ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
01 พฤศจิกายน 2024, 08:27:10
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: รถใช้แก๊สควรดูแลหัวเทียนด้วยนะครับ 0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถใช้แก๊สควรดูแลหัวเทียนด้วยนะครับ  (อ่าน 5110 ครั้ง)
gip ek
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 316


อยู่อย่างจนไม่มีจน อยู่อย่างรวยไม่มีรวย no.802


« เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2013, 21:05:09 »



วันนี้เพิ่งเจอกับตัวเองสดๆร้อนๆ ผมใช้ ngk เบอร์ 6 หัวเข็ม (แพลตตินัม) วิ่งประมาณ 25,000 กม. (ตามสเปกบอกเปลี่ยนทุก 40,000 กม.) จะถอดเปลี่ยนชุดใหม่ถอดไม่ออก สูบ 2 กับ 3 ผลสุดท้ายเกลียวขาดคาเลยครับ ไม่ใช่ยี่ห้อหัวเทียนไม่ดีนะครับ แต่เป็นที่นิสัยการขับของเรามากกว่า ผมใช้รถทุกวันและขับระยะทางไกลบางครั้งลากรอบสูง รถใช้แก๊สต้องระวังนะครับควรเปลี่ยนวิ่งน้ำมันบ้างตามความเหมาะสม เลยเอามาเล่าสู่กันฟังครับ และอยากรู้ราคาค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรครับ ตอนนี้ช่างได้ทำการเปิดฝาแล้ว เพราะรถใช้แก๊สมีความร้อนสูงมากครับ ควรขันเกลียวแค่ 1/4 ก็พอครับ ถ้าหมุนสุดเกลียว เกลียวหัวเทียนกับเกลียวฝาสูบละลายเป็นเนื้อเดียวกันเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กรกฎาคม 2013, 22:06:22 โดย gip ek » บันทึกการเข้า

hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #1 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2013, 21:16:43 »

ค่าใช้จ่าย เดี๋ยวรอ ท่านต่อไปนะครับ แต่จะขอเสนอว่าไหนๆก็เปิดฝาแล้ว ลองตรวจสอบ วาล์วว่ารั่วไหม และเปลี่ยนหมวกตีนวาล์วไปด้วยเลย และเปลี่ยนซีลหน้าเครื่อง ไปเลยทีเดียว ไหนๆก็ยกฝาแล้ว เสียค่าใช้จ่ายครั้งเดียว  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
gip ek
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 316


อยู่อย่างจนไม่มีจน อยู่อย่างรวยไม่มีรวย no.802


« ตอบ #2 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2013, 21:47:41 »

ใช่ครับ กะจะทำแบบนั้นเหมือนกันไหนๆก็เปิดฝาแล้วต้องทำให้คุ้ม เพราะอายุรถก็เริ่มเยอะแล้ว สมควรที่จะบูรณาการ ยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กรกฎาคม 2013, 21:51:14 โดย gip ek » บันทึกการเข้า

Tee3D
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #3 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2013, 11:23:22 »

ต้องดูแลมากขึ้นจริงๆ ครับ สำหรับหัวเทียน... รูดซิบปาก

ช่างที่ผมทำด้วยประจำ ก็แนะนำว่าให้ใช้หัวเทียนธรรมดา อย่าแพง แล้วเปลี่ยนทุกๆ 2 หมื่นโล ครับ เพื่อความปลอดภัย  เจ๋ง
บันทึกการเข้า
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #4 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2013, 12:08:32 »

ไม่โดนกับตัวเองไม่รู้หรอกครับ ครั้งแรกตอนเครื่องเดิมครบกำหนดเปลี่ยนหัวเทียน(ตอนนั้ยังเข้าศูนย์อยู่) สูบสามหัวเทียนถอดไม่ออก แตกคาบล็อคเลย โดนเปิดฝาออกไปถอดหัวเทียน ล้างเกลียวใหม่ รู้สึกประมาณพันห้าครับเฉพาะค่าทำส่วนนี้
    ครั้งที่สอง(เปลี่ยนเครื่องแล้ว) เมื่อเดือนที่แล้วเกือบซวย ด้วยความที่ว่าเชื่อช่าง เลยใช้มา 80,xxxโล  ออกอาการเครื่องสั่นรอบตก ทั้งแก๊สและน้ำมัน เข้าอู่ กว่าจะถอดหัวเทียนได้ ช่างฯจะถอดใจเอา ตอนนี้เลยกะว่า 20,000โลจะเปลียนหัวเทียนเลย ใช้หัวละ100-120 ธรรมดาๆ
บันทึกการเข้า

VTA
gip ek
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 316


อยู่อย่างจนไม่มีจน อยู่อย่างรวยไม่มีรวย no.802


« ตอบ #5 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2013, 13:58:21 »

ใช่ครับตอนนี้ต้องใช้หัวเทียนแบบธรรมดา ราคาหัวละ 60 กว่าบาท กะว่าจะเปลี่ยนประมาณ 20,000 กม. พอ
บันทึกการเข้า

pongsakron
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220



« ตอบ #6 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2013, 14:59:12 »

สรุปว่าต้องไม่ขันจนสุดหรือครับ
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #7 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2013, 19:11:53 »

เอาการหันหัวเทียนมาฝากครับ   จุมพิต


* ขันหัวเทียน.jpg (105.16 KB, 480x598 - ดู 1427 ครั้ง.)

* ขันหัวเทียน 2.gif (81.5 KB, 480x497 - ดู 1684 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
jamesZa
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 351


มีทุกอย่าครบ ยกเว้นอนาคต .....


« ตอบ #8 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2013, 19:23:06 »

หัวเทียนรถยนต์ ใช้มาไม่รู้กี่โลแล้วละสิเรา ซื้อรถมือ2มา เห็นเคยมีคนบอกว่า หัวละ600กว่าบาท เปลี่ยน4ตัวกะจุก ไม่รู้ว่ามีตัวละ60บาทด้วยสิ ถูกกว่าหัวเทียนมอไซร์ NGK 80บาท...ต้องเปลี่ยนมั้งสะแล้ว แต่ว่า ยี่ห้องอะไรดีละครับ ถูกๆประสิทภาพดีเหมือนๆกันใช่ไหมครับ อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #9 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2013, 19:36:10 »

หัวเทียนเขาใช้กันที เป็น 30,000 โล เลยหรือ ไอ้เราดันเปลี่ยนทุกๆ 10,000 โล เอง เดียวไม่เอามาใช้เพิ่มอีกซัก 5,000 โลดีกว่า

ที่ใช้อยู่เป็นหัวเข็ม เบอร์ 6 ของ NGK G-Power ราคาต่อหัว 120 บาท ถ้า ธรรมดา NGK หัวละ 60 บาท เอง เคยเห้นมี 4 เขี้ยว หัวละ 150 บาท เอง ใช้ดีหรือเปล่าไม่รู้  ขยิบตา



อันนี้เพิ่มเติมครับ น่าจะใช้ได้ดี ป้องกันเกลียวหัวเทียนติดกับเสื้อสูบ เป็น anti seize

เคยใช้ในเตาเผาแยกแก๊ส ความร้อน 1500 องศา ถอดหัว Burner พ่นแวค ออกมา ใช้ประแจถอดได้สบาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กรกฎาคม 2013, 20:00:07 โดย hs2cbp » บันทึกการเข้า
Tee3D
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #10 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2013, 09:10:11 »

หัวเทียนเขาใช้กันที เป็น 30,000 โล เลยหรือ ไอ้เราดันเปลี่ยนทุกๆ 10,000 โล เอง เดียวไม่เอามาใช้เพิ่มอีกซัก 5,000 โลดีกว่า

ที่ใช้อยู่เป็นหัวเข็ม เบอร์ 6 ของ NGK G-Power ราคาต่อหัว 120 บาท ถ้า ธรรมดา NGK หัวละ 60 บาท เอง เคยเห้นมี 4 เขี้ยว หัวละ 150 บาท เอง ใช้ดีหรือเปล่าไม่รู้  ขยิบตา



อันนี้เพิ่มเติมครับ น่าจะใช้ได้ดี ป้องกันเกลียวหัวเทียนติดกับเสื้อสูบ เป็น anti seize

เคยใช้ในเตาเผาแยกแก๊ส ความร้อน 1500 องศา ถอดหัว Burner พ่นแวค ออกมา ใช้ประแจถอดได้สบาย

มีใครเคยลองยังครับ ว่าเจ้าตัวทาเกลียวนี้ใช้ได้ป่าว....น่าสนใจมากๆ อย่างน้อยก็เซฟตัวเรื่องหัวเทียนติดฝาสูบ  ยิ้ม

ส่วนเรื่องการใส่หัวเทียน...มันต้องจำกัดปอด์นตามสเปค น่าจะดีกว่าหรือเปล่าครับ แต่ผมไม่เคยเห็นอู่ไหนทำน๊ะครับ เห็นแต่ขันเอาตึงๆ มือ...ว่าแล้วมือช่างแต่ละคนก็ดันตึงไม่เท่ากันด้วย...ชักเสียว  เศร้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กรกฎาคม 2013, 09:12:36 โดย Tee3D » บันทึกการเข้า
MUGEN SRIRAT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 224


"หมอ อสค มวกเหล็ก ครับ"


« ตอบ #11 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2013, 15:47:45 »

เคสนี้  หัวเทียนขาด  ค่าใช้จ่ายประมาณ  4500  ครับ ไม่รู้ว่าถูกหรือแพงครับ  เครื่อง D16Y4  คือรื้อออกมาทำเกลียวใหม่ บดวาล์ว ประเก็น ต่างๆ ท่อยางที่ไม่ค่อยดี เปลี่ยนใหม่หมดเลยครับ  ปล  ร้านที่ติดแก็ซเขาเป้นคนทำหัวเทียนขาดเขาช่วย อีก  1500  ครับ เบ็ดเสจร็ จ่าย 3000 ครับ  หลังจากนั้นขับได้อีก 2 สัปดาห์เครื่องกระจายครับ  ปัจจุบันวาง B20B แล้วครับ เล่าสู่กันฟัง ไม่รู้ว่าจะโทษใครครับ  อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: รถใช้แก๊สควรดูแลหัวเทียนด้วยนะครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |