juntcivic
เข้าวงการ

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 16

ไม่ใช่ดาราครับ แต่หล่อกว่า หุหุ
|
 |
« ตอบ #40 เมื่อ: 25 กันยายน 2008, 18:55:10 » |
|
ถามต่อ...........................
ที่อ่านดู มีทั้งผู้ที่ติด NGV และ LPG เพื่อไม่ให้เป็นประเด็นร้อน ว่าอะไรดีกว่าอะไร ณ ตอนนี้ผมตัดสินใจที่จะติด NGV อ่ะครับ อยากถามว่า
ถามผู้ที่ติด NGV และผู้ที่ไม่ได้ใช้ระบบแกส แต่มีความรู้เรื่องระบบเครื่องยนต์ของตาโต 1. ผู้ที่ติด NGV สำหรับตาโตปี 96 VTIE (รถรุ่นผม) ประสบการณ์การใช้ของผู้ใช้ตาโต กับ NGV เป็นอย่างไรบ้าง ใช้ไปซักระยะแล้ว มีอะไรแปลก เกิดขึ้นกับเครื่องยนต์บ้างหรือเปล่า.... 2. ราคาที่เพื่อนๆ ติดมา สำหรับ NGV ถ้าแบบหัวฉีด ครบสูตร เสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ (ไม่ต้องบอกสถานที่ก็ได้)
ถามผู้ที่ติดทั้ง NGV และ LPG 1. ยอมรับว่าทั้งสองตัว ต้องแบกรับน้ำหนักมากพอสมควร อย่างมากน่าต้องรับน้ำหนักเพิ่มขึ้น 100 กิโลเป็นอย่างมาก รถผมโหลดอยู่ ถ้ารับน้ำหนักเพิ่มขึ้นประมาณนี้ ท้ายห้อยแน่นอน ผมเลยคิดว่า อาจจะเอาสปริงเดิมมาใส่แทน เพื่อไม่ให้ท้ายมันห้อยน่าเกลียด เพื่อนๆ มีวิธีแก้ไขปัญหาตรงนี้อย่างไรครับ
--------------------------------------- ผมใช้รุ่นเดียวกะคุณเลยครับ EK96 VITE ติด NGV มาครับเงินสด 52,000 บาทถ้วน มีปัญหาตลอดครับ อาการมีดังนี้ครับ 1.รอบเบาสั้นมากบางครั้งถึงกะดับ (ล้างลิ้นเร่งแล้วครับก็ไม่หาย) 2.กดเร่งแรงไม่ได้ เพราะรอบมาช้าสุดๆ ถ้าอยากแซงเป็นสลับไปใช้เป็นน้ำมัน 3.ขณะวิ่งๆอยู่เยียบคันเร่งคงที่ รถมีอาการกระตุกให้เห็น ตอนนี้ผมตั้งรอบเดินเบาเป็นน้ำมันครับถ้ารอบต่ำกว่า 11,000 รอบระบบจะตัดเป็นน้ำมันทันทีครับ อาการรอบเดินเบาที่สั่นก็หมดไป เพราะระบบใช้น้ำมัน (ถ้าเจอรถติดๆก็เปลืองน้ำมันมากๆครับ) ส่วนอาการอื่นก็ยังเป็นเหมือนเคยครับไม่หาย ผมไป จูน มาหลายครั้งมากๆแต่ก็ไม่หายครับ ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว ลองถามคนติดตั้งเขาก็แนะนำให้เปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี้ แต่เขาก็ไม่รับประกันว่าถ้าเปลี่ยนแล้วจะหายหรือป่าว อะไหล่ที่เขานะนำให้เปลี่ยนมีดังนี้ครับ คอย,สายหัวเทียน,หัวเทียน ประมาณนี้ครับ ยิ่งคอยนี่แพงมากๆครับ ผมก็ถามว่าเปลี่ยนแล้วจะหายไหม มันบอกว่าถ้าไม่หายก็เอาไปเผาทิ้งซะ ดูมันพูด (เดือดนิดๆ ตอนนั้น เขาคงเห็นเราอายุใกล้เครียงกันมั้งเลยพูดล้อเล่นแบบนั้น แต่ผมไม่คิดว่าเป็นเรื่องล้อเล่นครับกับเงิน 52,000 บาท) ปล.ใครมีวิธีแก้ช่วยบอกทีครับผม จุ๊น ครับ 089-1997537 (บ.ติดตั้งชื่อ แก๊สเทริน์ ครับติดที่ปั๊ม ปตท.ศรีนคริทร์ ครับ ตอนนี้ไอ่คนติดตั้งย้ายไปเปิดสาขาใหม่ที่ ชลบุรี แล้วครับ คนติดชื่อ ทูน ครับ และวังด้วยนะครับก่อนติดตั้งดูชื่อร้านนิดนึงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
warutn
ชาวยุทธ

ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
 |
« ตอบ #65 เมื่อ: 28 มกราคม 2010, 17:40:53 » |
|
ES 01 VTEC Auto ติด ออโทนิค หัวฉีด มาสองปี วิ่งแสนก่าๆ ไม่มีปัญหาอะไรครับ วิ่งฉิ๋วเหมือนเดิม 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ph_nui
ชาวยุทธ

ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
 |
« ตอบ #66 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010, 12:03:53 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
Prawit-k
ชาวยุทธ

ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
 |
« ตอบ #71 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2010, 04:09:57 » |
|
 โอ้ววววว ของผมน้องใหม่ครับ ตัว2010 ดีจังจะได้มีข้อมูล (จังซี้มั้นต้องติด 55) ขอบคุณครับทุกคนที่แชกัน ก็อย่าจะถาม ตัว2010 ใครติดมาบ้างครับ "เปงจังได" ขอคำซี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับเด้อ!!! 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8,890

เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^
|
 |
« ตอบ #76 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2010, 08:35:19 » |
|
คอนเฟริมจริงๆ ครับ ว่า ติดแก๊สแล้ว ไม่ดีอ่ะ 
ตั้งแต่ติดมา มีปัญหาตลอด 
มีปัญหาเรื่องการ หาเรื่องออกไปเที่ยวบ่อยมาก แบบว่าประหยัดเกิ๊น 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 13,408

คุณชายพี
|
 |
« ตอบ #77 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2010, 17:18:34 » |
|
คอนเฟริมจริงๆ ครับ ว่า ติดแก๊สแล้ว ไม่ดีอ่ะ 
ตั้งแต่ติดมา มีปัญหาตลอด 
มีปัญหาเรื่องการ หาเรื่องออกไปเที่ยวบ่อยมาก แบบว่าประหยัดเกิ๊น  
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
pingpong-atts
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 239

|
 |
« ตอบ #79 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2010, 15:44:13 » |
|
ของผม ek 96 ออโต วีเทค ติดแกส lpg ปลายปี 52 ( จากเจ้าของเดิม ) การติดก็ดูเรียบร้อยดี ระบบดูดคับ รอบเดินเบาปกติ ใช้งานเฉพาะที่ผมประมาณ 15,000 โล แล้ว ที่ผ่านมาการเร่งปกติดี ถ้าขับถึงรอบเทคก้อเปิดปกติ แซงก้อปกติดี อัตตราเร่งดี ยังไม่เคยเปลี่ยนหรือทำอะไรเลย ตั้งแต่ หัวเทียน กรองอากาศ ตั้งบ่าวาล์ว เช็คผ้ากรองแกส มาถึงวันนี้พึ่งจะมีอาการเวลาเครื่องเย็นรู้สึกเดินเบาจะไม่นิ่ง สวิง จนถึงเบาดับ ของผม สตาร์ทน้ำมันสับเป็นแกสออโต้ ตอนสตาร์ทน้ำมันเครื่องนิ่งดี เดินเบาก็เร่งดี แต่พอสับเป็นแกสดับ ก้อเลยลองจูนอากาศ กับจูนแกสเองใหม่ พอช่วยได้คับ แต่หลักๆผมว่าจะลองเอาไปเช็คระบบแกสดูใหม่ เปลี่ยนผ้ากรองแกส เปลี่ยนหัวเทียน กรองอากาศ เช็ควาล์ว มอเตอร์เดินเบาใหม่ เพราะเห็นว่าเฉพาะที่ผมก้อ ประมาณ 15,000 โล เข้าไปแล้ว ไม่นับที่เจ้าของเก่าใช้ไปอีกตั้งหลายเดือน อาการที่ปรากฎคงเพราะไม่เคยได้รับการซ่อมบำรุงเลย โดยภาพรวมเคยใช้รถติดแกสมาสามคันแล้วคับ สองคันแรกเคื่องคาร์บู+แกสระบบดูด กับอีเคปัจจุบัน +แกสระบบดูด ถือว่าพอใจมากนะคับไม่จุกจิกและมีปัญหาแต่อย่างใด เคยไปติดแกสมาสองคันที่บางบอนคับ พร้อมใบวิศวะกรณ์เลย แต่ลองอ่านความเห็นท่านอื่นๆ บอกว่าแกสระบบหัวฉีดก็ดี ถ้างบพออยากลองเปลี่ยนดูบ้างครับ แต่แกสที่ได้มาปัจจุบันฟรีๆเลย สภาพที่เค้าติดมามันเนียนอ่ะคับ และการใช้งานก้อดีเลยยังไม่อยากหาเรื่องเสียตังและ ไม่รู้ว่าจะดีกว่าเดิมมากไหม เอาประสบการณ์ตรงมาแชร์กันครับ ไม่มีลำเอียงและเชียร์ใครแน่นอน ตามความรู้สึกที่เคยใช้ ขอบคุญคร้าบ รักอีเค และชาวซีวิคทุกท่านคร้าบ 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 สิงหาคม 2010, 15:46:45 โดย pingpong-atts »
|
บันทึกการเข้า
|
รู้ทุกอย่าง...ยกเว้นงานในหน้าที่...อยู่ทุกที่...แต่ไม่อยู่ที่ทำงาน
|
|
|