ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
24 กันยายน 2024, 01:36:45
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: งานเข้าแล้วครับ 0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: งานเข้าแล้วครับ  (อ่าน 3538 ครั้ง)
iszaa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99


« เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2013, 20:15:56 »



สาเหตุมาจาก ท่ออยางกรองอากาาศมันแตกตรงปากทางเข้าลิ้นผีเสื้อ แล้วทำให้มีฝุ่นเข้าไปในลิ้นปีกผีเส้ือเยอะทำให้เวลาสตราส์ทเครื่องยนต์มีอาการรอบตกใกล้ดับพอเครื่องได้ที่รอบก็กลับมาเป็นปรกติ ผมเลยฟันธงว่าลิ้นปีกผีเสื้อสกปรกอย่างแน่นอน ผมเลยทำการถอดออกมาล้างทำความสะอาดโดยไม่ได้ถอดขั้วแบตออกก่อน( ถอดออกทุกชิ้นส่วน ) พอล้างเสร็จ ผมก็ประกอบกลับที่เดิม
พอสตราส์ทเครื่องยนต์เท่านั้นแหระครับ! รอบดีดขึ้นไปที่  4000 สักพักตกลงมาาที่ 1500 ขึ้นๆลงๆ ไปที่ 3000 เหมือนเราเบิ้ลเครื่องยนต์ย้ำๆ อ่ะครับ  ลองเชคตามที่ อาจารย์หลายๆท่าน
ได้โพสเอาไว้ ก็ปรกติทุกอย่าง  ตอนนี้หมดปัญญาแล้วครับ  ทำไงไม่หายซักที งงมาก ผมเคยถอดล้างแล้วครั้งนึงก็ไม่เป็นไรแต่ตอนนี้งานเข้าแล้วครับ
รบกวนอาจารย์ที่มีความรู้ ช่วยนำทางผมทีครับ ปล.เครื่อง d16y8 at.lpg  ขอบพระคุณอย่างสูงมานะที่นี้ครับ

 เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
Thepop22
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98



« ตอบ #1 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2013, 20:30:35 »

ดูว่าต่อปลั๊กตัวชดเชยรอบเดินเบาหรือยัง ถ้าเสียบแล้วมันแน่นหรือป่าว แล้วขั้ว ขา มันสกปรกไหม
บันทึกการเข้า
iszaa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99


« ตอบ #2 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2013, 22:40:33 »

ต่อครบหมดเลยครับ  ว่าจะรื้อมาดูใหม่ว่ามีอะไรผิดปรกติรึเปร่า
ขอบคุนมากครับ
บันทึกการเข้า
Pae_pae43
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #3 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2013, 22:51:38 »

ลองขยับสายกราวด์ทุกจุดดูนะครับ ว่าจุดไหนหลวมรึปล่าว(ลองดูนะครับ. อาจจะหาย)
บันทึกการเข้า
iszaa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99


« ตอบ #4 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2013, 00:13:08 »

มีสาเหตุอื่นอีกมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
Thepop22
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98



« ตอบ #5 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2013, 09:26:58 »

ผมก็ยังคิดว่าเป็นที่ตัวชดเชยรอบเดินเบาอ่ะครับ ลองสตาร์ทแล้วลองถอดสายตัวชดเชยรอบดูว่า ตอนเสียบปลั๊ก กับตอน ถอดปลั๊กมีความแตกต่างไหม
บันทึกการเข้า
iszaa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99


« ตอบ #6 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2013, 20:01:21 »

ตอนถอดปลั๊กออกมัน เบิ้ลเครื่องถี่กว่าเดิมครับเมือนเบิ้ลยำ้เร็วๆ อ่ะครับ
ตอนนี้กำลังหาอีกตัวมาเปลี่ยนอยู่ ผมก็คิดว่ามันน่าจะพังแล้วล่ะครับ
สงสัยก็แต่ทำไมมันพังตอนที่ผมทำความสะอาดมันนี่แหระ งงมากครับเพราะผมล้าางครั้งที่แล้วมันก็ไม่เป็นไร
แต่ยังไงก็ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
sodanum
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #7 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2013, 21:14:52 »

ถอดทุกตัว รวมทั้ง map และ tps เลยหรือเปล่าว
ถ้าใช้ ตอนใส่ตั้งตัว tps ไม่ตรงตามมาตราฐาน
อีกตัว map เสียอาจทำให้การจ่ายน้ำมันเพี้ยนได้
บันทึกการเข้า
artty1379
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567



« ตอบ #8 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2013, 04:31:55 »

ผมก็เคยล้างเองครับ อาการเดียวกัน ผมไขรูจูนอากาศมั้ง ด้านบนลิ้นเร่งน่ะครับ ปิดให้หมดเลย รอบก็ตกลงมา

แล้วก็มีอาการรอบสวิงอยู่2วัน แล้วจากนั้นก็หายไป เดินเรียบนิ่งปรกติ

คาดว่าตอนล้าง ผมใช้เบนซินล้าง อาจจะไหลเข้าไปโดนมอเตอร์คุมรอบ ไม่ก็เซ็นเซอร์อะไรสักอย่าง เพราะว่าล้างหมดเลย แบบว่าทุกซอก ผลออกมาคือเครื่องตอบสนองดีแต่รอบมันไม่นิ่งอยู่2วัน ก็ทนใช้ไป แล้วมันก็เข้าที่เอง จนวันนี้จะ2ปีแล้วยังไม่พังเลยครับ ใช้รถวันละเกือบ100โล  ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ultraferio
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 47



« ตอบ #9 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2013, 09:49:16 »

ล้างเสร็จลอง รีเซตกล่อง ตั้งรอบ ใหม่ครับ.. วิธีตั้งรอบ ลองหาในนี้ดูครับผมเคยเห็น

แล้วรองวิ่งประมาณหนึ่งวันหรือสองวัน เพื่อให้กล่อง ecu จำค่าใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
Bundittra
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


« ตอบ #10 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2013, 17:36:11 »

อาการนี้ผมก็เคยโดนครับ. พี่ถอดสาย map sensor ต้านบนไช่ป่าวคาบ. ลองใส่เข้าไปให้ดี. แล้วถอดขั้วแบตครับ.  รอพักหนึ่งแล้วใส่ใหม่ครบ.
บันทึกการเข้า
iszaa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99


« ตอบ #11 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2013, 20:17:56 »

ขอบคุณทุกความรู้ครับวันนี้นั่งวิเคราะห์ทั้งวันสรุปรื้อใหม่เริ่มต้นใหม่ตั้งแต่แรก เจอสาเหตุเพราะว่าผมใส่ฝาปิดท้ายแกนมอเตอร์ชดเชยรอบเดินเบาผิดลีอคแถมตัวแกนเองฝืดเหมือนจะมีเศษทราบเข้าไปติดที่ลูกปืนของแกนอ่ะครับ ตอนนี้แก้หายแล้วเป็นปรกติแล้วครับรอบมที่ประมาณ 900 พอเปิดโหลดทุกอย่างพร้อมกัน รอบมาที่ประมาณ 850 - 900 เนียนกิ็ก เข้าเกียร์รอบมาที่ 850 ผมพอใจแล้วครับ แต่เหตุที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น วาร์วน้ำดันไม่เปิดซะอีกเทอโมร์สวิทย์เสียอีก สรุปฮีตเลยยิ่งซ่อมยิ่งเจอปัญหา
ยังไงก็ขอบคุณอาจารย์ทุกคนครับ
 เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #12 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2013, 23:17:06 »

ยอดเยี่ยมคับผม   จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
iszaa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99


« ตอบ #13 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2013, 22:26:55 »

ยอดเยี่ยมคับผม   จุมพิต จุมพิต จุมพิต
ขอบคุณครับแต่ยังมีปัญหาอีกเยอะที่ต้องแก้ไขสิ่งไหนที่ทำได้เองภูมิใจครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: งานเข้าแล้วครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |