ผิด  เพราะการปรับรอบเดินเบาในเครื่องยนต์หัวฉีด จะอาศัยการปรับตั้งแกนลิ้นปีกผีเสื้อ  ที่มีตัว TPS  sensor   ปรับให้มีค่าโวลเต็จประมาณ 0.5 volt   ที่ตำแหน่งลิ้นปีกผีเสื้อปิด  เมื่อเครื่องยนต์มาอยู่ที่รอบเดินเบา    ดังนั้นการที่ไปปรับของช่างรุ่นเก่าที่ไปไขสกรูดันวงล้อสายคันเร่ง  จึงไปทำให้ลิ้นปีกผีเสื้อ เคลื่อนตัวไปอยู่ในต่ำแหน่งเปิดกว้างขึ้น    อาจจะไปอยู่ในตำแหน่งระหว่างรอบเดินเบากับต่ำแหน่งอัตราเร่ง ทำให้รอบเครื่องยนต์สวิงขึ้นลง และมีรอบสูงในจังหวะรอบเดินเบา

ที่กล่าวมาข้างบนนี้เป็นสาเหตุหนึ่งที่ประกอบกับสาเหตุอื่นที่จะกล่าวต่อไปนี้     สาเหตุนั้นก็คือตัว PVC valve   ก็คือตัวที่ทำหน้าที่ระบายแก็สโบวบายในห้องแคร้งน้ำมันเครื่องของเครื่องยนต์  ระบายออกไปเข้าท่อไอดีของเครื่องยนต์  เพื่อนำแก็สโบว์บายเข้าไปเผาไหม้ในห้องสูบอีกครั้ง  เพื่อขจัดก๊าซที่เป็นพิษทางมลภาวะ พวกคาร์บอนด์มอนน๊อกไซด์

ที่ PVC  valve จะมีลิ้นกันกลับ  เมื่อในสภาวะที่ไม่มีแรงดันจากแคร้งน้ำมันเครื่อง  ลิ้นวาวล์ก็จะปิด  เมื่อแรงดันของแก็สโบว์บายมากขึ้นจนสามารถดันให้ลิ้นวาวล์เปิด  ก็จะทำให้แก็สไหลผ่านไปยังท่อไอดี   เมื่อใดก็ตามที่ลิ้นวาวล์ของ PVC  valve  เกิดผิดปกติ ไม่ปิดคือเปิดตลอดเวลานั้นหมายความว่า  ก็จะมีแก็สโบว์บาย   รวมกับอากาศออกซิเจน  ที่ไหลผ่านช่องจากกรองอากาศ ผ่านฝาครอบวาวล์  ผ่านท่อของก้านกระทุ้งวาวล์ลงไปที่แคร้งน้ำมันเครื่อง  เพื่อเอาอากาศออกซิเจนเป็นตัวนำหรือไล่แก็สโบว์บาย  อกจากแคร้งน้ำมันเครื่อง

นั้นหมายความว่า  เมื่อลิ้นวาวล์ของ PVC  valve รั่วหรือเปิด  มันก็จะมีอากาศออกซิเจนรวมไหลผ่านเข้าท่อไอดีด้วย    เราก็ทราบกันดีว่า การที่เปิดให้อากาศออกซิเจนเข้าไปในท่อไอดี  มันก็เหมือนกับเราเหยียบคันเร่งให้ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดเอาอากาศจากกรองอากาศผ่านเข้าไปในท่อไอดีเช่นเดียวกัน    งั้นมันก็ทำให้รอบเครื่องยนต์สูงในรอบเดินเบา  อาจจะมีรอบสูงถึงสองพันห้าร้อยรอบ  

นี้ก็เป็นมูลเหตุร่วมของปัญหาที่เกิดขึ้น   ดังนั้นในแนวทางที่ควรแก้ไข  ก็จะต้องทำการปรับตัว TPS  sensor  ให้ถูกต้องตามหลักการที่ผมกล่าวมาในตอนต้น  หลังจากนั้นก็มาตรวจสอบเรื่องอากาศที่รั่วตามท่อยางทิ่ต่อจากท่อไอดีที่ไปยังส่วนต่างๆ  ของระบบที่ใช้แรงดูดของแว็คคั่มที่ได้จากท่อไอดี  เช่นท่อยางที่ต่อเข้าที่ตัว PVC  valve  ท่อยางที่เข้าตัว Regulator รางหัวฉีด ท่อยางที่ต่อเข้ากับตัวช่วยรอบเดินเบา  ที่ท่อยางตามที่กล่าว  อาจจะแตกหักทำให้อากาศภายนอกรั่วเข้าท่อดี   ทำให้มีรอบเครื่องยนต์สูงตามที่กล่าว  หรือบางครั้งพบว่า  เมื่อช่างรื้อตัวเรือนปีกผีเสื้อออกมาล้างทำความสะอาด  เวลาประกอบตัวเรือนปีกผีเสื้อกลับ  ไม่ยอมเปลี่ยนปะเก็นใหม่  ใช้ปะเก็นเดิม ทำให้ไม่สนิท เกิดอากาศรั่วจากภายนอกเข้าท่อไอดี  ก็มีให้เห็นบ่อยเช่นกัน

ทุกครั้งที่ทำการถอดตัวเรือนปีกผีเสื้อออกมาทำควาสะอาด   ควรเปลี่ยนปะเก็นใหม่ทุกครั้ง  ก็เอาแนวทางมากล่าวหาที่ไปที่มาของสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการรอบเดินเบาสูง  ที่คล้ายกับปัญหาของท่านเจ้าของกระทู้ครับ   จริงแล้วในระบบการทำงานของเครื่องยนต์ที่ควบคุมด้วยระบบอีเลคโทรนิคส์ ECU  อะไรก็เกิดขึ้นได้
ไม่จำเป็นต้องเป็นที่ผมกล่าวมาเสมอไป   หลายอย่างของระบบการคอนโทรลเครื่องยนต์  มีส่วนทำให้เกิดอการนี้ได้เช่นกัน   มีเวลาแล้วจะมาเล่าสู่กันฟัง ……….srithanon


รบกวนสอบถามอีกนิดนึงคับ คือผมมีปัญหา รอบสวิงในรอบเดินเบา โดยเฉพาะ ตอนเครื่องยนต์ ยังไม่อุ่นพอ เช่น ตอนสตาทรถใหม่ๆ ในตอนเช้า หรือ หลังจากที่จอดรถเป็นเวลาหลายชั่วโมง จนเข็มความร้อนตกลงมาจนต่ำสุดแล้ว พอเครื่องเริ่มอุ่นแต่ยังไม่อุ่นเต็มที่ จะมีปัญหา รอบสวิง ขี้นๆ ลงๆ จะสวิงไปที่ราวๆ ไม่เกิน 1000 และลงมาที่600 บางครั้ง ก้ต่ำมากจนเครื่องแทบจะดับ ในการใช้น้ำมัน และบางครั้งก้ดับเลยถ้าเป็นแก้ส อยากจะทราบสาเหตมาก ตอนนี้ ผมได้ทำการสั่งซื้อมอเตอร์ชดเชยรอบเดินเบามาจากเชียงกง เพราะคิดว่าอาจจะไปชเเชยรอบไม่ทัน แต่เท่าที่ลองดู ก้ดีขี้นกว่าตัวเดิมเล็กน้อย หรืออาจจะเป็นเพราะว่า ตอนใส่นั้น ผมได้ทำการฉีดโซแนกซ์ เข้าไปด้วย ก้เป็นได้ เพราะทุกครั้งที่ผมถอดออกมาฉีดโซแนกซ์ จะมีอาการที่ดีขี้น ประมาณหนึ่งสัปดาก้จะแย่ลงอีก ผมถอดลิ้นปีกผีเสี้อออกมาฉีดโซแนกซ์ด้วยแล้ว หลายครั้งเหมือนกัน โดยฉีดเน้นตามช่องอากาศต่างๆ เพื่อทำความสะอาด แต่ก่อนหน้าที่จะถอดออกมาล้าง อาการนี้ก้เป็นอยุ่ก่อนหน้าแล้ว พอล้างเส็ดประกอบอาการก้ดีขี้นสักพักก้กลับไปเป็นอีก
เคยลองเปลี่ยน ตัววัดอุณหภูมิเครื่องตรงใต้จานจ่ายดูก้อาการเหมือนเดิม ตอนนี้ยังเดาไม่ถูกว่าเป็นที่อะไร แต่ก้พยายามประคองงเวลารอบตกจนจะดับ แต่ถ้าเครื่องยนต์ร้อนแล้ว อาการที่ว่านี้จะไม่มีเลย รอบจะนิ่งมากๆทั้งตอนคอมแอร์ทำงานและหยุดทำงาน บางครั้งอาการก้เป็นมากๆ แต่พอจูนแก้สใหม่ก้ดีขี้นมา แต่อาการจากแก็ส จะเป็นน้อยกว่าน้ำมันคับ
รบกวนด้วยคับ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #4 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2013, 15:24:09 »

ต้องขออภัยคุณ cyu ด้วย ที่ปกติผมจะไม่ได้เข้ามาที่ห้องนี้เท่าใด  ก็เลยไม่ได้ตอบคำถามให้คุณถาม  เดี๋ยวคืนนี้จะเข้ามาให้แนวทางในการแก้ไข  ช่วงนี้มีงานครับ........srithanon
บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #5 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2013, 19:56:13 »

ทราบว่าแก้ปัญหาได้แล้ว  ก็คงไม่มีอะไรเข้ามาให้ความคิดเห็นกับอาการที่เกิดขึ้นอีก   ต้องขออภัยที่เข้ามาตอบช้าไป......srithanon
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: รถมีปัญหาทำไงดี
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |