ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
13 พฤศจิกายน 2024, 02:02:38
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: จริงดิ!!! ได้ยินมาว่าHonda Civic ติดแก๊สแล้วไม่ดี 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: จริงดิ!!! ได้ยินมาว่าHonda Civic ติดแก๊สแล้วไม่ดี  (อ่าน 74439 ครั้ง)
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« เมื่อ: 20 มีนาคม 2008, 20:52:08 »



ผมได้ยินมาอีกทีนึง แต่ไม่รู้รายละเอียดและที่มาที่ไป  ใครมีประสบการณ์รบกวนบอกผมด้วยนะครับ  ทั้ง LPG และ NGV




Thanks in advance.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤษภาคม 2010, 00:08:35 โดย taxman » บันทึกการเข้า

joe2522
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,474

MoJoeMoJo


« ตอบ #1 เมื่อ: 20 มีนาคม 2008, 20:53:45 »

มารอเก็บรายละเอียด  อายจัง
บันทึกการเข้า

TON_ES
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 408

MK3 5 Doors................


« ตอบ #2 เมื่อ: 20 มีนาคม 2008, 21:52:20 »

ES 1.7 VTEC ปี 01 ติดระบบหัวฉีด จูนแค่ 2 ครั้งเอง
ครั้งแรกจูนประหยัดวิ่งในเมืองดี แต่ส่วนใหญ่ผมอยู่ชานเมืองเลยจูนให้พอไล่เค้าทัน
ผมติดมาปีกว่าๆ แล้ว วิ่งไปแสนโลแล้วยังไม่มีปัญหานะคับ

ส่วนใหญ่ที่มีปัญหาน่าจะเป็นที่ติดระบบมิก เพราะจูนยังไม่ได้ที่มากกว่า

ยังงัยถ้าจะติดก็ลองโทรมาคุยก็ได้ 0865114478 ต้น
Civic เค้าก็ติดกันเยอะแล้วลองถามๆ กันดูคับ


* DSCF1922_resize_resize (WinCE).JPG (18.72 KB, 240x180 - ดู 24112 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #3 เมื่อ: 20 มีนาคม 2008, 21:53:57 »

ฮอนด้า เซนเซอร์กว่าชาวบ้านเค้ามั้งครับ น่าจะเป็นแบบนั้นมากกว่า
บันทึกการเข้า
TON_ES
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 408

MK3 5 Doors................


« ตอบ #4 เมื่อ: 20 มีนาคม 2008, 22:12:40 »

ฮอนด้า เซนเซอร์กว่าชาวบ้านเค้ามั้งครับ น่าจะเป็นแบบนั้นมากกว่า

ความละเอียดของ เซ็นเซอร์ กับ ECU มันละเอียดกว่าชาวบ้านแน่นอนคับ
บันทึกการเข้า
nitesangpun
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 106


« ตอบ #5 เมื่อ: 20 มีนาคม 2008, 22:17:50 »

พ่อผมก็ติด พี่ผมก็ติดครับ รถพี่ผมเป็น ES 04 เกียร์ธรรมดา ก็ไม่มีปัญหานะครับ รถพ่อผม FD 06 เกียร์ธรรมดาก็ไม่มีปัญหาเหมือนกัน ระบบที่ติดเป็น หัวฉีดแบบที่มีกล่องอ่ะครับ แต่ของพ่อผมก็ของพี่เป็นคนละยี่ห้อเท่านั้นเองครับ พ่อผมขับทางไกล เชียงใหม่-ลำปาง ก็ธรรมดานะครับ แรงก็คงตกไม่มาก นั่งไป 5 คน เต็มรถพอดี(รวมคนขับนะครับ) ส่วนของพี่ใช้ในเมืองครับ ก็ไม่มีปัญหาเบาดับนะครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า
masaru
5555
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,253


マサロ Number 248


« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มีนาคม 2008, 22:21:55 »

 อายจัง   วีเทค ออโต้ 01 หัวฉีด เพิ่งติดมาเดือนเดียว วิ่งไปสามพันกว่าโล ยังไม่มีปัญหาใดใด
บันทึกการเข้า

renton
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



« ตอบ #7 เมื่อ: 20 มีนาคม 2008, 22:55:38 »

ของผมก็ติดอยู่ คับ

เครื่อง เทค ติดระบบหัวฉีด

วิ่งดีคับ

ตั้งแต่ติดมายังไม่ต้องกลับไปจูนเลยครับ

EK 97 คับ

มาลองขับดูก็ได้นะคับ

 เจ๋ง
บันทึกการเข้า
sayarm
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87

รักๆๆๆ


« ตอบ #8 เมื่อ: 21 มีนาคม 2008, 01:35:49 »

ของผม ES 03  VTEC  ครับติดมาเหมือนกัน แบบหัวฉีด NGV  60000  ( มีส่วนลด) 
ไม่เห็นมีปัญหานะครับ ติดมาตั้งแต่ มกราคม ครับ ยังไม่ได้เข้าไปจูนอะไร ติดที่ร้าน SO การาด พัทยา ....เติม 100 บาทวิ่ง 150 โล++
รถออโต้ครับเลยเปลืองหน่อยวิ่งในเมืองส่วนใหญ่ครับ   ถือว่าพอใจ  ประหยัดตังในกระเป๋าเยอะแยะ  เจ๋ง เจ๋ง ยิ้ม
บันทึกการเข้า
chang@es
'Civic Ferio XL'
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 738


'Ferio XL & H.I.D'


« ตอบ #9 เมื่อ: 21 มีนาคม 2008, 07:39:24 »

ของผมติดแบบหัวฉีด ไม่มีปัญหานะโอม ติดมาอีก 3 เดือนจะครบปีแล้ว  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

Civic Club No.012

BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #10 เมื่อ: 21 มีนาคม 2008, 07:53:31 »

02 vtec  หัวฉีด วิ่งเนียนๆๆ เลย นะ จะ 15000 ละ 5 เดือนแล้ว จูนที เดียวจบเลย

Autronic Jet 15  คับ
บันทึกการเข้า
Pantamitr
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 981


WLC 391 เสือดำ


« ตอบ #11 เมื่อ: 21 มีนาคม 2008, 08:24:45 »

สนใจน้า TON_ES ครับ  :'(วานแนะนำหน่อยครับ เห็นรูปของน้าที่ติดแก๊สแล้วติดลำโพงซับด้วย เสียงดีไหมครับ เห็นเพื่อนมันว่า ติดแบบนี้ เสียงมันก็ตูมๆ อยู่หลังรถ ผมก็เลยลังเลใจอยู่ว่า จะติดแก็สแล้วลงเครื่องเสียงได้ไม่ดี  กลุ้มอยู่ครับ ขยิบตา
บันทึกการเข้า

พันธมิตร ที่ไม่ใช่ พันธมิตร
TON_ES
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 408

MK3 5 Doors................


« ตอบ #12 เมื่อ: 21 มีนาคม 2008, 10:58:11 »

อยู่ที่การตีตู้ของแต่ละร้าน โดยตู้ที่ผมใช้เป็นตู้ปิด ใช้ปริมาณอากาศภายในท้ายรถเป็นตัวดัน
และใช้ปริมาณในตู้เป็นตัวดึง เสียงที่ออกมาก็จะมีมิติ ขึ้นอยู่ที่เราว่าชอบแบบไหน
อารมณ์เสียงของแต่ละอย่างก็จะต่างกันไป
- ตู้เปิด
- ตู้ปิด
- แบรนบลาส

เสียงที่ออกมาถือว่าดีมาก เพราะมีสิ่งที่ช่วยซับเสียงมากขึ้น เสียงที่ออกมาจะแน่น ลึก ลอยออกมาเป็นลูก
โทรปรึกษาได้ทุกเรื่อง................................0865114478
ร้านที่แนะนำก็ อยู่พุทธมณฑลสาย 4 แถวๆ อักษะ Big Boom Sound เป็นร้านญาติคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มีนาคม 2008, 11:34:54 โดย TON_ES » บันทึกการเข้า
hellball
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


« ตอบ #13 เมื่อ: 21 มีนาคม 2008, 12:20:34 »

ของผมติดฟิกซ์มิกครับ ก็เกือบปกติครับ มีปัญหาก็คือรอบไม่นิ่งครับ ขึ้นๆลงๆ ก็ต้องไปจูน แนะนำครับถ้าจะติดผมว่าใช้หัวฉีดดีกว่าครับ ตอนผมติดฟิกซ์มิกตั้ง 21000 ตอนนั้นหัวฉีดแพงมากครับเกือบ 40000 ครับเลยติดไปก่อน คิดว่าสักพักคงจะติดเป็นหัวฉีดแล้วครับ
บันทึกการเข้า
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #14 เมื่อ: 21 มีนาคม 2008, 13:33:45 »

ตอนนี้ 0 2 censor ของผมกำลังจะไปน่ะครับ ดีๆ เสียๆ คิดว่าเร็วๆนี้ไปแน่นอน
แต่ผมไม่แน่ใจในประเด็นที่ว่า เป็นเพราะ ติดแก๊สน่ะครับ คงเป็นที่บางคันมากกว่า ที่จะเหมารวม ว่า
ติดแล้ว เครื่องจะไม่ดี -
กำลังเครื่อง หลังจากเปลี่ยนเชื้อเพลิงเพื่อเผาไหม้นั้น อันนี้ลดลงแน่นอนครับ (โปรดักส์ไหน ไม่ขอพูดถึง)
แต่กี่ เปอร์เซนต์นั้น ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างครับ
 
บันทึกการเข้า
civicrx_nfs
คนขับรถสิบล้อของท่าน
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,732


กระดุ๊ก กระดิ๊ก กระดุ๊ก


« ตอบ #15 เมื่อ: 21 มีนาคม 2008, 15:09:09 »

อายจัง   วีเทค ออโต้ 01 หัวฉีด เพิ่งติดมาเดือนเดียว วิ่งไปสามพันกว่าโล ยังไม่มีปัญหาใดใด

ช่าย เห็นบอกรอทุบทิ้งทีเดียวเลย คันนี้อ่ะ
บันทึกการเข้า

...รีบหน่อย ๆ ป๋าล่มจะปิดกาแล็คซี่เลี้ยง
Mr.t.s
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,635

ชิวชิว


« ตอบ #16 เมื่อ: 21 มีนาคม 2008, 19:34:18 »

ตาโต วีเทค ระบบดูดธรรมดา
วิ่งยังดีอยู่ คุ้มทุนไปนานแล้ววววววว  อายจัง
บันทึกการเข้า

มีเมียแล้วครับ
Bezy
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,105


« ตอบ #17 เมื่อ: 21 มีนาคม 2008, 19:42:30 »

ผมว่ามะเกี่ยวหรอกครับ
บันทึกการเข้า
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #18 เมื่อ: 21 มีนาคม 2008, 21:26:08 »

ถามต่อ...........................



ที่อ่านดู มีทั้งผู้ที่ติด NGV และ LPG  เพื่อไม่ให้เป็นประเด็นร้อน ว่าอะไรดีกว่าอะไร  ณ ตอนนี้ผมตัดสินใจที่จะติด NGV อ่ะครับ อยากถามว่า

ถามผู้ที่ติด NGV และผู้ที่ไม่ได้ใช้ระบบแกส แต่มีความรู้เรื่องระบบเครื่องยนต์ของตาโต
1. ผู้ที่ติด NGV สำหรับตาโตปี 96 VTIE (รถรุ่นผม)  ประสบการณ์การใช้ของผู้ใช้ตาโต กับ NGV  เป็นอย่างไรบ้าง ใช้ไปซักระยะแล้ว มีอะไรแปลก เกิดขึ้นกับเครื่องยนต์บ้างหรือเปล่า....
2. ราคาที่เพื่อนๆ ติดมา สำหรับ NGV ถ้าแบบหัวฉีด ครบสูตร เสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ (ไม่ต้องบอกสถานที่ก็ได้)


ถามผู้ที่ติดทั้ง NGV และ LPG
1. ยอมรับว่าทั้งสองตัว ต้องแบกรับน้ำหนักมากพอสมควร อย่างมากน่าต้องรับน้ำหนักเพิ่มขึ้น 100 กิโลเป็นอย่างมาก รถผมโหลดอยู่ ถ้ารับน้ำหนักเพิ่มขึ้นประมาณนี้ ท้ายห้อยแน่นอน ผมเลยคิดว่า อาจจะเอาสปริงเดิมมาใส่แทน เพื่อไม่ให้ท้ายมันห้อยน่าเกลียด
     เพื่อนๆ มีวิธีแก้ไขปัญหาตรงนี้อย่างไรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มีนาคม 2008, 21:29:38 โดย taxman » บันทึกการเข้า

TON_ES
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 408

MK3 5 Doors................


« ตอบ #19 เมื่อ: 21 มีนาคม 2008, 21:35:53 »

ถามต่อ...........................

ถามผู้ที่ติดทั้ง NGV และ LPG
1. ยอมรับว่าทั้งสองตัว ต้องแบกรับน้ำหนักมากพอสมควร อย่างมากน่าต้องรับน้ำหนักเพิ่มขึ้น 100 กิโลเป็นอย่างมาก รถผมโหลดอยู่ ถ้ารับน้ำหนักเพิ่มขึ้นประมาณนี้ ท้ายห้อยแน่นอน ผมเลยคิดว่า อาจจะเอาสปริงเดิมมาใส่แทน เพื่อไม่ให้ท้ายมันห้อยน่าเกลียด
     เพื่อนๆ มีวิธีแก้ไขปัญหาตรงนี้อย่างไรครับ


เมื่อติดแก๊สแล้วตูดห้อยเป็นเรื่องธรรมดามีด้วยกัน 3 วิธี
- ใส่สเปนเซอร์รอง ให้สูงขึ้นประมาณ 20-25 มิล
- เปลี่ยนโช๊คที่เป็นสตัทปรับเกลียว
- เลื่อนเบ้าหน้าลงจะทำให้ดูไม่ห้อยมาก

ของผมใช้สตัทของ HKS
บันทึกการเข้า
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #20 เมื่อ: 21 มีนาคม 2008, 21:44:50 »

เมื่อติดแก๊สแล้วตูดห้อยเป็นเรื่องธรรมดามีด้วยกัน 3 วิธี
- ใส่สเปนเซอร์รอง ให้สูงขึ้นประมาณ 20-25 มิล
- เปลี่ยนโช๊คที่เป็นสตัทปรับเกลียว
- เลื่อนเบ้าหน้าลงจะทำให้ดูไม่ห้อยมาก

ของผมใช้สตัทของ HKS



ขอถามราคาสตรัท ได้มั๊ยครับ แล้วสเปนเซอร์ พอทราบราคามั๊ย
บันทึกการเข้า

TON_ES
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 408

MK3 5 Doors................


« ตอบ #21 เมื่อ: 21 มีนาคม 2008, 21:52:13 »


ขอถามราคาสตรัท ได้มั๊ยครับ แล้วสเปนเซอร์ พอทราบราคามั๊ย

สตรัทมันขึ้นอยู่กับยี่ห้อคับ TEIN ก็ 3 หมื่นกว่าๆ แต่จะบอกว่าขับดีกว่าโช๊คคอยสปริง

ส่วนสเปนเซอร์นั้น ร้านพี่ใหม่ คู่ละประมาณ 600 มั้ง
บันทึกการเข้า
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #22 เมื่อ: 21 มีนาคม 2008, 21:56:48 »

สตรัทมันขึ้นอยู่กับยี่ห้อคับ TEIN ก็ 3 หมื่นกว่าๆ แต่จะบอกว่าขับดีกว่าโช๊คคอยสปริง

ส่วนสเปนเซอร์นั้น ร้านพี่ใหม่ คู่ละประมาณ 600 มั้ง


เยี่ยม!! ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

Mr.t.s
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,635

ชิวชิว


« ตอบ #23 เมื่อ: 22 มีนาคม 2008, 08:24:18 »

http://ngv.gasthai.com/boardngv/Question.asp?ID=A578                        ตาโตกะngv
http://ngv.gasthai.com/boardngv/Question.asp?ID=A3573                      ติดตั้ง ngv ใส่ตาโต

ปัญหา
http://ngv.gasthai.com/boardngv/Question.asp?ID=A2852
http://www.gasthai.com/boardgas/Question.asp?ID=A35670
http://ngv.gasthai.com/boardngv/question.asp?id=A2901
http://ngv.gasthai.com/boardngv/Question.asp?ID=A3641

เอาปัญหามาให้พิจารณากันอ่ะ แต่ส่วนตัวแล้วอยากติดngv เพราะบ้านอยู่ติดคลังปตท.
ไม่ต้องวิ่งหาที่เติม และใช้รถไม่เยอะในวันนึง ทำให้ไม่ต้องวิ่งหาที่เติม และไม่เจอปัญหาข้างต้น
ก็แล้วแต่ ละคนอ่ะนะ คนไหนไม่สะดวกก็ว่าไม่ดี คนที่สะดวกมีที่เติมก็ดีอยู่แล้วอ่ะคับ
แต่ค่าติดแพงไป เลยไม่ได้ติด  เศร้า

แต่คนที่หาที่เติมลำบากอาจจะเจอปัญหาข้างต้นนะ

http://ngv.gasthai.com/boardngv/weblist.asp                            อันนี้ บอร์ด ngv
http://www.gasthai.com/boardgas/weblist.asp                          อันนี้ บอร์ด lpg
ในบอร์ด ก็คงประมาณ พวกใครพวกมัน ข้าติดแบบนี้ แบบนี้ก็ต้องดีดิ ประมาณนี้  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มีนาคม 2008, 08:32:24 โดย Mr.t.s » บันทึกการเข้า

มีเมียแล้วครับ
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #24 เมื่อ: 22 มีนาคม 2008, 10:17:56 »

มันก็ดีทั้งสองตัวนั่นแหละครับ
- เพียงแต่ ......เอออออ ไม่พูดแล้วครับ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
sayarm
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87

รักๆๆๆ


« ตอบ #25 เมื่อ: 22 มีนาคม 2008, 13:55:46 »

ไม่ต้องกลัวท้ายห้อยครับ เพราะตอนไปติดแก๊ส  เขาจะใส่สเปเซอร์ให้เรียบร้อยครับ ฟรี
ตอนไปสูงแค่ไหน กลับมาก็สูงแค่นั้นครับ เขาทำไห้สูงเท่าเดิมเลย  รับรอง  อายจัง
บันทึกการเข้า
ph_civic
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #26 เมื่อ: 27 มีนาคม 2008, 00:03:41 »

civic dimension ติดLPGก็วิ่งดีนะครับ เลือกร้านติดให้ดี ก็แล้วกันจำเป็นมาก
ติดแล้วก้นไม่ห้อย แต่รู้สึกว่าก้นมันหนักขึ้น และ :)ส่ายโคลงเลักน้อย ขนาดถังไม่หนักเท่าCNG ไม่ทราบท่านอื่นเป็นไหมครับ มีข้อแนะนำไหมครับ
บันทึกการเข้า
wira sakthong
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #27 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2008, 22:32:20 »

รถผม es 04 vtec ติดlpgหัวฉีดมา วิ่งเนียนดีครับ ตกกิโลละบาท
บันทึกการเข้า
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #28 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2008, 23:41:05 »

และแล้ว VTEC ผมก็กินแกสซะแล้ว ยังไม่พบปัญหาเหมือนเพื่อนที่แนะนำมา   ฉะนั้นที่บอกว่า VTEC กับแกสไม่ถูกกัน ถือว่าประเด็นนี้ตกไปนะครับ   ยิ้ม
บันทึกการเข้า

natpakorn
CIVIC CLUB NO. 11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


เปิ้ล Member # 11


« ตอบ #29 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2008, 22:13:46 »

TEC 02  MT ติดแก๊สใช้ดีไม่มีปัญหาตอนนี้
บันทึกการเข้า

Civic Club No.11
golf_13
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #30 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2008, 20:13:11 »

ปัญหาท่เกิดไม่ได้เกิดกับเทคครับแต่ที่รู้มาเกิดกับวาล์วของฮอนด้าครับเนื่องจากมันทนความร้อนสู้ของพวก 4Aในโตต้าไม่ได้มันเลยสึกเร็วกว่ามากครับช่างที่ศูนย์แนะนำว่าให้เช็ควาล์วเรื่อยๆครับเค้าบอกว่าทุก 6 เดือนแต่ผมว่าน่าจะลองเช็คทุกๆหมื่นโลก็ได้มั้งครับเพราะแต่ละคนใช้รถไม่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Pantamitr
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 981


WLC 391 เสือดำ


« ตอบ #31 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2008, 15:58:50 »

ไม่เกี่ยว นา มันอยู่ที่การติดตั้ง กับอุปกรณ์ที่ใช้ มากกว่า ว่าได้คุณภาพหรือไม่ และถ้าเป็นระบบดูด ก็จะมีปัญหาหน่อย
เพราะกล่อง ECU เดิมของรถ มันจะไม่ยอม ไฟEngine จะโชว์ ถ้าติดหัวถอก เอ๊ย หัวฉีด ไม่น่ามีปัญหาครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

พันธมิตร ที่ไม่ใช่ พันธมิตร
KK19
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #32 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2008, 22:35:40 »

คันนี้ของผม LPG ระบบหัวฉีด ติดตั้งมาร่วม 10 เดือนแล้วปรับจูนครั้งเดียวเมื่อวันติดตั้ง ล้างทำความสะอาดกรองแก๊สเมื่อ
พค. 51 ที่เพิ่งผ่านมาหลังจากที่ใช้แก๊สไปแล้วประมาณ 17,000 กม.ไม่เคยพบปัญหาใดๆเลย อาจเป็นโชคของผมก็ได้
อุปกรณ์เป็นชุด KIT ครับ ยี่ห้อเดียวกันทั้งหมด ตั้งแต่หัวฉีด กรองแก๊ส หม้อต้ม มัลติวาวล์
 ยิ้มกว้างๆ  ยิ้มกว้างๆ  ยิ้มกว้างๆ  แก๊สไม่เป็นปัญหากับ VETEC แน่นอน


* lova7.jpg (32.79 KB, 300x225 - ดู 18364 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กรกฎาคม 2008, 22:39:09 โดย KK19 » บันทึกการเข้า
Mr.t.s
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,635

ชิวชิว


« ตอบ #33 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2008, 18:30:16 »

http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9510000083873

โดยอู่ซ่อมยังได้กล่าวถึงปัจจุบันที่ผู้ใช้รถหันมาติดตั้งก๊าซเป็นเชื้อเพลิงแทนน้ำมันว่า การที่รถยนต์หลายยี่ห้อไม่ได้ออกแบบเครื่องยนต์ให้สามารถรองรับความร้อนองก๊าซแอลพีจีและเอ็นจีวี ในอนาคตอีกไม่นานเชื่อว่าจะเกิดปัญหากับรถที่ติดตั้งก๊าซแน่นอน เมื่อใช้งานไปได้ประมาณ 1 แสนกิโลเมตร โดยเฉพาะเครื่องยนต์ V-TEC ของฮอนด้าที่ไม่มีน้ำมันหล่อลื่นระบบวาล์ว

ไปอ่านเจอมาน่ะ ลองอ่านดู มันจะมีปัญหาจริงๆป่าวเนี๊ยะ  โกรธ โกรธ
บันทึกการเข้า

มีเมียแล้วครับ
Pantamitr
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 981


WLC 391 เสือดำ


« ตอบ #34 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2008, 10:07:11 »

http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9510000083873

โดยอู่ซ่อมยังได้กล่าวถึงปัจจุบันที่ผู้ใช้รถหันมาติดตั้งก๊าซเป็นเชื้อเพลิงแทนน้ำมันว่า การที่รถยนต์หลายยี่ห้อไม่ได้ออกแบบเครื่องยนต์ให้สามารถรองรับความร้อนองก๊าซแอลพีจีและเอ็นจีวี ในอนาคตอีกไม่นานเชื่อว่าจะเกิดปัญหากับรถที่ติดตั้งก๊าซแน่นอน เมื่อใช้งานไปได้ประมาณ 1 แสนกิโลเมตร โดยเฉพาะเครื่องยนต์ V-TEC ของฮอนด้าที่ไม่มีน้ำมันหล่อลื่นระบบวาล์ว

ไปอ่านเจอมาน่ะ ลองอ่านดู มันจะมีปัญหาจริงๆป่าวเนี๊ยะ  โกรธ โกรธ
ผมว่า ไอ้คนเขียนน่ะ ว่าไปเรื่อย ข้อมูลก็ผิดๆถูกๆ แล้วทำไมต้องเสียเฉพาะ Vtec งั้น VVTI ของโตต้า มีนำมันเลี้ยงวาล์วสิ แหม ทำไปได้
บันทึกการเข้า

พันธมิตร ที่ไม่ใช่ พันธมิตร
Mr.t.s
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,635

ชิวชิว


« ตอบ #35 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2008, 10:22:20 »

ผมว่า ไอ้คนเขียนน่ะ ว่าไปเรื่อย ข้อมูลก็ผิดๆถูกๆ แล้วทำไมต้องเสียเฉพาะ Vtec งั้น VVTI ของโตต้า มีนำมันเลี้ยงวาล์วสิ แหม ทำไปได้

ค่อยเบาใจหน่อย vvti ก็ไม่มีเลี้ยงวาล์ว ใช่มะ นึกว่า vtec อย่างเดียว  ยิ้มกว้างๆ
จะได้รีบเก็บตังไว้แต่เนิ่นๆ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

มีเมียแล้วครับ
noncrazy
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 165


CIVIC ES MANIA


« ตอบ #36 เมื่อ: 22 กันยายน 2008, 11:08:23 »

ติดเลยคับ ไร้ปัญหา ที่บอกว่าติดไม่ได้
เพราะว่าอู่ที่ติดมา ไม่มีประสบการณ์ในการติดตั้ง 100 % คับ
บันทึกการเข้า

CIVIC_ES 2005 Exclusive
1.7 no_vtec  Power by LPG : VERSUS
HID XENON 12000K by BP.autoshop
suspension by  พรเทพโช้คอัพ  +  APEX
ENKEI RPF-1 : Dunlop sport LM703  215/45/R17
tawat4515
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #37 เมื่อ: 24 กันยายน 2008, 13:39:14 »

รถผม FD 2006 ติดแก๊สมา 20000 โลแล้วครับ ก็ไม่มีปัญหาอะไร
แต่ที่มีก็คือ ขับออกเที่ยวบ่อยๆครับ
บันทึกการเข้า
Dark
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 154


« ตอบ #38 เมื่อ: 24 กันยายน 2008, 17:52:46 »

ผมว่าติดแล้วจูนให้มันพอดีๆทุกรอบที่เราใช้ประจำ อย่าจูนบางเท่านั้นล่ะครับ ส่วนใหญ่ที่เครื่องพังไวก็น่าจะมาจากจูนบางนี่แหละครับ
บันทึกการเข้า
Ms.You
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 169



« ตอบ #39 เมื่อ: 25 กันยายน 2008, 13:44:43 »

ติดหัวฉีดมาค่ะ ได้ 2-3 เดือนแล้ว ไม่มีปัญหาเลยค่ะ ตอนออกตัวกระตุกนิดหน่อยเท่านั้นค่ะ

บันทึกการเข้า

Ms.You
หน้า: [1] 2 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: จริงดิ!!! ได้ยินมาว่าHonda Civic ติดแก๊สแล้วไม่ดี
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |