ตัวอย่างในรูป ตะกูล D Series ตัวอื่นไกล้เคียงกัน ในรูปตรงนั้นคือปลั๊กพัดลมหม้อน้ำครับ มันเสียบอยู่กับ เทอโมมิเตอร์เซ็นเซอร์
วิธีเช็กพัดลมหม้อน้ำครับ
1. ถอดปลั๊กดังกล่าวออก กดตรงที่ล๊อกแล้วดึงออก
2. หาลวดเล็กเล็ก ๆ มาต่อตรงกัน มันจะเป็น รู 2 รูป ครับยัดลวดเข้าไปเลย (ไม่ซ๊อต) ถ้าพัดลมทำงานแสดงว่าพัดลมไม่เสีย แต่เทอโมเซ็นเซอร์เสีย หาเปลี่ยนเองได้เลยครับ ไม่กี่ร้อยเหมือนท่านด้านบนบอกครับ
ปล. ตำแหน่งสวิชต้องอยู่ที่ On หรือ รถสตาสเครื่องอยู่ครับ พัดลมถึงจะหมุน
ปกติดกว่าพัดลมจะหมุน นานมากครับถ้าเป็นเครื่องตระกูล D รอนานอ่ะ
ตามนี้เลยครับ.. สตาร์ทเครื่องไว้นานมากครับ..กว่าพัดลมจะหมุน..สังเกตว่าท่อน้ำเส้นล่าง จะต้องร้อนเท่ากับเส้นบนนั่นล่ะครับ..พัดลมถึงจะเริ่มทำงาน เพราะตัวเทอร์โมสวิตช์ ที่คุมพัดลมหม้อน้ำจะทำงานสั่งให้พัดลมหมุน ถ้าต่อตรงปลั๊กเทอร์โมสวิตช์ ที่คุณ onizuka_tc แล้วพัดลมไม่หมุนก็มีโอกาสที่ เทอร์โมสวิตช์เสีย...หรืออีกตัวก็ที่รีเลย์ที่่คุมพัดลมหม้อน้ำ อยู่ในกล่องฟิวส์ที่ห้องเครื่องใกล้กับแบตเตอรี่น่ะครับ.. หรือไม่ก็ตัวพัดลมเองครับ..ที่เสีย... ลองเช็ค 2-3 จุดนี้ล่ะครับ
(เทอร์โมสวิตช์แท้เบิกศูนย์ประมาณ 1900 ของเทียบเท่าร้านอะไหล่ข้างนอก ตัวละประมาณ 300 - 500)