ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
15 พฤศจิกายน 2024, 23:30:47
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: เรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดา แล้วไมล์เพี้ยน 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดา แล้วไมล์เพี้ยน  (อ่าน 2536 ครั้ง)
ketavit
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 388



« เมื่อ: 31 มีนาคม 2013, 00:23:45 »



เรื่องมีอยู่ว่ารุ่นพี่ผมใช้เครื่อง D16Y8 สับเกียร์ธรรมดาคาร์บู กล่องAT คอ AT แล้วรอบมันจะเพี้ยน ความเร็ว100 ที่เกียร์ 5 รอบราวๆ เกือบๆ 4000 เปนแบบนี้้ทุกคันมั้ยคับ แล้วถ้าเกิดปัญหาเกิดมาจากอะไรคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 มีนาคม 2013, 11:55:38 โดย ketavit » บันทึกการเข้า
ketavit
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 388



« ตอบ #1 เมื่อ: 31 มีนาคม 2013, 13:34:50 »

อัพรอข้อมูลคับ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #2 เมื่อ: 31 มีนาคม 2013, 14:16:02 »

ครัชยังดีอยู่หรือเปล่า ขยิบตา  ขยิบตา
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
ketavit
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 388



« ตอบ #3 เมื่อ: 31 มีนาคม 2013, 16:46:57 »

ครัชยังดีอยู่หรือเปล่า ขยิบตา  ขยิบตา

ของพี่ผมเปลี่ยนคลัชหมดเลยนะคับ ซิ่งดีมาก แต่รอบสูงเว่อคับ
บันทึกการเข้า
ko2011
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357


แรกกว่าก็แซงไป..


« ตอบ #4 เมื่อ: 31 มีนาคม 2013, 18:05:52 »

4000 น่าจะได้ 120 นะคับ ครัชใกล้หมดหรือเปล่าหรือว่า เกียร์แต่งๆ  อย่างกะเกียร์ B16เลย
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #5 เมื่อ: 31 มีนาคม 2013, 18:56:52 »

ผมตอบไม่ใด้เหมือนกัน  อายจัง
รถผมเมื่อก่อนวิ่ง 100  ใช้รอบเครื่อง 3000   ไปเปลี่ยนครัช  วิ่ง 100 ใช้รอบเครื่อง 3500   ตอนนี้เปลี่ยนล้อเป็น15   วิ่ง 3000 นิดๆ 100   อายจัง  มันขัดกับความเป็นทฤษฎี  ผมก็ไม่เข้าใจในส่วนนี้
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
ketavit
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 388



« ตอบ #6 เมื่อ: 31 มีนาคม 2013, 19:01:37 »

นั่นนะสิคับ พี่ชายผมปวดหัวแทบแย่แล้วคับตอนนี้ จะขับก้อขับไม่ไหว กินน้ำมันมากก 
บันทึกการเข้า
pimarn
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 333



« ตอบ #7 เมื่อ: 23 เมษายน 2013, 05:43:09 »

ผม Zc nonvtec ใส่เกียร์ D15b tec เกียร์5 ความเร็ว140 รอบ 4000 ผ่อนลงมาความเร็ว 120 รอบลงมาอยู่ 3500 ลงมา 110 รอบเป็น3000  ปกติไหม
บันทึกการเข้า
pimarn
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 333



« ตอบ #8 เมื่อ: 23 เมษายน 2013, 05:49:04 »

ส่วนเรื่องของ กล่อง ECU ออโต้หลอกกล่องเป็นธรรมดา มันต่างกันครับ ผมก็หลอกทีแรก แต่ลองไปใส่ตรงรุ่น รู้สึกระบบไฟรถมันจะนิ่งกว่าเดิมเยอะอยู่นะ
บันทึกการเข้า
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #9 เมื่อ: 23 เมษายน 2013, 09:13:07 »

ไม่ทราบว่า D16Y8 ตัวไหนครับ ฝาดำ หรือ ฝาขาว (LEV)  ใช้กล่อง Auto ของเครื่องตัวไหนครับ  ลองเช็คเรื่องการวายสายดี ๆ

ของผมเครื่อง D16Y8 AT LEV ชนเกียร์ MT (ไม่แน่ใจว่า D15 หรือ D16) แต่ใช้กล่อง MT ของ D16Y8 ปี 96  กล่องของปี 96 มันต้องการสัญญาณวัดรอบจากจานจ่ายด้วย จานจ่ายของ D16Y8 AT LEV ไม่มีสายเส้นนี้ ต้องเปิดกะลาจานจ่ายแล้วต่อออกมาจากข้างใน  ลองดูนะครับเผื่อจะเกี่ยวกัน

ส่วนกรณีการหลอกกล่องผมก็เคยทำรอบมันก็ไม่เพี้ยนนะ   

อีกอย่างตรวจสอบไม่ยากด้วย ลองหา Speed Censor มาลองเปลี่ยนดูครับเผื่อมันทำงานผิดพลาดให้สัญญาณไปหน้าปัดไม่สัมพันธ์กับกล่อง ECU ก็เป็นได้ครับ

บันทึกการเข้า

ketavit
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 388



« ตอบ #10 เมื่อ: 23 เมษายน 2013, 13:05:46 »

ไม่ทราบว่า D16Y8 ตัวไหนครับ ฝาดำ หรือ ฝาขาว (LEV)  ใช้กล่อง Auto ของเครื่องตัวไหนครับ  ลองเช็คเรื่องการวายสายดี ๆ

ของผมเครื่อง D16Y8 AT LEV ชนเกียร์ MT (ไม่แน่ใจว่า D15 หรือ D16) แต่ใช้กล่อง MT ของ D16Y8 ปี 96  กล่องของปี 96 มันต้องการสัญญาณวัดรอบจากจานจ่ายด้วย จานจ่ายของ D16Y8 AT LEV ไม่มีสายเส้นนี้ ต้องเปิดกะลาจานจ่ายแล้วต่อออกมาจากข้างใน  ลองดูนะครับเผื่อจะเกี่ยวกัน

ส่วนกรณีการหลอกกล่องผมก็เคยทำรอบมันก็ไม่เพี้ยนนะ   

อีกอย่างตรวจสอบไม่ยากด้วย ลองหา Speed Censor มาลองเปลี่ยนดูครับเผื่อมันทำงานผิดพลาดให้สัญญาณไปหน้าปัดไม่สัมพันธ์กับกล่อง ECU ก็เป็นได้ครับ



ขอบคุฯครับเด่วจะลองไปบอกพี่ดู
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: เรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดา แล้วไมล์เพี้ยน
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |